><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###


    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/page-6#post-10214877


    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif

    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072



    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1381.ยอดผงวิเศษ พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนเกด
    พระอริยสงฆ์ 5แผ่นดิน ผู้หยั่งรู้ฟ้าดินวาจาศักดิ์สิทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5bVC.jpg
    พระสมเด็จรุ่นแรก หลังพระพุทธศรีธาตุ หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม วัดโนนเกด(วัดศรีธาตุ) ตำบลทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เนื้อผงพุทธคุณผสมผงศักดิ์สิทธิ์จากกรุ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2524 โดยสร้างจากผงวิเศษที่พบในบาตรโบราณที่บรรจุอยู่ในพระธาตุโนนแกด อายุกว่า 1,400 กว่าปี ซึ่งพระสมเด็จรุ่นนี้หลวงปู่ดำริสร้างเอง กดพิมพ์เอง เมื่อคราวบรรจุของลงพระธาตุ หลวงปู่สั่งให้บรรจุพระสมเด็จรุ่นนี้ทั้งหมดที่เหลือลงพระธาตุ ร่วมกับพระที่แตกกรุออกมาคราวก่อน หลวงปู่บอกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพิ่นหวง สมเด็จรุ่นนี้มาก สมเด็จรุ่นพิเศษรุ่นแรกหลวงปู่สร้างเองกดเอง เจตนาการสร้างดีบริสุทธิ์เพื่อบูรณพระธาตุโนนเกด

    พระพุทธศรีธาตุ
    พระธาตุเจดีย์ เก่าแก่มากแห่งหนึ่งของจังหวัดศรีะเกษประวัติความเป็นมา พระศรีธาตุเดิมเป็นพระธาตุที่ก่อด้วยอิฐทั้งองค์ จากการบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ ในบ้านโนนแกดเล่าว่าในสมัยที่ตนเองยังเป็นเด็กพระธาตุองค์เดิมที่ยังมสภาพสวยงามลักษณะคล้ายพระธาตุพนม แต่ส่วนยอดจะกลมที่ยอดพระธาตุจะมีฉัตรสำริดหลายชั้นและ มีกระดิ่งโลหะเมื่อลมพัดจะมี เ สียงดัง ในทุกวันพระจะมีแสงลอยออกจากยอดพระธาตุ ชาวบ้านจึงเคารพ นับถือมากราบไหว้ สักการะบูชา ต่อมามีพวกกุลาเอาปืนมายิงกระดิ่งที่แขวนอยู่ฐานฉัตรบนยอดพระธาตุแล้วเอากระดิ่งไป ต่อมาพระธาตุได้ ล้มลงมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกับพระธาตุพนม จังหวัดนครพนมล้มลงนั่นเอง ชาวบ้านชาวเมืองที่เคยไปเคารพกราบไหว้ต่างรู้สึกเสียดายและ ได้ช่วยกันนำชิ้นส่วนที่สำคัญเก็บไว้ ท่ามกลางความเสียใจของพุทธศาสนิกชนนั้น หลวงปู่เกลี้ยง ได้มาจำพรรษาที่วัดบ้านโนนแกดและมีศรัทธาแรงกล้าที่จะบูรณะพระธาตุเจดีย์ ให้กลับมาดังเดิม จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดและพระผู้ใหญ่ในจังหวัดศรีสะเกษวางแผนบูรณะ โดยเชิญเจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากร มาดำเนินการขุดกรุฐานองค์พระธาตุ พบวัตถุโบราณมีค่ามากมาย อาทิ พระพุทธรูปทองคำ 16 องค์ ผอบบรรจุ พระบรมธาตุ 1 ใบ พระพุทธรูปเงิน 1 ถาด บาตรพระ 3 ใบ ดาบโบราณ 1 เล่ม แหวนประดับพลอย 4 วง และอื่นๆ อีกหลายรายการ จึงได้จัดสร้างห้องเก็บไว้ อย่างปลอดภัยจนถึงปัจจุบัน

    อายุพระธาตุ จากการลงความเห็นของเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรที่ดำเนินการขุด ให้ความเห็นว่าพระธาตุ บ้านโนนแกดมีอายุกว่า 1,400 ปี ก่อนล้มลงเคยได้รับการบูรณะมาแล้ว 1 ครั้ง การบูรณะครั้งหลังสุดเมื่อ พ.ศ. 2527 เป็นการบูรณะครั้งที่ 2 ปัจจุบันประชาชนมีความเลื่อมในศรัทธาในองค์พระธาตุ และหลวงปู่เกลี้ยงเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ จึงมีญาติธรรมจากทั่วประเทศมานมัสการขอพร เป็นประจำ

    ความสำคัญ เป็นโบราณสถานที่เป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วประเทศ เป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าทางด้านพระพุทธศาสนา ในภูมิภาค และในจังหวัดศรีะเกษ และศึกษาชุมชนโบราณและพัฒนาการของชุมชนในบริเวณพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อต้นเดือน กันยายน 2548 นายชัยขรรค์ สีลวานิช นักโบราณคดีและคณะได้เดินทางไปสำรวจแหล่งโบราณคดีที่หมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ได้สอบถามหลวงปู่เกลี้ยง เจ้าอาวาสวัด และคณะกรรมการวัด หลวงปู่เล่าว่าพื้นที่บริเวณบ้านโนนแกด บ้านโนนตูม ชาวบ้านขุดค้นพบ วัตถุโบราณจำนวน มาก มีนักสะสม วัตถุโบราณมาซื้อถึงบ้าน บางแห่งขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณก็ได้นำกระดูก ขึ้นมาเผาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปแล้วก็มีส่วนหม้อดิน คนโท โบราณและเครื่องเคลือบดินเผาบางส่วนได้นำมามอบให้หลวงปู่ เก็บรักษาไว้หลวงปู่ได้นำมาให้ นายชัยขรรค์ สีลวานิช พิจารณาอายุ พบว่า เป็นภาชนะดินเผาลายเชือกทาบสีแดง 21ใบ และแบบผิวเรียบ 1 ใบ สภาพสมบูรณ์ สันนิษฐานว่าเป็นภาชนะดินเผา ยุคก่อนประวัติศาสตร์รุ่นเดียวกับ ภาชนะดินเผาบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีอายุประมาณ 3,000 ปี ส่วนคนโทเท้าช้าง ไหสี่หู และกระปุกดินเผาเคลือบ เป็นภาชนะขอมโบราณอายุกว่าพันปี


    พระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด จ.ศรีสะเกษ อายุ 107 ปี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน ทั้งแนวปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่แห่งภาคอีสาน ได้รับถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม ยาสมุนไพรรักษาโรคและกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายองค์ เป็นที่เรื่องลือลับรู้กันมากของคนพื้นที่และของผู้ที่ไปหาท่าน ความพิเศษอย่างหนึ่ง ท่านมีนิมิตบันดาล หากมีผู้คนไปไต่ถามถึงเรื่องราวต่างๆ เพียงยกขัน(ขัน 5)ขึ้นและบอกความจำเป็น ท่านจะตอบตามนิมิตบันดาล ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามคำถามทุกประการ ความรู้เห็นสิ่งที่เหนือสามัญวิสัยของคนทั่วไป ที่ไม่สามารถรู้เห็นได้ แต่ท่านมีสิ่งเหนือสามัญวิสัย สามารถบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วจะแก้อย่างไรและรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าจะเกิดอะไรขึ้นได้อย่างถูกต้องแม่นยำ จนเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป วาจาศักดิ์สิทธิ์ (ผู็หยั่งรู้ฟ้าดิน)

    ครูบาอาจารย์ของหลวงปู่พอสังเขป ดังนี้
    1..หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีสะเกษ สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งอีสานใต้ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ หลวงปู่เกลี้ยงซึ่งคุ้นเคยกับหลวงปู่มุมตั้งแต่ยังเด็ก หลวงปู่มุมมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆของหลวงปู่เกลี้ยงและเป็นทั้งอาจารย์ด้วย หลวงปู่เกลี้ยงได้สนใจทางวิทยาพุทธาคมตั้งแต่สมัยท่านยังเป็นสามเณรและได้ไปร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่มุมเป็นเวลาเกือบปี ตอนหลังหลวงปู่เกลี้ยงก็ยังไปหาหลวงปู่มุมเป็นประจำ ในการศึกษาคาถาอาคมและพิธีกรรมต่างๆ หากติดขัดหรือไม่เข้าใจประการใด ท่านจะออกไปแต่เช้าเดินลัดเลาะไปตามทุ่งนา เพื่อไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือเสมอ หลวงปู่เรียนวิทยาพุทธาคมอักขระเลขยันต์ตัวธรรมโบราณและสมถะกรรมฐาน ถือว่าหลวงปู่เป็นผู้สืบทอดวิทยาคมจากหลวงปู่มุมโดยแท้ หลวงปู่มุมได้เมตตาท่านโดยได้เขียนอักขระตัวธรรมเลขยันต์ให้หลวงปู่ได้นำมาใช้กับหลังเหรียญรุ่นแรกปี 19 ของท่านเป็นต้น

