ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์

    หลวงพ่อจ้อย จนฺทสุวณฺโณ. เป็นพระเถระผู้มีพรรษาอายุกาลมาก รูปหนึ่งของคณะสงฆ์ไทย เป็นพระปฏิบัติธรรมสมควรแก่ธรรม เป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติควร และปฏิบัติชอบ อยู่ในระบอบสังฆคุณ อดุลเพียบพร้อมด้วยศิลาจารวัตร เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีจิตใจเปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรมไม่ยึดมั่นถือมั่นในลาภสักการะทั้งปวง หลุดพ้นจากบ่วงคือตัณหา จึงเชื่อว่าเป็นเหตุนำพาให้เกิดบารมีอภินิหาร ซึ่งมีผู้ประสบเหตุการณ์ ดังต่อไปนี้


    ข้าพเจ้าผู้เขียนได้มีโอกาสรู้จักกับคุณสงวนศักดิ์ ประสิทธิเขตกิจ อยู่บ้านเลขที่ ๕๘๗ – ๕๘๙ ถนนแจ้งสนิท ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดยโสธร ปัจจุบันทำงานในตำแหน่งผู้จัดการสินเชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัดยโสธรสหกิจ มอเตอร์ มีความรับผิดชอบดูแลพนักงานและติดตามหนี้สินให้กับทางห้างฯ ได้พูดคุยกันถึงเรื่องการนับถือพระ

    เกจิอาจารย์ต่างๆ และแลกเปลี่ยนพระที่แขวนคอของกันและกันดู ตามประสาคนเคยเป็นเด็กวัดมาด้วยกัน และมีความเคารพเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาอย่างสุดหัวใจ เมื่อคุณสงวนศักดิ์ ถอดสร้อยคอทองคำออกจากคอ เพื่อให้ข้าพเจ้าชม เมื่อข้าพเจ้าพบพระที่คุณสงวนศักดิ์ เลี่ยมทองคำใส่สร้อยแขวนคอติดตัวประจำที่ถอดออกมานั้น ถึงกับงงไปชั่วขณะ เพราะพระที่คุณสงวนศักดิ์แขวนอยู่นั้นเป็นพระสมเด็จและเหรียญของหลวงพ่อจ้อย จนฺทสุวณฺโณ. วัดศรีอุทุมพรทั้งหมด ข้าพเจ้าได้สอบถามคุณสงวนศักดิ์ว่าทำไม่จึงเคารพนับถือ และ เลื่อมใสในหลวงพ่อจ้อยเพียงองค์เดียว ไม่ศรัทธาเลื่อมใสในพระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ บ้างหรือ คุณสงวนศักดิ์ ได้ตอบข้าพเจ้าว่าเคารพนับถือหลวงพ่อจ้อย จนฺทสุวณฺโณ. มานานแล้ว พระสมเด็จและเหรียญของหลวงพ่อจ้อยฯ ที่ใช้แขวนคออยู่นี้ได้เคยประสบเหตุการณ์เกี่ยวกับอุบัติเหตุมาแล้วถึง ๓ ครั้ง ก่อนออกจากบ้านจะต้องไหว้พระสวดมนต์ขอพรจากหลวงพ่อจ้อยฯ เป็นประจำทุกครั้ง และได้เล่าถึงการประสบอุบัติเหตุ ให้ข้าพเจ้าฟังแต่และครั้งอย่างตื่นเต้น ข้าพเจ้าฟังแล้วก็พลอยตื่นเต้นไปด้วย ตื่นเต้นในบารมี หรือ อภินิหารของหลวงพ่อจ้อยฯ ที่ทำให้คุณสงวนศักดิ์ รอดพ้นจากอันตรายมาได้แต่ละครั้ง อย่างไม่น่าคาดคิดว่าจะเป็นไปได้ดังนี้

    ครั้งที่ ๑ เมื่อประมาณปี ๒๕๒๔ คุณสงวนศักดิ์ ไปอยู่จังหวัดยโสธรใหม่ๆ ได้เดินทางไปทำธุรกิจที่อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ติดชายแดนกับประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาวโดยรถยนต์ส่วนตัว
    ขณะที่รถยนต์กำลังวิ่งไปด้วยความเร็วสูงได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำหลายตลบ รถใช้การไม่ได้เลยแต่ตัวคุณสงวนศักดิ์เอง ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อยชาวบ้านไปมุงดูต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “คนไม่น่ารอดตายมาได้เลย”

    ครั้งที่ ๒ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๐ คุณสงวนศักดิ์ได้เล่าว่า ได้ขับรถจักยานยนต์ไปทำธุรกิจที่ตำบลเขืองคำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดยโสธร ขณะที่ขับรถไปตามถนนได้มีคนอายุประมาณ ๓๐ ปี วิ่งตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด
    รถจักยานยนต์ที่คุณสงวนศักดิ์ได้ขับไปนั้น วิ่งเข้าชนอย่างเต็มที่ รถเสียหลักพลิกคว่ำแต่คุณสงวนศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รถด้านซ้ายยุบลงไปแต่ไม่มีบาดแผลใดๆ ทั้งสิ้นที่ตัวคุณสงวนศักดิ์

    ครั้งที่ ๓ เมื่อปลายเดือน มกราคม ๒๕๔๐ คุณสงวนศักดิ์ ได้มากราบนมัสการขอพรจากหลวงพ่อจ้อยฯ ที่วัดศรีอุทุมพร เสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางกลับจังหวัดยโสธร รถยนต์ของคุณสงวนศักดิ์ได้ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถพ่วง ๑๘ ล้อ ในท้องที่เขตจังหวัดอำนาจเจริญ
    รถยนต์ของคุณสงวนศักดิ์ได้ตกจากถนนลงไปข้างทาง คุณสงวนศักดิ์และครอบครัวกับไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแม้แต่เพียงเล็กน้อย

    เรื่องราวทั้งหมดที่คุณสงวนศักดิ์ ประสิทธิเขตกิจ เล่าให้ผู้เขียนฟังนี้เป็นเรื่องที่ประสบกับคุณสงวนศักดิ์เอง และมีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยทุกครั้ง พร้อมที่จะยืนยันได้ และคุณสงวนศักดิ์ยังมีความเชื่อมั่นอีกว่า เท่าที่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะบารมีของหลวงพ่อจ้อยฯ ท่านช่วยชีวิตเอาไว้ ทุกครั้งที่ออกไปทำธุรกิจติดต่อทุกครั้งก็อาราธนาหลวงพ่อจ้อยฯ ช่วยคุ้มครองให้เดินทางโดยปลอดภัยและประสบผลสำเร็จในการไปติดต่อลูกค้า ทุกครั้งการไปติดต่อลูกค้าจะได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งนี้คุณสงวนศักดิ์
    เชื่อมั่นว่าเป็นเพราะอภินิหารหรือเมตตาบารมีของหลวงพ่อจ้อยฯ ช่วยคุ้มครองและบัลดาลให้ประสบผลสำเร็จในอาชีพทุกประการ จึงเคารพบูชาหลวงพ่อจ้อยฯ อย่างสุดหัวใจสุดชีวิต ชั่วชีวิต

    ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : watsriutumpron.wequp.com
    แอพเกจิ – AppGeji


    ๑.เหรียญหยดน้ำ รุ่นสุขใจ ปี๓๙ ชื่อดีมากเลยครับเหรียญนี้ ให้บูชา150บ.
    ?temp_hash=6f6073c1a57d508d2b1487320ce38c4d.jpg

    ๒.เหรียญเสมา รุ่นเปิดที่ว่าการ กิ่ง อ.แม่วงศ์ ปี๓๗ นักปกครองไม่ควรพลาดครับ ให้บูชา150บ.
    ?temp_hash=6f6073c1a57d508d2b1487320ce38c4d.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,935
    ค่าพลัง:
    +5,758
    2 รายการโอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 8.50 ผ่าน KTB
    ขอฝากเอาไว้ก่อนนะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อห้อม วัดคูหาสุวรรณ จ.สุโขทัย ห้บูชา150บ.

    พระราชพฤฒาจารย์ (ห้อม อมโร) อดีตเป็นเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย อดีตเจ้าอาวาสวัดคูหาสุวรรณ เป็นพระเถราจารย์ที่เป็นศิษย์หลวงพ่อสัมฤทธิ์ เทโว ที่มีประวัติว่าเคยเดินทางมาศึกษากับสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี แห่งวัดระฆัง พร้อมกับคณาจารย์ชาวบ้านสวนอีกหลายท่านอาทิ พ่อเจ็ก วัดหัวฝาย และหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดคุ้งยางใหญ่ รวม 6 พรรษา จากนั้นหลวงพ่อฤทธิ์ พร้อมคณะคณาจารย์จึงเดินทางกลับสุโขทัย หลวงพ่อห้อมเมื่อบวชในภายหลังจึงได้ไปศึกษาหาความรู้และเป็นที่เคารพนับถือในฐานคณาจารย์สายหลวงพ่อฤทธิ์ และสายสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ที่ถูกนับถือในสุโขทัยและจังหวัดอื่น ๆในวงกว้าง

    อัศจรรย์! ไฟไหม้กุฏิวัดคูหาสุวรรณวอด-ภาพเกจิดัง “หลวงพ่อห้อม” ไม่ไหม้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ย. 59 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระภายในวัดคูหาสุวรรณ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย เปลวเพลิงได้โหมหนัก และลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ตลอดจนรถดับเพลิงจากหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด 10 คันต้องระดมฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg-jpg.jpg

    จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่ากุฏิไม้สักสองชั้นของหลวงพ่อห้อม อมโร (พระราชพฤฒาจารย์) อดีตเจ้าอาวาส อดีตเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังแห่งเมืองสุโขทัยที่มรณภาพไปแล้ว ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลังพร้อมกับพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยสุโขทัยจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าเสียหายหลายล้านบาท เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบอีกครั้ง

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg-jpg.jpg

    อย่างไรก็ตาม หลังเพลิงสงบทางคณะศรัทธาและลูกศิษย์วัดคูหาสุวรรณได้ร่วมกันตรวจสอบความเสียหายในที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บทรัพย์สินมีค่าที่ยังพอหลงเหลือแล้วนำมาไว้ที่ศาลาการเปรียญหลังใหม่ ปรากฏว่าเจอเรื่องน่าอัศจรรย์ใจขึ้น เมื่อต่างได้เห็นภาพถ่ายของ “หลวงพ่อห้อม” จำนวนนับสิบภาพอยู่ในซากกองเพลิงโดยไม่ไหม้ไฟ ทำให้เชื่อว่านี่คือปาฏิหาริย์และความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อห้อมที่ชาวสุโขทัยเคารพกราบไหว้

    temp_hash-c06642a1c20bb24cfa2252bce0d5514e-jpg-jpg.jpg

    ?temp_hash=2a6452199214b255fbe367d5c8e6497b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อชานหมากผสมเกศา หลวงปู่หลอด วัดสิริกมลาวาส(วัดใหม่เสนานิคม) กทม. ให้บูชา200บ

    อัศจรรย์ไฟไหม้บ้านทั้งหลังรูปภาพหลวงปู่หลอดเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.หนองบัวลำภู ไม่มีรอยไหม้


    eaelvxri5jpdgovgmclpobnl9qio4xmcezkfqgdhnib9n3qrrd0qrxhogecbcudlxbppkd2milytpgx9svjjn-s0-jpg-jpg.jpg
    เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้เกิดเหตเพลิงไหม้บ้านนางลำไพร พลเยี่ยม อายุ 55 ปี อยู่ที่ 212 หมู่ 14 บ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นโดนไฟไหม้เสียหายเกือบหมดทั้งหลัง ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้ภายในบ้านเกิดประกายไฟระเบิดขึ้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ววอดทั้งหลัง แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนักรูปภาพของหลวงปู่หลอดเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดหนองบัวลำภู ไม่มีรอยไฟไหม้แม้แต่นิดเดียว

    หลวงปู่หลอด ปโมทิโต (พระครูปราโมทย์ธรรมธาดา) ซึ่งท่านได้มาสร้างพิพิธภัณฑ์เจดีย์หลวงปู่หลอดปโมทิโต ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุเพียง 100 เมตร ตั้งอยู่ที่วัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม อ.เมือง หนองบัวลำภู เป็นเจดีย์ 3 ชั้นประกอบด้วย ชั้นที่ 1 ศาลาปฏิบัติธรรม ชั้นที่ 2 อาคารพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่หลอด ปโมทิโต ชั้นที่ 3 ประดิษฐาน พระบรมสาริกธาตุ ปัจจุบันมีการสอนวิปัสสนาปีละ 1 ครั้ง และเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น. สำหรับพระบรมสาริกธาตุ เปิดให้สาธุชนเข้าสักการะเฉพาะวันสำคัญทางพุทธศาสนา

    หลวงปู่เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังซึ่งขณะนี้มรณภาพไปแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2552 ที่วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ลาดพร้าว บางกะปิ กรุงเทพฯ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ท่านได้มาจำวัด และสร้างพิพิพิธภัณฑ์เจดีย์ แห่งนี้ไว้ และขึ้นๆลงๆ ระหว่างหนองบัวลำภู กรุงเทพฯ แต่ก็ยังคงเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั้งจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียง

