ข่าวด่วน วัดป่าบ้านตาดเงินหมด เทศน์วันที่ 10 มีนาคม

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย sakol_yok, 11 มีนาคม 2008.

  1. sakol_yok

    sakol_yok Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +54
    คราวนี้เป็นคราวเงินหมด
    (ยาหอมครับ) อ๋อ ยาหอม ตะกี้นี้มันวิงเวียน อย่างนั้นนะเวลามันจะเป็นมันไม่ยากนะเดี๋ยวนี้ อยู่เฉยๆ เวลาจะเป็นศาลานี่จะหมุน สักเดี๋ยวเจ้าของล้ม เดี๋ยวนี้เร่งเข้าบ่อยๆ ละ เร่งเข้านะ คือเส้นนี่มันตึง ถ้าเราตีอย่างนี้ค่อยเบาไป แต่ทีนี้คนแก่เข้าไปโรคอันนี้มันก็เร่งเข้าเหมือนกัน เร่งเข้าเรื่อยๆ นั่งอยู่ตะกี้นี้นี่หมุน เส้นนี้ละ ถ้าเราตีนี่ค่อยเบา ต้องได้นวดเรื่อยๆ ได้ตีเรื่อยๆ ทางนี้ไม่เห็นมีอะไร มักเป็นทางนี้ ถ้าตีทางนี้ก็หาย
    วิชานี้เราได้มาจากหลวงพ่อจีน บ้านไชยวาน นวดเส้นให้เราอยู่วัดหนองแซง ตั้งแต่หลวงพ่อบัวยังไม่ตาย เราไปหนองแซง พอดีหลวงพ่อจีนมาพักที่นั่น และไปขอนวดเส้นให้เรา เหตุที่จะได้รู้เรื่องนี่นะ ไปขอนวดเส้นให้ เราก็ถามว่านวดเส้นเป็นอยู่เหรอ ก็พอถูไถไปได้ แกตอบดีนะ พอถูไถไปได้ ก็เลยให้นวด ทีนี้พอนวดไปนวดมาก็ถามว่าท่านอาจารย์มีวิงเวียนไหม โอ๋ย วิงเวียนเป็นประจำเราว่าอย่างนั้น บางทีกุฏิพระหมุน โอ๋ย เป็นเพราะเส้นนี้ ผู้เฒ่ามาบอก ถ้ากดเส้นนี้ให้มันอ่อนลงหรือตีเส้นนี้ให้มันอ่อนลงแล้วก็ไม่วิงเวียน แกก็บอกชัดเจนนะ แกเป็นหมอเส้นพอได้เหมือนกัน..หลวงตา ตั้งแต่นั้นมาเราก็ได้วิชานั้นละมาใช้ ถ้ารู้สึกว่ามีอะไรเราตีแล้วเบานะ
    ช่วยชาติคราวนี้ก็รู้สึกว่าได้ผลพอประมาณ ที่ได้ช่วยชาติไทยของเราคราวนี้รู้สึกว่าได้ผลพอประมาณ ทองคำน้ำหนักตั้งหมื่นกว่า นับตั้งแต่เริ่มช่วยชาติมาถึงปัจจุบันนี้ ทองคำได้ตั้ง ๑๑,๖๘๓ กิโล นับว่าได้มาก ไม่เคยปรากฏว่าใครได้ทองคำมาเข้าคลังหลวงไม่เห็นมี ก็มามีเอาตอนที่พวกเราทั้งหลายช่วยชาติ ได้ทองคำตั้ง ๑๑,๖๘๓ กิโล ไม่ใช่ของเล่นนะทองคำ ได้ตั้ง ๑๑,๖๘๓ กิโล ของเล่นเมื่อไร ได้เพราะการช่วยชาติคราวนี้ ทองคำ ๑๑,๖๘๓ กิโล ก็นับว่าพออบอุ่นบ้างนะ ทองคำตั้งหมื่นไหลเข้าคลังหลวงของเรา
    ส่วนดอลลาร์ไม่ได้มาก ดอลลาร์ดูว่าประมาณ ๑๐,๒๑๔,๖๐๐ ดอลลาร์ ได้เข้าคลังหลวงเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนั้นมาดอลลาร์ไม่ได้เข้าเลย เพราะเงินไทยเราจำเป็นที่ช่วยชาติไทยเงินไม่พอ พอเราหยุดเทศนาช่วยชาติแล้วเงินที่จะมาช่วยชาติก็ร่อยหรอลงๆ แต่ผู้จำเป็นมาขอความช่วยเหลือจากเรามันหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ นี่ละจึงไม่ได้ดอลลาร์เข้าคลังหลวง ได้เข้าเพียง ๑๐ ล้าน ๒ แสนกว่า จากนั้นเงินไทยมาดึงเอาไปช่วย เอาไปช่วยตัวเอง เงินไทยมาดึงเอาไปช่วยตัวเองเพื่อช่วยชาติไทย เลยไม่ได้เข้านะ
    ส่วนไหนที่พอเฉลี่ยเผื่อแผ่กันออก กระจายไปได้เราก็ปล่อยให้กระจาย เช่นอย่างดอลลาร์นี่ออกช่วยเงินไทยเราไม่ว่า เพราะเป็นประโยชน์ เว้นแต่ทองคำ อย่างทองคำนี้ไม่ได้เลย แตะไม่ได้นะ ไม่ให้ใครมาแตะทองคำ ไหลเข้าหมดเลย ดอลลาร์ออกได้ๆ ออกช่วยเงินไทย ส่วนทองคำไม่ได้ ไม่ให้ออกเลย ให้เข้าคลังหลวงๆ เราก็พยายามทุกวิถีทางที่จะช่วยชาติไทยของเรา อะไรที่พอถูไถได้เราก็พยายามถูไถและเชื้อเชิญบรรดาพี่น้องทั้งหลายช่วยกันหนุนชาติของเรา ถ้าไม่อย่างนั้นมันจะจมได้จริงๆ เพราะผู้ทำให้จมมันมีอยู่ทุกหย่อมหญ้า แล้วผู้ที่จะฟื้นฟูอุ้มชูนี้มันไม่มีนะ เราอยากจะพูดว่าไม่มี
