คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ประสบการณ์พระพุทโธน้อยและของอธิษฐาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย st-antique, 27 เมษายน 2012.

  1. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    นำมาลงให้อ่านศึกษากันอีกครั้ง เพื่อให้ตรงกับเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบุันครับ ^^
     
  2. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    คำอธิษฐานธรรม เพลงฉ่อย

    วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๐๐




    เพลงชาติไทย เครื่องหมายมีธงไตรรงค์ เป็นธงของชาติไทย

    มีสีแดงน้ำเงินขาว เป็นเครื่องหมายสามสี คงจะอยู่ดีกินดีสุขสบาย

    ธงสีเหลืองเป็นเครื่องหมายของศาสนา พอลมพัดมาแกว่งไกว

    ลมพัดมาทางไหน หันไปทางนั้น ไม่กี่วันเห็นได้ยกไว้

    ปีกว่าคร่ำคร่าขาดไป จึงได้จัดเอาออกเสียที เพราะไม่มีธงใหม่

    มีเรือนจึงเอาไว้แต่เสา เพราะขอเขาไม่ได้

    ไม่เชื่อฉันท่านลองมองดูซี ยอดเสา ธงมีเมื่อไร

    จึงได้ใช้ธรรมแทนธง ต่อไปก็คงสบาย

    เพราะว่าธงของฉันเหหันมองไม่เห็น ถ้ากระพือทีไร ประเทศไทยร่มเย็น
    เพราะพวกท่านไม่เห็นข้างใน

    ไม่เชื่อท่านลองมองดู ทิศเหนือมีประตู เมื่อไร

    เสาธงก็มีแต่เสา ลูกเอ๋ยจะเอาอะไร

    บัวสามดอกเบิกบาน ไม่มีก้านมีแต่ใบ

    บัวนี้ก้านสีเขียว เรือนอยู่คนเดียวก็ได้

    เขาต่อข้างหน้า มีเสาสีเหลือง จะหมดจะเปลืองไปเท่าไร

    เชิงชายระบายสีเขียว ลูกเอ๋ยคงจะเหนี่ยวทรัพย์ได้

    ผู้ใดใครมา เห็นก็ชมว่าบ้านนี้เย็นสบาย
     
  3. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    คำอธิษฐาน ความตั้งใจเมื่อสร้างศิลาน้ำแล้ว

    วันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๐๑ แรม ๑ ค่ำ เดือนแปด ปีจอ



    กติกาการมีชีวิตอยู่ในโลก จะเป็นคนที่อยู่ในพระธรรม จะรักษาพระวินัยให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติของพระพุทธเจ้าโดยความซื่อสัตย์ เคร่งครัด เพื่อช่วยพุทธศาสนาให้ถูกต้อง จะได้เป็นประโยชน์กับสาธุชนทั้งหลาย (เว้นไว้แต่คนที่ไม่นับถือพุทธศาสนา ที่เป็นมิจฉาทิฏฐิ และไม่ช่วยประเทศชาติศาสนา สิ่งที่ช่วยไม่ได้ ข้าพเจ้าจะอุเบกขา) เว้นไว้แต่ธรรมจะบันดาล เขาเหล่านั้นที่กลับตัวได้ เป็นคนดี ก็ขอให้ธรรมทั้งหลายทั้งปวงจงปกปักรักษาให้เขาเจริญตามฐานะ ข้าพเจ้านางบุญเรือนจะไม่เกี่ยวข้องกับใครเลย แม้แต่ผู้ที่เคยติดต่อขอความช่วยเหลือ ก็จะไม่เกี่ยวข้องกับใคร ให้รู้จักช่วยตัวเองเพราะว่าได้ช่วยมาเป็นเวลา ๓๒ ปีเศษ

