><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3879.ยอดมวลสารพระอรหันต์(สวยเดิมๆซองเดิมหาย) พระผงพระธรรมจักร พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    ลป.ขาว,ลป.เทสก์,ลป.อ่อน ร่วมเมตตาอธิษฐานจิตมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    พระผงพระธรรมจักร พระอาจารย์จวน วัดเจติยาคิรีวิหาร(ภูทอก) จังหวัดหนองคาย เนื้อผงมหาพุทธคุณ สีแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2519 โดย คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ศิษย์ก้นกุฏิของท่านพระอาจารย์จวน และบรรดาคณะศิษย์ เพื่อเป็นที่ระลึกสมทบทุนทอดกฐินและผ้าป่า ในการบูรณะเสริมสร้างสะพานลอยรอบเขา “ภูทอก” ให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น

    จำนวนการสร้าง ทั้งหมดรวม 93,409 องค์
    - เนื้อพิเศษสุดขึ้น 9 องค์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จ
    - เนื้อพิเศษอีก 1,000 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพารที่ใกล้ชิด
    - เนื้อพิเศษ “นอกวัง” จัดทำเป็น 4 สี สีละ 2,100 องค์ รวม 8,400องค์
    - เนื้อแดง 84,000องค์

    - บรรจุกรุเข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ จำนวน 40,000 องค์

    พระผงที่จัดสร้างนี้ ด้านหน้า : สร้างเป็นรูปปางปฐมเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ ส่วนด้านหลัง : เป็นรูปเจดีย์ทั้งสามแสดงถึงวาระแห่งการประสูติ ตรัสรู้และนิพพาน

    ข้อมูลประวัติการจัดสร้าง
    คณะกรรมการได้จัดสร้างพระธรรมจักรทั้งหมดรวม 93,409 องค์

    โดยทำเนื้อพิเศษสุดขึ้น 9 องค์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมไปถึงพระบรมวงศานุวงศ์ ครบทุกพระองค์ และได้จัดทำเนื้อพิเศษอีก 1,000 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพารที่ใกล้ชิด นั่นเป็นเนื้อพิเศษ “ในวัง” ทีนี้ก็เป็นเนื้อพิเศษ “นอกวัง” จัดทำเป็น 4 สี สีละ 2,100 องค์ เรียกว่าชุด “จตุรงค์ 4 สี” ประกอบด้วย
    1. สีเขียว แทนวาระประสูติ หมายถึง ความรื่นเริงของ 3 แดนโลกธาตุ ที่ทราบถึงการอุบัติของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

    2. สีขาว แทนวาระตรัสรู้ หมายถึง ความสว่างเจิดจ้าของ “ธรรม” ที่ทรงรู้ทรงเห็น จนสามารถเด็ด “อวิชชา” ออกจากพระทัยได้

    3. สีชมพู แทนวาระปฐมเทศนา หมายถึงอาทิตย์อุทัย เปรียบได้กับการเริ่มต้นของพระพุทธศาสนา

    4. สีดำ แทนวาระปรินิพพาน หมายถึงความโศกสลดของหมู่มนุษย์ และทวยเทพ ที่อาลัยรักในพระพุทธองค์

    ทุกสีที่ว่ามามีมวลสารอย่างเดียวกันหมดในเนื้อพระ แต่สีที่ต่างกันก็ด้วยเน้นหนักของมงคลบางอย่างลงเป็นพิเศษ คือ

    สีเขียว เน้นด้วยกระเบื้องสีเขียวหลังคาวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม, จันทน์หอมจากภูทอก และที่สำคัญ เตยหอมภูทอก ซึ่งท่านพระอาจารย์จวนได้อธิษฐานจิตให้ว่า “จะแตกไปกี่กอ ทุกต้นทุกกอคือเราเสกไว้แล้ว”

    สีขาว เน้นด้วยเกสรดอกไม้, ผงงาช้าง, กระเบื้องขาววัดบวรนิเวศ และวัดราชบพิธ

    สีชมพู เน้นด้วยชานหมากครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสุปฏิบัติทั้งสิ้น, หินแดงจากภูทอก และที่สำคัญสุดยอด โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ซึ่งเทพที่รักษามาขอให้ท่านอาจารย์นำออกจากถ้ำบูชาภูวัว ไปแจกจ่ายแก่ประชาชน เทพเหล่านั้นจะได้ได้บุญด้วย

    สีดำ เน้นด้วยพระผงงิ้วดำ, เบ้าหล่อพระพุทธรูป ภปร. และข้าวสารดำที่มีอายุถึง 3,000 ปี นี่เป็นมวลสารที่เป็นตัวหลัก ซึ่งใช้เฉพาะเจาะจงลงไปที่พระชุดพิเศษ 4 สี เท่านั้น

    ต่อไปจะเป็นมวลสารทั้งหมดทั้งปวง ที่ใช้ผสมในพระพิเศษ 4 สีด้วย และพระธรรมดาสีแดงที่มีจำนวนจัดสร้างเท่าพระธรรมขันธ์ คือ 84,000 องค์ ด้วย ดังต่อไปนี้

    1. ดิน ใช้ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ ประสูติ, ตรัสรู้, ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ดินจากที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์, ดินเชตวันมหาวิหาร, ดินรอบสถูปพระสารีบุตร, ดินสถูปพระโมคคัลลาน์, ดินสถูปพระอานนท์, ดินสถูปพระมหากัสสาปะ, ดินสถูปพระอนุรุทธ, ดินสถูปพระราหุล, ดินสถูปพระกัจจายนะ, ดินสถูปพระองคุลีมาล, ดินในถ้ำสุกรขาตา, ดินจากเขาคิชฌกูฏ และดินในพระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์อยู่

    มีเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับดินที่พระคันธกุฏีนี้ กล่าวคือ ครั้งหนึ่งคุณสุรีพันธุ์เป็นหัวหน้าทีมนำคณะพระกรรมฐานอันประกอบด้วยหลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร และคณะศิษย์ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในอินเดีย

    ขณะที่เดินขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏนั้น ครั้นใกล้ถึงพระคันธกุฎี ท่านพระอาจารย์วันกับท่านพระอาจารย์จวนก็ออกวิ่งเหยาะๆนำไป คุณสุรีพันธุ์ประหลาดใจนัก เพราะปกติพระจะไม่วิ่ง ยิ่งเป็นท่านอาจารย์ทั้งสองแล้ว นับแต่เป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมา ท่านเรียบร้อยที่สุด ลงถ้าท่านวิ่ง ถึงจะช้าๆ แต่เหตุต้องไม่ใช่เรื่อง “ธรรมดา” คุณสุรีพันธุ์จึงตัดสินใจวิ่งตาม

    เมื่อถึงคันธกุฎีก็ทันเห็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์พันลึก ด้วยดินใกล้ๆกับที่ท่านอาจารย์ยืนอยู่เกิดการเต้นกระโดดน้อยๆ ชวนขนลุกขนพอง

    ขณะที่ตะลึงพรึงเพริดอยู่นั่นเอง ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ก้มลงเก็บดินเหล่านั้นขึ้นมาจำนวนหนึ่ง และเก็บอยู่กับท่านเป็นแรมปี จวบจนมีการสร้างพระธรรมจักร ท่านอาจารย์ทั้งสองจึงได้มอบดินอัศจรรย์นั้นมาให้ผสมเนื้อ

    ไม่ขลังคราวนี้จะไปขลังคราวไหน !!

    2. ใบไม้มงคล ใบโพธิ์ที่ประสูติ ลุมพินีวัน, ใบโพธิ์ตรัสรู้ พุทธคยา, ใบสาละที่ปรินิพพาน กุสินารา, ใบโพธิ์ที่หลังพระคันธกุฎี และใบโพธิ์พระอานนท์ ณ เชตวันมหาวิหาร

    3. เส้นเกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    มีเรื่องแปลกอีกเกี่ยวกับเส้นเกศา กล่าวคือ เมื่อคณะกรรมการกำลังรวบรวมเส้นเกศาอยู่นั้น จู่ๆก็มีพระรูปหนึ่งมาหานำเส้นเกศากับชานหมากจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมแจ้งว่า “หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ สั่งให้เอามาให้ เพราะทราบว่าคุณสุรีพันธุ์จะสร้างพระ” คุณสุรีพันธุ์บอกว่าน่าประหลาดนัก การสร้างพระธรรมจักร ดูจะเป็นงานใหญ่ก็จริง แต่ก็ทำกันเงียบๆ รู้กันเฉพาะคนในเท่านั้น หลวงปู่คำดีทราบได้อย่างไร เพราะในเวลานั้น

    คุณสุรีพันธุ์ไม่เคยรู้จักท่านเลย !!

    เมื่อสืบเสาะภายหลังจึงทราบความว่า หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย เป็นศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเมื่อพระราชทานเพลิงศพท่านแล้ว อัฐิหลวงปู่คำดี ก็แปรสภาพเป็นธาตุดุจเดียวกับองค์อาจารย์

    4. ดอกไม้ ผงธูป ทองคำเปลว จากพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, พระธาตุพนม จ.นครพนม, พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร, พระร่วงโรจนฤทธิ์ จ.นครปฐม, หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา, พระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา, วัดบวรนิเวศ, วัดราชบพิธ, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) วัดราชสิทธาราม, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม

    5. ดอกไม้ ผงธูป จากที่บูชาพระ-สวดมนต์ของสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฒฑโน), หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี), หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, พระครูญาณทัสสี (คำดี ปภาโส), พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม), ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร, พระครูปลัดสัมพิพัฒเมธาจารย์ (ไพบูลย์ สุมังคโล)

    6. ชานหมาก ข้าวก้นบาตร ก้นบุหรี่ ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระวัน อุตตโม,ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    7. พระชำรุดนำมาบด ได้แก่ พระพุทธรูปอายุ 1,000 กว่าปี ที่ท่านพระอาจารย์จวนธุดงค์ไปพบในถ้ำแถบภูสิงห์ ภูวัว, พระสมเด็จวัดระฆัง และบางขุนพรหม, พระดินเผาสมัยสุโขทัย, พระผงกรุวัดสามปลื้ม, พระผงงิ้วดำ, พระพิมพ์วังหน้า

    8. มวลสารมงคลอื่นๆ ได้แก่ โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหลจากถ้ำบูชา, ผงงาช้าง, เขากวางคุด, แก่นจันทน์หอม นำมาจากถ้ำจันทน์ดินแดนอาถรรพณ์, ไม้มะขามจากถ้ำขาม ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร, กระเบื้องไม้หลังคากุฏิของหลวงปู่ขาว อนาลโย, หินแดงบนภูทอก, ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งหลวงปู่ฝั้นเมตตาสกัดให้ด้วยองค์ท่านเอง, ข้าวตอกพระร่วง จ.สุโขทัย

    โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ที่ท่านพระอาจารย์จวนมอบให้นั้น คุณสุรีพันธุ์ได้ให้กองกษาปณ์ป่นเหล็กไหลทั้งหมดให้เป็นผงด้วยเครื่องบดพิเศษ เป็นเหล็กเหนียว ชื่อว่า “ไททาเนี่ยม” ว่ากันว่าเป็นเหล็กที่แข็งที่สุด ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า กว่าจะหมด 1 กะละมัง เครื่องสึกไปจนใช้อีกแทบไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าใคร “เหล็ก” กว่าใคร

