ขอปิดกระทู้ แจกฟรี ไม่มีเงื่อนไข ขุนแผนผงพรายเจ้าเงาะ หลวงปู่ทอง วัดเกาะ เท่านี้ครับ

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย HellBoy, 18 มีนาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. โอ้ละหนอ

    โอ้ละหนอ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมได้ไปกราบหลวงปู่มาแล้วครับท่านคุยสนุกดีครับ แระพอจะกลับท่านยังบอกว่ามีอะไรก้อมาหานะ ท่านเล่าเหมือนกับที่คุณ hellboy เล่าเลยครับไม่ทราบว่าคุณ hellboy พอจะเล่าเกี่ยวกับสรรพคุณของดินโป่งนาคราชให้ฟังได้หรือป่าวครับอยากจะรู้อะครับ แล้วยังมีอยุ่เยอะหรือป่าวครับพอดีสนใจอะครับ ขอบคุณมากครับ ถ้าวันงานว่างอาจจะไปร่วมด้วยนะครับ
     
  2. maes999

    maes999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +201
    โอนเงินเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดทาง Pm
     
  3. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ขอบพระคุณที่ยังนึกถึงเเละยังไม่ลืมกันอยู่อนุโมทนาในบุญที่เกิดขึ้นด้วยขอให้อาจารย์ทิพย์สุริยาประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับส่วนผมคงได้เเต่นั่งมองเเละส่งใจไปเพราะเรียนหนักจริงๆ

    อนุโมทนาด้วยนะครับ

     
  4. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192

    สวัสดีครับ คุณหมอ ผมไม่ลืมคุณหมอนะครับ ในการให้ความอนุเคราะห์ และไม่ลืมที่เคยพูดไว้ เสร็จพิธีแล้วจะจัดส่งให้นะครับ ช่วงก่อนพยายามติดต่อคุณหมอมาก ติดต่อไม่ได้เลย ผมเองกลัวคุณหมอรำคาญเลยกะว่า ให้อะไรๆมันลงตัวแล้วค่อย ติดต่ออีกที

    ตอนนี้ใกล้สำเร็จแล้ว ถ้าว่างก็ขอเชิญคุณหมอและคุณพ่อไปร่วมงานด้วยนะครับ

    พระที่ได้รับจากคุณหมอ ผมยังเก็บไว้อย่างดียิ่ง
    ขอบคุณครับ
     
  5. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    คุณ Hellboy แฟนๆ มารออ่านเรื่องเล่าต่อ อยู่นะครับ
     
  6. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192
    สำหรับสรรพคุณรบกวนให้ถามศิษย์สายหลวงปู่หงษ์ดูนะครับ ปริมาณเหลืออยู่ครับแต่ห้ามขอ...ไม่ใช่อะไร เอาไว้ทำรุ่นต่อไปครับ

    วันนั้นถ้าว่างก็ยินดีตอนรับทุกท่านครับ
     
  7. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192

    สรรพคุณของดินโป่ง ให้ลองถามศิษย์สายหลวงปู่หงษ์ดูนะครับ ยังเหลืออยู่ครับ แต่ห้ามขอ...ไม่ใช่อะไร ต้องเอาไว้ทำรุ่นต่อไปครับ

    ยินดีต้อนรับสำหรับการไปร่วมงานครับ
     
  8. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192
    [​IMG]


    Update ข้อมูลใหม่ครับ
     
  9. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192
    วันนี้คงออนได้ไม่นานนักครับ

    ต่อไปขอเล่าถึงเรื่องของครูบาอาจารย์ของหลวงปู่อีกท่านหนึ่งที่ผมไม่ค่อยได้กล่าวถึง

    หลวงปู่เป็นศิษย์ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ท่านว่าสมัยนั้นมีอาจารย์ไหนดังท่านไปหมด ไปเรียนวิชาด้วย ท่านบอกว่า กับหลวงพ่ออี๋นั้น ท่านเก่งมาก จิตแกดี แต่แรกไปยังไม่ค่อยเชื่อ เค้าว่า ท่านหน่ะเสกปลัดดิ้นได้ และเก่งปลัดมาก

