คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ประสบการณ์พระพุทโธน้อยและของอธิษฐาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย st-antique, 27 เมษายน 2012.

  1. motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    :':)'( สง สัย งาน งอก ครับ

    ไม่ น่า เลย T_T

    หากไม่ใช่ก็นำมาเป็นวิทยาทานกับเพื่อนๆนะครับ

    ขอบคุณครับพี่เชษฐ์
    คืนนี้จะนอนหลับไหมนี๊นน....:'(
     
  2. bugbon55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +1,045
    ** ต่อนะครับ อาจจะยาวไปนิดแต่น่าคิดนะครับ **
    หมายเหตุ : สิ่งที่ผมจะเล่าให้ฟังนี้ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรือต้องการดิสเครดิตใครนะครับ
    เมื่อได้เงินมาแล้วผมก็จัดแจงทำการขึ้นเงินแล้วนำปัญจัยไปร่วมทำบุญ 2000 บาท และให้พ่อกับแม่ที่มาจากต่างจังหวัดคนละ 1000 เป็นอันหมดพอดี หลังจากนั้งผมจึงไปร่วมทำบุญเข้าพรรษาที่วัดอาวุธอีกครั้งครับแล้วขึ้นไปกราบคุณแม่เป็นครั้งที่สอง จากนั้นก็เลยเดินไปดูวัตถุมงคลที่อยู่บนศาลาครับ เห็นราคาสูงมากผมก็ไม่ได้สนใจเท่าไร ตอนนั้นยังไม่ทราบข้อมูลเรื่องพระและราคาเท่าไรครับ ก่อนกลับได้ข้อคุณแม่อีกครั้งครับครั้งนี้ผมขอให้ผมได้พระพุทโธน้อยสักองค์เอาไว้บูชาแล้วผมก็กลับบ้านตามปกติ " เหตุการณ์สำคัญเริ่มเกิดขึ้นช่วงนี้ครับ "
    เนื่องจากอีกประมาณ 5 วันถัดมาผมได้กลับไปไหว้คุณแม่อีกครั้งที่วัด รอบนี้ไปไหว้คุณแม่แล้วก็ไปดูพระที่ตู้เช่นเคย แต่ในตู้จะมีกล่ิองใบเล็กๆสำหรับใส่พระครับ พอดีแม่ชีที่ดูแลเปิดออกมาผมเลยเห็นพระองค์หนึ่งแม่ชีบอกว่าเป็นพระพุทโธน้อพิมพ์ใหญ่ที่มีคนจองไว้แล้ว ผมจึงสอบามราคาว่าแพงมั้ย แม่ชีบอกว่า 12000 บาท แต่ผมเห็นพิมพ์เล็กติดให้บูชา 13000 บาทก็เลยแปลกใจมาก แต่แม่ชีบอกว่าองค์ใหญ่เค้าให้บูชาเท่านี้เพราะช่วยคนที่เงินน้อยแต่อยกได้ไปบูชาผมจึงไม่ได้ถามอะไรต่อ (ในใจนึกอยากได้บ้างแต่เค้าจองไว้แล้ว) ถ้าอยากได้เดี่ยวมาวันหนังนะต้องรอถามหลวงพ่อก่อน ผมจึงขอเบอร์ติดต่อแม่ชีมาเพื่อสอบถามคับ
    เช้าวันรุ่งขึ้นตอนสายๆผมจึงโทรหาแม่ชีเพื่อสอบถาม แม่ชีบอกว่าได้มาใหม่แล้วเป็นของเก่าที่เก็บรักษาไว้ถ้าจะเอาต้องรีบมาเอาเพราะมีคนอื่นมาถามแล้ว (ตอนนั้นึกในใจ ผมยังไม่มีเงินเลยแต่จะทำยังไงดีละทีนี้ ผมเลยบอกแม่ชีว่าจะไปเช่าวันพรุ้งนี้แล้วกัน แม่ชีจึงแจ้งว่าแม่จะเก็บไว้ให้แต่ถ้าไม่มาเอาจะให้คนอื่นเช่านะ) วันถัดมาด้วยความอยากได้พระมากเพราะมีความศรัทธาเป็นทุนเดิมแต่เงินก็ไม่มี จึงตัดสินใจขายสร้อยทองที่ใส่อยู่ 2 สลึงได้เงินมาหมื่นนิดๆ เพราะตอนนั้นคิดว่าพระของคุณแม่บุญเรือนมีค่ามากกว่าทองที่ใส่อยู่ ทองหากมีเงินซื้อเมื่อไรก็ได้ แต่พระของคุณแม่นั้นหายากและได้พิมพ์ใหญ่ในราคาที่ไม่สูงเหมือนในท้องตลาด
