><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,332
    ค่าพลัง:
    +6,397
    ขอจองครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1995.หายากพิเศษบรรจุตะกรุด(๑) พระสมเด็จปรกโพธิ์
    หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง พระเถรจารย์ 5แผ่นดิน ศิษย์ตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-bcb1_59a79f67-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-36d8_59a79f67-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง ตำบลวังกะพี้ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื้อผงพุทธคุณต่างๆมากมาย หลังเรียบ พิเศษองค์นี้บรรจุตะกรุดของหลวงปู่ดุลย์ อตุโล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2528 จัดสร้างถวายโดย เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ประสบการณ์มากมายทั้งเมตตา ค้าขาย และคลาดแคล้ว ลูกศิษย์ต่างรู้กันดีว่าไม่เป็นสองรองใคร จำนวนการสร้างน้อยมาก

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง
    ภูมิหลังชาติกำเนิด
    วันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 พุทธศักราช 2441 ณ.บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร นายบุญนาค นางจ่าย แม่พริ้ง ได้ให้กำเนิดบุตรคนที่ 4 เพศชาย(ในจำนวนพี่น้องชายหญิง 8 คน) บิดามารดาได้ตั้งชื่อ เด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง


    การศึกษา
    วัยเด็ก
    ขณะเด็กชายทองดำ อายุ 3 ขวบ บิดามารดาได้นำไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) หลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกได้เอ๋ยคำออกมา "ไอ้หนูเด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครเสี้ยงก็ไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ" หลวงพ่อเงินเอาผ้าผืนลงปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ ทำพิธีรับลูก จากนั้นเด็กคนนี้ได้รับการเลี้ยงดูอุปถัมภ์ สั่งสอน อบรม วิชาความรู้ และสรรพวิชาต่าง ๆ โดยได้พักอาศัยกับหลวงพ่อ เมื่อหลวงพ่อเงินเงินท่องบทสวดมนต์เด็กชายทองดำก็สามารถท่องได้จบเล่มในวันเดียว ชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาดูการใหญ่ว่าเด็กน้อยคนนี้มีหน้าตาอย่างไร กระทั่งโตขึ้นบิดามารดามารับเด็กชายทองดำไปเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์โต (เจ้าอาวาสวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ในสมัยนั้น)


    วัยหนุ่มฉกรรจ์
    นายทองดำได้ฝึกฝนและศึกษาศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยจนมีความชำนาญ จนได้เป็นนักมวยที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง ซึ่งช่วงวัยหนุ่มนี้ทองดำได้เพื่อนคนหนึ่งชื่อ "เล็กย่งหลี"(ต้นตระกูลเล็กอุทัย)มีรูปร่างเล็กไปไหนไปด้วยกันประจำ ได้ฝึกชกมวยด้วยกันมา หากออกชกมวยที่ไหนจะให้เล็กย่งหลีขึ้นไปเปรียบหาคู่ชก แต่ตอนเวลาชกนายทองดำจะเป็นผู้ชกแทน ก่อนชกนายทองดำจะบริกรรมคาถาที่ได้ร่ำเรียนมาโยมปู่จนรู้สึกตัวหนา(ของขึ้น)และนายทองดำก็สามารถชกมวยชนะแทบทุกครั้ง อายุครบเกณฑ์ทหาร ได้เข้ารับเป็นทหาร 2 ปี ปลดจากทหารประจำการแล้วจึงได้อุปสมบทสู่ร่มพระศาสนา


    สู่ร่มพระศาสนา
    อุปสมบทเมื่ออายุ 22 ปี ณ. พระอุโบสถ วัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี (เรือง )เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนน ต.ท่าอฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ในขณะนั้นเป็นองค์อุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2463 พระอาจารย์แส เจ้าอาวาสวัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตวณโณ” เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดท่าทอง 1 พรรษา ทางวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง คณะศรัทธา วัดท่าทองได้ลงความเห็นพ้องกัน โดยได้ไปกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขออนุญาตจากเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ด้วยดี คณะศรัทธาให้”พระภิกษุทองดำ” เพื่อนิมนต์ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ซึ่งหลวงพ่อเองก็มีเจตนาอันบริสุทธิ์และจิตใจอันแน่วแน่ต่อพระพุทธศาสนาและเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาทำนุบำรุงเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุงเรืองยิ่งขึ้นสมความตั้งใจ หลวงพ่อจึงรับภารกิจนิมนต์ครั้งนี้และย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2468เป็นต้นมา


    การศึกษาพระปริยัติธรรม
    การที่หลวงย้ายมาจากวัดท่าทองมาอยู่วัดท่าถนน ซึ่งเป็นวัดของพระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะศึกษาพระปริยัติธรรมอย่างจริงจัง เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพระธรรมวินัยให้ละเอียดและถ่องแท้ หลวงปู่ได้มีความขยันเพียนตั้งใจศึกษาด้วยความวิริยะอุตสาหะภายในปีเดียวก็สอบได้นักธรรมตรี (พ.ศ.2466) ด้วยเหตุแห่งการศึกษาทางพระธรรมวินัยในสมัยนั้นยังไม่เจริญพอการศึกษามีเพียงชั้นนักธรรมตรีเท่านั้น ฉะนั้นการศึกษาของท่านต้องหยุดชะงักลง


    ตำแหน่งการปกครองและสมณศักดิ์ที่ได้รับตั้งแต่ปี พ.ศ.2468
    หลวงปู่มีตำแหน่งการปกครองคณะสงฆ์และสมณศักดิ์พัดยศดังนี้
    - ปีพ.ศ.2468 อายุ 27 ปี พรรษา 5 ดำลงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง
    - ปี พ.ศ.2478 ได้รับสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระธรรมธรฐานานุกรมของพระครูวิเชียรปัญญา มหามุณีศรีอุตรดิตถ์ เจ้าคณะอุตรดิถต์
    - ปี พ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะเป็นเจ้าคณะตำบลหาดกรวด-วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์และในปีนั้นได้เลือนสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระปลัดฐานานุกรม ของพระครูธรรมสารโกวิทย์ (ยศ)เจ้าคณะแขวงเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการ อ.เมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. 2487 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูธรรมมาภรณ์ประสาท
    - ปี พ.ศ.2497 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์
    - ปี พ.ศ.2498 ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการจังหวัดอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2504 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชทานคณะชั้นสามัญนาม “พระนิมมานโกวิท”
    - ปี พ.ศ.2510 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2542 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จวบจนมรณภาพ(ในปี พ.ศ.2548)


    การศึกษาด้านเวทย์มนต์คาถาอาคม
    ช่วยวัยเด็กหลวงปู่ได้ติดตามบิดาล่องเรือขายยาสูบระหว่างอุตรดิตถ์ จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ บิดามารดาได้ฝากเป็นเด็กวัด เรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน จ.พิจิตร คอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์) ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลออดมา นอกจากนั้นหลวงปู่ยังได้ศึกษาวิชาอาคมกับโยมปู่ของท่าน ซึ่งเป็นวิชาอยู่ยงคงกระพัน เพื่อป้องกันตนเอง หลวงปู่ได้ใช้วิชานี้ปลุกเศกตัวเองก่อนจะขึ้นชกมวยทุกครั้ง โดยก่อนจะขึ้นชกมวยหลวงปู่จะบริกรรมคาถาจนรู้สึกว่าเนื้อเริ่มหน่าขึ้น (ของชึ้น)จึงจะชกได้


    เมื่อขณะหลวงอุปสมบทแล้ว ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดท่าถนน (วัดหลวงพ่อเพ็ชร) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์ หลวงปู่ทราบว่าที่วัดกลางอยู่ห่างจากวัดท่าถนนทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร มีพระภิกษุชราอยู่รูปหนึ่ง “หลวงพ่อทิม” ขาดการดูแลเอาใจใส่ หลวงปู่จึงได้ใช้เวลาว่างเดินทางจากวัดท่าถนนมาวัดกลางทุกวัน เพื่อปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อทิมด้วยจิตใจเมตตาและให้ความเคราพนับถึอ โดยหลวงปู่ได้ปฎิบัติภารกิจเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ ตักน้ำ ขึ้นมาจากท่าแม่น้ำน่าน นำมาใส่ตุ่มไว้ให้หลวงพ่อทิมได้สรง เก็บกวาดกุฎิ ชำระล้างภาชนะต่างๆ ประจำมิขาด โดยหลวงปู่มิได้หวังสิ่งค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น แต่ทำไปเพราะจิตเมตตาแก่ภิกษุผู้สูงอายุโดยแท้ซึงจากการกระทำความดีของหลวงปู่ ทำให้หลวงพ่อทิมซึ่งขณะนั้นไม่มีผู้ใดทราบความเป็นมาหลวงพ่อทิมว่าเป็นพระภิกษุเชี่ยวชาญมนต์คาถาทุกด้าน

    ซึ่งกิตติศัพท์ ชาวบ้านย่านเกาะบางโพและตำบลใกล้เคียงทราบคือ “ตะกรุดโทน” ซึ่งหลวงพ่อปลุกเศกโดยดำลงน้ำจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดจนกว่าจะเสร็จ *น่าเสียดายวันหนึ่งมีมนุษย์ผู้เขลาด้วยปัญญา นำตะกรุดที่ท่านมอบไปผูกคอสุนัขและยิงสุนัข แต่ปาฎิหารย์กระสุนด้านหมด เมื่อหลวงพ่อทิมเห็นสุขันวิ่งหลบใต้กุฎิจึงถอดออกจากคอสุนัข ท่านโกรธจึงประกาศงดให้เครื่องรางของขลังแก่ชาวบ้าน หลวงปู่เมื่อได้รับมอบวิชาและตำราจากหลวงพ่อทิมไปแล้ว ท่านหมั่นศึกษาภาวนาปฎิบัติ ทุกบท ทุกวรรคตอน จนสิ้นกระบวนความในตำรา จนชาวบ้าน บ้านเกาะต่างกล่าวกันว่าหลวงพ่อทิมไปเกิดที่วัดท่าทอง หลวงปู่ได้ใช้คาถาอาคมช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา ประพรมชาวบ้านที่แวะเวียนมากราบนมัสการท่าน ซึ่งน้ำมนต์นี้หลวงปู่จะปลุกเศกทุกวัน ใส่โองมังกรขนาดใหญ่

    สภาพสวยเดิมๆวัด ขออภัยบางองค์อาจะมีคราบฝุ่นปกคลุมบ้างนะครับ เพราะเก่าเก็บมานาน ไม่ผ่านการบูชา คราบแป้งไขฝ้าผงเก่าเดิมๆ พุทธคุณครอบครบ สุดยอดเมตตาค้าขาย ประสบการณ์ล้นเปี่ยมแบ่งให้บูชา 555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2023
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1996.ของดีที่ถูกลืมสวยแชมป์ (๑) เหรียญสมเด็จพระสังฆราชจวน วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร
    ในหลวงเสด็จพระราชดำเนิน ลต.มหาบัว,ลป.ฝั้น,อ.ทิม,ลป.นาค ร่วมอธิษฐานจิตมหาพิธี2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    kvzrxl-jpg-jpg.jpg

    image-304d_59ae6745-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-078a_58230a3f-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญสมเด็จพระสังฆราชฯ (จวน อุฏฐายี) วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร กทม. พิมพ์กลมขนาดใหญ่ เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2510 - 2511 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาส วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอกมีอายุครบ 100 ปี แห่งการสถาปนา และ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน) ทรงเจริญพระชนมายุ 70 พรรษา ปลุกเสกพร้อมพระกริ่งวชิรมกุฏ