    วันนั้นไปถึง ท่านก็ว่า "เสกอะไรไม่เสก เสกปลัด" ไม่ค่อยชอบและไม่ค่อยเชื่อ พอเจอหน้าท่านหลวงพ่ออี๋ หลวงพ่ออี๋จูงมือไปริมทะเลเลย ที่ขาดไม่ได้ปลัด 1 กระจาด พอไปถึง ริมทะเล ท่านเอากระจาดนั้นสาดลงทะเล หลวงปู่บอกว่า "ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปลัดนั้นค่อยๆ ว่าย(คลาน) ทวนน้ำขึ้นมาบนฝั่ง " หลวงปู่ท่านกล่าวอย่างนั้นจริงๆครับ ท่านว่า แต่นั้นเลยเชื่อ ได้เรียนและได้ตำรามาด้วย

    ผมได้ถามท่านว่า "ปู่ แล้วปู่ได้เรียนอะไรกะท่านบ้าง"
    ปู่:เรียนการเสกปลัดหน่ะสิ แล้วก็เรียนกรรมฐาน เรียนการลงตะกรุด
    แถมปู่ยังบอกด้วยว่า "ไม่ใช่หลวงพ่ออี๋จะเก่งแต่ปลัด กรรมฐานแกก็ดี จิตแกดี แกสอนวางอารมณ์ด้วย วางอารมณ์เวลาทำกรรมฐาน เวลาเสกของ เสกตะกรุด เสกปลัด"
     
  10. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ขอบคุณอาจารย์ทิพย์สุริยามาก ๆ ครับที่เชิญ

    จริง ๆ ตั้งใจไว้แล้วว่าจะลางานไปร่วมพิธีไหว้ครูหลวงปู่ด้วย
    คิดว่าวันนั้นอาจารย์น่าจะยุ่งสุด ๆ คงได้ทักทายกันมีอะไรให้ช่วยหยิบจับได้
    ขอให้บอกนะครับ ผมจะได้มีส่วนร่วมในบุญไหว้ครูด้วย

    พอจะเล่ากำหนดการคร่าว ๆ ในวันนั้นได้ไม๊ครับว่าจะมีอะไรบ้าง
    และคนที่จะไปไหว้ครูจะต้องเตรียมเครื่องบูชาครูอะไรไปบ้างครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2008
  11. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192
    ขอบคุณครับ
    การไปก็เตรียมดอกไม่ธูปเทียนไป เงินค่ากำนลครู แล้วแต่จะถวายซัก 20 บาทก็ได้ครับ (มีมากก็ถวายมากหน่อย มีน้อยก็ถวายน้อยหน่อย)

