><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2018.สวยแชมป์!!! สุดยอดคำเดียว พระฤาษีแก้วสารพัดนึก
    อาจารย์เบิ้ม สุดยอดชนวนศักดิ์สิทธิ์และมหาพิธีมากกว่า 300 อาจารย์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6dsm-jpg.jpg

    image-537f_59410e2e-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg image-cb9b_59410e2e-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระฤาษีแก้วสารพัดนึก อาจารย์เบิ้ม (คุณสุวัฒน์ พบร่มเย็น) ศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เนื้อโลหะผสมมหาชนวนศักดิ์สิทธิ์ ใต้ฐานตอก 2 โค้ด บรรจุกริ่ง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2534 จำนวนการสร้างประมาณ 1,400 องค์เศษ

    ประวัติการจัดสร้าง
    ก่อนหลวงปู่โต๊ะมรณภาพ มีชายหนุ่มหน้าตาหมดจดคอยตามรับใช้ใกล้ชิด ใช่เพียงอุปัฎฐากครูบาอาจารย์อย่างเดียว หากขอรับการถ่ายทอดวิทยาการด้านขลังสืบต่อจากหลวงปู่มากมายหลายหมวดวิชา แต่จบลงที่หลวงปู่สอนถึงการทำจิตอย่างเดียว จิตนี้เท่านั้นที่เป็นใหญ่ เป็นประธานสำเร็จได้ด้วยใจ ถ้าใจไม่ปรากฏสมาธิธรรม ท่องบ่นคาถาร้อยจบ พันจบ หมื่นจบ มันก็ไม่ขลัง ให้น่าเชื่อว่าหนุ่มคนนี้ ‘ผ่าน’ จริง หลวงปู่จึงมอบเหล็กจารคู่บารมีที่ท่านใช้มาตลอดชีวิตให้ถึง 2 ด้าม นับเป็นมรดกที่ใคร ๆ ก็ไม่อาจได้ถ้าไม่แน่จริง…..อาจารย์สุวัฒน์ พบร่มเย็น…
    อาจารย์เบิ้มไม่เคยอวดว่าเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะ แต่เราพอใจจะกล่าวเอง แม้ไม่ยกตนว่าเชี่ยวชาญในเรื่องเวทย์ แต่เราก็พบเอง


    พิสูจน์ จากพุทธาภิเษกของหลวงพ่ออุตตมะทุกคราว ท่านผูกขาดอาจารย์เบิ้มเพียงผู้เดียว ทั้งคำนวณฤกษ์และบวงสรวงครูบาอาจารย์ ฤษี โยคี เทพ พรหม ทุกชั้นฟ้า ขาดอาจารย์เบิ้มไม่ได้เด็ดขาด คล้ายขาดอาจารย์แล้วจะเสกไม่ขลัง ถามหลวงพ่อ ท่านก็ตอบเรียบ ๆ
    “อาจารย์เบิ้มเชิญแล้วมาจริงๆ”
    คำประกาศของหลวงพ่ออุตตมะมหาเถระ วัย 93 ปี


    ปี พ.ศ. 2534 เป็นปีที่หลวงปู่พรหมา เขมจาโร วัดสวนหินฯ ภูกระเจียว เริ่มอุ่นเครื่องเรื่องชื่อเสียง ข่าวขลังของท่านแพร่กระจายไปในหมู่ผู้นิยมพระ ดังไฟลามทุ่งบนวัดที่แสนกันดารปราศจากไฟฟ้า และน้ำประปา แทบไม่มีแม้ศาลาให้สานุศิษย์อาศัยนอนพักหลบแดดฝนใด ๆ เมื่อยามบากบั่นขึ้นไปหาท่านประสาศิษย์ที่ดีมีกตเวทิตา อาจารย์เบิ้มจึงคิดทำพระถวายหลวงปู่พรหมา เพื่อสร้างเสนาสนะอย่างเป็นทางการ
    อาศัยที่อยู่กับหลวงปู่โต๊ะมา นาน และเรียนรู้วิทยาคุณกับท่านอาจารย์รอด สุขเจริญ ฆราวาสผู้ขลังสุดขีดในไสยเวทพุทธาคม ด้วยอาจารย์รอด เป็นศิษย์แท้ๆ ของพระครูวิมลคุณากร หรือหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ทว่าท่านบวชอยู่กับหลวงปู่ศุขได้เพียง 30 พรรษา ก็จำต้องลาสิกขามาครองขาว หากยังเป็นพระอยู่คงไม่แคล้วดังสนั่น


    ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์
    เมื่อมีครูดี การทำของก็ต้องทำให้ดี อาจารย์เบิ้มจึงเน้นเรื่องชนวนมวลสารมาก และไม่ต้องไปหาไกลเท่าใดนัก ค้น ๆ เอาในบ้านก็มากมาย เพราะเก็บสะสมไว้แต่หนุ่มแต่น้อย อาจารย์เคยบอกผมว่าไม่จดเรื่องชนวน เกรงคนจะหาว่าโม้ เชื่อก็เอา ไม่เชื่อก็อย่าเอาไป หากสุดท้ายอาจารย์ก็ใจอ่อน ยอมปรารภให้ฟังถึง ‘บางส่วน’ ของมวลสารดังนี้
    1. แผ่นเงินบริสุทธิ์ ลงพระยันต์โดยมือของพระราชสังวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวัณโณ) วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี กรุงเทพฯ
    2. แผ่นเงินบริสุทธิ์ ลงพระยันต์โดยมือของพระราชวุฒาจารย์ (หลวงปู่ดูลย์ อตุโล) วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์
    3. แผ่นเงินบริสุทธิ์ ลงพระยันต์โดยมือของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร


    และ จะไม่กล่าวถึงแผ่นยันต์ต่าง ๆ มากมายหลายร้อยแผ่นที่พระเถรานุเถระในสายอีสานอันเป็นศิษย์ของท่านพระ อาจารย์มั่นได้เมตตาลงให้ไว้แต่นานเน ทั้งยังพระยันต์เก่าเก็บจากพระคณาจารย์ทั่วประเทศอีกเป็นกุรุสโกดัง ถึงขนาดอาจารย์ออกปากว่า “เสร็จงานนี้บ้านโล่งไปเยอะ”
    ที่สำคัญยิ่ง คือ แผ่นทองแดงลงอักขระยันต์ และคาถาต่างๆ นับพันบท ซึ่งจารโดยมือของหลวงปู่พรหมา เขมจาโร อิสีขลังผู้ชาญพระเวทย์แห่งลุ่มน้ำโขง ได้ลงไว้มีจำนวนทั้งสิ้น 1 ปิ๊บเต็ม ๆ ทองแดงบางอย่างกระดาษวางลงในปีบจนเต็ม มันจะมีกี่แผ่น? หลวงปู่พรหมาเสกปีบยันต์บน ‘คาย’ ในถ้ำอยู่นานมาก แล้วมอบให้ประสมกับชนวนพระกริ่งปวเรศ (ปี 2530) ซึ่งในหลวงเสด็จพระราชดำเนินเททองโดยพระหัตถ์เอง สมเด็จพระญาณสังวรฯ เป็นประธานพิธี, ชนวนพระกริ่งหลายรุ่นของสมเด็จพระสังฆราชแพ ที่มีจำนวนพอสมควร มิใช่นิดหน่อยแล้วเขียนเอา , ชนวนพระกริ่งนเรศวร วังจันทน์, ชนวนพระกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง, ชนวนพระกริ่งปรโม ของหลวงปู่เริ่ม ปรโม วัดจุกเฌอ จ.ชลบุรี ชนวนพระกริ่งอรหัง ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่,ชนวน พระกริ่งพุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ , ชนวนพระกริ่งรุ่นต่าง ๆ ของหลวงปู่โต๊ะ อินทสุวัณโณ, ชนวนพระพุทธรูปเททองโดยหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.เชียงราย, ชนวนพระพุทธรูปเททองโดย หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา เรื่องชนวนถ้าต้องเขียนจริง ๆ อาจต้อง 5 เล่มจบ


    ยังมีเหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ, เหรียญหลวงปู่โต๊ะ อินทสุวัณโณ, เหรียญหลวงปู่สิม พุทธาจาโร, เหรียญหลวงปู่เกษม เขมโก, เหรียญหลวงพ่อแช่ม ฐานุสสโก แต่ละองค์นับร้อยเหรียญ ถ้ารวมพระคณาจารย์ต่าง ๆ ก็นับพันเหรียญ
    ยังปรากฏชนวนศักดิ์สิทธิ์อาถรรพ์ต่าง ๆ ที่ไม่อาจเปิดเผยที่มาได้ อาทิ พระเกศ และนิ้วพระหัตถ์ชำรุดของพระพุทธรูปที่สำคัญยิ่งองค์หนึ่งในประเทศไทย ตะกรุดชินตะกั่วโบราณ อายุ 200 ปี ตะปูสังขวานร เหล็กยอดเจดีย์ เหล็กยอดปราสาท โลหะธาตุวิเศษนานาที่เป็นทนสิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ในตัวเองถูกเชิญมาสู่เบ้าหลอมสร้างเป็นพระทั้ง 3 พิมพ์


    ที่สำคัญสุดยอดคือ พระ ยันต์บังคับทั้ง 108 ดวงและนะปถมัง 14 นะ อันเป็นสูตรโบราณในการเทพระสำคัญ ถูกจารลงในแผ่นทองคำบริสุทธิ์แท้จนครบตำรา มีน้ำหนักทั้งสิ้นถึง 50 บาท

    การเทพระวาระนี้ไม่มีโลหะเปล่าอันมิใช่ของวิเศษเจือปนลงไปให้เป็นที่ครหาเลย แม้แต่น้อย ชนวนน้ำหนักมากมายหลายสิบกิโล ถูกนำมาวางเรียงรายบนโต๊ะยาวปูผ้าขาว แล้วทำการบันทึกภาพพร้อมถ่ายวีดีโอเป็นหลักฐานก่อน ต่อเนื่องไปถึงการหลอมเป็นเนื้อเดียว แล้วเททอง

    องค์เททอง อาจารย์เบิ้มกำหนดที่ หลวงปู่ดี วัดสุวรรณการาม อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งหลวงปู่อาจไม่ปรากฏชื่อเสียงแพร่หลายนัก เพราะท่านเก็บตัว เนื่องจากอาพาธด้วยโรคตา โดย เหตุที่ท่านเป็นศิษย์มือซ้ายของ พระพุทธวิถีนายก (บุญ ขันธโชติ) วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งหลวงปู่บุญจะใช้ท่านจารคัมภีร์คัดลอกตำราต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ เพราะท่านมีลายมือในการเขียนขอมได้อย่างสวยงามยิ่ง กระทั่งหลวงปู่ดีอายุได้ราว 80 ปี สายตาท่านก็เริ่มเสื่อมเรื่อยมาจนมองไม่เห็นในที่สุด ท่านจึงงดรับนิมนต์ใดๆ และแขกเหรื่อท่านก็ไม่สะดวกรับ