    เมื่อบดมวลสารทุกชนิดพร้อมสรรพ ก็ทำการกดพิมพ์เป็นองค์พระ โดยใช้ระบบอัดแรงสูง นั่นคือความประสงค์ของคณะกรรมการ เพราะไม่ต้องการผสมเนื้อปูน หรือกาวอะไรๆ ลงในพระ ดังนั้นพระทั้งหมดจึงมีแต่มวลสารล้วนๆ

    มาถึงการอธิษฐานจิต คุณสุรีพันธุ์บอกว่า ส่วนใหญ่จะอธิษฐานองค์ละ 1 คืน ทั้งสิ้นมีรายนามดังต่อไปนี้
    1. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    2. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    3. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    4. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    ***
    5. ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    6. ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย
    7. พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วบ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


    ***หมายเหตุ: เรื่องรายนามพระเถระที่อธิษฐานจิตพระผงธรรมจักรนี้ คุณ im ได้โพสท์ไว้ในเวบ www.udon108.com เมื่อ: 18 เมษายน 2552 หัวข้อ: พระผงธรรมจักร ระบุว่า "ได้สอบถามไปยังผู้สร้างแล้วยืนยัน หลวงตามหาบัวไม่ได้อธิษฐานด้วยครับ"

    พระมหาเถระผู้ประเสริฐทุกองค์ที่อธิษฐานจิตให้ดังกล่าว เป็นพระที่ผมกล้าออกปากได้โดยไม่เคอะเขินว่า ท่านถึงพร้อมด้วย “วิชชา” และ “วิมุตติ” อย่างแท้จริง ไม่ใช่จะพูดเอาโก้เก๋ประการใด

    อย่างนี้สิถึงเรียกว่า “จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” ได้เต็มคำ

    ค่าบูชาในตอนนั้นกำหนดว่า 20 บาท จะได้รับพระธรรมจักรแบบธรรมดา 1 องค์ และ 100 บาท จะได้รับพระธรรมจักรชุดพิเศษ จตุรงค์ 4 สี จำนวน 1 ชุด

    จำนวนพระแม้จะดูค่อนข้างมาก แต่หาในสนามไม่เคยพบ เพราะคนที่ได้ไว้ต่างก็หวงแหนสุดแสนจะเอ่ย และก่อนท่านอาจารย์จวนมรณภาพ ท่านเคยปรารภว่าอยากให้สร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระธรรมจักรจำนวนครึ่งหนึ่งเอาไว้เพื่อสืบพระศาสนา

    ในปัจจุบัน คุณหญิงสุรีพันธุ์ หรือ “เส” ของพระอาจารย์จวนได้สนองดำริของท่าน โดยบรรจุพระธรรมจักรจำนวน 40,000 องค์ เข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ ณ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ใครว่าง ใครมีโอกาสขอเชิญไปชมทัศนียภาพที่สุดจะงาม อากาศที่แสนบริสุทธิ์สดชื่นแท้ๆ ที่ภูทอก ไปเดินรอบภูด้วยสะพานอัศจรรย์ อันเกิดจากแนวความคิดและฝีมือขององค์ท่านอาจารย์เอง ไปภาวนาให้เกิดความสงบเย็นใจสักครั้งในชีวิตก็ยังดี เผื่อจะได้พบทางคลี่คลายอุปสรรคบ้าง

    และถ้าอยากได้พระธรรมจักรอันทรงฤทธิ์ ลองไปอธิษฐานดูที่นั่

    จากหนังสือศักดิ์สิทธิ์ ฉบับวันที่ 1 มกราคม 2540

    รายละเอียดทั้งหมดตามลิงค์เลยครับ ขอขอบคุณเจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
    http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-juan/lp-juan-hist-11.htm

    สภาพคราบว่านเดิมๆ ผิวเด้งสวยกริ๊บๆเดิมแค่ซองเก่าหาย เนื้อหาสุดเข้มขลังพร้อมคราบไขว่านของดีสุดยอดพิธี เอาไว้เลี่ยมกรอบกันน้ำติดตัวได้สบายเลย ถ้าสภาพสวยๆหลายตังค์ครับ พุทธคุณครอบจักรวาล แบ่งให้บูชา 1,800 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  2. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3880.ยอดผงอิทธิเจในตำนาน เมตตาแคล้วคลาดคงกระพันมหาเสน่ห์
    พระปิดตาผงอิทธิเจ รุ่น2 หลวงพ่อบุญชู วัดหัวว่าว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ






    พระปิดตาผงอิทธิเจ รุ่น2 หลวงพ่อบุญชู ธัมมรโต วัดหัวว่าว จังหวัดสิงห์บุรี พิมพ์ใหญ่ เนื้อผงอิทธิเจ ผสมผงอาถรรพ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2535

    มวลสารผงวิเศษ
    - ผงกระดูกผี 7ป่าช้า(ตายวันเสาร์เผาวันอังคารเท่านั้น)
    - ลิ้นกา
    - ตากา
    - รักซ้อน
    - กาหลง
    - ไคลโบสถ์,ไคลเสมา
    - เสาตะลุงช้างบก,เสาตะลุงช้างน้ำ
    - ว่านและมวลสารอื่นอีกมากมาย เป็นต้น

    ### ผงอิทธิเจของท่านสุดยอดมาก ขนาดหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง พระสุปฏิปันโณ แห่งเมืองสิงห์ ยังมาขอผงของหลวงพ่อบุญชู ไปเป็นมวลสารในพระสมเด็จของท่านเลย ###


    หลวงพ่อบุญชู วัดหัวว่าว พระแท้ผู้ดีทั้งทางนอกและทางใน

    พระดีๆ บางองค์ ชอบเก็บองค์เงียบ ไม่ประสงค์ให้เป็นที่รู้จัก เพราะท่านเหล่านั้น รักความสงบ สันโดษ จึงเก็บงำความรู้วิทยาคม และความสามารถทั้งทางนอกทางในของท่นไว้ จึงทำให้หลายๆครั้ง พระดีบางองค์ น้อยคนนัก ที่จะรู้จัก

    กรณีเช่นนี้ มีอีกหนึ่งพระเกจิ แห่งเมืองสิงห์บุรี นามว่า หลวงพ่อบุญชู ธัมมรโต แห่งวัดหัวว่าว สิงห์บุรี

    ท่านเป็นพระที่คงวิชา ทั้งพระเวทย์วิทยาคม และสมถวิปัสสนากรรมฐาน
    แต่มีลักษณะเฉพาะองค์คือ ไม่ค่อยพูด ท่าทางเอาจริงเอาจังและดุดัน
    จึงมีน้อยคนที่จะทราบประวัติความเป็นมาและเรื่องราวขององค์ท่าน
    หนึ่งในพระเวทย์วิทยาคมที่ท่านชำนิชำนาญเป็นพิเศษ คือวิธีการทำผงอิทธิเจ แบบพิเศษ
    ที่ท่านลบผงเอง พร้อมกับใส่กระดูกผีเจ็ดป่าช้า ลงไปในผงอีกด้วย
    ว่ากันว่า วัดหัวว่าว เป็นวัดที่ผีดุที่สุดในสิงห์บุรี...แต่หลวงพ่อกลับเอากระดูกผี มาใช้ผสมผงด้วย..

    จึงต้องเป็นของที่เหนือธรรมดาแน่นอนครับ..
    ผงของท่าน จึงเข้มขลัง แรงด้วยพุทธคุณ...
    แม้ท่านจะเก็บองค์เงียบสักเท่าใด ก็ปิดบังได้แต่คนหูหนวกตาบอดเท่านั้นครับ แต่สำหรับสายตาอันเฉียบคมของพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบด้วยกันนั้น
    ปิดยังไง ก็ไม่มิด ...

    พระเครื่องที่ท่านสร้างขึ้น โดยเฉพาะพระผง ล้วนแล้วแต่สร้างกันเองในวัดทั้งสิ้น
    ลบผง ผสมผง กดพิมพ์ ด้วยพระในวัดทั้งสิ้น บางครั้ง บางรุ่น องค์หลวงพ่อ ก็ทำด้วยองค์ท่านเอง...
    และทำแต่ละครั้ง จำนวนน้อย และอาจหย่อนความสวยไปบ้าง เนื่องจากเป็นงานแฮนด์เมด
    แต่พุทธคุณ พุทธานุภาพ ไม่ได้หย่อน ไม่ได้ด้อยลงไปเลย..กลับควรค่าแก่การบูชา มากขึ้น เพราะพระเณรผู้ทรงศีล ทำเองทุกขั้นตอน..
    ประสบการณ์มากมายครับ สำหรับคนในพื้นที่ ทั้งแคล้วคลาด ปลอดภัย ตีรันฟันแทง..
    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มหาเสน่ห์ มหานิยม....ที่ใช้แทน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หรือ หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ ได้อย่างสบายใจ
    หลวงพ่อบุญชู ไม่ยินดีต้อนรับการเข้ามาของศูนย์พระเครื่อง เซียนพระเครื่อง หลายเจ้าหลายราย
    ที่เข้ามาขออนุญาตสร้างพระหลังจากได้ยินเรื่องราวของท่าน
    เนื่องจากท่านไม่ชอบให้นำวัตถุมงคลของท่านไปขาย ใครเข้าไปถามหาเช่าวัตถุมงคลจากท่าน ท่านก็จะตอบทันทีว่า ที่นี่ ไม่มีขาย...มีแต่แจก
    และท่านก็แจก ๆๆ อย่างถูกใจผู้ให้และถึงใจผู้รับ..
    วัตถุมงคลของท่าน จึงไม่เป็นที่รู้จักสักเท่าใดนัก สำหรับคนไกลๆ และคนใกล้ๆบางคน

    **********************************



    ประวัติพระครูวิชาญพัฒนกิจ (บุญชู ธมฺมรโต)
    อดิตเจ้าอาวาสวัดหัวว่าว ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี


    พระครูวิชาญ พัฒนกิจ : (บุญชู ธมฺมรโต) นามเดิมบุญชู นามสกุล เปรมปรี ฉายาธมฺมรโต เกิดวันที่ 7 เมษายน 2480 ตรงกับ ปีฉลู ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 11 วันพุธ
    สถานที่เกิด ณ บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 4 ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

    การศึกษา
    เมื่อเยาว์วัยได้เล่าเรียนอักษรสมัยภาษาไทยตามความนิยม ในสมัยนั้นจาก ปู่-ย่า ญาติ-ตลอดจนโยมบิดา-มารดาเป็นต้นจนอ่านออกเขียนได้พอประมาณ ต่อมาได้เข้าเรียนที่ชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดหัวว่าว จนจบหลักสูตรชั้นประถมศึกษาบริบูรณ์ เมื่อ พ.ศ. 2493 ในระหว่างเรียนสายสามัญอยู่นั้น ก็ได้มีความสนใจศรัทธา ทางธรรมะ และคลุกคลีอยู่กับพระภิกษุ-สามเณร มาตลอด

    บรรพชา
    จากที่ท่านเป็นผู้มีความสนใจ และเสื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เยาว์วัยนั้น ทางญาติ-โยม จึงได้ปรึกษาหารือกัน และเห็นว่ามีแววที่จะเป็นช้างเผือกในวงการศาสนาได้ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยก้าน-หน้าตา โดยมีเฉพาะเสียงที่ดังกังวาน น่าจะเป็นนักเทศน์ที่ดีได้ จึงตกลงให้การสนับสนุนและได้ถาม ความสมัครใจและในที่สุดจึงได้นำไปฝากหลวงพ่อทองอดีตเจ้าอาวาส ในขณะนั้น และได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อได้บรรพชาเป็นสามเณรแล้ว ก็ได้เข้าศึกษา ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมและหลักสูตรการศึกษาพิเศษเรื่อยมา 4.