    ข้อ ๑. จะอยู่ตามสบายเพื่อสอนศาสนา ถ้ามีใครสนใจในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็จะอนุเคราะห์ให้ตามการ ในการอันควร วันธรรมดาและวันอาทิตย์ จะพลีชีวิตและเวลาให้มีค่าสมกับที่ปฏิบัติมา เพราะกาลเวลาล่วงไป จะได้ไม่ล่วงไปเปล่า จะได้เป็นประโยชน์ตนและสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย เพราะที่แล้วมาได้ใช้หมอบังหน้า ให้คนไม่รู้จักคุณค่าที่แท้จริง ทุกสิ่งเหลวไหลใช้กายให้เป็นหมอนวดโดยความกรุณา เลยเสียวินัยในด้านผัสสะ ตั้งแต่บัดนี้เด็ดขาด นางบุญเรือนจะละการนวดผู้ชาย ไม่แตะต้องตั้งแต่เด็กอายุ ๗ ขวบขึ้นไป จะส่งของให้ผู้ใด และไม่รับของด้วยมือตนเอง สำหรับผู้ชาย ฝ่ายหญิงเป็นเพศเดียวกันก็ยังมีการกรุณาตามเคย จะใช้นางบุญเรือนไม่ได้เลย เว้นไว้แต่ธรรมจะบันดาลให้โปรดใครในด้านการนวด ถ้ามีอะไรแจ้งความได้ไม่ขัดข้อง นางบุญเรือนจะไม่สอดส่องเรื่องของใคร

    ข้อ ๒. การบริโภคต่างๆ จะให้ถูกต้องตามพระวินัย จะไม่ขอความช่วยเหลือต่อผู้หนึ่งผู้ใดให้ช่วยในกิจการสารพัดอย่าง จะไม่มีการขอร้องจากผู้หนึ่งผู้ใด ตลอดกระทั่งคนใหม่และคนเก่า และผู้ที่ปวารณาไว้จะไม่ขอร้องสิ่งใดตลอดกระทั่งเครื่องอุปโภคบริโภคเด็ดขาด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    ข้อ ๓. การช่วยในด้านหมอ มีใครนำปูนหรือสิ่งของมาขอร้องให้อธิษฐานให้ เช่น ปูน ไพล พริกไท สาคู ของ ๔ อย่างนี้ ถ้านำมาตอนบ่ายจะอธิษฐานให้ตามควร จะไม่บังคับใครให้หาสิ่งของเหล่านี้มาให้ โดยใช้วาจาแนะนำ ก็ไม่แนะนำใครเด็ดขาด ถ้าใครนำมาโดยศรัทธาเชื่อมั่น ก็จะอธิษฐานให้ ขอให้ทราบตามนี้จงทั่วกัน

    ข้อ ๔. วันเสาร์จะอธิษฐานตามเคย ในเมื่อยังมีชีวิตอยู่ ยอมสู้ทุกเสาร์ไม่เว้นวาย แล้วแต่สาธุชนคนทั้งหลายจะรับเอา ได้ผลหรือไม่ได้ผลอยู่ที่คนมั่น เพราะการอธิษฐานไม่มีใครเขาใช้เอาเป็นจริงจัง อย่างนางบุญเรือนไม่เคลื่อนคลาย ถ้าเชื่อมั่นแล้วต้องได้เหมือนอย่างว่า เพราะมีความกรุณาท่านทั้งหลายมาหลายปีเข้านี่แล้ว จึงต้องแกร่วทรมานกายให้ท่านหายโรครับโชครับชัย จำไว้ให้มั่นฉันจะอภิปรายให้ถี่ถ้วน ก็ไม่ควรแก่วินัย จึงอภิปรายนิดหน่อยอย่าน้อยใจว่า ฉันนี้ห่างไกลท่านไม่ควรจะด่วนพ้อหรือท้อใจ ตั้งสติเอาไว้คงได้รับไม่กลับกลาย ท่านต้องได้ความสุขสบาย เพราะพระธรรมทั้งหลาย เพราะธรรมทั้งหลายยังทรงอยู่ตามเคย ถ้าท่านไม่เฉยเมยคงจะได้ไม่ห่างไกล อยู่ที่ไหนธรรมก็มีเต็มโลก ระงับดับโศกให้เสื่อมคลาย อุตส่าห์เชื่อคำสอนของพระชินวรคงพ้นร้อน เย็นสบาย