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนี้
    1.พระบูชา 9 นิ้ว "พระพุทธวชิรมงกุฎ" มี 2 เนื้อ คือ นวโลหะ และ สำริด ไม่ระบุจำนวนสร้าง
    2.พระบูชา 7 นิ้ว "พระพุทธวชิรมงกุฎ" มี 2 เนื้อ คือ นวโลหะ และ สำริด ไม่ระบุจำนวนสร้าง
    3. “พระกริ่งพิมพ์ใหญ่” ขนาดหน้าตักกว้าง 2 เซนติเมตร ปางมารวิชัย พระหัตถ์ซ้ายทรงถือหม้อน้ำมนต์ ประทับนั่งขัดสมาธิเพชรบนฐานบัวคว่ำ ด้านหลังมีตรามงกุฎและฉัตร 5 ชั้น ใต้ฐานมีแผ่นทองปิดปั๊มอักษรว่า “มกุฏฺขตฺติยารามสฺส วสฺสสต” หมายความว่า “ครบ 100 ปี วัดมกุฏกษัตริยาราม” และมีอักษรขอมอยู่ใต้ฉัตร 3 ชั้น (ฐานันดรศักดิ์สมเด็จพระสังฆราช) และมีเลขลำดับประจำองค์พระตอกอยู่ด้านล่าง สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองวัดมกุฏฯ ครบ 100 ปี สร้างแค่เนื้อนวโลหะ
    4. “กริ่งพิมพ์กลาง” มี ขนาดหน้าตัก 1.8 เซนติเมตร เป็นปางประทานพร ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ เหมือนกับพระกริ่งใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกงานฉลองพระชนมายุสมเด็จพระสังฆราช (จวน) ครบ 70 พรรษา มี 2 เนื้อคือ ทอง และ นวโลหะ
    5. “พระกริ่งพิมพ์เล็ก (พิมพ์พิเศษ)” ขนาดหน้าตัก 1.4 เซนติเมตร ปางประทานพร รายละเอียดก็เฉกเช่นกันกับพระกริ่งพิมพ์ใหญ่ แต่ไม่มีหมายเลขประจำองค์พระสร้างขึ้นเพื่อสมนาคุณ เป็นพิเศษ มี 2 เนื้อคือ ทอง และ นวโลหะ
    6. "พระชัยวัฒน์" ขนาดหน้าตัก 1 เซนติเมตร ปางประทานพร เป็นพระชัยวัฒน์ที่ สังฆราชจวน เสด็จเททองเป็นปฐมฤกษ์ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งที่ 2 มี 2 เนื้อคือ ทอง และ นวโลหะ
    7.เหรียญที่ระลึกกลม
    8.เหรียญที่ระลึกอาร์ม


    ประวัติการจัดสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์วชิรมงกุฏ
    เนื่องด้วย ในปี ในปี พ.ศ. 2511 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอกมีอายุครบ 100 ปี แห่งการสถาปนา ในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2511 ประกอบกับ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน) ทรงเจริญพระชนมายุ 70 พรรษา ในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2511 ทางคณะกรรมการจัดงานฉลองจึงขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต จัดงานฉลองศุภวาระมหามงคลวโรกาสทั้ง 2 วาระเป็นงานเดียวกันระหว่าง วันที่ 15-18 มกราคม พ.ศ. 2511 โดยคณะกรรมการมีมติว่าใน “ศุภวาระมงคลวโรกาส” ดังกล่าวจึงควรจัดสร้างวัตถุมงคลในรูปแบบ “พระพุทธรูป” และ “พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์” สำหรับเป็นที่ระลึกและเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้ศิษยานุศิษย์ ตลอดจนผู้เคารพนับถือทั่วไปมีไว้สักการบูชาโดยมีเหตุผลในการจัดสร้างดังนี้ “พระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว” ผู้ทรงสถาปนา วัดมกุฏกษัตริยาราม ทรงมีพระปรมาภิไธยเดิมเมื่อ ครั้งยังทรงพระเยาว์ว่า “สมเด็จเจ้าฟ้ามงกุฏ” และพระนามฉายาทางพระพุทธศาสนาเมื่อครั้งเสด็จออกทรงพระผนวช (ก่อนเสด็จขึ้นครองราชย์) ว่า “พระวชิรญาโณภิกขุ” อีกทั้ง สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ พระราชปนัดดาก็มีคำต้นพระนามว่า “วชิรญาณ” อีกด้วยดังนั้นจึงเห็นควรถวายพระนาม “พระพุทธรูป” ที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ว่า “พระวชิรมงกุฏ” หรือ “พระพุทธวชิรมงกุฏ” ส่วน “พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์” ถวายพระนามว่า “พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์วชิรมงกุฏ”

    การเตรียมงานปี พ.ศ.2510
    => ซึ่งหลังจากรวบรวมโลหะวัตถุและแผ่นโลหะที่ลงอักขระยันต์ได้ตามจำนวนที่ต้อง การแล้ว คณะกรรมการจัดสร้างได้นำมาประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม ก่อนจากนั้นจึงนำไปประกอบพิธีเททองเฉพาะ “พระพุทธรูป” และ “พระกริ่งวชิรมงกุฏ” ณ มณฑลพิธี หน้าพระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททองเป็นปฐมฤกษ์ “พระพุทธวชิรมงกุฏ (พระพุทธรูปบูชา)” และ “พระกริ่งวชิรมงกุฏ”


    วาระพุทธาภิเษกใหญ่ครั้งที่ : 1
    - จัดพิธีพุทธาภิเษกโลหะธาตุและเหรียญพระรูป ณ มณฑลพิธี หน้าพระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม เมื่อวันจันทร์ ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2510
    พระสงฆ์ที่เจริญพระพุทธมนต์และคาถาจุดเทียนชัย
    1 พระเทพสังวรวิมล (เจียง)วัดเจริญสุขาราม สมุทรสงคราม
    2 พระเทะเจติยาจารย์ วัดเสน่หา นครปฐม
    3 พระเทพมงคลปัญญาจารย์ วัดปทุม พระนคร
    4 พระราชมงคลมุนี วัดชัยมงคล จังหวัดอ่างทอง
    5 พระมงคลเทพมุนี วัดพระเชตุพน จังหวัดพระนคร
    6 พระมงคลสุธี วัดนาคกลาง จังหวัดธนบุรี
    7 พระมงคลสุนทร วัดชัยมงคล จังหวัดสมุทรปราการ
    8 พระสุมงคลมุนี วัดบวรมงคล จังหวัดธนบุรี
    9 พระวรพรตปัญญาจารย์ วัดอรัญญิกาวาส จังหวัดชลบุรี

    พระอาจารย์นั่งปรก
    1 พระเทพสิทธินายก วัดระฆังโฆสิตาราม จังหวัดธนบุรี
    2 พระเทพสังวรวิมล วัดเจริญสุขาราม จังหวัดสุมทรสงคราม
    3 พระเทพเจติยาจารย์ วัดเสนหา จังหวัดนครปฐม
    4 พระวรพรตธรรมาภรณ์ วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม
    5 พระวรพรตปัญญาจารย์ วัดอรัญญิกาวาส จังหวัดชลบุรี
    6 พระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร จังหวัดธนบุรี
    7 พระโพธารามคณารักษ์ วัดเฉลิมอาสน์ จังหวัดราชบุรี
    8 พระครุนนทกิจวิมล วัดตำหนักเหนือ จังหวัดนนทบุรี
    9 พระครูศีลกิตติคุณ วัดพระญาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    10 พระครูรักขิตวันมุนี วัดป่าเลไลยก์ จังหวัดสุพรรณบุรี
    11 พระอาจารย์แก้ว จังหวัดลำปาง
    12 พระอาจารย์ทิืม วัดช้างไห้ จังหวัดปัตตานี
    13 พระครูวินัยธร วัดตรีรัตนาราม จังหวัดระยอง
    14 พระครูฌานวิสุทธิ วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ
    15 พระครูพรหมวิหาร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ
    16 พระอาจารย์ถวิล จังหวดจันทบุรี


    - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทรงเททองหล่อพระพุทธรูปบูชา และพระกริ่งวชิรมงกุฎ ณ มณฑลพิธี หน้าพระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม เมื่อวันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2510
    พระสงฆ์ที่เจริญชัยมงคลคาถา
    1 สมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ จังหวัดพระนคร
    2 สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิธฯ จังหวัดพระนคร
    3 สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุ จังหวัดพระนคร
    4 พระสาสนโสภณ วัดบวรนิเวศวิหาร จังหวัดนคร
    5 พระมหาโพธิวงศาจารย์ วัดอนงคาราม จังหวัดธนบุรี
    6 พระธรรมปัญญาบดี วัดสามพระยา จังหวัดพระนคร
    7 พระพรหมมุนี วัดราชผาติการาม จังหวัดพระนคร
    8 พระธรรมวราลังการ วัดโสมนัสวิหาร จังหวัดพระนคร
    9 พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดสุทัศนเทพวราราม จังหวัดพระนคร
    10 พระํธรรมเสนานี วัดพระเชตุพนฯ จังหวัดพระนคร

    วาระพุทธาภิเษกใหญ่ครั้งที่ : 2

    => เมื่อการเททองหล่อพระพุทธรูปพระกริ่งวชิรมงกฎ ซึ่งช่างขัดตกแต่งตามกรรมวิธี ต่อไปเสร็จแล้วพร้อมทั้งเหรียญพระรูปฯ จึงนิมนต์พระอาจารย์ต่าง ๆ มาทำพิธีพุทธาิภิเษกในพระวิหารวัดมกฎกษัตริยารามอีก 3วัน คือ

    - เมื่อวันอังคาร ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2511
    รายนามพระสงฆ์ที่เจริญพระพุทธมนต์และคาถาจุดเทียนชัย
    1 พระธรรมไตรโลกาจารย์ วัดเทพศิรินทราวาส จังหวัดพระนคร
    2 พระธรรมกิตติโสภณ วัดเบญจมบพิตร จังหวัดพระนคร
    3 พระธรรมวราภรณ์ วัดนรนาถสุนทริการาม จังหวัดพระนคร
    4 พระธรรมจินดาภรณ์ วัดราชบพิธฯ จังหวัดพระนคร
    5 พระธรรมปาโมกข์ วัดราชประดิษฐ์ฯ จังหวัดพระนคร
    6 พระธรรมโสภณ วัดบวรนิเวศวิหาร จังหวัดพระนคร
    7 พระราชเมธี วัดเศวตฉัตร จังหวัดธนบุรี
    8 พระราชสุเมธาจารย์ วัดบางหลวง จังหวัดปทุมธานี
    9 พระครูพัฒนกิจโกศล วัดชัยสิทธาวาส จังหวัดปทุมธานี

    เวลา 18.00 น. ถึงเวลา 05.00 น. พระสงฆ์วัดพระเชตุพนฯ 4 รูป และวัดอรัญญิกาวาส 4 รูป
    รายนามพระสงฆ์ที่สวดพุทธาภิเษกและนั่งปรก
    1 พระราชมุนี วัดปทุมานาราม จังหวัดพระนคร
    2 พระวรพรตปัญญาจารย์ วัดอรัญญิกาวาส จังหวัดชลบุรี
    3 พระครูพิพิธวิหารการ วัดกษัตราธิวาส จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    4 พระครูโกวิทสมานคุณ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม
    5 พระครุููสุตาธิการี วัดใหม่หนองพระอง จังหวัดสมุทรสงคราม
    6 พระครูสันทัดธรรมคุณ วัดบ้านช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    7 พระอาจารย์ขอม วัดไผ่โรงวัด จังหวัดสุพรรณบุรี
    8 พระอาจารย์กี่ วัดหุช้าง จังหวัดนนทบุรี
    9 พระครูสมห์ อำพล วัดประสาทบุญญาวาส จัดหวัดพระนคร

    - เมื่อวันพุธ ที่ 10 มกราคม พ.ศ.2511
    พระสงฆ์วัดชนะสงคราม 4 รูป และวัดอโศกราม 4 รูป สวดพุุทธาภิเษก
    รายนามพระสงฆ์ที่สวดพุทธาภิเษกและนั่งปรก
    1 พระรักขิตวันมุนี วัดป่าเลไลยก์ จังหวัดสุพรรณบุรี
    2 พระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศนเทพวราราม จังหวัดพระนคร
    3 พระครูโศภนกัลยาณวัตร วัดกัลยาณมิตร จังหวัดธนบุรี
    4 พระอาจารย์คล้าย วัดดวงดี จังหวัดนครศรีธรรมราช
    5 พระครูประภัศรธรรมาภรณ์ วัดพระลอย จังหวัดสุพรรณบุรี
    6 พระครูวิจิตรวิริยานุโยค วัดทองพุ่มพวง จังหวัดสระบุรี
    7 พระครูพินิตสมาจาร วัดนามะตูม จังหวัดชลบุรี
    8 พระครูพิทักษ์วิหารกิจ วัดราชนัดดาราม จังหวัดพระนคร

    - เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 11 มกราคม พ.ศ.2511 เวลา 19.00 ถึงเวลา 05.00 น.
    พระสงฆ์วัดอโศกราม 3 ชุด ๆ ละ 4 รูป สวดพุทธาภิเษก
    รายนามพระสงฆ์ที่สวดพุทธาภิเษกและนั่งปรก
    1 พระราชวรคุณ วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ
    2 พระครูพรหมวิหาร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ
    3 พระครูสันตวรญาณ วัดสันติวัน จังหวัดเชียงใหม่
    4 พระอาจาย์ฝั้น วัดป่านาหัวช้าง จังหวัดสกลนคร
    5 พระอาจารย์อ่อน วัดป่าหนองบัวงาม จังหวัดอุดรธานี
    6 พระสุนทรธรรมภาณ์ วัดป่าชัยวัน จังหวัดขอนแก่น
    7 พระสุธรรมคณาจารย์ วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา
    8 พระมหาบัว วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี
    9 พระอาจารย์บุญมา วัดสิิริสารวัน จังหวัดอุดรธานี


    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก พระเก่าเก็บไม่ช้ำไม่ได้ใช้ พุทธคุณครอบครบ สุดยอดชนวนโลหะ และมหาพิธีพุทธาภิเษกที่สุดแห่งความอลังการ แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2022
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040


    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$



    1997.
    เก่าเก็บเกศาเยอะพร้อมพลอยเสก
    พระผงรูปเหมือนหันข้าง รุ่นแรก หลวงปู่บุญพิน ช้างเผือกแห่งห้วยขะหยาด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระผงรูปเหมือนหันข้าง รุ่นแรก หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิต จังหวัดสกลนคร เนื้อผงพุทธคุณ ผสมเกศาฝังพลอยเสก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ.2541 เนื่องในโอกาสหลวงปู่เจริญอายุครบ 65พรรษา

    หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิต จังหวัดสกลนคร
    “หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ” หรือ “พระครูสุวิมลบุญญากร” พระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังแห่งวัดผาเทพนิมิต ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร และประธานสงฆ์ที่พักสงฆ์ดอยเทพนิมิต ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

    มีนามเดิมว่า บุญพิน เจริญชัย ถือกำเนิดเมื่อวันขึ้น 4 ค่ำ เดือน 6 ปีระกา ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 27 เม.ย.2476 ที่บ้านนาบ่อ หมู่ที่ 6 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร
    ช่วงวัยเยาว์เรียนหนังสือจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนบ้านนาบ่อแล้วออกมาช่วยครอบครัวทำนา

    ต่อมาได้ย้ายไปอยู่กับพี่สาวที่บ้าน นาทม จังหวัดนครพนม ช่วยพี่สาวค้าขายและเป็นช่างเย็บผ้า พอถึงฤดูกาลทำนาก็กลับไปทำนา พอถึงหน้าแล้งก็ต้มเกลือใส่เรือกระแชงไปขาย หมดหน้าเกลือก็รับจ้างขนข้าวล่องเรือตามแม่น้ำโขงไปขายในตลาดนครพนม
    ผ่านไป 5 ปี เกิดความเบื่อหน่ายในการค้าขาย ในช่วงนั้นมีศรัทธาอยากบวชอย่างแรงกล้า
    อายุครบ 23 ปี ตัดสินใจเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2498 ที่วัดป่าอิสระธรรม บ้านวาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร โดยมี หลวงปู่สีลา อิสสโร วัดป่าอิสระธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงปู่อุ่น อุตฺตโม วัดอุดมรัตนาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดปทีปปุญญาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ปัจจุบัน สิริอายุ 86 ปี พรรษา 64

    ครูบาอาจารย์ที่หลวงปู่ได้ศึกษาธรรม
    - หลวงปู่สีลา อิสฺสโร
    - หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ
    - หลวงปู่ขาว อนาลโย
    - หลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    - หลวงปู่หลุย จันทสาโร
    - หลวงปู่มหาบัว ญาณสัมปันโน
    - หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี
    - หลวงปู่วัน อุตฺตโม
    - หลวงปู่สิงห์ทอง ธมฺมวโร
    - หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร
    - หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม
    - พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ
    - หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นต้น

    ขอขอบพระคุณข้อมูล ประวัติโดยละเอียด จาก
    : http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=9529


    สภาพสวยเก่าเก็บเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก พระรุ่นนี้ดีนอกดีใน พุทธคุณครอบครบมวลสารยอดมหามงคล แบ่งให้บูชา 222 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • yvbv-jpg.jpg
      yvbv-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.4 KB
      เปิดดู:
      299
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2022
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1998.ชุดตกค้างวัดโชคลาภเมตตามหานิยม(๓) เหรียญหลวงปู่ผาง วัดใหม่บ้านดอน
    ลป.อ่อน,ลพ.มุม,ลป.ผาง,ลพ.เงิน ปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    yrrj-jpg-jpg.jpg

    3nq0qk-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    3nqyde-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    3nqhbn-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    3nqtq2-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    CFeEJq.jpg
    เหรียญนิมิตมงคลชัยสีมา หลังหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จัดสร้างโดยวัดใหม่บ้านดอน จังหวัดนครราชสีมา เนื้อทองแดงรมดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2514 โดยพระครูอาคมวุฒิคุณ (วิจิตร อินทปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดใหม่บ้านดอน เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระยกช่าฟ้าศาลาการเปรียญ

    *** ชุดนี้เป็นชุดตกค้างที่วัด เจ้าของเก่าได้ไปบูชาทำบุญมาจากเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน จึงทำให้พระชุดนี้เข้าพิธีหลายพิธีมากไม่ต่ำกว่า 10วาระ ***
    โดยเป็นเหรียญ มี 2 แบบ คือ
    - แบบแรก เป็นเหรียญรูปใข่ ด้านหน้า เป็นรูปพระพุทธชัยมังคละสิริสีมา ด้านหลัง เป็นรูปเหมือน หลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต
    - แบบที่สอง เป็นเหรียญทรงกลม ด้านหน้า เป็นหลวงพ่อผาง นั่งสมาธิ เต็มองค์ ด้านหลัง เป็นรูปเหมือน ท่านอาจารย์วิจิตร อินทปัญโญ (อึ่ง) เจ้าอาวาส วัดใหม่บ้านดอน ในสมัยนั้น

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2514 โดยในพิธีดังกล่าวพระเดชพระคุณท่าน หลวงพ่อผาง จิตุตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต รับเป็นประธาน นอกจาก เหรียญชุดนี้ จะได้รับการปลุกเสก จาก หลวงพ่อผาง จิตุตคุตโต แล้ว ยังมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ของเมืองโคราช มาร่วมปลุกเสกหลายท่าน ด้วยกัน และ หนึ่งในนั้นก็คือพระเดชพระคุณท่าน พระราชวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่

    วาระที่ : 2
    - พิธีพุทธาภเษก พระสมเด็จนิมิตมงคลชัยสีมาพญางิ้วดำ (รุ่นพิเศษเสาร์ 5) ปี พ.ศ. 2516 โดยพระเกจิอาจาย์ทั่วฟ้าเมืองไทย

    วาระที่ : 3
    - พิธีพุทธาภเษก พระสมเด็จนิมิตมงคลชัยสีมาพญางิ้วดำ (รุ่นพิเศษ ปี พ.ศ. 2517)
    ต่อไปเป็นรายนามพระคณาจารย์ที่ มาร่วมเสก นำมาลงนี้ก็เป็นแต่เพียงบางรูป ซึ่งขอตัดเอามาจากพุทธาภิเษกในพิธี เสาร์ 5 วันที่ 6-7-8 เมษายน พ.ศ.2517 พิธีเดียวเท่านั้น
    ขอได้โปรดทราบว่ายังเหลืออีกเป็นร้อยองค์
    1.พระเทพสีมาภรณ์ วัดพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา
    2.พระปทุมญาณมุนี วัดบึง อ.เมืองจ.นครราชสีมา
    3.พระครูสังฆกิจบุราจารย์ วัดจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา
    4.พระครูประสาธขันธคุณ (มุม อินทปัญญโญ) วัดปราสาทเยอร์เหนือ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ
    5.หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี
    6.พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม) วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.ส่อง ดาว จ.สกลนคร
    7.พระครูอุดมสีลาภรณ์ (เสาร์) วัดกุดเวียน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา
    8.หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
    9.พระครูศรีชัยธัช (ตัด) วัดนกออก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
    10.พระครูอาภัสสรคุณ (อารีย์) วัดท้ายเชิด อ.พนัสนิคม จ.ราชบุรี
    11.พระครูอโศกธรรมรักษ์ (เพ็ง) วัดพิกุลทอง อ.ชุมพร จ.นครราชสีมา
    12.พระอาจารย์น้อย กิตติโก วัดโพธิ์เย็น อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
    13.พระอาจารย์สงัด ยโสธโร วัดพระเพลิง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
    14.พระครูอาคมวุฒิคุณ (วิจิตร อินทปัญโญ) วัดใหม่บ้านดอน
    เอาเท่านี้ก่อนแล้วกัน ไม่ต้องห่วง ถึง หลวงปู่ผาง หลวงปู่หน่าย และ หลวงพ่อคูณ ที่มาเสกเป็นองค์หลักในทุก ๆ พิธี โดยเฉพาะหลวงพ่อคูณท่านเอ็นดูเมตตาพระครูอาคมฯ มาก
    เมื่อเห็นท่านพระครูอาคมฯ เหนื่อยกับการจัดงานและสิ้นเปลืองเงินมิใช่น้อยในแต่ละพิธี ท่านจึงออก ปากอย่างเป็นกันเองที่สุดว่า
    "เออ มึงไม่ต้องจัดอย่างนี้ด๊อก นิมนต์มามากหมดเงินไม่น่อย แค่กูคนเดียวก็เกินพอแล้ว"

    วาระที่ : 4
    - พระสมเด็จนางพญางิ้วดำ (รุ่นมหาลาภสามเหลี่ยม) ปี พ.ศ. 2520 โดยพระเกจิอาจาย์ทั่วฟ้าเมืองไทย

    วาระที่ : 5
    - พิธีพุทธาภเษก พระกริ่งนางพญางิ้วดำ (รุ่นเสด็จเททอง) ปี พ.ศ. 2521 โดยพระเกจิอาจาย์ทั่วฟ้าเมืองไทย

    วาระที่ : 6
    - พิธีพุทธาภเษก พระสมเด็จพญางิ้วดำ (รุ่นเกียรตินิยม) ปี พ.ศ. 2523 โดยพระเกจิอาจาย์ทั่วฟ้าเมืองไทย

    วาระที่ : 7
    - พิธีพุทธาภเษก วาระพิเศษ เมื่อวันที่ 6-7 พฤษภาคม พ.ศ.2525 โดยพระเกจิอาจาย์ทั่วฟ้าเมืองไทย

    วาระที่ : 8
    - พิธีพุทธาภเษก พระกริ่งงิ้วดำ (รุ่นพิเศษเสาร์ 5) ปี พ.ศ. 2536 โดยพระเกจิอาจาย์ทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ พระเดชพระคุณท่าน พระราชวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ เป็นต้น

    วัตถุมงคลทั้งหมดทางวัดได้จัดทำพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ดังตำรับตำราบังคับถูกถ้วนดีทุกประการ และได้รับการบรรจุพุทธคุณอย่างดีเยี่ยมจากพระเถรานุเถระรวมแล้วหลายร้อยองค์ นับแต่ปี พ.ศ.2511 เป็นต้นมา อาทิ หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์ หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงปู่เสาร์ วัดกุดเวียน หลวงปู่นิล วัดครบุรี หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน และ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นต้น
    ใครที่พลาดหวังในวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์ดังมีรายนามปรากฏ พระเครื่องที่นี่ได้เก็บจิตตานุภาพของท่านเหล่านั้นไว้เพียบแล้ว นอกจากพระพุทธคุณแห่งพระอริยาจารย์ที่กล่าวมา เรายังได้ฤทธานุภาพจาก "นางพญางิ้วดำ" เทวนารีที่มีอิทธิฤทธิ์และเมตตาอย่างสูงควรแก่การสักการะ ท่านที่เช่าพระบูชา กรุณาระบุไปด้วยว่าให้ส่งวิธีการบูชาพระนางพญางิ้วดำมาด้วย ซึ่งถ้าใครทำได้ตามตำรา ย่อมปรากฏผลศักดิ์สิทธิ์ให้เห็นทันตาจริง ๆ