    เตรียมน้ำอบไปด้วยก็ดี หากโอกาสเหมาะ คงได้สรงน้ำท่านครับ

    ขอบคุณครับ
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    วันนี้มาต่อครับ ล.ป.บุญมาครับ ประวัติคร่าวๆของท่านครับที่ผมสอบถามจากท่านและลูกศิษย์ ล.ป.บวชตั้งแต่เป็นเณรครับ อยู่กับล.ป.ยอดวัดหนองปลาหมอ พระอมตะเถราจารย์ของจังหวัดสระบุรีครับและท่านก็บวชพระอยู่กับล.ป.ยอด เท่าที่พอทราบก็จะเหลืออยู่แค่องค์เดียวแล้วในตอนนี้ศิษย์ล.ป.ยอด ล.ป.บุญมาอายุราวๆ 89 ปีครับใจดีมีเมตตามากท่านมีความรู้เรื่องฤกษ์ยามงานบวช งานแต่ง ฤกษ์สึก มีคนมาให้ท่านดูให้ตลอด ล.ป.เป็นพระอุปฌาย์ด้วยครับ
    งานปลุกเสกพระละเวกแถวนี้จะมีชื่อล.ป.ไปนั่งเสกตลอด ผมไม่ขอพูดเรื่องขลังท่านมากนักไม่ไช่ว่าท่านไม่ขลังนะครับคือไม่อยากให้ใครไปรบกวนท่านเพราะท่านเมตตามากกลัวพวกไปแสวงหาผลประโยชน์จากท่าน ล.ป.ที่ว่าเมตตานั้นเมตตาอย่างไรสมัยก่อนนั้น รุ่นลุงเคยเล่าให้ฟังว่าไปกราบล.ป.เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญนั้นพบเห็นหมาแมวเต็มกุฎิไปหมด ไอ้เราไปกราบพระมาก็มากไม่ค่อยเคยเจออย่างมากก็เล็กน้อยไม่กี่ตัว คราวไปกราบล.ป.ทรง วัดศาลาดิน ก็เห็น มีแมวมาคลอเคลียท่านเหมือนที่เคยอ่านเจอในหนังสือ แต่เมื่อไปกราบล.ป.บุญมาครั้งแรก โอ้โฮ้เต็มกุฎิเลย ไม่ใช้ญาติโยมนะครับผมไปในช่วงเย็นหลังเลิกงาน แมว หมา ไก่ ยังนึกเลยว่ากุฎิล.ป.หรือเปล่าหรือเล้าไก่เดินกันขวักไขว้เหมือนเป็นที่อยู่อาศัยของมัน ล.ป.ก็นั่งอยู่ในกุฎิครับเข้าไปสนทนากับท่านบอกจุดประสงค์ต่างๆเหมือนเคย ขอบารมีท่าน นำผงไปราม5-6กิโลได้ก็ส่งผงให้ท่านทำให้ท่านก็รับเอาไปท่านสั่งให้นำใส่พานรับจะทำให้ ผมก็รอจะนำเอากลับมาแต่ท่านบอกว่าให้เอาทิ้งไว้เดี๋ยวทำให้ต้องเอาไว้นานๆท่านไม่ให้เอากลับท่านบอกว่ามันต้องเสก7เสาร์9อ้งคารมันถึงจะได้ดี แต่ในช่วงนั้นคุยกับพี่ทิพย์ก็ว่ารีบหน่อยเพราะใกล้จะถึงฤกษ์กดพิมพ์พระแล้วอีกอย่างผมมันก็เป็นคนเรื่อยๆช้าๆได้พร้าเล่มงามพี่เขาคงกลัวว่าไม่ทันถ้าไม่เร่ง ก็เลยบอกล.ป.ว่าสัก2-3คืนมารับได้ไหมครับล.ป.ท่านก็ว่าได้ให้เขียนชื่อผมไว้บอกวันที่จะมารับผง.แล้วท่านก็ให้ลูกศิษย์นำไปใว้ข้างในกุฎิท่าน แล้วก็นั่งสนทนากับท่านระหว่างนั้นก็มีพระมากราบท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดแถวนั้นมาขอฤกษ์สึกพระท่านก็ทำให้ ท่านจะสอนให้ด้วย เห็นท่านเอาปากกากับกระดาษมานั่งเขียนตัวเลขแล้วก็บอกพระที่มาให้เรียนเอาไว้ ผมก็ยังถูกสอนด้วยเลยท่านบอกว่าหนุ่มๆความจำดี แต่อยากจะบอกท่านว่าเห็นตัวเลขแล้วงง ไปกราบท่านครั้งนั้นท่านแจกพระให้ผมด้วยครับท่านใจดีมาก หลังจากนั้นสองวันผมก็ไปรับผงที่ท่านทำให้ไปกราบท่านในช่วงเช้าประมาณ7โมงกว่าๆได้เห็นท่านกำลังกวาดพื้นด้านหน้ากุฎิอยู่ บอกท่านว่ามารับผงครับล.