    อุปสมบท
    เมื่อวันที่ 24 เมษายน ปี พ.ศ. 2500 ท่านอายุครบ 20 ปี ก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมา วัดสังฆราชาวาส ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีพระราชสิงหวรมุณี (ทรัพย์) อดีตเจ้าอาวาสและเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี เป็นอุปัฌชาย์ หลวงพ่อทอง วัดหัวว่าวเป็นพระกรรมวาจาจารย์พระครูสิทธิ์วรคุณ วัดสังฆราชาวาส เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยได้รับฉายาว่า “ธมฺมรโต” เมื่ออุปสมบทแล้ว ในระยะแรกได้ไปจำพรรษา ณ วัดเสาธงทอง เพื่อนเข้าศึกษาโรงเรียน ปริยัติธรรม หลักสูตรนักธรรม จนจบนักธรรมเอกในปะ พ.ศ.2504 และหลังจากนั้นได้ย้ายมาจำพรรษา ที่วัดหัวว่าว เพื่อมาปรนนิบัติหลวงพ่อทองเจ้าอาวาส ขณะนั้นซึ่งกำลังอาพาธอยู่ และต่อมาได้ถึงแก่มรณภาพลง จึงได้รับแต่งตั้งเป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาส และเป็นเจ้าอาวาสในที่สุดเมื่อปี พ.ศ. 2507 เป็นต้นมา

    การศึกษวิทยาคม
    - เรียนวิชาทำผงอิทธิเจ ตำรับของหลวงพ่อฉาย วัดหัวว่าว
    - เรียนวิชาต่างจนหมดสิ้นจาก ตำรับของหลวงพ่อทอง วัดหัวว่าว
    - เรียนวิชาทำผ้าห้าขอด จากหลวงพ่อสาท, หลวงพ่อแม้น วัดเสาธงทอง
    - เรียนวิชาทำน้ำมนต์รักษากระดูก ประสานกระดูก จากอาจารย์ฆราวาสท่านหนึ่ง ซึง่ท่านรักษผู้คนมากมาย


    วาระสุดท้าย
    ด้วยความที่มีความมานะมุ่งมั่นในงานไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากไม่ห่วงใย สุขภาพนี้เอง ทำให้เป็นเหตุในระยะหลัง ๆ 3-4 ปีมานี้ ด้วยวัยอันสูงอายุท่านเริ่มอาพาธด้วยโรคหลอดเลือดหรือไขมันในเลือดสูง ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็คร่างกายบ่อยขึ้น ครั้นเมื่ออาการเป็นปกติออกจากโรงพยาบาลแล้ว ด้วยความรักงานและนิสัยเกรงใจ ก็ยังไม่งดกับกิจนิมนต์ ทุกอย่างกลับเหมือนเดิมปฏิบัติศาสนกิจต่อไปมิได้ขาด การพักผ่อนมีน้อย ในระยะหลังต้องเข้าโรงพยาบาลถี่ขึ้น กระทั้งในคืนวันที่ 6 อาการของโรคได้กำเริบขึ้นอย่างฉับพลัน มีอาการแน่นหน้าอก ไม่รู้สึกตัว จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเช่นเคย แพทย์และพยาบาล ได้พยายามช่วยชีวิตจนสุดความสามารถ อาการเริ่มทรุดโทรมจนไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ และได้มรณภาพลง ณ โรงพยาบาลสิงห์บุรี เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 ตรงกับปี มะเมีย เดือน 12 ขึ้น 14 ค่ำ วันศุกร์ สิริรวมอายุได้ 66 ปี 7 เดือน

    ข้อมูลบางส่วนจาก

    https://www.tnews.co.th/variety/371608



    สภาพสวยเดิมๆ สุดยอดมวลสารตำรับวัดหัวว่าว พุทธคุณครอบจักรวาล แบ่งให้บูชา 270 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  3. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    ขออนุญาตแจ้งกำหนดการจัดส่งครับ


    *** วันที่ 12/07/2567 มีรอบจัดส่งของ


    ตัดรอบ เวลา 12.00 น. ครับผม ***




    หากเลยกำหนดนี้จะมีรอบอีกสัปดาห์หน้าเลยครับผม



    เนื่องจากพอดีผมไม่สบาย ประสาทกล้ามเนื้อหลังอักเสบครับ ยังไม่หายดีเลยครับ จึงรวบยอดส่งสัปดาห์ละ 1 ครั้งครับ


    กราบขออภัยในความล่าช้าด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ






    รายการจัดส่ง แฟลช 12/07/2567


    - คุณธนกฤต TH01515VYVP84B
    - คุณธเนศ TH71115VYVHF9A2
    - คุณสักกภพ TH27185VYVC62A




    ***สรุปรายการที่ หน้า1 ครับผม***
    Tel: 086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    Line id : engiman_nu



     
  4. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3881.ยอดของดีตามบัญชาสมเด็จโต มวลสารบางขุนพรหม และวัดระฆัง
    พระผงรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์โต ลป.ปู่กาหลง,ลป.พิศดู,ลพ.สนิท เสกยาวนาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ




    พระผงรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์โต รุ่นแรกหลังเรียบ รุ่นสร้างโบสถ์ หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว วัดเขาแหลม จังหวัดสระแก้ว ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 เนื้อผงสมเด็จโตแท้ๆและผงบางขุนพรหม(แตกกรุปี2500)

    หลวงปู่กาหลง ท่านเล่าให้ฟังว่า
    ท่านจะสร้างโบสถ์เพราะต้องใช้เงินจำนวนมากตั้งใจไว้ว่าสร้างขนาดเล็กก็พอใช้เงินคงไม่มากเท่าไร อยู่มาคืนหนึ่งท่านได้ฝันเห็นสมเด็จพุฒาจารย์โต มาหาและได้พูดกับท่านอาจารย์กาหลงว่า ให้สร้างโบสถ์ให้ใหญ่กว่าที่คิดไว้ ท่านอาจารย์พูดว่าผมจะไปหาเงินที่ไหนมาสร้างเล่าครับ หลวงปู่โตกลับบอกว่าไม่เป็นไรฉันจะช่วยแล้วหลวงปู่โตพูดว่า ให้สร้างพระขึ้นมาให้ทำเป็นพิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น
    - พิมพ์หลวงปู่โต
    - พระพิมพ์นางพญา
    - หลวงปู่โตพิมพ์ถือบิณฑบาต

    นั้นทำมาค้าขายดี เงินจะมีมาไม่หมดและไม่อดอยาก หลวงปู่โตท่านบอกให้เอาผงของท่านมาทำแล้วหลวงปู่โตได้พูดกับท่านอาจารย์กาหลงว่า"ฉันชื่อโต" ต้องสร้างให้โตเหมือนชื่อ เมื่อได้ทำเสร็จทุกพิมพ์เรียบร้อยแล้ว ท่านอาจารย์ได้เชิญหลวงปู่โตมาปลุกเสก ต่อจากนั้นท่านอาจารย์กาหลง ปลุกเสกเดียวมาตลอดจนทุกวันนี้


    วัตถุมงคลที่สร้างพระรูปเหมือนหลวงปู่โตมีมวลสารดังนี้
    1.ผงสมเด็จของหลวงปู่โตที่ชำรุดแตกหักนำมาบดผสมเป็นของแท้ๆสมัยที่หลวงปู่โตท่านทำไว้
    2 .พระผงสมเด็จของวัดอินทร์บางขุนพรหม (แตกกรุปี2500) ซึ่งท่านอาจารย์ได้เก็บไว้นานแล้วจำนวนมาก
    3.ขอดปอยผมของหลวงปู่โตวัดอินทร์บางขุนพรหม ซึ่งหลวงปู่โตท่านได้ใช้ผงอิทธิเจของท่าน ทำไว้นำมาผสมทั้งหมด
    4. เปลือกหอยแครงเผาบดผสม พระรุ่นนี้มิได้ผสมปูนปลาสเตอร์ มีส่วนผสมใหม่คือ ดอกพิกุล เกสรบัวหลวง ดินที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนาและปรินิพพาน จากประเทศอินเดีย


    ปั๊มกดพิมพ์กันภายในวัดเขาแหลม โดยมีหลวงปู่กาหลงท่านควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งยังปรกปลุกเสกอธิฐานจิตในระหว่างที่กดพิมพ์พระ และยังผสมใส่มวลสารชนวนศักดิ์สิทธิ์ด้วยมือของท่านเอง


    การบรรจุอิทธิคุณ

    วาระที่ : 1
    ประกอบพิพุทธาภิเษกใหญ่ ณ มณฑลพิธีวัดเขาแหลม โดยมีพระเกจิอาจารย์ เข้มขลังชื่อ ดังในยุคนั้นร่วมพิธีพุทธาภิเษกมากมาย อาทิ เช่น
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    - หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อพิศดู วัดป่าคลองกุ้ง
    - หลวงพ่อเสริฐ วัดสมอบุญคง
    - หลวงพ่อตน วัดตามน
    - หลวงพ่อมาก วัดท่าเดื่อ
    - หลวงปู่พวง วัดสหกรณ์รังสรรค์
    เป็นต้น

    วาระที่ : 2
    - ปลุกบินเดี่ยวโดย หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม ปลุกเlกเรื่อยมานานหลายปี


    พุทธคุณ
    - พระรุ่นนี้มีประสบการณ์อิทธฺปาฎิหาริย์เกิดขึ้นหลายอย่าง หนุนดวงชะตา มีโชคมีลาภ ค้าขายร่ำรวย มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมสุดๆ เข้าหาเจ้านาย เข้าหาผู้ใหญ่ สร้างเนื้อผงวัดระฆังของสมเด็จพระพุฒาจาย์โต พรหมรังษี แท้ๆ




    ---------------------------------------------------------------------

    หลวงปู่กาหลง เตชวัณโณ (หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว)
    “เมื่อก่อนใครจะมาเอาของๆฉันไปบูชา ต้องแบกปืนมาลองด้วย” นี่คือคำกล่าวจากหลวงปู่กาหลง เตชวัณโณ พระเถราจารย์ผู้มีฤทธิ์อำนาจวาจาประกาศิตด้วยเขี้ยวแก้วกลางเพดานปาก พระเถราจารย์ที่มีบุญอำนาจวาสนา อาคมแก่กล้า ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ วัดเขาแหลม อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว



    ประวัติลป.โดย สังเขป

    หลวงปู่กาหลง เตชวัณโณ หรือที่รู้จักกันดีในนามหลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว พระเถราจารย์หนึ่งเดียวที่มีเขี้ยวแก้วกลางเพดานปาก ตามประวัติของท่านนั้นหลวงปู่เป็นชาวปทุมธานี คลอง7 ท่านเกิดวันเสาร์ เดือนยี่ พ.ศ. 2462 โยมแม่ท่านเป็นชาวสุพรรณบุรีเป็นน้องสาวของหลวงพ่อเนียม วัดน้อย ดังนั้นท่านจึงมีศักดิ์เป็น หลานชายแท้ๆของหลวงพ่อเนียม พระอภิญญาระดับปรมาจารย์แห่งเมืองสุพรรณบุรี ในขณะที่ท่านถือกำเนิดนั้น

