ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างอุโบสถล้านนา หลังแรกในรอบ ๗๐๐ ปี-รับบริจาควัตถุมงคลต่างๆบรรจุใต้ฐานพระฯ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 5 กันยายน 2016.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบารมี สร้างบุญใหญ่ “ทำบุญส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่ ๒๕๖๒ ปีหมูทอง(ปีกุน)ฟ้าใหม่”สร้างอุโบสถล้านนา ๗๐๐ ปี “ภาพความคืบในวันนี้ ๒๗/๑๒/๖๑“ขอเจริญกุศลมาด้วยแรงศรัทธาธรรม เนื่องจากทางวัดยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก.

    จึงขอเชิญร่วมทำบุญ สร้างมหากุศล บุญหลวงหลาย สร้างอุโบสถ ล้านนา หลังแรก หลังเดียว ในรอบ๗๐๐กว่าปีปัจจุบันนี้ทางช่าง กำลังมุงหลังคาอุโบสถ-และก่อฐานพระ (ฐานชุกชี แท่นแก้ว) พระประธาน และก่อฐานบัว ก่อผนังโบสถ ประดับตกแต่งเก็บรายละเอียดส่วนบนหลังคาโบสถ ทำฐานประดับยอดฉัตร ๙ ยอด ด้านบนยอดสุดของหลังคาโบสถ ฉัตรเอก๑ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ยอดบนสุด ของฉัตรเอก๑ บัวตูม สูงสุด และฉัตรรองฉัตรบริวาร๘ ที่ประดิษฐาน พระอรหันต์ธาตุ สาวกธาตุ ยอดบนสุด ของหลังคาโบสถ (บรรจุลงในยอดฉัตรเอก ๑ บัวตูม และยอดฉัตรรองฉัตรบริวาร ๘ )ที่สำคัญปัจจุบันยังขาดเจ้าภาพสร้างพระประธานอุโบสถ จากหินหยก สีขาว สีเขียว หน้าตัก 49 นิ้ว ตลอดทั้งพระอัครสาวกทั้งพระองค์)

    ด้วยกาลอันเป็นมหามงคลสมัย ส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่นี้ จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชน ผู้ใจบุญ ผู้มีจิตเจตนาศรัทธา ทุกท่านร่วมทำบุญใหญ่ เพื่อสร้าง “อุโบสถ ล้านนา หลังแรก หลังเดียว” มหากุศลอันแรงกล้า จุดประสงค์ของการก่อสร้าง เพื่อพลิกฟื้นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ทำให้วัดโบราณนี้ เป็นวัดที่ถูกต้อง ตามพระธรรมวินัยและเป็นวัดที่สมบูรณ์ที่สุด ด้วยการสร้างสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ จักได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา และประกาศวิสุงคามสีมาต่อไป มีสถานที่อุปสมบทฯที่ถูกต้องตามพระธรรมวินัย (ให้การ..อุปสมบทพระภิกษุรูปแรก.. ในรอบ 700 กว่าปี ณ โบราณสถาณอันเก่าแก่แห่งนี้..)และที่สำคัญอย่างยิ่ง เป็นสถานที่ พระภิกษุสงฆ์ ใช้สังฆกรรม และสวด/ฟัง พระปาฏิโมกข์ และปฏิบัติธรรมฯมหากุศล บุญอันยิ่งใหญ่ หาทำยาก..เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกัน พลิกฟื้น ฟื้นฟู่ โบราณสถานล้านนา แห่งนี้ ให้มี “อุโบสถ”เสนาสนะ ถาวรวัตถุ ที่สำคัญ มาช่วยกันทำให้วัดแห่งนี้เป็นวัดที่ถูกต้องและสมบูรณ์ต่อไป.