    พระครูอาคมวุฒิคุณ (วิจิตร อินทปัญโญ) วัดใหม่บ้านดอน
    ท่านนี้เป็นศิษย์สำคัญรูปหนึ่งของหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น และเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อหน่าย อินทสีโล วัดบ้านแจ้ง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    พระมหาเถระทั้งสองรูปนี้ผมแทบไม่ต้องกล่าวถึงกิตติคุณและความเก่งกล้าสามารถของท่านแล้วกระมัง ด้วยท่านเป็นผู้ทรงภูมิและวิทยาคุณอย่างสุดยอด ปรากฏชื่อลือชามานานนับสิบ ๆ ปี ชนิดที่หาคนไม่รู้จักไม่มี หลวงปู่ทั้งสองเป็นครูบาอาจารย์ที่ถ่ายทอดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานตลอดทั้งวิชาอาคมต่าง ๆ ให้หลวงพ่อพระครูอาคมฯ อย่างไม่ปิดบัง

    เมื่อท่านบรรลุวิทยาคุณต่าง ๆ ก็พอดี นายสงวน กิ่งโคกกรวด ได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการปฏิสังขรณ์วัดใหม่บ้านดอนที่รกร้างมานาน และนิมนต์ขอให้หลวงพ่อพระครูอาคมฯ ย้ายมาจากวัดบ้านแจ้ง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาอยู่วัดใหม่บ้านดอนเพื่อทำการบูรณะ ซึ่งเมื่อท่านพิจารณาแล้วก็รับปากและลงมือพัฒนาเรื่อยมาจนเจริญรุ่งเรืองขึ้น

    ขอขอบพระคุณที่มา :
    - http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-pang/lp-pang-hist-04.htm
    - พระสมเด็จพุทธชัยสีมา ปี 2511 วัดใหม่บ้านดอน โคราช - บูชาวัตถุมงคล Amulet for Sale - เมืองเสน่ห์กาหลง มหา
    - นางพญางิ้วดำ วัดใหม่บ้านดอน : บทความ - เรื่องราวน่ารู้
    สภาพสวยผิวปรอทเดิมๆ ส่งตรงมาจากพื้นที่ของดีราคาเบา เก่าเก็บใหม่กริ๊บไม่ผ่านการใช้แม้แต่นิดเดียว พุทธคุณครอบครบดีนอกดีในหายห่วงแบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2022
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1999.เก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ(๒) พระสังกัจจายน์ ฐานเลข๑
    หลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม มวลสารวัดระฆังเข้มขลังด้วยพุทธคุณ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6jbr-jpg-jpg.jpg

    ภาพพิมพ์พระสังกัจจายน์ ยุคต้น พิมพ์ทรงคล้ายกันต่างกันที่อายุและเนื้อมวลสาร
    6jjt-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสังกัจจายน์ ฐานเลข๑ (พิมพ์นิยม) หลวงปู่นาค โสภโณ วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ เนื้อผงปูนปลาสเตอร์เป็นพื้น ผสมเศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังจำนวนมาก ใต้ฐานฝังตะกรุด 1ดอก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2509 ซึ่งเป็นยุคท้ายๆของท่าน แต่ยังคงความเข้มขลังดังเดิม

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    เศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังจำนวนมาก, ผงพระเก่าที่เหลือจากการทำรุ่นก่อน ๆ สืบทอดกันมา, ผงธูปจากกระถางธูปในโบสถ์, ผงตะไคร่น้ำจากพระปรางค์และพระเจดีย์ในวัดระฆัง, ดอกไม้สำหรับบูชาพระประธานในโบสถ์มาตากแห้งแล้วบดเป็นผง และใช้ข้าวก้นบาตรรวมทั้งกล้วยซึ่งบดทั้งเปลือก

    พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา
    :พุทธคุณในเหรียญรุ่นนี้เด่นทาง เมตตามหานิยม



    หลวงปู่นาค โสภโณ วัดระฆังโฆสิตาราม
    ข้อมูลประวัติ

    เกิด : วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2427 ตรงกับขึ้น 10 ค่ำ เดือน 9 ปีวอก เป็นบุตรของ นายป้อม นางสวน มะเริงสิทธิ พื้นเพเป็นชานครราชสีมา
    บรรพชา : ณ วัดบึง โคราช
    อุปสมบท : อายุ 21 ปี พ.ศ.2448 ณ วัดระฆังโฆสิตาราม
    มรณภาพ : วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2514 เวลา 04.45 น.
    ณ โรงพยาบาลศิริราช
    รวมสิริอายุ : 87 ปี 66 พรรษา

    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม
    พระเนื้อผงรุ่นแรก สร้างปี 2485 ประกอบด้วยพิมพ์ทรงเทวดาอกตัน-อกร่อง เทวดาขัดเพชร และพิมพ์สามเหลี่ยม
    พระเนื้อผงรุ่นสอง สร้างปี 2495 ประกอบด้วยพิมพ์สมเด็จโต นั่งบริกรรม พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังและไม่ฝังตะกรุด พิมพ์พระประธาน ฝังและไม่ฝังตะกรุด นางพญา คะแนนฐานสิงห์ รูปหล่อ เหรียญโล่ และเหรียญข้าวหลามตัด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรุ่น สร้างในปี พ.ศ.2499,2500,,2504,2507,2509 และรุ่นสุดท้ายคือรุ่นแซยิด 7 รอบ ปี 2511

    พระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของเศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังที่ท่านได้เก็บรวบรวมไว้เป็นจำนวนมากจากการที่มีประชาชนนำเศษแตกหักของพระสมเด็จมาทิ้งไว้ที่วัดและการค้นพบพระสมเด็จจำนวนมากบนหลังคาโบสถ์วัดระฆังซึ่งท่านได้นำพระสมเด็จที่แตกหักทั้งหมดร่วมกับการสร้างผงพุทธคุณของท่านตามตำรับของสมเด็จโต ทำให้พระสมเด็จของท่านโดยเฉพาะพระในยุคต้น ๆ ช่วงปี 2485-2495 มีเนื้อหามวลสารจัดจ้านน่าบูชายิ่งนัก ซึงนับว่าเป็นพระตระกูลสมเด็จที่มีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังผสมไว้มากที่สุด ที่ดูจะสูสีก็มีเพียงพระสมเด็จของพระครูมูล วัดสุทัศน์ รุ่นพิมพ์ทรงเจดีย์ 2485 เท่านั้น อีกทั้งพุทธคุณก็สูงล้ำในด้านเมตตามหานิยม เป็นที่เสาะแสวงหากันอย่างมาก
    แต่เนื่องจากท่านได้สร้างพิมพ์ทรงของพระสมเด็จต่าง ๆ ไว้มากมาย ในวงการจึงนิยมเล่นหากันเฉพาะพิมพ์นิยมบางพิมพ์ของท่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวใครเห็นก็ทราบว่าเป็นพระของท่าน เช่น พิมพ์เทวดาสามชั้นหูบายศรี พิมพ์ปรกโพธิ์ พิมพ์ชิ้นฟัก พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จโต พิมพ์ซุ้มระฆัง เป็นต้น ส่วนพิมพ์อื่น ๆ ไม่ค่อยนิยมเช่าหากัน สำหรับพระสมเด็จของท่านที่มีเนื้อหาจัดจ้าน แก่ผงพระสมเด็จ หรือ มีการฝังตะกรุดไว้เป็นพิเศษ ตั้งแต่ 1ดอก 2 ดอก หรือ 3 ดอก จะหาได้ยากมากและเป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะเช่าหากันในราคาสูงกว่าปกติหลายเท่า
    เป็นที่น่าแปลกใจมากพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังไปมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าวมากว้านซื้อกลับไปยังประเทศของตนเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังในปัจจุบัน มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตพระชุดนี้คงจะดังระเบิดด้วยค่านิยมไม่แพ้พระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 เป็นแน่แท้

    พระที่พิมพ์ก็จะเป็นพระสมเด็จซึ่งเรียกกันว่าพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาค มีทั้งทรงพิมพ์ใหญ่ ทรงเจดีย์ ทรงปรกโพธิ์ และอีกหลายแบบสุดแท้แต่แม่พิมพ์ที่พระผู้ควบคุมการจัดทำจะจัดมาให้ทำ

    วันไหนพิมพ์พระได้เท่าใดก็จะมีการนับจำนวนทวนสอบจนตรงกัน แล้วพระเถระผู้ควบคุมการทำพระก็จะยกเอาถาดใส่พระซึ่งพิมพ์เสร็จแล้วขึ้นไปข้างบน เพราะหลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการปลุกเสกตามแบบฉบับและกรรมวิธีของวัดระฆังที่สืบทอดมาตั้งแต่ครั้งเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

    พระสมเด็จเหล่านั้นจะถูกนำไปบรรจุกล่องและวางไว้ในห้องพระของท่านเจ้าคุณใหญ่ ซึ่งเป็นห้องโถงอยู่ชั้นบนของกุฏิใหญ่นั้น จากนั้นก็จะมีการวนสายสิญจน์จากพระประธานของห้องพระ วนลงมาเวียนรัดรอบกล่องพระนั้นจนครบถ้วนทุกกล่อง

    ทุกวันหลังจากหลวงปู่นาคท่านสวดมนต์ไหว้พระแล้ว ท่านก็จะเข้าสมาธิภาวนาพระคาถาชินบัญชร แล้วเพ่งพลังจิตและอธิษฐานจิตตามกรรมวิธีปลุกเสกพระสมเด็จวัดระฆัง และจะเพิ่มเวลาทำสมาธิภาวนาแผ่พลังจิตมากขึ้นสำหรับวันพระและถ้าเป็นห้วงเวลาในเทศกาลเข้าพรรษาก็ยิ่งเพิ่มเวลามากขึ้นไปอีก

    บางครั้งหลวงปู่นาคก็จะให้นิมนต์พระสงฆ์ในคณะหนึ่งมาสวดพระปริตรและสวดพระคาถาชินบัญชรปลุกเสกพระด้วย และบางทีในวันพระใหญ่คือวันขึ้น ๑๕ ค่ำและวันมหาปวารนา หลวงปู่นาคก็จะให้พระขนกล่องพระสมเด็จเข้าไปในโบสถ์ วนสายสิญจน์มาจากพระประธานมายังกล่องพระ

    ในบางทีเมื่อมีงานบวชหลวงปู่นาคก็จะให้ขนกล่องพระเข้าไปในโบสถ์ด้วย นัยว่าการสวดญัตติจตุตถกรรมนั้นในอุปสมบทพิธีนั้นมีผลมากต่อการปลุกเสกพระเครื่องให้เป็นพระ
    พระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาคทรงความศักดิ์สิทธิ์และมีอิทธิปาฏิหาริย์เลื่องชื่อลือกระฉ่อนมาตั้งแต่ครั้งที่หลวงปู่นาคยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อท่านเจ้าคุณสิ้นบุญไปแล้วพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาคก็ยิ่งมากค่าและหาได้ยากขึ้นทุกที