    มีเรื่องอัศจรรย์ตอนท่านจะถือกำเนิดว่า มีชายคนหนึ่งชื่อ “ลุงบาง” ทำอาชีพหาปลาอยู่ละแวกบ้านของหลวงปู่กาหลง คืนหนึ่งขณะที่ลุงบางออกหาปลาตามปกติ แกได้เห็นว่ามีดวงไฟดังกล่าวไปเพื่อตั้งใจจะดูให้รู้แน่ว่าคืออะไร พอตามไปทัน แกก็กลับเห็นเป็นพระฤาษีตนหนึ่งจูงเด็กน้อยเข้าไปในบ้านของหลวงปู่กาหลง เมื่อลุงบางเห็นเป็นอัศจรรย์ดังนั้น จึงยกมือขึ้นไหว้ด้วยศรัทธาในสิ่งที่ตนเองเห็น แล้วตั้งจิตอธิษฐานว่าหากสิ่งที่ตนเห็นเป็นจริง เด็กที่เกิดในบ้านต้องเป็นผู้ชาย และหากเป็นเช่นนั้นจริงแล้วตนจะขอเลิกอาชีพหาปลาหันมาเข้าวัดฟังธรรมด้วย ว่าเชื่อแล้วในเรื่องบาปบุญ คุณโทษ ไม่นานโยมแม่ของหลวงปู่กาหลงก็คลอดลูกออกมาเป็นเด็กผู้ชายจริงๆ และให้ชื่อว่า “กาหลง” ส่วนลุงบางเมื่อพบว่าสิ่งที่ตนเห็นเป็นจริงแล้วทุกประการก็เลิกหาปลาแต่บัดนั้น

    เมื่อเติมโตท่านก้อสนใจร่ำเรียน วิชาอาคมมาตั้งแต่ในวัยเยาว์ ท่านอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุ 20ปี ณ พัทธสีมาวัดนาบุญ ต.คลอง7 ปทุมธานี โดยมีหลวงพ่อเนียม วัดนาบุญเป็นพระอุปัชฌาย์ ในวันที่หลวงปู่กาหลงบวช ลุงบางผู้ที่เคยเห็นนิมิตประหลาดตั้งแต่ 20 ปี ก่อนได้มาเล่าให้พระอุปัชฌาย์ของหลวงปู่ฟัง พร้อมทั้งขอถวายตัวเป็นโยมอุปัฐากหลวงปู่มาตั้งแต่บัดนั้น ในขณะที่หลวงปู่กาหลงอยู่วัดนาบุญแห่งนี้ท่านได้ร่ำเรียนวิทยาคมกับหลวงพ่อ เนียมและหลวงพ่อซึ้ง จนมีความสามารถทั้งทางกรรมฐาน และวิชาอาคมต่าง ๆ เป็นอย่างดี

    มีเรื่องเล่าตอนที่ท่านเรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อเนียมและหลวงพ่อซึ้งวัดนา บุญท่านทั้งสองได้เขียนจดหมายไปกราบอาจารย์ของท่านชื่อหลวงปู่ขุขันธ์ เป็นพระเขมร ทั้งนี้เนื้อหาภายในยังได้แนะนำหลวงปู่กาหลงซึ่งเป็นศิษย์ของท่านด้วย หลวงพ่อเนียม หลวงพ่อซึ้งมอบหมายให้หลวงปู่กาหลงนำจดหมายไปให้หลวงปู่ขุขันธ์ ซึ่งอยู่ที่จังหวัด ศรีสะเกษ ตอนที่หลวงปู่ไปพบหลวงปู่ขุขันธ์ ขณะนั้นหลวงปู่ขุขันธ์มีอายุถึง 120 ปี แล้ว

    คืนแรก ๆ ที่ท่านไป พระในพื้นที่รูปอื่น ๆ ได้ลองวิชากับท่าน เช่น เสกท่อนฟืน เผาผีเป็นตะขาบนับร้อย ๆ ตัวเลื้อยยั๊วเยี้ยไปหมดแต่ทำอะไรท่านไม่ได้ เพราะหลวงปู่ได้นำเอาตะกรุดที่ตนเองทำเอาไว้มาวางล้อมตัวท่าน ทำให้มันไต่เข้ามาไม่ได้ สุดท้ายท่านก็ร่ายอาคมจับตะขาบเสกให้กลับสภาพเป็นท่อนฟืนอย่างเก่า ถัดจากตะขาบเขาก็เสกก้อนถ่านให้เป็นตัวด้วงมาอีก หลวงปู่กาหลงท่านก็ร่ายพระเวทย์แล้วลูบตัวด้วง ตัวด้วงก็กลายสภาพเป็นก้อนถ่าน หลวงปู่ท่านว่าท่านรู้ว่าใครทำพอในตอนเช้าเท่านั้นแหละพระรูปนั้นหนีไปเลย ไม่กล้ามาสู้หน้าท่าน

    หลังจากที่เจอหลวงปู่ขุขันธ์แล้วท่านได้ยื่นจดหมายให้ เมื่อหลวงปู่ขุขันธ์อ่านจดหมายเสร็จก็เรียกหลวงปู่กาหลงให้ไปกับท่านที่หลัง วัด อันมีดงหนามชนิดต่างๆ กองไว้เต็มพื้น หลวงปู่ขุขันธ์ต้องการเห็นความสามารถของหลวงปู่กาหลงจึงสั่งให้หลวงปู่เดิน เท้าเปล่าเข้าไป จนสุดทางแล้วเดินกลับมาหาท่าน หลวงปู่กาหลงก็ไม่ลังเลถอดรองเท้า เดินเท้าเปล่าเข้าไปในดงหนาม ท่านเล่าว่าหนามทิ่มเท้าท่านไม่ได้แต่ก็ทำให้เเสบไปหมด เดินไปรอบหนึ่งหลวงปู่ขุขันธ์จึงให้พอ แล้วบอกว่าถ้าเป็นคนอื่นท่านให้เดิน 3 รอบ แต่เพราะท่านเป็นศิษย์ท่านเนียม ท่านซึ้ง จึงให้เดินแค่รอบเดียว เมื่อผ่านการทดสอบ หลวงปู่ขุขันธ์จึงมอบตำราเล่มหนึ่ง มีเนื้อหาเกี่ยวกับการไล่ผี เสกของ ปล่อยของ วิชาคงกระพัน หลวงปู่กาหลงได้ร่ำเรียนจนครบถ้วน และปัจจุบันท่านได้เก็บรักษาตำราเล่มนี้ไว้เป็นอย่างดี

    หลวงปู่กาหลงได้ติดตามหลวงพ่อเนียม วัดนาบุญ มาปลุกเสก ชินราชอินโดจีนที่วัดสุทัศน์และได้มีโอกาศเข้าเฝ้า สมเด็จพระสังฆราชแพ ครั้งต่อมาจึงได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนการผสมสูตรนวโลหะและตำราพิธีกรรมการ สร้างพระกริ่งจากพระราชมงคลมุนี(สนธิ์)โดยศึกษาวิชาควบคู่กับหลวงพ่อจำลอง คณะ11 ซึ่งถือว่าท่านเป็นศิษย์เอกมือขวาโดยตรงและยังคุ้นเคยสนิทสนมกับพระราชวิสุ ทธาจารย์หรือเจ้าคุณแป๊ะอดีตเจ้าคณะ 6เป็นอย่างดีซึ่งท่านเป็นศิษย์สายตรงของสมเด็จพระสังฆราชแพ นอกจากนี้หลวงปู่กาหลงยังเล่าให้ฟังอีกว่าได้เล่าเรียนพระวิปัสสนากัมมัฎฐาน และสรรพวิชาต่างๆในนิมิตระหว่างเข้าสมาธิจากครูบาอาจารย์ต่างๆ เช่น ฤาษีปู่เจ้าสมิงพรายที่จูงท่านมาเกิด ท่านท้าวมหาพรหมชินะปัญจะระ และครูบาอาจาย์อีกหลายท่านที่มรณภาพไปแล้ว พระคณาจารย์ที่เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่กาหลงมีหลายท่านที่ยังมีชีวิตอยู่และ มรณภาพไปแล้ว เช่นหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่านเป็นศิษย์ผู้พี่หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ท่านเคยไปปลุกเสกตามวัดต่างๆหลายต่อหลายวัดมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ไปปลุกเสก ร่วมกับหลวงปู่โต๊ะ หลังเสร็จพิธีการหลวงปู่โต๊ะถึงกับกล่าวและชี้มาที่หลวงปู่กาหลง ให้หลวงพ่อแช่มวัดนวลนรดิศและศิษย์ที่นั่งอยู่ฟังว่า “พระรูปนี้ชื่ออะไรอยู่วัดไหน ทำไมพลังอำนาจจิตถึงได้รุนแรงพิศดารแบบนี้ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน”

    “เขี้ยวแก้ว”หลวงปู่บอกว่าของดีทนี้เกิดขึ้นเองและจะมี ก็แต่บุคคลที่พิเศษจริง เช่น ของพระพุทธเจ้าเป็นต้นที่มี ถ้าเป็นขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็เรียกว่า“พระเขี้ยวแก้ว”แต่ของหลวงปู่ท่านเรียกว่า“เขี้ยวแก้ว”นับ ว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเฉพาะผู้มีบุญวาสนาบารมีสูง เท่านั้นและยังสามารถงอกสูงขึ้นและหดเข้าไปได้ด้วยแรงอธิษฐานของท่าน ซึ่งเขี้ยวแก้วนี้มีมาแต่เกิด เมื่อครั้งยังเด็กที่ปลายเขี้ยวมีลักษณะคล้ายรูปองค์พระนั่งสมาธิ แต่เมื่อท่านคิดว่าเป็นถึงรูปองค์พระไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในปากเพราะต้องใช้ ฟันบดเคี้ยวอาหาร จึงตั้งจิตอธิษฐานให้หลุดหายไปคงเหลือแต่เขี้ยวแก้วเสมือนหนุมานทหารเอกพระ รามที่พระอิศวรได้ประทานกุณฑลขนเพชรเขี้ยวแก้วให้เป็นของวิเศษกายสิทธิ์ เพื่อต่อสู้กับศัตรู เวลาใครไปกราบท่านแล้วให้ท่านปลุกเสกของท่านก็มักจะเอามือล้วงไปในปากท่าน แตะที่เขี้ยวแก้วของท่านแล้วนำมาคลึง ที่พระหรือของที่มาให้ท่านปลุกเสกเป็นการเพิ่มพลังพุทธคุณ ท่านมักกล่าวอยู่เสมอว่า “ของๆฉันตั้งใจทำมากับมือต่อไปจะมีค่ายิ่งกว่าทองคำจะหายากยิ่งกว่าเพชร” ฉันทำเครื่องรางของขลังทั้งสักทั้งเสกเพื่อคุ้มครองชีวิตคนมาตั้งแต่ปี 2485 แต่ไม่เคยประกาศให้ใครรู้มีแต่บอกต่อกันแบบปากต่อปาก เมื่อก่อนใครจะมาเอาของๆฉันไปบูชาต้องแบกปืนมาลองด้วยถ้าฉันไม่แน่จริงฉันคง สร้างโบสถ์ได้ไม่ถึง8หลังหรอก คือว่าเมื่อก่อนท่านย้ายวัดไปหลายวัดท่านสร้างโบสถ์เสร็จท่านก็ย้ายไปจำวัด อื่น แล้วก็สร้างโบสถ์อีกเป็นแบบอยู่หลายวัด8หลังแล้วที่ท่านสร้างมาท่านสร้าง โบสถ์ได้ ตอนนี้ท่านก็หางบทำโปสถ์หลังที่9 เมื่อก่อนท่านสร้างตะกรุดหารายได้เอามาสร้างวัด ตะกรุดของท่านมีประสบการณ์เพียบ หลายๆท่านที่มีอยู่ก็คงได้รับประสบการณมาแล้วกับบางอย่างก็หาไม่ได้เก็บกัน หมด

    ครูบาอาจารย์ของหลวงปู่
    1.หลวงพ่อเนียม วัดนาบุญ จ.ปทุมธานี
    1. หลวงพ่อซึ้ง วัดนาบุญ จ.ปทุมธานี ทางหนังเหนียวคงกระพัน พระอาจารย์ท่านนี้หลวงปู่ได้ออกเหรียญของท่านไว้ด้วย โดยหลวงปู่กาหลงปลุกเสกเอง
    2.หลวงปู่ช้าง วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี
    3.หลวงปู่ด๊วด วัดกลางคลอง 4 จ.ปทุมธานี
    5.หลวงพ่อแข่ม วัดตาก้อง จ.นครปฐม
    6.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    7.หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง จ.เพชรบุรี
    8.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู จ.ลพบุรี
    9.เจ้าคุณพระอินทสมาจารย์(เงิน) วัดอินทรวิหาร จ.กรุงเทพฯ
    10.เจ้าคุณพระราชมงคลมุนี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ จ.กรุงเทพฯ
    11.หลวงพ่อปลื้ม ศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยขึ้นครูพร้อมกับ ขุนกล้ากลางผจญ มือขวาของกรมหลวงชุมพรฯ เมื่อปี2485
    12.หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก
    13.หลวงพ่อหวล วัดประดิษฐ์สุวรรณาราม ท่านเก่งทางด้านปลัดขิกเป็นอาจารย์ของหลวงปู่กาหลง และหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก.