    อานิสงส์ของการสร้างอุโบสถ

    ---สมัยนี้ การสร้างวัด ต้องอาศัยกำลังทรัพย์และกำลังคนมหาศาล เพราะต้องสร้างวัดให้เพียบพร้อมด้วยสถานที่ร่มรื่น มีอาคารโรงเรือนมากมาย โดยเฉพาะมีโรงอุโบสถ หรือโบสถ์ สถานที่ที่จะต้องใช้ เพื่อการทำสังฆกรรมสำคัญๆหลายอย่าง อาทิ การให้การอุปสมบทแก่กุลบุตร การสวดทำอัพภานกรรม การสวดญัตติทุติยกรรมวาจา การสวดญัตติจตุตถกรรมวาจา ฯลฯ ของพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา

    ---เนื่องจากโบสถ์ ที่สร้างขึ้นทุกวันนี้ คณะสงฆ์สามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ได้หลายอย่างคือ เป็นอาคารอเนกประสงค์ รวมทั้งใช้เป็นที่ประชุมที่แสดงธรรม ที่ฝึกอบรมสมาธิภาวนา ที่สวดมนต์ ทำวัตรเช้าค่ำ และที่พักอาศัยชั่วคราว สำหรับต้อนรับพระอาคันตุกะ เป็นต้น เพราะฉะนั้น ผู้ที่สร้างโบสถ์ถวายพระสงฆ์ จึงได้บุญกุศลมากมาย ทั้งชาตินี้และชาติหน้า กล่าวคือ

    ---ชาตินี้ ผู้มีศีลเป็นพื้นฐาน ที่ถวายโรงอุโบสถ ย่อมได้ความปลื้มปีติสุขอย่างสูง เมื่อได้ทราบว่า พระสงฆ์ได้ใช้โรงอุโบสถที่ตนสร้างถวายอย่างคุ้มค่า เกียรติคุณของผู้ถวายย่อมฟุ้งขจรไกล ผู้ถวายย่อมได้ สดับพระธรรมเทศนา เพิ่มพูน ศีล สมาธิ ปัญญา ทำให้จิตใจสะอาด สว่าง สงบสุขได้มากขึ้น แม้จะสิ้นชีพก็ไม่หลงทำกาลกิริยา(ตาย) ย่อมมีอารมณ์ยึดมั่นในกุศล เป็นอาสันนกรรมที่ดี

    ---ชาติหน้า ถ้าผู้ถวายโรงอุโบสถ ยังมีกิเลสอยู่ถึงแก่กรรมลง เขาย่อมได้ไปเกิดในกำเนิดที่ดี มีความสะดวกสบายที่เรียกว่า สุคติโลกสวรรค์ อันเพียบพร้อมด้วยสิ่งที่ประเสริฐ ที่พึงพอใจ อันเป็นฝ่ายโลกิยสมบัติและจะได้บรรลุคุณธรรมต่างๆ อาทิ ฌาน อภิญญา อริยมรรค อริยผล และกระทำให้แจ้งซึ่งพระนิพพานเป็นที่สุด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2018
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    “ขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบารมี สร้างบุญใหญ่ “ทำบุญข้ามปีสร้างบารมีข้ามชาติ ทำบุญส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่ ๒๕๖๒ ปีหมูทอง(ปีกุน)เปิดฟ้าใหม่ ร่วมทำบุญ” สร้างอุโบสถล้านนา ๗๐๐ ปี ช่วยกันพลิกฟื้น และฟื้นฟูโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ที่เคยรกร้างเป็นวัดร้างวัดเก่า วัดที่ไม่เคยมีพระภิกษุสามเณรมาจำพรรษา เราชาวพุทธ มาช่วยกัน ทำให้วัดโบราณ แก่งนี้ พัฒนาให้ มีเสนาสนะถาวรวัตุ ครบ เป็นวัดที่ถูกและสมบูรณ์ต่อไป จึงขอเจริญพรเจริญกุศลมาด้วยแรงศรัทธาธรรม เนื่องจากทางวัดยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก ปัจจุบันสร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ ที่ได้รับบริจาคและทำบุญมา ทุกท่าน สามารถร่วมทำบุญ สร้างอุโบสถล้านนาได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 408 - 489071- 4 สาขาหางดง ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ เพื่อสร้างอุโบสถ โทร.094- 496- 3333 , 06-3663-6556 รับชมภาพการก่อสร้าง ทั้งหมด ได้ที่ อัลบั้ม ภายในเฟสวัด
    สาธุ อนุโมทามิ ขออนุโมทนาบุญขอบคุณทุกท่านทุกคน