    นี่ละมันลำบากอย่างนี้ ได้มาแล้วไม่ทราบมันจะไหลไปทางไหนอีก เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เรามาคิดอันหนึ่งว่าเมืองไทยเราเป็นเมืองพุทธ เกี่ยวกับเรื่องศาสนาก็พอที่จะสะดุดใจบ้าง เช่น เรานำพี่น้องทั้งหลายหาสมบัติเข้าคลังหลวงของเราก็ควรจะเป็นข้อสะดุดใจ ไม่น่าจะมายุ่งมาแตะต้องมาทำลาย เพราะเป็นเงินเรานำหน้าหาเองด้วย
    เราก็ได้พยายามที่สุดละที่จะช่วยชาติไทยของเรา จะช่วยได้ในทางใดนี้เราพยายามเสาะแสวงหาช่วยๆๆ ตลอด นี่ทองคำก็ได้ตั้งหมื่นกว่าก็นับว่าดี ทองคำได้ ๑๑,๖๘๓ กิโล ทองคำไม่ใช่เล่นๆ ตั้ง ๑๑,๖๘๓ กิโล มีพวกไหนใครที่ไหนขนทองคำมาเข้าคลังหลวง ก็มีแต่พวกเรา ในช่วงที่ช่วยชาติตัวเองนี้เท่านั้น ก็นับว่าได้มากพอสมควร เราพยายามเก็บหอมรอมริบ เราไม่เข้าแตะต้องนะส่วนรวม มีแต่หาเข้าๆ ใครมายุ่งไม่ได้ เรารักเราสงวน ชาติไทยเราอะไรเป็นหัวใจ ก็สิ่งเหล่านี้ละเข้าไปอยู่ในคลังหลวงพออบอุ่นบ้าง พอมีหน้ามีตาบ้าง เราจึงต้องพาเสาะแสวงหาให้ได้มา
    ทางธรรมพาดำเนินนี้ไม่มีอะไรเสียหาย คือเรานำธรรมร้อยเปอร์เซ็นต์ออกช่วยพี่น้องทั้งหลาย เราดำเนินด้วยธรรมๆ ตลอด แล้วไม่ให้กิเลสตัวยักษ์ตัวผีเข้ามาแทรกได้เลย ของตกมามากน้อยจึงเข้าทั้งหมด เราเป็นผู้นำพี่น้องทั้งหลาย อบอุ่นในหัวใจตัวเอง ว่าได้พาพี่น้องทั้งหลาย นำด้วยความบริสุทธิ์ใจ แล้วหนุนขึ้นจริงๆ สมกับว่านำมาช่วย ไม่ใช่ว่าได้มาแล้วไหลไปนู้นไหลไปนี้ อย่างนั้นไม่ได้
    พอดีเวลานี้พูดให้ชัดเจนเสีย เราก็ไม่เคยพูด แต่การจับจ่ายใช้สอยสำหรับเงินวัดป่าบ้านตาดนี้ไหลรอบวัด ไหลออกนะ ไหลเข้าก็มี ไหลออกก็มี มาจนตรอกคราวนี้ละ หมด เงินวัดป่าบ้านตาดหมดจริงๆ ในบัญชีมีเงินอยู่เท่าไรสัก ๑๐,๐๐๐ หรือ ๒๐,๐๐๐ บาท ใช้แป๊บเดียวหมด นี่ละคราวนี้ละคราวเงินเราหมด คือมันไหลออกช่วยโลกนะ ไม่ใช่หมดเพราะอะไร ออกช่วยโลก เราไม่ได้เข้ามาหาเรา ไม่มา มีแต่มองนั้นมองนี้มองนู้น ตรงไหนบกพร่องเอาช่วยไปๆ
    เวลานี้เป็นเวลาที่ขาด ขาดมาก เงินขาดมือจริงๆ วัดป่าบ้านตาดเรา คราวนี้จนจะไม่มีอะไรติดวัดเลยละ ก็เพราะเรานำออกช่วยโลกนั่นเอง ไม่ใช่อะไร ทีนี้นำออกๆ สุดท้ายก็หมด เราจึงได้บอกว่าคราวนี้เป็นคราวเงินวัดป่าบ้านตาดหมด ไม่มีเหลือเลย พูดเปิดหัวอก เพราะเราช่วยโลกมานี้นานเท่าไรใครก็ทราบทั่วหน้ากัน แต่มีเงินเหลือเงินหมดเราไม่เคยพูด คราวนี้พูดเสียบ้างเงินวัดป่าบ้านตาดหมด ว่าให้มันชัดๆ อย่างนี้แหละ มันหมดก็บอกว่าหมด ต้องได้หยุดชะงักการช่วยโลก หยุดชะงักคราวนี้ มันหมดจริงๆ คือเราพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าหมดหมด ว่ายังยัง เพราะยังอยู่ก็เพื่อจะช่วยโลก หมดไปก็หมดเพราะการช่วยโลก เราไม่ได้นำไปทำอย่างอื่นไม่เอา เราไม่เคย มีแต่ออกช่วยโลกทั้งนั้น
    คราวนี้จึงพูดได้เต็มปากเลยว่าคราวนี้เป็นคราวเงินหมด วัดป่าบ้านตาดไม่เหลือละ มีคราวนี้ละ ถึงได้ออกปากพูดโก้กๆๆ เหมือนเสือถูกปืน มันหมดละคราวนี้หมดจริงๆ เงินนี้ถ้าเราจะเก็บในวัดป่าบ้านตาดนี้ไม่อยากพูดเรื่องพันล้าน พันล้านเราไม่อยากพูด ถ้าหมื่นล้านขึ้นไปพอพูดได้ เพราะมีเท่าไรออกหมด เราไม่เคยเก็บ มีเท่าไรออกหมดๆ เพื่อช่วยโลกๆ ทั้งนั้นละ ทีนี้ให้พร