    แม้ในวันที่ อาจารย์เบิ้มท่านไปกราบอาราธนา ศิษย์ท่านยังพูดอย่างหวังดีว่า อย่านิมนต์ให้ยากเลย เสียเวลาเปล่า ครั้นได้เข้ากราบและเล่าความ ท่านกลับแสดงความกระตือรือร้นที่จะไปสอบถามวันเวลา สถานที่เป็นอย่างดีแล้วก็รับนิมนต์การณ์นี้สร้างความประหลาดใจให้ศิษย์ของท่านยิ่งนัก ยิ่งหนักเข้าไปอีกเมื่อหลวงปู่บอกว่า “รอเขาอยู่นาน” เมื่อพระเถระผู้เฒ่า ชนมายุ 90 ปี ไปเททองให้ตามวันเวลากำหนดแล้ว ท่านพูดในพิธีว่า วันนี้ดีมาก เทพ พรหม ลงมาอนุโมทนากันมากของในพิธีนี้ดีจริงๆ แล้วท่านก็ลากลับวัดไป เพียงไม่ถึงเดือน ท่านก็มรณภาพ
    ดังคำที่ว่า “รอเขาอยู่”


    วาระพิธีพุทธาภิเษก ไม่ต่ำกว่า 30 พิธี ไม่ต่ำกว่า 300 พระอาจารย์
    อาจารย์เบิ้มได้นำพระทั้ง 3 พิมพ์ เข้าพุทธาภิเษกในวาระต่าง ๆ ไม่เคยหยุด ไม่ว่าจะเป็นวัดพระแก้วฯ, วัดสุทัศน์ฯ, วัดราชบพิตรฯ, วัดบวรนิเวศน์ฯ, วัดอินทารามฯ, เป็นต้น เฉพาะวัดที่กล่าวนามมาก็ไม่ต่ำกว่าวัดละ 5 พิธีเสก และพระทั้งหมดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกมาทั่วประเทศ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 30 พิธี


    หากจะนับคณาจารย์ที่ปลุกเสกก็ไม่ต่ำกว่า 300 พระอาจารย์ และการนำไปอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว อาจารย์เบิ้มนำไปด้วยตนเอง จนคร้านจะไป เหตุที่พระนี้สร้างในปี พ.ศ. 2534 ครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษยังปรากฏอยู่มากมาย การนำเสกจึงเป็นไปอย่างสนุกใจคนทำ
    หลวงปู่เกษม เขมโก, หลวงปู่แช่ม ฐานุสโก, หลวงพ่ออุตตมะ อุตตมรัมโภ, หลวงปู่พรหมา เขมจาโร, หลวงปู่คำพัน โฆษะปัญโญ ดูจะเป็นองค์เสกชุดนี้อย่างบ่อยที่สุด นอกนั้นทั่วประเทศอาจารย์บอกผมอย่างเหนื่อยใจจะอธิบายว่า ในช่วงปี พ.ศ. 2534-2538 ชอบใจหลวงพ่ออะไร นับถือใครเอ่ยชื่อมาเลย…เอ่ยมาเถอะ… เสกแล้วทั้งนั้น!

    ให้บอกว่าใครบ้างที่เสกมันเหนื่อย พูดชื่อออกมาแล้วให้บอกว่าองค์นี้ไม่ได้เสกมันง่ายกว่า อหังการดีไหม?
    **** ซึ่งแต่ละพิธีมีครูบาอาจารย์ในสายกรรมฐานมานั่งปรก อาทิ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร, หลวงปู่ศรี มหาวีโร, หลวงพ่อพุธ ฐานิโย, หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ฯลฯ

    ผมเชื่ออาจารย์เบิ้ม เพราะพระนี้เคยแสดงอภินิหารให้คนใกล้ตัวผมได้ประจักษ์มาแล้วมากราย ผมเองก็ทำตลับใส่ปู่ฤษีแก้วสารพัดนึก แขวนคออยู่เป็นประจำ ด้วยท่านเป็นพรหมาฤษีที่ทรงฤทธานุภาพสูงสุดในหมู่ฤษีทั้งปวง การครองผ้าขาวอย่างโยคีแสดงถึงพรตแห่งพรหมจรรย์อันบริสุทธิ์ ไม่อาจครองหนังเสือเยี่ยงฤษีทั่วไป และโดยบุญบารมีที่ไพศาล จึงปรากฏดวงแก้วสารพัดนึกเป็นของคู่บารมีเฉกเช่นหลวงปู่ทวด วัดช้างให้

    พระทุกแบบ พิมพ์ปิดตาหายากที่สุด ยากจนไม่มีรูปจะลงให้ดู ขอเป็นโอกาสต่อไปแล้วกัน คงมีเพียงปิดตานพเก้ากับปู่ฤษี พระทุกเนื้อเป็นนวโลหะแท้กลับดำ


    เกร็ดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเททองหล่อ
    เมื่อเททองเสร็จกำลังรอให้โลหะเย็นตัวเพื่อทุบเบ้า ตรวจนับพระ ได้มีคณะบุคคลหนึ่งเข้ามาในโรงหล่อ เพื่อประกอบพิธีเททองเช่นกัน บุรุษอาวุโสในกลุ่มนึกอย่างไรไม่ทราบตรงเข้ามาขอดูพระบางช่อที่ทุบเบ้าออก แล้ว ครั้นจับสัมผัสเข้าก็สะดุ้งสุดตัวเรียกร้องให้พระภิกษุวัยกลางคนมาพิจารณา
    เมื่อพระรูปนั้นถือท่านก็หลับตาลงอย่างตั้งใจ ทำอาการดุจตรวจสอบอะไรบางอย่าง แล้วลืมตาอย่างตื่นเต้น พลางว่า “นี่พระอะไรศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้ อาตมาขอชนวนไปหล่อพระบ้างได้ไหม” อาจารย์เบิ้มเรียนตอบว่า ยังไม่อาจถวายได้ เพราะยังไม่ได้ตัดออกจากช่อ และยังไม่ได้นับจำนวน ท่านจึงถามว่า พระนี้ขอบูชาไปบ้างได้ไหม อาจารย์ว่า ยังไม่ได้ปลุกเสกเลย ท่านสวนตูม พระนี้ดีอยู่แล้วไม่ต้องทำพิธีอะไร แขวนได้เลย กลุ่มบุคคลนั้น จึงขออนุญาตเดินเก็บเศษทองที่หล่นอยู่รอบๆ เบ้าไปแทน.เมื่อสอบถามภายหลังจึงทราบว่า คณะนั้นมาเพื่อเทหล่อรูปเหมือนบูชาของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ถ้าอย่างนั้นผมขอเดาว่าบุรุษภูมิฐานท่านนั้นคงเป็นคุณหมอเสรี วรรณไกรโรจน์ ศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อพุธ และพระเถระรูปนั้นต้องเป็นท่านพระอาจารย์ชู วัดเขากะป่อม อ.เมือง จ.ชลบุรี ไม่สงสัย เพราะท่านอาจารย์ชูรูปนี้ สามารถสัมผัสพลังพระเครื่องได้แม่นยำน่ามหัศจรรย์ แม้หลวงพ่อพุธก็ยอมรับในข้อนี้ และคุณหมอเสรีเองก็เป็นศิษย์ท่านอาจารย์ชูที่ได้รับการถ่ายทอดวิชามาด้วย เช่นกัน

    ขอขอบพระคุณข้อมูล
    : http://www.navaraht.com/forum/forum15/topic387.html :
    https://prasaksit.wordpress.com/2008/11/16/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A4%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B8%81/


    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก สุดยอดชนวนศักดิ์สอทธิ์และพิธี ดีนอกดีใน องค์จริงสวยคราบเบ้าน้ำทองเดิมๆ ชนวนโลหะเข้มขลังกว่าในรูปนะครับ พอดีผมถ่ายไม่ชัดเองกล้องไม่ยอมโฟกัสเฉยเลยครับ พุทธคุณหายห่วงทุกท่านต่างรู้กันดีว่าพิธีนี้สุดยอดขนาดไหน แบ่งให้บูชา 3,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณpei จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2021
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2019.เล็กดีรสโตสวยกริ๊บๆ(๑) พระแม่โพสพ สมเด็จพระพุฒาจารย์(นวม) วัดอนงคาราม
    ยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ข้าวทิพย์ และมวลสารหลวงปู่ศุข

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6bj3-jpg.jpg
    พระแม่โพสพ สมเด็จพระพุฒาจารย์(นวม) วัดอนงคาราม กรุงเทพฯ เนื้อผงวิเศษผสมข้าวทิพย์(สีอมแดงแก่ข้าวทิพย์) จำนวนการสร้าง ไม่เกิน 2,000องค์

    พระแม่โพสพรุ่นนี้สร้างและปลุกเสกในโอกาส จัดงานประเพณีกวนข้าวมธุปายาส ณ วัดโพธิ์ศรี ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 16 - 17 พ.ค.2497 โดยอาจารย์ สิสส. หรือ สุธีร์ สอนสลับ(เฮ็ง) ชาวลพบุรีมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ข้างวัดโพธิ์ศรี ได้ไปร่ำเรียนจนเชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ คลุกคลีอยู่ในกรุงเทพโดยเฉพาะในวงการพระสงฆ์ จนเคารพนับถือสมเด็จฯ เป็นอย่างมาก และได้นิมนต์ท่านมาเป็นประธานในพิธีกวนข้างทิพย์ที่บ้านเกิดของตน

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง
    - เนื้อข้าวพิพย์เพียง 2กะทะ ได้พระทั้งหมดประมาณว่าไม่เกิน 2,000องค์ มีสองวรรณะ คือเหลืองนวลจางๆ(แก่ผง) และ สีเข้มออกส้ม(แก่ข้าวทิพย์) หลังเสร็จพิธีสมเด็จฯท่านได้นำพระแม่โพสพรุ่นนี้กลับไปแจกให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินร่วมทำบุญถึง 300 บาทต่อ 1 องค์
    - ผงขี้เถ้าธูปบูชาพระประธานในพระอุโบสถ 108 วัดทั่วประเทศ
    - ผงพุทธคุณที่สมเด็จฯท่านได้มาจากหลวงปู่ศุข และเกจิอาจารน์ท่านอื่นๆที่ท่านสะสมมาชั่วชีวิต เพราะสมเด็จฯท่านเป็นคนชัยนาทโดยกำเนิด มีความสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มากชนิดที่เรียกว่า เมื่อใดที่หลวงปู่ศุขมีกิจนิมนต์มาที่กรุงเทพฯ หากท่านไม่ไปพักที่วังนางเลิ้งแล้ว หลวงปู่ศุขจะต้องมาพักที่วัดอนงค์ฯ เสมอ แม้แต่พระปรกใบมะขามของสมเด็จฯนั้น หลวงปู่ศุขกับ สมเด็จฯ ก็ยังได้ปลุกเสกร่วมกัน เป็นต้น