    ข้อ ๕. ว่าไว้ในอักษรจะอยู่ดีกินดีไม่มีอาวรณ์ อย่าทุกข์ร้อนไปเลยไม่เคยการ เพราะการอธิษฐานเป็นการช่วย ท่านต้องรวยทุกท่าน ให้หมั่นว่าพระคาถาที่ให้ไว้ จะได้รวยช่วยท่านนะ ถ้าใจกล้าให้ว่าก่อนตอนเข้านอนก็ได้ ให้ครบตามกำลังวันทุกวันๆ จะเห็นผลทันตา หาสตางค์ได้ร่ำรวยช่วยตนทุกคนไป ฉันก็ได้หาของให้ไว้กันกายหลายอย่าง มิได้อวด ศิลากรวด พระพุทโธน้อย พระพุทโธใหญ่ พระพุทโธกลางท่านก็สร้างไว้ ถึงองค์พระพุทโธกลางจะห่างไกล แต่พระพุทโธในอยู่ที่ใจจะดีกว่าตั้งหน้ามอง ให้พุทโธคุ้มครองอยู่ที่ใจ ตัดบ่วงห่วงใยให้สิ้นไปจะได้ลาภอันพึงใจสมประสงค์ เมื่อลงเอยสุขสะเบยแสนสบายเมื่อปลายมือ เพราะความนับถือมั่นคงไม่สงสัย ถ้าสงสัยใจจะเขวไปนอกทาง ถ้าไม่เป็นกลางแล้วจะท้อไม่ควรทำ ให้เชื่อกรรมที่เป็นกุศลจะดีกว่า กุลบุตรกุลธิดาจะได้เย็นสบาย เพราะมีศิลาน้ำ เป็นเครื่องหมายให้ทุกอย่างที่สร้างไว้ให้ครบถ้วน

    ควรมิควรแล้วแต่
     
  4. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199

    "คำอธิษฐาน ความตั้งใจเมื่อสร้างศิลาน้ำแล้ว" ที่นำมาลงให้ทุกท่านได้อ่านกัน มีความสำคัญหลายอย่าง ขอให้อ่านและทำความเข้าใจให้ถ่องแท้และเข้าใจในสิ่งที่คุณแม่ฯท่านได้อธิษฐานไว้ ข้อสุดท้ายยังมีความสำคัญถึงลูกหลานในปัจจุบันด้วย เพราะเกี่ยวข้องกับศิลาน้ำที่คุณแม่ฯได้เมตตาอธิษฐานไว้ให้ได้ใช้กันถึงทุกวันนี้ครับ
     
  5. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    คำอธิษฐานธรรมให้พรเมื่อจวนเปลี่ยนปีนักษัตร

