"กระแสบุญ" : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 29 พฤษภาคม 2023.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    350280617_1605317846627353_7842199955685086926_n.jpg

    #กระแสบุญ

    https://youtu.be/Hh78JGLlqHM

    “...ตอนแรกหลวงปู่ก็ไม่เข้าใจเรื่องการที่แผ่เมตตา ก็แผ่เมตตาธรรมดาๆ ตานี้มันก็สะดุด สะดุดเมื่ออยู่ในป่าในเขาไปสะดุดช่วงที่ต่อสู้กับพวกวิญญาณพวกในถ้ำนั้นถ้ำนี้นั่นแหละมันสะดุดตัวนี้ ที่หลวงปู่ทราบนะว่าต้องรวมพลังบุญ จะทราบก็ทราบเรื่องนั้นล่ะที่อยู่ในป่าในเขานั้นนะ ไม่ใช่ว่าหลวงปู่เพิ่งทำนะ ไม่ใช่ว่าหลวงปู่เพิ่งพาพวกเราทำ คือหลวงปู่ทำมาตั้งแต่อยู่ในป่าในเขาตั้งแต่หลวงปู่สละตายกับพวกวิญญาณ

    พอพ่อระลึกถึงผู้เป็นพ่อคือพระพุทธเจ้าที่ระลึกถึงบุญของพระองค์ วันที่ชนะมารที่จะตรัสรู้เป็นโพธิญาณ วันที่ตรัสรู้เป็นโพธิญาณนั้น เพราะพวกมารบอกว่าเธอไม่สมควรที่จะนั่งรัตนบัลลังก์ พระพุทธเจ้าว่าเราสมควรเพราะบุญเรามีสมบูรณ์ พระพุทธเจ้าก็เลยระลึกถึงบารมีของพระองค์ ๓๐ ทัศ แต่ละชาติๆถอยไปชาตินั้นเป็นนั้น ชาตินี้เป็นนี้ รวมบุญรวมพลังบุญแล้วก็ทำให้พวกเรียกว่าที่บัญญัติไว้คือเรียกว่าพระแม่ธรณีสาธุการ…สั่นสะเทือนไปหมด!!! คือถามพระแม่ธรณีใครเป็นสักขีพยาน นี่แหละพระแม่ธรณี ธรณีนี้แหละชี้ไปที่พื้นดิน เวลาทำบุญรับรู้ไปหมดในไตรภพกรวดน้ำเพื่อปรารถนาโพธิญาณก็เลยซึมซาบเข้าไปในแผ่นดิน

    เวลาที่จอมอสูรผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่จอมอสูรนะเราเรียกว่าอสูร เทวดาชั้นปรนิม จอมกษัตริย์ของชั้นปรนิมยกทัพมา เขาก็วาดภาพเป็นอสูรเฉยๆจริงๆเป็นเทวดานั่นแหละเป็นเพื่อนกัน ยังไม่มีบารมีเต็ม ยังไม่ได้ตรัสรู้ ก็เลยวัดกันเรื่องบารมี พระพุทธเจ้าพูดให้กับจอมกษัตริย์ชั้นปรนิมให้รับทราบว่า เราสร้างบารมี ๓๐ ทัศพอแล้ว ใครเป็นสักขีพยาน ก็ชี้ไปที่แผ่นดิน แผ่นดินก็กระเทือนแล้วก็มีเสียงขึ้นมาว่า สาธุ...นี่คือที่ในตำรา

    นี้พอหลวงปู่อยู่ถ้ำทิวดึงส์ก็ตามหรืออยู่ที่ไหนก็ตามที่มันสุดๆนะ ที่โสตาย หลวงปู่ระลึกถึงบุญที่หลวงปู่สร้างสมอบรมมา ตั้งแต่ในอดีตหลายล้านชาติ หลายล้านอสงไขย หรือหลายมหากัปที่สร้างมา ถ้าบุญบารมีเราพอมีอยู่ก็ขอให้เราได้อรรถได้ธรรม แต่ถ้าบารมีเราไม่เคยสร้างมาก็ขอเอาชีวิตแลกทุกสิ่งอย่าง นี่แหละที่หลวงปู่รอดแต่ละถ้ำแต่ละภูที่มันโหดๆ ที่พระเป็นบ้าเป็นบอเยอะๆนั่น หลวงปู่รอดมาได้เพราะการรวมบุญพลังบุญ...”

    โอวาทธรรม: องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙
     

แชร์หน้านี้

Loading...