    ?temp_hash=2a6452199214b255fbe367d5c8e6497b.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเม็ดบัวผงอิทธิเจ หลวงพ่ออุตมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี ปี๒๕๒๒ ปิดรายการครับ

    พระปิดตาเนื้อผงพุทธคุณ พิมพ์เม็ดบัว หลวงปู่อุตตมะ ศิษย์สร้างถวาย ปี ๒๒ โดยได้รวบรวมเอาผงพระทั้งพระเกจิ และพระกรุต่างๆ มาเป็นเวลาร่วม ๒๐ ปี ได้แก่
    -ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    -ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม
    -ผงพระวัดปากน้ำ
    -ผงพระวัดสามปลื้ม
    -ผงพระกรุสมัยทวารวดี
    -ผงกระเบื้องเก่าจากองค์พระปฐมเจดีย์
    -ปูนกะเทาะจากองค์พระปฐมเจดีย์
    -ผงตะไบชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์
    -ผงตะไบชนวนพระคันธารราษฎร์
    -เกสรดอกไม้
    -ว่าน ๑๐๘
    -ผงอิทธิเจหลวงพ่ออุตตมะ
    คณาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตมากมาย โดยหลังจากกดพิมพ์ ณ วัดพระปฐมเจดีย์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม อธิษฐานจิตเดี่ยว และเข้าพิธีอีกหลายพิธี

    มวลสารต่างๆ ก็ตั้งใจรวบรวมมานาน อีกทั้งครูบาอาจารย์ที่เป็นองค์อธิษฐานจิต เป็นพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงและมีลูกศิษย์อยู่ทั่วประเทศ
    หากเห็นพิมพ์นี้ที่ไหนให้เก็บไว้ให้ดีๆ เนื่องด้วยพิมพ์นี้ถึงพร้อมด้วยปัจจัยหลายประการเช่น
    1. หลวงปู่โต๊ะได้อธิษฐานจิตเดี่ยวๆให้เป็นการเฉพาะเจาะจงให้กับพระพิมพ์นี้เป็นเวลานาน หลายเดือน...ครั้งหนึ่งหลวงพ่อแพ แห่งวัดพิกุลทองเคยบอกศิษย์ว่า หากหลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสก พระปิดตาให้เก็บไว้ให้ดี เพราะเชื่อว่าหลวงปู่โต๊ะท่านสรรพสำเร็จวิชาที่ใช้ในการปลุกเสกพระปิดตานั่นเอง
    2. ผู้สร้างได้นำไปถวายหลวงพ่ออุตตมะปลุกเสกให้โดยทิ้งไว้ให้หลวงพ่อเสกให้เป็นเวลากว่า 2 ปี
    3. จากนั้นจึงนำตระเวนให้พระผู้มีชื่อเสียงแถบจังหวัดนครปฐม ราชบุรี และกาญจนบุรี ปลุกเสกให้อีกหลายรูป...
    พระปิดตาชุดนี้จึงเป็นพระเครื่องที่ดีทั้งนอกดีทั้งใน สร้างเพื่อสืบอายุพระศาสนาและแจกเป็นทานสามารถใช้แทนพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะที่ราคาหลักหมื่น-หลักแสนได้เลยครับ


    ?temp_hash=10572539425c3b9aace6478a517cff5d.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2022
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนหลวงปู่บุญ ชินวังโส วัดป่าศรีสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่บุญ ชินวังโส ท่านเป็น พระกรรมฐานอีกองค์หนึ่งที่มีชื่อเสียง ในฐานะของท่านเป็นพระน้องชายของท่านพระอาจารย์พร สุมโน พระปฏิบัติอันเกรียงไกรรุ่นราวคราวเดียวกับ ท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม แห่งวัดป่าสาลวัน นอกจากหลวงปู่บุญ ชินวังโส ท่านจะได้รับการฝึกอบรมธรรมปฏิบัติจากพระอาจารย์พร สุมโนแล้ว ก็เห็นจะมีหลวงพ่อพุธ ฐานิโย อีกองค์หนึ่งที่เคยเป็นผ้าขาวติดตามพระอาจารย์พรเดินธุดงคกรรมฐาน


    หลวงปู่บุญท่านเป็นบุคคล ผู้ทรงอภิญญามาตั้งแต่สมัยเป็นฆราวาส (ยังหนุ่ม อายุ ๑๗-๑๘ ปี) เพราะท่านได้ติดตามพระพี่ชาย คือพระอาจารย์พร สุมโน เดินธุดงค์มาตลอดเป็นเวลานาน สถานที่ออกฝึกอบรมจิตใจนั้น ท่านพระอาจารย์พร สุมโน ได้พาบุกป่าฝ่าดงในเขตป่าดงดิบ โดยการเข้าไปบําเพ็ญสมาธิภาวนาธรรม

    สถานที่บําเพ็ญนั้นเป็นป่าเปลี่ยว จนบางครั้งก็ไม่ได้หลับนอนกันเลย เพราะมีสัตว์ป่าชุกชุม เป็นกําลัง เช่น เสือ ช้าง งูจงอาง ซึ่งสัตว์ป่าประเภทนี้อาจเข้าทําร้ายก็ได้ถ้าหากประมาท หรือผิดศีล ธรรมประจําจิตใจ แต่หลวงปู่บุญ ก็ได้กล่าวไว้โดยใจความว่า“คนเรานั้นจะอยู่ไหนก็สะดวก สบาย มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์รักษา ก็บุคคลนั้นเจริญด้วยศีล สมาธิ ปัญญา ต้องเจริญด้วยศีลธรรมนะ ปลอดภัยทุกประการ ทั้งนี้เรามีที่พึ่ง คือ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระ สงฆ์ นั่นเอง”

    ?temp_hash=ea0709a3b609c548ca609704483f62ae.jpg
    พระธาตุหลวงปู่บุญ ชินวํโส ที่เป็นองค์พระธาตุสีชมพูดังเม็ดทับทิม
    ประดิษฐาน ณ วัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่


    โอวาทธรรม พระครูวิมลญาณวิจิตร (หลวงปู่บุญ ชินวังโส) วัดป่าศรีสว่างแดนดิน

    “..อย่าพากันประมาทนะ ความตายใกล้เข้ามาทุกขณะๆ ให้รีบทำความดีเสียก่อนตาย ครูบาอาจารย์ก็ได้แต่บอกให้เท่านั้นนะ ทำให้ไม่ได้ ให้พากันทำความเพียร อย่าเก่งแต่คุย ต้องทำด้วย เห็นไหมครูบาอาจารย์พากันทำมา ถ้าอยากไปสวรรค์ อยากไปนิพพาน ให้ลงมือปฏิบัติกันเดี๋ยวนี้..”


