ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    พระสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้าพระพุทธโคดม ปี๒๕๕๒ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จ.นนทบุรี ให้บูชา250บ.
    จองครับ
     
  2. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระไพรีพินาศ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ปิดรายการครับ



    องค์นี้เลี่ยมเก่าเดิมมาแล้วครับ

     
  3. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก

    องค์นี้พิมพ์หูบายศรีใหญ่ พระสวยเดิมครับ

     
  4. สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    พระไพรีพินาศ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.
    จองครับ
     
  5. สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 7.47 ผ่าน ktb จำนวน 600 บาท
    ขอฝากเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  6. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  7. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธนราวันตบพิธ 72 พรรษา ผสมมวลสารพระราชทาน เส้นพระเกศา พระจีวรและผงจิตรลดา ปี 2542 ปิดรายการครับ

    ในวาระอันเป็นมิ่งมงคลสมัยอย่างยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ทรงพระ ชนมพรรษา 72 พรรษา ปี 2542 ทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน พระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างพระพุทธนราวันตบพิธขึ้น เนื่องจากพระองค์ทรงทราบว่า สมเด็จจิตรดาที่ทรงสร้างด้วยพระองค์เอง มีผู้ต้องการและเสาะแสวงหากันมาก เมื่อมีโอกาสที่เหมาะสมจึงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้สร้างพระสำหรับ พสกนิกรผู้จงรักภักดีของพระองค์ท่าน โดยให้เป็นพระที่เกี่ยวเนื่องกับพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวที่ใครๆ ก็สามารถบูชาได้

    คณะกรรมการจัดสร้างขณะนั้น คือ พลอากาศตรีกำธน สินธวานนท์ องค์มนตรี เป็นประธานกรรมการอำนวยการ และนายวัลลภ เจียรวนนท์ กรรมการบริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นกรรมการดำเนินงาน เพื่อเป็นอนุสรณ์ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ทรงเจริญพระ ชนมพรรษา 72 พรรษา และเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้ร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา เมื่อนำความกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างพระพิมพ์เป็นพระเนื้อผง จากต้นแบบพระพุทธนราวันตบพิธพระพุทธรูปฉลองพระองค์

    ประการสำคัญที่สุดได้พระราชทานมวลสารส่วนพระองค์ โดยเฉพาะเส้นพระเจ้า (เส้นพระเกศาของพระองค์) ให้นำมาผสมในเนื้อพระ เพื่อให้พสกนิกรได้อยู่ใกล้ชิดพระองค์ตลอดไป

    พระเนื้อผงที่จัดสร้างเป็นพระประทับยืนยกพระหัตถ์สองข้างบนพื้นที่ทำเป็นรูป ซุ้มโค้งแหลม สูง 3.2 เซนติเมตร ด้านหลังประดิษฐานตราสัญลักษณ์เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

    เนื้อหามวลสาร นอกจากเส้นพระเจ้าและมวลสารส่วนพระองค์แล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ยังพระราชทานมวลสารมหามงคลอีกประการหนึ่งคือ พระจีวรที่องค์ครองคราวเสด็จออกผนวชเมื่อปี พ.ศ.2499 นอกจากนั้น คณะกรรมการยังได้รวบรวมมวลสารจากพระธาตุสำคัญทุกปีเกิด จากวัดสำคัญ 143 วัดทั่วประเทศ สถานที่สำคัญอันได้แก่ ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ในอินเดียและศรีลังกา นอกจากนี้ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ก็ได้ทรงพระราชทานมวลสารพุทธมงคลสำคัญมาร่วมสร้างพระพิมพ์พระพุทธนราวันตบพิธ อีกจำนวนมาก


    สำหรับการผสมมวลสารมหามงคลพระราชทานนั้น อาจารย์อนันต์ สวัสดิ์สวนีย์ ซึ่งเป็นนายช่างแห่งกองช่างสิบหมู่ กรมศิลปกร ได้นำมวลสารมหามงคลทั้ง 3 ประการ มาซอยและย่อยให้เป็นผงละเอียดยิบ เพื่อจะได้ผสมมวลสารอย่างอื่นอย่างทั่วถึง เพราะฉะนั้นประชาชนทุกท่านมีสิทธิ์ได้รับมวลสารมหามงคลอย่างถ้วนทั่วกัน

