จับตาภัยจากมวลชน 24 พย 2555 ร่วมเสวนาแบบสุภาพได้ที่นี่...

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 21 พฤศจิกายน 2012.

  1. พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ในหลวง(นิยตโพธิสัตว์)จักได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล - ลานธรรมเสวนา

    หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี ท่านว่า

    “เราอย่าเห็นสิ่งปลีกย่อย ดีกว่าส่วนรวมส่วนใหญ่นะ ส่วนใหญ่นั่นล่ะ เป็นของสำคัญ พ่อกับแม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อะไรที่เป็นหลักของชาติ เป็นหัวใจของชาติให้พากันรักกันสงวน อย่าพากันทำลาย ลูกเต้าจะอวดดีกว่าพ่อกว่าแม่มันไม่ดีละ

    คิดดูในพุทธศาสนา พระเจ้าอชาตศัตรูทำลายพระราชบิดา ก็ไม่เห็นเจริญอะไร ท่านว่า เย เกจิ พุทธํ ธมฺมํ สงฺฆํ สรณํ คตา เส น เต คมิสฺสนฺ อบายภูมิ

    พวกสัตว์ทั้งหลายถ้านึกลึกถึงคุณพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ มีความเทิดทูนในสิ่งที่ดีงามที่มีคุณมีประโยชน์ทั้งหลายแล้ว ผู้นั้นเจริญ

    ผู้ใดไปทำลายหลักใหญ่ แล้วจะเอาให้ส่วนเล็กๆ นี้ ขึ้นครองบ้านครองเมืองมันก็ ไม่ดี ให้พากันรักษาหลักใหญ่เอาไว้

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือหัวใจของชาติไทยเรา นี่ให้พากันจำเอาไว้นะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี นี้คือหัวใจของ ชาติไทยเรา ให้พากันเทิดทูน อย่าพากันดูถูกเหยียดหยามทำลาย

    เช่น อย่างจะทำลายจะไม่ให้มีพระเจ้าอยู่หัว มันคนเกิดมาแล้วพ่อแม่ตายหมด มีแต่ลูกกำพร้าหยิมแหยมๆ มันใช้ไม่ได้นะ สกุลใดที่มีคนคับแคบอยู่ในบ้านนั้นเมืองนั้นแล้ว สกุลนั้นไม่เจริญ

    สกุลใดที่มีความกว้างขวาง มีจิตใจอันกว้างขวาง พิจารณารอบคอบเพื่อทำประโยชน์แก่ส่วนรวมผู้นั้นเป็นผู้ดี

    นี่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ของพวกเรา คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ ให้พากันทะนุถนอมนะ อย่าพากันไปทำลาย จะมีแต่ลูกหยอมแหยมๆ พ่อแม่ผู้ให้ความร่มเย็นไม่มีมันไม่เกิดประโยชน์

    อย่างไรต้องรักษาส่วนใหญ่เอาไว้ ในประเทศไทยเรา ก็คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี

    นี้คือหัวใจของชาติให้พากันเคารพเทิดทูน อะไรที่เป็นหลักใหญ่ของชาติของส่วนรวมให้พากันรักษา พากันเทิดทูน อย่าพากันทำลายโดยอวดดี

    ดังที่ท่านว่าอึ่งอ่างกับวัวนั่นละ เราก็เห็นในนิทานอีสปแต่ก่อนเรียนหนังสือ อึ่งอ่างตัวเท่ากำปั้นนี่ วัวมันตัวขนาดไหน ลูกอยู่ในรู แม่ไปหากิน ลืมแล้วนิทานอีสป มันเป็นอย่างไรละทีนี้

    ได้ไหมๆ สุดท้ายสิ่งที่ได้คือพุงแตก นี่ระวังนะ ตัวเล็กๆ อย่าไปพองตัว มันไม่สมควรจะพอง อึ่งอ่างกับวัว วัวมันตัวใหญ่ขนาดไหน อึ่งอ่างตัวเท่ากำปั้น มาพอง มันตัวเท่านี้ไหมๆ เรื่อย สุดท้ายเลยตาย เข้าใจไหม นี่อึ่งอ่างกับวัวมันไม่ดีอย่างนั้นละ”
     
  2. somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แดงปทุมฯกว่า1,000คนจ่อบุกม็อบเสธ.อ้าย

    วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 15:22น.