    ?temp_hash=ea0709a3b609c548ca609704483f62ae.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.3 KB
      เปิดดู:
      26
    • 20220311_120606-horz.jpg
      20220311_120606-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119.8 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญบล็อกกษาปณ์หลวงปู่คำพอง ติสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่คำพอง ติสโส ท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ ผู้ฝากชีวิตและจิตใจไว้กับความดีงาม ท่านเชื่อความดีที่เคยกระทํามา จึงมีความมั่นใจว่า “ความดีงาม นั้นต้องชนะอุปสรรคได้อย่างสิ้นสงสัย”

    ท่านเป็นพระที่เปิดเผย พูดคําใดต้องเป็นคํานั้น และในคําพูด คําสอนของท่าน แม้เราไม่เข้าใจ จะคิดว่าเป็นวาจาที่รุนแรง แต่ ความจริงแล้ว ท่านไม่ได้รุนแรง กับคนฟัง! แต่รุนแรงกับกิเลสใน ตัวคนฟังต่างหาก…ดังนั้นผู้ฟัง เป็นจึงมีความเคารพบูชาท่าน ในฐานะที่พูดความจริงและเป็น การฆ่าเสียซึ่งกิเลสภายในใจคน ได้อย่างชะงัด!…

    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบองค์หนึ่ง มีนิสัยคล้ายคลึงกับครูบาอาจารย์หลาย ๆ องค์ เช่น
    หลวงปู่ตื้อ พระอาจารย์มหาบัว พระอาจารย์วัน คือ..พูด แบบโผงผาง ถ้าแข็งก็แข็งดังเพชร ถ้าอ่อนก็อ่อนเป็นน้ํา ไม่ ไว้หน้าใครเอาใจใครไม่เป็นธรรมะใดที่เป็นสัจธรรม ตามความเป็นจริงแล้ว ท่านจะนํา มาฆ่าเสียซึ่งกิเลสในใจคนฟัง อย่าง เอาเป็นเอาตาย สมกับนักต่อสู้ เลือดอาชาไนย ในสายผู้ปฏิบัติ ศีล สมาธิ ปัญญา

    ?temp_hash=d2259c1154249169362620419e3e86e7.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2022
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญใบโพธิ์ หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง จ.ขอนแก่น ปี2538 ให้บูชา150บ.

    “พระมงคลวราจารย์” หรือ “หลวงปู่ธีร์ เขมจารี” อดีตเจ้าอาวาสวัดมิ่งเมืองพัฒนาราม (วัดภูเวียงวนาราม) บ้านนาก้านเหลือง ต.ภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง

    พระเครื่องวัตถุมงคลของหลวงปู่ธีร์เป็นที่โด่งดัง ท่านสร้างตะกรุด นั่งแผ่เมตตาโดยการเขียนลงยันต์ ตะกรุด ในแผ่นทอง ผ้า แผ่นหินหรือกระเบื้อง รวมทั้งการฝั้นปลุกเสกด้ายสายสิญจน์เพื่อผูกแขนและคอ เด็กผู้ใหญ่ทั้งหญิงและชายทุกวัย หรือนำไปติดเสาติดฝาเรือนชาน ร้านค้า รถยนต์พาหนะ หรือฝังไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันอาถรรพ์ ขณะเดียวกัน หลวงปู่ยังเสกน้ำพระพุทธมนต์มอบให้ผู้เจ็บป่วยเป็นไข้ที่มาพึ่งบารมีธรรมได้นำไปดื่มกินหรืออาบ เพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บ


    ?temp_hash=d2259c1154249169362620419e3e86e7.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +1,153
    โอนแล้วครับ 15/03/65 เวลา 07.57 น. จำนวน 150 บ.จัดส่งที่เดิมครับ
     
  11. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    พระปิดตาเม็ดบัวผงอิทธิเจ หลวงพ่ออุตมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี ปี๒๕๒๒ ให้บูชา200บ.จ
    จองครับ
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อผงยุคต้นหลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ ออกวัดหนองคล้า จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    พระครูศรีฉฬังคสังวร (เริ่ม ปรโม) หรือที่รู้จักกันดีในนาม หลวงพ่อเริ่ม ปรโม อดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ท่านเป็นพระเกจิอาจรย์ที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่งแห่งภาคตะวันออกชายฝั่งทะเล และเป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนชาวชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งด้านวัตรปฏิปทา และพุทธาคม โดยเฉพาะทางด้านวัตถุมงคลที่ท่านได้จัดสร้างและปลุกเสก ล้วนได้รับความนิยมจากนักสะสมพระเครื่องและผู้นำไปบูชาต่างเกิดประสบการณ์ต่างๆ มากมาย

    หลวงพ่อเริ่ม ปรโม วัดจุกกะเฌอ จ.ชลบุรี ท่านมีความสนใจในพุทธาคม ตั้งแต่ก่อนอุปสมบท มีพระอาจารย์เก่ง ๆ มีชื่อเสียงอยู่ที่ใด ท่านก็จะดั้นต้นเดินทางไปกราบขอศึกษาเล่าเรียนด้วย
    ท่านเคยเล่าให้ศิษย์ฟังว่า ท่านอาจารย์รูปแรกของท่านก็คือ หลวงพ่ออ่ำ เรือเก่า อดีตเจ้าอาวาส วัดหนองกะบอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ที่สร้าง "แพะ" อันมีพุทธคุณสูงทางด้านเมตตามหานิยมเป็นที่โด่งดังไปทั่ว

    หลวงพ่อเริ่มท่านได้ศึกษาพุทธาคมจากหลวงพ่ออ่ำหลายอย่าง โดยเฉพาะ วิชาฝนแสนห่าและสีผึ้งเจ็ดจันทร์ ซึ่งเป็นวิชาทางด้านเมตตามหานิยมชั้นสูง

    นอกจากหลวงพ่ออ่ำแล้ว หลวงพ่อเริ่มยังได้ศึกษาวิชากับพระอาจารย์อีกหลายรูป เช่น วิชาทำปลักขิกและหนังหน้าผากเสือ กับ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ,หลวงพ่อสาย วัดหนองเกตุน้อย และเรียนวิชาทำผง 12 นักษัตร จาก หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี
    หลวงพ่อเริ่ม ท่านจึงเป็นพระที่มีพุทธาคมสูง และมีวิชามาก เป็นที่เคารพศรัทธาจากบรรดาศิษยานุศิษย์ เป็นอันมาก