    เมื่อไปถึงที่วัดก็ขอดูพระครับ ผมว่าเป็นพระพุทโธแต่ด้านหลังเป็นยันต์นะอะระหัง ผมก็เลยสอบถามจากแม่ชี ท่านแจ้งว่าเป็นของแท้ปี 94 ทันคุณแม่อธิฐาน (ผมไม่มีความรู้เรื่องพระครับ ดูพระไม่เป็น อาศัยศรัทธาที่มีต่อคุณแม่บุณเรือน ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก) เมื่อผมรับพระกลับมาผมก็ขึ้นคอบูชาตามปกติ หลังจากนั้นผมก็ศึกษาและอ่านเรื่องของคุณแม่บุญเรือนมาเรื่อยๆครับ และระหว่างศึกษาผมก็ฉุดคิดเรื่องพระที่ผมเช่ามาเลยลองหาข้อมูลดูและโทรไปสอบถามตามเว็บที่ให้บูชาพระของคุณแม่ทั่วไปและสอบถามถึงพิมพ์ใหญ่หลังยันต์นะอะระหัง พบว่าทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวว่าไม่มี ถ้ามีเค้าก็น่าจะเป็นบ้างแล้ว หรือถ้ามีก็ไม่น่าจะทันคุณแม่อธิฐาน (ผมรู้สึกไม่ดีขึ้นมาเลยทีเดียว )
    ต่อมาผมจึงถ่ารูปพระและนำเอาไปให้พี่ๆในเว็บดูและโทรสอบถามบ้าง พบว่าพระที่ผมได้มานั้นไม่มีใครฟันธงว่าแท้หรือทันเลยซักคน ต่อมาผมเลยมาเจอกระทู้นี้ของพี่เชษฐ์ (ผมยกให้เป็นกระทู้แห่งปีเลยครับ) ผมก็เริ่มอ่านมาเรื่อยๆจนได้ข้อมูลหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ ตอนนี้ผมพึ่งอ่านถึงหน้า 350 เองยังไม่ทันปัจจุบันเลย กระทู้นี้ไปไวมากครับและที่สำคัญผมเริ่มเห็นความมีน้ำใจของพี่ๆทุกๆคนในกระทู้นี้มากเลยครับ บางหน้าผมอ่านแล้วนั่งหัวเราะคนเดียวก็มี
    ต่อนะครับ เมื่อผมทราบแน่ชัดแล้วว่าพระที่ผมได้ว่าไม่น่าจะสู้ดีเท่าไรก็เลยเกิดความไม่สบายใจ วันที่ 31 สิงหาคม ผมจึงโทรกลับไปสอบถามแม่ชีท่านเดิม ท่าแจ้งว่าเป็นพระปี 94 จริงๆถ้าไม่สบายใจให้เอามาคืนได้ ผมก็ยังลังเลอยู่และวันที่ 2 ที่ผ่านมาที่วัดมีงานผมก็ไปร่วมงานด้วยครับ ไปตั้งแต่เช้าถึงวัด 6 โมงครึ่งครับแต่ยังไม่ได้เอาพระไปคืนเพราะตอนนั้นที่วัดเริ่มเตรียมงานแม่ชีก็ยุ่งๆแถมจำผมไม่ได้ ผมก็ไม่ได้ขอคืนพระครับจนเสร็จงานแล้วกลับบ้านตามปกติ วันนี้ผมหยุดงานก็เลยออกไปวัดอีกครั้งเพื่อไปไหว้คุณแม่บุญเรือน และต้องการไปช่วยทางวัดเก็บของต่างๆ (ผมตั้งใจอยากจะไปขัดห้องน้ำให้วัดครับเพราะเมื่อวันงานมีคนใช้บริการเยอะมาก) ผมจึงขึ้นไปหาแม่ชีแต่บนศาลายังมีลูกศิษอยู่กลุ่มหนึ่งนั่งเก็บของกันอยู่ ผมก็มีโอกาศได้ช่วยหยิบจับเล็กๆน้อยๆบ้างครับ แต่แม่ชีคงจำผมไม่ได้และท่านคงยุ่งมากด้วยครับและผมก็มีโอกาศได้เจอกับลูกศิษของคุณแม่บุญเรือน ท่านถามว่าเมื่อว่านมามั้ยและได้อะไรไปบ้าง ผมบอกว่ามาครับ ตอนนั้นยือดูพระรออยู่ที่ตู้พระครับ ลูกศิษคุณแม่เลยถามว่าอยากได้เหรอ ผมจึงตอบไปว่าเคยมาเช่าไปแลวแต่ไม่แน่ใจ ท่านจึงขอดู 555 พบ่าดูแปปเดียวยังไม่ทันดูข้างหลังยันต์เลย ท่านบอกว่าไม่ใช่ของคุณแม่ (.ในใจผมคงต้องขอคืนวันนี้แหละ แต่ก็ไม่ได้คุยกับแม่ชีเลยเพราะท่านเดินขึ้นเดินลงไปมาตลอด ด้วยความเกรงใจผมจึงกลับบ้านตามเดิม
    และกลับมาถึงบ้านผมจึงโทรหาแม่ชีตอนเย็นถามเรื่องขอคืนพระก่อนเพราะไม่แน่ใจตามที่แม่ชีเคยบอกไว้ ปรากฏว่าคืนไม่ได้เพราะแม่ชีบอกว่าเช่าไปนานแล้ว ให้เอามาฝากไว้ที่ตู้เผื่อมีคนอื่นสนในมาเช่าถึงจะได้เงินคืน เศร้าเลยครับพี่น้อง เสียใจที่สุดเลยครับตอนนี้หรือบางทีคุณแม่บุณเรือน อาจจะพยายามสอนอะไรผมอยู่บางอย่าง แต่ที่ผมคิดได้ตอนนี้คือคนเรามีศรัทธาอย่างเดียวไม่พอ เราต้องมีสติด้วยครับ ต้องคิดและพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อน
    บทเรียนราคาแพงของผม ตามมาด้วยคำถามที่ค้างคาในใจ
    1 เรื่องแบบนี้มีในวัดด้วยหรือ
    2 ของวัดให้บูชา หรือของข้างนอกฝากบูชา

