คณะสงฆ์ และภาครัฐร่วมจัดงานใหญ่ "พุทธกิจ ๔๕ พรรษา อาสาฬหบูชาฯ"

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 5 กรกฎาคม 2012.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    [​IMG]

    [​IMG]

    คณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ฯลฯ ได้ร่วมจัดงาน “สัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชา ธรรมยาตราคุ้มครองโลก” ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในโอกาสครบ 2600 ปี แห่งการตรัสรู้

    โดยมีการจัดนิทรรศการ “พุทธกิจ ๔๕ พรรษา อาสาฬหบูชาธรรมยาตราคุ้มครองโลก ๒๖๐๐ ปี สัมพุทธชยันตี” นิทรรศการที่จะชวนให้รู้เหตุอันใกล้และเหตุอันไกล กว่าจักได้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เรื่องราวพุทธกิจและสถานที่อันมีอยู่จริงตลอด 45 พรรษา หลังพระพุทธองค์ “ตรัสรู้” จวบจน “ปรินิพพาน” และ 31 ภพภูมิที่เหล่าสัตว์ทั้งหลายยังต้องเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ

    รวมทั้งนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา และในโอกาสมหามงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา

    ภายในงานจะมีการเทศน์มหาชาติ หล่อเทียนพรรษา การบรรยายธรรม พร้อมฉายวิดิทัศน์ การสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตรทุกเย็น และเวียนเทียน ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2555

    Dhamma and Life - Manager Online - ข่าวสารบ้านเรา
     
  2. วรปัทม์

    วรปัทม์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : อาสาฬหบูชา คะ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...