    ''โกตี๋'' แดงปทุมฯ ระดมพลกว่า 1,000 คน ที่สถานที่วิทยุลำลูกกา จ่อลุยบุกม็อบ "เสธ.อ้าย" ในวันนี้



    นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำแดง ปทุมธานี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ติดตามสถานการณ์การชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย อย่างใกล้ชิด และได้มีการระดมพลซ่องสุมกำลังพลคนเสื้อแดงปทุมธานี ที่สถานีวิทยุ ซอยเปียร์นนท์ ลำลูกกา คลองสอง กว่า 1,000 คน แล้ว และมีอาวุธครบมือ ซึ่งกำลังรอหารือกับแกนนำคนสำคัญจากต่างจังหวัด ที่กำลังเดินทางมาที่สถานีวิทยุ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวแล้วต้องการออกไปจัดการกับแกนนำขององค์การพิทักษ์สยาม ด้วยตนเอง

    ส่วนที่ทางแดง นปช. หรือ นายขวัญชัย สาราคำ (ขวัญชัย ไพรพนา) ประธานชมรมคนรักอุดร จะออกมาให้คนเสื้อแดงอยู่ในที่ตั้งนั้น นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่แดง นปช. จึงไม่ต้องรอฟังคำสั่งใคร และ นายขวัญชัย ก็ไม่ใช่เจ้าของประเทศ ดังนั้นตนจึงมีสิทธิ์เคลื่อนไหวเพื่อแสดงถึงจุดยืนของตนเอง
     
  3. พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    หลวงปู่ดู่รักในหลวงมาก

    ในสมัยที่หลวงปู่มีชีวิต ท่านจะกำชับให้ลูกศิษย์ของท่าน เอาบุญจากการภาวนา รวมเข้ากับบุญของพระพุทธเจ้าและพระอรหันตสาวกทั้งหลาย ถวายให้ในหลวง รวมทั้งแผ่เมตตาให้เทพเทวาผู้ปกรักษาพระองค์ท่านให้มีความสุขแล้วก็กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรของพระองค์ท่าน ให้ไปเกิดในสุคติภูมิ

    หลวงปู่กล่าวว่า หากไม่มีในหลวง พระพุทธศานาก็ตั้งอยู่ไม่ได้ หลายครั้ง ที่ลูกศิษย์จะรับทราบได้ว่าหลวงปู่จะเข้าที่เพื่ออธิษฐานช่วยในหลวงในยามที่พระองค์ทรงพระประชวร

    นอกจากนี้ ท่านยังกำชับให้แผ่เมตตาให้ประเทศชาติ ดังเช่นการอธิษฐานช่วยประเทศชาติของหลวงปู่เกษม เขมโกสุสานไตรลักษณ์ ด้วยเช่นกัน (หลวงปู่เกษมจะมีคาถากำกับด้วยว่า รัฐะ ปาลา สมัคคา สทา โหนตุ)

    สรุปก็คือ นักปฏิบัติต้องไม่ลืมประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

    เพราะสามสถาบันนี้ เกื้อกูลให้เราได้รับความร่มเย็นเป็นสุข ได้รับความสัปปายะแก่การปฏิบัติธรรมสืบต่อกันมาถึงปัจจุบัน

    สำหรับองค์ของหลวงปู่ดู่เองนั้น ตั้งแต่บัดนั้นจนกระทั่งทุกวันนี้ แม้กาลเวลาล่วงเลยไป หลายสิบปี กิจวัตรอันหนึ่งที่ท่านทำอยู่มิได้ขาด คือ การสวดมนต์ถวายพระพรแด่ในหลวงทุกวันตลอดมา ขอให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนานเป็นมิ่งขวัญคนไทยตลอดไป

    หลวงพ่อยังได้กล่าวไว้อีกว่า เพราะพระเจ้าแผ่นดิน (ร.9) ท่านปฏิบัติ (ธรรม) ต่อไปพุทธศานา ในเมืองไทยจะเจริญขึ้น เพราะท่านเป็นผู้นำเป็นแบบอย่าง

    สมัยหนึ่งเมื่อหลวงปู่ดู่ ยังทรงสังขารอยู่นั้นบ่ายของวันที่แดดร่มลมตก จู่ ๆ ท่านก็เปรยกับคณะศิษย์ที่ประกอบด้วย "คนตาดี" หลายคนว่า

    "พวกแกลองดูทีซิว่า มีพระรูปไหนอยู่กับในหลวงบ้าง"

    เข้าใจว่า ท่านคงหมายถึง กายทิพย์หรือบารมีที่พระมหาเถระแต่ละองค์อธิษฐานพิทักษ์รักษาในหลวง ศิษย์ท่านหนึ่งก็ "เข้าที่" ตามหลวงปู่สั่ง