    วันอาทิตย์ที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๐๓



    วาระนี้ขอกล่าวถึงปีประจำสาธุชนที่เกิดมาในปีขาล เสือ เสือมีลายสองชนิด เขาเรียกว่าพาดกลอนหรือลายตลับ ธาตุไม้ เมื่อมีดินมีน้ำแล้วก็ต้องปลูกต้นไม้ การที่จะอยู่ได้ก็ต้องอาศัยสังขารร่างกายเอาไว้ลาย คือเกียรติยศชื่อเสียงนานาประการ ทำมาหากินให้มีทรัพย์ศฤงคารมากมาย เพื่อไว้ลายต้นตระกูล ไม่ให้เสื่อม ไม่ให้ศูนย์ ไว้เกียรติไม่ให้ใครเหยียดเราได้ มีแต่ความสุขกายสุขใจ บุตรหลานว่านเครือ คนไว้ลายนั้นไม่ใช่เสือ ใครไม่เชื่อก็ทดลอง ซื้อง่ายขายคล่องมีกำไร ทั้งที่นาและที่สวน ไม่ต้องรบกวนผู้ใด สารพัดมั่งมีอยู่ดีกินดีสบาย ปีเถาะ กระต่าย ธาตุไม้เหมือนกัน ไม้สองชนิดประจำปี ก็เปรียบเทียบเหมือนมีบุตรหญิงบุตรชาย เมื่อถนอมกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงเจ้ามาจนใหญ่โต หวังเป็นร่มโพธิ์ื์ร่มไทร อุตสาห์สละทรัพย์ให้ลูกเรียน หวังความสำเร็จชั้นสูงสุดที่มนุษย์เขาเรียนได้ หวังสืบสายสืบตระกูล อุตสาห์สละทุนออกให้เมื่อเติบใหญ่ให้เจ้าเข้าไปบวชเป็นสงฆ์จะได้แทนองค์พระรัตนตรัย หรือเจ้าต้องการมีภรรยา บิดามารดาก็ตามใจ จะเสียค่าสินสอดทองหมั้น มันไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะกระทำตามประเพณีจะได้อยู่ดีกินดีทั้งสองฝ่าย จะได้เทียมหน้าเทียมตาว่าเป็นบุตรธิดาของใครเชิญแขกรดน้ำ ไม่ให้ใครเหยียดหยามเราได้ ถึงรับราชการทั้งคู่ ลูกแม่ก็สู้เขาได้ เพราะกตัญญูต่อบิดามารดา และประเทศชาติศาสนา จึงเรียกว่า ไม่ล้าสมัย ถึงจะมีทุกข์บ้างก็ต้องทน เพราะเกิดมาเป็นคนต้องยิ่งใหญ่ กู้เกียรติให้กระเดื่องจึงจะสมเป็นเมืองของไทย
     
  6. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199

    ใกล้เปลี่ยนปีนักษัตรกันแล้ว จึงนำคำอธิษฐาน คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม มาให้ลูกหลานและศานุศิษย์ตลอดจนผู้ที่เคารพศรัทธา ในคุณแม่ฯได้อ่านกันเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสืบไป
     
  7. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    คำสั่งสอนเรื่องการปฏิบัติธรรม

    กลางคืน วันที่ ๒๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๐๔



    นั่งเห็นภาพคนทำนา และถอนกล้ามาล้างแล้วมัด การมัดกล้านั้นเขาต้องกระทุ้งให้เรียบเสียก่อนแล้วมัดเป็นกำๆ แล้วเขาก็ตัดใบทิ้งเล็กน้อย เขาก็นำไปดำลงในน้ำ การดำข้าวกล้านั้น เขาถอยหลังเดินไปพลางแล้วก็ดำไปพลาง ตรงนี้ธรรมบอกว่า การปฏิบัติธรรมนั้น จะต้องทำเทือก เก็บหญ้าให้เรียบร้อย แล้วเขาก็หว่านข้าวงอกลงไปในโคลนนั้น ข้าวกล้าก็ขึ้นมาเป็นปึกคล้ายๆ ต้นหญ้าเล็กๆ แล้วเขาก็ถอนมาล้างดังกล่าวแล้ว ตอนนี้ธรรมบอกว่า ต้องตัดใบซึ่งเป็นฝอยทิ้งเล็กน้อย แล้วก็นำมาดำ เทียบเท่ากับการตัดกิเลสละเอียดได้แล้ว ก็ดำเนินตามธรรมะต่อไปแต่ต้องถอยหลังเดิน การปฏิบัติธรรมก็เหมือนกัน ถ้าไม่ถอยหลังก็เหยียบข้าวที่ดำลงแล้ว พอข้าวออกรวง เขาก็ไปตัดข้าวเป็นกำๆ แล้วเขาก็มัดอีก แต่ไม่มัดอย่างเก่า เขาใช้ต้นข้าวมัด ต่างกับมัดข้าวกล้า เพราะว่ามัดข้าวกล้านั้นเขาใช้ตอกมัด การมัดข้าวที่สุกแล้ว เขาใช้ต้นข้าวมัด ต่างกันดังนี้ การตัดข้าวแล้วเหลือแต่ต้นเดิม เขาเรียกว่าซังข้าวหรือต้นเดิม ถึงจะนำมาต่อก็ติดกันไม่ได้ เพราะว่าข้าวที่ตัดแล้ว เขาก็เก็บเอาไปใส่ลานสำหรับนวดข้าวแต่ต้องใช้ควายย่ำ จึงได้เมล็ดข้าว บางแห่งเขาใช้ฟาดเอา มีบันไดวางไว้ คือไม้เราดีๆ สำหรับรองรับที่ฟาด จึงได้เมล็ดข้าวไว้ทำพันธ์ต่อไป เทียบเท่ากับการปฏิบัติธรรม เมื่อต้องการมรรคผล ก็ต้องฟาดเต็มที่ จึงจะได้พันธ์ที่ดีไว้ ส่วนข้าวที่ทำพันธ์ไม่ได้เขาก็คัดออกทิ้งไป ผู้ปฏิบัติธรรมก็เช่นกัน ต้องคัดเลือกสิ่งที่เป็นธรรมล้วนๆ ถ้ามีกิเลสปน ก็เหมือนมีข้าวลีบปน เพราะฉะนั้นพระอรหันต์ทั้งหลาย ท่านรู้จักคัดเลือก สิ่งที่ควรปฏิบัตินำมาสอนพุทธบริษัททั้งหลายให้รู้ธรรมตามท่าน จึงจะชอบ
     