    https://palungjit.org/attachments/9...4/?temp_hash=d9e0f83c6c29f8b805f828810b831bd1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ภาพความคืบหน้าในการก่อสร้างในวันนี้ 4/01/62 ช่างกำลังมุงหลัง ก่อฐานบัว ก่อผนังโบสถ ทำฐานพระ เก็บรายละเอียดหลังคาฯและรับบริจาควัตถุมงคลต่างๆเพื่อบรรจุใต้ฐานพระ ในอุโมงค์หรือห้องโถง ภายในฐานพระ พระประธาน ยังเปิดรับบริจาคอยู่
    “ขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบารมี สร้างบุญใหญ่ “ทำบุญส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่ ๒๕๖๒ ปีหมูทอง(ปีกุน)ฟ้าใหม่ ร่วมทำบุญข้ามปี สร้างบารมีข้ามชาติ ”สร้างอุโบสถล้านนา ๗๐๐ ปี ช่วยกันพลิกฟื้นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ให้วัดเก่า วัดที่เคยรกร้าง ไม่มีพระภิกษุสามเณรมาจำพรรษา ให้ มีเสนาสนะถาวรวัตุ ครบ เป็นวัดที่ถูกและสมบูรณ์ต่อไป จึงขอเจริญพร เจริญกุศลมาด้วยเมตตาธรรม ขอแรงศรัทธา ขอพลังศรัทธา มาตามหน้าบุญ เนื่องจากทางวัดยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก สร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ ทุกท่าน สามารถร่วมทำบุญ สร้างโบสถล้านนาได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 408 - 489071- 4 สาขาหางดง ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ เพื่อสร้างอุโบสถ โทร.094- 496- 3333 , 06-3663-6556 สาธุ อนุโมทนาบุญ ขอบคุณทุกท่าน ครับ

    f9e02e68-ee05-4547-b23d-67840d235ad0-jpeg.jpg

    f386ee06-6666-4224-80e2-8d039469010f-jpeg.jpg

    51d57fb0-6a62-4c2c-855d-9be8e7d51e8f-jpeg.jpg

    ad7c757a-731c-4cc3-aae1-cd154bbb2b6c-jpeg.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. นาย ภีรียศ