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=100 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#ffffff cellSpacing=1 cellPadding=5 width=250 align=center bgColor=#f4f4f4 border=0><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#ffffff><!-- [​IMG] -->[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=bot2 bgColor=#f9f9f9 height=30> 20060710171340(3).jpg </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR class=text1><TD class=bot1>โดย : "เนาว์สถิตย์" (NAOSATITT) </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=10 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="95%" bgColor=#3399cc border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#f9f9f9><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="100%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE height="100%" cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" align=center bgColor=#cacaec border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" align=center bgColor=#f9f9f9 border=0><TBODY><TR><TD class=text2 align=left> IP : 203.156.20.xxx | เมื่อ: 11 มีนาคม 2551 เวลา: 0:18:50 น. </TD><TD align=right width="20%" height=17><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=0 width=220 border=0><TBODY><TR class=text1><TD class=text2 onclick="MM_openBrWindow('Option_ReportDelete.asp?MessageID=MSG-080311001881703','','width=370,height=150')" align=right>[​IMG] แจ้งลบข้อความนี้ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=text1 vAlign=top align=left height=20>ไม่น่าเชื่อเลยว่า หลวงตามหาบัวที่เคยช่วยโลกช่วยชาติเป็นเงินรวมกันกว่า 10,000,000,000 บาท(หนึ่งหมื่นล้านบาท) จะบริจาค"ช่วยโลก"จนเงินแทบเกลี้ยง ไม่มีเหลือเลยดังว่า
    แสดงว่า ท่าน
    "ช่วยจริงทำจริง"มาตลอดจนไม่คำนึงถึงการเหลือการเก็บหวงแหนไว้แต่ประการใดๆเลย
    พระที่
    "จริงจัง"โดยบริสุทธิ์ใจแบบนี้ จะไปหาที่ไหนอีกได้ง่ายๆเล่า..???
    ควรที่เราท่านผู้มีปัญญาทั้งหลาย จะได้ร่วมกันทำบุญโดยการ
    "เติมบัญชี"ท่านให้งอกเงยมากที่สุดจงได้ เพื่อสืบสายมหากุศลกับ"พระอรหันต์อันดับหนึ่งแห่งยุค"องค์นี้โดยไวที่สุดแท้ทีเดียว
    มหาบุญมหากุศลในคราครั้งนี้ ย่อมจะมีล้นพ้นเป็นยิ่งนัก
    เพราะนอกจากจะเป็นสังฆทาน,สาธารณทานแล้ว ก็ยังเป็น
    "กาลทาน"ที่หาทำได้ยากยิ่งอีกสถานหนึ่งด้วย
    เคยทราบมาว่า
    การให้ทาน หากได้ให้ในยามที่ขาดแคลน ย่อมมีอานิสงส์แรงยิ่งไปกว่าปกติธรรมดาอย่างไม่ต้องสงสัย
    ด้วยเหตุนี้ ผู้มีปัญญาทั้งหลาย หากประสงค์จะได้ร่วมบำเพ็ญมหากุศลส่วนพิเศษที่หลวงตามหาบัว ได้
    "เปิดโอกาส"ให้ทุกๆคนได้ร่วมทำบุญกับท่าน"โดยนัย"ดังนี้แล้ว ก็ขอเชิญทำบุญโดยการโอนเงินเข้าบัญชีวัดป่าบ้านตาดโดยพระมหาบัว ญาณสัมปันโน ธนาคารกสิกรไทยจำกัด สาขาอุดรธานี เลขที่ 1102779998 ได้ตามอัธยาสัย
    ขออนุโมทนาสาธุการล่วงหน้าไว้ก่อนเลยทีเดียว......
    สาธุ............................... </TD></TR><TR><TD class=text1>"เนาว์สถิตย์" (NAOSATITT) </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. โอม อุดมชัย

