><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2694.ของดีที่ถูกลืม ของพระอริยสงฆ์ผู้มีอายุยืน ผู้หลีกเร้นวิเวกสงบสงัด
    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่เรือง พระอริยสงฆ์แห่งเขาสามยอด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aJRKJW.jpg

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่เรือง วัดเขาสามยอด จังหวัดลพบุรี เนื้อผงพุทธคุณ หลังฝังตะกรุดเงินตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542


    ประวัติโดยย่อ
    "หลวงปู่เรือง"

    มีชื่อเดิมว่า บุญเรือง นามสกุล สุขสันต์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค. 2455 ที่บ้านดอนตระโกหัก ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บิดาชื่อ นายคำพันธ์ สุขสันต์ มารดาชื่อ นางศรี สุขสันต์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 8 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 3 คน หลวงปู่เรืองเป็นบุตรคนที่ 2 ต่อมาหลวงปู่ได้เข้ารับการศึกษาชั้นประถมศึกษาที่ ร.ร.ขุนโคกปีบปรีชา โดยมี คุณครูหลั่น ปราณี ผู้ทั้งเป็นครูสอนและครูใหญ่ จบ ป.4 ท่านเก่งทั้งภาษาไทยและภาษาขอม ท่านเป็นคนเรียนเก่ง จนทางราชการได้ให้เป็นผู้สอนหนังสือให้กับเด็กๆ ซึ่งในสมัยนั้นหาคนเรียนจบชั้น ป.4 ยากมาก


    ต่อมาเมื่ออายุได้ 21 ปี ก็เข้าอุปสมบทตามประเพณีเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา เมื่อวันศุกร์ ที่ 6 ก.ค. 2477 ณ วัดสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยมี พระสมุห์จำปา วัดสระข่อย อันเป็นเจ้าคณะหมวด (เจ้าคณะตำบลโคกปีบ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูพัด ธัมมะธีโร วัดโคกมอญ (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น วัดโคกไทย) ต.โคกปีบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ฉัตร คังคะปัญโญ วัดต้นโพธิ์ ต.โคกปีบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ อันมี พระครูพิบูล วัดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ์ เป็นเจ้าคณะแขวง (เจ้าคณะอำเภอศรีมหาโพธิ) ได้รับฉายาว่า "อาภสสโร" (อาภัสสะโร) จากนั้นได้จำพรรษาและศึกษาพระธรรมพระวินัยอยู่กับพระอุปัชฌาย์ที่วัดสระข่อย เป็นเวลา 10 พรรษา โดยได้อยู่รับใช้ปรนนิบัติพระอุปัชฌาย์ พร้อมทั้งศึกษาวิชาต่างๆ จากพระอุปัชฌาย์ จนเป็นที่รักและไว้วางใจยิ่งจากพระอุปัชฌาย์
    ด้านการศึกษาธรรมะ หลวงปู่ได้เรียนนักธรรมชั้นตรี และสอบได้ในพรรษาแรกเลย (พ.ศ.2477) จากสำนักเรียนที่วัดของท่าน พรรษาที่ 2 (พ.ศ.2478) สอบได้นักธรรมโท

    พรรษาที่ 3 สอบได้นักธรรมเอก สอบได้ปีละชั้น ทั้งที่พรรษายังน้อย อายุแค่ 23 ปีเท่านั้น เมื่อท่านเรียนจบนักธรรมแล้ว พระอาจารย์ฉัตร วัดต้นโพธิ์ ให้ไปช่วยสอนธรรมะที่วัดต้นโพธิ์ ท่านก็ไปช่วยสอนอยู่ระยะหนึ่ง พร้อมกันนี้ ก็ได้ศึกษาวิชาบาลีมูลกัจจายน์ และวิชาโหราศาสตร์สมุนไพรใบยา พร้อมวิชาคาถาอาคมต่างๆ ไปด้วย จนพรรษาพ้น 10 พรรษาแล้ว ท่านเห็นว่าได้ศึกษาวิชาการพอที่จะปกครองตนเองได้แล้ว จึงออกธุดงค์แสวงวิเวก ประพฤติปฏิบัติธรรมไปตามที่ต่างๆ

    หลังจากนั้น ระยะปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 หลวงปู่ได้ออกเดินธุดงค์ขึ้นอีสาน แล้วกลับมาอยู่ที่ จ.ลพบุรี ที่ถ้ำพิบูลย์ ในปี พ.ศ. 2489 (พรรษาที่ 13) หลวงปู่เรืองได้จำพรรษาที่ถ้ำพิบูลย์ 5 พรรษา ต่อมาทางทหารได้มานิมนต์ให้ท่านไปอยู่วัดที่สร้างใหม่ เป็นที่เจริญ และใหญ่โตกว่าที่เดิม อีกทั้งไม่กันดาร เพราะที่ท่านอยู่นี้เป็นเขตของทหาร และทหารซ้อมยิงอาวุธอยู่บ่อยๆ เกรงว่าจะเป็นอันตรายได้ อีกอย่างในหน้าแล้งกันดารน้ำมาก จึงขอให้ไปอยู่ที่วัดที่สร้างใหม่ แต่หลวงปู่ไม่ไป กลับเก็บกลดสะพายย่าม ธุดงค์เข้าป่าลึกไปเลย จนมาพบถ้ำพระอรหันต์ที่เขาสามยอด 2-3 ปีแรกหลวงปู่ไม่ได้บิณฑบาตเลย ท่านอยู่องค์เดียวมาตลอด ไม่มีใครมาพบเห็นท่านเลย หลวงปู่อยู่ได้อย่างไร? และฉันอะไร? จึงอยู่ได้

    หลวงปู่ เล่าให้ฟังว่า ฉันยอดไม้ ใบไม้ โดยเฉพาะยอดโสม ซึ่งขึ้นอยู่บนเขามากมาย ก็ฉันมาตลอด อิ่มแทนข้าวก็อยู่ได้ ส่วนหน้าแล้งบนเขาไม่มีน้ำ แล้วหลวงปู่เอาน้ำที่ไหนดื่มและมาสรง (อาบ) หลวงปู่ บอกว่า ก็ตัดเถาวัลย์ให้น้ำไหลจากเถาวัลย์ เอากระติกรอง แล้วนำมาฉัน วันละนิดเดียวพอแก้กระหาย เพราะอยู่ในถ้ำ อากาศเย็น จึงไม่ต้องฉันบ่อยๆ ส่วนน้ำสรงก็ไม่ต้อง เพราะอะไร ก็เพราะเหงื่อไม่ค่อยออก กลิ่นตัวจึงไม่ค่อยมี ฝนตกทีก็ได้สรงกันที และอยู่ที่แห่งนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

    และได้สร้างวัตถุมงคลต่างๆ หลายรุ่น เป็นที่นิยมของบรรดานักสะสม และนำไปเป็นมงคลป้องกันตัว จนทำให้หลาวงปู่เรืองมีชื่อเสียงทางด้านเกจิอาจารย์ มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก นิมนต์ไปอธิษฐานจิตในพิธีปลุกเสกหลายแห่ง และท่านยังได้บริจาคทรัพย์ช่วยเหลือสังคมอีกมากมายเช่นกัน

    ปัจจุบัน
    "หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร" เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขาสามยอด เกจิอาจารย์ดังของเมืองลพบุรี ละสังขารอย่างสงบแล้วด้วยโรคชรา สิริอายุย่างเข้า 101 ปี เมื่อเวลา 19.29 น.วานนี้ (15 ก.ย. 56) ที่ห้อง ICU อาคารกัลยาณิวัฒนา โรงพยาบาลอานันทมหิดล ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังเข้าพักรักษาตัวอยู่หลายวัน



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2022
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2695.ยอดมวลสารมหาพิธี พระสมเด็จอรหัง สมเด็จพระญาณสังวร
    มหาพิธี 6วาระ พระสังฆราช,ลป.โต๊ะ,ลป.กวย,ลพ.พรหม ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aLzh60.jpg

    image-1d88_590496b8-jpg-jpg.jpg

    image-498c_5904988f-jpg-jpg.jpg image-381a_5904988f-jpg-jpg.jpg

    [​IMG]
    พระสมเด็จอรหัง สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร เนื้อผงมหาพุทธคุณผสมผงกรุเก่าวัดระฆัง และวัดบางขุนพรหม ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2511 โดย น.ท.กวี รัตนวโรภาส เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2506 น.ท.กวี รัตนวโรภาส ได้นิมิตเห็นสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ ในนิมิตนั้น เจ้าประคุณสมเด็จฯ แจ้งว่า ที่มาพบเพราะท่านมีความประสงค์จะให้สร้างพระผงให้มากที่สุดแล้วนำไปถวายวัดใดก็ได้ตามแต่จะเห็นสมควร โดยร่วมสร้างกับนายอุดม รัมมะวาสน์

    วัตถุประสงค์
    - เพื่อร่วมทำบุญทอดกฐินประทานของสมเด็จพระญาณสังวร เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนสร้าง "พระบรมธาตุเจดีย์ และ วิหารพระพุทธอุดมมงคลเวรุฬัน" ณ วัดเวฬุวัน จ.หนองคาย(วัดในพระสังฆราชูปถัมภ์)