    นาย ภีรียศ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +435
    นายภีรียศ เมฆม่วงแก้ว ร่วมบบุญสร้างโบสถ์ล้านนา วัดทุ่งอ้อ จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นพุทธบูชาและเพื่อสร้างบุญกุศล จำนวน 2,000 บาท อุทิศบุญกุศลนี้ให้ บิดา มารดา ญาติทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวร เทวดารักษาตัวข้าพเจ้า ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 นายนิรยบาลทั้งหลาย และท่าน
    พยายมราช และขอให้ท่านพยายมราชได้โปรดช่วยเป็นพยานบุญนั้ให้ข้าพเจ้าด้วยเทอญ สาธุ 20190111_100811[1].jpg
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    เจริญพร ขออนุโมทนาขอบคุณ อุบาสก อุบาสิกาแก้วผู้ใจบุญ ท่านภีรียศ เมฆม่วงแก้ว พร้อมครอบครัว ลูกน้อง บริวาร ทีมและญาติมิตรสหายธรรม ทุกคน ที่ได้ทำบุญสร้างอุโบสถล้านนา มุงหลังคาโบสถ ทำฐานชุกชี ฐานพระ เพื่อถวายเป็น พุทธบูชา ธัมมะบูชา สังฆบูชา ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา จำนวน 2000 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ขอพุทธบารมีองค์หลวงพ่อขาว ๗๐๐ ปี พระเจ้าแสนงามหลวงวัดทุ่งอ้อหลวง ขอเทพเทวา ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกนี้ จงมารวมกันเป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัยปกป้อง อภิบาลรักษาท่านอาจารย์และครอบครัว ทุกคน ให้ปลอดภัยจากภัยอันตราย ทั้งปวง มีความสุข สมหวัง สุขภาพร่างกายแข็งแรงปราศจาก โรคา พยาธิ ขจัดสิ่งไม่ดีในชีวิตให้หมดไป ร่ำรวย เงินทอง การค้าการขายดี การตกลงสัญญาต่างๆทั้งในและต่างประเทศ ก็ขอให้เจริญรุ่งเรือง มีผลกำไรราบรื่น ความคล่องตัวทางธุรกิจการงาน สมความปราถนา ไม่ติดไม่ขัด ไม่มีอุปสรรค ไม่ขัดสน หมดหนี้หมดสิ้น เงิน ทอง ไหล มาเทมา คู่ครองสมหวัง ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ มีแต่ความสำเร็จ ตลอดวัน ตลอดเดือน ตลอดปี มีสัมมาทิฎฐิ มีมรรคผลนิพพาน นึกปราถนาสิ่งใดก็ขอให้สิ่งนั้น จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ ทุกประการเทอญ.อายุ วัณโณ สุขัง พะลัง สาธุ อนุโมทนา นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ
     
  6. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    “ขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบุญบารมี สร้างบุญใหญ่ สร้างพระ”สร้างเจดีย์ซุ้มประตูโขงแบบล้านนา สร้างบุญบารมีเสริมส่งบุญวาสนา สร้างประตูโขงพระเจ้าล้านนา” ทางขึ้นโบสถ์ และร่วมสร้างอุโบสถล้านนา ๗๐๐ ปี (สร้างเจดีย์ซุ้มประตูโขงพระเจ้า บันไดทางรอดขึ้นอุโบสถ์ )ช่วยกันพลิกฟื้นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ให้เป็นวัดที่สมบูรณ์และถูกต้อง มีพระภิกษุสามเณรมาจำพรรษา ปัจจุบันมีเสนาสนะ ถาวรวัตุ มีวิหารไม้โบราณ 700 ปี แต่ยังขาด อุโบสถ สถานที่สำคัญ และเป็นสถานที่ศักดิ์ศิทธิ์ เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า เป็นเขตแดนที่พระเจ้าแผ่นดินพระราชทานให้แก่สงฆ์เป็นพิเศษ เรียกว่า วิสุงคามสีมา ถือเป็นอาคารที่สำคัญภายในวัดเนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระภิกษุสงฆ์ใช้ทำ สังฆกรรม ตามพระวินัย เช่นสวดพระปาติโมกข์ ให้อุปสมบท มีสีมาเป็นเครื่องบอกเขต คำว่า โบสถ์ เป็นคำที่ใช้เฉพาะในพระพุทธศาสนา ที่จะทำให้วัดเป็นวัดที่ถูกต้องและสมบูรณ์ต่อไป จึงขอเจริญพร เจริญกุศลมาด้วยเมตตาธรรม ขอแรงศรัทธา ขอพลังศรัทธา มาตามหน้าบุญ เนื่องจากทางวัดปัจจุบันนี้ ยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก และสร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ.(ศรัทธามาต๋ามหน้าบุญ)

    สาธุๆ ทุกท่าน สามารถติดต่อสอบถามกองบุญหรือ ..ร่วมทำบุญ สร้างโบสถล้านนาได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 408 - 489071- 4 สาขาหางดง ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ เพื่อสร้างอุโบสถ.. กำลังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอยู่อีกจำนวนมาก.