    ** วันพรุ้งนี้ผมจะนำพระกลับไปคุยกับแม่ชีอีกครั้งครับ ว่าจะขอเปลี่ยนเป็นองค์พิมพ์เล็กครับ ทางวัดให้บูชา 13000บาท ถ้าเทียบกับข้างนอกก็มีส่วนต่างอยู่หลายพันบาท แต่ถ้าหากว่าขอเปลี่ยนได้และได้ของแท้ที่คุณแม่ท่านอธิฐานไว้ก็ไม่เป็นไรครับ ส่วนต่างผมขอถวายทำบุญอุทิศให้คุแม่บุญเรือน และขอให้คุณแม่บุญเรือนเมตตาลูกด้วยเถิด **

    *** ผมขอฝากเรื่องราวของผมให้พี่ๆ เพื่อนๆ ที่เข้ามาศึกษาได้คิดและพิจารณานะครับ ย้ำว่าไม่ได้มีความต้องการที่จะดิสเครดิตวัดแต่ประการใด แต่เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดในวัดนะครับ โพสนี้ผมโทรปรึกษาและขออนุญาติจากที่เชษฐ์แล้วครับ เห็นควรว่าน่าจะเป็นประโยชน์ ***

    คืนนี้ราตรีสวัสครับพี่น้องชาวไทย ( หลับทั้งน้ำตา ฮือ ฮือ)
     
  3. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    ขอบใจน้องบอลมากครับ ที่นำประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังถึงแม้ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักก็ตาม ผมจะบอกอยู่เสมอกับทุกท่านที่เข้ามาอ่านและศึกษาในกระทู้นะครับ ว่าให้ระมัดระวัง พระปลอมที่ออกมาระบาดมากมาย หากไม่มั่นใจอย่ารีบเช่าให้พิจารณาหรือปรึกษาคนที่รู้จริงก่อน(ไม่จำเป็นต้องเป็นเซียนครับ) แล้วจึงค่อยเช่า หากพระหรือวัตถุมงคลนั้นจะเป็นของเราเดี๋ยวก็ได้มาครอบครองครับ หากเราใจร้อนบางครั้งการคิดพิจารณาให้ถ้วนถี่จะหายไปและอาจจะประสบปัญหาอย่างเช่นน้องบอลก็เป็นได้ครับ ขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยให้น้องบอลติดต่อขอเปลี่ยนพระให้ได้สำเร็จนะครับ
    ขอบารมีธรรมของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม อนุเคราะห์น้องบอลให้ผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ด้วยทางออกที่ดี ด้วยบารมีคุณแม่ฯด้วยเทอญ
    ปล.เรื่องนี้อาจจะสอนผมและทุกท่านได้มากกว่าประสบการณ์ในการเช่าพระปลอมนะครับ ลองพิจารณาให้ดีว่าเราได้ข้อคิดอะไรกันบ้าง อย่าปล่อยให้เรื่องราวนี้ผ่านเลยไปโดยไม่ได้ข้อคิดอะไรนะครับ
     