    โอม อุดมชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    512
    ค่าพลัง:
    +2,527
    อนุโมทนา ท่าน"ช่วยจริงทำจริง"มาตลอดจนไม่คำนึงถึงการเหลือการเก็บหวงแหนไว้แต่ประการใดๆเลย
    พระที่"จริงจัง"โดยบริสุทธิ์ใจแบบนี้ จะไปหาที่ไหนอีกได้ง่ายๆเล่า..???
    ควรที่เราท่านผู้มีปัญญาทั้งหลาย จะได้ร่วมกันทำบุญโดยการ"เติมบัญชี"ท่านให้งอกเงยมากที่สุดจงได้ เพื่อสืบสายมหากุศลกับ"พระอรหันต์อันดับหนึ่งแห่งยุค"องค์นี้โดยไวที่สุดแท้ทีเดียว
    มหาบุญมหากุศลในคราครั้งนี้ ย่อมจะมีล้นพ้นเป็นยิ่งนัก
    เพราะนอกจากจะเป็นสังฆทาน,สาธารณทานแล้ว ก็ยังเป็น"กาลทาน"ที่หาทำได้ยากยิ่งอีกสถานหนึ่งด้วย
    เคยทราบมาว่า การให้ทาน หากได้ให้ในยามที่ขาดแคลน ย่อมมีอานิสงส์แรงยิ่งไปกว่าปกติธรรมดาอย่างไม่ต้องสงสัย