    2..หลวงปู่ธรรมจินดา (เดช) วัดพระโต จ.ศรีสะเกษ เป็นพระอาจารย์อีกองค์ที่เก่งที่ถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม จนหลวงปู่เกลี้ยงออกปากชมพระอาจารย์ของท่านองค์นี้เก่งยิ่งนัก ท่านได้เรียนพระคาถาวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่เดชอธิเช่น พระคาถาจักราวุธพระเจ้า5พระองค์ (โองการมหาปทุม) ยอดพระคาถากล่าวถึงการบำเพ็ญบารมีธรรมของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในมหาภัทรกัลป์และพระคาถา 9 ดี 10 ดี อานุภาพของพระคาถามีพลานุภาพซึ่งดีทางป้องกันภยันตรายอุปัทวันตรายทั้งปวงและเมตตาค้าขายมหานิยมยิ่งนัก ทั้งยังสอนปฏิบัติธุดงค์กรรมฐานอีกด้วย

    3..หลวงปู่สอน วัดบ้านเปื่อย จ.ศรีสะเกษ (เป็นลูกพี่ลูกน้องกับหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่) ท่านเก่งทางรักษาด้วยสมัยก่อนใครที่เป็นบ้าเสียสติ ทางญาติพี่น้องก็จะพามาหาหลวงปู่สอนรักษาเสมอ จึงนับได้ว่าท่านเก่งหลายอย่าง ท่านสนิทกับหลวงปู่มุมมาก ท่านเป็นสหายธรรมกัน หลวงปู่มุมกับหลวงปู่สอนท่านมรณะภาพวันเดียวกันเวลาเดียวกันที่วัดปราสาทเย่อเหนือ นับว่ามหัศจรรย์มากที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อหลวงปู่เกลี้ยงเดินทางไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือ ตอนกลับจะแวะไปหาหลวงปู่สอนเสมอ (ห่างกันประมาณ 2 กม.) เพื่อศึกษาทบทวนพระคาถาอาคม ซึ่งท่านสืบทอดวิชาพุทธาคมสายอยุธยา ท่านได้เรียนพระคาถานะโมตาบอดและพระคาถาอุณาโลมใหญ่ ชึ่งนิยมกันมากในเขตพื้นที่ภาคกลาง

    4..อาจารย์พ่อบุญธรรม ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสเป็นผู้มีวิชาอาคมและเชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพร หาผู้ที่มาเทียบเคียงได้ยากในยุคนั้นและเก่งมาก ท่านจะรักษาด้วยสมุนไพรควบคู่กับพุทธาคมคาถา หลวงปู่เรียนด้านพุทธาคมสมุนไพรและการรักษาโรคชนิดต่างๆกับอาจารย์พ่อบุญธรรมและตามตำราโบราณที่ตกสืบทอดต่อกันมา

    5..อาจารย์ทองสุข นามทองใบ ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสอีกผู้หนึ่งที่มีคาถาอาคมที่มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่ง หลวงปู่เรียนพระคาถามหาจินดามณีใหญ่ซึ่งดีด้านเมตตามหานิยมโดยตรง ลป.เกลี้ยงนิยมใช้พระคาถานี้มาก วัตถุมงคลหลายชิ้นหลายอย่างของหลวงปู่ท่านก็นิยมปลุกเสกด้วยพระคาถานี้ร่วมอยู่ด้วย ทั้งยังเรียนพระคาถาด้านคงกระพันชาตรีอีกด้วย

    6..อาจารย์บาน บ้านหนองครก เป็นหมอธรรมใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคนั้นมีลูกศิษย์มากมาย เรืองขมังเวชมากในยุคนั้น สมัยก่อนทางภาคอีสานจะมีหมอธรรมแบบนี้มาก หรือเป็นหมอธรรม (นายฮ้อยผู้มีวิชาแก่กล้า) ผู้รักษาต้อนฝูงวัวฝูงควายไปขายนับเป็นพันๆตัวได้จะต้องเก่งจากการมีผู้มาดักปล้น นับว่าต้องเก่งมากๆถึงจะรักษาไม่ให้ถูกปล้น แบบนี้ก็มีมากและหมอธรรมผู้มีวิชาอาคมรักษาผู้คนเจ็บป่วยก็มีมากอย่างเช่น วิชาต่อกระดูก (ประสานกระดูก) เป็นต้น อย่างลุงหรือพ่อของหลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ก็เป็นหมอธรรมนายฮ้อยเก่าหรือหลวงปู่พรหม จิรปุณโญ วัดประสิทธิ์ธรรม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากท่านก็เคยเป็นนายฮ้อยต้อนวัวต้อนควายเก่ามาก่อน ต้องมีวิชาอาคมพอตัวถึงจะคุมอยู่อย่างนี้เป็นต้น นับว่าอาจารย์บานก็เป็นผู้หนึ่งที่มีวิชาคาถาอาคมแก่กล้ามากคนหนึ่ง

    7..หลวงปู่บุญเรือน เขมโชโต เป็นพระธุดงค์กรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านชอบปฏิบัติมาก ชอบเดินธุดงค์ชอบจาริกแสวงหาสถานที่ปฏิบัติธรรมตามถ้ำป่าเขาต่างๆ หลวงปู่เรียนสมถะวิปัสสนากรรมฐานกับท่านและยังได้ร่วมเดินธุดงค์กับหลวงปู่บุญเรือนไปยังภูเขาควายชึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และลี้ลับมีอาถรรพณ์ เป็นสถานที่ศึกษาเรียนคาถาพุทธาคมต่างๆมากมาย ท่านติดตามหลวงบุญเรือนธุดงค์ไปในเขตประเทศลาว บนภูเขาควายจะมีการสลักชื่อพระอาจารย์ที่เคยธุดงค์มาไว้ที่แผ่นป้ายของชาวลาวที่นับถือครูบาอาจารย์ต่างๆ ชื่อที่สลักไว้อย่างเช่นหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล,หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร,และก็มีชื่อของหลวงปู่กลี้ยง เตชะธมฺโมรวมอยู่ด้วยชึ่งก็เป็นหลักฐานว่าท่านได้ธุดงค์มาที่นี้ด้วย ถ้าท่านผู้ใดไปเที่ยวที่ภูเขาควายประเทศลาวชึ่งห่างจากกรุงเวียงจันทร์ประมาณ 20 กิโลเมตร คงได้เห็นชื่อที่สลักไว้ ท่านได้ธุดงค์กับพระอาจารย์ท่านร่วมเป็นเวลา 2 ปีกว่าในประเทศลาวและยังมีพระอาจารย์ท่านอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าว

    สหายธรรมและสหธรรมมิกที่สนิทชิดชอบกันมากเช่น
    1..หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ท่านสนิทกันมาก อาจจะด้วยท่านเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษเหมือนกันด้วย ท่านทั้ง 2 ให้ความเคารพนับถือกันมาก หลวงปู่หมุนได้เคยกล่าวบอกลูกศิษย์ลูกหา ว่าถ้าท่านไม่อยู่แล้วให้ไปหาหลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกดองค์นี้ เพราะท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเก่งจริง เชี่ยวชาญพุทธาคมมากเหมือนเพชรในตมรอวันที่จะสุกสว่างไสว ภายภาคหน้าองค์นี้จะมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วประเทศอย่างแน่นอน ท่านสนิทสนมกันมากให้ความเคารพชึ่งกันและกัน จนหลวงปู่หมุนเคยส่งลูกศิษย์ลูกหาไปนิมนต์หลวงปู่เกลี้ยงมาวัดท่านตั้งหลายครั้ง

    2..หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จ.ศรีสะเกษ
    คำกล่าวของ หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” ถึง “เทวดาผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน” หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม อายุ 107 ปี วาจาสิทธิ์
    หลวงพ่อพระปลัดทองอินทร์ เจ้าอาวาสวัดเนินทอง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ สมัยบวชเป็นสามเณรเคยอยู่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานและปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อผาง จิตุตคุตโต วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขตต์และเคยอยู่กับหลวงปู่โส กัสสโป วัดป่าคำแคนเหนือ อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น
    นอกจากนี้หลวงพ่อพระครูปลัดทองอินทร์ตอนพรรษายังไม่มากก็เคยจำพรรษาอยู่วัดถ้ำเขาพระงามในเขตจังหวัดลพบุรี ได้ช่วยบูรณะวัดแห่งนั้นทางวัดได้สร้างวัตถุมงคลได้นิมนต์หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา (เทวดาเล่นดิน) จังหวัดศรีสะเกษไปปลุกเสกวัตถุมงคลให้ทางวัดนั้นด้วย
    “หลวงปู่ที่ศรีสะเกษนอกจากหลวงปู่แล้วยังมีพระเกจิคณาจารย์ที่เก่งๆอีกไหมครับผม”
    พระครูปลัดทองอินทร์กราบเรียนถามหลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน)
    “มี” หลวงปู่สรวงตอบสั้นๆ
    ชื่อหลวงพ่ออะไร พระครูปลัดถามต่อ
    “หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด”
    หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” แห่งวัดไพรพัฒนาราม ตอบ ก่อนจะกล่าวต่อว่า
    “องค์นี้อายุยืนเกินร้อยแน่”
    “ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ” พระครูปลัดถามต่อ
    “เพราะท่านยังไม่เปิดเผย แต่ต่อไปคนจะรู้จักนามท่านทั่วประเทศเชียวล่ะ”
    นี่คือคำกล่าวที่ยืนยันยกย่องจากปากของหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาที่ได้กล่าวไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน

    3..หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมมาหลายอาจารย์มาก และยังฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตและปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอีกด้วย ท่านเก่งจริงๆจนโด่งดังไปทั่วอีสานใต้ เป็นที่เคารพของลูกศิษย์ลูกหาเป็นอย่างมาก ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่หลวงปู่เกลี้ยงกันประจำและเคยเดินธุดงค์ด้วยกันกับหลวงปู่เจียมด้วย

    4..หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาคมสายเขมรและยังปฏิบัติกรรมฐานอีกด้วย ท่านชอบเดินธุดงค์ฝึกจิตฝึกสมาธิไปในพื้นที่ต่างๆมากมายทั้งภาคเหนือ,ภาคกลาง ท่านเป็นนักบุญแห่งอีสานใต้ ผู้เรืองทางพระเวทย์อันเข็มขลัง มีตะบะสมาธิอันแกว่งกล้า จนเป็นที่เคารพรักของเหล่าทหารที่ประจำการสู้รบเขตชายแดนเป็นอย่างมาก ท่านมีลูกศิษย์มากมาย ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่กันประจำ หลวงปู่จียมเคยเดินธุดงค์กับหลวงปู่เกลี้ยงและหลวงปู่เครื่องด้วยกัน

    5..หลวงปู่คำพัน วัดธุาตมหาชัย จ.นครพนม ท่านเป็นลูกศิษย์สายวิปัสสนากรรมฐานหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล พระอาจารย์ใหญ่แห่งกองทัพธรรมสายพระธรรมยุต (พระป่า) ด้วยข้อวัตรปฏิบัติเรียบง่ายที่งดงามตามฉบับของพระปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานสายพระป่า เน้นปฏิบัติเป็นสำคัญทำให้ท่านได้รู้ธรรมอันลึกชึ่งตามแบบอย่าง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้ทรงสั่งสอนไว้ ถือว่าเป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง หลวงปู่คำพันท่านสนิทกับลป.เกลี้ยงเป็นอย่างมากไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ท่านได้ถวายพระเม็ดปฐีธุาตอันศักดิ์สิทธิ์ให้หลวงปู่เกลี้ยงจำนวนมาก ชึ่งถือว่าเป็นวัตถุทางธรรมชาติที่มีอาถรรพณ์ศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ต้องใช้คุณวิเศษถึงจะเอามาได้เพราะอยู่กลางสะดือแม่น้ำโขง แม่น้ำโขงนี้มีสิ่งลี้ลับมากมาย ถ้าไม่มีคุณวิเศษบางประการยากที่จะเอามาได้

    6..หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี พระอาจารย์องค์นี้เก่งมาก ท่านร่ำเรียนพุทธาคมสายสมเด็จพระสังฆราชลุน( ญาครูขี้หอม )หรือเรียกสั้นๆว่าสมเด็จลุน หลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นลูกศิษย์ท่าน ท่านเดินธุดงค์ไปเรียนพุทธาคมที่ภูเขาควายชึ่งเปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางทางวิทยาพุทธาคมต่างๆมากมายและเป็นที่ฝึกปฏิบัติสมถกรรมฐานด้วย โด่งดังมากในแถบประเทศลาวและทั่วภาคอีสาน สมเด็จพระสังฆราชลุน(ญาครูขี้หอม)ของประเทศลาวท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่พระครูเทพโลกอุดรที่โด่งดังมากๆ มีผู้ศัทธาในวัตรปฏิบัติของท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย สมเด็จพระสังฆราชลุนท่านเก่งจริงๆจนชื่อเสียงท่านขจรขจายไปทั่วสารทิศ นับเป็นบุญของหลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นศิษย์ท่านสมเด็จลุน "ลูกศิษย์"ได้ถามหลวงปู่ญาท่านสวนว่า ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว อาจารย์องค์ไหนเก่ง ท่านบอกว่าให้ไปหาท่านเกลี้ยง(ลป.เกลี้ยง)เพราะท่านเกลี้ยงองค์นี้เก่งจริงๆ ในยุคนี้ไม่มีอาจารย์ไหนแล้ว ที่จะเก่งกว่าท่านเกลี้ยงอีกแล้ว นี่เป็นสิ่งที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาบอกแก่ลูกศิษย์ หลวงปู่ญาท่านสวนท่านเคารพชึ่งกันและกันเป็นอย่างมากกับหลวงปู่เกลี้ยงตั้งแต่หลวงปู่เกลี้ยงยังไม่ดังยังไม่มีใครรู้จักเยอะเหมือนตอนนี้

    7..หลวงปู่เพ็ง วัดโพธิ์ศรีละทาย จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่อ้วน โสภโณ วัดบ้านโนนค้อ จ.ศรีสะเกษ หลวงปู่อ้วนท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่มุม วัดปราสาทเย่อเหนือ จ.ศรีสะเกษและหลวงปู่อ่อน วัดเพียรมาตร จ.ศรีสะเกษ 3 สหธรรมมิกที่โด่งดังมาก ชึ่งเชี่ยวชาญวิปัสสนากรรมฐานและคาถาพุทธาคม มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนั้น มีลูกศิษย์มากมายเป็นที่เคารพรักของทหาร g.i ของกองทัพกลุ่มพันธมิตรรบในสงคราม หลวงปู่เพ็งท่านก็สืบทอดคาถาพุทธาคมและสมถกรรมฐานกับอาจารย์ท่าน หลวงปู่เพ็งท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหากันบ่อยมาก

    8..หลวงปู่ธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทพนมดิน จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมร ชึ่งได้รับคำยกย่องนับถือจากชาวเขมรเป็นอย่างมาก ถึงขั้นจะแต่งตั้งท่านเป็นสมเด็จพระสังฆราชประมุกสงฆ์ของประเทศเขมรเลยทีเดียว ท่านเก่งจริงๆแม้กระทั่งลูกศิษย์ลูกหาชาวไทยและชาวเขมรก็ให้ความเคารพท่านเป็นอย่างมากด้วยข้อวัตรปฏิบัติของท่าน หลวงปู่ธรรมรังษีท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก

    9..หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ ท่านก็ร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมรสมัยตอนท่านไปเดินธุดงค์ในประเทศเขมรตั้งหลายปี ท่านเดินธุดงค์อยู่ในป่าเขาแถบชายแดนและพื้นที่ต่างๆอีกมากมาย ทั้งในไทยและเขมร ช่วงอายุมากขึ้นท่านยังปฏิบัติกรรมฐานอยู่ในสุสานทุ่งมน เป็นสถานที่สับปายะมากเหมาะแก่การปฏิบัติ ท่านเป็นผู้มักน้อย ชอบสันโดษ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลวงปู่หงษ์ท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ท่านชอบมาสนทนาธรรมกับหลวงปู่เกลี้ยงและไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

    10..หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี ลูกศิษย์สายหลวงปู่รอด ทนฺตโร วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ชึ่งเป็นพระอาจารย์ที่มีบารมีมากและเก่งมากๆ อย่างการบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมพระอาจารย์องค์อื่นหรือแม้แต่ฆาราวาสก็ไม่สามารถเข้าใกล้พระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้เพราะมีอาถรรพณ์ต่างๆนาๆ แม้กระทั่งเข้าใกล้ยังไม่ได้เลย ไม่มีผู้ใดที่จะบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้ มีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่บูรณะได้ แม้กระทั้งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตยังกล่าวยกย่องท่านว่ามีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่จะบูรณะได้ท่านมีบารมีมาก หลวงปู่มั่นเป็นผู้บอกกับคณะกรรมการวัดให้ไปนิมนต์หลวงปู่รอดองค์เดียวเท่านั้นมาบูรณะพระมหาเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ หลวงปู่คำบุท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหาสู่กันประจำ

    11..หลวงปู่ห้วย วัดประชารังสรรค์ จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นพระผู้ใหญ่เป็นถึงที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต ท่านเป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ท่านชอบปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นอย่างมาก เน้นการอยู่อย่างเรียบง่ายแม้นว่าท่านจะมียศตำแหน่งพระผู้ใหญ่ แต่ท่านก็ชอบสันโดษอย่างพระป่า พูดน้อยแต่แน้นการปฏิบัติเยอะ หลวงปู่ห้วยท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก

    พระอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีภูมิรู้ภูมิธรรมดี สมาธิแกว่งกล้าใกล้เคียงกันท่านจะรับรู้ได้ด้วยญาณสมาธิของท่านเองว่าองค์ไหนเก่งองค์ไหนไม่เก่ง จะสังเกตได้ว่าพระอาจารย์องค์ไหนเก่งก็ย่อมจะมีสหธรรมมิกที่เก่งๆ แวดล้อมด้วยพระอาจารย์ที่มีศีลมีธรรมผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เปรียบเสมือนบัณฑิตย่อมคบหากับบัณฑิต ฉันต์ใดก็ฉันต์นั้น

    ด้วยการที่หลวงปู่มีอายุถึง 107 ปีพระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ทำให้หลวงปู่ได้เรียนพระกรรมฐานและวิทยาพุทธาคมจากอาจารย์เก่งๆหลายองค์ แล้วยังเชียวชาญพุทธาคมสมุนไพรรักษาโรคต่างๆตามตำราโบราณ ท่านจะรักษาผู้ที่มาหาท่านตั้งแต่ตี 4 ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นประจำ แต่ด้วยช่วงหลังอายุหลวงปู่มากขึ้นท่านจึงค่อยๆลดลง ท่านเป็นพระที่มีเมตตาเยือกเย็นมาก หน้าตาท่านจะผ่องใสมากเป็นผลจากการที่ท่านปฏิบัติดีมีสมาธิที่ดี จะสังเกตุได้ว่าพระอาจารย์กรรมฐานทางภาคอีสาน ที่ปฏิบัติตามแบบอย่างที่พระพุทธเจ้าทรงปฏิบัติสั่งสอนไว้ โดยเฉพาะพระอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตทุกองค์หน้าตาท่านจะผ่องใสมาก นี่เป็นผลจากปิติเกิดจากการมีสมาธิที่ดีผลจากการปฏิบัติ หลวงปู่เกลี้ยงหน้าตาท่านจะผ่องใสมากชึ่งเกิดจากปิติของสมาธิที่ดีเหมือนกัน เราทุกคนสามารถมองเห็นและสามารถพินิจพิเคราะด้วยตาของเราเองได้และสามารถดูบริบทอะไรต่างๆมากมายโดยยึดหลักคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราชาวพุทธควรจะใช้หลักอย่างมีเหตุมีผล เราถึงจะพบพระแท้พระจริงในยุคนี้สมัยนี้


    สภาพสวยเดิม รุ่นนี้ถึงจะแน่จริง!!! ยุคต้นเจตนาการสร้างบริสุทธิ์ มวลสารดีไม่มีพุทธพาณิชย์ สมัยนั้นแจกอย่างเดียวของที่หมุนเวียนทุกวันนี้ของเก่าเก็บตกทอดมาทั้งนั้น สายตรงบูชากันเป็นพันตอนนี้ของไม่มีหมุนเวียนแล้วครับ คราบฝ้าไขว่านเดิมไม่ผ่านการสัมผัสมานาน ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหาสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ราคาเบาหวิวแต่พุทธคุณเกินตัว ทั้งเมตตาคลาแคล้วและโชคลาภ แค่ผงศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นมวลสารหลักก็สุดยอดเกินบรรยายแล้วครับ ต่อไปจะมาตามเก็บเหมือนหลวงปู่หมุนครับ แบ่งให้บูชา 350บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณrunkey จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2019
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    1382.
    ยอดมวลสารผงโสฬสมหาพรหม พระสมเด็จพิมพ์นาคปรก
    หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ พระเถรจารย์สายพระกัมมัฏฐาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    5bfa.jpg
    พระสมเด็จพิมพ์นาคปรก หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม เนื้อผงพุทธคุณขาวอมเหลือง พระเครื่องเนื้อผงของท่านมวลสารหลักที่ใช้ในการสร้างคือ มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ผงพุทธคุณ, น้ำมันงาเสก, ผงบางขุนพรหม และผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต(พระอาจารย์ของท่านครับ) จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2500

    มวลสารหลัก
    1.ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    2.น้ำมันงาเสก ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    3.ผงของพระสมเด็จบางขุนพรหม และ
    4.ผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต พระอาจารย์ของท่าน
    (ผงนี้เป็นมวลสารเดียวกับพระผงชุดโสฬสมหาพรหมของหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่)
    ขั้นตอนการลบผงโสฬสมหาพรหม นี้ หลวงปู่ศรีทัต ได้ใช้เวลาในการสร้างถึง 1 ปี การลงผงโสฬสนั้นต้องลงด้วยอักขระตัวขอม เป็นกลยันต์โดยภาวนาจากจากตัต้นจนถึงตัวสุดท้าย ผูกสลับเป็นกลยันต์ 16 มุมในแต่ละมุมแบ่งเป็น 16 ชั้น แต่ละชั้นลงอักขระ 16 ช่อง อักษรในแต่ละตัวแต่ละช่อง ต้องลบถม เรียกสูตร 16 คาบ ผูกอธิษฐานเสกครบถือเป็น 1 ครั้งและต้องทำแบบเดียวกันครบ 16 ครั้ง แล้วรวบรวมผงที่เสกทั้ง 16 ครั้งมาอธิษฐานจิตตามตำราจนครบถ้วนตามฤกษ์แล้วจึงนำผงมาลูบในกระดานบังเกิด เป็นอักขระยันต์โสฬสมหาพรหมโดยไม่ได้เขียนจึงจะถือว่าสำเร็จสมบูรณ์ใช้ได้ผง ที่ได้นี้ครบตามสูตร เชื่อกันว่าเทพเทวะทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 บาดาล21 ชั้นพรหมต่างๆ ทุกพระองค์ จะลงมาอนุโมทนาอำนวยพรให้ผงวิเศษนี้จึงมีอานุภาพแรง ทรงความขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่บูชาพระพิมพ์ชุดนี้ติดตัวต่างประสบกับเหตุอัศจรรย์ต่างๆมากมายอันเป็นผลเนื่องมาจากพุทธคุณที่ มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

    ประวัติหลวงปู่จันทร์พอสังเขป

    พระเทพสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2424 ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชาเมื่ออายุ 10 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดาที่ถึงแก่กรรมที่วัดโพนแก้ว อุปสมบทครั้งแรกที่วัดโพนแก้ว อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาเปลี่ยนญัตติเป็นพระธรรมยุติที่วัดศรีทอง จังหวัดอุบลราชธานี พระสังฆรกฺขิโต (พูน) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูหนู ธิตปญฺโญ (พระปัญญาพิศาลเถร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฝึกฝนอบรมธรรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ที่วัดเลียบเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับไปตั้งวงค์ธรรมยุติที่บ้านเกิดจังหวัดนครพนม ได้สำเร็จทางด้านประยัติโดยจัดการเรียนการสอนนักธรรมขึ้น พร้อมทั้งการปฏิบัติกัมมัฏฐานลุล่วง ท่านได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่กัมมัฏฐาน ทั้งนี้เพระได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่าดีจากท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ผู้เป็นพระปรมาจารย์ใหญ่สายพระกัมมัฏฐาน ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อพระศาสนา ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพสิทธาจารย์ เมื่อพ.ศ.2502 หลวงปู่จันทร์ ท่านมรณะภาพด้วยโรคชราในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 สิริรวมอายุได้ 92 ปี พรรษา71

    สภาพสวยผิวหิ้งเก่าจัด พิมพ์มาตรฐาน คมชัดลึกส่วนใหญ่จะเจอแต่แบบมีกระเทาะเนื่องจาก องค์พระเนื้อแก่ผงมากๆจึงเป็นสาเหตุให้ต้องเคลือบผิวไว้ ถ้าไม่อย่างนั้นแตกหมด หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เหรียญของท่านเป็นที่นิยมเล่นหากันหลักหมื่น ส่วนพระเครื่องเนื้อผงของท่านค่านิยมหลักพัน แต่พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 444 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5bfw.jpg
      5bfw.jpg
      ขนาดไฟล์:
      234.7 KB
      เปิดดู:
      424
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2021
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1383.ของดีแผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์ เหรียญเสมาไตรมาส
    หลวงปู่แว่น วัดถ่้ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาสปี38

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5bgw.jpg

    image-4a29_592127c1-jpg.jpg
    image-e577_592127c1-jpg.jpg
    เหรียญเสมา รุ่นมหามงคลไตรมาส38 หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จังหวัดลำปาง เนื้อทองแดง จัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2538 ผู้ที่สร้างถวายหลวงปู่คือ ครูบาแก้ว(พระทวีโชค สัจจวโร ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่) ดำเนินการจัดสร้างและประกอบพิธีโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ (ลูกศิษย์คนสนิทและผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่)