    ปัจจุบันในพื้นที่(วัดโพธิ์ศรี ลพบุรี) จะหาพระพิมพ์นี้ดูได้ยากยิ่งนัก นับได้ไม่เกินสิบองค์ เพราะพระที่แจกในวันงาน แจกให้เฉพาะพระผู้ใหญ่และกรรมการจัดงานเท่านั้น พระส่วนใหญ่ท่านนำกลับมาแจกในกรุงเทพฯ และเวลานี้พระได้กระจัดกระจายไปแบบไม่ทราบที่มา เป็นที่น่าเสียดายยิ่งนัก

    พุทธคุณ :
    จากใบฝอยกำกับระบุไว้ว่า มีพุทธคุญเด่นด้านเมตตา และเจริญในโภคทรัพย์ ส่วนประสบการณ์ของผู้ที่บูชาติดตัว เกือบทุกท่านบอกว่า ทำมาหากินคล่อง เจราจาต่อรองใดมักจะได้รับความสำเร็จสมประสงค์อยู่เสมอ สรุปว่าน่าจะมีพุทธคุณเหมือนกับพระของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม) วัดอนงคาราม รุ่นอื่นๆ เช่นกัน


    คนในพื้นที่เชื่อกันว่า เนื่องจากข้าวทิพย์เป็นอาหารมื้อสุดท้าย ที่ทำให้พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสรู้ ดังนั้นหากใครได้ทำบุญ หรือบูชาข้าวทิพย์ จึงทำให้ผู้บูชามีอานิสงค์ให้เกิดปัญญา และสามารถหลุดพ้นจากทุกภัย ตลอดจนปัญหาชีวิตต่างๆได้อย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนั้นบรรดดาทวยเทพเทวดาต่างๆ ที่ลงมาร่วมสร้างกุศลในพิธีกวนข้าวทิพย์ย่อมประสิทธ์ประสาทพรให้เกิดความสุข ความเจริญแก่ผู้ที่บูชาพระแม่โพสพเนื้อข้าวทิพย์นี้อีกด้วย


    สภาพสวยเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ คราบฝ้าไขว่านเดิม ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหาสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ราคาเบาหวิวแต่พุทธคุณเกินตัว แบ่งให้บูชา 370 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2021
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2020.สวยเดิมดุจแรกสร้าง(C) เหรียญหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา
    สมเด็จพระบรมครูผู้อยู่เหนือ 3โลก อาจารย์หลวงพ่อโอภาสี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    utSPSV.jpg
    เหรียญพิมพ์ครึ่งองค์ หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ออกในนามวัดประดิษฐาราม กทม. เนื้อทองแดงรมน้ำตาล จัดสร้างขึ้นด้วยกัน 2แบบ คือ แบบครึ่งองค์ และ เต็มองค์

    เป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนครึ่งรูปที่คอสวมลูกกระพวน ด้านล่างรูปเหมือนมีอักษรว่า "หลวงพ่อกบ สมเด็จพระบรมครู" ด้านหลังของเหรียญเป็นยันต์เฑาะว์และอุณาโลม มีอักษรไทยว่า "รุ่น 1 ที่ระลึกสร้างศาลาการเปรียญวัดประดิษฐาราม กรุงเทพมหานคร"

    พระครูพิมลสรภาณ วัดสุทัศนเทพวราราม เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2514 เพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างศาลาการเปรียญวัดประดิษฐาราม กทม. นอกเหนือจากจะได้แจกจ่ายเมื่อครั้งวันงานฉลองศาลาการเปรียญวัดราชประดิษฐานไปแล้ว ส่วนหนึ่งนำทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อประมาณปี พ.ศ.2516

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกอย่างเข้มขลังพิธีหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้น ณ อุโบสถวัดประดิษฐาราม แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ปีพ.ศ. 2514 พระเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกล้วนเกริกไกรในชื่อเสียง อาทิ
    - สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์มหาเถร) วัดราชบพิธ
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    เป็นต้น

    ขอขอบพระคุณแหล่งข้อมูล : คอลัมน์ มุมพระเก่า ข่าวสด

    - https://www.tumsrivichai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538682297&Ntype=40
    ประวัติสมเด็จพระบรมครู หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา
    แสดงกระทู้ - สมเด็จบรมครูหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา • ลานธรรมจักร


    สภาพสวยใหม่กริ๊บรมน้ำตาลเต็ม ผิวปรอทคราบน้ำยาเขม่าไฟผิวรุ้งเดิม เก่าเก็บรักษาอย่างดี พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเบาที่วัดออกเหรียญละ 299บาทครับ ได้มาไม่แรงแบ่งกันไว้บูชาครับ พุทธคุณเมตตาคลาดแคล้ว แลโภคทรัพย์ดีนักแล แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณวิจิตร กณะโกมล จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2021
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,497
    ค่าพลัง:
    +30,841
    AW503415_00.gif
     
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,038
    ค่าพลัง:
    +803
    จอง2019
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068


    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$






    2021.เล็กดีรสโตเมตตาแคล้วคลาด(๒) พระผงกรรมฐาน พิมพ์พระรอด
    ครูบาคำหล้า พระมหาเถระแห่งล้านนา ศิษย์เอกครูบาเจ้าศรีวิชัย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    utua6P.jpg
    พระผงกรรมฐาน พิมพ์พระรอด ครูบาคําหล้า สังวโร วัดพระธาตุดอยจอมสักสังวราราม ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เนื้อดินจากประเทศอินเดีย ผสมรวมกับมวลสารของท่านและอีกหลายๆพระอาจารย์ ชุบรักทาทอง ด้านหลังจารึกนามท่าน "คำหล้า" ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2521

    พุทธคุณ
    - เด่นในเรื่องของเมตตาแคล้วคลาด ไม่เป็นสองรองใคร


    ""ครูบาคำหล้า"" พระเกจิดังแห่งล้านนาไทย ผู้ที่บูรณะพระธาตุสำคัญหลายแห่ง เช่น พระธาตุดอยตุง วัดพระธาตุดอยจอมสักสังวราราม พระธาตุดอยเขาควาย จังหวัดเชียงราย เจดีย์วัดนาหนุน จังหวัดน่าน ฯลฯ

    ครูบาคำหล้า สังวโร เกิดเมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2460 ที่บ้านเลขที่ 16 หมูที่ 14 ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เป็นบุตรคนสุดท้องของ นายใจ และนางน้อย สุภายศ เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เมื่ออายุได้ 8 ปี ที่โรงเรียนจำรูญราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พออายุ 9 ปี ได้ล้มป่วยกระเสาะกระแสะ พ่อแม่จึงนำไปถวายตัวเป็นลูกศิษย์ครูบาศรีวิชัย สิริวิชโย ซึ่งขณะนั้นท่านพำนัก ณ วัดเชียงยืน (วัดสันโค้งหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

    ครูบาศรีวิชัย ได้ทำการบรรพชาให้ ครูบาคำหล้า ณ วัดเชียงยืน ประมาณ พ.ศ. 2470 หลังจากบูรณะพระธาตุดอยตุงเสร็จแล้ว ครูบาศรีวิชัยก็ธุดงค์กลับลำพูน ครูบาคำหล้าได้พำนักที่วัดเชียงยืน หลังจากนั้นครูบาคำหล้าก็ได้เรียนหนังสือจนจบชั้นประถม 4 จึงเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จึงลาออกจากการเป็นนักเรียน ด้านปริยัติธรรมท่านสอบได้นักธรรมชั้นตรี ที่วัดเจ็ดยอด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาอักษรพื้นเมือง(ภาษาล้านนา หรือตั๋วเมือง) กับพระครูปัญญา ที่วัดฮ่างต่ำ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 3 ปี (ระหว่างปี พ.ศ. 2477 - พ.ศ. 2479)

    อุปสมบทเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2481 ณ พัทธสีมาวัดมุงเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีพระครูพุทธิสารเวที (แฮด เทววังโส) เจ้าคณะจังหวัดในขณะนั้นเป็นพระอุปัชฌาย์ โดยได้รับฉายาว่า “ฐิตสํวโร” ครูบาคำหล้าเป็นพระที่มีปฏิปทาคล้ายกับครูบาศรีวิชัยมาก เช่น การไม่ฉันเนื้อ การถือฉันมื้อเดียวเป็นวัตร ชอบธุดงค์ และสร้างถาวรวัตถุทั้งศาสนสถาน และสาธารณสถาน ครูบาคำหล้า สังวโร เคยธุดงค์ข้ามไปในเขตเมืองเชียงตุง เมืองพะยาก เมืองเชียงรุ่ง เมืองเลน และเคยจำพรรษาที่เมืองผง(เมืองพง) สหภาพพม่า เป็นเวลา 3 ปี ท่านได้สร้างถาวรวัตถุมากมายในเขตจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยาและจังหวัดน่าน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง ใน พ.ศ. 2496 ท่านได้รับนิมนต์จากพระพิมลธรรม (อาสภมหาเถระ) วัดมหาธาตุ ให้ไปศึกษาวิปัสสนากรรมฐาน ณ วัดมหาธาตุ กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 เดือน
    บูรณปฏิสังขรณ์โบราณสถานแผ่นดินล้านนา

    ศาสนสถานที่ครูบาคำหล้า สํวโร สร้างนั้น ผู้ออกแบบและร่วมสร้าง ได้แก่ ครูบาอินถา สุทนฺโต ซึ่งเป็นสหธรรมมิกของครูบาคำหล้า ศาสนสถานที่สำคัญที่ครูบาคำหล้าได้บูรณะซ่อมแซม ได้แก่

    - วัดพระธาตุดอยจอมสักสังวราราม ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
    -พระธาตุดอยเขาควาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
    - วัดพระธาตุจอมจ้อ ตำบลเวียง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
    - วิหารพระเจ้านั่งดิน ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา
    - พระธาตุและวิหารวัดขิงแกง ตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา
    - เจดีย์วัดนาหนุน ตำบลแสนทอง อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ฯลฯ