    ในสมัยก่อนนั้น หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี เป็นพระมอญที่มีชื่อเสียงในการสร้างพระผง12 นักกษัตรซึ่งอานุภาพไม่น้อยไปกว่า ผงสมเด็จวัดระฆัง ของสมเด็จพุฒจารย์โต หลวงพ่อเริ่มท่านก็ได้ไปหาและขอร่ำเรียนวิชาสร้าง ผง 12 นักษัตรนี้มาด้วย
    คำว่า เนื้อ 12 นักษัตร นั้นหลวงพ่อเริ่ม ท่านเล่าว่า ผง 12 นักษัตรเป็นผงที่สร้างยากต้องมีความมานะพยายามอย่างสูงกว่าจะรวบรวมวัตถุมงคลให้ครบตามตำราก็ยากเย็นแสนเข็ญแล้ว เช่น
    - กระดูกม้าขาว
    - กระดูกไก่ดำ ซึ่งกระดูกออกเป็นสีชมพู
    - กระดูกนิ้วก้อยซ้ายขวาของผีตายวันเสาร์เผาวันอังคาร มาบดผสม เมื่อได้กระดูกสัตว์ทั้ง 12 ชนิด และวัสดุมลคลอื่นครบถ้วนตามตำราแล้ว ต้องบดผงเข้าด้วยกันแล้วปั้นเป็นแท่งดินสอเตรียมไว้ เมื่อเข้าพรรษาก็ให้เริ่มลงอักขระเลขยันต์ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายของพรรษา ทำจนครบ 3 พรรษา หลวงพ่อเริ่ม เล่าว่าลูกศิษย์หลวงปู่เทียนที่เรียนนี้มีเพียงคนสองคนเท่านั้นที่สร้างผงนี้ได้สำเร็จถูกต้องตามตำรา ซึ่งตลอดชีวิตสมณะเพศ 59 พรรษา ท่านทำผงนี้ได้สำเร็จถึง 2 ครั้ง ท่านลบแล้วถมจนผงลอดกระดานทุกครั้ง


    องค์นี้เป็นพระที่จัดสร้างน้อย ไม่ค่อยเจอครับ สร้างโดยหลวงพ่อบุญส่วน ศิษย์เอกของท่านราวๆปี๒๕๒๐

    ?temp_hash=0395e66cf62a64abd8310a520056d5ae.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2022
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระปิดตา ๗รอบ ลป.ม่น วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    ประสบการณ์บางส่วนจากเวปพลังจิต

    ประสบการณ์ของผมที่ทำให้ผมตามเก็บพระหลวงปู่ม่นคือว่าเคยไปหาเพื่อนที่งานก่อสร้างแห่งหนึ่งครับพอดีเพื่อนผมคุมงานก่อสร้างทาวน์เฮ้าส์โครงการอยู่กำลังอยู่ชั้น3ของทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งซึ่งมีแต่โครงสร้างแต่ยังไม่มีกำแพงเพื่อนผมกำลังให้คนงานใช้เชือกที่มีผงสีแดงวัดเพื่อเตรียมให้วิศวกรโครงการมาตรวจเพื่อเตรียมก่อกำแพงกั้นห้องชั้น3

    คนงานเป็นเด็กวัยรุ่นชายหญิงผมเข้าใจว่าคู่นี้คงกำลังจีบกันอยู่เพราะดูท่าทางกระหนุงกระหนิงกันอยู่ผู้ชายเลยไม่ค่อยระวังทำให้ตอนวัดเขตเตรียมกั้นห้องผู้ชายเดินถอยหลังจนพลาดหล่นจากชั้น3ลงไปกระแทกกลับตอเสาเข็มที่เขาเอาไว้กั้นเขตบ้านแต่ถูกตัดออกไปเหลือแต่เหล็กเส้นยาวๆประมาณ1ฟุตประมาณ6เส้นนะถ้าจำไม่ผิดเด็กคนนี้หล่นไปจากชั้น3นะครับเอาหลังกระแทกกับตอเสาเข็มที่มีเหล็กนี้อยู่ผมคิดว่าเด็กคนนี้ตายแน่นอนครับเพราะเหล็กต้องแทงทะลุแน่นอนครับ

    ผมวิ่งลงจากชั้น3ลงไปชั้น1เห็นเด็กคนนี้นอนร้องแบบดังทั้งโครงการเลยครับแต่ไม่มีเลือดเห็นแต่เสื้อขาดติดเหล็กตรงตอเสาเข็มอยู่เลยเดินไปดูที่หลังน้องเค้ามีรูใหญ่ๆประมาณ4รู แต่ไม่มีเลือดซักหยดเพื่อนผมเลยขอดูพระเครื่องในคอน้องห้อยเหรียญหลวงปู่ม่นครับ

    ?temp_hash=7b619753cfca8403f588f5b92acc46fb.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.4 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2022
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    พระลีลาเนื้อผงปถมัง พ่อท่านมุ่ยวัดป่าระกำเหนือ จ.นครศรีธรรมราช ปี2534 ปิดรายการครับ

    พระครูนิโครธจรรยานุยุต (มุ่ย จนฺทสุวณฺโณ) วัดป่าระกำเหนือ ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช


    at22sqirvncgtzkckn4kdum0zvxp8nncwl8_6edsdsu9hbygfbfx3rwjhit5buqcexouaff8rdzw19uswlmjradv-jpg-jpg.jpg

    ท่านมีวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยมาก ฉันเอกา (มื้อเดียวใน 1 วัน) จำพรรษาอยู่หลายวัด แต่วัดที่ส่วนใหญ่ผู้คนรู้จักกันคือ วัดป่าระกำเหนือ และวัดบางบูชา เนื่องจากท่านได้สร้างพระเครื่องรางจนเป็นที่โด่งดังและหลายๆ คนต้องการคือ พระปิดตาน้ำนมควายพระปิดตาพ่อท่านมุ่ย จะสร้างทั้งวัดบางบูชาและวัดป่าระกำเหนือ เป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ในพิธีพุทธาภิเษก จตุคามรามเทพรุ่นแรก ปี 2530

    พระเครื่องและวัตถุมงคลของพ่อท่านมุ่ยแต่ละชนิดแต่ละรุ่น เช่น พระปิดตา พระพิมพ์ประทานพร ลูกอม หลวงพ่อจะปลุกเสกเดี่ยว

    พิธีกรรม“เคี่ยวน้ำนมควาย”พ่อท่านพิถีพิถันมาก กระทะที่เคี่ยว ก้อนเส้าที่รองกระทะ ต้องลงอักขระทุกอย่าง ไม้ฟืนที่ใช้ต้องเป็นไม้ที่มีชื่อเป็นสิริมงคล และต้องลงอักขระทุกดุ้น ไม้พายที่ใช้กวนน้ำนมก็ต้องลงอักขระเช่นกัน ขณะที่กำลังกวนน้ำนมควายก็ต้องบริกรรมพระคาถาตลอดเวลา เรียกว่ากว่าจะได้พระปิดตาสักองค์หนึ่งต้องใช้เวลานาน ไม่ง่ายเหมือนกับพระปิดตาที่ปั๊มจากโรงงาน คนที่รู้จักใช้ของดีจึงต้องศึกษาวิธีการสร้างพระเครื่องของแต่ละพระเกจิอาจารย์ด้วย ถึงจะเรียกว่าเข้าถึงแก่นอย่างแท้จริง