  8. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    คำอธิษฐานธรรมทำบุญตักบาตร


    พุทธังอนันตัง ธรรมมังจักรวารัง สังฆังนิพานัง


    ข้าพเจ้าทั้งหลายได้ทำบุญตักบาตร และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ๖๙ รูป พร้อมทั้งปัจจัยนี้ ข้าพเจ้าขอแผ่เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ให้แก่บรรดาสัตว์ มีดิน น้ำ ลม ไฟ และเทวดารักษาอายุ ของนางบุญเรือน โตงบุญเติม เมื่อท่านรับแล้วจงดลบันดาลให้นางบุญเรือนหายจากโรค และมีอายุยืนนานตลอดอายุขัย ให้ได้รับความสุขกาย สุขใจ ตลอดกาลด้วยเทอญ นิพพานะปัจจะโยโหตุ
     
  9. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    นำไปใช้ในการอธิษฐานการทำบุญตักบาตรครั้งต่อไปนะครับ จะได้เป็นมงคลแก่ชีวิตสืบไป
     
  10. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    ค่ำคืนนี้ขอตัวทุกท่านพักผ่อนก่อนนะครับ พรุ่งนี้ต้องไปเตรียมของส่งให้ลูกค้าอาจจะไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาทักทายพูดคุยกันเท่าไหร่นะครับ ถ้าหากมีเรื่องสงสัยใดใดโพสสอบถามไว้ได้ครับ และพรุ่งนี้เป็น "วันเสาร์" อย่าลืม "ตั้งน้ำอธิษฐาน" กันนะครับ ขอให้ทุกท่านนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ ^^


    sleeping_rbsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rb


    sleeping_rbsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rb​
     
  11. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบคุณแม่บุญเรือน

    สวัสดียามเช้าพี่st-antiqueและทุกๆท่านครับ
     
  12. ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    กราบคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ครับ

    สวัสดีครับคุณเชษฐ์ และ สวัสดีลูกหลานคุณแม่ทุก ๆ ท่านด้วยครับ

    วันนี้วันเสาร์ อย่าลืมตั้งน้ำอธิษฐานไว้ดื่มกันนะครับ...
     