  4. หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ผมอ่านเเล้วเข้าใจในความรู้สึกของพี่เป็นอย่างมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
    ในกรณีที่พี่ถามมาว่าจะเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ขึ้นในวัดด้วยหรือ ?? ก่อนอื่นเลยผมต้องบอกพี่ก่อนว่าศาลาคุณเเม่นั้นตั้งอยู่ในบริเวณวัดก็จริงครับ เเต่ก็นับเป็นส่วนของทางศาลาเอง เนื่องจากศาลาของคุณเเม่นั้นได้มีผู้ที่มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้บูชาบริจาคเเละทำบุญให้กับคุณเเม่ท่านนั้นนับว่าเป็นเงินจำนวนมากเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายของทางศาลาเเน่นอน เรื่องนี้เราจึงตัดส่วนเกี่ยวข้องระหว่างวัดกับศาลา ต่อมาเรามาพูดถึงท่านเเม่ชีที่ดูเเลอยู่ด้านบนศาลานั้น ซึ่งผมก็เคารพนับถือท่านครับ เคยไปนั่งคุยกับท่านหลายต่อหลายครั้ง ผมยืนยันได้ว่าท่านเป็นคนดีครับ อะไรดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี อีกอย่างนึงท่านเคยผ่านมรสุมชีวิตมามากมายหลายครั้งมีโรคภัยไข้เจ็บรุมเร้า เเต่ต่อมาก็ได้บารมีเเห่งคุณเเม่บุญเรือนช่วยท่านไว้ ท่านจึงได้ปวารณาตัวช่วยเหลืออยู่บนศาลามาจนถึงปัจจุบันนี้ (เรื่องนี้หากพี่ๆท่านใดสนใจอยากจะฟังจากท่านเองลองสอบถามท่านดูได้นะครับ) จากที่ผมกล่าวมาใน 2 ส่วนคือ วัด เเละ ท่านเเม่ชี เราตัดไปได้เลยว่าจะมีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้ ส่วนสุดท้ายคือส่วนของผู้ที่นำมาฝากให้เช่าบูชา ส่วนนี้คือส่วนสำคัญ เนื่องจากพระที่นำมาให้บูชานั้นส่วนนึงจะได้มาจากบุคคลภายนอกที่นำมาฝากขาย บางส่วนที่ผมได้สอบถามท่านเเม่ชีก็ได้บอกผมว่าบางครั้งบุคคลเหล่านั้นมีจิตศรัทธาก็นำเงินรายได้มาทำนุบำรุงศาลาคุณเเม่ท่าน เเต่บางครั้งก็ไม่ได้อยู่ในส่วนนี้ ซึ่งท่านเเม่ชีนั้นท่านก็ไม่ทราบได้หรอกครับว่าพระที่มีผู้นำมาฝากนั้นเเท้หรือเก๊ เพราะฉะนั้นท่านไม่ได้เจตนาขายของปลอมให้เเน่นอนครับ หากปลอมก็คือปลอมมาจากบุคคลภายนอก ซึ่งตรงจุดนี้นั้นผมเป็นห่วงอย่างยิ่ง อยากให้ทางวัดช่วยเข้ามาจัดการดูเเลในส่วนของวัตถุมงคลที่จำหน่ายโดยทางวัดสักนิด พิจารณาก่อนที่จะนำเอามาวาง เพราะเมื่อมีคนเช่าไปเเล้วเกิดปัญหาตามมา วัดเเละศาลาคุณเเม่โดนเต็มๆนะครับ ไม่ใช่บุคคลภายนอกที่นำมาฝากโดน
    สุดท้ายผมอยากจะฝากพี่ไว้ว่า หากพี่ไม่สบายใจอย่างไรลองเข้าไปพูดคุยดีๆกับท่านเเม่ชีที่ดูเเลศาลา บอกเหตุผลหรือความไม่สบายใจของเราให้ท่านทราบ ผมเชื่อว่าท่านต้องเข้าใจพี่ เเละยอมให้พี่เปลี่ยนพระได้ครับ ขอเอาใจช่วยนะครับพี่ ขอบารมีคุณเเม่ช่วยหนุนนำให้พี่ประสบความสำเร็จ ^^
     
  5. motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336

    เป็นกำลังใจให้ครับ
    เมื่อฟ้าหม่อนผ่านไปฟ้าใสก็จะมา ....
     
