ขนลุก! ก้อง ห้วยไร่ เผย ปู่ศรีสุทโธ เข้าฝันแต่งเพลง คู่คอง ละคร นาคี

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 29 กันยายน 2016.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    มาแรงฉุดไม่อยู่สุดๆ กับละครแฟนตาซีลี้ลับ "นาคี" ของทางช่อง 3 ฝีมือของผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ได้ใจแฟนๆทั่วบ้านทั่วเมื่อง โดยเฉพาะการถ่ายทอดละครที่สะท้อนวัฒนธรรม ความเชื่อของชาวอีสาน ที่เคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แถมละครเรื่องนี้ยังได้นักแสดงฝีมือดีอย่างนางเอก "แต้ว ณฐพร" พูดภาษาอีสานเกือบ 90% ของเรื่อง เรียกว่าถูกใจกันไปตามๆกัน

    อีกหนึ่งอย่างที่ฮอตฮิตไม่แพ้ละคร คือเพลงประกอบละคร "คู่คอง" ที่แต่งและขับร้องโดยนักร้อง "ก้อง ห้วยไร่" ที่โด่งดังจากเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ที่ความโดดเด่นของเพลงประกอบนี้คือท่วงทำนองไพเราะ หวานหู บวกกับเนื้อร้องที่มีเนื้อหาความรักปนความเศร้า เข้ากับเนื้อเรื่องของละคร ทำให้เพลงนี้ถูกพูดถึงและแชร์ต่อในโลกออนไลน์ จนยอดวิวทะลุ 5 ล้านครั้ง ภายในเวลาไม่กี่วัน เรียกว่ากระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย

    ซึ่งเนื้อเพลงที่เขียนโดย "ก้อง ห้วยไร่" เจ้าตัวได้เล่าถึงความลี้ลับเกี่ยวกับความฝันของเขาเองผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ถึงที่มาของเพลง "คู่คอง" แบบที่ฟังแล้วถึงกับขนลุก โดยที่เจ้าตัวยังไม่อยากจะเชื่อว่าเกิดขึ้นจริงๆ

    ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากผู้กำกับ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ให้ช่วยทำเพลงประกอบละครนาคี แต่ตนก็ได้ปฏิเสธไป เพราะคิดว่าความสามารถไม่ถึงที่จะทำเพลงละครได้ แต่ก็ได้รับการติดต่อจากพี่อ๊อฟอีกครั้ง โดยมีการนัดหมายให้มานั่งคุยกัน ก้องเล่าว่าพี่อ๊อฟเอ่ยคำว่า ให้คิดถึงปู่กับย่าเข้าไว้ (ปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมา) ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หนุ่มก้องเคารพนับถือ เลยใจอ่อนตอบรับคำของพี่อ๊อฟ พูดคุยถึงเรื่องราวละครคร่าวๆ และได้เรื่องย่อมาอ่าน

    จากนั้นหนุ่มก้องก็กลับบ้านและหลับไป โดยยังไม่ได้อ่านเรื่องย่อละครนาคีแม้แต่น้อย กลางดึกได้ฝันเห็นปู่ศรีสุทโธ มาเข้าฝันว่า ไปรับคำอะไรเขาไว้ จงทำให้เสร็จ แล้วสะดุ้งตื่นตอนตีสอง ตนเลยรีบอ่านเรื่องย่อ และลงมือแต่งเพลงตอนนั้นจนถึงตีห้า ภายในเวลา 3 ชั่วโมงก็ได้ส่งไกด์ให้กับพี่อ๊อฟฟัง ช่วงนั้นละครเริ่มเปิดกล้อง ตัวก้องเองก็ลืมไปแล้วว่าตัวเองได้ทำเพลงประกอบละครไว้ จนพี่อ๊อฟบอกมาอีกครั้งว่าละครจะออกอากาศแล้ว เลยไปอัดเสียงแล้วส่งให้พี่อ๊อฟฟัง

    ทันทีที่พี่อ๊อฟได้ฟังก็บอกว่า มันเพราะมากจนน้ำตาจะไหล เนื้อหาตรงกับเรื่องมาก ลงตัว สมบูรณ์แบบไม่แก้เนื้อหาหรือทำนองเพลงใดๆแม้แต่น้อย พี่อ๊อฟยังบอกอีกด้วยว่า เชื่อว่าเป็นเพราะความเคารพบูชาปู่กับย่าของก้อง ถึงทำให้ก้องแต่งเพลงนี้ออกมาได้ไพเราะขนาดนี้

    คู่ครอง แปลว่า คู่ที่ได้อยู่ด้วยกัน

    คู่คอง แปลว่า คู่ที่รอคอย

    เพลงก็ปัง ละครก็เปรี้ยง เรียกว่าลงตัวทุกด้าน งานนี้ต้องปรบมือให้กับผู้กำกับอย่างพี่อ๊อฟและหนุ่มก้อง ที่ทำผลงานคุณภาพออกมาให้แฟนๆได้ดูกันแบบนี้จริงๆจ้า

    ขอบคุณข้อมูลภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค ก้อง ห้วยไร่ และรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. somchai_12

    somchai_12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +800
  3. นทีบุญ

    นทีบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    939
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +795
    บารมีของปู่ศรีสุทโธ สาธุๆๆ

    ในส่วนของเพลง ภาษาสวย ท่วงทำนองไพเราะ ขนลุกตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2016
  4. จอกแหน

    จอกแหน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    272
    ค่าพลัง:
    +873
    เชื่อนะครับว่าได้รับการช่วยเหลือจากบารมีของปู่ศรีสุทโธ
     
  5. GTO POL

    GTO POL สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    ส่วนตัวแล้ว ฟังเพลงนี้ทุกวัน ไม่ต่ำกว่า 5 รอบ ฟังซ้ำๆ เพลงเพราะมากละครก็ดี คงเป็นเพราะบารมีของท่านพญาศรีสุโธนาคราช
     

แชร์หน้านี้

Loading...