    ...ผงปถมัง ได้มาจากการเขียนผง นะปถมังพินธุ แล้วลบผงออก ผงที่ได้จากการลบนะปถมังพินธุ คือ ผงปถมัง นะปถมังพินธุ ผงวิเศษนี้ยังมีชื่อเรียกอีกหลายอย่าง อาทิ นะปฐมกัปป์...นะทรงแผ่นดิน, นะปัดตลอด ฯลฯ รายละเอียดมีมากมาย

    “พ่อท่านมุ่ย” ได้ศึกษาวิชาทำผงปถมังจนเชี่ยวชาญ ในการทำผงปถมัง ท่านใช้ความมานะ พยายามเขียนสูตรปถมังแล้วลบออกมาเป็นผงอยู่นานหลายปี ทุ่มเททั้งพลังกายพลังใจอย่างเต็มที่ เมื่อได้ผงปถมังมากพอจะนำมาสร้างพระเครื่องแล้ว พ่อท่านมุ่ย จะเอาผงวิเศษที่ทำขึ้น นำมาคลุกเคล้ากับน้ำนมควาย ซึ่งใช้เป็นตัวประสานผงวิเศษ นวดจนกระทั่งเหนียวได้ที่ จึงนำไปกดในแม่พิมพ์ พ่อท่านบอกว่า ที่ต้องใช้น้ำนมควาย ก็เพราะว่าน้ำนมควายมีความเข้มข้นกว่าน้ำนมวัว น้ำนมของสัตว์ ๒ ชนิดนี้เป็นอาหารของมนุษย์ ที่ได้ชุบเลี้ยงชาวโลกมานานแล้ว เป็นสัตว์ที่มีบุญคุณต่อมนุษย์อย่างแท้จริง สำหรับดินสอที่ีใช้เขียนอักขระเลขยันต์ พ่อท่านจะทำมาจากข้าวเม่าตำ ผสมกับสมุนไพร และมวลสารต่างๆ ตามตำราโบราณ ปั้นเป็นแท่งๆ ใช้แทนดินสอแล้วนำไปเขียนอักขระเลขยันต์ พร้อมบริกรรมพระคาถาไปด้วย การทำผงปถมังครั้งแรกของพ่อท่านมุ่ย ท่านใช้กระดานหนา 6 หุน เสกคาถาลงอักขระทำผงปถมัง ปรากฏว่า ทะลุกระดานหายไปหมด ไม่ได้ผงปถมังเลย พ่อท่านมุ่ย จึงได้เดินทางไป จ.พัทลุง เพื่อปรึกษากับ “พ่อท่านหมุน” วัดเขาแดงตะวันออก ซึ่งเป็นสหธรรมิกของพ่อท่าน พ่อท่านหมุน บอกว่า ให้เอาใบกล้วยทองลงยันต์ผูก ธรณี จึงจะได้ผงปถมัง


    jqp7mnccluedz8asmcv92ieztll_gu7mft6t3er3owqxu0s7f8fwmc0yvgtnwl6uvrw1a_hb6zp_eh6xdhxlaagdek_v-jpg.jpg
    หลังจากนั้นพ่อท่านมุ่ยจึงกลับมาทำผงปถมังอีกครั้ง ได้ผงปถมังมากมาย การทำผงปถมัง พ่อท่านมุ่ยมิได้ทำผงปถมังเพียงแต่ท่านคนเดียว เพราะขณะนั่งเสกอยู่นั้นจะมี “เทวดา” มาร่วมอยู่ด้วย และจะยื่นผงปถมังให้ ผงปถมังของพ่อท่านมุ่ย จึงเป็นผงปถมังของเทวดารวมอยู่ด้วย เมื่อได้ผงปถมังด้วยอำนาจแห่งพลังจิตของพ่อท่านแล้วจึงนำไปสร้างเป็นองค์พระปิดตา แล้วปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งจึงจะเสร็จสมบูรณ์จริงๆ จะเห็นได้ว่า พิธีกรรมสร้างพระของพ่อท่านมุ่ยนั้นไม่ธรรมดาเลย พระของท่านจึงทรงไว้ซึ่งความขลังความศักดิ์สิทธิ์เป็นเลิศสุดพรรณนาจริงๆ

    พระลีลาเนื้อผงปถมัง พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ จัดสร้างเมื่อพ.ศ.2534 ปลุกเสกแจกในงานทอดกฐินที่วัดป่าระกำเหนือเป็นพระเนื้อผงปถมังผสมน้ำนมควาย ด้านหน้าเป็นพระลีลาอยู่หน้าโบสถ์ด้านหลังเป็นยันต์ห้า และยันต์ นะปัดตลอด"ของพ่อท่านมุ่ย

    พุทธคุณ เมตตา เจริญก้าวหน้า ค้าขาย แคล้วคลาด สุดยอด และเป็นของดีที่ราคาเบาๆ สามารถอาราธนาพกพาติดตัวได้อย่างสนิทใจ

    ?temp_hash=3d5011245639475ef9d38eb3758608e5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2022
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,000
    ค่าพลัง:
    +6,599
    ขอจองครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระพิฆเนศ ๙๕ปี ว.ค.พระนคร หลวงปู่จันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ จ.นครศรีธรรมราช ปิดรายการครับ

    หลวงปู่จันทร์ หรือ พ่อท่านจันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช สมัยที่พ่อท่านยังมีชีวิตอยู่ชื่อเสียงกิตติศัพท์ของพ่อท่านจันทร์ โด่งดังขจรกระจายกว้างไกลเป็นอย่างมาก หลวงปู่จันทร์ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า แม้กระทั่ง “ขุนพันธรักษ์ราชเดช” มือปราบหนังเหนียว ยังมาฝากตัวเป็นศิษย์ขอเรียนวิชา เครื่องรางควายธนูพ่อท่านจันทร์ ถือเป็นควายธนูหนึ่งเดียวของเมืองใต้

    หลวงปู่จันทร์ สุเมโธ เป็นพระเกจิอีกที่มรณะภาพแล้วสรีรสังขารไม่เน่าเปื่อย “อมตะสังขาร” พระผู้มีเมตตาธรรม ญาณหยั่งรู้ชั้นสูง มีมหิทธานุภาพอาคมขลัง เก่งกล้าวิชาอาคม สังขารแข็งดุจหิน แม้เวลาล่วงเลยมาหลายปี ท่านได้ศึกษาวิชาทางวิปัสสนาฯ จาก พระครูอรรถธรรมรส (พ่อท่านซัง) วัดวัวหลุง พ่อท่านเอียด (ดำ) วัดในเขียว พ่อท่านเอียด (ขำ) วัดหรงบน พ่อท่านทอง วัดดอนสะท้อน ฯลฯ ท่านจึงมีเวทวิทยาคมขั้นสูง สามารถเรียกและตัดเหล็กไหลได้