    พระสมเด็จแท้ที่หลวงปู่นาคทำนั้นเป็นการทำเพื่อหาเงินมาบูรณะพัฒนาวัดระฆังซึ่งเสื่อมทรุดต่อเนื่องมาแต่อดีต ศาสนสถานทั้งหลายภายในวัดทรุดโทรมอย่างเห็นได้ชัด จะมัวรอเงินจากผ้าป่ากฐิน ศาสนสถานก็คงพังพินาศหมดสิ้น เพราะเหตุนี้หลวงปู่นาคท่านจึงคิดอ่านทำพระสมเด็จขึ้นเป็นอภินันทนาการแก่ผู้ที่มาทำบุญกับวัด
    พระที่หลวงปู่นาคปลุกเสกเสร็จแล้วได้มอบไว้แก่พระลูกศิษย์ซึ่งจะทำบัญชีจำหน่ายสำหรับผู้ใจบุญที่มาทำบุญกับวัด โดยหลวงปู่นาคมิได้จับต้องถือเงินหรือเก็บเงินไว้ด้วยองค์ท่านเองเลย
    ผงที่เหลือจากการทำพระแต่ละคราวก็จะเก็บใส่กะละมังไว้ แล้วขนขึ้นไปไว้บนกุฏิหลวงปู่นาค ซึ่งท่านมักจะวางไว้ข้างๆ โต๊ะหมู่บูชา
    พระที่ผ่านการทำและผ่านการปลุกเสกดังกล่าวนี้หากถึงคราววันมหาปวารณาช่วงเข้าพรรษาหลวงปู่ก็มักจะให้พระลูกศิษย์นำไปไว้ในโบสถ์ วางไว้หน้าพระประธาน โดยมีการนับจำนวนอย่างเข้มงวด ครั้นพ้นวันมหาปวารณาแล้วหลวงปู่นาคก็ให้นำพระเหล่านั้นกลับไปเก็บไว้ที่กุฏิของท่านดังเก่า ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะหลวงปู่นาคท่านรู้กรรมวิธีว่าวันเวลาและการใดที่จะอาศัยพลังแห่งความบริสุทธิ์และพลังอำนาจจิตของคณะสงฆ์เข้าเสริมพลังจิตที่ท่านเจ้าคุณได้ปลุกเสกไว้แต่เดิม

    พระสมเด็จวัดระฆังที่ผ่านกระบวนการจัดทำและกระบวนการปลุกเสกตามตำรับที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ครั้งยุคสมัยเจ้าประคุณสมเด็จนั้นจึงเป็นที่หวังและเป็นที่วางใจกันโดยทั่วไปว่าทรงไว้ซึ่งพุทธคุณ มีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถปกป้องคุ้มครองภยันตรายทั้งปวงได้ และเป็นเครื่องส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้มีความศรัทธาตลอดมา


    สภาพสวยผิวหิ้งเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณวิทยา จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2022
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    หวัดดีครับ.jpg
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040

    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###

    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359

    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040





    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$$





    2000.ของดีที่ถูกลืม(๑) พระสมเด็จพิมพ์สามเหลี่ยม ปี07 วัดระฆังโฆสิตาราม

    ลป.หิน,ลป.นาค,ลป.เที่ยง ร่วมเศกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    get_a2uc3_img-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จพิมพ์สามเหลี่ยม หลังประทับตราคณะ4 วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กทม. เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างโดยเจ้าคุณฯเที่ยง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2507

    มวลสารที่ใช้จัดสร้าง
    - เนื้อดินหุ่นหรือดินไทย ที่เหลือจากพิธีการสร้างหล่อรูปเหมือนสมเด็จโตองค์ใหญ่ผสมผงพุทธคุณและผงเก่าของสมเด็จฯ(โต) จึงนำดินนั้นมาสร้างเป็นพระเครื่องเนื้อดินมีลักษณะสีดำเกรียม
    - ผงวิเศษ (เช่น ผงอิทธิเจ ผงปัถมัง ผงมหาราช และผงวิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ฯลฯ เป็นต้น) ที่ได้รวบรวมมาจากพระเกจิคณาจารย์ดังๆ ในสมัยนั้น ทั่วฟ้าเมืองไทย
    - เกสรดอกไม้แห้ง ที่นำมาจากวัดทั่วประเทศไทย
    - ผงปูน ที่ได้มาจากการกระเทาะจากพระอุโบสถวัดระฆัง
    - พระสมเด็จวัดระฆัง กรุเก่าต่างๆ ทุกรุ่น
    - พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม กรุเก่าต่างๆ ทุกรุ่น
    - สมเด็จพระปิลัทน์ ที่ชำรุด ทุกรุ่น และ
    - พระกรุต่างๆ ที่แตกหักอีกมากมาย เช่น พระกรุวัดสามปลื้ม ฯลฯ เป็นต้น

    โดยมีการประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญตามแบบโบราณาจารย์ประเพณีทุกประการ ปลุกเสกโดย หลวงปู่หิน, หลวงปู่นาค และเจ้าคุณเที่ยง แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม มีการนิมนต์เกจิพระอาจารย์ดัง ๆ ต่างๆ มาจากทั่วฟ้าเมืองไทยในสมัยนั้น ให้มาร่วมปลุกเสก ในพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นจำนวนมาก

    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ พิมพ์ทรงพอชัดตามแบบพระโบราณ ตราประทับติดชัดเกือบเต็มใบ พระชุดนี้โดยส่วนตัวผมชอบมากพิมพ์สวยและมวลสารที่ใช้ก็ยอดเยี่ยม แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CMZAyN.jpg
      CMZAyN.jpg
      ขนาดไฟล์:
      222.7 KB
      เปิดดู:
      243
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2022
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    2001.ของดียุคต้นประสบการณ์เพียบ เหรียญพระเจ้าแดง
    ครูบากฤษดา อธิษฐานจิตมวลสารศักดิ์สิทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    CMVhYJ.jpg

    CMVkRb.jpg
    เหรียญพระเจ้าแดง หลังธรรมจักร ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2551 จำนวนสร้าง 5,000 เหรียญ

    สภาพผิวหิ้ง รมดำเปิดบ้างเล็กน้อย พุทธคุณครบครอบแค้ลวคลาดเมตตา สมปราถนาทุกประการ แบ่งให้บูชา 456 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2021
  11. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,332
    ค่าพลัง:
    +6,397
    ขอจองครับ
     
  12. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,512
    ค่าพลัง:
    +9,404
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040



    $$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$$





    2002.
    กันมหาภัยกันนิวเคลียร์ หนุมานอริยธาตุ
    หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย อังคารธาตุ 6พระอรหันต์กรรมฐาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    หนุมานอริยธาตุ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ดำเนินการจัดสร้างโดย คุณอำพล เจน แห่งสำนักห้วยไผ่ พิมพ์เล็ก เนื้อผงมหาพุทธคุณ,ผสมผงเกสร, ผสมว่าน,ชานหมาก และมวลสารอื่นๆอีกมากมาย ใต้ฐานฝังพลอยกินบ่เซี่ยง และแ่ผ่นโค้ดยันต์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542 จำนวนการสร้าง 1,000ตน จัดสร้างโดย อาจารย์เง็ก ท่าพระจันทร์ หรือ อาจารย์เง็ก บางลำภู ได้แบบจากหนุมานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สร้างโดยมีส่วนผสมอังคารธาตุของพระป่าสายหลวงปู่มั่นที่ได้รับจากคุณอำพล เจน 6 รูป คือ
    1. หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง
    2. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    3. หลวงปู่สาม อกิญจโณ
    4. หลวงปู่ดุลย์ อตุโล
    5. หลวงปู่บัว สิริปุณโณ
    6. หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม


    วัตถุประสงค์การจัดสร้าง : เพื่อนำรายได้สร้างพระอุโบสถ วัดแก่งตอย จ.อุบลฯ

    วัตถุมงคลชุดนี้ประกอบไปด้วย
    1.พระพิฆเนศ มีเนื้อผิวสีดำ และ ผิวน้ำตาลออกแดง สร้างประมาณ300 องค์
    2.พระฤาษี สร้าง 1000 ตน
    3.หนุมาน (มีทั้งหมด2พิมพ์ ใหญ่และเล็ก สร้างพิมพ์ละ1000 ตน มีผิวดำและผิวน้ำตาลอมแดง) ผิวดำค่อนข้างหาอยาก เพราะบางส่วนแจกให้กับกรรมการและผู้ใหญ่ที่มาร่วมงาน
    วัตถุมงคลทั้งหมด อุดด้วยแผ่นยันต์ และพลอย
    ทั้งสามสิ่งนี้ปลุกเสกสำเร็จพร้อมกันในวันที่ 2 ตุลาคม 2542

    มูลเหตุที่เกิดหนุมาน
    - นี่ก็เป็นคุณเง็ก บางลำภู เช่นเดียวกับฤาษี คือคุณเง็กเป็นผู้ดูแลโรงเจที่ปากเกร็ด นนทบุรีอยู่หลายปี คิดจะทำหนุมานเพื่อสนับสนุนโรงเจเท่านั้น เพราะเห็นว่าหนุมานกับเห้งเจียก็เป็นพวกเดียวกัน ไม่น่าจะเป็นปัญหาเรื่องเชื้อชาติพญาลิงจึงทำขึ้น 2 พิมพ์คือพิมพ์เล็กกับพิมพ์ใหญ่ และกราบเรียนหลวงปู่ว่าเฉพาะส่วนที่หลวงปู่ปลุกเสกจะนำเข้าสนับสนุนการก่อ สร้างอุโบสถวัดแก่งตอยเช่นเดียวกันกับพระพิฆเนศและฤาษี หนุมานก็ไปอาละวาดที่สิงคโปร์พร้อมๆกับฤาษีเช่นเดียวกัน
    ทั้งสามสิ่งนี้ปลุกเสกสำเร็จพร้อมกันในวันที่ 2 ตุลาคม 2542 ตอนบ่าย 2โมงโดยประมาณ พระพิฆเนศเขาถือท่านเป็นบรมครูของช่างศิลป์ทุกแขนง คนทำงานศิลปะนับถือที่สุด นอกจากนั้นยังเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เชื่อว่าบูชาท่านแล้วทำอะไรสำเร็จหมด และถือท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความตายอีกด้วย ซึ่งบรรดาภูตผีปีศาจจะกลัว ในเมืองลาวเรียกพระพิฆเนศว่าพระสีโห ถ้าครูบาอาจารย์ใดทำขึ้นแล้วมักออกไปทางเฮี้ยนแบบ หลวงปู่คำพันธ์สมัยรุ่นหนุ่มท่านเดินทะลุปรุโปร่งตลอดเมืองลาวเช่นกัน จึงหวังเอาไว้ในใจเงียบๆว่าพิฆเนศที่ถือว่าท่านได้ปลุกเสกอย่างจริงจังใน ครั้งแรกนี้จะเฮี้ยนสุดๆแบบเดียวกัน
    ...ฤาษีกับหนุมาน นั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าคนทั่วไปรู้จักมักจี่กันดีอยู่แล้วว่าเรื่องเฮี้ยน

    มูลเหตุที่เกิดพระพิฆเนศ
    - ได้หินสบู่จากเมืองจีนมาก้อนหนึ่งคิดจะเอามาแกะเป็นรูปพระพิฆเนศ พอมีเวลาก็ลงมือทำ แต่ไม่อยากให้พระพิฆเนศมีลักษณะซ้ำกับที่เคยผ่านตาในบ้านเรา จึงมองไปที่อินเดียซึ่งมีพระพิฆเนศปรากฎอยู่หลายรูปแบบ พอดีเพื่อนของผมมีพิฆเนศจากวิหารทองคำอินเดีย เห็นว่ามีท่าทางพอดีกับลักษณะหินที่ได้มาก็เอาแบบอันนั้นมาดัดแปลงจนสำเร็จ ระหว่างที่ลงมือแกะหุ่นได้มีผู้คนที่ไปมาหาสู่เห็นความเคลื่อนไหวตลอด ครั้นสำเร็จเป็นองค์พระพิฆเนศก็ยุยงส่งเสริมให้เทเป็นโลหะเสียเถิด แต่เงินจำกัดและไม่มีเป้าหมายว่าจะเทออกมาเพื่ออะไร จึงทำขึ้นแต่จำนวนน้อยๆ คือ 199 องค์ โดยคุณพิชย จารุทัศนางกูรกับคุณอภิรักษ์ จุฬาสินนท์เป็นธุระดำเนินการเรื่องเทโลหะให้ พระพิฆเนศกลายเป็นของส่วนตัวในเบื้องแรก พระพิฆเนศไปถึงมือหลวงปู่คำพันธ์โดยราบรื่นทุกประการ ซึ่งท่านก็แสดงออกว่าท่านเมตตาต่อพระพิฆเนศอยู่เป็นอันมาก ท่านได้ถามว่าพระพิฆเนศนี้จะเอาไปทำอะไร คำตอบคือไม่ทราบ รู้ว่าอยากทำก็เลยทำขึ้นมา แต่บางทีพระพิฆเนศจะไปเป็นกรวดหินทรายของอุโบสถวัดแก่งตอย เพราะทราบว่าวัดแก่งตอยกำลังสร้างอุโบสถ
    พระพิฆเนศกลายเป็นกิจกรรมการกุศลในเบื้องท้าย จากเริ่มต้นโดยไม่มีจุดหมายไปลงท้ายที่อุโบสถ