    พุทธศิลป์
    พระสมเด็จทรงเจดีย์ ด้านหลังลงยันต์อักขระขอมสามตัว ประกอบด้วยคำว่า อรหัง จำนวนสร้าง 4,999 องค์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้สถาปนา
    - ผงวิเศษ 5 ประการ ได้แก่ ผงอิทธิเจ, ผงปัตถมัง, ผงมหาราช, ผงพุทธคุณ, ผงตรีนิสิงเห, และเกสรดอกไม้ 108 ทำตามตำราการสร้างพระผงสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เพราะเห็นว่าผงดังกล่าวเป็นนามที่เป็นสิริมงคล กล่าวคือ ความหมายประการแรก หมายถึง ความเป็นผู้ดีมีสกุล ประการที่สอง หมายถึง เป็นผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ ประการที่สาม หมายถึง ความมั่งมีศรีสุข และส่วนหนึ่งได้ผงกรุพระสมเด็จบางขุนพรหมจากหลวงพ่อโอภาสี ณ สวนพุทธบูชา บางมด กรุงเทพฯ มาจัดสร้างพระในครั้งนี้ หลังจากที่ได้รวบรวมมวลสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นาวาโท กวี รัตนวโรภาสจึงไปจ้างช่างแกะพิมพ์พระสมเด็จอรหังด้วยหินลับมีดโกนที่ร้านช่างจำเนียร หน้าวัดมหรรณพฯ กรุงเทพฯ

    พิธีพุทธาภิเษกหลายวาระ อาทิ
    วาระที่ : 1
    - เมื่อถึงวันที่ 8 เมษายน 2511 ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 5 ปีวอก ก็ได้ฤกษ์ประกอบพิธีสร้างพระสมเด็จอรหัง โดยมีหลวงปู่อ่อง ยโสธโร วัดใหม่พิเรนทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นาวาโท กวี รัตนวโภาส และนายอุดม รัมมะวาสน์ เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้าง โดยมีพระภาวนาจารย์นั่งปรกปลุกเสกหลายท่าน อาทิ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา

    วาระที่ : 2
    - เมื่อวันที่ 6-9 มิถุนายน 2511 พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ มีพระเกจิคณาจารย์นั่งอธิษฐานจิตภาวนา จำนวน 147 รูป ในจำนวนพระเกจิคณาจารย์นั้นมี หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จังหวัดอยุธยา ร่วมปลุกเสกด้วย

    วาระที่ : 3
    - เมื่อวันที่ 28-29 กันยายน พ.ศ.2511 พิธีพุทธาภิเษกที่วัดชิโนรส บางกอกน้อย กรุงเทพฯ มีพระภาวนาจารย์นั่งปรกปลุกเสก 9 รูป โดยมี หลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นประธานในพิธี

    วาระที่ : 4
    - เมื่อวันที่ 22-31 กันยายน พ.ศ.2512 พิธีพุทธาภิเษกที่วัดชิโนรส บางกอกน้อย กรุงเทพฯ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ 10วัน10คืน
    รายนามคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

    2. หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    3. หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    4. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม (ปลุกเสกตลอดทั้งคืนถึงแจ้งของวันใหม่)
    5. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    6.อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    7.หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    8.หลวงพ่อคอน วัดชัยพฤกษ์มาลา
    9.หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    10.หลวงพ่อแหวน วัดโพธิ์บางคล้า
    11.หลวงพ่อทองสุข วัดกิ่งแก้ว
    12.หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ (ท่านเป็นน้องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ)เป็นต้น

    วาระที่ : 5
    - หลวงปู่อ่อง ยโสธโร วัดใหม่พิเรนทร์ นั่งบริกรรมภาวนาอธิษฐานจิต ขอพุทธบารมีพระพุทธคุณ เป็นเวลานานถึง 5 ปี (ปี 2512 - 2517) หลังจากนั้นไม่นาน หลวงปู่อ่องได้มรณภาพ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2517 สิริรวมอายุ 72 ปี พรรษา 49
    โดยที่พระสมเด็จอรหังรุ่นนี้ท่านไม่ได้นำออกแจกจ่ายแก่ผู้ใดเลย น.ท.กวี รัตนวโรภาส จึงได้เก็บรักษาพระสมเด็จอรหังเอาไว้เป็นอย่างดี จนเมื่อ น.ท.กวี ได้ถึงแก่กรรมลง พระสมเด็จอรหังก็ยังเก็บรักษาอยู่ที่บ้านมาโดยตลอด

    วาระที่ : 6
    - ต่อมา น.ส.ทิพอาภา รัตนวโรภาส บุตรสาวของ น.ท.กวี ได้นำพระสมเด็จอรหัง ดังกล่าวนี้ ขึ้นน้อมถวายเจ้าประคุณ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในมหามงคลวโรกาสครบรอบ 20ปี แห่งการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช และทรงเจริญพระชนมายุ 96 พรรษา 8 รอบ ในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2552
    เจ้าประคุณสมเด็จฯ ทรงรับพระสมเด็จอรหังนี้ไว้แล้ว และโปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จัดพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งหนึ่ง ในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2552 เวลา 15.19 น. ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีพระคณาจารย์หลายท่านนั่งปรกปลุกเสก

    เมื่อเสร็จพิธีแล้ว จะประทานให้สำนักเลขานุการฯ เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาโดยเสด็จพระกุศลฯในโครงการก่อสร้าง พระบรมธาตุเจดีย์ ณ วัดเวฬุวัน อ.ศรีวิไล จ.หนองคาย ในพระสังฆราชูปถัมภ์ โดยออกให้บริจาคทำบุญองค์ละ 1,999บาท

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก :
    - จากคอลัมน์เหนือลิขิต ประกาศิตฟ้าดิน เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2553
    - คมชัดลึกออนไลน์ วันที่ 11 พฤษภาคม 2552

    สภาพสวยเดิม ตามขอบตามมุมมีกดไม่เต็มบ้างตามแบบฉบับพระโบราณครับ คราบฝ้าไขว่านเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหาสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มหาพิธีพุทธาภิเษกหลายวาระ แค่ผงมวลสารก็กินขาดแล้วครับสำหรับพระสมเด็จดีๆปีลึก ของสมเด็จพระสังฆราช พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา1,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2696.The last สวยผิวปรอทเดิมๆ(B) เหรียญอริยสัจ4 พิธีสิทธัตโถรุ่นไตรมาสปี17
    ลป.ฝั้น,ลป.ขาว,ลป.แหวน,ลป.สิม อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    aLNqfn.jpg

    0wwf1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญสมเด็จพระสังฆราช(อยู่) ญาโณทัย พิธีพระกริ่งสิทธัตโถ เนื้อทองแดงรมดำ วัดบรมนิวาส กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2517 โดยมี พระครูสังฆบริรักษ์(ธรรมยุตินิกาย) วัดบรมนิวาสและพระกิตติสารโสภณ(ชลอ) ร่วมกันจัดสร้าง จำนวนการจัดสร้างเหรียญพิมพ์นี้น้อยมาก

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง ชุดพระสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส
    1.เพื่อนำไปสร้างศาลาการเปรียญที่ค้างอยู่ที่วัดสิทธัตโถภาวนาราม(วัดถ้ำปากเปียง) อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    2.หล่อรูปพระประธานกริ่งสิทธัตโถจำลอง ประดิษฐานไว้ที่วัดถ้ำปากเปียง
    3.หล่อรูปเหมือนเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมานารย์(สิริจันโท จันทร์)แห่งวัดบรมนิวาส
    4.หล่อรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    5.หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.หล่อรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เพื่อนำไปตั้งบูชาที่ศาลาการเปรียญที่กำลังสร้างขึ้นใหม่ ณ.บริเวณวัดสิทธัตโถภาวนาราม (วัดถ้ำปากเปียง) ต.บ้านถ้ำ เชียงดาว ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่สิมได้อุปถัมภ์ วัตถุมงคลชุดนี้หลวงปู่ เมตตาอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษยาวนาน หนึ่งพรรษาเต็มๆ

    วัตถุมงคลชุดสิทธัตโถ รุ่นไตรมาสประกอบด้วย
    1.พระเนื้อผงพระสิทธัตโถ(พระประธาน)
    2.พระเนื้อผงรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    3.พระเนื้อผงรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    4.พระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส ปี.25175
    5.พระหล่อรูปเหมือน หลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.พระหล่อรูปเหมือน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    7.เหรียญหยดน้ำพระสิทธัตโถ(พระประธาน)
    8.เหรียญเสมาหลวงปู่สิม พญานาคคู่
    9.เหรียญน้ำเต้า รูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    10.เหรียญกลมหลวงปู่สิม หลังยันต์ดวง
    11.เหรียญหลวงพ่อลี หลังยันต์ดวง
    12.เหรียญสมเด็จพระสังฆราชญาโณทัย(แจกผู้มาช่วยงาน)
    13.เหรียญเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์(สิริจันโท จันทร์)