    ข้อมูลพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์แผ่นดินไหว
    ใช้กรรมวิธีเททองหล่อช่อตัดทีลองค์แบบโบราณ ตะไบก้นปิดฝา ขั้นตอนและวิธีการทั้งหมดทุกขั้นตอนดำเนินการตามโบราณกาล โดยหลวงปู่ท่านเมตตาตรวจดูความเรียบร้อยของพระกริ่ง รวมถึงท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตใหอย่างเต็มเปี่ยมตลอดไตรมาสในปี พ.ศ.2538โดยไม่ขาดแท้แแต่วันเดียว พิธีของพระกริ่งปวเรศเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของวัดถ้ำพระสบาย แม้แต่หลวงปู่หลวง ฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ก็มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก ในวันออกพรรษาที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2538 หลังจากที่หลวงปู่นั้งภาวนาทุกวันวันละ 3ชั่วโมง ตลอด 3เดือน

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวัน นำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ 2 ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี พ.ศ.2538 เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ 7 ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา พ.ศ.2538 และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2538


    ขอมูลโดยละเอียด จากเว็บอิทธิญาโณ
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์
    อังคาร, 15 มกราคม 2008

    พระกริ่งแผ่นดินไหว สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิเกิดขึ้นในโลกแล้ว หลวงปู่แว่น ธนปาโล

    ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘ ครูบาแก้ว ศิษย์ผู้ใกล้ชิดองค์หนึ่งของหลวงปู่แว่น ธนาปาโล วัดถ้ำเขาพระสบาย ให้คุณธรรมโชติ ลังกาวี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่เมาะ มาตามผมไปหาที่วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง ขอให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ศิษย์เอกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตเถระ พระอาจารย์ใหญ่สายพระป่า เพื่อหาปัจจัยมาก่อสร้างเพิ่มเติมเสนาสนะที่ยังค้างอยู่ หลวงปู่แว่น ถามผมเป็นประโยคแรกเมื่อผมกราบท่านแล้ว “จะมาสร้างพระให้อาตมาพระที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง” ผมตอบท่านว่า พ่อผม แม่ผม พ่อตาผม แม่ยายผม ทั้ง ๔ ท่าน ตายที่บ้านผมทุกคน หลวงปู่แว่น ท่านบอกใช้ได้ ให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้ท่านๆ จะปลุกเสกตลอดพรรษาทำให้เสร็จก่อนเfข้าพรรษา ส่วนรูปแบบ ชื่อ แล้วแต่ผม แม้แต่ฤกษ์ยามการเท ท่านก็ให้ผมจัดการทั้งหมด
    ผมเสนอครูบาแก้วผู้มาชักนำผมว่า ผมจะถอดแบบพระกริ่งปวเรศของวัดบวรนิเวศฯ เพราะเป็นพระสายธรรมยุทธ ด้วยกันและตั้งชื่อพระกริ่งธนปาโล ตามฉายาของหลวงปู่แว่น ส่วนฤกษ์ยามเททองนั้นหลวงปู่แว่นท่านพ้นแล้วไม่ยึดติดเรื่องเวลาเททองเทเมื่อไรก็ได้ตามแต่ผมจะสะดวกประการสำคัญพระกริ่งทุกองค์ต้องสร้างเพื่อปลุกเสกตลอดพรรษา

    ผมนำพระกริ่งธนปาโลขึ้นไปเททองที่วัดเขาถ้ำพระสบาย ระหว่าง สุมทองสำรอกหุ่น นายเล็ก แซ่แต้ น้องเมีย ช่างถนอม นครอินทร์ (ช่างหล่อพระกริ่งปวเรศ ๖๐ ปีในหลวง) สุ่มหุ่นอยู่คนเดียวประมาณตีสาม ผมเดินลงมานายเล็ก บอกผมด้วยเนื้อตัวสั่นว่า เมื่อกี้นี้มีผู้หญิงสาวสวยนุ่งขาวห่มขาวผมยาวมาจากไหนไม่รู้เอาน้ำมาพรมหุ่น คิดว่าผีหลอกโคดหลบมาแอบหลังรถ ไปเทพระมาไม่รู้กี่วัดไม่เคยพบแบบนี้เลย เมื่อผมไปนิมนต์หลวงปู่แว่นออกมาเททองหล่อ พระกริ่งธนะปาโล ประมาณ ๐๘.๑๙ น. แล้วกราบเรียนท่านถึงเรื่องนี้ ท่านบอกว่า เขาเอาเงินเอาทองมาช่วยสร้างวัด ผมสงสัยถามว่าใครครับ ท่านบอกว่า เจ้าแม่จามเทวีและผู้เป็นใหญ๋ในสยาม เขาอยู่ที่นี้มาแล้ว ๗๐๐ ปี พูดพลางท่านก็ชี้มือไปที่ภูเขา ขณะหลวงปู่แว่นเททองหล่อพระกริ่งผมอธิฐานไปด้วยว่า ถ้าเรื่องที่ช่างเล็กเห็นผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวผมยาวปะบามาพรหมน้ำมนต์ และที่หลวงปู่แว่น บอกเจ้าแม่จามเทวีเอาเงินเอาทองมาให้เป็นเรื่องจริงขอให้มีปรากฏการณ์พิเศษให้เห็น เมื่อเททองเสร็จผมขนพระกริ่งกลับกรุงเทพเพื่อดำเนินการต่อ สองวันต่อมามีจดหมายมาถึงผมพร้อมภาพถ่ายขณะที่หลวงปู่แว่นกำลังเททอง กลางเปลวไฟบนเบ้าหล่อมทองมีภาพผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมืออยู่กลางเปลวไฟ ทางวัดถ้ำพระสบายโดยครูบาแก้วและคุณธรรมโชตินำภาพนี้มาทำโบว์ชัวร์ เพียงเท่านนี้พระกริ่งธนะปาโลก็มีผู้จองอย่างเหลือเชื่อได้ปัจจัยทะลุเป้า ผมรีบเร่งควบคุมสร้างพระกริ่งให้เสร็จตามกำหนดเพื่อนำไปยังวัดถ้ำพระสบายให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ปลุกเสกตั้งแต่วันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เพื่อให้เต็มพรรษาจริงๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้เพียงวันเดียว

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวันผมนำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ ๒ ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ ๗ ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา ๒๕๓๘ และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้นำไฟชนวนให้ท่านจุดเทียนชัยเมื่อภาพถ่ายปรากฏ (ภาพจริง) มีเพลิงไฟสีแดงสว่างไปทั้งตู้เทียนแล้วแผ่ไปทั่วบริเวณแสดงว่าท่านใช้ เตโชกสิน เต็มที่เพื่อให้พลังทั่วจักรวาลแผ่ไปทั่วทุกอนูในพิธีนั้นตามการอธิฐานจิตของพระอรหันต์ของดีได้เกิดขึ้นแล้วในโลกตั้งแต่วันเริ่มพิธีปลุกเสกในเวลาเช้ามืดของวันแรกเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘
    การสร้างพระกริ่งชุดธนะปาโล หรือกริ่งแผ่นดินไหว ได้ปัจจัยถวายวัดถ้ำพระสบายสมตามความมุ่งหมาย เมื่อหลวงปู่แว่นมรณะภาพ ครูบาแก้วและคุณธรรมโชติส่งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ที่เหลืออยู่มาให้ผม ส่วนใหญ่เป็นเนื้อทองทิพย์พร้อมเหรียญทั้งสองแบบและพระรูปเหมือนเนื้อผงของหลวงปู่แว่น อีกจำนวนหนึ่ง

    ดังนั้นพระชุดกริ่งแผ่นดินไหวจึงยังพอมีให้บูชาที่ผม ส่วนหนึ่ง ดังนี้
    - พระกริ่งแผ่นดินไหว พิเศษอุดผงพราย ขี้เหล็กไหล จีวรและด้ายสายสิญน์ บูชาองค์ละ ๕,๐๐๐ ยาท (มีน้อย)

    - พระกริ่งแผ่นไหวเนื้อทองทิพย์ ปิดก้น พร้อมพระชัยวัฒน์ บูชาชุดละ ๒,๕๐๐ บาท
    - เหรียญ และพระผง บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท ( ระบุแบบเหรียญที่ต้องการให้ชัดเจน ,พระผงมีน้อย)
    สนใจติดต่อบูชา ได้ที่สำนักงานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หรือ ทางไปรษณีย์ (เพื่มค่าจัดส่ง ๕๐ บาท)

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก อิทธิญาโณ
    : http://www.ittiyano.com/index.php?option=com_content&task=view&id=35&Itemid=4



    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล เป็นศิษย์ในสายหลวงปู่มั่น เป็นชาวสกลนคร โดยกำเนิด เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2453 ที่บ้านบัว อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอายุได้ 18 ปีที่ วัดศรีรัตนาราม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้พบหลวงปู่สิม พฺทธาจาโร ซึ่งเป็นญาติ(ลูกพี่ลูกน้องกัน) เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้สนใจการปฏิบัติทางสายธุดงค์กัมมัฏฐานในแนวทางหลวงปู่มั่น ได้บวชเป็นพระ เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม โดยพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาจากท่านพ่อลี ที่วัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ก่อนที่จะเข้ามาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่น หลวงปู่แว่น เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมรณภาพ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2541 สิริรวมอายุได้ 88 ปี ตำแหน่งสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ เมื่อมรณภาพอัฏฐิของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุ

    สภาพสวยผิวหิ้งเก่าเก็บ พระกริ่งและวัตถุมงคลรุ่นนี้ของหลวงปู่ ผมขอออนุญาตแนะนำให้เก็บ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่แว่น ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 250 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2019
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1384.มหาพิธีชุมนุมเทพอรหันต์ พระมงคลมหาลาภปางห้ามสมุทร
    พิธีใหญ่ปี2499 ลพ.สด,ลป.ฝั้น,ลป.ทิม,ท่านพ่อลี ร่วมอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5bgG.jpg

    image-6b26_5965f101-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระผงมงคลมหาลาภ พิมพ์เล็ก ปางห้ามญาติ หรือ ห้ามสมุทร หลังยันต์ล้อม คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธวิกสิตาราม กทม. เนื้อดินเผาผสมผงพุทธคุณ (ผงพระกรุเก่าชำรุดหลายกรุ, ดอกและผล ของต้นมะม่วงที่ท่านอธิษฐานจิตให้ออกผลภายในข้ามคืน และ ผงวิเศษอื่นๆอีกมากมาย) วรรณะสีออกน้ำตาลเข้ม ดำเนินการจัดสร้างและเข้าอธิษฐานจิต ปีพ.ศ.2499 พร้อมกับพระสมเด็จมงคลมหาลาภ

    มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระสมเด็จมงคลมหาลาภ
    1.ผงขอจากพระอาจารย์ต่างๆ ที่ท่านทำและรวบรวมไว้หลายวัด เช่น วัดพระเชตุพน วัดตรีทศเทพ และวัดสัมพันธวงศ์ ฯลฯ
    2.ผงพระที่ทำด้วยว่านต่างๆ ที่นิยมว่าเป็นมงคลศักดิ์สิทธิ์ 108 อย่าง ทำจากดอกไม้บูชาพระต่างๆ 108 อย่าง
    3.ผงที่ทำด้วยดินจากท่าน้ำ 7 ท่าและจากสระน้ำ 7 สระ
    4.ผงที่ทำด้วยเอาคัมภีร์เก่าๆ ทั้งใบลานและสมุดข่อยมาเผาบด ตั้งแต่หมายเลข 1-5 นี้ประสมสร้างพระผงรุ่นก่อนแล้วเอามาบดผสมเข้ากัน กับผงใหม่ที่นำมาเข้าพิธีด้วย
    5.ผงที่ได้จากดินสังเวยชนียสถาน 4 แห่งในอินเดียคือ
    5.1 ดินที่ลุมพินีระหว่างกรุงกบิลพัสดุ์และเทวทหะ ซึงเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้า
    5.2 ดินที่มหาโพธิ์ พุทธคยาที่ตรัสรู้
    5.3 ดินที่สารนาถ มฤคทายวัน เมืองพาราณสี ซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมจักร 5.4 ดินที่กุสินารา ซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพาน
    6.ดินจากสถานที่สำคัญ 9 แห่ง คือดินจากสถานที่พระพุทธเจ้าเสด็จเสวยวิมุตติสุข 7 แห่ง บริเวณพุทธคยา มีที่รัตนะจงกลม แลที่สระมุจลินเป็นต้น แลดินที่พระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธเจ้าที่บนเขา คิชกูฏ(เมืองราชคฤห์) ดินที่ที่พระคันธกุฏีที่ประทับในเมืองสาวัตถี ซึ่งพระครูสุภารพินิจ (โทน สุขพโล) วัดสัมพันธวงศ์ ได้ไปนมัสการปูชนียสถานนั้นๆ และได้นำมาเมื่อปี พ.ศ.2497 ผู้ที่มีพระเครื่องแบบพุทธมงคลมหาลาภ พระแบบสมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นต้นไว้บูชา เป็นอันได้ระลึกถึงแลบูชา สังเวชนียสถาน
    7.ผงปูนหินขาว ราชบุรี
    8.ผงปูนซีเมนต์ขาว และนอกจากนี้ ก็ยังมีดินเหนียวอย่างดี สีเหลือง และน้ำอ้อยเป็นต้น

    ผงเหล่านี้นั้น ประสมกันมากบ้างน้อยบ้าง แล้วบดให้ละเอียดแร่งกรองด้วยผ้าป่าน สำเร็จเป็นผงที่จะสร้างพระเครื่อง ใช้น้ำมนต์ที่ทำไว้นั้นประสมกับของที่จะทำพระให้พระมีคุณภาพดี สวยงามทนทาน ศักดิ์สิทธิ์ต่อไป เมื่อเสร็จพิธีแล้วในการต่อมา พระเครื่องเหล่านี้ เมื่อแจกจ่ายแก่ผู้จำนงในงานผูกพัทธสีมา อุโบสถวัดสารนาถธรรมารามแล้ว ก็จะได้จัดการทำพิธีบันจุในอุโบสถ หรือเจดีย์ตามควร เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่วัดสารนาถธรรมาราม อันเป็นมหาปูชนียสถานในกาลต่อไปฯ

    อธิษฐานจิตโดย พ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตกว่าอีก100รูป และคณาจารย์สายต่างๆอีกหลายท่าน อาทิ
    - คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธวิกสิตาราม
    - พระพรหมมุนี (ผิน สุวโจ) วัดบวรนิเวศวิหาร

    - หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง
    - หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    - ท่านพ่อลี วัดอโศการาม (ช่วยทำพิธีและประสานงานด้วย)
    - อาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม

    - พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
    - หลวงพ่อสด วัดโพธิ์แตงใต้
    - พระอาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี
    - พระครูวินัยธร เฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์
    - หลวงพ่อเฮี้ยง วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    - พระอาจารย์สะอาด อภิวฑฺฒโน วัดสัมพันธวงศ์
    - พระครูนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    - พระอาจารย์บุ่ง วัดใหม่ทองเสน
    - พระชอบ สัมจารี วัดอาวุธวิธกสิตาราม ธนบุรี เป็นต้น

    ประวัติคุณแม่ชี : http://www.watkoh.com/forum/index.php?topic=1053.0

    สภาพสวยเดิมๆ หูตากระพริบ คราบฝ้าเดิมไม่ผ่านการบูชาเลยเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วหละครับ เมตตาคลาดแคล้วและหนุนดวงดีนักแล แบ่งให้บูชา 1,111 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2019
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,252
    ค่าพลัง:
    +6,463
    ขอจองครับ
     
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,252
    ค่าพลัง:
    +6,463
    ขอจองครับ
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1385.พิมพ์นิยม พระปิดตาหลังแบบเงินมาห้าพันล้าน วัดทุ่งเศรษฐี
    พระสังฆราช,ลป.หมุน,ลป.พรหมมา มหาพิธี 9วัน9คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5bD4.jpg

    image-ba8e_58e1d738-jpg-4124979-jpg-4139139-jpg-4150519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    image-e4be_58e1d738-jpg-4124980-jpg-4139140-jpg-4150520-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระปิดตาหลังแบบ เนื้อผงวิเศษชุบรัก รุ่นเสาร์ห้าเงินมาห้าพันล้าน หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี กทม. ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2543 พิมพ์แบบเหมือนของหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ด้านหลังแบบใต้ฐานมีอักขระขอม เป็นพระทำพิมพ์ใหม่เป็นเอกลักษณ์เฉพะาตัวนะครับไม่ใช่พระถอดพิมพ์แล้วไปซ้ำกับของวัดอื่น

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    => ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันพญาวัน คือ วันเสาร์5 ขึ้น5ค่ำ เดือน5 ปีพ.ศ.2543 สุดยอดพิธี พุทธาภิเษก 9 วัน 9 คืน นักบวชศาสนาฮินดู พระเกจิจากประเทศพม่า พระเกจิอาจารย์นิกายจีน มีเกจิอาจารย์นับร้อยร่วมปลุกเสก อาทิ
    เวลา 13.00 น. สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเสด็จเป็นประธานจุดเทียนชัย

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
    - ฤาษีสมชาย วัดสวนหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
    - ฤาษีบ้านโคกกรุง จ.หลวงบัวลำภู
    - หลวงปู่หมุน (วัดบ้านจาน) วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    - หลวงปู่อิง โชติโย วัดโคกทม จ.บุรีรัมย์
    - หลวงปู่เคน จารณธัมโม วัดแซ่อุดมสุข จ.อุบล
    - หลวงปู่สวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อเที่ยง วัดหลวงปรีชากุล จ.ปราจีนบุรี
    - หลวงพ่อบุญ วัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่อปราณี วัดเทพปราณี จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อบุญช่วย วัดไตรมุข จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสาคร
    - หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    - พระปลัดบัวลอย ญาณรกขิโต จ.พิษณุโลก
    - พระครูเนกขัมมคุณาจารย์ วัดทุ่งลานนา กรุงเทพฯ
    - พระครูสังฆรักษ์นพวรรณ คุณสาโร วัดเสนานิมิตร จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อเณรเจ้าชัยเสน ณ เชียงใหม่ วัดอารามหนองใหม่ จ.เชียงใหม่
    - หลวงพ่อเณร ญาณวินโย วัดทุ่งเศรษฐี เป็นต้น


