ครุกรรม:องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 7 สิงหาคม 2018.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    38086047_2005451012807496_4030217003544346624_n.jpg

    ครุกรรม

    "ครุกรรม ห้ามสวรรค์ ห้ามนิพพานในปัจจุบันชาติที่เรียกว่าครุกรรมหนักอยู่นะลูก เธอจะมีบุญมากขนาดไหนก็ตามที่ทำมาถ้าเป็นครุกรรมตัวนี้ที่ประทุษร้ายพระอรหันต์ฆ่าพระอรหันต์ด้วยกายหนึ่ง ด้วยวาจา ด้วยใจ หมดโอกาสลูก ห้ามสวรรค์ ห้ามนิพพานในปัจจุบันชาติ จนกว่าจะสิ้นกรรมอีก ๑ พุทธันดร จึงจะมีโอกาสได้กลับมาขึ้นมารับใช้กรรมอีกหลายภพหลายชาติ เป็นเปรต เป็นอสูรกาย เป็นสัตว์เดรัจฉาน ตามกรรมของตัวเอง ท่านเรียกว่าเป็นผู้เขลาเบาปัญญา ยากอยู่นะลูก แม้แต่พระพุทธเจ้าก็ไม่สามารถช่วยได้เพราะได้ทำกรรมหนักมาก

    แม้แต่กินของสงฆ์ญาติของพระเจ้าพิมพิสารที่เป็นเปรตนับกลับไปจนถึง ๙๑ กัป ๙๑ มหากัป โลกเกิดดับ ๙๑ ครั้ง ทรมานอยู่อย่างนั้น ญาติของพระเจ้าพิมพิสารที่เป็นเปรตทุกข์ทรมานอยู่อย่างนั้น ตกนรกหมกไหม้อยู่อย่างนั้น เกิดมาก็ตกลงนรก เกิดมาก็ตกลงนรกอยู่อย่างนั้น จนมาถึงกัปนี้ที่มีพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ไปกราบพระพุทธเจ้าองค์แรกเป็นเปรตเสื้อผ้าไม่มีใส่ หิวไม่ได้กินอะไรเลยตั้ง ๙๑ กัป
    ลูกพิจารณาเอานี่กรรมที่เป็นครุกรรมที่ทำไว้กับสงฆ์ กับพระอริยบุคคลชั้นสูงสุด

    ถ้าจะพูดถึงตามธรรมที่ได้รู้จากตำรับตำราพระอริยบุคคลชั้นสูงสุดคือพระอรหันต์องค์หนึ่งเทียบกับพระอริยบุคคล ๒๐ องค์ คือโสดาบันขึ้นไป สกทาคา อนาคา คือพระอรหันต์องค์หนึ่งเทียบกับพระอริยบุคคล ๒๐ องค์เราได้กราบได้ไหว้พระสงฆ์เพียงองค์เดียวจึงเป็นคณะสงฆ์ที่สมบูรณ์ด้วยศีลที่บริสุทธิ์ถึง ๒๐ องค์ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราทำกรรมหนักกับพระอริยบุคคลชั้นสูงสุดจึงปิดสุขคติภูมิ ทุกคติภูมิเปิดรับ อันตรายมากนะเพราะฉะนั้นปากไม่อยู่เป็นสุข ใจไม่อยู่เป็นสุขก็ช่วยกันไม่ได้ เพราะว่าเราเป็นผู้ประพฤติปฏิบัติเอง เราเป็นผู้ขวนขวายบาปอกุศลเข้าที่ใจของตัวเองสัตว์โลกมันเป็นอย่างนี้นะ ตัวใครตัวมันดีกว่า

    สัตว์โลกต้องอยู่ตามกรรมต่างคนต่างเกิดต่างคนต่างตาย ในการเวียนว่ายตายเกิดเป็นญาติกันทั้งหมดก็ถูกต้องอยู่แต่ว่าต่างเกิดต่างคนต่างตาย บางชาติก็เป็นพี่กัน เป็นน้องกัน เป็นผัวเป็นเมีย เป็นเจ้ากรรมนายเวรกันเป็นสัตว์เดรัจฉานให้ฆ่าให้กินกัน หมุนเวียนเปลี่ยนไปอยู่แบบนี้ เพราะฉะนั้นพุทธศาสนาจึงอุบัติขึ้นเพื่อทำให้สัตว์โลกหูแจ้ง ตาใส ผู้ที่ไม่ทราบก็ทราบ ผู้ที่ทราบอยู่แล้วที่มีเชื้อมาตั้งแต่ในอดีตก็สามารถบรรลุอรรถบรรลุธรรมเป็นอริยบุคคลชั้นต้น ชั้นกลาง และชั้นสูงสุด"

    โอวาทธรรม:องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๗
     

แชร์หน้านี้

Loading...