    ประวัติหลวงปู่โดยย่อ : https://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1458823454


    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมโค้ดชัดลึกเดิมๆ สวยมากเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 444 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  5. Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,487
    ขอบูชาครับ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3882.ของดีในตำนานเมืองนน มวลสารบางขุนพรหม2509
    พระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก รุ่น1 วัดนครอินทร์ ลพ.คูณ,ลพ.สมศักดิ์ ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ





    พระปิดตา พิมพ์เล็ก รุ่น1 หลวงพ่อสมศักดิ์ ฐิตสกฺโข วัดนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี เนื้อผงพุทธคุณมวลสารหลักๆ ปูนเก่าผนังโบสถ์+ผงเก่าของวัดบางขุนพรหม ปี2509 คลุกรัก ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2527 ที่ระลึกงานฉลองอุโบสถ วัดนครอินทร์

    พระปิดตา
    ที่ระลึกงานฉลองอุโบสถ วัดนครอินทร์
    • ในเส้นล้อมรอบองค์พระ หรือเส้นขอบพิมพ์ ลองสังเกตุดีๆ จะเป็นตัว.. อุ...
    • อักขระ ตัว ...อุ...
    • ย่อมาจากหัวใจพระคาถาตรีเพชร อุอะมะ มะอะอุ อุมะอะ
    • คือพุทธรัตนะ ธรรมรัตนะ สังฆรัตนะ
    • *อุ คือ อุตมธรรม ธรรม คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
    • *อะ คืออะระหัง พระพุทธเจ้าเป็นพระอะระหัง ผู้ไกลจากกิเลส
    • *มะ คือมหาสังฆะ หมู่แห่งพระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า
    • หรืออ่านว่า โอม (ออ อุ มอ)ในศาสนาพราห์มหมายถึงผู้มีฤทธิ์หรือความศักดิ์สิทธิ์
    • ...อุ...ยังย่อมาจากหัวใจคาถามหาอุด อุดทังอัดโธ โธอัดทังอุด อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตรายใดๆทั้งปวง เป็นความหมายที่มา ของ...อุ

    วัตถุมงคลรุ่นแรกของ
    พระอาจารย์ สมศักดิ์ ฐิตสกฺโข ที่จัดสร้างไว้รวมทั้งสิ้น 25,000 องค์ บรรจุไว้ในเจดีย์ จำนวน 5,000 องค์ ส่วนอีก 20,000 องค์ ได้มอบให้กับญาตโยมศิษยานุศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญกุศล
    วัตถุมงคลรุ่นที่ 1 ของ พระอาจารย์ สมศักดิ์ ฐิตสกฺโข ที่จัดสร้างไว้ก็มี อาทิ
    1.พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ หลังมียันต์ อะระหัง มีรอยจารอักขระภาษาขอมสามตัว อ่านว่า อะระหัง และอุณาโลม อยู่ด้านบน
    2.พระพิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์เนื้อผง
    3.พระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์เส้นด้าย
    4.พระปางลีลาเนื้อผง
    5.พระพิมพ์ธรรมจักรเนื้อผง
    6.พระพิมพ์เม็ดบัวเนื้อผง
    7.พระปิดตาเนื้อผงใบลานคลุกรัก พิมพ์ใหญ่ (A)
    8.พระปิดตาเนื้อผงใบลานคลุกรัก พิมพ์ใหญ่ (B)
    9.พระปิดตาเนื้อผงใบลานคลุกรัก พิมพ์เล็ก (C)
    10.พระสมเด็จพิมพ์รัศมีบัวสองชั้น
    11.พระพิมพ์เม็ดน้อยหน่าเนื้อผง
    12.พระพิมพ์จันทร์ลอยเนื้อผงพิมพ์ใหญ่
    13.พระพิมพ์จันทร์ลอยเนื้อผงพิมพ์เล็ก
    14.พระพิมพ์จันทร์ลอยเนื้อผงพิมพ์จิ๋ว
    15.พระพิมพ์ปรกโพธิ์เนื้อผง
    16.พระพิมพ์หยดน้ำเนื้อผง
    17.พระพิมพ์สามเหลี่ยมเล็กเนื้อผง

    (แม่พิมพ์หินอ่อน พระอาจารย์สมศักดิ์ ฐิตสกฺโข แกะแม่พิมพ์เอง)



    พิธีพุทธาภิเษก

    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และ หลวงพ่อสมศักดิ์ ฐิตสกฺโข วัดนครอินทร์ เมตตาอธิษฐานจิต เมื่อวันที่ วันเสาร์ ที่ 3 มีนาคม 2527 ที่วัดสระแก้ว จ.นครราชสีมา
    (ภาพหลวงพ่อคูณ นั่งสมาธิ ห่มผ้า ครองผ้า เรียบร้อย ท่านสั่งให้ถ่ายภาพนี้เก็บไว้เป็นหลักฐานในภายภาคหน้า)



    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - https://www.g-pra.com/webboard/show.php?Category=show&No=290458


    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บ ของดีไม่ต้องบรรยายมากครับ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 270 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  7. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3883.ของตกทอดเก่าจริง หมากทุยรุ่นที่3 แห่งสำนักวัดหนัง(๑)
    หมากทุย หลวงตาช้วน วัดหนัง ผู้สืบทอดวิชาสายวัดหนังในตำนาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    หมากทุย หลวงตาช้วน วัดหนัง กทม. ถือได้ว่าเป็นหมากทุย รุ่นที่ 3 แห่งวัดหนัง คือหมากทุยหลวงปู่เอี่ยม หมากทุยเจ้าคุณผล และ หมากทุยหลวงตาช้วน แห่งวัดหนัง เกจิองค์สุดท้ายของวัดหนังที่ได้เรียนรู้ตำราการทำหมากทุย โดยหลวงตาช้วนท่านได้ร่ำเรียนวิชามาจาก เจ้าคุณผล วัดหนัง วิชาต้นตำรับจากหลวงปู่เอี่ยมโดยตรง สายวิชาหมากทุยแห่งวัดหนัง

    *** แคล้วคลาด คงกระพัน และมหาอุตม์ เป็นเลิศ หมากทุย รุ่นที่ 3 สำนักวัดหนัง
    หมากทุยลูกนี้ได้มาจากหลาน ของคุณตาซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์วัดหนัง เป็นคนพื้นที่บริเวณใกล้วัดเลย ตัวลูกหมากเก่า ชันโรงเก่าถึงยุค ราวๆปีหนึ่งต้นๆเลย ***




    พุทธคุณไม่แพ้หลวงปู่เอี่ยม สร้างตามตำรับ หลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง ถือได้ว่าเป็นหมากทุย รุ่นที่ ๓ แห่งวัดหนัง คือหมากทุยหลวงปู่เอี่ยม หมากทุยเจ้าคุณผล และ หมากทุยหลวงตาช้วน แห่งวัดหนัง เกจิองค์สุดท้ายของวัดหนังที่ได้เรียนรู้ตำราการทำหมากทุย
    โดยหลวงตาช้วนท่านได้ร่ำเรียนวิชามาจาก เจ้าคุณผล วัดหนัง วิชาต้นตำรับจากหลวงปู่เอี่ยมโดยตรง สายวิชาหมากทุยแห่งวัดหนัง


    หมากทุย
    เป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ ผู้นิยมสะสม เครื่องรางของขลัง หมากทุยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มากที่สุดเห็นจะได้แก่ หมากทุย " หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง " ซึ่งจัดอยู่ในชุดเครื่องรางมงคล 9 สะท้านแผ่นดิน ในอันดับแรกสุด ดังนี้
    “หมากดี ที่วัดหนัง ถ้าเบี้ยขลัง วัดนายโรง ไม้ครู คู่วัดอินทร์ ส่วนมีดบิน วัดหนองโพ พิสมร วัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้าย วัดโตนดหลวง ราหู คู่วัดศรีษะ แหวนอักขระ วัดหนองบัว ลูกแร่ ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาใดปาน เก้าสิ่งล้วนป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา ติดกายยามยาตรา ภัยมิกล้ามาแผ้วพานฯ”

    ในตำรับเครื่องรางของขลังไทยนั้น ท่านได้บอกไว้ประการหนึ่งว่า อันต้นไม้ใดก็ดีที่อยู่ดี ๆ ก็มีอันเป็นยืนตายแห้งทั้ง ๆ ที่ผืนดินก็อุดมสมบูรณ์ดีไม่มีวี่แววแห่งโรคต้นไม้นั่นแหละเรียกกันว่า “ต้นไม้ตายพราย” จะเป็นหมากตายพราย มะยมตายพราย หรือไม้ไผ่ไม้รวกตายพรายก็เหมือนกัน นำเอาชิ้นส่วนของมันมาทำเครื่องรางของขลังได้อย่าทิ้งให้เปล่าประโยชน์ไป ที่ไม่เข้าหลักก็มีเพียงกล้วยตานี้ตายพรายเท่านั้น ที่เขาไม่ค่อยจะนิยมเพราะถือว่าเป็นอวมงคล เหมือนคนออกลูกตายทั้งกลมนั่นแหละ
    พูดถึงต้นหมากนั้นตามปกติตายยากจะมีอายุยืน ที่จะตายได้ก็มีเพียงน้ำท่วมขังนาน ๆ หรือไม่ก็ถูกลมพัดหักกลางต้นอันนี้ตายแน่นอน แต่ถ้าหมากนั้นอยู่ดี ๆ ก็ตายแห้งกรอบเหลืองทั้ง ๆ ที่จั่นติดลูกดกพราว หมากนั้นเป็น “หมากตายพราย” ให้นำมาทำเครื่องรางที่เรียกว่า “หมากทุย” และหมากทุยนั้นก็คือเครื่องรางที่เกิดจากการเอาลูกหมากตายพรายขนาดย่อมมาประกอบพิธีซึ่งยุ่งยากพอสมควร จึงทำได้ยากและต้องอาศัยบารมีของท่านพระอาจารย์ทำเป็นหลัก