  6. jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ขอต้อนรับคุณ bugbon55 สู้บ้านที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและศรัทธาในตัวคุณแม่บุญเรือนครับ

    ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้เป็นวิทยาทานสำหรับพี่ ๆ น้อง ๆ ให้มีความระมัดระวังในการเช่าหาวัตถุมงคลของคุณแม่ท่านครับ และก็ขอเอาใจช่วยให้คุณbugbon55 ผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ตามที่ตนเองคาดหวังไว้ครับ
     
  7. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    วันนี้ต้องขอดัวพักผ่อนก่อนนะครับ พรุ่งนี้จะนำเรื่องราวในบันทึกการรักษาโรคของลูกหลานคุณแม่แต่ละท่านฯมาให้อ่านกันครับ เผื่อบางท่านจะได้เห็นแนวทางในการนำไปใช้กับตัวเองหรือญาติพี่น้องที่ท่านรักให้ได้พ้นจากโรคภัยต่างๆที่เป็นอยู่ครับ คืนนี้ขอให้ทุกท่านนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ
     
  8. jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ฟ้าใสมาแล้วจร้า 55555555

     
  9. หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ฝันดีนะคร๊าบบบบท่านพี่ :z10:z10:z10
     
  10. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    เอ ดูแล้วหน้าเหมือนพ่อนุนะครับเนี่ย ^^
     
  11. หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    เห็นเจ้าตัวน้อยเเล้วโลกสดใสสมชื่อน้องฟ้าใสจริงๆเลยครับ น่ารักมั๊กมากกก ^^
     
  12. st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    ขอบใจมากครับน้องท็อป ฝากดูแลต่อด้วยนะครับ อย่านอนให้ดึกมานักนะสุขภาพจะแย่ เดี๋ยวไม่มีคนเฝ้ากระทู้ช่วยพี่ ^^
     
  13. หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ไม่ต้องห่วงครับท่านพี่ ผมเป็นพวกยอดมนุษย์ 555+ ผมจะพิทักษ์ปกป้องดูเเลกระทู้นี้ให้ดีที่สุดคร๊าบบบบ :cool::cool::cool:
     
  14. satutum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +289
    ถ่ายรูปพระองค์ที่เช่ามา มาดูได้ไหมครับ
     
  15. chabay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    9,158
    ค่าพลัง:
    +3,360
    ส่วนตัวดูไม่ค่อยดีคับพี่ ขออภัยถ้าผิดพลาดนะคับ ผมมันเด็กปลายแถวง่ะ:cool:
     
  16. jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ฝันดีครับพี่เชษฐ์ นุก็กำลังจะไปนอนเหมือนกันครับ

    55555 ดีนะครับที่หน้าเหมือนพ่อ ถ้าเหมือนคนอื่นล่ะแย่เลยยยยย อิอิ

    ขอบคุณมากครับน้องท็อป เพราะเจ้านางฟ้าตัวน้อยนี่แหละครับ ช่วงนี้พี่เลยไม่เป็นอันทำอะไรเลย 555555
     
  17. หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    น่ารักซะขนาดนี้ เป็นผมก็อดใจที่ไม่คิดถึงไม่ไหวครับท่านพี่นุ ><
     
  18. หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ขณะนี้เวลา 4.23 น. ผมตรวจสอบดูเเล้วไม่น่าจะมีพี่คนไหนหลงเหลืออยู่ในกระทู้นี้ 555+ เพราะผมได้ทำการส่งพี่ๆทุกๆท่านเข้านอนเรียบร้อยเเล้ว อิอิ หมดเวลาสนุกเเล้วซิ ต้องไปนอนเเล้วววว ฝันดีนะคร๊าบบบบ เเล้วพรุ่งนี้จะรีบเข้ามารายงานตัวครับ ^^
     
  19. พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    กราบคุณแม่ มานั่งอ่านย้อนในแต่ละวันก็พอสมควร
    กระทู้ไปไวคือกัน อรุณสวัสดิ์ลูกหลานคุณแม่ทุกท่านครับ
    ประสบการณ์คือบทเรียนอันมีค่าครับพี่ ขอให้โชคดีด้วยกันทั้งสองฝ่ายนะครับผม เอาใจช่วยครับ:cool:
     
  20. pukajunk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +3,996
    สวัสดีตอนเช้าครับ ลูกหลานคุณแม่ทุกๆ ท่าน วันนี้มาขอพรจากคุณแม่ให้สิ่งที่จะไปติดต่อ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ
     

แชร์หน้านี้