    พักหนึ่ง ก็ลืมตาแล้วตอบว่า "หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปางครับ"

    หลวงปู่ยิ้มแล้วว่า "นั่นองค์หนึ่งละ มีใครอีก" ศิษย์แสนซนคนหนึ่งตอบทันที "หลวงพ่อนั่นแหละครับ"

    ท่านมองหน้าแล้วถาม "ทำไมแกจึงว่าอย่างนั้น" ศิษย์อธิบายว่า "อ้าว ก็หลวงพ่อรู้ได้ว่ามีองค์นั้น องค์นี้อยู่กับในหลวง แสดงว่าหลวงพ่อก็ต้องไปมาด้วยน่ะสิ ไม่อย่างนั้นจะรู้ได้ยังไง"

    เมื่อเข้าเนื้อ ท่านโบกมือให้ยุติเรื่องทันที ศิษย์ก็ถึงที่ยิ้มไป
     
  4. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Thailand: Rival political groups to rally on 23, 24
    November in Udon Thani province, Bangkok

    Anticipate localised disruption and heightened security measures in parts of the country on 23 and 24 November due to planned protests by rival political groups on these dates. The pro-government United Front for Democracy against Dictatorship (UDD, commonly known as 'Red Shirts') will stage a protest on 23 November in Muang Udon Thani district (Udon Thani province) against the Pitak Siam activist opposition group, which will hold an anti-government rally in the capital Bangkok the following day.

    The Pitak Siam protest will be held at the Royal Plaza in Bangkok's Dusit district and is expected to last for at least 24 hours. The event will take place ahead of an opposition-led parliamentary debate, which is scheduled to take place on 25-27 November. In response to the Pikat Siam demonstration, the UDD will hold pro-government rallies on 24 November in Nonthaburi, Samut Prakan, Pathum Thani and Udon Thani provinces; similar gatherings are also likely to take place at the Democracy and King Taksin monuments in Bangkok, located in Phra Nakhon and Thon Buri districts, respectively

    Travel Briefing
    Turnout at both the Red Shirts' rally and the Pitak Siam protest is expected to be in the tens of thousands. The presence of large crowds as well as the deployment of around 50,000 police personnel to the Pitak Siam event will exacerbate congestion in the vicinity of the Royal Plaza, particularly along Thanon Uthong Nai, which may be closed to traffic. Personnel are advised to avoid known protest locations in Muang Udon Thani district and Bangkok on 23 and 24 November, respectively, to minimise inconvenience.

    In addition, localised travel disruption should be anticipated in the vicinity of UDD demonstrations on 24 November in Udon Thani, Nonthaburi, Samut Prakan and Pathum Thani provinces. Personnel should liaise with local contacts to ascertain details of the demonstrations and plan routes avoiding them where possible.

    Though these political protests are expected to pass off peacefully, attempts to congregate in central locations of Bangkok or counter-demonstrations staged by rival activists could trigger confrontations. Any outbreak of violence between protesters and the police, or between rival groups, would pose incidental risks to bystanders.

    However, any such disturbances are likely to remain localised and to be swiftly contained.

    Travel Advice Summary
    • Plan routes circumventing Muang Udon Thani district on 23 November and the Royal Plaza in Bangkok on 24 November to minimise inconvenience.

    • Liaise with local contacts to ascertain details of demonstrations planned by UDD in Nonthaburi, Samut Prakan, Pathum Thani and Udon Thani on 24 November. Plan journeys avoiding protest locations.

    • Avoid all demonstrations as a basic security precaution.

    • Monitor our travel security pages on Thailand and the local media to stay abreast of related developments.
     
  5. somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สะพานมัฆวานฯตึงเครียดหลังม็อบจะฝ่าด่าน

    วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 14:56น.