    การสร้างพระรุ่นนี้ที่ได้ให้สมัญญาว่า “เงินมาห้าพันล้าน” เพราะปี 2543 เป็นปีเสาร์ ๕ เศรษฐกิจประเทศไทยย่ำแย่มาหลายปีแล้ว เพื่อเป็นการทวนกระแสดังกล่าว จึงตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่า “เงินมาห้าพันล้าน” เพื่อให้คนที่นำไปบูชาจะได้มีกำลังใจในทางที่ดี และจะได้อยู่เสมอว่า พระของเราองค์หนึ่งราคาตั้งห้าพันล้าน ก็จะได้มีความอุ่นใจ เป็นมงคลและได้ขวัญกำลังใจในการทำงาน และดำเนินชีวิตต่อสู้ไปไม่ท้อแท้ต่อชีวิตและโชคชะตา

    สภาพสวยแผ่นทองเดิม มีกดไม่ติดเนื้อไม่เต็มบ้างเล็กๆน้อยๆ อีกหนึ่งของดีนอกวัดของหลวงปู่หมุนที่ราคาสบายกระเป๋าแต่พุทธคุณล้นฟ้า พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม ของดีพิธีใหญ่ที่นับวันจะหาพระเนื้อดีๆพิธีใหญ่ๆแบบนี้ไม่ได้เเล้วครับ แบ่งให้บูชา 370 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)







    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2019
  10. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +1,486
    ขอบูชาครับ
    1385.พิมพ์นิยม พระปิดตาหลังแบบเงินมาห้าพันล้าน วัดทุ่งเศรษฐี
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1386.NEW 3โค้ดมากด้วยเกศา รูปหล่อ60ปีแห่งมรณกาล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    สุดยอดชนวนมวลสาร พ่อแม่ครูอาจารย์อธิษฐานจิตให้เต็มเปี่ยม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5bYM.jpg
    รูปหล่อหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต รุ่นที่ระลึกครบรอบ60ปีแห่งมรณกาล สร้างโดย วัดป่าหนองผือนาใน บ้านหนองผือ ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร เนื้อทองผสม ตอกโค้ด2โค้ด ใต้ฐานบรรจุผงวิเศษและเกศาพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบ 60 ปี วันมรณภาพขององค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อนวโลหะ 108องค์
    - เนื้อทองผสม 500องค์

    ชนวนโลหะที่ใช้ในการหล่อ
    ทองชนวนจาก วัตถุมงคลของศิษย์หลวงปู่มั่น 60 รูป อาทิ
    1.ปรกนาสีดา ลป.เทสก์
    2.เหรียญลป.ฝั้น
    3.เหรียญรุ่น๓ ลป.จันทร์ เขมิโย
    4.เหรียญมะละกอ ลป.ตื้อ
    5.เหรียญ ลป.เหรียญ หลายๆรุ่น
    6.เหรียญรุ่นพุทโธปี44 ลต.มหาบัว
    7.เหรียญรุ่นแรก ลป.บัวพา
    8.เหรียญช้างหมอบ ลป.ดูลย์
    9.เหรียญ ลป.ขาวปี18
    10.เหรียญ ลปจันทร์ เชมปัตโต รุ่นแรก
    11.เหรียญรู้ ลป.หล้า
    12.เหรียญอโรคา ลป.หลอด
    13.เหรียญยันต์ดวง ลป.สิม
    14.เหรียญพระพุทธชินราช ลป.จันทร์โสม
    15.เหรียญ 80 ปี ลต.พวง
    16.เหรียญ ขวานฟ้า ลป.หลุย
    17.เหรียญนั่งพาน วัดท่าแขก ลป.ชอบ
    18.เหรียญโต๊ะหมู่ลป.ศรีจันทร์
    19.เหรียญใบโพธิ์ ลป.ซามา
    20.เหรียญสภอ.พังโคน ลต.บุญหนา
    21.เหรียญ รุ่น 5 ลป.ผ่าน
    22.เหรียญ รุ่น 2 ลต.แตงอ่อน
    23.เหรียญ รุ่นแรก ลป.อ่อน
    24.เหรียญ ทูลเกล้า ลป.สาม
    25.เหรียญเจ้าสัว ลป.อ่อนสา
    26.เหรียญ รุ่นแรก ลป.พวง วัดป่าปูลู
    27.เหรียญ 6 รอบ ลพ.วิริยัง
    28.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จันทร์แรม
    29.เหรียญ รุ่นแรก ลป.อ่อนศรี
    30.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ต้น
    31.เหรียญศูนย์การเเพทย์ ปี 19 ลป.ผาง
    32.เหรียญไตรมาส ลป.แหวน
    33.เหรียญ รุ่นแรก ลป.กว่า
    34.เหรียญ รุ่นแรก ลป.แว่น
    35.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จันทร์ศรี
    36.เหรียญโต๊ะหมู่ ลป.มหาโส
    37.เหรียญหลังสิงห์ ลป.วัน
    38.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จวน
    39.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ลี(เหวลึก)
    40.เหรียญ รุ่นแรก ลป.สุภาพ
    41.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญฤทธิ์
    42.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญมา ฐิตเปโม
    43.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญเพ็ง(ถ้ำกองเพล)
    44.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ผาง (ดงเย็น)
    45.เหรียญโภคทรัพย์ ลพ.พุธ
    46.เหรียญพระพุทธ หลังดาว ลป.ศรี
    47.เหรียญ 60 ปี ลพ.สมชาย
    48.เหรียญกษาปณ์ ลป.คำพอง
    49.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญจันทร์ กมโล
    50.เหรียญ รุ่นแรก ลป.คำ ยสกุลปุตฺโต
    51.เหรียญ รุ่น2 ลป.คำดี
    52.เหรียญ ลป.บัว เตมิโย รุ่นพิเศษ 18
    53.เหรียญ รุ่นแรก ลป.มหาเขียน
    54.เหรียญหลังเสือ ลป.บุญมา วัดป่าสิริสาลวัน
    55.เหรียญ รุ่นแรก ลพ.สนั่น สกลฯ
    56.เหรียญโต๊ะหมู่ ลป.เพียร
    57.เหรียญ 90 ปี ลป.มา
    58.เหรียญ รุ่นแรก ลป.กิ
    59.เหรียญ รุ่นแรก ลป.นิล ขอนแก่น
    60.เหรียญที่ระลึกครบ ๗ รอบ 84 ปี ลป.เจี๊ยะ

    มวลสารที่อุดใต้ฐาน
    - ผง 150 อัฐิเกศาอังคารครูบาจารย์
    - ที่สำคัญ เกศา 9มหาเถรศิษย์หลวงปู่มั่น ได้แก่

    1.ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม
    2.หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    3.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    4.หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดอรัญญวิเวก
    5.หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง
    6.หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง
    7. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง
    8.หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง
    9 หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ วัดประสิทธิธรรม

    - ผงพุทธคุณต่างๆ เป็นต้น

    วาระการอธิษฐานจิต
    อธิษฐานจิตโดย พระอริยสงฆ์ซึ่งหลวงตามหาบัวได้รับรองแล้วว่าเป็นเนื้อนาบุญของโลก ตรัสอสวกิเลสหมดแล้ว ไม่มีข้อสงสัยใดๆ
    1. หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล สกลนคร ศิษย์หลวงปู่มั่น

    2. หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล สกลนคร ศิษย์หลวงปู่มั่น
    3. หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีภัยวัน เลย ศิษย์หลวงปู่คำดี ทันฟังธรรมหลวงปู่มั่น
    4. หลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสนคำ (ท่านละสังขารแล้ว)อัฐฐิธาตุ ได้แปรเป็นพระธาตุแล้ว
    5. หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร สกลนคร
    6 หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดป่าปทีปปุญญาราม (ท่านละสังขารแล้ว)อัฐฐิธาตุ ได้แปรเป็นพระธาตุแล้ว ศิษย์หลวงปู่มั่น
    7. หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน น้องหลวงตาพวง สุขินทริโย
    8.หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ศิษย์หลวงปู่ชอบ
    9.หลวงปู่แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร ศิษย์หลวงปู่ฝั้น
    10.หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม ศิษย์หลวงปู่ขาว หลวงปู่หลุย หลวงปู่อ่อน
    11.หลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล วัดเทพกัญญาราม
    12.หลวงปู่สมหมาย จิตตปาโล ที่พักสงฆ์อนาลโย