    จำนวนการสร้างมีดังนี้
    *พระเนื้อผงทั้ง 3 พิมพ์อย่างละ 500 องค์
    *พระหล่อโบราณรูปเหมือนหลวงปู่มั่นและหลวงพ่อลี อย่างละ 2517 องค์
    *พระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาสปี.17 จำนวน 2599 องค์
    *เหรียญเสมา ลป.สิม จำนวน 3000 เหรียญ
    *เหรียญหยดน้ำ รูปเหมือนพระกริ่งสิทธัตโถ จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญน้ำเต้า รูปเหมือนหลวงปู่มั่น จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญกลม ลป.สิม หลังยันต์ดวง จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญหลวงพ่อลี หลังยันต์ดวง จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญ สมเด็จพระสังฆราชญาโณทัย จำนวนไม่ถึง 500 เหรียญ(รุ่นนี้สร้างไว้เพื่อแจกพระเถระและพระภิษุสงฆ์ สามเณรที่มาร่วมพิธีและมาช่วยงาน)
    *เหรียญเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ สร้างน้อยมา

    วาระการแผ่เมตตาอธิษฐานจิต
    ครั้งที่1. วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2517
    - พระราชาคณะเปรียญ 9ประโยคทั้งสิ้น 9รูปสวดชัยมงคลคาถา ต่อจากนั้นพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณธรรม 29รูป นั่งปรกแผ่เมตตาอธิษฐานจิต 3วัน 3คืน โดยพ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น อาทิ หลวงปู่อ่อน,หลวงปู่ฝั้น,หลวงปู่ขาว เป็นต้น

    ครั้งที่2.
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชีบงใหม่ เมตตาอธิษฐาน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2517 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชาของปีนั้น (พิธีพุทธาภิเษกพร้อมกันกับเหรียญหลวงปู่แหวน รุ่น84 ของท่าน)

    ครั้งที่3.
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง จังหวัดเชียงใหม่ เมตตาอธิษฐานจิตเข้าพรรษา ไตรมาสตลอด 3เดือนของปี พ.ศ2517 พร้อมกับพระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ขณะนั้นจำนวน 39รูป

    ครั้งที่4.
    - จัดพิธี ณ วัดสิทธัตโถภวนาราม(วัดถ้ำปากเปียง) เป็นการทำพิธีสุดท้ายตั้งโต๊ะทำพิธีกรรมบวงสรวงและด้วยพิธีกรรมโดยพรหมณ์

    พุทธคุณดีทุกทางบริสุทธิ์ทุกสุดส่วน คลาดแคล้วจากภยันตรายทั้งปวง และประสบการณ์ความสำเร็จในทุกสิ่งสมปรารถนาทุกประการ ดั่งพระนามกรื่งที่ได้ขนานนามไว้


    สภาพสวยผิวน้ำยาเดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เหรีญสวยอลังการพุทธศิลป์ล้ำเลิศ พิธีการจัดสร้างที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหรียญพิมพ์นี้ยังเก็บได้อยู่ครับออกเบาๆ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2697.สุดยอดมวลสารเส้นพระเจ้า(New2) พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9
    ลป.สี,ลพ.แดง,ลพ.กวย,ลป.ทิม,ลป.ดู่,ลป.ฝั้น,ลพ.เอีย มหาพิธีพุทธาภิเษก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aLNPoJ.jpg

    v1p8uj-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี พิมพ์เล็ก เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมเส้นพระเจ้า พระราชทาน(พระเกศา) หลังยันต์โต๊ะกัง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2508 ออกในปี พ.ศ.2512

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - เส้นพระเจ้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9
    - ผงหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ ที่ท่านลบไว้สมัยที่จำพรรษาที่วัดปากทะเล เพชรบุรี
    - ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม กรุปี 2500 ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    - ได้รับมอบผงพุทธคุณพระอาจารย์ชื่อดังมากมาย อาทิเช่น ผงพุทธคุณหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ผงพุทธคุณหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ผงพุทธคุณหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นต้น

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ สร้างตามสูตรพระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 2509 โดยพระครูบริหารคุณวัตร (หลวงพ่อชม) อดีตเจ้าอาวาสวัดบางขุนพรหมถวายมวลสารให้หลายปี๊บ สร้างเป็น 2 พิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จและพิมพ์พระสมเด็จปรกโพธิ์ ประกอบด้วยพิมพ์พระสมเด็จ 4 บล็อก และพิมพ์สมเด็จปกโพธิ์อีก 3 บล็อก

    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ. พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ เพชรบุรี จัดว่ายิ่งใหญ่นัก เป็นการชุมนุนพระเกจิชื่อดัง อาทิ
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร
    - หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้
    - หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    - หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น

    พระสมเด็จและพระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมด้วย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และทรงไว้ซึ่งพระบารมี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักบริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนโดยทั่วไป



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณdumairport จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2698.สภาพสวยเดิมๆเหมือนปั้มเมื่อวานนี้ พระผงวิเศษสัจจะบารมี
    ลพ.เกษม เขมโก อธิษฐานจิต, ลป.ดู่ วัดสะแก เดินญาณส่งจิตอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aeq5bg-jpg.jpg
    พระผงวิเศษสัจจะบารมี หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักณ์ จังหวัดลำปาง เนื้อผงพุทธคุณบรรจุจีวร ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2532

    พิธีปลุกเสกวาระเดียวกกับ พระผงรูปเหมือน รุ่นมหากุศล ( อย.)
    พระผงรูปเหมือน รุ่นมหากุศล ( อย.) หลวงพ่อเกษม เขมโก พระรุ่นนี้จัดสร้างโดย คุณสุธันย์ สุนทรเสวี

    หลวงพ่อเกษม พิธีอธิษฐานจิต จัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532
    ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

    - หลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนาน เกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม
    - หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ในขณะเดียวกันก็ได้เริ่ม เดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธีเพื่อร่วมเสกด้วย

    จัดเป็นวัตถุมงคลที่พระอริยะ ที่มีผู้เคารพนับถืออย่างสูงทั้งสองรูป ได้ร่วมอธิษฐานจิต อย่างเข้มขลัง


    หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง พระผู้ทรงอภิญญาบารมี ตนบุญแห่งลานนาไทย ท่านได้สละตำแหน่งเจ้าอาวาส เดินทางมุ่งหน้าสู่สุสานป่าช้า สถานที่ที่ท่านใช้ปฏิบัติธรรมตลอดอายุขัยของท่าน หลวงพ่อเป็นพระอริยะสงฆ์ที่มีวัตรปฏิบัติและปฏิปทาที่ควรแก่การกราบไหว้สักการะบูชาเป็นอย่างยิ่ง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตล้วนแล้วแต่ทรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์และเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความบริสุทธิ์แห่งมหาพุทธานุภาพ ซึ่งสร้างประสบการณ์มากมายให้กับผู้ที่ใช้บูชา วัตถุมงคลของท่านจึงเป็นของดีที่เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไป
    สภาพสวยเดิมๆเลี่ยมเก่าเก็บรักษาผิว และสภาพเป็นอย่างดี พิมพ์สวยคมชัดลึก พุทธคุณครอบครบ อธิษฐานจิตเนื่องในวาระครบรอบวันเกิดของท่าน แบ่งให้บูชา 270 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • aeQ5Bg.jpg
      aeQ5Bg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      329 KB
      เปิดดู:
      21
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2022
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,246
    ค่าพลัง:
    +6,458
    ขอจอง 2698 ครับ
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2699.ยอดของดีของพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ (๑)
    พระสมเด็จ หลวงพ่อสร้อยบาตรโต พุทธคุณครอบจักรวาล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    auy6zr-jpg.jpg

    พระสมเด็จ หลวงพ่อสร้อย วิจาโร วัดเขาแก้ว (หลวงพ่อบาตรโต) จังหวัดสระบุรี เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2503 หลวงพ่อสร้อย วิจาโร คือพระอรหันต์อีกหนึ่งรูปในนั้น ท่านมีฤทธิ์ไม่ด้อยไปกว่าใครเลย เพียงแต่ว่าปฎิปทาของท่านคือ ซ่อนตัวหลบเร้นซุกซ่อน เปรียบเหมือนช้างเผือกในป่าใหญ่ ไม่ได้ยุ่งสุงสิงกับใคร หากใครหาพระที่มีพลังวิเศษ พลังศักดิ์สิทธิ์ พระของหลวงพ่อสร้อยเนี่ยแน่นอน ท่านเสกเดี่ยว ประจุจนท่านมั่นใจ ท่านจึงแจกแก่ศิษย์ และท่านว่าการสร้างพระแต่ละอย่างแจกใครก็ตาม จะเสกส่งเดชทำเล่นไม่ได้ เสียชื่อครูบาอาจารย์ เพราะคนที่จะมาเป็นครูบาอาจารย์ คนที่เป็นลูกศิษย์เค้าเคารพนับถือคือมอบกายถวายชีวิตแขวนพระท่านด้วยความเคารพนับถือและศรัทธา หากทำไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์จริงไม่ขลังจริงเค้าเอาไปแขวนเอาไปตายเป็นอะไรไปท่านก็ว่าจะเป็นบาป ของของท่านเชื่อได้จริงขอให้มั่นใจได้ว่า ศักดิ์สิทธิ์จริงทำจริง ดีจริง ทั้งนอกและใจ เจตนาก็บริสุทธิ์