    สาธารณสมบัติที่สำคัญที่ครูบาคำหล้า สํวโร สร้างคือ สะพานข้ามแม่น้ำพุง ตำบลป่าแงะ อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย เป็นต้น

    ครูบาคำหล้า สังวโร ท่านได้เลิกสร้างศาสนสถานโดยเข้าไปจำพรรษาในสำนักสงฆ์ห้วยขุนสวด บ้านแวนโค้ง ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นบริเวณป่าลึกห่างไกลจากการคมนาคมเพื่อบำเพ็ญเพียร ปลายปี พ.ศ. 2532 ครูบาคำหล้า สํวโร ได้ล้มป่วยด้วยโรคลำไส้อักเสบ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงคำ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงรายหลายครั้ง แต่อาการก็ไม่ทุเลาลง ท่านถึงแก่มรณภาพ ณ ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2533 ศพของครูบาคำหล้า ฌาปนกิจ ณ สำนักสงฆ์ห้วยขุนสวด บ้านแวนโค้ง ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2535

    สภาพเดิมๆพิมพ์คมชัดลึก ทายาทธรรมครูบาเจ้าศรีวิชัย ไม่มีของครูบาศรีวิชัยบูชาของหลวงปู่คำหล้าได้เลย พุทธคุณหายห่วงทุกท่านต่างรู้กันดีว่าพิธีนี้สุดยอดขนาดไหน แบ่งให้บูชา 199 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • cgodpj-jpg.jpg
      cgodpj-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.3 KB
      เปิดดู:
      243
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2023
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2022.ผิวหิ้งเก่าเก็บ พระนักธรรม
    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ยอดประสบการณ์ปัญญาดีเรียนเก่ง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    uwSMNv.jpg

    uwYWUE.jpg
    พระนักธรรม หรือ พระปัญญาไว หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จังหวัดอ่างทอง ดำเนินการจัดสร้างประมาณปี พ.ศ.2548

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - https://prasaksit.wordpress.com/2008/06/23/พระนักธรรมหลวงพ่อทรง-ว/

    สำหรับพระนักธรรมนี้ เดิมทีหลวงพ่อตั้งใจสร้างเพื่อแจกให้แก่พระที่จะไปสอบนักธรรมที่ท้องสนามหลวงในยุคนั้น ผลปรากฏว่าพระที่ไปสอบและนำพระชุดนี้ติดตัวไปต่างสอบผ่านหมดทุกรูป ทำให้เป็นที่ฮือฮามากในยุคนั้น จนชาวบ้านต่างเดินทางมาขอพระรุ่นนี้จากหลวงพ่อเพื่อนำไปให้ลูกหลานของตนเองบูชาติดตัว ไม่แค่เฉพาะกับเด็กเท่านั้นแต่กับผู้ใหญ่ที่ต้องใช้ความความคิด ใช้สมองในการทำงาน หรือต้องการที่จะไปสอบแข่งขันในสนามต่างๆ ก็สามารถบูชาติดตัวได้เช่นกัน หลายคนนำไปบูชาต่างเกิดประสบการณ์และประสบผลสำเร็จมากมาย จนทำให้พระนักธรรมกลายเป็นพระที่สร้างชื่อให้กับหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน เป็นอย่างมาก

    แม้แต่พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ท่านก็แนะนำครับ
    ถาม : ในการฝึกมโนมยิทธิเต็มกำลังของทางวัดท่าซุงนั้น ในขณะที่ฝึกพระอาจารย์จะนำคทามาแตะที่ศีรษะของผู้ฝึก เพื่อช่วยผู้ฝึกให้มีกำลังใจมากขึ้น จึงขอกราบเรียนถามว่าจะมีวัตถุมงคลใดบ้าง ที่มีอานุภาพช่วยในการฝึกเช่นเดียวกันกับคทานั้นบ้างครับ ?
    ตอบ : ถ้าจะเอาช่วยในการฝึกนั้นยังไม่มี แต่ถ้าจะเอาช่วยในการเรียนนั้นมีอยู่ ลองไปเสิร์ชคำว่า "พระนักธรรม" ดู น่าจะมีบอกเอาไว้บ้าง



    อัตโนประวัติ “หลวงพ่อทรง ฉันทโสภี”

    มีนามเดิมว่า ทรง วารีรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2466 ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 8 ปีกุน ณ บ้านม่วงเตี้ย ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
    โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายกอง และนางจัน วารีรักษ์ ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขาย

    ๏ การศึกษาเบื้องต้นและการอุปสมบท ช่วงวัยเยาว์ ได้ศึกษาเล่าเรียนที่โรงเรียนวัดยางมณี (ชวนประชาสรรค์) ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ต่อมาได้เข้ารับราชการเพียงระยะเวลาสั้นๆ โดยยังคงช่วยเหลือครอบครัวหาเลี้ยงชีพ ประกอบกิจการค้าขาย เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2486 ณ พัทธสีมาวัดยางมณี ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยมีพระครูสุกิจวิชาญ (หลวงพ่อชวน) วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการสุวรรณ วัดไร่ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการชั้ว วัดตูม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ๏ การศึกษาพระปริยัติธรรมและสรรพวิชาอาคม หลังอุปสมบท ท่านได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อชวนระยะหนึ่ง จากนั้น ได้ย้ายไปอยู่จำพรรษาที่วัดไร่และวัดศาลาดิน เพื่อศึกษาพระปริยัติธรรมและพระธรรมวินัย สามารถสวดพระปาติโมกข์ได้อย่างคล่องแคล่ว ขณะเดียวกัน ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาอาคมจากหลวงพ่อชวน วัดยางมณี, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์, หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ศึกษาโหราศาสตร์กับหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย พระเกจิดังแห่งยุค ได้เมตตาถ่ายทอดสรรพวิชาให้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ท่านได้เรียนวิทยาคมจากตำราโบราณที่รับสืบทอดจากบรรพบุรุษ จนเชี่ยวชาญสามารถเขียนอ่านอักษรขอมได้ หลวงพ่อทรง เคร่งครัดปฏิบัติและชอบการปลีกวิเวก หมั่นฝึกฝนปฏิบัติวิชาอาคมต่างๆ ตามที่ได้ร่ำเรียนและได้รับการถ่ายทอดมา จนมีความชำนาญในวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีพลังสมาธิญาณอย่างน่าอัศจรรย์


    ๏ การมรณภาพ อย่างไรก็ดี ด้วยสังขาร คือ อนิจจัง เป็นสิ่งไม่เที่ยงแท้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ครั้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ.2550 เวลาประมาณ 21.00 น. หลวงพ่อมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยหอบ หายใจขัด เนื่องจากมีกิจนิมนต์มาก เมื่อลูกศิษย์เห็นว่าอาการไม่ดี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แพทย์ได้ทำการรักษา แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ในที่สุด เมื่อเวลา 22.50 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ.2550 ท่านได้ละสังขารจากไปอย่างสงบ ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ณ โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ หลังจากเข้ารับการรักษาอาการท่อปัสสาวะอักเสบ มาก่อนหน้านี้ สิริอายุรวม 83 พรรษา 62

    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ พุทธคุณยอดประสบการณ์ปัญญาดีเรียนเก่ง แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณakeo จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2021
  8. akeo

    akeo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +231
    จองรายการ 2022 พระนักธรรม ครับ
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2023.โชคลาภเมตตามหานิยม(๑) พระผงหลวงพ่อปาน บางนมโค พิมพ์ขี่ไก่หาง 5เส้น
    ลพ.แม้น,ลป.มี,ลป.เพิ่ม อธิษฐานจิต เนื้อดีอุดผงเก่าตามสูตร


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6n3q-jpg.jpg
    พระผงหลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงไก่หาง 5เส้น รุ่นสู่พุทธภูมิ วัดบางนมโค จังหวัดอยุธยา เนื้อผงผสมชนวนมวลสารเก่าของหลวงพ่อปาน ด้านบนบรรจุผง ด้านหลังประทับยันต์เกราะเพชร จัดสร้างและพุทธาภิเษกขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 จัดสร้างโดย พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค

    - พระผงหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงไก่ พุทธคุณ ดีพร้อมทุกประการทั้งแคล้วคลาด เมตตามหานิยม อุดมโชคให้ความก้าวหน้ารุ่งเรืองในอาชีพการงาน ทำมาค้าขายดี

    มวลสาร ได้แก่
    1.พระเนื้อดินที่ หักชำรุดหลวงพ่อปาน
    2.พระเนื้อดินที่หักชำรุดของ หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดนอก
    3.พระกรุเนื้อดินต่างๆ ที่หักชำรุด
    4.พระที่หักชำรุดของ หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค
    5.พระ เนื้อดินรุ่นสู่มาตุภูมิปี 33 ที่หักชำรุด โดยมี หลวงปู่ฤาษีลิงดำเสก และ อุด ด้วยผงพุทธคุณเก่า ของหลวงพ่อปาน ผงเก่าหลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค ผงพุทธคุณ เขียนลบตามสูตรหลวงพ่อปาน ของปู่ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ท่านมอบให้ตั้งแต่ ปี 33 ผงวิเศษของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก และ ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่ ทิมวัดพระขาว

    พระมีทั้งหมด 6 พิมพ์ ได้แก่
    1.พิมพ์ทรงไก่ หาง 5 เส้น และหาง พวง
    2.พิมพ์ทรง หนุมาร
    3.พิมพ์ทรง ปลาใหญ่
    4.พิมพ์ทรง ครุฑ
    5.พิมพ์ทรง แม่น
    6.พิมพ์ทรง นก


    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    - เมื่อวันเสาร์ 5 วันที่ 27 มีนาคม 2536 โดย มี พระเกจิคณาจารย์ ร่วม ปลุกเสก มากมาย อาทิเช่น
    1. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    2.หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    3.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    5. พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    6. หลวงพ่อมี เขมธัมโม วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    7.พระครูกิตติธรรมธาดา (เจ้าอาวาสวัดเจ้าแปดทรงไตรย์) จ.พระนครศรี
    อยุธยา
    8.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา เป็นต้น