    ทุกท่านสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ ☎️โทร.094- 496- 3333 , 06-3663-6556

    รับบริจาควัตถุมงคลต่างๆเพื่อบรรจุใต้ฐานพระ ในอุโมงค์หรือห้องโถง ภายในฐานพระ พระประธาน ยังเปิดรับบริจาคอยู่

    "บุญสร้างโบสถ์ (อุโบสถ) บุญสร้างมหาวิหาร และบุญสร้างพระประธานอุโบสถ บุญสร้างเจดีย์ประตูโขงทางรอดขึ้นโบสถ์ จักได้อานิสงส์ ผลบุญ ยิ่งใหญ่ มหาศาล”

    ๑ ก่อให้เกิดความสงบร่มเย็นในชีวิตและครอบครัวเปรียบเหมือนกับการได้สร้างบ้านสร้างที่อยู่อาศัย ๒ ก่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในทรัพย์สิน เพราะว่าอุโบสถเป็นที่จัดกิจกรรมที่ทำนุบำรุงพระศาสนา ให้เจริญรุ่งเรืองและเป็นทีเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ ๓ ก่อให้เกิดสติปัญญา ความเฉลียวฉลาดเพราะอุโบสถเป็นที่ทำสังฆกรรมของพระ เช่น การทำวัตรสวดมนต์ การบวชนาค การสวดปฏิโมกข์ การปวารณา รวมทั้งเป็นสถานที่มีประโยชน์แก่พระพุทธศาสนามากมาย ๔ ก่อให้เกิดความสามัคคีปรองดอง เพราะอุโบสถนอกจากจะเป็นที่ทำสังฆกรรมของพระแล้ว ยังเป็นที่ทำ กิจรรมของชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างๆจึงก่อเกิดอานิสงส์อย่างหาประมาณมิได้"หมายเหตุ" ๑ บริจาคสร้างพระอุโบสถเพียง ๑ บาททรัพย์นั้นก็จะอยู่คู่กับอุโบสถสถานไปจนชั่วลูกชั่วหลาน เหลน โหลน ๒ การสร้างพระอุโบสถถวายสงค์ มีอานิสงส์มากมายมหาศาล เพราะวัดหนึ่งๆมีอุโบสถได้เพียงหลังเดียว ดังนั้นการว่วมสร้างอุโบสถ ๑ หลัง เท่ากับการได้สร้างวัด ๑ วัด ๓ การที่จะสร้างอุโบสถสำเร็จได้ต้องมีอธิฐานธรรม ๔ ประการ คือ ๓.๑ การมีปัญญา คือการเล็งเห็นโทษของความโลภ คือการที่คิดว่าจะสร้างคนเดียว เพราะการสร้างอโบสถ ค่าก่อสร้างสูงเราต้องช่วยกันบอกบุญต่อๆกันไปเป็นการกระจายบุญ แบ่งบุญ แจกบุญ ให้กันต่อๆไป ๓.๒ การถือสัจจะ คือการพูดจริง ตั้งใจจริง การกระทำจริง ในการที่คิดจะทำ ๓.๓ ความเสียสละ คือการร่วมมือร่วมใจกันบริจาคทรัพย์สินในการก่อสร้างตามกำลังทรัพย์๓.๔ การมีอุปสมะ คือความสงบในใจ ไม่ยอมให้อะไรมาทำให้เกิดความท้อแท้ ท้อถอย เลิกรากลางคัน