    การสร้างหมากทุย
    ประการแรกท่านจะให้ศิษย์ไปขึ้นต้นหมาก เพื่อเอาลูกหมากที่ตายพรายลงมา และลูกหมากนั้นจะต้องเป็นลูกหมากอ่อนที่มีขนาดเล็กพอเหมาะ ส่วนการจะขึ้นไปนั้นท่านจะสอนคาถาภาวนาให้ เมื่อเวลาขึ้นต้นหมากก็ต้องภาวนาทุกช่วงเวลาไต่ ครั้นพอถึงแล้วก็ไม่ให้เอามือเด็ด แต่ให้ใช้ปากคาบ แล้วดึงจนลูกหมากขาดแล้วเวลาคาบไว้ในปากพร้อมกับภาวนาคาถากำกับทุกช่วงไปการขึ้นครั้งหนึ่งจะได้ไม่กี่ลูกเท่านั้น
    เมื่อได้ลูกหมากตายพรายมาแล้วก็เปิดจุกด้านบนคว้าเอาเนื้อหมากด้านในออกให้หมด จากนั้นจึงเอาเม็ดพระธาตุ (หรือถ้าไม่มีก็เอากระดาษสาลงพระนามพระพุทธเจ้าด้วยอักขระแทน บางลูกพิเศษมีตะกรุดสาริกาใส่ไปด้วยครับ) เมื่อทำการปลุกเสกแล้วก็บรรจุไปด้านในแทนให้เต็ม จากนั้นก็เอาชันโรงใต้ดินมาอุดปิดทับด้านบนให้แน่น เพื่อป้องกันความชื้นและพวกตัวแมลง

    การปลุกเสก
    กำกับด้วยพลังจิต จนเกิดอุดมนิมิต เป็นว่าลูกหมากนั้นลุกขึ้นตั้งได้เอง เมื่อปลุกเสกดีแล้วจะถือเป็นเครื่องรางชั้นดี " เรียกว่า หมากทุย วัดหนัง " ที่นักนิยมเครื่องรางของขลัง เสาะแสวงหามาครอบครองกัน มีสรรพคุณเด่นชัดในด้านทางอยู่ยงคงกระพันชาตรี เมื่อมีสิ่งนี้พยายามหมั่นปลูกเสกกำกับด้วยคาถาพระเจ้าห้าพระองค์ว่า “นะโมพุทธายะ” อยู่เสมอ ๆ

    ประสบการณ์ และพุทธคุณ
    - แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุตม์ และยังป้องกันภูตผีปีศาจเป็นที่ยอมรับ
    คนไทยในสมัยโบราณ จะนิยมพกพาเครื่องราง ของขลัง ติดตัว เพื่อป้องกันอันตรายต่าง ๆ เครื่องรางที่เป็นที่นิยม ได้แก่ หมากทุย เขี้ยวเสือ ตะกรุด เบี้ยแก้ และคตขนุน หมากทุย ซึ่งเป็นเครื่องรางอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างหายาก และสร้างได้ยากมาก หมากทุย ก็มีสร้างหลายสำนัก แต่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและโดดเด่นที่สุด และเป็นเบอร์ 1 ของวงการ ต้องยกให้หมากทุย ของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง


    การอารธนาใช้วิธีดังนี้
    ตั้งนะโมสามจบและระลึกคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ และเรียกชื่อผู้เป็นเจ้าของหมากทุยที่ท่านนับถืออยู่เป็นที่สุด แล้วใช้คาถามงกุฎเพชร พระพุทธเจ้า จากนั้นหนุนด้วยคาถามหาอุดดังนี้

    “นะอุด โมอัด พฺทยัด ธาปิด ยะมิดชิดปิดปากกระบอก นะ พุทธผัดผิด ปิดด้วยนะโมพุทธายะ”หมากทุย ดีทางแคล้วคลาด คงกระพัน และมหาอุด



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - https://sumritchokeamulets.com/?product=หมากทุย-หลวงตาช้วน-วัดหน
    - https://www.dailynews.co.th/articles/1064688/

    ประวัติหลวงปู่ช้วน วัดหนัง
    - https://blog.allonline.7eleven.co.th/amulet24/dhamma/ไม่เหนียว-ก็ไม่ใช่วัดห/



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บ ของตกทอดของลูกศิษย์คนพื้นที่โดยตรงเลย พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  8. shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,006
    ค่าพลัง:
    +6,621
    -ขอจองครับ
     
  9. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3884.มวลสารพระกรุเก่ามหาพิธี พระขุนแผนวัดบ้านกร่าง พิมพ์มารวิชัย รุ่นปลัดทวี
    ลพ.มุ่ย,ลป.โต๊ะ,อ.นำ,ลพ.แพ,ลพ.แต้ม ร่วมปลุกเสกมวลสารไร้เทียมทาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ



    พระขุนแผน รุ่นปลัดทวี พิมพ์มารวิชัย วัดบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี เนื้อผงมหาพุทธคุณ หลังปั้มตราหมึกเดิมๆจากวัด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2490 โดย พระ ครูอาภัสศีลคุณ หรือ พระปลัดทวี(มีศักดิ์เป็นหลานหลวงพ่อมุ่ย) รองเจ้าอาวาสวัดบ้านกร่าง(ในสมัยนั้น) ท่านเป็นศิษย์ที่ได้รับการครอบครูจากท่านหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อีกท่านหนึ่ง ซึ่งท่านได้รวบรวมมวลสารอันสุดวิเศษไว้มากมายเพื่อการนี้ โดยเฉพาะมวลสารหลักที่สำคัญคือ พระเครื่องก้นกรุวัดบ้านกร่าง ที่แตกหัก จำนวน 1 โอ่งมังกร
    พระเครื่องรุ่นมีเนื้อและพิมพ์ทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่พระถอดพิมพ์เหมือนพระเก๊ ที่ทำเลียนแบบพระขุนแผน กรุบ้านกร่างนะครับ เนื้อของพระเครื่องรุ่นนี้จะละเอียด แต่มวลสารอัดแน่นเพียบไม่ว่าจะดูตาเปล่าหรือใช้กล้อง ส่วนพิมพ์ทรงจัดทำขึ้นใหม่ ลักษณะจะออกแบบไม่เหมือนของพระกรุ คือพิมพ์เหมือนแต่รายละเอียดโดยรวมไม่ใช่ครับ


    มวลสารที่ใช้ในการสร้าง
    1.พระเครื่องก้นกรุวัดบ้านกร่าง ที่แตกหัก จำนวน 1 โอ่งมังกรเป็นมวลสารหลัก และดินก้นกรุ
    2.ดิน7โป่ง ดินขุยปู 7 ทุ่ง
    3.ดินสังเวชนียสถาน 4
    4.ดินกรุพระซุ้มกอกำแพงเพชร
    5.พระรอดมหาวันที่แตกหัก และดินก้นกรุพระรอดมหาวัน ลำพูน
    6.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากวัดพระธาตุดอยสุเทพ และวัดอื่น ๆ ทางภาคเหนือ
    7.ผงวิเศษ และผง 108 จากหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    8.ผงวิเศษจากพระเมธีธรรมสาร (หลวงพ่อไสว) วัดบ้านกร่าง
    9.ผงวิเศษจากหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    10.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากทางภาคอีสาน วัดใน จ. ขอนแก่น พระธาตุช่อแฮ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
    11.พระเนื้อดินจากกรุวัดพระรูป สุพรรณ
    12.ผงธูป พระร่วงโรจนฤทธิ์ พระปฐมเจดีย์ วัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรี พระนอน วัดพระเชตุพนฯ สมเด็จพระศาสดา วัดสุทัศน์ พระอัฏฐารส พิษณุโลก พระเเก้วมรกตในพระบรมมหาราชวัง เจดีย์ภูเขาทองวัดสะเกศ
    13. ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์
    14.ดิน 7 วัง วังบางขุนพรม วังบูรพา วังสราญรมย์ วังเทเวศร์ วังสุโขทัย วังจันทร์เกษม และพระบรมมหาราชวัง
    15.ดิน 5 ทัพ ทัพขุนช้าง ทัพขุนแผน ทัพผึ้ง ทัพหมัน ทัพหลวง
    16. ดิน 5 ถ้ำ ถ้ำมหาสนุก สระบุรี ถ้ำกินนร สระบุรี ถ้ำเขาวัง เพชรบุรี ถ้ำจอมพล ราชบุรี ถ้ำเขานกจอด กาญจนบุรี
    17.ดิน 7 สระ สระแก้ว สระคา สระยมนา สระเกษ สระหนองหลวง สระลาดสิงห์ สุพรรณบุรี สระโกษิณารายณ์ กาญจนบุรี
    18 ดิน7 ท่า ท่าช้างวังหน้า ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเสด็จ ท่ามะกา ท่าม่วง ท่านางเริง ท่าวาสุกรี
    19ทราย 7หาด บางแสน พัทยา หัวหิน หาดประจวบ ภูเก็ต เจ้าสำราญ แหลมสิงห์

    จึงได้เริ่มนำวัตถุมงคลทุกอย่างมาบดให้ละเีอียด ร่อน แช่น้ำ และกรองจนละเอียด


    พิธีพุทธาภิเษก วาระที่ : 1
    ประกอบพิธี ณ วิหารวัดบ้านกร่าง เมื่อเดือนห้า พ.ศ.2490 ทำพิธีบวงสรวงเทพเจ้าเครื่องกระยาสังเวยหมูเห็ดเป็ดไก่ บายศรีปากชาม กล้วยหวีงามครบถ้วนตามพิธีไสย เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความขลังและศักดิ์สิทธิ์
    รายนามพระเกจิอาจารย์ 7 รูป ที่มาเจริญพระพุทธมนต์ พระปริต บริกรรมนวหรคุณ ดังนี้
    1.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    2.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    3.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล
    4.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    5.หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง
    6.หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร
    7.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ

    เมื่อทำพิธีเสร็จแล้วก็เริ่มกดพิมพ์ มีพระเณรและฆราวาสที่รับศีลห้าช่วยกันกดพิมพ์ในวิหาร ขณะกดพิมพ์ให้ภาวนา "นะมะพะทะ" หรือ"นโมพุทธายะ" และการเผาได้ก่อเตาพิเศษล้อมด้วยสายสิญจน์โยงไปจากวิหาร และเผาเฉพาะวันเสาร์ให้ถูกต้องตามตำหรับการสร้างพระ จำนวนที่กดพิมพ์ 300,00กว่าองค์เศษ


    พิธีพุทธาภิเษก วาระที่ : 2
    เมื่อเดืิอนห้าปี พ.ศ.2492 ได้ทำพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งก่อนจะนำไปบรรจุกรุ ณ ภายในอุโบสถวัดบ้านกร่าง โดยนิมนต์เกจิอาจารย์มานั่งปรกบริกรรมปลุกเสกดังนี้
    1.หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    2.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    3.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ
    4.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    5.หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา
    6.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    7.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล
    8.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    9.หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร
    10.หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง


    ต่อมาในปี พ.ศ.2511 จึงได้มีเปิดกรุ
    ครั้งที่ 1 : สมัยจอมพลถนอม กิตติขจร ได้มีจดหมายมาขอพระไปแจกทหารสงครามเวียดนาม ได้เปิดกรุครั้งแรก 4,000 องค์
    ครั้งที่ 2 : เมื่อปี พ.ศ.2512 สมัยจอมพลประพาส จารุเสถียร ได้ขอไปแจกทหารรุ่นกองพลเสือดำ จำนวน 5,000 องค์ ได้ขุทำการดกรุขึ้นมาเพื่อแจกทหารไปรบเวียดนาม จึงจัดพิธีปลุกำเสกขึ้นอีกครั้งก่อนที่จะมอบให้ทางกองทัพ โดย หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา, ท่านอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ร่วมปลุกเสกเป็นต้น
    ครั้งที่ 3 : ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 10,060 องค์
    ครั้งที่ 4 : เมื่อปี พ.ศ.2513 พ.อ.อำนวย สุรเชษฐ์ ค่ายจิรประวัติ นครสวรรค์ นำไปแจกทหาร 4,500 องค์
    ครั้งที่ 5 : มอบให้ ผบ. พันกองบินยุทธการกำแพงแสน นครปฐม 1,500 องค์
    ครั้งที่ 6 : เมื่อปี พ.ศ.2523 แจกทหารชายแดนอรัญประเทศ 8,900 องค์
    ครั้งที่ 7 : เมื่อปี พ.ศ.2524 งานผูกพัทธสีมาวัดบ้านกร่าง 10,000 องค์
    หลังจากนั้นก็ได้มีการทยอยเปิดกรุออกมาเพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญ จนถึงปัจจุบัน


    อิทธิปาฏิหารย์ในพิธีปลุกเสก (คัดลอกบางส่วนจากหนังสือ "พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ หลวงพ่อมุย วัดดอนไร่" ฉบับมาตราฐาน) ดังนี้
    "พอได้เวลาปลุกเสกตามหมายกำหนด พระเถระทั้งหลายก็นั่งประจำอาสนะ ซึ่งหันหน้ารายล้อมพระขุนแผนเนื้อดินเผาที่กองสุมไว้เบื้องหน้า หลวงพ่อทั้งหลายต่างเข้าสมาธิ หลับตาบริกรรมคาถาเพ่งกระแสจิตถ่ายทอดวิชาอาคมออกมาตามกรรมวิธีของแต่ละรูป ครั้น เมื่อเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง พระคุณเจ้าทั้งหลายต่างก็ถอนจิตออกจากสมาธิกันตามลำดับจนครบ คงเหลือแต่หลวงพ่อมุ่ย เพียงรูปเดียวที่ยังไม่ยอมถอนจากสมาธิ คงสำรวมกายอยู่ในฌานอันแน่นิ่งต่อไปอีกเป็นเวลานานโข ท่ามกลางเสียงพูดคุยระงมของญาติโยมและพระคุณเจ้าผู้ร่วมพิธีที่ต่างสนทนากัน ไปพลางๆ เพื่อรอหลวงพ่อเพียงรูปเดียว อีกราวครึ่งชั่วโมงต่อมา หลวงพ่อก็ขยับกายลืมตาส่งสัญญาณว่ากำลังถอนจากสมาธิ สองมือที่ประสานกันบนหน้าตักทั้งซ้ายและขวาก็คลายออกจากกัน ............... ในทันทีที่มือคลายออกมา หลวงพ่อก็ตบฝ่ามือทั้งสองลงบนเข่าแบบเน้นน้ำหนัก ฉับพลันทันใด พระเนื้อดินและสรรพส่งวัตถุมงคลต่างๆในท่ามกลางพระอุโบสถวัดบ้านกร่าง ก็สะท้อนรับแรงพลังขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว กระโดดกระเด็นขึ้นมากระทบกันกราว แผ่ขยายกระจายออกมาตามแรงแห่งกฤตยาคมอันแก่กล้า จากจุดศูนญกลางแผ่เป็นรัศมีกระจายขยายออกมา ณ เบื้องหน้าอาสนะของหลวงพ่อ ครอบคลุมบริเวณกินเนื้อที่เท่าผืนเสื่อ ที่ใกล้ๆ ก็กระโดดกระเด็นสูงสักศอกเศษ ที่ไกลออกมาก็ผ่อนกำลังโดดเตี้ยลงตามลำดับ ไม่เว้นแม้แต่ส่วนล่างที่ถูกทับสุมกันไว้ต่างก็ขยับตาม ส่งเสียงกระทบกันเกรียวกราวอย่างน่าอัศจรรย์ และในทันทีที่พระลอยขึ้นมา นั้น หแลวงพ่อก็ยื่นมือออกมากลางอากาศโดยเร็วพลัน คว้าพระได้จำนวนหนึ่ง ยัดลงใส่ย่าม ลุกออกมาในทันที ทิ้งไว้แต่ความอัศจรรย์แก่ผู้ที่อยู่ในพิธี ไม่เว้นแม้แต่พระเถระผู้เป็นสหธรรมิกร่วมในพิธีทั้ง10รูป โดยก่อนที่จะออกจากพระอุโบสถ พระคุณเจ้าเหล่านั้นต่างเดินอ้อมกองพระ มายังหน้าอาสนะของหลวงพ่อมุ่ย นำพระขุนแผนตรงบริเวณดังกล่าวใส่ย่ามไปรูปละ1กำมือ จนครบทุกรูป ส่วนบรรดาญาติโยมผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในครั้งนั้น ต่างก็หยิบพระขุนแผนเอาจำเพาะเจาะจงตรงหน้าอาสนะของหลวงพ่อกันตามอย่าง


    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม พระชุดนี้ใครๆก็รู้ว่าดีแค่ไหน ทั้งเจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์,พิธีที่ดีรวมถึงฤกษ์ยามต่างๆ,มวลสาร และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร หากรุบ้านกร่างไม่ได้หาหลวงพ่อมุ่ยไม่เจอ ใช้รุ่นนี้แทนได้เลยสุดยอดมากครับ ไม่แท้หรือยัดวัดคืนเต็ม แบ่งให้บูชา 350 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  10. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3885.ของดีที่ถูกลืม พระสมเด็จพิมพ์แซยิด รุ่นบูรณะโบสถ์ วัดอินทรวิหาร
    ลพ.แพ,ลป.โง่น,ลพ.พุธ,ลพ.แช่ม,ลพ.สาลีโข ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    พระสมเด็จพิมพ์แซยิด รุ่นบูรณะพระอุโบสถ วัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ เนื้อผงพุทธคุณผสมผงมวลสารเก่า ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2535

    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่
    -พระสมเด็จพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) วัดสระเกศ กทม.
    -พระเทพเมธี วัดเศวตฉัตร กทม.
    -พระราชสิงหคณาจารย์ (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    -พระราชมงคลมุนี (หลวงพ่อคอน) วัดชัยพฤกษมาลา กทม.
    -หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    -พระสุขวโรทัย (หลวงพ่อห้อม) วัดคูหาสวรรค์ สุโขทัย
    -หลวงปู่พิมพา วัดหนองตางู นครสวรรค์
    -พระครูวิชาญชัยคุณ (หลวงพ่อสำราญ) วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    -หลวงปู่โง่น โสรโย วัดเขาไม้รวก พิจิตร
    -หลวงพ่อซ่วน ปัญญาธโร สำนักสงฆ์อาจารย์ซ่วน ฉะเชิงเทรา
    -พระครูพิทักษ์ พรหมวิหาร (หลวงพ่อตี๋) วัดพรหมวิหาร เชียงราย
    -หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง ระยอง
    -หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม
    -หลวงพ่อหมื่นอุดม วัดตูม อยุธยา
    -หลวงพ่อเมี่ยง วัดเกาะสมอ ปราจีนบุรี
    -หลวงพ่อฤษีลิงขาว วัดฤกษบุญมี สุพรรณ
    -หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    -หลวงพ่อสาลิโข อุทญานธรรมโกศล ปทุมธานีฯ เป็นต้น



    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ ที่พิธีใหญ่โตอลังการเหนือคำบรรยายสุดๆ แบ่งให้บูชา 222 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  11. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3886.ยอดของดี ของเทพเจ้าลุ่มน้ำเมืองสี่แคว สวยเดิมนิยมปั้มชื่อวัด
    พระนางพญา วัดชอนเดื่อ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ




    พระนางพญา หลัง ปั้ม ชด. วัดชอนเดื่อ จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อผงผสมดินศักดิ์สิทธิ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2493 เป็นอีกหนึ่งพิมพ์ของชุดวัดชอนเดื่อ ที่หายากขนาดหนังสือยังไม่มีของลงเลยครับ


    - ปลุกเสกโดย หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จังหวัดนครสวรรค์



    สภาพผิวหิ้ง พระเก่าเก็บพิมพ์คมชัดลึก คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณหนุ่ย จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  12. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3887.ยอดมวลสารมหาพิธี แบบพิเศษหายากสุดๆ พระแก้วมรกตรัตนฤทธิ์ อ.สุธันย์
    สุดยอดยอดผงวิเศษ และวาระพุทธาภิเษกหลายวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ



    พระผงของขวัญ พิมพ์พระแก้วมรกตรัตนฤทธิ์ เนื้อผงแบบพิเศษ หลังเรียบ กดโค้ด โรยพลอยเสกนับพิธีไม่ถ้วน และโรยผงตะไบทองชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 โดย ท่านอาจารย์สุธันย์ สุนทรเสวี ขนาด กว้าง 1.9 ซม. ยาว 2.3 ซม.

    เนื้อมวลสารในการจัดสร้าง
    - ผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกที่ประทับพระแก้วมรกต
    - ผงกระเบื้องหลังคา ผงโมเสส และกระจกหน้าบันพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    - พวงมาลัย ดอกไม้ และธูปจากที่บูชาพระแก้วมรกต หน้าพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

    - น้ำพระสุคนธสาคร ที่ใช้สรงพระแก้วมรกต ในพระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงประจำฤดู

    - ผงพระสมเด็จจิตรลดา
    - ผงดินสังเวชนียสถานสำคัญ
    - ผงว่านมงคล
    - ผงปฐวีธาตุ และทรายเสก

    <>- เส้นเกษา พระเกจิอาจารย์ 108 ท่าน
    - ผงใบโพธิ์ ดินพุทธคยา ประเทศอินเดีย
    - ผงพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนม นครพนม
    - ผงพระธาตุเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุฯ นครศรีธรรมราช
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง กทม.
    - ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม กทม.
    - ผงอิทธิเจ วัดใหม่บางขุนพรหม กทม.
    - ผงพระสมเด็จวัดเกศไชโย อ่างทอง
    - ผงพระพุทธคุณโบราณ วัดอรุณราชวราราม กทม.
    - ผงพระสมเด็จปิลันท์ วัดระฆังฯ กทม.
    - ผงพระสมเด็จวัดสามปลื้ม กทม.
    - ผงพระนางกำแพง กำแพงเพชร
    - ผงพระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยา
    - ผงพระขุนแผนใบพุทรา กรุวัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยา
    - ผงพระกรุวัดท้ายตลาด กทม.
    - ผงพุทธคุณ ลป.แก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี
    - ผงกรุพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร
    - ผงพระหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง นนทบุรี
    - ผงพระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท
    - ผงพระหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์
    - ผงรัก สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( มา ) วัดสามปลื้ม กทม.
    - ผงพุทธคุณหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา
    - ผงทรายเสกหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา
    - ผงลูกอม ลป.ทอง วัดราชโยธา กทม.

