กรมศิลป์เข้มติดกล้องอุทยานฯทั่วปท. หวั่นนทท.ทำอนาจาร

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 11 ธันวาคม 2008.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    <TABLE id=Table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px solid" colSpan=2>กรมศิลป์เข้มติดกล้องอุทยานฯทั่วปท. หวั่นนทท.ทำอนาจาร</TD></TR><TR><TD colSpan=2>ข่าววันที่ 9 ธันวาคม 2551 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ



    </TD></TR><TR><TD colSpan=2></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px solid">กรมศิลป์เข้มติดกล้องอุทยานฯทั่วปท.เหตุพฤติกรรมนักท่องเที่ยวทำอนาจาร
    <O:p

    สยามรัฐ - ศิลปวัฒนธรรม 9 ธ.ค.


    นายเขมชาติ เทพไชย รองอธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยมาตรการป้องกันโบราณสถานที่นักท่องเที่ยวเข้าไปทำอนาจาร ว่า ได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์แต่ละแห่งแล้ว ให้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย เพิ่มติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่ลับตาให้ทั่วพื้นที่

    ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวให้เคารพสถานที่ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้คอยตรวจตราบุคคลที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในโบราณสถาน หากพบเห็นนักท่องเที่ยวกระทำสิ่งที่ไม่สมควรก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่กระทำอนาจารมีจำนวนน้อย และคิดว่านักท่องเที่ยวทุกคนมีจิตสำนึกและเคารพในสถานที่อยู่แล้ว สำหรับมาตรการดังกล่าวต้องการเข้มงวดมากขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการเสื่อมเสียทางวัฒนธรรม
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    http://www.siamrath.co.th/UIFont/NewsDetail.aspx?cid=70&nid=28309
     

แชร์หน้านี้

Loading...