    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติจนเกิดฌานจนแก่กล้า สามารถรู้เหตุการณ์ต่างๆแม้แต่วันตาย ดังบันทึกของคณะศิษย์วัดทุ่งเฟื้อ ทุกๆสาย หลวงปู่จันทร์ เป็นพระปฏิบัติสามารถรู้เหตุการณ์ต่างๆแม้แต่วันมรณภาพ คืนวันที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๓๒ ท่านเข้าสมาธิภาวนาตั้งแต่หัวค่ำด้วยอิริยาบถอันสงบ แม้อาการป่วยกระเสาะกระแสะมาตลอดท่านก็ไม่ ทิ้งธุระเรื่องภาวนา ตลอดคืนจนได้เวลา ๐๕.๐๐น. อันเป็น เวลาใกล้สว่าง หลวงปู่จันทร์ ท่านได้ให้บรรดาศิษย์ช่วยกันพยุงกายท่านให้ลุกขึ้น เพราะท่านนั่งสมาธิมาตั้งแต่หัวค่ำ เรี่ยวแรงก็น้อยลง

    เมื่อพระอาทิตย์ ขึ้นแล้ว ท่านได้เปลี่ยน สบง จีวร สังฆาฏิ ใหม่หมดเสร็จแล้วท่านได้บอกให้ลูกศิษย์ประคองให้นั่งลงทำสมาธิต่อไปหลังจากฉันอาหารเช้าแล้ว หลวงปู่จันทร์ท่านก็หลับตาลง และได้สั่งให้พระผู้เป็นศิษย์จุดเทียนไว้เบื้องหน้าหนึ่งเล่ม พร้อมทั้งไม่ให้ใครมาส่งเสียงบริเวณนั้นจะทำสมาธิครั้งสุดท้ายหลังจากกล่าวแก่ศิษย์ทุกคนแล้ว หลวงปู่จันทร์ ท่านก็หลับตาลงเป็นครั้งสุดท้ายกำหนดจิตเข้าสู่สมาธิ เป็นลำดับเวลา ๐๘.๓๐น.บรรดาลูกศิษย์ ที่เฝ้าดูอาการของ เห็นผิดสังเกต เพราะศีรษะของท่านโน้นเอียงลงมาเล็กน้อย ซึ่งปกติท่านจะนั่งตัวตรงไม่ไหวติง ศิษย์ที่อยู่ใกล้ชิดท่านย่อมรู้ดี จึงทราบว่า หลวงปู่จันทร์ หรือ พ่อท่านจันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ ได้มรณภาพแล้วเป็นการนั่งมรณภาพ เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๓๒ ได้ลือกระฉ่อนไปทั่วสารทิศเมืองนครศรีธรรมราช สรีรสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย สังขารของท่านแข็งดุจหิน

    ?temp_hash=774ad1284462102655c478d6a09290e0.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.8 KB
      เปิดดู:
      27
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2022
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง ให้บูชา 150บ.

    หลวงปู่แว่น ธนปาโล ท่านเป็นศิษย์ ของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต องค์หนึ่งจริยานิสัยอันงดงามมีความเชื่อมั่นกตัญญูรู้คุณของครูบาอาจารย์ และท่านยังมีความอ่อนน้อม เจียมตนอยู่เป็นนิจ

    แม้ท่านจะเป็นพระเถระผู้ใหญ่ฝ่ายปฏิบัติธรรม ในสายของหลวงปู่มั่นที่อาวุโสพรรษา อีกทั้งยังแตกฉานในธรรมองค์หนึ่งก็ตาม แต่หลวงปู่ก็สามารถวางตัวเป็นพระผู้น้อยอยู่เสมอ ปฏิปทาอันน่านิยมนี้ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้เคยมอบหมายให้ หลวงปู่แว่น ธนปาโล ปกครองวัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร มาแล้วสมัยหนึ่ง

    หลวงปู่แว่น ธนปาโล ท่านมีความรู้ความเห็นพิเศษ ๆ อยู่หลายประการ เช่น เรื่องของเทวดา เทพทั้งหลาย ตลอดจนถึงบรรดาวิญญาณต่าง ๆ ซึ่งวิญญาณเหล่านี้ได้มานมัสการหลวงปู่เป็นประจํา และ พร้อมกับขอเมตตาแสดงธรรมบ้าง กล่าวเป็นธรรมะบ้าง มาช่วยเหลือในการก่อสร้างเสนาสนะบ้าง เป็นไปตามกาลเวลา…


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.5 KB
      เปิดดู:
      382
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อรุ่น๑ หลวงปู่ไปล่ วัดดาวเรือง จ.ปทุมธานี ปี2527 ให้บูชา350บ.

    หลวงปู่ไปล่ ปญฺญพโล นับว่าเป็นพระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งของเมืองปทุมธานีที่คณะศิษย์ และประชาชนทั่วไปมีความเคารพ ความศรัทธาเลื่อมใสด้วยความจริงใจด้วยศีลาจารวัตรเสมอต้นเสมอปลายไม่โลดโผน แต่เยือกเย็น จึงได้ฉายาว่า เทพเจ้าแห่งความเมตตา หลวงปู่ไปล่ ปญฺญพโล ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมจากท่านเจ้าคุณ พระอริยทัตธสังฆปาโมกข์ พระอาจารย์แห่งความเมตตา การสร้างวัตถุมงคลแต่ละรุ่น ล้วนมีพุทธคุณและประสบการณ์สูง ไม่เคยสร้างความผิดหวังเลย

    การพัฒนา ก่อสร้าง และปฏิสังขรณ์วัดดาวเรือง ในด้านการพัฒนาก่อสร้างทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาหลวงปู่ได้เอาใจใส่ดูแล ปฏิสังขรณ์ บำรุงซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา เช่น ถนนเข้าวัด กุฏิสงฆ์วิหาร สร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ สร้างหอสวดมนต์หลังใหม่ งานชิ้นสุดท้ายเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ หลวงปู่เริ่มสร้างอุโบสถหลังใหม่ แต่ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ท่านได้มรณภาพเสียก่อน งานในด้านการศึกษา ได้หาเงินสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม และสร้างโรงเรียนประถม จากที่ต้องอาศัยศาลาวัดเรียน ให้มีตึกมีอาคารเรียนอย่างเป็นเอกเทศ และได้หาเงินมาบำรุงตลอดเวลา เรียกว่าท่านทำเพื่อชุมชนโดยแท้จริง