    - พลอยเสก โดย พระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่ขาว หลวงพ่อเกษม หลวงปู่ดู่ หลวงปู่บุดดา หลวงปู่สิม เป็นต้น

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก หลายวาระ
    วาระร่วมพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ :
    - พิธีปลุกเสก ในวัดพระแก้ว
    - พิธีเหรียญพระพุทธรูปเขาชีจันทร์ ชลบุรี 2538
    - พิธีพระแก้วกรมทหารราบที่ 7 ร้อยเอ็ด
    - พิธีพระพุทธนวราชบพิตร
    - พิธีพีบรมรูป ร.9 วัดศรีสุดาราม
    - พิธีปลุกเสก ในวัดสุทัศน์
    - พิธีพระพุทธชินราชย้อนยุค
    - พิธีพระกริ่ง ทรัพย์เพิ่มพูน


    วาระพิธีปลุกเสกเดี่ยว :
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อแร่ วัดเชิดสำราญ ชลบุรี
    - หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก
    - หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    - หลวงพ่อนนท์ วัดเหนือวน
    - หลวงพ่อพัฒน์ วัดแสนเกษม
    - หลวงพ่อชม วัดนางใน
    - หลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารี
    - หลวงพ่อหรุ่ม วัดบางจัก
    - หลวงพ่อทองเบิ้ม วัดวังยาว
    - หลวงพ่อชอบ วัดเขารังเสือ
    - หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง
    - ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    - ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    - หลวงพ่อจ่าง วัดเขื่อนเพชร


    สภาพสวยเดิม เนื้อผงแบบพิเศษ หลังเรียบ กดโค้ด โรยพลอยเสกนับพิธีไม่ถ้วน และโรยผงตะไบทองชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ ผงเก่ามวลสารศักดิ์สิทธิ์ผุดขึ้นมาที่องค์พระ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณเน้นเมตตามหาลาภและคลาดเเคล้ว แบ่งให้บูชา 444 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  13. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127
    3888.แบบลองพิมพ์สร้างน้อย พระขุนแผนพรายกุมาร สายกรรมฐาน(๓)
    ลป.หา,ลป.แปลง,ลป.สวาท,ลป.บุญส่ง,ลพ.เยื้อน,ลป.บุญมา ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ





    พระขุนแผนพรายกุมาร ปางเพชรกลับ (กลับร้ายกลายเป็นดี) หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนทโร( พระวิมลศีลจาร ) วัดบรมนิวาส กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2562 เพื่อเป็นที่ระลึกเรื่องในโกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 79 ปี *** ในชุดจะมี 2รายการ รพะขุนแผน+รูปมหายันต์ของหลวงพ่ออำนวย ***

    พระขุนแผนลองพิมพ์ ( องค์สีดำ )
    เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และพระลงกรุแตกหัก หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ ผสมผงโสฬสมหาพรหมหลวงตาบุญหนา และผงกะลาตาเดียว (โรยชิ้นส่วนวัตถุมงคลหลวงปู่ทิม) จำนวนการสร้างเพียง 509องค์


    หมายุ::มวลสารหลักส่วนใหญ่ได้รับเมตตาจาก อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์

    จำนวนการสร้าง
    1.พระขุนแผนเนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม(ของอ.ชินพร ผงพรายล้วน) สร้าง 5 องค์(สีเทา)
    2.พระขุนแผนลองพิมพ์ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และพระลงกรุแตกหัก หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ และผงกะลาตาเดียว สร้าง 79 องค์(สีขาวฝังตะกรุดหลวงปู่หา สุภโร)
    3.พระขุนแผนเนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และหลวงพ่อสาคร ผสมว่านดอกทองครกแรก สร้าง 169 องค์(สีชมพู)
    4.พระขุนแผนเนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และหลวงพ่อสาคร ผสมว่านดอกทองครกแรก สร้าง 1,250 องค์(สีชมพู ปัดทอง)(ฝังเม็ดผงพรายล้วน)
    5.พระขุนแผนลองพิมพ์ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และพระลงกรุแตกหัก หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ ผสมผงโสฬสมหาพรหมหลวงตาบุญหนา และผงกะลาตาเดียว สร้าง 509 องค์(สีดำ)(โรยชิ้นส่วนวัตถุมงคลหลวงปู่ทิม)
    6.พระขุนแผนลองพิมพ์ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และพระลงกรุแตกหัก หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ สร้าง 509 องค์(สีขาว)(ฝังเม็ดผงพรายล้วน)
    7.พระสีวลีเนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม และพระลงกรุแตกหัก หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ และผงกะลาตาเดียว สร้าง 3,000 องค์(สีขาว ปัดทอง)


    พิธีอธิษฐานจิตแผ่เมตตา
    โดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์จำนวนหลายรูป ณ ศูนย์อบรมภาวนาสิริจันโท วัดบรมนิวาส กทม.
    ◦ หลวงปู่หา สุภโร(พระญาณวิสาลเถร) วัดสักกะวัน(ภูกุ้มข้าว) จ.กาฬสินธุ์
    ◦ หลวงปู่แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    ◦ หลวงปู่คำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ◦ หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนมประชาคม ต.บงใต้ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ◦ หลวงพ่อสนธิ์ อนาลโย(พระเทพมงคลญาณ) วัดพุทธบูชา กรุงเทพฯ
    ◦ พระราชสุเมธี (หลวงพ่อเหลี่ยม สุจินโน) วัดภูตูมวนาราม จ เลย
    ◦ หลวงพ่อสวาท ปัญญาธโร วัดป่าโป่งจันทร์ จันทบุรี
    ◦ หลวงปู่ดำ สีลคุโณ วัดป่ามณีศรีโคตมวงศ์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี
    ◦ หลวงพ่อสุวัฒน์ คัมภีรปัญโญ วัดถ้ำเขาปรางค์ ลพบุรี
    ◦ หลวงปู่ทองสุข ฐิตปุญโญ วัดป่าวุฒฑาราม หนองบัวลำภู
    ◦ หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนทโร วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    ◦ หลวงพ่อดาด สิริปุญโญ วัดป่าสัมมานุสรณ์ (วัดเหนือ) ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย
    ◦ หลวงพ่อวิชัย เขมิโย(พระครูเกษมวรกิจ) วัดถ้ำผาจม เชียงราย
    ◦ หลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพฺพโต วัดห้วงพัฒนา อ.เขาสมิง จ.ตราด
    ◦ หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
    ◦ หลวงพ่อไม อินทสิริ วัดป่าเขาภูหลวง ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
    ◦ หลวงตาเลื่อน โอภาโส วัดพระธาตุฝุ่น อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ◦ หลวงพ่อหนูพิณ ฐานุตฺตโม วัดป่าโนนศรีทอง ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี
    ◦ พระอาจารย์สุชิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต จ.ระยอง
    ◦ พระอาจารย์จิรวัฒน์ อัตตรักโข วัดป่าไชยชุมพล อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
    ◦ พระวิชัยมุนี (พระอาจารย์ไพฑูรย์ เมตตจิตโต) วัดสำราญนิเวศ ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ.
    ◦ หลวงพ่อรุ้ง รุจฺจโน วัดหนองบำหรุ จ.อุทัยธานี
    ◦ หลวงพ่อสังวาล วัดป่าประดู่ จ.นครราชสีมา
    ◦ พระบูรพาคณาจารย์(หลวงพ่อน้อม) วัดบ้านโง้ง จ.ปราจีนบุรี
    ◦ พระราชวิสุทธิมุนี (เยื้อน ขนฺติพโล) วัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร จ.สุรินทร์
    ◦ พระราชวิสุทธิญาณ (ฤทธิรงค์ ญาณวโร) วัดป่าดาราภิรมย์ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่
    ◦ พระอาจารย์สมคิด ญาณทีโป วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    ◦ พระประชาธรรมนาถ (ไพรัตน์ ปญฺญาธโร) วัดสมานวราราม จ.ฉะเชิงเทราและพระติดตามรวมประมาณ 19รูป


    ประวัติ หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนทโร วัดบรมนิวาส
    หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนทโร มีนามเดิมว่า อำนวย รตนเพชรมณี เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2483 ที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 12 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายเตี่ยอู๋ และนางเงียบ รตนเพชรมณี ครอบครัวมีอาชีพทำไร่ทำนา

    จนกระทั่งอายุ 26 ปี เดินทางกลับมาบ้านเกิด และได้ทดแทนพระคุณบุพการีด้วยการเข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2509 ณ พัทธสีมาวัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีพระวรพรตปัญญาจารย์ (หลวงปู่เฮี้ยง) วัดป่าอรัญญิกาวาส อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ , พระสมุห์เอี่ยม สุสังวโร วัดสมานรัตนาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระปลัดผิน สุทธาภิมุข วัดสมานรัตนาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลังอุปสมบทมุ่งศึกษาพระปริยัติธรรมทั้งนักธรรมและบาลีอย่างจริงจัง แม้สภาพความเป็นอยู่ในขณะนั้นจะไม่เอื้ออำนวยต่อการศึกษาเท่าใดนัก แต่อาศัยความมุมานะท่องหนังสืออ่านตำราอย่างขะมักเขม้น

    พระวิมลศีลาจาร เล่าถึงประสบการณ์ในการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานว่า ได้เริ่มศึกษาการปฏิบัติกัมมัฏฐานจากครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา, หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม (วัดป่ากุง) ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด, หลวงปู่หล้า เขมปัตโต วัดบรรพตคีรี(ภูจ้อก้อ) อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร เป็นต้น

    "เวลาอาตมาเกิดปัญหาข้อติดขัดในการปฏิบัติกัมมัฏฐาน อาตมาจะได้เข้าไปกราบขอคำชี้แนะจากครูบาอาจารย์ทั้งหลายท่าน ซึ่งท่านล้วนมีเมตตาถ่ายทอดประสบการณ์และชี้แนะหลักคำสอนอันทรงคุณค่าให้อาตมาได้ลองกลับไปทบทวนฝึกปฏิบัติ ได้ปฏิบัติเดินจงกรม ฝึกภาวนา พิจารณากัมมัฏฐานตามที่พระอาจารย์บอก เกิดความรู้สึกปีติยินดียิ่ง"
    พระวิมลศีลาจาร แนะนำการนั่งสมาธิภาวนาว่า "ไม่ได้เป็นเรื่องยากเย็นแต่อย่างใด อยู่ที่ตัวเราและจิตเป็นสำคัญ กำหนดจิต กำหนดลมหายใจ ให้จิตใจอยู่กับเรา อย่าไปคิดถึงเรื่องอื่น ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่าง เมื่อเรามานั่งปฏิบัติแสวงหาความสงบในจิตใจ หน้าที่การงานหรือภาระทุกสิ่งให้ทิ้งไปให้หมด"

    พระวิมลศีลาจาร ยังได้ชี้แนะว่า "การควบคุมอารมณ์ของจิตเป็นเรื่องยาก ในขณะนั่งสงบอยู่เพียงพักเดียวจะมีสิ่งที่จูงใจดึงจิตเราเตลิดไปตลอด ให้เราปล่อยวาง อย่าไปสนใจ ละวางกิเลส ให้จิตอยู่ที่พุทโธ รู้แล้วละ รู้แล้วปล่อย รู้แล้ววาง รู้อย่างมีสติ รู้ด้วยตัวของมันเอง"

    ทุกวันนี้ "พระวิมลศีลาจาร" หรือ "หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนทโร" ยังคงดูแล "ศูนย์อบรมภาวนาสิริจันโท" อย่างต่อเนื่อง มีศิษยานุศิษย์ตลอดจนผู้ที่อยากปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานแวะเวียนไปขอคำแนะนำไม่ขาดสาย เป็นสายธารวิปัสสนาธุระใจกลางกรุงอีกแห่งหนึ่ง !!


    สภาพสวยเดิมพร้อมภาพถ่ายซองเดิมๆ ไม่เคยผ่านการบูชา ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  14. shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,006
    ค่าพลัง:
    +6,621
    ขอจองครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,891
    ค่าพลัง:
    +14,127


     

แชร์หน้านี้