    เป็นบุญอย่างยิ่งที่เคยได้ร่วมบุญกับหลวงตามหาบัว

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    มาร่วมกันจัดผ้าป่าไปถวายหลวงตากันดีไหม? ในนามของpalungjit.orgสาธุๆๆ
     
  4. adkinson

    adkinson สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +12
    โอนเงินบาท ธนาคารกสิกรไทย สาขาราษบูรณะ
    ชื่อบัญชี โครงการช่วยชาติโดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    เลขที่บัญชี 745-2-12831-9
     
  5. witham

    witham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2008
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +922
    ส่งเงินไปทำบุญด้วยแล้ว ขอโมทณาบุญกับทุกๆท่านด้วยใจจริง
     
  6. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,307
    ผมได้ไปกราบหลวงตาและร่วมถวายทองและเงินสด เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมาครับ ขออนุโมทนา
     
  7. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    สถานที่บริจากช่วยหลวงตา

    เว็บหลวงตา หน้าเพจที่รับบริจากรูปแบบต่างๆ
    http://www.luangta.com/help/contact.php#give2

    <B>1. . บริจาคได้ที่วัดโดยตรง <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>บริจาคมาได้ที่
    วัดป่าบ้านตาด ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000



    2. บริจาคเข้าบัญชีธนาคาร
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    หรือโอนเงิน ดอลล่าร์-เงินบาท ผ่านธนาคารฯ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายการโอนทุกสาขาทั่วประเทศ ดังนี้ :
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=55>[​IMG]</TD><TD>1. ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
    • สาขาสำนักราษฎร์บูรณะ
      • โอนดอลล่าร์ ชื่อบัญชี "ท่านอาจารย์พระมหาบัว ญาณสัมปันโน"
        เลขที่บัญชี 745-9-20016-3 <!--//745-9-50029-9-->
      • โอนเงินบาท ชื่อบัญชี "โครงการช่วยชาติโดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"
        เลขที่บัญชี 745-2-12831-9
    • สาขาอุดรธานี
      • โอนเงินบาท
        เลขที่บัญชี 110-277444-9
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>2. ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
    • สาขาสำนักงานใหญ่
      • โอนดอลล่าร์ ชื่อบัญชี "วัดป่าเกษรศีลคุณ"
        เลขที่บัญชี 222042094022001 US
    • สาขาอุดรธานี
      • โอนเงินบาท ชื่อบัญชี "โครงการช่วยชาติโดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"
        เลขที่บัญชี 510-2-83957-5
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>3. ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด(มหาชน)
    • โอนเงินบาท ชื่อบัญชี "โครงการช่วยชาติโดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"
      • สำนักงานใหญ่สีลม
        เลขที่บัญชี 101-590444-2 และ
      • สาขาอุดรธานี
        เลขที่บัญชี 284-533999-9
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    3. บริจาคเข้าบัญชีธนาคารผ่านเครื่อง ATM
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สามารถโอนเงินผ่านเครื่อง ATM เข้าบัญชีธนาคารต่างๆ ตามรายชื่อบัญชีในข้อ 2




