งานทอดผ้าป่ากองทุนจัดซื้อที่ดินฯ @สำนักวิปัสสนาคุณธรรมนำชีวิต 11/7/57

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย analyser, 23 มิถุนายน 2014.

  1. analyser

    analyser เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    308
    ค่าพลัง:
    +961
    11 กค 57 เวลา10.19น ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ากองทุนจัดซื้อที่ดินและสิ่งปลูก สร้างโรงทาน-ห้องสุขา-ห้องน้ำกุฏิกรรมฐาน-ศาลาปฏิบัติธรรม( วิหารทาน)เททอง หล่อระฆังประจำศูนย์วิปัสสนา ซ.กาญจนาภิเษก4 ถ.จตุโชติ
    ณ สำนักวิปัสสนาคุณธรรมนำชีวิต แขวงออเงิน เขตสายไหม จ.กรุงเทพ
    สำนักวิปัสสนาคุณธรรมนำชีวิต จัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นสถานที่สำหรับปฏิบัติธรรมตามแนววัดป่าเน้น ความสงบ เป็นธรรมชาติ ปลูกป่าเพื่อพัฒนาคน ทำความดีเพื่อพ่อ และเพื่อความตั้งมั่นแห่งพระธรรมที่พระพุทธองค์ทรงประกาศไว้ดีแล้ว พระปลัดวิสุทธิ์ศรี(แก่น)และคณะญาติธรรมเห็นประโยชน์ของการประพฤติปฏิบัติ ธรรมและมีคนสนใจเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ขาดสถานที่สงบและร่มรื่น พร้อมทั้งมีระเบียบ ดังนั้นพระปลัดวิสุทธิ์ศรี(อ.แก่น) จึงได้เล็งเห็นความจำเป็นจึงจัดโครงการ “ผ้าป่ากองทุนบุญซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง(วิหารทาน)” เพื่อสร้างสำนักวิปัสสนาคุณธรรมนำชีวิต ยังขาดทุนทรัพย์ในการจัดซื้อที่ดินจำนวน 18 ไร่ 3 งาน 86 ตรว. และสร้างห้องสุขา-ห้องน้ำ-กุฏิกรรมฐาน-ศาลาปฏิบัติธรรมสำหรับรองรับจำนวน พุทธบริษัทที่ชอบปฏิบัติธรรม ดังที่พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนว่า“คนฉลาดเมื่อเล็งเห็นประโยชน์ตน พึงสร้างวิหารอันรื่นรมย์ให้ภิกษุทั้งหลาย ผู้พหูสูตอยู่ในวิหารนี้เถิด อนึ่งพึงมีน้ำใจเลื่อมใส ถวายข้าว น้ำ ผ้าและเสนาสนะอันเหมาะสมแก่พวกเธอ ในพวกเธอผู้ซื่อตรง เพราะพวกเธอย่อมแสดงธรรมอันเป็นเครื่องบรรเทาสรรพทุกข์แก่เขา อันเขารู้ทั่วถึงแล้ว จะเป็นผู้ไม่มีอาสวะ ปรินิพพานในโลกนี้” (วิ.จุลลฺ.๗/๑๒๒/๒๗๑)
    ขออานิสงส์แห่งการบริจาคทานในครั้งนี้ ได้ยังประโยชน์ให้ท่านมีความเจริญก้าวหน้า ทั้งในทางโลกและทางธรรมได้สำเร็จมรรคผล เป็นอริยบุคคลตามเหตุปัจจัยที่สร้าง โดยทั่วกัน ทุกท่านเทอญฯ


    https://www.facebook.com/vipassanacenter
     

แชร์หน้านี้

Loading...