    หลวงพ่อสร้อย ... พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ
    เล่าโดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

    เคยพบพระองค์หนึ่งในสมัยปัจจุบันนี้ คือ พ.ศ. ๒๕๐๔ - ๒๕๐๕ ต่อกัน
    พระรูปนั้นมีชื่อว่า "พระสร้อย"
    ท่านบอกว่า ท่านเป็นชาวจังหวัดสระบุรี ไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อนเลย
    แม้หนังสือไทยนี้ ปกติท่านก็อ่านไม่ออก

    ท่านว่าเมื่อท่านอายุได้ ๗ ปี มีพระในถ้ำเขตสระบุรีท่านหนึ่ง ไปเยี่ยมโยมท่านที่บ้าน
    เมื่อพระรูปนั้นจะกลับถ้ำ ได้ออกปากชวนท่านไปอยู่ด้วย
    ท่านก็ขออนุญาตโยมหญิง - ชายจะไปอยู่กับพระรูปนั้น
    โยมทั้งสองก็อนุญาตด้วยความเต็มใจ

    ท่านเล่าให้ฟังว่า
    เมื่อไปอยู่กับพระรูปนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ
    เพราะในถ้ำนั้นมีพระอยู่ ๒ - ๓ รูป
    ท่านบิณฑบาตกลับมาแล้ว ท่านฉันจังหันเสร็จ
    ต่างก็บูชาพระ แล้วนั่งภาวนากันตลอดวันตลอดคืน ไม่ใคร่มีเวลาพูดคุยกัน
    ท่านก็สอนให้ท่านอาจารย์สร้อยภาวนาด้วย ทำอยู่อย่างนั้นจนครบบวช
    พระที่ท่านพาไปก็พาออกมาบวชที่บ้าน บวชแล้วก็พากลับมาอยู่ถ้ำ นั่งภาวนาตามเดิม

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ - ๒๕๐๔ ท่านป่วย
    ได้เดินธุดงค์มาปักกลดอยู่ที่บางกะปิ พระนคร
    ใครจะนิมนต์ท่านเข้าไปในชายคาบ้าน ท่านไม่ยอมเข้า
    ต่อมาพลเรือตรีสนิท เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือไปพบเข้า มีความเลื่อมใส
    นิมนต์ให้มารักษาตัวที่กรมแพทย์ทหารเรือ ให้พักอยู่ที่ตึก ๑ เป็นตึกคนไข้พิเศษ
    อาจารย์สร้อยนี่เป็น ... พระพิเศษ

    ปฏิปทาของท่านอาจารย์สร้อย ที่มาอยู่ที่กรมแพทย์ทหารเรือก็คือ
    ตอนเช้า ท่านจะต้องออกบิณฑบาตทุกวัน ท่านมีบาตรของท่านมาลูกหนึ่ง
    ไปยืนเอาบาตรแขวนไว้ ที่ต้นมะฮ็อกกานี
    ข้างประตูเข้ากรมแพทย์ทหารเรือ เวลาเข้าไป ไอ้ต้นนี้มันจะอยู่ซ้ายมือ ชิดประตู ต้นใหญ่มาก
    ยืนหลับตาประเดี๋ยว ... ก็เอาบาตรมา
    ตามปกตินายทหารประจำตึก เขาจะเก็บบาตรไว้
    แล้วเขาจะเช็ดจะขัดจะถูเป็นอย่างดี พอเช้าท่านจะมาเอา
    เขาตรวจดูว่า ไม่มีอะไรเขาก็ส่งมาให้
    เวลาท่านเอาบาตรไปแขวน ... ท่านก็ยืนหลับตา
    คนเขาผ่านไปผ่านมา มันไม่ใช่ป่านี่ คนเดินกันไขว่เทียว

    ตอนเช้า ทุกคนก็เห็นว่า ... ท่านยืนหลับตาเฉยๆ บาตรก็แขวนที่กิ่งมะฮ็อกกานี
    สักประเดี๋ยวหนึ่งท่านก็กลับ สะพายบาตรกลับไป ส่งให้นายทหารหัวหน้าตึก
    ก็ปรากฏว่า ... มีข้าว ประมาณ ๒ - ๓ ทัพพี
    แล้วมีดอกไม้แปลกๆ ๑ ดอกทุกวัน ดอกใหญ่เกือบจะเต็มบาตร
    แต่ไม่รู้ว่าดอกอะไร ไม่มีใครรู้จัก ... เป็นแบบนั้นทุกวัน

    สำหรับท่าน อาจารย์สร้อย ปรากฏภายหลังว่า ... รู้ภาษาได้ทุกภาษา
    มีนายทหารมาพูดแบบนั้น แล้วพูดถึงปฏิปทาบางอย่างของท่าน
    ดู ๆ แล้วคล้ายจะ ... ไม่ใช่พระธรรมดา
    ที่ว่า ... ไม่ใช่พระธรรมดา คือ คิดว่าพระองค์นี้จะเป็น "พระอริยเจ้า"
    เวลานั่งพูดคุยกับใคร ท่านไม่ได้นั่งหลับตาปี๋ ทำท่าเป็นคนเคร่งครัดมัธยัสถ์ไม่ใช่ยังงั้น
    แสดงตัวเป็นกันเองตามปกติ พูดแบบกันเองธรรมดาๆ
    แต่ว่าทรมานเอานายทหารไม่กินเหล้าไปหลายคน

    ฉันสงสัยเหลือเกินละว่า พระองค์นี้จะเป็น ... "พระอริยเจ้า"
    สำหรับ พระอริยเจ้า มีอยู่ ๔ ประเภทด้วยกัน
    ว่ากันเฉพาะ พระอรหันต์ คือมี
    - สุขวิปัสสโก
    - เตวิชโช ( วิชชา ๓)
    - ฉฬภิญโญ (อภิญญา ๖)
    - ปฏิสัมภิทัปปัตโต (ปฏิสัมภิทาญาณ)

    สำหรับพระอริยเจ้าที่เป็น ... พระสุขวิปัสสโก
    ประเภทนี้ ไม่มีบทบาทอะไรทั้งหมด
    หมายความว่า ละกิเลสได้แบบเงียบๆ
    ผีสางเทวดา ... ท่านก็ไม่เห็น
    นรกสวรรค์ ... ท่านก็ไม่เห็น
    แต่ว่า จิตสงัดจากกิเลส

    สำหรับท่าน "เตวิชโช"
    อันนี้ได้ ทิพยจักขุญาณ กับ ปุพเพนิวาสนุสติญาณ คือว่า
    สามารถจะเห็นผี เห็นเทวดา เห็นสวรรค์ เห็นนรก เห็นพรหมโลก เห็นนิพพาน ได้ตามอัธยาศัย
    แล้วก็สามารถระลึกชาติได้ ชาติของตัวเองเคยเป็นอะไรมาบ้างรู้หมด

    ต่อไปก็ "ฉฬภิญโญ" (อภิญญา ๖) อันนี้ ... แสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้
    สำหรับ "ปฏิสัมภิทัปปัตโต" ก็แสดงได้อย่างกับท่านอภิญญา ๖
    แต่มีกรณีพิเศษโดยเฉพาะ เอาอย่างที่แปลกที่สุดคือ
    รู้ภาษาทุกภาษาโดยไม่ต้องเรียน นี่ก็ว่ากันอย่างย่อๆ
    รู้ภาษาทุกภาษาทั้งหมดโดยไม่ต้องเรียน
    ภาษาคน ภาษาสัตว์ ... รู้หมด

    ทีนี้สำหรับ "หลวงพ่อสร้อย" องค์นี้
    อาตมาสงสัยว่า จะเป็น พระอรหันต์ ขั้นปฏิสัมภิทัปปัตโต
    ก็เลยบอกบรรดาท่านนายทหารว่า เอายังงี้ก็แล้วกัน
    สำหรับพระอรหันต์มี ๔ แบบ สำหรับแบบอื่นเราจะพิสูจน์ได้ด้วยการทดลองอย่างอื่น
    แต่องค์นี้ฉันสงสัยว่เป็น ปฏิสัมภิทาญาณ

    ลองดูนะ ไม่แน่นัก ถามว่าพวกคุณนี่น่ะพูดภาษาอะไรได้บ้าง เอาภาษาที่ถนัด
    บางคนก็บอกว่า ภาษาอังกฤษผมเก่ง
    บางคนบอกว่า ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน
    ภาษาจีน เพราะเคยเป็นลูกจีน
    แล้วก็ภาษาแขก บังเอิญมีนายทหารแขกอยู่คนหนึ่ง พูดภาษาแขกเร็วปรื๋อ
    เรียกว่าได้กันหลายๆ ภาษา
    เมื่อได้กันแล้วซักซ้อมกันดีแล้ว ก็ส่งเข้าไปทีละคน
    คนไหนถนัดภาษาอะไร เข้าไปหาท่าน
    พูดภาษาแบบนั้น พูดภาษาที่ตนถนัด
    พอเขาเข้าไปพูด จะเป็น ... ภาษาอะไรก็ตาม
    หลวงพ่อสร้อย ... ตอบภาษานั้นได้อย่างชัดเจน
    คล้ายๆ กับเป็นเจ้าของภาษาเอง ทุกภาษา
    ในที่สุด พวกนายทหารถามว่า หลวงพ่อเรียนมาจากไหน
    ท่านบอกว่า ท่านไม่ได้เรียน
    อยู่ในถ้ำนั่น ... เจริญสมาธิมันเกิดความรู้สึกขึ้นเอง
    เขาถามว่า ในเมื่อเขาพูดภาษาอื่น หลวงพ่อมีความรู้สึกยังไง
    ท่านก็บอกว่า มีความรู้สึกเหมือนเขาพูดภาษาไทย
    เวลาที่จะตอบไปก็เหมือนกัน
    มีความรู้สึกว่า ... ตอบเป็นภาษาไทย
    นี่แหละท่านผู้ฟัง