    พุทธคุณของพิมพ์ต่างๆ
    - พิมพ์ทรงเม่นบัว 2 ชั้น 8 จุด พุทธคุณ เป็นหนึ่งทางแคล้วคลาด ป้องกันภยันตรายนานาประการ ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการเดินทางเป็นประจำ
    - พิมพ์ทรงนกปางมารวิชัย พุทธคุณ มากด้วยมหาเสน่ห์ ส่งเสริมอาชีพที่ต้องพบปะ เจรจา พูดคุย ธุรกิจการค้าขายมีผู้ใหญ่ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ
    - พิมพ์ทรงหนุมานใหญ่ พุทธคุณ ดีเยี่ยมทางด้านคงกระพันและมหาอุด เป็นพระเครื่องของชายชาตรีที่ชอบการต่อสู้
    - พิมพ์ทรงไก่ พุทธคุณ ดีพร้อมทุกประการทั้งแคล้วคลาด เมตตามหานิยม อุดมโชคให้ความก้าวหน้ารุ่งเรืองในอาชีพการงาน ทำมาค้าขายดี
    - พิมพ์ทรงครุฑใหญ่ พุทธคุณ เด็ดขาดนักในเรื่องอำนาจวาสนาและบารมี ลาภยศสรรเสริญดีเยี่ยม เป็นพระเครื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ
    - พิมพ์ทรงปลาจีน พุทธคุณ ดีเด่นทางโชคลาภ ให้ความเป็นสิริมงคล สุขภาพแข็งแรงและผาสุขร่มเย็น

    ยันต์เกราะเพชรมากด้วยพุทธคุณ
    ทั้งแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี คุ้มกันอันตราย เรียกว่าฝอยท่วมหลังช้าง แล้วแต่จะใช้คุ้มกันตัว จะป้องกันภัยได้ทุกสารทิศ ยันต์เกราะเพชรของหลวงพ่อปานนี้ ก็ใช้บทพระพุทธคุณห้องต้น มาเรียงกันตามตำรา กำหนดแล้วขีดเส้นโยงเป็นตารางสานกันไปมา ระหว่างตัวอักขระพระอิติปิโสนี้ บังเกิดเป็นเกราะแก้ว ประสานกันรอบตัวยันต์ โดยเพิ่มตัวอุณาโลมและตัวโมลงไปด้วย ดังนั้น ยันต์เกราะเพชรของท่าน จึงสามารถคุ้มกันอันตราย ดุจมีเกราะแก้วกำบังตัว และมีกำแพงแก้วแปดชั้นมากั้นมารร้าย ส่วนด้านหลังเป็นยันต์เกราะเพชรที่เป็นยันต์อันเลื่องลือระบือนามว่า ศักดิ์สิทธิ์มากของหลวงพ่อ พระหลวงพ่อปานรุ่นเก่าราคาสูงมาก สามารถใช้รุ่นนี้แทนได้

    ขอขอบคุณเจ้าของข้อมูลจาก

    :
    :


    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึกผงอุดเต็ม เนื้อหาเข้มข้นเข้มขลังถึงใจ เนื้อดีพุทธคุณสุงราคาสบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  10. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    จอง
    2014.The last มหาพิธีหลังกึ่งพุทธกาล พระพุทธปทุมเสมิง
    รุ่นบูรพาจารย์ ลป.พิศดู,ลป.ลี,ลป.จันทร์เรียน
    2015.สุดยอดพุทธคุณเนื้อดิน พระนางพญามหาเมตตา(พิมพ์นิยมเศียรโต)
    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เทพเจ้าแห่งบ้านแค ครับ
     
  11. akeo

    akeo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +231
    แจ้งโอน รายการ 2022 พระนักธรรม ครับ
    วันที่ 17 ต.ค 64 เวลา 11:29 น.
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068

    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###

    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359

    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068




    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$






    2024
    .ยอดมวลสารมหาพิธี ของดีราคาเบา
    พระขุนแผน หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ลพ.จง,ลพ.กวย,ลพ.มุ่ย ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ



    9jdruz-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ฝั่งธนบุรี ออกที่วัดศรีจันทร์ เนื้อดินผสมผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ และชิ้นส่วนแตกหักของพระขุนแผน กรุบ้านกร่างจำนวนมาก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2498

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นมวลสาร
    - ในปี 2498 หลวงปู่กล้าย ได้กลับวัดศรีจันทร์ สุพรรณบุรี บ้านเกิดนั่งสมาธิพบผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่วัดร้างมีเจดีย์ครอบอยู่ พออธิษฐานบวงสรวงรื้อเจดีย์ออกพบตาน้ำและบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เมื่องมลึกลงไปพบผงสีขาวขุ่นตรงตามนิมิต(ผงนี้ต่อมาทราบว่าเป็นผงศักดิ์สิทธิ์ที่ปุ่คงอาจารย์ขุนแผนทำไว้สมัยอยุธยา วิญญาณปู่คงเข้าทรงอาจารย์ชุม ไชยคีรี นำมาขุดพบตรงตามนิมิตหลวงปู่กล้ายพร้อมกัน)
    - ในสมัยนั้นพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง ยังหาง่าและมีชิ้นส่วนที่แตกหักจำนวนมาก วัดศรีจันทร์ห่างจากวัดบ้านกร่าง 4-5กิโลเท่านั้น หลวงปู่กล้ายจึงได้เก็บพระขุนแผนที่ชำรุดบ้างไม่ชำรุดบ้างมาบดเก็บไว้เป็นตุ่มมังกร
    - หลวงปู่กล้ายเป็นพระที่เก่งมาก(ศพท่านไม่เน่าเปื่อย) ได้บรรจงเขียนผงวิเศษอีก 5 ชนิด ภายในกุฏิของท่านอีก 3ปีกว่า
    แล้วนำผงพุทธคุณทั้งหมดใส่โอ่งและปลุกเสกต่อไปอีกยาวนานเมื่อสำเร็จแล้วก็ได้นำผงวิเศษของปู่คงกับผงพระกรุวัดบ้านกร่าง รวมกับผงวิเศษของท่านที่เขียนขึ้น สร้างเป็นพระขุนแผนพรายกุมารขึ้น

    การอธิษฐานจิตปลุกเสก
    วาระที่ : 1
    => หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ปลุกเสกแบบบินเดี่ยวยาวนานหลายปี

    วาระที่ : 2
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่โดยมีพระคณาจารย์มาร่วมพิธีดังนี้
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อกวย วัดบ้านแค
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลย์
    - หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผา
    - หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    - หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม เป็นต้น

    หลวงปู่กล้ายได้ปลุกเสกอยู่หลายปี ในสมัยนั้นหลวงปู่ถิรวัดป่าเลย์ไลย์ ดังมากแต่ในเรื่องพุทธคุณท่านยอมให้หลวงปู่กล้ายองค์เดียว ต่อมาหลวงปู่กล้ายได้นำพระทั้งหมดไปให้พระเกจิในยุคนั้นปลุกเสกที่วัดหงษ์ฯบ้างวัดศรีจันทร์บ้าง หรือคราวใดมีพิธีเสกใหญ่ท่านก็จะนำเข้าร่วมพิธี ตัวอย่างพระที่ดังๆพูดเกี่ยวกับพระขุนแผนรุ่นนี่ว่า หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ได้กล่าวว่า หลวงพ่อผมเสกไม่เข้าแล้วนะ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ได้พูดกับหลวงปู่กล้ายว่า ขุนแผนของพระครูพอๆกับพระกรุเลยนะ หลวงพ่อจงได้บอกกับลูกศิษย์ที่ถามท่านถึงพระรุ่นนี้ว่า ดีมากจ๊ะดีมาก หลวงพ่อเต๋ได้พูดกับหลวงปู่กล้ายว่า หลวงพ่อครับพระของหลวงพ่อเสกเต็มหมดแล้วไม่มีที่ว่างผมจึงลงวิชาตุ๊กตาทองให้เพราะที่ใต้พระเป็นกุมารทองนอนอยู่นี้

    พุทธคุณ :
    - เด่นมากทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ ค้าขาย คลาดแคล้วดีนักแล

    สภาพสวยเดิม พระสวยผิวเดิม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึกสุดยอดมวลสารผงวิเศษยอดเยี่ยมโดยแท้ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 1,111 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ymwj-jpg.jpg
      ymwj-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.5 KB
      เปิดดู:
      156
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2022
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2025.ยอดมหาเสน่ห์บนขอได้ ขุนแผนต้องชิดซ้าย(New๗)
    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ ลป.คำพันธ์ ออกวัดแก่งตอย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ymwp-jpg.jpg
    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ รุ่น1 พิมพ์ไม่มีนกสาลิกาคู่ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ออกวัดแก่งตอย จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อผงดำสาลิกาทิพย์สุวรรณผสมมวลสารมหาเมตตา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 สร้างถวาย พระอาจารย์เวทย์ อาจารณสัมปันโณ เจ้าอาวาสวัดแก่งตอย ในขณะนั้น (ศิษย์เอกของหลวงปู่คำพันธ์) โดย อาจารย์กฤปาจารย์(นักเขียนเรื่องขลัง นิตยสารศักดิ์สิทธิ์) จำนวนการสร้าง 2,000องค์ เพื่อใช้ในการสร้างถาวรวัตถุและบำรุงวัดแก่งตอย


    *** บางคนอาจจะสงสัยว่าตกลง พิมพ์มีนก กับ พิมพ์ไม่มีนก สร้างพร้อมกันมั้ย ผมไขข้อสงสัยให้ คือ สร้างพร้อมกัน วาระเดียวกัน มวลสารเดียวกัน พิธีเดียวกัน เหมือนกันทุกประการต่างกันแค่พิมพ์เท่านั้น " คำตอบนี้คือคำตอบจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงจะได้สิ้นสงสัยกันในคราวนี้ "

    ส่วนพระชุดนี้เป็นชุดเก่าเก็บเดิมๆสมัยปี'39 เมื่อก่อนเจ้าของเก่าท่านบูชามาจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงเมื่อคราวทำบุญกับวัดแก่งตอย สภาพจึงคัดสวยแชมป์เดิมๆมาเลย ***


    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นพระพุทธพิมพ์ประทับบนกลีบบัวคล้าย พระสมเด็จจิตรลดา ด้านข้างเข่าองค์พระมีนกสาลิกาคู่ชื่อ"กาละเทสะ-กาละสัทธา ซึ่งเป็นบริวารของแม่ทิพย์
    ด้านหลัง : ประทับยันต์มหาปรารถนาโรยด้วยผงชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ฯ และพลอยกินบ่เซี่ยง


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นส่วนผสม
    - ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ(ผงสาริกาหลงรัง)
    - เส้นเกศาของหลวงปู่คำพันธ์
    - มวลสารจิตรลดา
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    - ดินสนามหลวง

    - พลอยกินบ่เซี่ยงเสก เป็นต้น


    วาระการอธิษฐานจิต
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว


    การจัดสร้างมีทั้งสองแบบคือ แบบมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา การสร้างทุกครั้งจะมีการเชิญแม่ทิพย์สุวรรณกับบริวารกาละเทสะ-กาละสัทธา ทุกครั้งที่ผสมเนื้อเพื่อกดพิมพ์ ผู้กดพิมพ์ต้องทำสมาธิเตรียมตัวสวดมนต์ทุกครั้งต้องสร้างรูปให้อาการ32 เชิญญาณของแม่ทิพย์สุวรรณในพระทุกองค์ที่กดพิมพ์เพื่อที่ท่านจะได้คุ้มครองอยู่ในพระทุกองค์

    ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ ในคำภีร์ไตรเภทเรียกว่าง้วนดิน เกิดขึ้นหลังจากที่พระศิวะได้เปิดตาที่สามทำลายล้างโลกเมื่อจะสร้างโลกขึ้นใหม่จึงบันดาลให้ฝนตกในโลกมนุษย์ง้วนดินเมื่อถูกฝนจะมีกลิ่นหอมขึ้นไปถึงพรหมโลก บรรดาพรหมจึงลงมากินง้วนดินกินเพลินจนกลับสวรรค์ไม่ได้ เพราะสวรรค์ปิด ต้องตกค้างอยู่ในโลกมนุษย์บางองค์กลายเป็นมนุษย์โลก เรียกกันว่าต้นวงศ์บางองค์ก็อยู่เฝ้าง้วนดินๆนี้มนุษย์ธรรมดาจะไม่ได้กลิ่นแต่ถ้าเอาเครื่องหอมพรมลงไปจะเกิดกลิ่นหอมบางคนถึงกับมึนกลายเป็นมหาเสน่ห์ อาจารย์กฤปาจารย์ได้นำผงดินนั้นไปให้ หลวงปู่ทอง ถิรจิตโตอายุ 105 ปี เจ้าอาวาสวัดหลักห้า ตรวจดู ลป.ทองหรือพ่อท่านทอง ท่านก็บอกว่าเป็นของอาถรรพณ์ ท่านให้ระวังอย่าให้ผงนั้นปลิวหรือหล่นลงพื้น

    พ่อท่านทอง ถิรจิตโต วัดหลักห้า ท่านบอกว่า "พระเจ้าชู้ " ผู้ที่มีแม่ทิพย์สุวรรณอยู่ในบ้านนั้น มักจะมีนกแวะมาเยี่ยมเยียนมากเป็นพิเศษสังเกตได้

    สมัยที่คุณกฤปาจารย์ไปช่วยงานอาจารย์เวทย์ ที่วัดแก่งตอย ได้สร้างพระสมเด็จนางพญาทิพย์สุวรรณไว้ชุดหนึ่ง มีทั้งมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา ได้ประเคนผงสาลิกาทิพย์สุวรรณและมวลสารอื่นๆมากเกือบเท่าๆปูนตามประสาคนมือเติบ จึงทำให้พระแลดูไม่ค่อยคมมากนัก หลวงปู่คำพันธ์ได้เมตตาปลุกเสกให้ ซึ่งพระชุดนั้นได้ถวายอาจารย์เวทย์ไว้

    มีเรื่องแปลก อาจารย์เวทย์เล่าว่า ได้มอบพระนางพญาฯให้พระในวัดธาตุมหาชัย ที่สนิทกัน พร้อมแนะนำวิธีใช้ ที่ผมเคยบอกท่านไว้ ไม่นานพระ 2 รูป ซึ่งบวชมานานปี ได้สึกออกมามี “เมีย” ร้อนถึงหลวงปู่คำพันธ์ ได้เรียกอาจารย์เวทย์ มาสอบถาม
    “เวทย์เจ้าให้อะไรพระ 2 รูปนั้น”
    “พระผสมผงสาลิกา ที่หลวงปู่เสกครับ” อาจารย์เวทย์ตอบ
    “ เออ พวกนี้ ได้พระแทนที่จะอธิษฐานในสิ่งที่ดีกับไปอธิษฐานในทางไม่ดี” หลวงปู่บ่น
    ก็ได้ข้อคิดจากหลวงปู่คำพันธ์ อีกข้อหนึ่ง เมื่อได้พระมา “ต้องอธิษฐาน” และต้องอธิษฐานในทางที่ดีด้วย
    นางพญาทิพย์สุวรรณรุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์อธิษฐานจิต มีเรื่องเล่าเยอะพอสมควรสำหรับรุ่นนี้ ทั้งมวลสารและการอธิฐานจิตของหลวงปู่คำพันบางองค์จะเห็นเกษาชัดเจนบางองค์ไม่เห็น แต่ยืนยันว่ามีใส่ทุกองค์


    คาถาบูชาพระนางพญาทิพย์สุวรรณ
    "ทิพย์สุวรรณ กาละเทสะ กาละศรัทธา ประสิทธิเม."
    ...เมื่อขอพร แล้วประสบความสำเร็จดังตั้งใจ พึงแก้บนด้วยขนมชั้น + มะพร้าวอ่อน และสิ่งของที่ได้อธิษฐานบอกกล่าวไว้


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก เกศาและพลอยเสกชัดเจน ไม่หักไม่ซ่อมไม่ผ่านการใช้งาน มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งมหาเสน่ห์โดยแท้ บอกได้คำเดียวว่า "ต้องลองจึงจะรู้" แบ่งให้บูชา 1,234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณอาทิตย์03 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2021
  15. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    จองครับ
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068


    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$




    2026.พร้อมใช้สวยเดิม เจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์
    ยอดประสบการณ์ อ.หม่อม จัดสร้างทูลเกล้าถวายพระราชทานทหารชายแดนใต้

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    thumb-6a3e_57d2ceff-jpg-3776837-jpg-jpg.jpg thumb-c117_57d2ceff-jpg-3776838-jpg-jpg.jpg thumb-22fa_57d2ceff-jpg-3776839-jpg-jpg.jpg
    เจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์สุขาวดีภูมิไตรโลกาโลกนาถ เนื้อผงมหาพุทธคุณสีแดง (สำหรับแจกตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 24 พฤศจิกายน ปีพ.ศ.2552 โดยอาจารย์หม่อม นิรนาม ไตรภูมิ วัตถุประสงค์หลักในการสร้างคือ นำไปแจก ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และ ประชาชน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งแจกผู้ไปร่วมพิธี อีกส่วนหนึ่ง ไม่มีการจำหน่าย พุทธคุณ เน้นทางด้าน มหาอุด คงกระพัน และ แคล้วคลาด

    ประกอบพิธีจักพรรดิ์มหาพุทธา เทวาธิเษก
    : เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ปีพ.ศ.2552 ณ วัดหนองตะเคียน ตำบลบ้านจาน จังหวัดศรีสะเกษ( เนื่องจากบริเวณนี้เคยเป็นที่ประทับแรมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในขณะออกศึกในสมัยนั้น ) บริเวณพระอนุเสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชภายในวัด


    โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พระพรหมวชิรญาณ ( ประสิทธิ์ เขมังกโร ) กรรมการมหาเถรสมาคม และ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพ ฯประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์

    ส่วนเจ้าพิธีพุทธาภิเษก ฝ่ายสงฆ์นั้น คือ หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด และ เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาสนั้นคือ นายจักรพรรดิ โพธิสัตว์ทองคำ ( อาจารย์หม่อม ) และพระคณาจารย์ร่วมพิธีอีกมากมาย

    พระเกจิอาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ
    1. หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมพู ,
    2. หลวงปู่จันทร์หอม วัดบุ่งขี้เหล็ก ,
    3. หลวงปู่ทองวรรณ วัดปากโดม ,
    4. หลวงปู่ดี วัดสร้างแก้วใต้,
    5. หลวงปู่หมี ปัญญาทโร ,
    6. หลวงพ่อสายทอง วัดพรหมนิวาสวรวิหาร,
    7. หลวงปู่นอง ธัมมโชโต วัดวังสีทอง,
    8. หลวงพ่อสมจิตร วัดบ้านด่าน (ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน),
    9. หลวงปู่สำราญ อนุตตโร วัดหนองบอน
    และร่างทรงจำนวน 36 ร่าง


    ซี่งถือว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ของเมืองศรีสะเกษ อีกวันหนึ่ง เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ฯ เสด็จมาเป็นประธานในพระราชพิธี มหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลพระราชทานไปแจก ทหาร ตำรวจ ภาคใต้ ประสบการณ์เหลือกินในพื้นที่

    อาจารย์หม่อม
    เป็นอาจารย์ที่เหล่าคนในวังต่างรู้จักกันดี และเป็นผู้ที่ประกอบพิธีในวัง หรือจะเรียกว่า อาจารย์สายวัง หรือ (นายศุภณัฐ ชัยชนิตย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส. เจ. ทนายความและการบัญชี จำกัด)


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ใหม่กริ๊บ พร้อมอัดกรอบกันน้ำอย่างดีพร้อมใบูชาค่ากรอบก็ร้อยกว่าบาทแล้วครับ รอยที่เห็นบนกรอบพระคือรอยแสงสะท้อนไม่ใช่รอยเปื้อนนะครับ พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้แทบไม่อยากแกะออกให้โดนมือแม้แต่นิดเดียวเลยครับ พุทธคุณครอบครบ คลาดแคล้วปลอดภัย ไม่สวยไม่สวยคืนเต็มครับ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    2027.ของดีราคาเบาสายกรรมฐาน(๑) พระผงหลวงปู่มั่น วัดป่าดาราภิรมย์
    ลป.ลี,ลพ.ประสิทธิ์,ลป.เปลี่ยน,ลป.บุญฤทธิ์,ลป.สังข์ เมตตาอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ykyt-jpg.jpg

    ykyc-jpg.jpg
    พระผงรูปเหมือน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดป่าดาราภิรมย์ จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อผงมหาพุทธคุณสายกรรมฐาน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2556

    วัตถุประสงค์
    - เพื่อเป็นประโยชน์แก่สถานที่นั้น ๆ โดยได้แบ่งวัตถุมงคลดังกล่าว เป็น ๓ส่วนใหญ่ดังนี้

    ส่วนที่1 : จัดเป็นชุดให้บูชาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าจำนวน 250 ชุด ชุดละ 1000 บาท ปัจจัยถวายวัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อการสาธารณประโยชน์ และถวายวัดหนองควาย ต.แม่เหี๊ยะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาศพของวัดที่ชำรุด

    ส่วนที่2 : พระอาจารย์พีระ อภิวโร จะนำไปมอบแก่ผู้ร่วมทำบุญในสถานที่ต่าง ๆ

    ส่วนที่3 : ส่วนนี้จะนำไปแจกจ่ายแก่วัดและสถานที่ต่าง ๆ แล้วแต่ว่าสถานที่นั้นจะจัดการเอาเอง