ป.ท่านก็บอกว่าทำไว้ให้แล้ว ท่านเดินนำเข้าไปในกุฎิผงวางใส่พานอยู่หน้าแท่นพระบูชาของล.ป.ล.ป.ท่านหยิบขึ้นมาแล้วก็เสกอีกครั้งแล้วยื่นให้ผมครับ ในวันนั้นก็นั่งคุยกับท่านสักพักก่อนกราบลาท่านกลับ หลังจากนั้นผมก็ไปกราบท่านอีกเรื่อยๆเจอบ้างไม่เจอบ้างเพราะท่านไม่ค่อยสบายท่านป่วยบ่อยพักหลังลูกศิษย์รับไปดูแล เข้าร.พ.ทั้งในกรุงเทพและสระบุรี มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ท่านไม่อยู่ท่านไปเยี่ยมลูกศิษย์ที่ป่วยไข้อยู่ในบางกอก ท่านเล่าว่าท่านเคยเลี้ยงมาเป็นเด็กวัดป่วยหนับอกลูกหลานว่าอยากกราบ ล.ป.แต่ไปไม่ไหวลุกเดินยังไม่ไหว ล.ป.บอกว่าเมื่อไปเยี่ยมศิษย์ท่านนั้นเห้นล.ป.ก็สามารถลุกเดินได้มากราบล.ป. ร้องไห้ดีใจมาก ทั้งๆที่ตอนนั้นล.ป.ก็ป่วยอยู่แต่ก็มีเมตตาไปเยี่ยมลูกศิษย์ ท่านเมตตามาก หลังจากนั้นเมื่อผมเข้าไปกราบท่านอีก ท่านก็บอกว่าลูกศิษย์ท่านเสียแล้ว ผมยังวนเวียนไปกราบล.ป.เรื่อยๆชอบในความเมตตาท่าน
    วัตถุมงคลของ ล.ป.ยังมีนะครับที่วัดแต่เหลือน้อยแล้วถ้าใครศรัทธาก็ลองพยายามดูของดีจริงๆไปหามาบูชาผมเองก็จะไปเก็บมาให้หมดเลยถ้าเหลือเท่าที่เห็นท่านทำไว้นานพอสมควรไม่ได้สร้างใหม่ราวๆปี 39 ได้ ล.ป.เป็นพระที่เมตตาทำได้ก็บอกว่าได้ผมเคยนำหนุมานที่เป็นกระดูกสัตว์ไปให้ท่านเสกให้ท่านไม่ยอมทำให้ ท่านว่าท่านทำไม่เป็นท่านบอกเป็นของร้อนไม่อยากให้ใช้
    หนุมานตนนี้ล.ป.ทองเคยเสกให้ 1 คืน พี่ทิพย์นำพาไปทำให้ และอีกหลายองค์ รวมถึงผ้ายันต์ที่ผมให้ รุ่นน้อง เขียนให้ ผ้าผืนนี้เคยนำเสกหลายองค์มีเรื่องเล่า
    เกี่ยวกับผ้านี้ซักหน่อย เกี่ยวกับล.ป.ทองและ ล.ป.บุญมา เป็นผ้าที่ผมนำไปขอบารมีหลายองค์ตอนที่นำนำไปให้ล.ป.บุญมาเสก ท่านก็ทำให้ ขอให้ท่านจารให้ตอนแรกท่านไม่จารให้ทานว่าเขาลงมาแล้วเดี๋ยวจะทับกัน แต่ผมก็ขอท่านบอกว่าไม่เป็นไรล.ป.ท่านก็จาร นะ มะ พะ ธะ ให้เป็นธาตุสี่ แล้วก็กำเสกให้ครู่หนึ่ง ผ้ายันต์นี้อย่างที่บอกนำเสกหลายองค์ แต่ละองค์ผมก็บอกท่านว่าขอให้ท่านเสกไปในเรื่องของเมตตาค้าขาย.ล.ป.เปรี่ยมก็เมตตาลงให้ ท่านยังบอกให้ตั้งบายศรีบูชาครูด้วย มาถึง ล.ป.ทองผมก็ขอบารมีท่านอีกแต่ตอนนี้ไม่ได้บอกว่าเอาด้านไหนท่านก็รับไปทำให้ครู่หนึ่งท่านส่งคืนท่านบอกผมว่า ค้าขายหรอ เอาไปบูชา ผมนี้อึ้งเลยล.ป.รู้ได้ไหงว่าลงค้าขายมามันไม่แปลกหรอกครับสำหรับล.ป. แต่ผมไม่ได้บอกท่านเลยนะครับ เราก็ยิ่งนับถือท่านไปอีกล.ป.ท่านไม่ธรรมดาเลย ปัจจุบันผ้ายันต์นี้ก็ยังนำเสกไปเรื่อยครับแล้วก็นำกลับมาบูชาที่บ้านเหมือนเดิม