    สำหรับ ท่านอาจารย์สร้อย ... มีกรณีพิเศษ แปลกแบบนี้
    แล้วต่อมาพวกนายทหารแจ้งให้ทราบว่า ท่านกำหนดเวลาตาย
    ท่านบอกว่า ใครจะเอาอะไรก็เอา ท่านจะตายเดือนนั้นเดือนนี้
    ถ้าจะต้องการอะไร ให้ไปหาท่านก่อน
    คนที่ไปก็ได้ของดีพิเศษมาทุกคน คือว่า
    มีคำสั่งมอบหมายสมบัติชิ้นสำคัญนั่นก็คือ
    ให้รู้จักเป็นคนมีจิตเมตตา ให้มีเมตตาเป็นปกติ มีกรุณา มีมุทิตา มีอุเบกขา
    แล้วก็มีการให้ทานการสงเคราะห์ รู้จักรักษาศีล
    สำหรับศีลอย่าให้ขาดตลอดชีวิต
    แล้วให้รู้ตัวอยู่เสมอว่าเราจะตาย

    นี่สมบัติชิ้นสุดท้าย ... ที่ "หลวงพ่อสร้อย" มอบให้แก่บรรดานายทหารที่มีความเคารพในท่าน
    และเมื่อพวกนายทหารได้รับมาแล้ว ก็มาบอกให้อาตมาทราบ
    อาตมาก็บอกว่า ... นั่นเป็นของดีที่สุด
    ที่คุณจะไปเอาพระ เอาตะกรุด อะไรนั่นก็ดีเหมือนกัน
    ถ้าหากพวกคุณแขวนพระไว้แต่คุณประพฤติตัวเป็นโจร พระท่านก็ไม่เอาด้วย
    เพราะหากว่าพระเป็นโจร พระก็ศีลขาด
    ถ้าหากว่า คุณเอาพระแขวนคอไว้แล้ว ... ใจคุณเป็นพระ
    หรือว่าคุณไม่มีพระแขวนคอ แต่ว่า ... ใจคุณเป็นพระ
    ถึงแม้ว่าร่างกายคุณเป็นฆราวาส แต่ "ใจคุณเป็นพระ" แล้ว
    ก็ชื่อว่า คุณเป็นพระทั้งตัว พระนี่แปลว่า ผู้ประเสริฐ


    สภาพสวยเดิมพระเนื้อดินกดพมิพ์โบราณ มีกดไม่ติดบ้างตามขอบตามมุมครับ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 440บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  8. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    หวัดดีครับ.jpg
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2700.ของดีที่โลกลืม พุทธคุณสูงเมตตามหานิยมคงกระพันชาตรี
    พระผงรูปเหมือน หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู พระเกจิยุคอินโดจีน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ayo8uS.jpg

    ayAgp8.jpg
    พระผงรูปเหมือนนั่งซุ้ม หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู จังหวัดลพบุรี ออกที่วัดโคกหม้อ จังหวัดลพบุรี เนื้อผงน้ำมัน จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2480 ท่านได้สร้างไว้เมื่อครั้งไปช่วยบูรณะเสนาสนะที่วัดโคกหม้อ

    พระรุ่นนี้ได้ถูกนำไปร่วมปลุกเสกที่วัดสุทัศเทพวราราม กทม.อีกด้วย ครั้งนั้นเจ้าคุณศรีฯได้นำเข้าพิธีพร้อมกับการเทพระพุทธชินราช รุ่น ม.ค.1 ในวันที่ 17 ก.ด. 2494 พระที่ผ่านพิธีแล้วได้นำกลับไปวัดโคกหม้อให้เช่าบูชาองค์ละ 5 บาท

    มีด้วยกันหลายพิมพ์องค์นี้เป็นพิมพ์รูปเหมือนที่ได้รับความนิยมเก็บกันมาก เนื้อผงน้ำมันสีเหลือง พระเครื่องของท่านพุทธคุณสูง ด้านเมตตามหานิยมแล้วยังได้แฝงไว้ด้านความคงกระพันชาตรี


    "หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู จ.ลพบุรี"
    พระเถราจารย์ผู้โด่งดังในห้วงระยะสงครามอินโดจีนต่อกับสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือสงครามมหาเอเชียบูรพา ท่านเป็นหนึ่งในห้ายอดพระเกจิที่ปลุกเสกเสื้อยันต์แดง, ผ้าประเจียด และตะกรุด เพื่อแจกให้ทหารไทยที่เข้าร่วมสมรภูมิ
    ประวัติ
    หลวงปู่จันทร์ เป็นชาวลพบุรีโดยกำเนิด เดิมชื่อ "จัน" หรือ "จันทร์" เกิดเมื่อปี พ.ศ.2395 ที่บ้านบางพุทโธ ตำบลตลุง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ไม่ปรากฎว่าบิดามารดามีชื่อเสียง เรียงนามอย่างไร
    อุปนิสัยเป็นคนพูดจริงทำจริง และเจ้าชู้ด้วยความเจ้าชู้ของท่านในวัยหนุ่ม ทำให้ท่านชนะใจสาวงามแห่งบางพุทโธ สองสาวงามเป็นพี่น้องกัน คนพี่ชื่อนางสิน ส่วนคนน้องชื่อนางทรัพย์
    กล่าวกันว่า ท่านร่ำเรียนวิชาอาคมต่างๆจากปู่ ซึ่งเป็นฆราวาสจอมขมังเวช อีกทั้งนิยมชมชอบการกินว่าน และอาบว่าน เพื่อให้ผิวกายคงทนต่อศาสตราวุธต่างๆ หรืออยู่ยงคงกระพันชาตรีนั้นเอง

    บ้างก็ว่า ท่านเคยบวชที่วัดหลวงสุวรรณาราม หนึ่งพรรษาแล้วสึกออกมาประกอบอาชีพและเผชิญภัยต้องคดีแล้วกลับมาบวชใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่บ้างก็ว่าท่านก่อคดีฆ่าคนตายจนต้องหลบหนีอาญา บ้านเมืองไปก่อนที่จะกลับใจมาบวช โดยระหว่างที่ท่านยังหลบหนีคดีอยู่นั้น ท่านได้ไปร่ำเรียนวิชาอาคมจากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ หากแต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นท่านใดบ้าง มีบางท่านกล่าวว่า ท่านร่ำเรียนจาก หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม จังหวัดอยุธยา ด้วยความเป็นคนมีความสนใจเกี่ยวกับไสยเวทเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ท่านจึงดั้นด้นไปฝากตัวเป็นศิษย์สำนักต่างๆจนกระทั่งมีความสำนึกในบาปที่กระทำลงไป จึงตัดสินใจออกบวชเมื่อวัยกลางคน

    หลวงปู่จันทร์ เข้าอุปสมบท ณ วัดบัว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดนางหนู โดยมี พระสังฆภารวาหะมุนี (เนียม) วัดเสาธงทอง พระเกจิชื่อดังในยุคนั้นเป็นพระอุปัชฌาย์ได้นามฉายาว่า "จันทโชติ" และจำพรรษาอยู่ ณ วัดบัว จนต่อมาเห็นว่าสภาพวัดนางหนู ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามชำรุด ทรุดโทรมมากเกือบจะร้างก็ว่าได้ และไม่มีพระภิกษุสามเณรจำพรรษาอยู่เลย ท่านจึงได้ย้ายไปพำนักอยู่ที่วัดนางหนู

    ทำการบูรณะปฏิสังขรณ์ ตลอดจนเสนาสนะต่างๆ จนมีความถาวรเป็นปึกแผ่นขึ้นมา เมื่อท่านมาอยู่วัดนางหนู ท่านได้สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังหลายอย่างแจก แก่ลูกศิษย์ลูกหาที่สละแรงกาย และกำลังทรัพย์ในการปฏิสังขรณ์วัด เป็นการตอบแทนน้ำใจแก่สาธุชนทั้งหลาย หลังจากนั้นท่านได้รับตำแหน่งเป็น เจ้าอาวาส วัดนางหนู และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคกลางในฐานะพระเกจิอาจารย์ผู้มีอาคมเข้มขลัง

    จากชื่อเสียงที่ดังกระฉ่อนนี่เอง ทำให้ท่านได้รับเกรียรตินิมนต์เข้านั่งปรกในพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดราชบพิธ เมื่อปี พ.ศ.2481 และเป็นหนี่งในพระเกจิ 108 ที่ปลุกเสกพระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี พ.ศ.2485
    หลวงปู่จันทร์ มรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2490 สิริอายุ 95 ปี