    มูลเหตุที่เกิดพระฤาษี
    - คุณเง็ก บางลำภู แวะไปเยี่ยมเยียนผมที่อุบลฯ ได้เห็นพระฤาษีพิมพ์เล็กของหลวงปู่เปลี้ย วัดชอนสารเดช ที่ผมสร้างถวายเกิดติดใจอยากให้ผมทำให้บ้าง จึงดัดแปลงให้แตกต่างจากหลวงปู่เปลี้ยคือให้องค์ฤาษีถือประคำเส้นหนึ่ง เป็นลักษณะของฤาษีอริยธาตุที่เคยทำถวายหลวงปู่คำพันธ์ปี ๓๙ ภายหลังมีคนเห็นลักษณะคล้ายคลึงนี้จึงสมัครใจเรียกกันว่าฤาษีอริยธาตุพิมพ์ เล็ก นับว่าเป็นมงคลนามที่เหมาะสมยิ่ง อยากบอกว่าฤาษีอริยธาตุเล็กนี้สวยงามน่ารักมาก เป็นฤาษีองค์เล็กๆที่จะเหมาะใจแก่ผู้ที่เห็นฤาษีรุ่นก่อนๆว่าใหญ่เกินไป ขณะนี้ฤาษีรุ่นนี้เดินทางไปแผ่บารมีที่สิงคโปร์หลายร้อยองค์แล้ว


    ข้อมูลจาก : งานเขียนของคุณอาอำพล เจน

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) วัดธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นพระนักพัฒนา ผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดธาตุมหาชัย รวมทั้งคณะสงฆ์ในจังหวัด และใกล้เคียงอีกจำนวนมาก นับเป็นพระเถราจารย์ที่น่ากราบไหว้อย่างที่สุด ชื่อเสียงของหลวงปู่คำพันธ์ แนวทางปฏิบัติของท่านขจรออกไปอย่างกว้างขวาง สืบเนื่องมาจากบารมีธรรมของหลวงปู่ฯ และความเมตตาของหลวงปู่ฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนได้พบหรือสัมผัสกับบารมีธรรมของท่าน ทั้งทางตรงและทางอ้อมจะบอกกล่าวกันเป็นเสียงเดียวกัน หลวงปู่ฯ มีเมตตาสูงมาก สิ่งเหล่านี้ไม่ได้สั่งสมมาแต่ข้ามคืนหรือข้ามปี แต่หลวงปู่ฯ ท่านสั่งสมมาตลอดในขาตินี้และภพชาติในอดีตอย่างมากมายมิอาจจะประมาณ ทำให้ผู้ทราบถึงกิตติคุณของหลวงปู่เดินทางไกลมาจาก เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก ภาคกลาง กรุงเทพฯ ตลอดจนชาวต่างประเทศทั้ง จีน สิงค์โปร ฮ่องกง ญี่ปุ่น ใต้หวัน มาเลเซีย ลาว ฯลฯ รวมทั้งฝรั่งทั้วยุโรปและอเมริกา เดินทางมากราบขอพรบารมีและถวายตัวเป็นศิษย์ซึ่งบ่งบอกถึงความเมตตาของหลวง ปู่คำพันธ์ที่ท่านได้สงเคราะห์บรรดาลูกศิษย์ทุกคน ทั้งใกล้และไกล ปฏิปทาของหลวงปู่คำพันธ์ที่ทำให้ท่านมีลูกศิษย์อยู่อย่างมากมายสามารถจำแนก ได้ คือ
    1. ปฏิปทาที่เกิดจากการปฏิบัติจากท่านเอง คือ การเจริญธรรม กรรมฐาน ตามแนวทางของท่านอาจารย์เสาร์ กัณตสีโร อาจารย์ผู้ให้แนวทางในการฝึกจิตใจและการตั้งกรรมฐาน หลวงปู่คำพันธ์ท่านมีความเพียร อุตสาหะอย่างสูง และสามารถบรรลุธรรมชั้นสูงมีความแตกฉาน รู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
    2. เป็นอาจารย์สอนกรรมฐานของศิษย์ทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะพระสงฆ์ลูกศิษย์ของหลวงปู่ฯ มีทั้งธรรมยุติและมหานิกาย ตลอดจนผู้ที่มาฝึกอบรมกรรมฐานกับหลวงปู่ฯ มีจำนวนมากทุกๆ ปี
    3. เป็นอาจารย์นักเทศนักธรรมสำหรับผู้ที่ฟังธรรมะ จะได้รับฟังธรรมะจากหลวงปู่ฯ อยู่เสมอซึ่งธรรมะที่ท่านเทศนาสั่งสอนอบรมลูกศิษย์จะเป็นภาษาธรรมที่ฟังและ เข้าใจง่ายแต่ลึกซึ้ง และกินใจ เป็นสัจธรรมทุกบททุกตอนของเทศนาธรรมนั้น
    4. เป็นนักพัฒนา ทั้งทางสงฆ์และทางสังคม กล่าวคือ หลวงปู่ฯ คำพันธ์มีความตั้งใจและมุ่งมั่นในกิจการงานของสงฆ์ หลวงปู่ฯ อุทิศตนสืบสานงานทางด้านพระพุทธศาสนาตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัด เป็นที่เคารพศรัทธาของพระผู้ใหญ่ทั้งใกล้และไกล ตลอดจนงานพัฒนาทางด้านสังคม เช่นการสร้างถนน โรงเรียน โรงพยาบาล งานสังคมสงเคราะห์ต่างๆ สร้างวัดวาอาราม บูรณะจัดการต่างๆ ตลอดจนพระอุโบสถ และพระธาตุเจดีย์ที่ชำรุดทรุดโทรมในจังหวัดอื่น ที่มีผู้เข้ามาขอความเมตตาจากหลวงปู่ฯ ท่านก็ได้อนุเคราะห์อย่างเต็มกำลังอย่างมิได้ย่อท้อจวบจนวาระสุดท้ายของท่าน
    5. เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากที่สุดแห่งยุดรูปหนึ่งของประเทศไทย เพราะหลวงปู่ฯ ได้รับสรรพวิชาสายสำเร็จลุนแห่งนครเวียงจันทร์ ซึ่งเป็นสุดยอดของสายวิชาทางพระเวทย์มนตรา และอาคมล้วนแล้วแต่เป็นวิชาทางสายขาวทั้งสิ้น ทั้งการปฏิบัติธรรมพระกรรมฐาน ตลอดจนสรรพวิชาของชีปะขาวครุฑและสรรพวิชาของลุ่มแม่น้ำโขงทั้งจากอดีตชาติ ของหลวงปู่ฯ เป็นเอกในเรื่องวิชาอาคมแห่งยุคอย่างแท้จริง
    จากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนแต่เป็นส่วนประกอบกันทั้งทำให้หลวงปู่ฯ ได้รับการยอมรับนับถือจากทั้งพระสงฆ์และประชาชน ทุกหมู่เหล่าซึ่งรายละเอียดต่างๆ มีมากมายเหลือคณานับ
    ตามประวัติ หลวงปู่คำพันธ์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๕๘ ณ บ้านหนองหอยใหญ่ ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม ในตระกูล "ศรีสุวงศ์" เมื่ออายุ ๑๗ ปีได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญเรือง อ.นาแก ต่อมาได้พบกับ พระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายกรรมฐานผู้มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้น จึงฝากตัวเป็นศิษย์ รับแนวทางการสอนของพระอาจารย์เสาร์มาปฏิบัติตาม โดยเฉพาะการกำหนดรู้ของลมหายใจเข้าออก ทำให้มีความรู้ในด้านนี้เพิ่มขึ้น หลัง จากนั้น ท่านได้เดินธุดงค์ไปทาง อ.ภูเรือ จ.เลย จนพบกับ ปะขาวครุฑ ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ และเป็นผู้มีวิชาอาคม ไสยเวท และวิชาแพทย์แผนโบราณอย่างแตกฉาน จึงได้ขอเรียนวิชาทั้งหมดนี้จากปะขาวครุฑ จนมีความรู้ความเข้าใจเป็นอันดีอีกทางหนึ่ง สำหรับปะขาวครุฑท่านนี้ เป็นผู้ถือศีลปฏิบัติธรรมแบบพระ แต่ไม่ได้บวชเป็นพระ ครองผ้าขาวห่มกายเป็นประจำ ท่านเป็นศิษย์ของ สำเร็จลุน ผู้สืบสานวิชาอาคมสายลุ่มน้ำโขงสมัยโบราณ จาก ท่านญาครูขี้หอม แห่งล้านช้าง ต้นตำรับวิชาอาคมสายนี้ ซึ่งโด่งดังในสมัยก่อนมาก
    สรุปว่า หลวงปู่คำพันธ์ได้เรียนรู้วิชาอาคมสายนี้มาอย่างครบถ้วน และเมื่ออายุครบบวช ท่านก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก จ.นครพนม ต่อมาโยมมารดาถึงแก่กรรม ท่านจึงลาสิกขา ออกมาช่วยเลี้ยงดูน้องๆ ที่ยังเล็กอยู่
    ท่าน ได้อุปสมบทอีกครั้งเมื่ออายุ ๓๐ ปี ณ วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก กาลเวลาได้ผ่านไปพร้อมกับบารมีอันแก่กล้าของท่านก็มีมากเพิ่มขึ้นด้วย จึงได้นำญาติโยมสร้าง วัดธาตุมหาชัย ขึ้นมาจากวัดเล็กๆ จนเติบโตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ก็มีศรัทธาญาติโยมต่างพากันมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์อย่างกว้างขวาง ทำให้ชื่อเสียงของท่านโด่งดังขึ้นมาทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัตถุมงคลรุ่นแรกๆ ของท่าน ที่นำ หิน จากแม่น้ำโขงขึ้นมาแผ่เมตตาอธิษฐานจิตเป็นองค์พระ ด้วยการเจริญธาตุ ๔ ตั้งธาตุ หนุนธาตุ ให้มีพลังด้วยอภิญญาธรรม มีค่าเหนือกว่าหินธรรมดาทั่วไป ซึ่งท่านเรียกว่า ปฐวีธาตุ หรือ พระเพชร หมายถึง หินที่มีคุณค่าทางธรรมะเท่าเทียมเพชร หลวงปู่บอกว่า พระเพชรนี้จะคุ้มครองคุ้มกันภัย กันสายฟ้าฟาด กันไฟ กันรังสีของความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และฉับพลันได้ ซึ่งนับเป็นสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ ที่ลูกศิษย์ผู้ได้รับต่างหวงแหนกันมาก
    นอกจากนี้ ท่านยังอธิษฐานจิต ตะกรุด และพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบ ล้วนมีประสบการณ์ในการใช้ติดตัวตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมัย ผกค.มีอิทธิพลในภาคอีสาน ทหารตำรวจ อาสาสมัครทหารพราน ที่ออกสู้รบ และรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ต่างก็มีวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ทั้งสิ้น จนเป็นที่แสวงหาของศรัทธาญาติโยมอย่างกว้างขวาง
    หลวงปู่คำพันธ์ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะที่ พระสุนทรธรรมากร เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๕ และมรณภาพเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ สิริรวมอายุ ๘๘ ปี ขณะนี้สรีระของท่านยังอยู่ที่วัดธาตุมหาชัยในสภาพที่สมบูรณ์ มิได้เน่าเปื่อยแต่ประการใด

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมยันต์ชัดลึก พร้อมอัดกรอบกันน้ำจับขอบเงินแท้ งานมือสั่งทำก็เป็นพันบาทแล้วครับ ไม่หักไม่ซ่อมไม่ผ่านการใช้งาน มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการเคารพบูชา ผสมผสานกับงานศิลป์ชั้นครูของ คุณอำพล เจน ด้วยแล้วลงตัวสุดๆ แบ่งให้บูชา 1,888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2023
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040




    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$$





    2003.
    ยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์+เกศา(กลม๑) พระผงพระพุทธญาณเรศวร์รุ่นแรก
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เมตตาอธิษฐานจิตมหาพิธี