    ### ข้อมูลและภาพถ่ายในพิธีพุทธาภิเษก ###
    http://www.konnokkok.com/พระกริ่ง-150-ปี-สิริจันโท/


    สภาพสวยสมบูรณ์สวยกริ๊บ องค์นี้หายากตอก 3โค้ด และเห็นเส้นเกศาดังลูกศรชี้ครับ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครบครอบ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต สุดยอดรูปหล่อของหลวงปู่มั่นอีกรุ่น ที่ดีนอกดีในครบถ้วนกระบวนความเลยทีเดียว แบ่งให้บูชา 1,299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณอาทิตย์03 จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2019
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1387.มวลสารสุดวิเศษเสก 7ชั่วโมงเต็ม พระผงปฐวีธาตุ รุ่นแรก
    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ อธิษฐานจิตให้เต็มเปี่ยม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5bAh.jpg

    5bAu.jpg
    5bAE.jpg
    พระผงปฐวีธาตุ รุ่นแรก รุ่น

    แซยิด 80 ปี บารมีปาฏิหารย์ พิมพ์นาคปรก หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี(สุสานทุ่งมน) จ.สุรินทร์ เนื้อผงวิเศษผสม ผงดิน 7 นคร 9 บุรี ,ผงว่าน, ชานหมาก และรวมมวลสารจากสถานที่ศักดิ์ของประเทศ ด้านหลัง โค๊ต นะเมติ 1 ตัว ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2541


    ความเป็นมาวัตถุมงคลชุดประวัติศาสตร์รุ่น "แซยิด 80 ปี บารมีปาฏิหารย์"
    พระครูปราสาทพรหมคุณ (หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ) ซึ่งเป็นพระเถระผู้เจริญด้วยเมตตาและวิทยาคม ทรงกสิณอภิญญา ทั้งอณุรักษ์ธรรมชาติและฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมของชาติ จึงได้ประกอบพิธีสร้างพระเนื้อดินปัถวีธาตุสุมไฟแกลบโบราณ ซึ่งเคยมีมาแต่โบราณพันกว่าปีสมัยพระนางจามเทวีแห่งหริภุญชัยนคร โดยให้มีการสาธิตวิธีการผสมผงดิน 7 นคร 9 บุรี ผงว่านชานหมากรวมมวลสาร จากสถานที่ศักดิ์ของประเทศ การนวดดิน กดพิมพ์ด้วยมือ แบบโบราณทุกขั้นตอน เพื่อเผยแพร่มรดกของชาติให้คงอยู่ และสร้างเพื่อสืบพระศาสนาให้ถาวรสืบไป พร้อมทั้งพิธีการหุงสีผึ้งรุ่นพิเศษแบบโบราณโดยตั้งเบญจาพิธีกลางแจ้ง ล้อมรอบด้วยราชวัตรฉัตรธงเป็นมณฑลพิธีดิถีฤกษ์14.19 น.

    หลวงปู่ได้อธิษฐานจิตด้วยเมตตาธรรมบารมี
    ได้บังเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติฝนโปรยละอองกลางแสงแดดจ้า โดยไม่มีเค้าฝน เฉพาะบริเวณพิธี ฉับบัดดลให้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด ฉายฉัพพรรณรังสีคลุมรอบปริมณฑลเบื้องบน กลับร่มเย็นขึ้นทันที ทั้งงู เต่าที่หลวงปู่ได้เคยปล่อยไป ต่างก็ไต่ขึ้นจากสระและซอกโพรงหิน เลื้อยคลานมาอยู่ข้างมณฑลพิธีอย่างสงบนิ่ง ขณะบริกรรมภาวนาหุงสีผึ้ง และสุมไฟแกลบพระปัถวีธาตุนั้น เหล่าฝูงแมลงภู่ผึ้ง ผีเสื้อ จำนวนมากต่างมาบินวนเวียนโดยไม่หนีควันธูปเทียน ทั้งสายสิญจน์ที่โยงลงสู่กลางเตาไฟสุมแกลบ ก็หาไหม้แต่ประการใด

    เมื่อเวลา 21.30 น.หลวงปู่ได้ประกอบพิธีจุดเทียนชัยและเจริญจิตภาวนานานถึง 4.30 น. ชั่วโมง โดยมิได้หยุดพักภาวนาเลยจนถึงดับเทียนชัย ได้บ้งเกิดบุญบารมีมหาโชคลาภ เป็นตัวเลขเด่นชัดเต็มบาตร ต่างพาให้ทุกคนมีโชคลาภถ้วนหน้า หลังจากเสร็จพิธี หลวงปู่ได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า "พระชุดนี้ดีมาก" ไม่เคยทำพระชุดใดให้นานแบบนี้ ดีทุกอย่าง ถ้าไปใช้แล้วไม่ดีเหมือนอย่างที่พูด ก็ขอให้พระตายวันละ 100 หน

    สภาพสวยสมบูรณ์สวยกริ๊บ สุดยอดมวลสาร หลวงปู่เมตตาประจุพลัง 7ชั่วโมงเต็ม แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณrunkey จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2019
  13. runkey

    runkey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,138
    ค่าพลัง:
    +1,879

    ขอปิดครับ
     
  14. runkey

    runkey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,138
    ค่าพลัง:
    +1,879

    ขอปิดครับ
     
  15. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    จองรายการนี้ครับ
     
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    136683.jpg
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    29/08/2562



    คุณsupachaipnu
    - EMS เลขที่ EW870987622TH

    ---------------------------------------




    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com


    bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif



    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$





    1388.
    หายากสร้างน้อย พระร่วงทรงพล วัดสัมพันธวงศ์
    เจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต,ลพ.น้อย อธิษฐานจิตเต็มวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    hzw4aj-jpg-jpg.jpg
    พระร่วงทรงพล พระครูชินเทพ ชินเทโว (อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์) วัดสัมพันธวงศ์ กทม. พิมพ์เล็ก เนื้อดินเชียงใหม่และผงว่านและเกษรดอกไม้ เมื่อกดพิมพ์เสร็จตามจำนวนต้องการก็ได้นำพระชุดนี้ไปจ้างโรงงานเครื่องเคลือบดินเผาแถวอ้อมน้อย ให้ช่วยเผาให้เนื้อพระจึงดูเหมือนกระเบื้องเคลือบ (แบบสังคโลก) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2513 จำนวนการสร้างทั้งหมดรวม 5,000 องค์

    ลักษณะขององค์พระ
    : เป็นรูปสามเหลี่ยมหยักลอน 3 ขยัก กว้าง 1.7 ซม. สูง 2.6 ซม.
    แบบพระพุทธรูปปรางมารวิชัย สมัยลพบุรี พระพักตร์กลมโตคล้ายผลมะตูม พระเศียรมีมงกุฏสวม มีพระอุณาโลม เส้นพระขนง พระเนตร พระนาสิก พระโอษฐ์ และพระกรรณทั้งสองข้างชัดเจน ทรงเครื่องฉลองพระศอ สังฆาฏิยาวระหว่างพระนาภี พระหัตถ์ทั้งสองข้างมีกำไร หงายพระหัตถ์วางซ้อนกันบนพระเพลา มีบาตรน้ำมนต์อยู่บนพระหัตถ์ จีวรห่มเฉลียง ข้างวามี 2 ริ้ว ประทับบนอาสนะดอกบัวรอง ด้านหลังมีเครื่องหมายยันต์ “ตัวเฑาะ” ของวัดสัมพันธวงศ์ ด้านหลังจารึก “อะ,อุ,มะ” อันหมายถึงพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง เป็นตัวจมชัดบ้าง เลือนรางบ้าง เนื่องจากการกดพิมพ์ ทุกองค์จะเห็นจุดมวลสารเป็นสีน้ำตาลแก่ เนื้อพระเด่น ๆ มี 2 สีคือสีเขียวสังคโลกและสีเปลือกไข่


    โดยการทำพิธีปลุกเสก มี 2 ครั้งใหญ่ ๆ คือ
    1. นำไปมอบให้หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ปลุกเสก 1 ไตรมาส (ช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน)
    2. ได้นำเข้าพิธี ณ วัดเทพศิรินทราวาส เพื่อให้เจ้าคุณนรฯปลุกเสกให้ วันที่ 5 ธ.ค.2513


    ได้มอบถวายแด่ท่านเจ้าคุณเทพปัญญามุนี (เฉย) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ 200 องค์ แจกในงานทำบุญอายุ และได้มอบถวายให้วัดอินทรประชาราษฎร์ ปราจีนบุรี แจกในงานทอดกฐินสามัคคีจำนวน 50 องค์ นอกจากนั้นได้แจกให้กับผู้ที่มาทำบุญสร้างโบสถ์วัดสัมพันธวงศ์และมอบให้วัดสัมพันธวงศ์เพื่อจัดหาทุนในการก่อสร้างพระอุโบสถทั้งหมด

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจากเว็บวัดสัมพันธวงศ์
    - http://www.watsamphan.com/phrakaing2560/2560wat_04_songphon.html


    สภาพสวยเดิม เก่าเก็บรักษาสภาพไว้อย่างดี อีกหนึ่งของดีของท่านเจ้าคุณนรที่ต้องมีไว้บูชาติดตัว แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5bdH.jpg
      5bdH.jpg
      ขนาดไฟล์:
      194.3 KB
      เปิดดู:
      268
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2020
  20. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    หวัดดียามเช้า.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...