    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ กดพิมพ์โบราณ มีกดไม่ติดบ้างตามขอบตามมุมครับ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2022
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2701.สวยแชมป์วิ้งๆ เหรียญพระแก้วสุจิณโณ วัดสัมพันธวงศ์
    มหาพิธี3วาระ ลป.ขาว,ลต.มหาบัว,ลป.อ่อน ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    kjbf48-jpg-jpg.jpg

    kjbhvq-jpg-jpg.jpg

    เหรียญพระแก้วสุจิณโณ จัดสร้างโดย วัดสัมพันธวงศ์ กทม. เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง ตอกโค้ด "สุ" 1 โค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2516

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    1.เพื่อหาทุนสมทบสร้างพระอุโบสถของวัดวัดสัมพันธวงศ์ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่
    2.เพื่อจัดตั้งเป็นมูลนิธิบูรณะปฏิสังขรณ์พระอาราม


    มหาพิธีพุทธาภิเษก 3วาระ
    วัตถุมงคลชุดนี้มี พระพุทธรูปบูชาจำลอง ขนาด 5 นิ้ว 9 นิ้ว รวมพระเครื่องของหลวงปู่แหวน สุจินโณ ซึ่งได้อนุญาตให้ทางวัดเกาะจัดสร้างหลายชนิด เมื่อปีพ.ศ.2516


    วาระที่ : 1
    => ในวันมาฆะบูชา วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปีพ.ศ. 2516 หลวงปู่แหวน เมตตาอธิษฐานจิตให้


    วาระที่ : 2
    => เมื่อวันที่ 7 มกราคม ปีพ.ศ.2517 ในวระหลวงปู่แหวน อายุครบ 7 รอบ 16 หลวงปู่แหวน เมตตาอธิษฐานจิตให้


    วาระที่ : 3
    => พิธีมหาพุทธาภิเษกวาระที่ 3นี้ มีหมายกำหนดการทั้งหมด ไว้ 3 วัน
    -ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธปฏิมาปรานประจำพระอุโบสถสร้างใหม่ ของวัดสัมพันธวงศ์, พระพุทธรูปบูชาจำลองหน้าตัก 5 นิ้ว 9 นิ้ว และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระเกศพระพุทธปฏิมาประธาน โดยกราบทูลอาราธนา เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชเสด็จเป็นประธานประกอบพิธี


    กับได้ทูลเชิญพลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นประธานอำนวยการจัดงาน และทูลเชิญ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์ องค์อุปถัมภ์ของวัด เป็นประธานที่ปรึกษา ณ พระอุโบสถวัดสัมพันธวงศ์(วัดเกาะ) กรุงเทพมหานครวันที่ 29, 30, 31 ธันวาคม พ.ศ. 2517

    กำหนดมหาพุทธาภิเษกเฉพาะวันที่ 30 ธ.ค. 2517
    -มีพิธีในวันจันทร์ที่ 30 ธ.ค. 2517 สมเด็จพระสังฆราช ทรงประกอบ พิธีจุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก เวลา 20.36 นาฬิกา มีพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ จากภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ รวม 60 รูป มานั่งปรกบริกรรมภาวนาปลุกเสกตลอดคืน มีดังนี้


    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพิธี อาทิ
    1.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี (ชรามาก จะแผ่พลังเมตตาจิตมาในวันพิธี)

    2.หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ (ชรามาก จะแผ่นพลังเมตตาจิตมาให้ในวันพิธี)
    3.พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโต วัดสิริสาลวัน อุดรธานี
    4.พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดนิโครธาราม อุดรธานี
    5.พระอาจารย์บุญ ชินวโส วัดศรีสว่างแดนดิน สกลนคร
    6.พระอาจารย์จันทร์ เขมปปตโต วัดจันทาราม หนองคาย
    7.พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร
    8.พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดภูทอก หนองคาย
    9.พระอาจารย์ลี ฐิตธมโม วัดศรีชมพู สกลนคร
    10.พระอาจารย์แว่น ธนปาโล วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    11.พระอาจารย์อุ่น กลยาณธมโม วัดป่าบ้านโคก สกลนคร
    12.พระอาจารย์สุภาพ ธมมปญโญ วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    13.พระอาจารย์คล้าย ทานรโต วัดสุจินต์ประชาราม สกลนคร
    14.พระอาจารย์เตรียม ธมมธโร วัดสามัคคีธรรม สกลนคร
    15.พระอาจารย์เคน เขมาสโย วัดป่าบ้านหนองหว้า สกลนคร
    16.พระอาจารย์บุญมี ฐิตปุญโญ วัดประชานิยม สกลนคร
    17.พระอาจารย์ประสาร ปญญาพโล วัดคามวาสี สกลนคร
    18.พระอาจารย์บัว วัดป่าบ้านเสาเส้า อุดรธานี
    19.พระอาจารย์ปั่น ญาณวโร วัดพุฒาราม สกลนคร
    20.พระอาจารย์สมัย ทีฆายุโก วัดโนนแสงทอง สกลนคร
    21.พระอาจารย์เกิ่ง วิทิโต วัดสามัคคีบำเพ็ญผล สกลนคร
    22.พระสังวรวิมลเถร (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    23.พระวิบูลเมธาจารย์ (หลวงพ่อเก็บ) วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
    24.พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพะอง สมุทรสาคร
    25.พระครูวิจารณ์สมถกิจ (จรัญ เขมจารี) วัดประชารังสรรค์ ศรีสะเกษ
    26.พระครูพิเนตสมณกิจ วัดประชารังสฤษฎ์ ศรีสะเกษ
    27.พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    28.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ
    29.พระครูญาณจักษ์(ปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิ กรุงเทพฯ
    30.พระศีลขันธโสภณ (หลวงพ่อสนิท) วัดศีลขันธาราม อ่างทอง
    31.พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อฑูรย์) วัดโพธินิมิต กรุงเทพฯ
    32.พระอุดมสารโสภณ (ผาสุก) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ
    33.พระญาณโพธิ (หลวงพ่อเข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    34.พระครูวรพรตศีลขันธ์ (หลวงพ่อแฟ้ม) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    35.พระสิรินันทมุนี (สนั่น) วัดพิตรพิมุข กรุงเทพฯ
    36.หลวงปู่ฟัก วัดวังไทรติ่ง ประจวบคีรีขันธ์
    37.พระครูประจักษ์ตันตยาคม (เฉลา) วัดคีรีภาวนาราม ระยอง
    38.พระอาจารย์พวง สุวีโร วัดป่าบ้านปูลู อุดรธานี
    39.พระอาจารย์แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    40.พระอาจารย์ศรีนวล สิริปญโญ วัดศรีไตรรัตนนิมิต อุดรธานี
    41.พระอาจารย์บุญมี วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    42.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    43.พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อหิน) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    44.พระปัญญาพิศาลเถร (สงวน) วัดราชประดิษฐ์ กรุงเทพฯ
    45.พระธรรมภาณโศภน (สวัสดิ์) วัดปลดสัตว์ อ่างทอง
    46.พระพ่อสาม อภิญจโน วัดไตรวิเวการาม สุรินทร์
    47.พระพ่อศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด
    48.พระสุทธิสารโสภณ(โสภณ) วัดศรีโพนแท่น เลย
    49.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดบ้านปง เชียงใหม่
    50.พระชินวงศาจารย์(พุธ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    51.หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา ระยอง
    52.หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหน้า ระยอง
    53.พระครูวิจิตรธรรมภาณี(สิงห์) วัดหนองบัว อุบลฯ
    54.พระอาจารย์เมือง พลวฑฺโฒ วัดป่ามัชฌิมวาส กาฬสินธุ์ เป็นต้น

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก :
    - https://www.web-pra.com/shop/ray2550/show/1193866
    - https://www.web-pra.com/amulet/หลวงปู่แหวน-วัดดอยแม่ปั๋ง/item/show/8190
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : เว็บพระดอทคอม


    สภาพสวยกะไหล่เดิมๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก สุดยอดพระผงที่ดีนอกดีใน พิธีที่รวมพ่อแม่ครูอาจารย์ไว้มากมาย เจตนาการจัดสร้างบริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2702.สุดยอดมวลสารเส้นพระเจ้า(New3) พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9
    ลป.สี,ลพ.แดง,ลพ.กวย,ลป.ทิม,ลป.ดู่,ลป.ฝั้น,ลพ.เอีย มหาพิธีพุทธาภิเษก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    pdgVRt.jpg

    v1p8uj-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี พิมพ์เล็ก เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมเส้นพระเจ้า พระราชทาน(พระเกศา) หลังยันต์โต๊ะกัง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2508 ออกในปี พ.ศ.2512

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - เส้นพระเจ้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9
    - ผงหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ ที่ท่านลบไว้สมัยที่จำพรรษาที่วัดปากทะเล เพชรบุรี
    - ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม กรุปี 2500 ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    - ได้รับมอบผงพุทธคุณพระอาจารย์ชื่อดังมากมาย อาทิเช่น ผงพุทธคุณหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ผงพุทธคุณหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ผงพุทธคุณหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นต้น