    นอกเรื่องไปเยอะโทษทีครับ ผงที่ล.ป.บุญมา อธิฐานจิตให้ ส่งไปให้พี่ทิพย์ผสมสร้างพระแล้วราวๆประมาณ 3 กิโลได้ครับ เหมือนที่พี่เขาบอกไว้ผงล้วนๆตัวประสานน้อยที่สุดครับไปรับแจกกันนะครับทุกท่านไปร่วมทำบุญกับท่านนะครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรทั้งนั้นนะครับร่วมด้วยใจบริสุทธิ์เดินทางไกลเหนื่อยก็เหนื่อยอยากให้ท่านไปทำบุญกับล.ป.ทองครับไปรับแจกกันดีที่สุด สุดยอดในมวลสารครับอยากได้ไปรับแจกนะครับ.



    ว่างๆมาต่อให้พี่.......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2008
  13. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192
    ขอบคุณครับ สุดยอดๆ
     
  14. HellBoy

    HellBoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3,316
    ค่าพลัง:
    +2,192
    [​IMG]


    update ครับ
     
  15. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  16. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    เมื่อกลางวันมีเพื่อนใน web สอบถามมาทางผมว่าเห็นวันงานผมจะไป ไม่ทราบว่าในงานมีให้จองพระหรือเปล่า เนื่องจากผมทําหน้าที่เป็นสะพานบุญอย่างเดียว และสนับสนุนอย่างออกหน้าออกตา ( จริงๆ อยากเหมาหมดแต่ทุนน้อย ) ผมเลยโทรไปถามคุณ Hellboy ( ซึ่งยังไม่เคยเจอกันเลย ) เค้าเลยฝากผมมากะจายข้อมูลว่า

    -วันงานจะไม่มีจอง และรับวัตถุมงคล มีแต่แจกฟรี และครอบครูกับหลวงปู่อย่างเดียว

    - วัตถุมงคลเปิดให้จองกันหน้า web กับคุณ Hellboy อย่างเดียว เพราะวัน งานเป็นวันเกิดหลวงปู่ไม่อยากให้มีความวุ่นวาย

    - วัตถุมงคลที่จองจะส่งให้หลังวันที่ 10 เมษายน 2551

    มีผู้ใจบุญหลายท่านติดต่อเอาอาหารมาเลี้ยง ใครที่อยากร่วมสามารถติดต่อคุณ Hellboy ครับ ( อันนี้ไม่ได้ฝากบอกแต่แถมให้ อิอิ ) วันงานใครจะไปมาลงชื่อไว้ก็ดีนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2008
  17. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    คุณ NR ก็ไปหรือครับสงสัยวันงานจะเป็นวันรวมคนที่รู้จักแต่ไม่เคยเจอกัน
     
  18. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352

    และด้วยความที่ไม่เคยเจอกัน ทำให้ไม่รู้ว่าได้เจอกันรึเปล่าครับ
    ยังงัย ๆ งานนี้สบตากันไว้ก่อน ทักทายกันไว้ก่อน ไม่เสียหาย
    ยังงัยก็ศิษย์หลวงปู่ทอง วัฑฒโน วัดเกาะ เหมือนกัน
    อมตะวาจาของหลวงปู่ ที่ผมได้รับและคิดว่าท่านเมตตาให้
    กับทุกคนที่ไปกราบท่านคือ "ถ้ามีอะไรก็ให้มาหาได้"
    ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นใจครับ
     
  19. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    ใช่ครับผมไปกราบท่าน 2 ครั้งก็ได้คํานี้เหมือนกัน มีอะไรก็มาหาได้ไม่ต้องเอาอะไรมา เอาแค่ดอกบัวก็พอ
     
  20. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    ใช่ครับผมไปกราบท่าน 2 ครั้งก็ได้คํานี้เหมือนกัน มีอะไรก็มาหาได้ไม่ต้องเอาอะไรมา เอาแค่ดอกบัวก็พอ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...