    ท่านเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี พระสุเมธาภรณ์ วัดบางหลวงได้เขียนข้อธรรมเป็นอนุสรณ์คาถาสำหรับท่านพระครูปัญญาพลคุณ ไว้ซึ่งจะได้นำมากล่าวไว้ ณ ที่นี้ เพียงเล็กน้อยโดยย่อๆ ดังนี้ ..ท่านพระครูปัญญาพลคุณ เป็นพระเถระที่มีความเมตตาสูง มีความอดทน รักสงบ พูดน้อย ทำมาก มักน้อยสันโดษ มีความจริงใจต่อหน้าที่ในศาสนกิจอย่างสม่ำเสมอมาตลอดชีวิตของท่านเป็นที่ควร แก่การเคารพกราบไหว้ ของบรรดาศิษยานุศิษย์และท่านที่มีความรู้จักมาสนทนากับท่านแล้ว ย่อมได้รับความสบายใจกลับไปทุกคน


    พระเกจิดังอีกท่านของเมืองปทุมครับ วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์มากมาย รูปหล่อ รุ่น๑ สภาพสวยเดิม หายาก

    ?temp_hash=75c76cfef394ecba995fd232289cc7ba.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.5 KB
      เปิดดู:
      32
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนลอยองค์เนื้อว่านผสมผง พ่อท่านสังข์ วัดดอนตรอ จ.นครศรีธรรมราช ปิดรายการครับ

    “พระครูเรวัตศีลคุณ” หรือ “หลวงปู่สังข์ เรวโต” อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เป็นพระเถระรูปหนึ่งที่มีพรรษาสูงในจังหวัดนครศรีธรรมราช

    หลวงปู่สังข์ หรือ พ่อท่านสังข์ ได้ละสังขารไปตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 2547 หรือ 13 ปีที่ผ่านมา โดยคณะศิษยานุศิษย์ได้อัญเชิญสรีระของหลวงปู่สังข์ไว้ในโลงแก้ว แม้ระยะเวลาผ่านมานานถึง 13 ปี แต่สรีระของหลวงปู่สังข์ยังไม่เน่าเปื่อย เพียงแต่เนื้อหนังแห้งติดกระดูก แต่เส้นผมและเล็บมีการงอก

    สำหรับ ”พ่อท่านสังข์” เป็นพระอริยสงฆ์แดนใต้ สุดยอดเกจิดังที่ได้รับการยกย่องเป็น ”เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง” เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่กล่าวขวัญกันทางภาคใต้มานานหลายสิบปี นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลครั้งสำคัญของภาคใต้หลายพิธีด้วยกัน เช่น จตุคาม-รามเทพ ปี 2530 และยังเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลที่โด่งดังหลายรุ่น อาทิ เหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง รุ่น 2 ซึ่งในวงการวัตถุมงคลและพระเครื่องถือว่าเป็นเหรียญตายแล้วและเป็นเหรียญย้อน พ.ศ. อีกด้วย แต่กลับมีราคาเช่ากันในหลักหลายหมื่นบาท เนื่องจากเป็นวัตถุมงคลที่มีประสบการณ์สูงมาก เป็นพระเกจิอาจารย์ ซึ่งได้รับการยกย่องจากพระเกจิอาจารย์ด้วยกันว่ามีวิทยาคมสูงเป็นเลิศโดยเฉพาะ “พ่อท่านคลิ้ง” วัดถลุงทอง

    ลอยองค์เนื้อว่านรุ่นแรก ผิวหิ้งเดิมๆครับ น่าใช้ น่าเก็บ


    ?temp_hash=7dd354294c1f5e3b16142a4b87f28296.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.9 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2024
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,258
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านหลวงพ่อศรีแก้ว วัดห้วยเงาะ พระเนื้อว่าน จ.ปัตตานี 2536 ให้บูชา200บ.

    พระรูปเหมือนหลวงพ่อศรีแก้ว วัดห้วยเงาะ เนื้อาน ปี 2536 จ.ปัตตานีพระสภาพสวยมากๆครับแท้ดูง่ายมากๆ หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ ปลุกเสก เป็นพระยุคต้นๆของท่านครับ

    พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ หรือ พระครูอนุศาสน์กิจจาทร อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ที่ได้รับฉายานามว่า "เทพเจ้าฝ่ายบู๊"

    สำหรับที่มาของฉายานาม "เทพเจ้าฝ่ายบู๊" ของพ่อท่านเขียว เพราะท่านได้ทำนายเหตุการณ์ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ก่อนล่วงหน้า พร้อมกับสร้างตะกรุดพิสมรหลวงปู่ทวด แจกพี่น้อง ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนมีเหตุการณ์ความไม่สงบ

    และตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ยังไม่มีผู้ใดแขวนเครื่องรางของขลังของพ่อท่านเขียว แล้วสังเวยชีวิตให้แก่เหตุการณ์ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้เลย แม้แต่คนเดียว ส่วนยิงไม่ออก ยิงไม่เข้า ยิงไม่ถูก หรือแม้แต่โดนระเบิดไม่เป็นไร มีให้เห็นอยู่ทุกวัน


    ท่านเป็นสหธรรมมิกกับ พระครูวิสัยโสภณ (พระอาจารย์ทิม) เจ้าอาวาสวัดช้างให้ ด้วยความสนิทสนม ชอบพออัธยาศัย ไปมาหาสู่กันเสมอ ระยะทางระหว่างวัดทั้งสองไม่ไกลกันนัก โดยได้ร่วมสังฆกรรม สนทนาธรรมร่วมพิธีกรรมต่างๆ กันเสมอ

    โดยเฉพาะเมื่อคราวที่พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ สร้างพระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก เมื่อปี ๒๔๙๗ เพื่อแจกแก่ผู้ที่ร่วมสร้างอุโบสถ วัดช้างให้ นั้น พ่อท่านเขียว เป็นผู้หนึ่งที่ได้ร่วมงาน โดยคลุกเนื้อผสมว่าน และร่วมอยู่ในพิธีกรรมเจริญพุทธมนต์

    ระหว่าง ที่ท่านพระอาจารย์ทิมอัญเชิญดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด เพื่อปลุกเสกพระเครื่องเนื้อว่าน รุ่นแรก ในปี ๒๔๙๗ และร่วมพิธีกรรมปลุกเสกอีกหลายวาระ

    จนเมื่อพระอาจารย์ทิมท่านมรณภาพแล้ว ยังมีพิธีกรรมที่สำคัญอีก ๑ วาระ คือ พิธีปลุกเสกพระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน รุ่นปี ๒๕๒๔ ปัจจุบันเป็นที่เสาะหากันมาก เพราะมีประสบการณ์คุ้มภยันตรายแคล้วคลาดปลอดภัย แก่ผู้ที่นับถือ


    พิเศษครับองค์นี้มีเกศาชัดๆยาวๆ


    ?temp_hash=4a3e5351b8d0df69d1239bdbf6b7dba4.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.5 KB
      เปิดดู:
      24

แชร์หน้านี้

Loading...