    4. บริจาคผ่านทางอินเตอร์เนตด้วยบัตรเครดิต
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สามารถบริจาคผ่านอินเตอร์เนตได้ทันที ซึ่งมีบัตรเครดิตที่รองรับดังนี้
    • บัตรวีซ่า (VISA)
    • บัตรมาสเตอร์ (Mastercard)
    • บัตรเครดิตธนาคารกสิกร
    <TABLE><TBODY><TR><TD>เข้าสู่แบบฟอร์มขอบริจาคด้วยบัตรเครดิต </TD><TD><BUTTON style="BORDER-TOP-WIDTH: 1px; BORDER-LEFT-WIDTH: 1px; FONT-SIZE: 12pt; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 1px; BORDER-RIGHT-WIDTH: 1px" onclick="location.href='http://www.luangta.com/help/creditcard_tfb.php'">กดปุ่มนี้</BUTTON></TD></TR></TBODY></TABLE>



    5. บริจาคผ่านทางธนาณัติ ตั๋วแลกเงิน เช็ค
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สั่งจ่ายในนาม หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน



    6. บริจาคผ่านมูลนิธิวัดป่าบ้านตาด ในประเทศสหรัฐอเมริกา
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    บริจาคด้วยเช็ค เขียนสั่งจ่ายและส่งไปที่

    The Baan Tad Forest Temple Charitable Organization (The BTFT.C.ORG.)
    P.O BOX 4471
    Honolulu, HI 96812-4471


    สอบถามเพิ่มเติมในสหรัฐฯได้ที่ คุณอิชยา ดานาพงศ์ (808) 949-9707, คุณสุริยา เรืองพัฒนา (765)471-1311, คุณดาวเด่น เหลาผา (808)944-6413
    สอบถามเพิ่มเติมในประเทศไทยได้ที่ คุณบุณฑรี ชูชีพสกุล โทร 0-2377-1599



    7. ร่วมบุญ "สถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน" และ "สถานีเครือข่ายทั่วประเทศ" (ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี)

    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    บัญชีออมทรัพย์ชื่อ "วิทยุสวนแสงธรรม โดย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    และ ม.ร.ว.ทองศิริ ทองแถม" ธนาคารกสิกรไทย สาขาเอกมัย กรุงเทพฯ เลขที่ 059-2-31118-8


    8. ร่วมทำบุญ ซื้อเครื่องมือแพทย์ <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    บัญชีออมทรัพย์ชื่อ "วัดป่าบ้านตาด โดย พระมหาบัว ญาณสัมปันโน"
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาอุดรธานี เลขที่ 110-2-77999-8


    9. ร่วมทำบุญ สร้างพระธุตังคเจดีย์
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>บัญชีชื่อ "บูรณะพระธุตังคเจดีย์"
    ธนาคารกรุงไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่ 219-1-63194-0
    </B>(cry) (u) (u) โปรดเมตตาช่วยหลวงตาด้วยนะ.....
    สาธุ........
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2008
  8. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    จนกว่าบุญจะรู้จักเรา

    อาตมาโอนปัจจัยช่วยหลวงตาแล้ววันนี้....