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ สร้างตามสูตรพระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 2509 โดยพระครูบริหารคุณวัตร (หลวงพ่อชม) อดีตเจ้าอาวาสวัดบางขุนพรหมถวายมวลสารให้หลายปี๊บ สร้างเป็น 2 พิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จและพิมพ์พระสมเด็จปรกโพธิ์ ประกอบด้วยพิมพ์พระสมเด็จ 4 บล็อก และพิมพ์สมเด็จปกโพธิ์อีก 3 บล็อก

    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ. พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ เพชรบุรี จัดว่ายิ่งใหญ่นัก เป็นการชุมนุนพระเกจิชื่อดัง อาทิ
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร
    - หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้
    - หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    - หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น

    พระสมเด็จและพระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมด้วย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และทรงไว้ซึ่งพระบารมี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักบริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนโดยทั่วไป



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJae จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2022
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    AW503415_00.gif
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2703.สุดยอดมวลสารของดียุคต้น ครูบาอริยะเจ้าผู้ทรงภูมิธรรมอันสูงยิ่ง
    พระสมเด็จหลังพระปิดตา รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    p4A3aN.jpg

    p4eG1W.jpg
    p4enhE.jpg

    พระสมเด็จหลังพระปิดตา รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน จังหวัดเชียงใหม่ พิมพ์ใหญ่ เนื้อผงวิเศษสีเหลืองขมิ้นเสก ฝังตะกรุดเงิน ด้านหลังฝังเม็ดแร่โรยพลอยกิ๋นบ่เสี้ยง (ใช้มวลสารเดียวกับขุนแผนรุ่นแรกของครูบาอุ่น) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2552 เพื่อหานำปัจจัยมาสมทบบูรณะพระอุโบสถ

    จำนวนการสร้างรวมทั้งสิ้น 6,000องค์

    มวลสารการสร้าง
    1.ผงสมเด็จที่แตกหักของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปี13
    2.ผงว่านมหานิยม 108
    3.ผงไม้กาฝากมงคล 9 อย่าง
    4.ผ้าจีวรเก่าของหลวงปู่
    5.เส้นเกศาของหลวงปู่ที่โกนเมื่อวันที่ 1 พ.ย.52 เดือนยี่เป็ง และเดือน4 เป็ง วันที่ 30 ธ.ค.52
    6.เปลือกไม้ขนุนอายุหลายร้อยปี ที่ผุพังแล้วจำนวน 5 วัด
    7.ผงกะเทาะจากการบูรณะพระธาตุลำปางหลวงล
    8.ผงดอกไม้ที่คนมาบูชาพระธาตุลำปางหลวง
    9.ผงแร่ฟลูออไรต์และแร่สีน้ำตาล ฯลฯ


    ประวัติโดยย่อ
    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก เดิมชื่อ ดวงดี นามสกุล สมด้วง โดยบิดาชื่อ ด้วง โยมมารดาชื่อแม่คำป้อ เกิดที่บ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2457 มีพี่น้องร่วมอุทร 4 คน ได้แก่ 1. พ่อหนานเขียว 2. แม่สา 3. นางแฮ 4. หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก

    เมื่ออายุได้ 12 ปี โยมบิดามารดานำไปฝากเป็นศิษย์ ครูบาอินตา สุทธิโก เรียนหนังสือ อายุ 13 ปีก็บรรพชาเป็นสามเณร เรียนพระธรรมวินัย พระปริยัติธรรมจนสอบได้นักธรรมโท อายุ 20 ปี อาพาธหนักต้องไปรักษาตัว 5 ปี อายุได้ 25 ปีก็อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมา วัดโพธิ (หนองควาย) เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2488 โดยมีเจ้าอธิการอินธา อริโย วัดท้าวบุญเรืองเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการโอ๊ด อภิชโย วัดตองกายเป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการอินตา สุทธิโก วัดวุฑฒิราษฎร์ (บ้านฟ่อน) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า "ยติโก"

    ครูบาดวงดีท่านเป็นพระนักพัฒนาและยังเป็นหมอยาแผนโบราณอีกด้วย โดยสมัยก่อนท่านทำยาแผนโบราณได้หลายอย่าง รักษาชาวบ้านหาย หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และได้คอยอบรมสั่งสอนพระ เณรและศรัทธาญาติโยมของท่านอยู่มิขาด จนกระทั่งปี พ.ศ.25321 พระอธิการคำมูล เจ้าอาวาสวัดบ้านฟ่อนได้มรณภาพลง ครูบาดวงดี ยติโก จึงได้รักษาการแทนเจ้าอาวาส จนถึงปัจจุบันนี้ เนื่องจากท่านเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบัน จึงทำให้ประชาชนเลื่อมใส จนกลายเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ที่มีศรัทธาญาติโยมมาเคารพสักการบูชา อยู่มิขาด

    ปัจจุบัน ท่านได้มรณภาพลงอย่างสงบ สิริอายุ 105 ปี 82 พรรษา



    หลวงปู่ครูบาเจ้าดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งโดยส่วนตัวชื่นชมท่านอย่างยิ่งว่า เหมือนกับเอาตบะเดชะอำนาจอันยิ่งของครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งกับความเยือกเย็นสงบสันติของครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้มมารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน(ครบเครื่องทั้งบู๊และบุ๋นในหนึ่งเดียว)

    "พระครูบาสายเหนือซึ่งยังมีชีวิตอยู่ และมีพลังจิตที่เย็น ใกล้เคียงกับครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม(ซึ่งเป็นพระอรหันต์เจ้าผู้ขึ้นชื่อลือชาในความเย็นยะเยียบจับจิตจับใจที่สุดองค์หนึ่งแห่งยุค)มากที่สุด ก็เห็นจะมีแต่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนนี่แหละ...!!!!!!!!!"

    ครูบาเจ้าเทือง นาถสีโล วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน แม่แตง เชียงใหม่
    "ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนนี้ ท่านเก่งจริง และยังเปิดคือแสดงให้ดู(โดยตาใน)ได้ด้วย ตอนนั้นเคยเอานรสิงห์แบบพม่าไปให้ท่านเสก ครูบาดวงดีท่านเสกให้ปรากฏออกมาเป็นตัวเป็นตนได้เลย ในขณะที่พระองค์อื่นๆบางองค์ท่านปิด หากใช้ตาในไปส่องดูท่านทำท่านเสก อาจจะโดนดี โดนอัดโดยกระแทก(ด้วยจิต)ออกมาให้ถึงกับเดี้ยง ถึงกับเสียศูนย์ หาทางกลับบ้านไม่ถูกเลยก็ได้..!!!!!!!!"

    นักเล่นของสายล้านนา
    หมายเหตุพิเศษ , ในคราวเดียวกันนี้ ได้มี"คนตาดี"ซึ่งเป็นนักปฏิบัติธรรมสายหลวงพ่อชา วัดหนองป่าพงและศิษย์พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณีจากจ.นครปฐมติดตามไปด้วย พบว่า

    "ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนเก่งมากๆ ได้ทั้งจิตและวิชชาครบถ้วน อำนาจจิตแรงกล้าสูสีกับครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งเลยทีเดียว โดยจิตครูบาอินจะหวือหวา ออกไปในทางอิทธิฤทธิ์มากกว่า แต่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนจะเย็นกว่า(ถึงบอกแล้วว่า ครูบาบ้านฟ่อนเป็นการรวมคุณพิเศษของครูบาอินและครูบาบุญปั๋นที่ครูบาเทืองรับรองว่า"เย็นที่สุด ไม่มีใดเทียม"ไว้เป็นหนึ่งเดียวอย่างน่าชื่นชมที่สุด) ซึ่งป๊า(พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม)ยังยกย่องว่า พระเก่งสุดยอดในยุคนี้ ภาคใต้ก็ต้องเป็นหลวงปู่สุภา วัดสีลสุภาราม ภาคเหนือก็ต้องยกให้ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนนี่แหละ...!!!!!!"