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระผงพระพุทธญาณเรศวร์ รุ่นแรก พิมพ์กลม สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมเกศาและข้าวก้นบาตร ดำเนินการจัดสร้างขึ้้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2528 เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบ 6รอบ

    ด้วยพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม สมเด็จพระภัทรมหาราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานดอกไม้ที่ทรงบูชาพระในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนนพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร (สุวฑฒโน เจริญ คชวัตร) ท่านเจริญชนมายุมาถึง 6 รอบ ในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2528 เพื่อเป็นส่วนผสมสร้างพระผงที่ระลึกสำหรับวโรกาสพิเศษนี้

    พระผงนี้ด้านหนึ่งเป็นภาพสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์อีกด้านหนึ่งเป็นภาพเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร เป็นแบบพระสมเด็จวัดระฆัง และแบบพระนางพญา ถวายนามว่า “พระผงสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ ญส.” (ญาณสังวร) มุ่งให้มีความหมายว่าพระพุทธปฎิมาน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สำเร็จด้วยบารมีเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร

    นามสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวรนี้ เป็นนามพระพุทธปฏิมาประธานใหญ่ที่ปรารภสร้างขึ้นด้วยความสำนึกลึกซื้งพ้นจะพรรณนาได้ถูกต้องในพระเดชพระคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สถิตในอุโบสถวัดญาณสังวราราม ชลบุรี มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งที่ปรากฏแล้วจริงอย่างกว้างขวาง เป็นพุทธปฏิหาริย์ที่ดับทุกข์ดับร้อนได้อย่างอัศจรรย์นัก ยากที่จักเข้าใจได้ด้วยความรู้ของคนธรรมดาทั้งหลาย แต่บรรดาท่านที่สามารถสัมผัสถึงความลึกซื้งอันลี้ลับได้กล่าวต้องกัน ว่าพระพุทธปฏิมาประธานองค์นี้มีเทพที่เป็นองค์สำคัญรักษาอยู่ถึง 3 องค์ และเป็นเทพชั้นสูงคือชั้นพรหม มีทั้งองค์ที่ให้ธรรม คือความร่มเย็นเป็นมงคลแก่จิตใจ ทั้งองค์ที่อาจกำราบปราบอย่างทรงมหิทธานุภาพและทั้งองค์ที่ให้ลาภยิ่งกว่าพระผู้ให้ลาภสิวลี ผู้ปรารถนาพรจากสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ใน 3 ประการนี้ให้ไปอธิษฐานจิตขอจะสมปรารถนาแน่นอน โดยเฉพาะผู้ที่ชีวิตกำลังเผชิญมรสุมรุนแรง จะปรากฏผลอย่างฉับพลันทันที แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องไปอธิษฐานจิตพึ่งพระพุทธบารมี ในอุโบสถวัดญาณสังวราราม เบื้องพระพักตร์พระพุทธปฏิมาสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ในเวลาใกล้อรุณรุ่ง คือเวลาทำวัตรเช้าของพระภิกษุสามเณรในวัดญาณสังวราราม 4.00 นาฬิกา คือตี 4 ให้อธิษฐานจิตขอพรเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างเดียวเท่านั้น แล้วนั่งสงบจิตไม่ต้องคิดอะไรอีก นอกจากภาวนาเพื่อความสงบของจิตใจ จนอรุณรุ่ง พระออกบิณฑบาต อย่างน้อย 3 วัน

    นอกจากดอกไม้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานดังกล่าว ยังมีดอกไม้ที่ทรงบูชาพระพุทธชินสีห์ในพระอุโบสถ และที่กุฏิคอยท่าปราโมช เมื่อเด็จพระราชดำเนินไปยังวัดบวรนิเวศวิหารในโอกาสต่างๆ ซึ่งทางวัดเก็บรวบรวมไว้ตลอดมา
    มงคลจากวัดบวรนิเวศวิหารก็ยังมีผงธูป ดอกไม้บูชาพระ เส้นเกศา จีวร และข้าวก้นบาตร ของเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร ที่ไม่ต้องการคำอธิบายอย่างใด เป็นที่รู้กันดีแล้วสำหรับความเป็นพระที่บริสุทธิ์แท้จริงของเจ้าพระคุณสมเด็จท่าน มาถึงองค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร คือท่านเจ้าคุณพระราชบัณฑิต หรือที่รู้จักกันดีในนาม “หลวงตาธมมสาโร” มีเส้นเกศาของท่านอยู่ในพระผงองค์สำคัญนี้ด้วย เพราะกาลเวลาได้พิสูจน์ให้เห็นแจ้งชัดว่าท่านเป็นพระที่ดีแท้สม่ำเสมอตลอดมาอีกองค์หนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (สุจิตโต) พระราชอุปัธยาจารย์ ผู้ทรงพยากรณ์ ตั้งแต่เจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร (สุวฑฒโน) ยังเป็นพระมหาเจริญ สุวฑฒโน ว่าจะเป็นตัวแทนองค์ท่านได้ต่อไปนั้นท่านได้สร้างกุฎิ “อุทิศนภาวงศ์” ขึ้นในวัดบวรนิเวศวิหารและทรงอาราธนาหลวงตาธมมสาโรองค์นี้ตั้งแต่ยังเป็นพระหนุ่มให้อยู่ที่กุฏิที่ทรงสร้างถวายตลอดมาจนทุกวันนี้ เหตุผลอีกประการหนึ่งที่เชิญเส้นเกศาของท่านมาเป็นส่วนผสมสร้างพระผงองค์นี้ก็เพราะท่านถือเพศบรรพชิตมาจะครบ 60 พรรษาในปีเดียวกับที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 60 นั่นก็คือท่านอุปสมบทเป็นพระในปีเดียวกับที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชสมภพ เหตุผลนี้เป็นที่ชื่นใจอย่างยิ่ง การจะดำรงเพศสมณะอย่างงดงามสม่ำเสมอได้ถึง 60 ปีนั้นยากนัก มิใช่จะหาพบได้ง่ายๆ ได้พบเข้าย่อมเป็นมงคลยิ่ง ท่านเป็นผู้มีมงคลแท้ เส้นเกศาของท่านจึงถือได้ว่าเป็นมงคล ที่จะเพิ่มมงคลให้พระผงองค์สำคัญนี้แน่นอน


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นส่วนผสม
    : จากวัดญาณสังวราราม ชลบุรี – ดอกไม้บูชาสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์
    : จากประเทศอินเดีย - ดินจากสังเวชนียสถาน คือที่ประสูติตรัสรู้ ทรงแสดงปฐมเทศนา ปรินิพพาน และที่ถวายพระเพลิงน้ำจากสระโบกขรณี
    : หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ – เส้นเกศา ข้าวก้นบาตร อังสะ
    : จากหลวงปู่หลุย – เส้นเกศา ชานหมาก
    : ท่านพระอาจารย์เจริญ วัดถ้ำปากเปียง เชียงดาว – ว่าน 108
    : ท่านพระอาจารย์สุวัจน์ สุวโจ วัดถ้ำศรีแก้ว สกลนคร – ผ้าเช็ดหน้า ธูป ดอกบัว ข้าวตอกดอกไม้ น้ำผึ้ง ข้าว กระดาษลงอักขระ
    : ท่านพระอาจารย์สง พรหมสโร – เส้นเกศา เล็บ
    : ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดภูทอก – ชานหมาก
    : ท่านครูบาธรรมชัย – กระดาษลงอักขระ ข้าวเสก
    : ท่านเจ้าคุณพระภาวนาพิศาลเถร หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา – ดอกไม้บูชาพระ
    : ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร – ชานหมาก ข้าวสารเสก
    : ท่านพระอาจารย์เลียบ วัดก้างปลา ทุ่งสง สุราษฏร์ธานี – พิกุลแห้ง
    : ท่านพระอาจารย์ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง อุบลราชธานี – เส้นเกศา
    : หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี - ลูกอม ชานหมาก เส้นเกศา
    : หลวงปู่แก้ว วัดดอยโมคคัลลาน์ - ผงอิทธิเจ
    : หลวงพ่อสาย วัดบางรักใหญ่ - ผงอิทธิเจ
    : ท่านพระอาจารย์ทูล ขิปปปัญโญ วัดป่าบ้านค้อ อำเภอบ้านผือ อุดรธานี - สบง
    : หลวงปู่เปลื้อง ปัญญาวันโต วัดแก้วผดุงธรรม พัทลุง - เส้นเกศา
    : ท่านพระอาจารย์สงัด วัดโพธิ - ผงอิทธิเจ
    : ท่านพระอาจารย์ซิว วัดเชิงกระบือ นนทบุรี - ผงรัตนมณี ผงอิทธิเจ ผงนิติสิงเห ผงภควา ผงจินดามณี ผงปฐมัง ว่านเมตตาหลวง ผงสิบสองราตรี ผงสิบสองราศี ผงหอมศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย - จันทน์เทศ ว่านร่อนทอง ว่านนางคำ กำยาน จันทนา กฤษณา ว่านน้ำ ว่านสากเหล็ก กลัมพัก จันทน์ชะมด จันทน์แดง ขอนดอก ว่านมหาเมฆ ว่านกลีบแลด เป็นต้น


    วาระอธิษฐานจิต
    ประกอบพิธีพุทธาภิเศก ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร กทม. มีพระอาจารย์องค์สำคัญหลายองค์ อาทิ
    - ท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กทม. เป็นองค์ประธานในการปรก
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี
    - ท่านเจ้าคุณพระภาวนาพิศาลเถร วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.
    - หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    - ท่านพระอาจารย์ไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม พะเยา เป็นต้น

    ขอขอบคุณแหล่งที่มา :
    - https://www.tnews.co.th/religion/30...งวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร-จึงศักดิ์สิทธิ์นัก!
    - http://palungjit.org/8384733-post40.html

    สภาพสวยสมบูรณ์สวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครบครอบ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต พระผงมวลสารดีปีลึก สร้างยุคแรกๆของท่าน และที่สำคัญพระองค์ท่านดำริสร้างและตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อแจกแก่สาธุชนผู้ช่วยสร้างวัด แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6h3a-jpg.jpg
      6h3a-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.2 KB
      เปิดดู:
      175
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2022
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    2004.เหรียญดีแห่งปีเสก3ปี(new1) เหรียญชนะมารขวานฟ้าสัมฤทธิ์
    ประจุพลัง 82รูป ลป.ท่อน,ลพ.ลำไย,ลพ.อุดม,ลป.ผาด,คบ.กฤษดา,อ.นะดี,ลพ.พร้า

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6ffb-jpg.jpg

    เหรียญหล่อพระชนะมาร ดำเนินการจัดสร้างโดยอจ.สุธันย์ สุนทรเสวี ตั้งแต่ปีพศ.2556-2558 เพื่อหารายได้เป็นกองทุนของสำนักงานสาธารณสุขสมุทรสงคราม นับเป็นครั้งแรกที่มีการสร้างเหรียญพระพุทธชนะมารแบบหล่อ เนื้อขวานฟ้าสัมฤทธิ์ผสมมหาชนวนโลหะอีกมากมาย ตอกโค้ด จำนวนการสร้าง 797 เหรียญ

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า : เป็นเหรียญรูปไข่ ไม่มีหู ขนาดกว้าง 2.5 ซม. สูง 3.0 ซม. เป็นรูปพระพุทธเจ้าประทับนั่งปางมารวิชัย บนรัตนบัลลังก์ เหนือองค์พระแม่ธรณี สถิตอยู่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ด้านซ้ายมือตอกโค๊ตภาษาขอม
    ด้านหลัง : เป็นอักขระยันต์ภาษาขอม พุทธวัจนะที่พระพุทธเจ้าทรงรำพึงถึงมหาบารมีที่ได้ทรงบำเพ็ญมาตลอด 4 อสงไขยแสนมหากัปป


    จำนวนการสร้าง : 1,229 เหรียญ
    - เนื้อขวานฟ้านวโลหะ หลังเรียบจาร 194 เหรียญ, หลังพุทธวัจนะ238 เหรียญ
    เป็นชนวนที่เหลือจากการสร้างเหรียญขวานฟ้าบูรพาจารย์ล้วนผสมกับชนวนพระกริ่งขวานฟ้าปุญญมากโรและชนวนพระกริ่งที่ได้จัดสร้างเอง