    สถานการณ์ที่สะพานมัฆวานฯ กลับมาตึงเครียดกันอีกครั้ง หลังม็อบพยามจะฝ่าด่าน ตร. อีกครั้ง ท่ามกลางการข่มขวัญของทั้งสองฝ่าย


    สถานการณ์การชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กลับมาตึงเครียดอีก หลังมวลชนกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่รวมตัวกันอยู่บริเวณนี้ พยายามจะใช้รถบรรทุก 6 ล้อ นำมวลชนฝ่าด่านแนวรั้วของตำรวจ เพื่อมุ่งหน้าไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมเปิดทาง และประกาศผ่านทางเครื่องขยายเสียง ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมผ่านเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม พร้อมกันนี้ มีการสั่งการกองร้อยแก๊สน้ำตา ให้เตรียมความพร้อม หากมวลชนฝ่าด่านเข้ามาให้ใช้แก๊สน้ำตาได้ทันที

    ซึ่งขณะนี้ ทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายมวลชน ยังคงเผชิญหน้า มีการยั่วยุกัน โดยแกนนำมีการปลุกขวัญกำลังใจม็อบให้ฮึกเหิม ซึ่งมวลชนได้ใช้ขวดน้ำและสิ่งของขว้างปาใส่ตำรวจ พร้อมกับโห่ไล่ ส่วนตำรวจใช้ไม่กระบองเคาะโลก เพื่อให้เกิดเสียงดังเป็นการข่มขู่ม็อบ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ใช้เครื่องขยายเสียงโต้ตอบกันอย่างต่อเนื่อง
     
  6. Praipana Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +52
    บางส่วนของคำทำนายของโหรโสรัจจะ นวลอยู่ ในปี 2555
    อำนาจทางการเมืองผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันอยู่ในกำมือของทหาร
    "ตามดวงเมืองต้องปกครองด้วยทหาร"ตามโบราณของการก่อตั้งดวงเมือง ท่านโหราจารย์ผูกดวงเมืองไว้กับผู้มีอำนาจในสมัยนั้น เพื่อปกป้องบ้านเมืองให้รอดพ้นจากศัตรู ผู้มีอำนาจในสมัยโบราณนั่นก็คือ ทหาร นั่นเอง เพราะฉะนั้นประเทศไทยจึงไม่อาจหนีจากสิ่งนี้ไปได้ นี่คือข้อเท็จจริง ปีนี้ควรจะหันมามองความจริงและเผชิญกับมัน

    แท้จริงตามดวงดาว ประเทศสยามแต่เดิมไม่ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แต่บ่งบอกว่าเป็นเผด็จการโดยการครอบงำของบุคคลกลุ่มหนึ่งตลอดมา แต่โยงใยคำว่าประชาธิปไตยมาแอบแฝงเพื่อผลประโยชน์ความสำเร็จของเผด็จการ การเวลาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ การเมืองบ้านเมืองเราจะวนเวียนและในที่สุดก็จะนำไปสู่จุดเริ่มต้นอย่างเดิมอีก เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราไม่คาดคิด การปะทุความขัดแย้งต่อระบอบเผด็จการแอบแฝงต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน นำไปสู่สงคราม การจลาจล นองเลือด และการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

    ยิ่งผู้นำที่มีทิฐิความเป็นเผด็จการสูงก็จะชักนำให้ไปสู่ความเลวร้าย มีการนำผู้ต่อต้านจากภายนอกเข้ามาในประเทศ เข้ามารุกรานคนในประเทศเดียวกัน

    สิ่งเลวร้ายจะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง และขยายวงกว้างอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด
    พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าเลยว่า ใครเป็นผู้นำในเวลานั้นเป็นผู้ทำให้ประเทศพินาศ นำไปสู่ฉิบหาย ต้องระวัง อย่านึกว่ามันไม่เกิด แต่ดวงของใครก็เป็นดวงของคนนั้น ความเลวร้ายจะเกิดขึ้นก็ห้ามไม่ได้ ถึงจะสำนึกย้อนหลังอย่างไรก็หยุดไม่อยู่ มันก็เป็นไปตามดวงชะตาลิขิต ผู้นำคนนั้นก็ต้องสิ้นสูญไป

    ประเทศมีดวงแข็งกว่า ดวงของนักการเมือง
    แต่อย่างไรเสียประเทศก็มีดวงดาวที่แข็งกว่า มีอะไรเหนือกว่าดวงนักการเมืองชั่วเหล่านี้ ประเทศไทยจะมีการพัฒนาไปตามขบวนการหรือจะเรียกว่า การเดินทางของดวงดาว ที่จะมาช่วยบ้านเมืองเอาไว้ได้ เราไม่ "สิ้นชาติ" หรอก แต่ก็บอบช้ำจากน้ำมือผู้นำชั่วเหล่านี้ไปมากเหมือนกัน เราจะไม่ขอให้ใครหยุดทำเพื่อประเทศอีกต่อไป ให้มันเป็นไปตามดวงดาวลิขิตไว้เช่นนี้ละ