  13. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    กราบคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่เคารพยิ่ง
    สวัสดีครับลูกหลานและศานุศิษย์คุณแม่ฯทุกท่าน


    วันนี้ "วันเสาร์"


    "ตั้งน้ำอธิษฐาน" และ "ของอธิษฐานเป็นยา" กันนะครับ
     
  14. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199

    สวัสดีครับน้องไชยยันต์ ขอพรนั้นสำเร็จแก่น้องและครอบครัวเช่นกันครับ ^^


    สวัสดีครับน้อง kengeg
     
  15. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199


    สวัสดีครับพี่เล็ก ^^
     
  16. moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    กราบคุณแม่บุญเรือน

    สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกท่านค่ะ

    สาธุค่ะ
     
  17. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199


    สวัสดีครับพี่เอม ^^
     
  18. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    ติดค้างกันอยู่สำหรับประสบการณ์ "ถุงเหนี่ยวทรัพย์ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม" วันนี้จะพยายามเรียบเรียงมาลวให้อ่านให้ได้ครับ และ ยังมีประสบการณ์จากลูกศิษย์ใหม่ของคุณแม่ฯเกี่ยวกับ "ถุงเหนี่ยวทรัพย์" มาลงเพิ่มเติมให้ได้อ่านกันอีกเรื่องหนึ่งด้วยครับ
     
  19. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    ประสบการณ์ "ถุงเหนี่ยวทรัพย์ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม"

    เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับพี่ที่ผมรู้จักและเคารพมากคนหนึ่งครับ ได้รู้จักกันมาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว พี่เขามีอาชีพเป็นครูแต่ก็ได้เปิดร้านขายของฝากของที่ระลึกด้วยเพื่อเสริมรายได้อีกทางหนึ่งและเป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์เพราะหลังจากเลิกสอนแล้วก็ไม่ค่อยมีงานอะไรทำเท่าไหร่ทิ้งเวลาไปก็ไม่ได้อะไรจึงได้เปิดร้านขายของฝากขึ้น ช่วงหลังมาผมก็ยุ่งกับการงานของตัวเองหลายๆอย่างจึงขาดการติดต่อกับพี่คนนี้ไป ผ่านมาไม่ถึงอาทิตย์ได้ติดต่อคุยกัน เลยทำให้รู้ว่าร้านค้าที่พี่เขาเปิดขายไม่ดีมากๆครับ เพราะร้านขายของฝากมีมากมายหลายร้าน ขายของก็คล้ายๆกัน อีกทั้งร้านของพี่เขาก็อยู่ตรงกลางลูกค้ามาก็ดูเฉพาะร้านต้นๆไม่ค่อยได้เข้ามาตรงกลางมากนักเพราะคิดว่าของน่าจะเหมือนกันทำให้ช่วงไม่กี่เดือนมานี้รายได้ส่วนร้านค้าของพี่เขาหดหายไปมาก ทุนจม กำไรไม่เกิด ถึงแม้จะเป็นเหมือนงานอดิเรกก็ตามแต่ความรู้สึกของคนค้าขายถ้าไม่มีลูกค้ามาอุดหนุนบ้างก็ไม่ดีแน่นอนครับ พอผมรู้จึงคิดว่าจะช่วยให้พี่เขาขายของได้ดีกว่าเดิมเพราะอยากตอบแทนหลายๆเรื่องที่พี่เขาช่วยเหลือผมมา จึงได้บอกพี่เขาว่าเดี๋ยวจะส่งของมงคลไปให้เพื่อช่วยให้ขายของได้ดีขึ้นและบอกพี่เขาอย่างมั่นใจว่าเมื่อพี่เขาได้บูชาแล้วจะดีขึ้นอย่างแน่นอนไม่ต้องเป็นกังวล พอคุยกันเรียบร้อยผมก็จัดเตรียมของมงคลต่างๆของคุณแม่ฯส่งไปให้พี่เขาเพื่อบูชาที่ขาดไม่ได้คือ "รูปอธิษฐานของคุณแม่ฯ" ขนาด 6x8 นิ้วและ "ถุงเหนี่ยวทรัพย์สองกษัตริย์" พี่เขาได้รับของเมื่อไม่กี่วัน ผมก็เพิ่งได้มีโอกาสโทรไปสอบถามสถานการณ์ในวันนี้ โทรไปยังไม่ทันจะได้คุยอะไรกันมากพี่เขาก็บอกขึ้นมาก่อนเลยครับว่าขายดีมาก ขายได้ 5,000 กว่าแล้ว วันที่ไปโรงเรียนอย่างไม่ได้ๆก็พันกว่าเกือบสองพัน(เปิดขายเฉพาะช่วงเย็นประมาณสองสามชั่วโมงหากเปิดได้ทั้งวันก็คงได้มากกว่านี้มาก) ซึ่งน้ำเสียงการพูดคุยผมรับรู้ได้ครับว่าพี่เขามีความสุขและดีใจอย่างมากที่สิ่งที่ผมส่งไปให้บูชานั้นช่วยเหลือได้จริงได้สัมผัสกับตัวเองซึ่งเป็นไปตามคำบอกเล่าของผมที่ได้เกริ่นไว้แล้วว่าของที่ส่งไปให้นี้จะช่วยได้อย่างแน่นอน สอบถามดู "รูปอธิษฐานของคุณแม่ฯ" ขนาด 6x8 นิ้ว พี่เขาเอาตั้งบูชาไว้ที่บ้านครับไม่ได้เอาไปไว้ที่ร้านอาจเพราะกลัวหายและอาจจะกลัวคนอื่นรู้ว่าบูชาอะไรแล้วถึงขายดี(สิ่งนี้ถือว่าเป็นความลับอย่างยิ่งยวดสำหรับคนที่ขายของเหมือนกันนะครับเพราะหากรู้และบูชาเหมืนกันก็จะดึงรายได้กัน) เวลาจะออกมาที่ร้านค้าก็จะไหว้และขอพรจากคุณแม่ฯให้ขายของได้ดี และพก "ถุงเหนี่ยวทรัพย์" ใส่กระเป๋าเงินไว้ตามที่ผมแนะนำไป ผมจึงมั่นใจครับว่าสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นด้วยบารมีและความเมตตาของคุณแม่ฯที่มีต่อพี่ของผมคนนี้แน่นอน โดยผ่านถุงเหนี่ยวทรัพย์สองกษัตริย์ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่บูชาติดกระเป๋าไว้อย่างแน่นอนครับ และนี่ก็เป็นประสบการณ์เล็กๆน้อยๆที่นำมาฝากกัน หากทุกท่านอ่านและพิจารณาให้ดีน่าจะพอจับใจความได้นะครับว่าพี่คนนี้ไม่ได้รู้จักคุณแม่ฯท่านมาก่อน มารู้จักจากการแนะนำของผมและมอบของมงคลให้บูชา แต่พี่เขาก็บูชาด้วยใจที่เคารพจริง คุณแม่ฯท่านเล็งเห็นในศรัทธานี้จึงเมตตาอนุเคราะห์ให้ตามที่ได้ขอท่านไว้ครับ ลูกหลานท่านอื่นๆที่บอกว่ารู้จักและเคารพคุณแม่ฯท่านอย่างมากอย่าให้น้อยหน้าพี่ผมคนนี้นะครับ หมั่นอธิษฐานด้วยใจเคารพ มีศรัทธาที่ตั้งมั่น คุณแม่ฯท่านเห็นจะเมตตาแน่นอนครับ
     
  20. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,199
    วันนี้ขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับ ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม คุ้มครองลูกหลานและศานุศิษย์ทุกท่านให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ดำเนินชีวิตด้วยความปลอดภัยหมดห่วง ไร้ทุกข์ทั้งปวงทุกๆวันครับ พรุ่งนี้ลูกหลานคุณแม่ฯขอให้พักผ่อนกับครอบครัวกันอย่างมีความสุข ค่ำคืนนี้ขอให้ทุกท่านนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ ^^

    sleeping_rbsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rb


    sleeping_rbsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rb​
     

แชร์หน้านี้