    อานิสงส์ของการทำบุญสร้างอุโบสถ์ฯ

    โบสถ์มีความสำคัญ และจำเป็นสำหรับ ๒ งานใหญ่ของสงฆ์ คือ
    ๑. เป็นที่ทำสังฆกรรมหรือพิธีของสงฆ์ หรือพูดย่อๆ คือโบสถ์เป็นเหมือนจำลองเอาอายตนนิพพานมาไว้บนพื้นมนุษย์ เพื่อให้พระสงฆ์ได้ทำสังฆกรรมกัน ด้วยความรู้สึกเหมือนอยู่เฉพาะพระพักตร์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดังนั้นพระภิกษุทุกรูปต่างต้องชำระศีลของตนให้บริสุทธิ์ก่อนเข้าโบสถ์ เพื่อทำสังฆกรรม เพราะฉะนั้นผู้สร้างโบสถ์จึงได้รับบุญงบแรกนี้ นับเป็นบุญใหญ่ทีเดียว
    ๒. โบสถ์ใช้เป็นที่สำหรับบวชพระ ในพระวินัย กำหนดว่าพระต้องบวชในโบสถ์ บวชนอกโบสถ์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นโบสถ์จึงเหมือนกับเป็นที่ยกระดับจิตใจของคน คือยกระดับจากคนธรรมดาให้เป็นพระ ซึ่งเป็นหนึ่งในพระรัตนตรัย ผู้สร้างโบสถ์ถวายไว้ในพระศาสนา จึงได้บุญนี้อีกงบหนึ่ง
    บุญ ๒ งบนี้มีอานิสงส์ว่าเกิดไปกี่ภพกี่ชาติจะมีบุญติดตัวไป ว่าจะทำความดีเมื่อไหร่ หรือจะกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสหมดกิเลสเมื่อไหร่ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าคนอื่น

    ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอานุภาพแห่งบุญทานการกุศลในการสร้างอุโบสถ ที่ท่านได้บำเพ็ญมาแล้วนี้ จงดลบันดาลประทานพรให้ท่านและครอบครัวจงประสพแต่ความสุข ความเจริญ ความสมบูรณ์พูนสุข ด้วยจตุพิธพรชัยทั้ง ๔ คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติประสพความเจริญงอกงามในหน้าที่การงาน มีความสำราญในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการเทอญฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. mypolicexp

    mypolicexp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,081
    ค่าพลัง:
    +2,819
    ร่วมทำบุญ 20 บาทครับ
     
  8. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    อนุโมทนาสาธุ ขอบคุณครับ
     