    ดาวผู้นำประเทศในปี 2555 เป็นดวงแตก บุคคลในเครื่องแบบใช้อำนาจไม่เป็นธรรม บ้านเมืองจะพังพินาศ
    ดาวของผู้นำประเทศในปี 2555 จะเป็นดวงที่แตก ไม่สามารถที่จะเข้ามาประสานต่อได้แล้ว ผู้คนทั้งประเทศสิ้นศรัทธาและเกลียดชัง เพราะฉะนั้นผู้นำที่เลวและไม่หวังดีต่อประเทศ คิดแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้องก็ต้องเป็นไป
    บุคคลในเครื่องแบบใช้อำนาจไม่เป็นธรรมร่วมมือกับสมุนทำการย่ำยีประชาชนอย่างโหดเหี้ยมทารุณ เป็นที่ครหาไปทั่วโลก ตรงนี้เป็นจุดเปราะบาง เพราะองค์กรของโลก เช่น สหประชาชาติทนต่อพฤติกรรมเลวร้ายและรุนแรงเช่นนี้ไม่ไหว ต้องส่งกำลังทหารจากทั่วโลกเข้ามากวาดล้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมหาศาล บ้านเมืองต้องพังพินาศลงไป ดูแล้วน่าอเนจอนาถเป็นที่ยิ่ง

    จลาจลใน กทม.และปริมณฑล
    การจลาจลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประชาชนหลากสี หลากข้างได้ออกมาชุมนุมปะทะกัน นานหลายวันจนถึงหลายเดือน ผู้มีอำนาจและเป็นใหญ่ในแผ่นดินไม่สามารถควบคุมการจลาจลขนาดใหญ่ๆ ไว้ได้ ผู้ก่อการเผาสถานที่สำคัญ วัดวาอารามเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านานจนพินาศวอดวายนองเลือดไปทั่วปฐพี อาจต้องใช้กำลังทหารมากมายเข้าแก้ไขและเป็นหนทางไปสู่ "การปฏิวัติรัฐประหาร" ไม่มีผู้ใดจะแก้ไขสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้เลย
    อ่านแล้ว ก็รู้สึกกังวล เป็นห่วงประชาชนผู้บริสุทธิ์ ขอภาวนาให้ธรรมะ ชนะอธรรม
     
  7. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    NationChannel ‏@NationChannel24

    15.31 น.โฆษกสตช.ยันตร.จะตรึงพท.ต่อ/ ตั้งคำถาม?ต้องดึงดันจะผ่านสะพานมัฆวานฯ และแยกมิสกวัน เพราะมีเส้นทางอื่นที่เตรียมไว้ให้
     
  8. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Theppakit ‏@Theppakit

    15.30 น. หมอตุลย์ประกาศไม่เข้าทำเนียบ แต่ก่อนค่ำนี้ต้องยึดถ.ราชดำเนินเป็นที่ชุมนุมให้ได้ ตลอดแนว
     
  9. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Nikhon Yimsawas ‏@nikhon_

    15.34 น.มัฆวานฯ !!! เวทีปราศรัย "ทุกคนใจเย็นๆ พวกเราต้องไปพร้อมกัน ตอนนี้เสธ.อ้าย กำลังประชุมอยู่ ให้ทุกคนรอฟังมติกันอีกครั้ง"
     
  10. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สถานีข่าวระวังภัย ‏@Rawangpai

    15.30 น.มท. 3 เผยในระวังภัยย้ำว่า มีการข่าวเผยว่าจะมีการพยายามควบคุมตัวบุคคลสำคัญในรัฐบาล
     
  11. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สถานีข่าวระวังภัย ‏@Rawangpai

    15.33 น. มท. 3 เผยในระวังภัยว่าม๊อบเสธฯอ้ายพยายามยกระดับการชุมนุมถึงขั้นแตกหัก แต่รัฐบาลรู้ทัน เลยระมัดระวังในทุกจุด
     
  12. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อยมือแระ เดี๋ยวพักสักครู่ก่อน :boo:
     
  13. พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    “ พวกเรา ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะยังประเทศไทยให้อยู่รอดได้ ด้วยหลักการปฏิบัติในศีล สมาธิ ปัญญา ตราบใดที่พวกเรายังตั้งใจปฏิบัติอยู่ และอุทิศส่วนกุศลให้แก่เทพเจ้าต่าง ๆ ที่รักษาประเทศของเราอย่างสม่ำเสมอ