    บริจาคเข้าบัญชีธนาคาร
    <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    หรือโอนเงิน ดอลล่าร์-เงินบาท ผ่านธนาคารฯ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายการโอนทุกสาขาทั่วประเทศ ดังนี้ :
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=55>[​IMG]</TD><TD>1. ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

    • สาขาอุดรธานี เลขที่บัญชี 110-277444-9
    โอนเงินปัจจัยจำนวนเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท)
    [​IMG] ช่วยหลวงตา ช่วยพระศาสนา ช่วยชาติ [​IMG]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2008
  9. ศิษย์หลวงตา

    ศิษย์หลวงตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2007
    โพสต์:
    500
    ค่าพลัง:
    +2,855
    อนุโมทนากับทุกท่านครับ


    หลวงตาของเรา ท่านช่วยโลกจริงๆ

    บางครั้งผมไปโรงพยาบาล เห็นรูปหลวงตาติดตามห้องต่างๆเกือบทุกห้องเลยครับ
    และเครื่องมือแพทย์ รวมทั้งรถพยาบาล ยังติดข้างตัวรถด้วยว่า


    "บริจาคโดย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี"

    บางทีเดินข้าทสะพานลอย หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี
    ข้างๆสะพานเขียนไว้ว่า

    "สะพานหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เมตตา"

    เวลาผ่านไปทางสถานีตำรวจ ก็เห็นป้ายเขียนว่า

    "อาคารญาณสัมปันโน"

    เวลาไปใช้บริการสถานีรถไฟ ก็จะพบตัวอักษร เขียนว่า

    "หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • U00[1].JPG
      U00[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.7 KB
      เปิดดู:
      1,894
    • U04[1].JPG
      U04[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      41.4 KB
      เปิดดู:
      3,266
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2008
  10. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    วันนี้ไปโอนที่ ธ.กสิกร มาแล้ว วันนี้เลยแทเงินในบาตรวิระทะโย ทั้งหมดเลย ให้หมดเลย ทางธ.ก็หน้ารักมากไม่เก็บค่าโอนทางไกล ....หลวงตาเป็นเนื้อนาบุญใหญ่ ที่เคารพท่านมากเพราะหลวงปู่สังวาล เขมโกในสมัยที่ยังอยู่ ท่านจะพูดกับโตเสมอๆว่า "หลวงตาบัว....หลวงตามหาบัวพระอรหันใหญ่ ทำบุญกับท่านได้บุญมาก เรายังทำกับท่านเลย....."
     
  11. tanya123

    tanya123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +544
    Sa tue Boon ka
    Tanya :)
     
  12. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ
    ผมกำลังจะโอนวันนี้ครับ
    สาาาาา...ธุ
    สาาาาา...ธ
    สาาาาา...ธุ<O:p</O:p
    นิพพานะ ปัจจโย โหตุ
     
  13. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    อนุโมทนาสาธุ

    อนุโมทนาพี่โตด้วยค่ะ
    จะได้ประหยัดค่าโอนไปต่างจังหวัด อุดรธานี
    เพราะถ้ารวมแค่ 10 คน ค่าโอนก็เป็น 200-300 แล้ว
    เสียดายค่าโอน นำเงินตรงนี้ไปทำบุญดีกว่าให้ธนาคารกับค่าโอนกันหลายๆครั้ง

    ท่านใดสะดวกรีบทำบุญก็โอนไปทางวัดโดยตรงเลยค่ะ
     
  14. BIN389

    BIN389 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +7
    อนุโมธนา สาธุ กับทุกท่านที่ตั้งใจดีครับ
    ผมตั้งใจว่าจะโอนเงินด้วยครับ
     
  15. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    โอนเงินทำบุญ เพิ่มบุญ 200 บาทค่ะ