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    “ขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบุญบารมี สร้างบุญใหญ่ สร้างประตูโขง ตรงบันไดทางขึ้นอุโบสถ ในรูปแบบ ซุ้มประตูโขงแบบล้านนา ทรงเจดีย์”ตามภาพ จึงเรียนเชิญผู้มีบุญมีบารมี ผู้มีจิตศรัทธา เศรษฐีผู้ใจบุญ ทุกท่าน สร้างบุญบารมีเสริมส่งบุญวาสนา สร้างประตูโขงทางรอดขึ้นอุโบสถ(ประตูโขง ทรงเจดีย์ แบบล้านนา)และสร้างกำแพงแก้วโดยรอบ ก่อกำแพงแก้ว ก่อฐานบัว ก่อผนังชั้นล่างฯบุญสร้างโบสถ หาทำยาก อุโบสถล้านนาหลังแรกและหลังเดียวในรอบ ๗๐๐ กว่าปี
    ✨วัตถุประสงค์แห่งกองบุญใหญ่ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เพื่อพลิกฟื้นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ให้เป็นวัดที่สมบูรณ์และถูกต้อง มีพระภิกษุสามเณรมาจำพรรษา มีอุโบสถหลังใหม่ อุบัติขึ้น เป็นหลังแรก ในรอบ 700 กว่าปี ซึ่งปัจจุบันมีเสนาสนะ ถาวรวัตุ มีวิหารไม้โบราณ 700 ปี แต่ยังขาดยังไม่มี อุโบสถ สถานที่สำคัญ และเป็นสถานที่ศักดิ์ศิทธิ์ เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า เป็นเขตแดนที่พระเจ้าแผ่นดินพระราชทานให้แก่สงฆ์เป็นพิเศษ เรียกว่า วิสุงคามสีมา ถือเป็นอาคารที่สำคัญภายในวัดเนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระภิกษุสงฆ์ใช้ทำ สังฆกรรม ตามพระวินัย เช่นสวดพระปาติโมกข์ ให้อุปสมบท มีสีมาเป็นเครื่องบอกเขต คำว่า โบสถ์ เป็นคำที่ใช้เฉพาะในพระพุทธศาสนา ที่จะทำให้วัดเป็นวัดที่ถูกต้องและสมบูรณ์ต่อไป จึงขอเจริญพร เจริญกุศลมาด้วยเมตตาธรรม ขอแรงศรัทธา ขอพลังศรัทธา จากผู้ใจบุญทุกท่าน ผู้มีจิตศรัทธาทุกคน (ศรัทธามาตามหน้าบุญ) เนื่องจากทางวัดปัจจุบันนี้ ยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก และสร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ.(ศรัทธามาต๋ามหน้าบุญ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    239326.jpg
    Phra Kroo Palat Thana Thornเป็นที่รู้จักกันดี
    “ขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบุญบารมี สร้างบุญใหญ่ สร้างประตูโขง ตรงบันไดทางขึ้นอุโบสถ ในรูปแบบ ซุ้มประตูโขงแบบล้านนา ทรงเจดีย์”ตามภาพ จึงเรียนเชิญผู้มีบุญมีบารมี ผู้มีจิตศรัทธา เศรษฐีผู้ใจบุญ ทุกท่าน สร้างบุญบารมีเสริมส่งบุญวาสนา สร้างประตูโขงทางรอดขึ้นอุโบสถ(ประตูโขง ทรงเจดีย์ แบบล้านนา)และสร้างกำแพงแก้วโดยรอบ ก่อกำแพงแก้ว ก่อฐานบัว ก่อผนังชั้นล่างฯบุญสร้างโบสถ หาทำยาก อุโบสถล้านนาหลังแรกและหลังเดียวในรอบ ๗๐๐ กว่าปี
    ✨วัตถุประสงค์แห่งกองบุญใหญ่ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เพื่อพลิกฟื้นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ให้เป็นวัดที่สมบูรณ์และถูกต้อง มีพระภิกษุสามเณรมาจำพรรษา มีอุโบสถหลังใหม่ อุบัติขึ้น เป็นหลังแรก ในรอบ 700 กว่าปี ซึ่งปัจจุบันมีเสนาสนะ ถาวรวัตุ มีวิหารไม้โบราณ 700 ปี แต่ยังขาดยังไม่มี อุโบสถ สถานที่สำคัญ และเป็นสถานที่ศักดิ์ศิทธิ์ เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า เป็นเขตแดนที่พระเจ้าแผ่นดินพระราชทานให้แก่สงฆ์เป็นพิเศษ เรียกว่า วิสุงคามสีมา ถือเป็นอาคารที่สำคัญภายในวัดเนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระภิกษุสงฆ์ใช้ทำ สังฆกรรม ตามพระวินัย เช่นสวดพระปาติโมกข์ ให้อุปสมบท มีสีมาเป็นเครื่องบอกเขต คำว่า โบสถ์ เป็นคำที่ใช้เฉพาะในพระพุทธศาสนา ที่จะทำให้วัดเป็นวัดที่ถูกต้องและสมบูรณ์ต่อไป จึงขอเจริญพร เจริญกุศลมาด้วยเมตตาธรรม ขอแรงศรัทธา ขอพลังศรัทธา จากผู้ใจบุญทุกท่าน ผู้มีจิตศรัทธาทุกคน (ศรัทธามาตามหน้าบุญ) เนื่องจากทางวัดปัจจุบันนี้ ยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก และสร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ.(ศรัทธามาต๋ามหน้าบุญ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    ร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถล้านนา ๕๐ บาทค่ะ
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    อนุโมทนาสาธุขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...