    - เนื้อขวานฟ้าสัมฤทธิ์ 797 เหรียญ
    เป็นชนวนที่เหลือจากเหรียญขวานฟ้านวโลหะนำมาผสมกัยแผ่นทองแดง-แผ่นเงิน ลงอักขระเลขยันต์โดยพระสุปฏิปัณโณ สายพระกัมมัฏฐาน


    ขั้นตอนและพิธีกรรมจัดสร้าง
    ดำเนินการตามพระโบราณาจารย์ที่ถือปฏิบัติมา ตั้งแต่การจัดหาทองชนวนพระกริ่ง สำนักวัดที่มีชื่อเสียง เช่น ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศนเทพวราราม หลายวาระ, ชนวนพระกริ่งวัดบวรนิเวศวิหาร หลายวาระ, ทองชนวนพระกริ่งวัดเศวตฉัตร, ทองชนวนพระกริ่งสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ), ทองชนวนพระกริ่งอรหัง (หลวงปู่แหวน), ทองชนวนพระกริ่งไตรลักษณ์ (หลวงพ่อเกษม, ทองชนวนพระกริ่งชินบัญชร (หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่), ทองชนวนพระกริ่งหลวงพ่ออุตตมะ, ทองชนวนพระกริ่งทักษิณชินวโร (พระอาจารย์นำ), ทองชนวนพระกริ่งทองสัมฤทธิ์โบราณ และแผ่นเงิน-แผ่นทองแดงที่นำถวายพระสุปฏิปัณโณ ที่บริบูรณ์ด้วยวิชชา วิมุตติและเวทวิทยาคม ลงอักขระเลขยันต์ และพระคาถาที่ถนัดที่สุด มั่นใจที่สุดและเก่งที่สุด


    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    - นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกที่วัดต่างๆ 7 ครั้ง คือ วัดบวรนิเวศ,วัดบางกะพ้อม,วัดโพธิ์ศรีบ้านละทาย,วัดป่าดาราภิรมย์,วัดบ้านไร่,วัดป่ากระดึงทองและวัดจุฬามณี


    วาระพิธีอธิษฐานจิตเดี่ยว
    ที่สำคัญคือ เนื้อขวานฟ้าสัมฤทธิ์ที่เหลือจากการสร้าง “เหรียญขวานฟ้าบุรพาจารย์” แล้วนำไปถวายพระสุปฏิปัณโณ ปลุกเสก 82 รูป รวมเวลา 3 ปี (พ.ศ.2556-2558) อาทิ
    ครูบาอินตา กตฺปัญโญ วัดศาลา เชียงใหม่
    ครูบาตั๋น ปัญโญ วัดม่อนปู่อิน เชียงใหม่
    ครูบาดวงดี ยติโก วัดวุฒิราฎร์ เชียงใหม่
    หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    หลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก
    หลวงปู่บุญพิน วัดพรเทพนิมิต
    หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผบ
    หลวงปู่คำผา วัดป่าคำนกถั่ว
    หลวงปู่เคน วัดป่าหนองหว้า
    หลวงปู่พวน วรมงฺคโล วัดมงคลคชารัตน์ สุรินทร์
    หลวงปู่สุข โกวิโท วัดสุเทพนิ มิตร ศรีสะเกษ
    หลวงปู่จรัส เขมจารี วัดประชารังสรรค์ ศรีสะเกษ
    หลวงปู่มหาโส กสฺสโป วัดป่าคีรีวัน ขอนแก่น
    หลวงปู่บุญมี ปริปุญโญ วัดป่านาคูณ อุดรธานี
    หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดม่วงไข่ เลย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าศรีอภัยวัน เลย
    หลวงปู่บุญหนา ธมฺมทินโน วัดป่าโสตถิผล สกลนคร
    หลวงปู่เคน วัดป่าหนองหว้า
    หลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ วัดบ้านกรวด บุรีรัมย์
    ครูบากฤษดา วัดป่ายาง
    หลวงปู่สิงห์ ธมฺมสาโร วัดโบสถ์ สุรินทร์
    หลวงพ่ออุดม อุตตมปัญโญ วัดพิชัยสงคราม พระนครศรีอยุธยา
    หลวงปู่สมบุญ ปิยะธมฺโม วัดลำพันบอง สุพรรณบุรี
    หลวงปู่สังข์ สงฺกิจโจ วัดป่าพระอาจารย์ตื้อ เชียงใหม่
    หลวงพ่อพร้าว วัดโคกดอกไม้
    หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ
    หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์
    หลวงปู่ผ่อง ฐานุตตโม วัดแจ้งเมืองเก่า พัทลุง
    หลวงปู่ทอง วิสสุวณฺโณ วัดปลดสัตว์ อ่างทอง
    หลวงปู่ลำใย สัญญาโม วัดสะแก พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น


    *** จึงมั่นใจได้ว่าเหรียญนี้ทรงมหิทธานุภาพ และเข้มขลังในพุทธคุณ ***

    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิม สุดยอดเหรียญแห่งปีที่ยอดเยี่ยมทั้งชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์และมหาพิธีการประจุพลังอธิษฐานจิต แบ่งให้บูชา 1,111 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2021
  16. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จอง2004
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    2005.เพื่อการศึกษาพิมพ์นิยมมาตรฐานน้ำมันฉ่ำเก่าสุดๆ พระสมเด็จพิมพ์ขาโต๊ะอกใหญ่
    ของดีในวัดที่ราคาเยาว์ แต่พุทธคุณครอบครบและค่านิยมเกินตัว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    u0zvee.jpg

    u04WdQ.jpg
    พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะอกใหญ่ เนื้อผงน้ำมัน หลังเรียบ องค์นี้น้ำฉ่ำคราบฝ้าเดิมเก่าสุดๆ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อราวๆปี พ.ศ.2513 - 2518

    ส่วนเนื้อมวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง ใช้เนื้อผงน้ำมันตามสูตรที่ท่านใช้ในการจัดสร้าง พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบ และ พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันรุ่นต่างๆของท่าน (เนื้อผงน้ำมันและผสมมวลสารและผงเขียนอักขระลบเลขไปในตัว ไม่ใช่พระโรงงาน)
    คุณวิเศษขององค์หลวงพ่อกวย
    1. ท่านมีมันสมองมาก
    2. มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ รู้อดีตได้
    3. ยิงกระสุนทางคดได้ หายตัวได้
    4. เป่าแหวนเข้านิ้วผู้อื่นได้แม้นั่งอยู่ไกล
    5. ทำให้ถ่ายรูปไม่ติดได้
    6. ทำให้คนที่มาหาจำท่านก็ได้ จำท่านไม่ได้ก็ได้
    7. เสกสะเก็ดไม้ให้ปืนยิงไม่ออกก็ได้
    8. ขอดผ้าให้ปืนยิงไม่ออกก็ได้
    9. เรียกมดลงรูได้
    10. เสกข้าวให้ไก่กิน ใครกินไก่, กินไข่ไก่ เป็นขี้กลากก็ได้
    11. เอาเชือกผูกหินแล้วลองตีศิษย์ ศิษย์ไม่เจ็บก็ทำได้
    12. คนกำลังยิงปืนบอกให้ยิงไม่ออกก็ได้
    13. เอามือบีบหัวแม่มือตัวเองทำให้คนปวดหัวหายปวดหัวได้
    14. เอามีดถากไม้ ทำให้คนกระดูกหักหายได้
    15. ภรรยาปวดท้อง จะคลอดลูก ทำให้ไปปวดที่สามีได้
    16. ใครมาตามให้พ่นป่วง ให้คนที่มาตามกินน้ำมนต์ คนที่เป็นป่วงอยู่ทางบ้านหายได้
    17. เสกคนเป็นจระเข้ได้
    18. สามารถแปลงร่างเป็นเสือได้
    19. สามารถเสกก้านกล้วยเป็นงูเขียว
    20. สามารถเสกผ้ารัดเอวเป็นงูเห่าได้ ๒๑. สามารถเสกใบแจงเป็นตัวต่อได้
    22. สามารถตัดกระดาษแดงใส่ธูปเป็นปลากัด กัดกันได้
    23. สามารถหยิบถ่านแดง ๆ ในเตาได้
    24. สามารถหยิบของในที่ไกลได้
    25. ท่านเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ บางครั้งเป็นทันตาเห็นเลย
    26. ปลุกเสกวัตถุมงคลลอยน้ำได้ เสกให้ลอยในอากาศก็ได้
    27. พูดกับต่อให้ไปต่อยคนได้ พูดกับเต่าให้ไปตามคนได้
    28. ส่งพระให้ศิษย์ทางเมล์อากาศโดยไม่สอดซองติดแสตมป์ได้
    29. ศิษย์โดนทำร้ายอยู่ใกล้ไกล้แค่ไหนสามารถรู้ได้

    ยังมีคุณวิเศษของหลวงพ่อนี้มีหลักฐานผู้ที่ได้วิชาไปดังนี้ นายเฉือน ปั้นสน คนหนองแขม สามารถขอดชายผ้า ยิงไม่ออก, หมอ เฉลียว เดชมา ได้วิชาตีไม่เจ็บ, เสือผ่าน อ้นฉ่ำ, หมอแจ๋ ได้วิชาบังไพรหายตัวได้, หลวงตาจิ๊ด สามารถเสกหินลอยน้ำได้, นายยุทธ ยิ้มจู เรียกมดลงรูได้, นายแดง สว่างศรี ได้คาถาหัวใจแมลงป่อง สามารถจับแมลงป่องได้ไม่ต่อย, นายชัย คนทางวัดค้างคาว ได้ คาถาหัวใจนาคราช สามารถจับงูได้งูไม่กัด อาจารย์เหวียน มณีนัย คนท่าทอง สามารถผ่าไม้รวกได้ด้วยมือ, อาจารย์ตี๋ สำนักสงฆ์ เขาเขียว นั่งบนน้ำได้, อาจารย์เม่าบีบถ้วยแบบถ้วยสังคโลก ให้ปากถ้วยรวมเข้ามาหากันได้, ใช้มีดบังฟันก็ทำได้


    สภาพ มีไว้เพื่อการศึกษา หรือ จะแขวนบูชาได้แบบศรัทธาไม่เหมาะสำหรับต้องอวดใคร มีเนื้อหลุดล่อน มีกระเทาะเล็กๆตามรูป เนื้อหามวลสารเก่าแก่น้ำมันจัดมากคราบไขฝ้าของน้ำมันจับตัวกันเป็นฝ้าที่ผิวชัดเจน เนื้อเก่าจัดเข้มข้นถึงยุค พุทธคุณครบสูตร ขึ้นคอแทนสมเด็จตัวTopที่แพงๆได้สบายเลยครับ องค์นี้ตัวจริงไม่มียัดวัดยัดพิมพ์ครับ หากอยู่กับสายตรงว่ากันหลายตังค์ครับผม แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2021
  18. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +1,486
    2005 สมเด็จขาโต๊ะ
    ขอบูชาครับ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040


    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$$





    2006.เหรียญพลังแห่งแผ่นดิน

    มหาพิธีมังคลาภิเษกใหญ่ ลพ.เกษม,ลพ.พูล,ลป.บุญมี,ลป.แย้ม ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    thumb-08f4_571d9eb1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพลังแห่งแผ่นดิน "พระพุทธมหามงคลเก้า" เนื้อทองแดงเถื่อน จัดสร้างโดย น.ส.พ.ลานโพธิ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2542 ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2.2 ซม.

    วาระพิธีมังคลาภิเษก
    => พิธีมังคลาภิเษกใหญ่ ณ.วัดราชบพิธฯ กทม. โดยพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น หลายรูป อาทิเช่น
    - ลพ.อุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - ลพ.บุญมี วัดสระประสานสุข จ.อุบลราชธานี
    - ลพ.ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    - ลพ.พูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    - ลพ.แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    - ลพ.เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
    - ลพ.ไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    - ลพ.สง่า วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี
    เป็นต้น และพระคณาจารย์ที่ทรงพุทธาคมอีกหลายๆรูป

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เจ้าของไฟล์ภาพของประวัติพระเครื่องรุ่นนี้ด้วยนะครับ

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมโค้ดชัดลึกเดิมๆ สวยมากเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...