    หลวงตามหาบัวนี่แหละ อภิมหาอัครเศรษฐีนิรันกาล ตัวจริง

    มีเท่าไร ช่วยโลกไม่มีเหลือสักบาท

    คนรวยที่ขี้เหนียวมาดูไว้บ้างเป็นแบบอย่างก็ดีนะคะ

    ทรัพย์ทั้งหลาย เราตายก็หาตามเราไปไม่

    มีแต่คุณงามความดีคงอยู่นานเท่านาน
     
  16. เด็กวัดป่า

    เด็กวัดป่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +727
    อนุโมทนา สาธุ กับทุกท่านที่ร่วมทำบุญกับกองบุญ ที่เป็นมหาบุญมหากุศล ครับ
     
  17. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    สาธุ...ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ ช่วยกันทำบุญกับท่านเยอะๆ ได้บุญมากมายครับ
     
  18. anoldman

    anoldman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +4,558
    เดี๋ยวจะโอนให้เหมือนกันจ๊ะ
     
  19. ณัฐสิทธิ์

    ณัฐสิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,916
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    รับทราบ...แล้วจะไปโอนเงินทำบุญที่ตู้ATM ในวันนี้ครับผม
     
  20. lepus

    lepus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,881
    ขอร่วมอนุโมทนากับทุกๆ ครับ
    เมื่อวานโอนร่วมทำบุญผ่าน ATM 200 บาท
    ช่วยกันครับ ทำบุญช่วยโลกโดยผ่านพระอรหันต์ โอกาสแบบนี้คงหาได้ไม่ง่ายนัก มีน้อยทำน้อยตามกำลังครับ

    บัญชีหลักที่หลวงตาใช้คือบัญชีนี้ครับ

    บัญชีออมทรัพย์ชื่อ
    "วัดป่าบ้านตาด โดย พระมหาบัว ญาณสัมปันโน"
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาอุดรธานี
    เลขที่ 110-2-77999-8


    เมื่อวานคุณหมอ มาขอห้องป้องกันการติดเชื้อ เขาคงไม่ทราบว่าเงินในบัญชีหลวงตาหมด มาขอ 2 แสนบาท ดีที่ไม่มากนัก ผู้กำกับ ก็คงขำ ถามหลวงตาว่าจะตอบรับหรือไม่
    ในช่วง ท่านสงเคราะห์ เครื่องมือตา หลายๆ โรงพยาบาล ต่างก็เขียนความจำเป็นในการต้องมีเครื่องมือไปด้วย อย่างน้อย รพ.ละ 6 ล้าน - 8 ล้าน รวมทั้งโรงเรียนแพทย์ด้วย แล้วก็ขยายไปเป็นสิบล้านก็มี สำหรับประเทศลาวท่านช่วยไปราวๆ 30 ล้านบาท
    เคยถามหมอที่ไกล้ชิด สรุป ว่า ท่านช่วยเฉพาะเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์อื่นๆ รวมทั้งรถambulace ที่มาขอกัน ทุกภาค น่าจะ มีมูลค่า ไม่ต่ำกว่าหมื่นล้าน
    เคยมีนายตำรวจ มาขอตรวจสอบการใช้เงินบริจาค หลวงตาถามว่าใครสั่งให้มา เขาตอบว่าบอกไม่ได้ หลวงตาก็ตอบว่า งั้นเราก็ไม่ตอบ กลับไปได้ ..
    ที่จริง พระ ท่านทำบัญชีไว้เรียบร้อย บริจาคอะไร ให้ใคร มีหลักฐาน แต่ท่านไม่ได้แสดงให้ใครดูเท่านั้น
    หลวงตาไปเห็นนักโทษ อยู่กันแออัด ท่านก็สร้างตึกให้ใหม่ เฉพาะเรือนจำบางขวางนี่ ท่านสร้างให้ หลายตึก ทั้งนักโทษชาย และหญิง
    ที่ว่าการอำเภอ ไม่มีงบประมาณ ท่านก็สั่งรื้อสร้างใหม่... แล้วส่วนราชการหลายๆแห่ง ก็เลยไม่ตั้งงบประมาณ ออกเสป็ค แล้วก็มากราบขอหลวงตากัน

     

แชร์หน้านี้

Loading...