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสาร แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2022
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,246
    ค่าพลัง:
    +6,458
    ขอจองครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2704.สุดยอดของดี ที่หลวงพ่อกวยฝากไว้บนแผ่นดิน
    พระนางพญา หลังยันต์อิติ กรุวัดหนองอีดุก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    pByilW.jpg

    pBF7f2.jpg
    pByJHE.jpg

    พระนางพญา หลังยันต์อิติ กรุวัดหนองอีดุก ( วัดอารีทวีวัฒนาราม ) จังหวัดชัยนาท เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2515 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในงานผูกพัทธสีมา และฝังลูกนิมิตพระอุโบสถวัดหนองอีดุก

    แกะแม่พิมพ์โดย พระอาจารย์ไพ่ ที่เคยบวชอยู่ใกล้ชิดหลวงพ่อกวย สมัยที่หลวงพ่อกวย ท่านเคยมาจำพรรษาที่ วัดหนองอีดุกเป็นผู้แกะแม่พิมพ์และชาวบ้านช่วยกันกดพระเนื้อดินแล้วให้หลวงพ่อกวย ปลุกเสก นอกจากนี้แล้ว วัดหนองอีดุกยังเป็นวัดในอุปถัมภ์ ของหลวงพ่อกวยอีกด้วย

    พระได้ถูกบรรจุกรุไว้ที่ใต้ฐานใบเสมาหน้าพระอุโบสถ แตกกรุออกมาเมื่อปี พ.ศ.2562 เนื่องจากซ่อมแซมพระอุโบสถ

    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ในงานผูกพัทธสีมา พ.ศ.2515
    - ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    - ลพ.ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - ลพ.แพ วัดพิกุลทอง
    - ลพ.จวน วัดหนองสุ่ม
    - ลพ.เตี้ย วัดสามเอก
    - ลพ.สำราญ วัดปากครองมะขามเฒ่า
    - ลพ.เชื้อ วัดบำเพ็ญบุญ เป็นต้น



    วัตถุมงคลนี้เป็นพระเครื่องที่บรรจุในกรุใต้ฐานใบเสมาหน้าพระอุโบสถ จำนวนหลายพันองค์ ที่อดีตพระอธิการกวย ชุตินธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดโฆสิตารามหรือวัดบ้านแค พระเกจิดังปลุกเสก และบรรจุไว้ใต้ฐานใบเสมาหน้าพระอุโบสถเมื่องานผูกพัทธสีมาและฝังลูกนิมิตพระอุโบสถ วัดหนองอีดุกก่อนจะเปลี่ยนเป็นชื่อวัดอารีทวีวัฒนาราม

    โดยมีพระเครื่องเนื้อดิน พิมพ์พระพุทธลีลา พิมพ์พระทุ่งเศรษฐี พิมพ์พระสิวลี และ พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณ ด้านหลังระบุว่างานผูกพัทธสีมาวัดหนองอีดุก และเหรียญพระพุทธชัยนาท พระประธานในพระอุโบสถวัดอารีทวีวัฒนาราม มี พ.ศ.ระบุ 2515 ไว้ด้านหน้าเหรียญ ส่วนด้านหลังเหรียญ เขียนว่าที่ระลึกงานผูกพัทธสีมา วัดหนองอีดุก อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นหลักฐานสำคัญ ระบุไว้ให้ทราบว่า พระกรุนี้บรรจุไว้เมื่อใด

    นายจเด็ด เมืองช้าง อายุ58 ปี ช่างก่อสร้างได้เป็นผู้ขุดพบขณะกำลังทุบฐานใบเสมาเก่าเพื่อเปลี่ยนใหม่ และแจ้งให้ นายสุรินทร์ ลำเทียน อายุ75 ปี กรรมการวัดทราบ นายสุรินทร์ ลำเทียน กรรมการวัด ยืนยันว่าพระที่บรรจุไว้เป็นพระที่พระอธิการกวย ชุตินธโร หรือ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามพระเกจิที่มีอาคมขลังในสมัยนั้น

    ท่านสร้างไว้และนำมาบรรจุให้กับวัดหนองอีดุกหรือวัดอารีทวีวัฒนารามในปัจจุบัน โดยมีนายไพ่หรือพระอาจารย์ไพ่ ที่เคยบวชอยู่ใกล้ชิดหลวงพ่อกวย สมัยที่หลวงพ่อกวย ท่านเคยมาจำพรรษาที่ วัดหนองอีดุกเป็นผู้แกะแม่พิมพ์และชาวบ้านช่วยกันกดพระเนื้อดินแล้วให้หลวงพ่อกวย ปลุกเสกให้ ปัจจุบันนี้พระเครื่องที่หลวงพ่อกวยได้ปลุกเสกและสร้างไว้ เป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องและประชาชนทั่วไป จนมีราคาแพงมาก โดยเฉพาะพระเครื่องยุคแรกทั้งพระเนื้อดิน เนื้อผงพุทธคุณ เนื้อผงน้ำมัน และเหรียญรูปเหมือน ของหลวงพ่อกวย พระยุคต้นของหลวงพ่อกวยมีมูลค่ามีมูลค่าหลายแสนถึงหลักล้านบาท แม้แต่พระที่วัดโฆสิตาราม รุ่นใหม่ๆยังมีผู้เสาะหามาเก็บไว้บูชา การแตกกรุที่วัดหนองอีดุกหรือวัดอารีทวีวัฒนารามครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่วัดได้พบพระเครื่องชุดนี้

    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงปัจจัยจากการให้บูชาพระกรุที่พบนี้ ด้านพระสมุห์ ณัฐพล ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดอารีทวีวัฒนาราม กล่าวว่าพระเครื่องชุดนี้ได้ปรึกษากับกรรมการวัดจะได้นำออกให้ประชาชนทั่วไปได้เช่าบูชาพระเครื่องที่หลวงพ่อกวย ได้ปลุกเสกไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตและนำรายได้มาสร้างศาลาและกุฏิพระที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จต่อไป
    ซึ่งเหรียญดังกล่าว เป็นเหรียญที่นักนิยมพระเครื่องและลูกศิษย์ที่นับถือหลวงพ่อกวย ชุตินธโร ต่างแสวงหามาบูชา เพื่อคุ้มครองป้องกันภัยเป็นสิริมงคล เพราะเป็นเหรียญที่ผู้บูชาติดตัวแล้วมีประสพการณ์ แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และทำมาค้าขึ้น จำนวนการสร้างแค่หลักพันเหรียญ

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    : https://www.tnews.co.th/region/503316
    - https://mgronline.com/local/detail/9620000038444



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธี แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2022
  16. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +1,486
    ขอบูชาครับ
    2704.สุดยอดของดี ที่หลวงพ่อกวยฝากไว้บนแผ่นดิน
    พระนางพญา หลังยันต์อิติ กรุวัดหนองอีดุก
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2705.มวลสารแรงพิธีดี พระอาจารย์ธรรมโชติ วัดชายทุ่ง
    หลวงพ่อกวย,หลวงพ่อแพ,หลวงพ่อจวน ร่วมปลุกเสกพร้อมคณาจารย์ดังแห่งยุค

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    871rmq-jpg.jpg

    87klw9-jpg.jpg
    87keoj-jpg.jpg


    พระผง พระอาจารย์ธรรมโชติ วัดโพธิ์เก้าต้น อ.ค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ออกวัดชายทุ่ง สุพรรณบุรี พิมพ์ใหญ่ เนื้อดินอิญผสมผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2513

    พระชุดนี้ เตรียมการและแกะบล็อคกันประมาณ ปี พ.ศ. 2511 เพื่อสร้างแจกตอนปี พ.ศ.2513 สัญลักษณ์ธรรมจักร์ด้านหลัง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัด

    ผู้ที่แกะแม่พิมพ์องค์นี้คือ นายทองสุก วงษ์แหวน อยู่ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี แกะเป็นรูปของพระอาจารย์ ธรรมโชติ มีพิมพ์ใหญ่และเล็ก หลังปั๊มธรรมจักร์ หลวงพ่อกวยเสกแน่นอน เพราะนายทองสุกเป็นอีกท่านหนึ่งที่คอยแกะบล็อคพระพิมพ์ให้กับหลวงพ่อกวย หลายพิมพ์

    มวลสารอิฐจากค่ายบางระจัน ที่หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวันยังใช้เป็นมวลสารในการทำพระพุทธนฤมิตรโชค ปี พ.ศ. 2511 ท่านบอกว่าอิฐหรือดินที่นี่แรงดี

    รายนามพระคณาจารย์
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง

    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ร่วมปลุกเสกพร้อมคณาจารย์ดังแห่งยุค


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - https://sitluangporguay.com/forum/index.php?topic=10.0



    สภาพสวยเก่าเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึกไม่ผ่านการบูชา มีประสบการ์มากมาย แบ่งให้บูชา 850 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณJae จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,685
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2706.ของดีที่ถูกลืม พระสมเด็จพลอยเก้านางพญาอุดมทรัพย์
    ลป.หงษ์,ลพ.คูณ,ลพ.เกตุ,ลพ.พิมพา ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    uc0mnz-jpg.jpg
    พระสมเด็จพลอยเก้านางพญาอุดมทรัพย์ เสาร์ 5 จัดสร้างโดย หลงพ่อสำเภา วัดนิคมคณาราม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อผงมหาพุทธคุณฝังพลอยแท้ๆ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2541 เพื่อเ็นที่ระลึกเนื่องในงานผูกพัทธสีมา

    พิธีพุทธาภิเษกมีพระเถราจารย์ร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิต ดังนี้
    1.) หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
    2.) หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    3.) หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู จ.นครสวรรค์
    4.) หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี
    5.) หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    6.) หลวงพ่อรัตน์ วัดเขาลั่นทม จ.ประจวบคีรีขันธ์
    7.) หลวงพ่อสำเภา วัดนิคมคณาราม จ.ประจวบคีรีขันธ์
    8.) หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
    9.) หลวงพ่อคล้า วัดดอนยางบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์



    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆเก่าเก็บ ของดีที่ถูกลืมพุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 230 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2022
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,246
    ค่าพลัง:
    +6,458
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...