    จำนวนการสร้าง
    ๑ ล็อกเก็ต
    ฉากทอง จำนวน ๔๕องค์ แจกให้ผู้ร่วมทำบุญชุดกรรมการชุดละ๑๐๐๐บาท จำนวน ๑๐ชุด ส่วนที่เหลือจะนำไปแจกคนช่วยงานต่อไป
    ฉากขาว จำนวน ๒๕๐องค์ อยู่ให้ชุดกรรมการผ้าป่าทั้งหมด
    ๒ เหรียญหล่อพระอาจารย์มั่น สร้างจำนวน ๓๘๙ องค์ ในชุดกรรมการผ้าป่า ๒๕๐องค์ เหลือ๑๓๙ องค์ พระอาจารย์พีระจะนำไปมอบให้สถานที่ต่าง ๆเพื่อทำบุญต่อไป
    ๓.พระผงรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น
    ๓.๑ แบบพิเศษ โรยชานหมาก ขี้โย ไม้ถูฟันของหลวงพ่อประสิทธิ์ เกศาครูบาอาจารย์ ด้านหลังติดผ้าสบงหลวงพ่อประสิทธิ์ จำนวน ๓๘๙ องค์ ในชุดกรรมการผ้าป่า ๒๕๐องค์ เหลือ๑๓๙ องค์ พระอาจารย์พีระจะนำไปมอบให้สถานที่ต่าง ๆเพื่อทำบุญต่อไป
    ๓.๒ แบบฝังตะกรุด จำนวน ๕๐๐องค์ ในชุดกรรมการผ้าป่า ๒๕๐องค์ เหลือ ๒๕๐ องค์ พระอาจารย์พีระจะนำไปมอบให้สถานที่ต่างๆเพื่อทำบุญต่อไป
    ๓.๓ แบบธรรมดา จำนวน ๔๕๐๐องค์ ในชุดกรรมการผ้าป่า ๒๕๐องค์ เหลือถวายวัดสถานที่ต่าง ๆ ดังนี้
    วัดป่าดาราภิรมย์ วัดป่าท่าสุด วัดป่าหมู่ใหม่ วัดอรัญวิเวก วัดพุทธบูชา วัดดำรงธรรมาราม วัดป่าอาจารย์ตื้อ วัดหลวงปู่อุดม ญาณรโต โรงพยาบาลนครพิงค์


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นส่วนผสม
    1.ผงอัธฐิ
    - หลวงปู่ดุลย์ อตุโล ,หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ,หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณโก ,หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม ,หลวงปู่รักษ์ เรวโต ,หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ,หลวงปู่จันทร์ กุสโล ,หลวงปู่ทองอินทร์ กุสลจิตโต ,หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ,หลวงพ่อไพโรจน์ วิโรจโน ,หลวงปู่กาวงศ์ โอฑาวัณโณ

    2.พระกรุ
    - เศษพระกำแพงเนื้อดิน ,เศษพระสกุลลำพูนเนื้อดิน ,เศษพระเชียงใหม่เนื้อดิน ,พระสุโขทัยเนื้อดิน ,เศษพระซุ้มอรัญญิก พิษณุโลกเนื้อดิน

    3.ผงที่ใช้ผสมเป็นมวลสารได้แก่
    - ผงไม้กุฏิพระอาจารย์มั่น ,ผงไม้กุฏิหลวงปู่เสาร์ ,ผงอังคารครูบาอาจารย์ ,ผงพระวัดโรงธรรมสามัคคี ,ผงแป้งเสกหลวงปู่บุดดา ถาวโร ,ดินสังเวชนียสถาน ๔ แห่ง ,ดินเจดีย์ ๑๒ ราศี ,ดินพระธาตุเจดีย์หลวง ,กระเบื้องหลังคาโบสถ์ วัดเจดีย์หลวง ,กระเบื้องวิหารหลวง วัดเจดีย์หลวง ,ผงเสกหลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญมากโร ,ผงสมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง ,ผงสมเด็จ หลวงปู่หิน วัดระฆัง ,ผงพระกรุวัดอัมพวัน ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ม.ร.ว.เจริญ) ,ผงพระปิดตาเจ้าคุณวิเชียร วัดเครือวัลย์ ,ผงพระปิดตา เจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา ,ผงพระพ่อท่านคล้าย ,ผงพระหลวงปู่ทวด ,ผงพระกำลังแผ่นดิน ,ผงพระโพธิจักรท่านพ่อลี ,ผงสมเด็จเจ้าคุณนรรัตราชมานิตย์ ,ผงพระสมเด็จ เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต วัดเทพศิรินทร์ ,ผงพระปิดตาหลวงปู่เหมือนวัดกำแพง ,ผงพระปิดตาหลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส ,ผงศิลาน้ำแม่ชีบุญเรือน ,ผงปฐวีธาตุ เจ้าคุณนร ,ผงปฐวีธาตุ หลวงปู่คำพันธ์ ,ผงปฐวีธาตุหลวงพ่อประสิทธิ์
    ,ผงพระสมเด็จวัดแก่งตอย หลวงปู่คำพันธ์ ,ผงพระวัดวิเวก ,ผงยาหลวงปู่เพิ่ม ,ผงพระสมเด็จ ๑๕๐ ปี ท่านเจ้าคุณอุบาลี ,ผงดินจากพระสกุลลำพูน ,ผงดินจากพระกำแพงเพชร ,ผงเสกอาจารย์นอง ,ผงพระของขวัญ วัดมหาธาตุ ปี ๐๖ อาจารย์ทิมเสก ,ผงพระหลวงปู่ทาบกระบกก้นผึ้ง ,ผงพระสมเด็จวัดป่าชัยวัน ,ผงพระชุดสิทธัตโถ ปี ๑๗ ,ผงพระชุด พิธี ๗๐๐ปี เชียงใหม่ ,ผงพระชัยวัฒน์ เนื้อผง วัดสุทัศน์ ปี ๘๔ ,ผงพระหลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม ,ผงพระสมเด็จหลวงพ่อแพ ,ผงเกสรดอกไม้บูชาพระ ผงธูป จากวัดสำคัญต่าง ๆ ,ผงพระธรรมจักร อาจารย์จวน ,ผงพระหลวงปู่บุญมา รุ่น ๑ ,ผงพระรุ่นปฏิหารย์ วัดศรีเมือง ,ผงเจ้าใหญ่อินทร์แปลง ปี๑๕ ,ผงพระนางพญา หลวงพ่อวิริยังค์ ปี ๑๐
    ,ผงที่ผ่านจากการอธิฐานจิตจากครูบาอาจารย์ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศ์ ๑ ครั้ง พระอุดมญาณโมลี ๒ ครั้ง หลวงปู่มหาโส กัสโป ๒ครั้ง หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ ๑ครั้ง หลวงปู่ท่อน ญาณธโร ๑ ครั้ง หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญมากโร ๒ครั้ง หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ ๓ ครั้ง หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป ๓ ครั้ง หลวงพ่อโสวัจ อาจาโร ๑ ครั้ง หลวงปู่บุญหนา ธมมทินโน ๑ครั้ง หลวงปู่ทอง สิริมังคโล ๑ครั้ง หลวงพ่อไพโรจน์ วิโรจโน ๑ ครั้ง พระราชภาวนาพินิจ ๔ ครั้ง พระวิมลศีลาจารย์ ๑ครั้ง
    ,ผงอุดล็อกเก็ต ๑๔๐ ปี พระอาจารย์มั่น วัดป่าดาราภิรมย์ ,ผงอุดล็อกเก็ต สองอริยะสงฆ์ วัดป่าดาราภิรมย์ ,ผงอุดล็อกเก็ตนวสิริสันติมงคล วัดสันติธรรม ,ผงอุดล็อกเก็ตเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ ,ผงพระผงปักกลดหลวงพ่อประสิทธิ์

    4.ผงตะไบ
    - ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ ,ชินราชอินโดจีน ,พระพุทธกัมมัฏฐาน ,พระชัยผมหวี ,ฐานพระโบราณ ,พระร่วงนั่ง สุโขทัย

    5.ไม้ถูฟัน
    - หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญมากโร ,หลวงพ่อไพโรจน์ วิโรจโน ,หลวงปู่อว้าน เขมโก ,หลวงปู่คำพอง ขันติโก ,หลวงปู่ท่อน ญาณธโร

    6.จีวร
    -หลวงปู่จันทร์ กุสโล ,หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ,หลวงปู่บุญมี โชติปาโล ,หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ,หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ,หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร

    7.มวลสารส่วนเฉพาะของหลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่
    - ชานหมาก ,ขี้โย ,แร่ดูดทรัพย์ ,ปฐวีธาตุ ,ทิชชูเช็ดเลือด ,ไม้ถูฟัน ,เกศา ,ผ้าอาบน้ำฝนหลวงพ่อใช่มา ๑๐ปี ,จีวร


    วาระการอธิษฐานจิต
    1.พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี) วัดโพธิมภรณ์ จ.อุดรธานี

    2.หลวงปู่อุดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.หนองคาย อธิฐานจิตให้ ณ วัดศาลาปางสัก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2556 นาน 1ชั่วโมงครึ่ง และเมตตาให้เก็บไว้ภายในกุฏิ อีก 2คืน

    3.หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี

    4.หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต สำนักสงฆ์สวนทิพย์ นนทบุรี

    5.พระราชภาวนาพินิจ (หลวงพ่อสนธ์ อนาลโย) เข้าพิธีทำบุญประจำเดือนที่วัด มีครูบาจารย์มาในพิธีอีกมาก

    6.พระวิมลศีลาจารย์ (หลวงอำนวย) วัดบรมนิวาส กรุงเทพมหานคร

    7.หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ จ.เชียงใหม่

    8หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก จ.เชียงใหม่

    9.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ จ.เชียงใหม่ อธิฐานจิตให้ ณ วัดศาลาปางสัก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2556 นาน 1ชั่วโมงครึ่ง และเมตตาที่วัดป่าหมู่ใหม่อีกครั้ง

    10.พระราชเจติยาจารย์ (หลวงปู่ชูเกียรติ อภโย) วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อธิฐานจิตให้ ณ วัดศาลาปางสัก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2556 นาน 1ชั่วโมงครึ่ง

    11.พระราชวินัยโสภณ (หลวงพ่อบุญส่ง สุขปฺปตฺโต) วัดล้านนาญาณสังวราราม อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อธิฐานจิตให้ ณ วัดศาลาปางสัก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2556 นาน 1ชั่วโมงครึ่ง

    หลังจากนี้จะนำวัตถุมงคลชุดนี้ไปขอเมตตาจากครูบาอาจารย์อีกหลายแห่ง เป็นต้น


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - http://www.esanprad.com/show.php?Category=esanprad&No=7116


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก ไม่หักไม่ซ่อมไม่ผ่านการใช้งาน มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งสายพระกรรมฐาน แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2021
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068




