จักรวาลและอนันตจักรวาล:องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 26 กันยายน 2018.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    41074958_2062374360448494_2907082458639892480_n.jpg
    จักรวาล และ อนันตจักรวาล

    “จักรวาลมีแต่พวกกายทิพย์ อนันตจักรวาลมีแต่พวกกายทิพย์ ช่องกั้นระหว่างจักรวาลจะเป็น
    โลกันตนรกและช่องกั้นระหว่างจักรวาลที่ไม่มีโลกันตนรกก็จะเป็นพวกพรหมอยู่ อยู่โดยไม่มีแสงอะไรเขาจะมีแสงในตัวเหมือนกับแสงปภัสสรไปไหนก็จะสว่างไปอย่างนั้น เขาจึงอยู่ในช่วงกึ่งของจักรวาลที่จะถึงกันดวงอาทิตย์ส่องไม่ถึงจุดนั้น ที่พวกนรกอยู่เรียกว่าโลกันตนรกอันนี้มีบัญญัติอยู่ แต่พวกพรหมพ่อพิจารณาตามที่พ่อรู้เห็นพ่อว่าจักรวาลมันซ้อนกันอยู่

    เขาถาม... เราก็เลยบอกว่ามีผู้ที่นับถือพุทธศาสนาก็มีผู้ที่เป็นมิจฉาทิฐิก็มี แต่ไม่มีมนุษย์และไม่มีพระพุทธเจ้าไปตรัสรู้มีแต่จักรวาลเดียวคือจักรวาลนี้ พระโมคลาไปตามหาแม่จักรวาลนี้ไปหาจักรวาลนั้นทะลุไปอนันตจักรวาลจนหาทางกลับโลกมนุษย์ไม่ได้จนพระพุทธเจ้าแผ่เมตตาคือกระแสคลื่นแห่งฉัพพรรณรังสีทะลุไปในจักรวาลเพื่อให้โมคลาเห็นว่านี่คือโลกมนุษย์ พระโมคคัลลาน์จึงกลับโลกมนุษย์ได้ เปิดโลกธาตุรู้จักการจุติเคลื่อนย้ายของสัตว์โลกแล้วก็รู้ว่าแต่ละจุด ๆ ในจักรวาลเขาอยู่กันแบบไหนแล้วมีอะไรอยู่บ้างอย่างนี้เขาเรียกว่าเปิดโลกธาตุ โลกธาตุต่าง ๆ รู้เห็นหมด จึงใช้คำว่าเปิดโลกธาตุได้นรก สวรรค์อยู่อย่างไรก็ต้องเห็น พรหมอยู่อย่างไรก็ต้องทราบ

    ในจักรวาลต่าง ๆ จนถึงอนันตจักรวาลมีพระพุทธศาสนาไหม...เฮาก็เลยว่าในจักรวาลต่าง ๆ ไม่มีพวกกายหยาบไม่มีในบัญญัติและไม่มีการรู้เห็นว่ามีกายหยาบ อนันตจักรวาลประมาณไม่ได้หรือหมื่นโลกธาตุแสนโกฎิจักรวาลจะไม่มีกายหยาบ มีพวกอาทิสมานกาย จิตวิญญาณ เทวบุตรเทวดา และมีพวกนรก เพราะเรายกคัมภีร์เดียวที่บอกว่าอานนท์จิตวิญญาณที่อยู่ในจักรวาลหรืออยู่ในไตรโลกธาตุเปรียบเสมือนหมู่ผึ้งอานนท์ถ้ามีตัวมีตนนะไม่มีที่จะเกาะ คัมภีร์เดียวเราก็ทะลุหมดนี่ความอัศจรรย์ไม่ได้ไปยกที่ไหนไม่ต้องไปศึกษาอะไรแค่นั้นละพ่อทะลุแล้วในโลกธาตุต่าง ๆ”

    โอวาทธรรม:องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๑๐ มกราคม ๒๕๖๑
     

แชร์หน้านี้

Loading...