    ท่านทั้งหลายเหล่านั้น ก็ยังพอมีกำลังที่จะไปคานกับอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเสวยบุญของตนอยู่และมีเทพเจ้ารักษาอยู่เหมือนกัน

    แต่ว่าเขาเสวยบุญอย่างเดียวจริง ๆ โดยการไม่ได้สร้างของใหม่ขึ้นเลย มีแต่สร้างบาปกรรม แต่ในเมื่อวาระบุญมันส่งผลก็ทำให้เขาเป็นใหญ่เป็นโตในแผ่นดินขึ้นมา”


    (ส่วนหนึ่งจากคำเทศน์เรื่อง “โชคดีที่เรามีในหลวง” โดย พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ เทศน์ก่อนทำกรรมฐาน ณบ้านอนุสาวรีย์ วันเสาร์ที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๒)
     
  14. somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    คุมตัวผู้ชุมนุม 132รายไปตชด.ภ.1 ปทุมฯก่อนตั้งข้อหา

    2012-11-24 15:37:44



    จนท.ควบคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมที่ควบคุมตัวได้จากการสกัดกลุ่มม็อบเข้าลานบรมรูปทรงม้าและที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จำนวนทั้งสิ้่น 132 ราย ก่อนให้จนท.พนง.สอบสวนตั้งข้อหาต่อไป

    วันนี้ (24 พ.ย.55) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ควบคุมตัวได้จากการสกัดกลุ่มม็อบเข้าลานบรมรูปทรงม้า และที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ควบคุมไว้ที่ บช.ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวนประมาณ 80 คน โดยขนขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง จำนวน 4 คันเข้าไปภายใน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีการควบคุมตัวเข้าไปแล้ว จำนวน 12 คน เพื่อรอเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน เข้าสอบสวนก่อนตั้งข้อกล่าวหา

    ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้า ตชด.ภ.1 มีเพียงกลุ่มผู้สื่อข่าวที่เฝ้ารอทำข่าว และยังไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นในพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากคอยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ภ.1 คอยควบคุมดูแลสถานการณ์บริเวณด้านหน้า เนื่องจากเกรงว่าจะมีการรวมตัวกันบริเวณด้านหน้า ตชด.ภ.1 ในการเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการประสานงานกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้า ตชด.ภ.1 ตลอด 24 ชั่วโมง

    นอกจากนี้สถานการณ์ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ตั้งด่านตรวจอย่างเข้มงวด ในการควบคุมการขนอาวุธ เข้าในพื้นที่ กทม. จึงอาจมีบางจุดที่ทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้น จึงฝากประชาสัมพันธ์ประชาชน หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางเข้า กทม. หากไม่มีเหตุจำเป็น

    14.56น. ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีและผบภ.1 เดินทางไปดูการสอบสวนผู้ชุมนุม 132 ราย ที่ถูกคุมตัวไว้ที่บช.ตชด.ภ.1แล้ว
     
  15. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ท่าทางฝนมาเป็นระลอก

     
  16. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สถานีข่าวระวังภัย ‏@Rawangpai

    มท.3 มั่นใจ รัฐบาลควบคุมสถานการณืได้ แต่จะเฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมอย่างใกล้ชิด
     
  17. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791


    15.38 บริเวณแยกสวนมิสกวัน #ม็อบเสธอ้าย
     
  18. somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    15.43น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจตระเวณชายแดนที่ประจำการภายในอาคารรัฐสภา จำนวน 3 กองร้อย ได้เคลื่อนออกไปจากพื้นที่รัฐสภา เพื่อไปเสริมกำลังตำรวจที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยที่สภาจะเหลือเพียงตำรวจรัฐสภาดูแลเท่านั้น #NNA NEWS
     
  19. sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    หูยยยพี่ falkman จัดหนักเลยนะครับ โพสไม่หยุด แต่คืนนี้ผมว่าตึงเครียดแน่นอนครับ ผม sunny430 ในฐานะนักเฝ้าระวังเตรียมการ ขอให้ทุกท่านเตรียมพร้อมติดตามข่าวสารในคืนนี้อย่างใกล้ชิดครับ เพราะเหตุการณ์อาจเลวร้ายลงหลังเวลาค่ำไปครับ
     
  20. Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สำนักข่าวเนชั่น ‏@nnanews

    15.42 น.บริเวณ ถนนราชดำเนิน หลังแนวผู้ชุมนุม มีการนำจอโปรเจคเตอร์มากลาง ข่าว/ภาพ : โอฬาร... ภาพบนไทม์ไลน์ | Facebook
     

แชร์หน้านี้