    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    2028.ผงเก่าเยอะสะใจ ชูชกเนื้อผงพรายกุมาร รุ่นเเรก(C)

    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ยอดผงพรายกุมารฝังตะกรุดเงิน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    image-f8af_5870fb52-jpg-jpg-jpg.jpg
    ชูชกโภคทรัพย์มหาเศรษฐี เนื้อผงพรายกุมาร รุ่นเเรก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จังหวัดระยอง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2547 เนื้อผงพรายกุมาร ผสมผงพุทธคุณ ฝังตะกรุดเงิน 1ดอก ชูชกเนื้อผงพรายรุ่นแรก รุ่นนี้หลวงพ่อสาคร ท่านสร้างและปลุกเสกตามตำราหลวงปู่ทิม ผู้นำไปบูชามีประสบการณ์มากมาย พุทธคุณดีในด้านเมตตามหานิยม โชคลาภค้าขายและแคล้วคลาด

    วัตถุประสงค์ : เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้าง พระอุโบสถ วัดหนองกรับ ที่ก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ

    คาถาบูชา
    ตั้ง นะโม 3 จบ
    โสชูชะโกทะทาสิสิ 3 จบ แล้วอธิฐานตามปรารถนา

    ประวัติหลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ จ.ระยอง
    พระครูมนูญธรรมวัตร หรือ หลวงพ่อสาคร ศิษย์เอกผู้สืบทอดพุทธาคมจากหลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงพ่อสาครเป็นผู้ฝักใฝ่ในด้านเวทย์มนต์คาถาอาคมและวิชาแพทย์แผนโบราณมาตั้งแต่เด็กๆ นามเดิมว่า สาคร ไพสาลี เกิดในกระกูลชาวไร่-ชาวนา เมื่อวันอังคาร แรม ๙ ค่ำ เดือน ๓ ตรงกับวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๔๘๑ ซึ่งตรงตามคติโบราณที่ว่าบุคคลนั้นจะมีความพิเศษอยู่ในตัว หากถือปฏิบัติก็จะพบกับความสำเร็จเจริญยิ่งๆขึ้นไปหากร้ายก็จะร้ายอย่างหาที่เปรียบไม่ได้และบุคคลที่เกิด ในราศีนี้จิตจะฝักใฝ่ด้านไสยศาสตร์เวทย์มนต์คาถา

    ชาติกำเนิด หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    โยมบิดาชื่อ นายกุ โยมมารดาชื่อนางนิด หลวงพ่อสาครเกิดที่บ้านท้ายทุ่ง หมู่สอง๒ ต.หนองกรับ อ.บ้านค่าย (บ้านท้ายทุ่งแห่งนี้เป็นสถานที่เดียวกับบ้านเกิดของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) หลวงพ่อสาคร มีพี่น้องทั้งหมด2คนคือ
    1.นางอยู่ ไพสาลี
    2.หลวงพ่อสาคร

    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากบรรดาเกจิอาจารย์ต่างๆอีกหลายองค์ อาทิ
    พ.ศ. 2503 ได้เดินทางไปศึกษากับอาจารย์เชียงคำ ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า
    พ.ศ. 2506 ศึกษากับอาจารย์สิน วัดนาวัง อ.บางละมุง ชลบุรี
    พ.ศ. 2518 เดินทางไปศึกษากับอาจารย์สุพจน์ ที่ประเทศเขมร
    พ.ศ. 2523 ศึกษากับพระอาจารย์สุมล คำเสียง ที่จังหวัดศรีษะเกษ
    พ.ศ. 2525 ศึกษากับหลวงพ่อบุญเย็น วัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา
    พ.ศ. 2526 ศึกษากับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
    พ.ศ. 2527 ศึกษากับหลวงพ่ออาคม วัดดาวนิมิตร จ.เพชรบูรณ์
    พ.ศ. 2528 ศึกษากับหลวงพ่อบึม วัดปราสาทกิน จ.ปราจีนบุรี ฯลฯ
    หลวงพ่อสาคร ยังได้ศึกษากับพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านไสยเวทย์ต่างๆอีกหลายท่านทั้งพระภิกษุและฆราวาส ในปีพ.ศ. 2508 พระครูเกลี้ยงธรรมถีโยเจ้าอาวาส ลำดับที่9 วัดหนองกรับได้มรณภาพลง ทายกทายิกาชาวบ้านหนองกรับได้เดินทางไปหา หลวงปู่ทิม ที่วัดละหารไร่เพื่ออาราธนา หลวงพ่อสาคร มนูญโญ ให้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ หลวงปู่ทิมได้อนุญาต หลวงพ่อสาคร จึงมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถึงแม้ว่า หลวงพ่อสาคร ท่านจะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับก็มิได้ทอดทิ้ง หลวงปู่ทิม ผู้เป็นอาจารย์ยังคงเดินทางไปกราบนมัสการดูแลหลวงปู่อยู่เสมอจนกระทั่งหลวงปู่ทิมได้มรณภาพ ลงในปี 2518 หลวงพ่อสาคร ก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการจัดบำเพ็ญกุศลศพ หลวงปู่ทิม อย่างเต็มที่สมกับที่เป็นศิษย์ก้นกุฏิอย่างแท้จริงจนบรรดาลูกศิษย์ลูกหาอื่นๆของหลวงปู่ทิมกล่าวยกย่องชมเชย หลวงพ่อสาคร กันทั่วหลวงพ่อสาครนอกจาก จะสนใจศึกษาวิชาอาคมต่างๆแล้วท่านก็มิได้ทอดทิ้งในด้านการศึกษาพระธรรมวินัย และเมื่อรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองกรับซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200ปีและเคยถูกไฟไหม้เผากุฏิเสนา สงฆ์จนวอดวายท่านก็มิได้ดูดายเมื่อมาเป็นเจ้าอาวาสก็ได้บูรณะและสร้างเสนาสนะใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ภิกษุสงฆ์ สามเณรและพุทธศาสนิกชนได้ใช้ปฏิบัติศาสนกิจต่อไปด้วย
    ความสามารถพิเศษของหลวงพ่ออีกอย่างหนึ่ง คือมีความชำนาญในด้านปฏิมากรรมและวิจิตรศิลป์ การแกะสลัก การปั้นลวดลายและวาดภาพฝาผนัง ตลอดจนการลงรักปิดทอง ท่านจึงได้ลงมือบูรณะและก่อสร้างเสนาสนะถาวรวัตถุต่างๆด้วยตัวท่านเอง ในปีพ.ศ.2524 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท
    “พระครูมนูญธรรมวัตร” หลวงพ่อสาคร ได้สร้างพระเครื่อง วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2508 มีด้วยกันสองพิมพ์พิมพ์แรกเป็นสมเด็จรัศมีมีเนื้อผงใบลานเก่าสีดำหลวงพ่อได้ นำใส่บาตรแล้วเผาไฟ ทำให้มีเนื้อแกร่งและอีกพิมพ์หนึ่งเป็นรูปปั้นหลวงปู่ทิม เนื้อผงใบลานสีดำเนื้อเดียวกับสมเด็จพิมพ์รัศมีหลวงพ่อสาครได้นำออกมาแจกแก่ญาติโยมครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2510 ในงานทอดผ้าป่า พระชุดนี้ได้ก่ออภินิหารอย่างมากมาย ช่วยคุ้มครองชีวิตแก่ผู้นำติดตัวมาแล้วหลายราย
    ต่อมาใน ปี 2524 หลวงพ่อสาคร ได้นำผงปัถมัง,ผงอิทธิเจที่ท่านเขียนเลขยันต์อักขระต่างๆ ผงของของหลวงปู่ทิม,ผงอิทธิเจหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่,ผงปัดตลอดอาจารย์ภูเมือง,ผงพุทธคุณหลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง,ผงพุทธคุณครูบาคำหล้า จ.เชียงใหม่,ผงพุทธคุณอาจารย์มั่น,ผงวิเศษหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอกและผงของเกจิอาจารย์ต่างๆที่หลวงพ่อได้ไปศึกษามาหลวงพ่อสาคร ได้นำผงเหล่านี้มาสร้างเป็นสมเด็จพุทธนิมิต ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถวัดหนองกรับหลังจากสร้างออกมาแล้วก็เป็นที่ฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อทหารนาวิกโยธินนายหนึ่งได้เหยียบกับระเบิดจนตัวลอยละลิ่วเมื่อเพื่อนๆวิ่งไปดูทหารคนนั้น กลับไม่เป็นอะไรเลยในคอคล้องสมเด็จพุทธนิมิตองค์เดียวเท่านั้นจึงยกโขยงมาขอ สมเด็จพุทธนิมิตจาก หลวงพ่อสาคร ไปเป็นจำนวนมากหลังจากนั้นหลวงพ่อได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นอีกหลายพิมพ์ ซึ่งก็ล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้นจนทำให้วัตถุมงคลเหล่านี้ หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็ว ในปี2524 หลวงพ่อสาคร ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท หลวงพ่อสาคร ได้สร้างเหรียญปิดตารุ่นฉลองสมศักดิ์ ขึ้นด้านหลังเป็นยันต์ห้าเหรียญรุ่นนี้เป็นที่โจษขานกันมาอีก รุ่นหนึ่งในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดระยองเพราะทำให้มีฐานะดีขึ้นมาทุกวันนี้เพราะ เหรียญปิดตาหลวงพ่อสาคร นี่แหละหลวงพ่อสาครนับว่าเป็นที่เจริญรอย ตามคณาจารย์โดยแท้ด้วยศีลลาจารวัตรที่งดงามอีกรูปหนึ่งท่านเป็นพระที่สมถะมากด้วยพระธรรมวินัยมีอาคมอันแก่กล้า
    หลวงพ่อสาคร มนูญโญ วัดหนองกรับ นับว่าเป็นเพชรน้ำเอกอีกรูปหนึ่งที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือ ท่านเป็นพระผู้สืบสานอาคมจากหลวงปู่ทิมผู้เป็นอาจารย์มิขาดตกบกพร่อง
    แจ้งข่าว หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ มรณภาพแล้วในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่18 กันยายน 2556

    สภาพสวยเดิมๆ ผงพุทธคุณผุดขึ้นเต็มไม่ผ่านการบูชา คัดสภาพเนื้อแก่ผงเก่าเยอะมาครับ มีผงมวลสารเก่าผุดออกมา เต็มไปหมดหายากปกติเนื้อจะเรียบๆครับ พิมพ์สวยคมชัดลึก ถือเป็นเครื่องรางที่ใช้ทำมาหากินอีกรุ่น ที่ดีนอกดีใน รวมทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ เมตตา แลโภคทรัพย์ แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...