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร(ในขณะนั้น) เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงเป็นองค์ประธานประกอบพิธีมหาพุทธาภิเศก เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2542 โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงมอบให้สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์และจุดเทียนชัย มีพระเถระและพระคณาจารย์ รวม 72 รูปทั่วประเทศ อาทิ

    สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพตหนองคาย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน เลย
    หลวงพ่อพวง สุวีโร วัดป่าปูลู สกลนคร
    หลวงพ่อบุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม ขอนแก่น
    หลวงปู่หงส์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี สุรินทร์
    หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม ราชบุรี
    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว พระนครศรีอยุธยา ฯลฯ

    พระรุ่นนี้มีปลอมแล้วนะครับ เช่าหาควรศึกษาข้อมูลให้มั่นใจก่อน...



     
  8. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด อ.นอง วัดทรายขาว รุ่นโปรดสัตว์ ปราบทุกข์ภัย ก้าวหน้า เนื้อผงว่าน ปี36 พิมพ์เล็ก ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อทวด อ.นอง วัดทรายขาว รุ่นโปรดสัตว์ ปราบทุกข์ภัย ก้าวหน้า เนื้อผงว่าน ปี36 พิมพ์เล็ก จัดสร้างใน พ.ศ.2536 โดยศูนย์อำนวยการบริหาร จ.ชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)ซึ่งมีหน้าที่ภารกิจหลักเพื่อพัฒนาชาติโดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ ได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นโปรดสัตว์ ปราบทุกข์ภัย ก้าวหน้า ได้รับความเมตตาจากท่านอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว เป็นประธานในพิธีปลุกเสก

    พระสภาพสวยเดิม สำหรับหลวงปู่ทวดที่ท่าน อ.นอง วัดทรายขาว ปลุกเสกไว้นั้น ได้รับความนิยมอย่างสูงทุกรุ่น และก็มีราคาเล่นหากันค่อนข้างสูง ท่านที่ต้องการพระดีราคาเบาๆต้องรายการนี้ครับ..

     
  9. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อพระนิรันตราย ที่ระลึก 40 ปี ธ.ก.ส. ปี๒๕๔๙ ปิดรายการครับ

    พระนิรันตราย ลอยองค์ เนื้อนวะโลหะ(กลับดำ) สร้างวาระครบรอบ40ปี ธ.ก.ส ปี2549 เหมาะขึ้นคอเป็นวัตถุมงคลไว้ช่วยปกป้องคุ้มภยันตรายต่างๆ..เป็นอย่างดีขนาดกระทัดรัด

    "นวะโลหะ" เป็นเนื้อโลหะผสมสูตรพิเศษ
    ประกอบไปด้วยโลหะที่เป็นมงคล 9 อย่าง ดังนี้
    1.เหล็ก
    2.ปรอท
    3.ทองแดง
    4.เงิน
    5.ทองคำ
    6.เจ้านํ้าเงิน (ทังสเตน)
    7.สังกะสี
    8.ชิน
    9.บริสุทธิ์ (คือตะกั่ว)

    เมื่อผสมหล่อหลอมรวมกันแล้ว จะได้โลหะที่มีเนื้อเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร"และมีคุณวิเศษในตัวเอง"ยิ่งนำมาปลุกเสกผ่านกรรมพิธีที่เป็นมงคล ก็ยิ่งเพิ่มคุณวิเศษขึ้นไปอีกเป็นทวีคูณ

    พระสภาพสวยเดิมในกล่องราคาเบาน่าบูชาอย่างยิ่งครับ
     
  10. ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    จองครับ
     
  11. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี ปี2536

    พระหลวงพ่อทวด ร.ศ.๒๑๒ (ปี36) หลวงปู่บุดดา ถาวโร พิธีมังคลาภิเษก 4 ภาค

    พระรุ่นนี้ได้อัญเชิญยันต์ประจำตัวของหลวงปู่บุดดา มาประทับไว้ที่ด้านหลัง ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูปของทั้ง 4 ภาค พระรุ่นนี้มีแจกอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ จึงอาจทำให้หลายท่านที่ได้รับแจกมา เข้าใจว่าเป็นพระที่สร้างโดยวัดที่แจก หลวงพ่อที่วัดนี้เป็นผู้ปลุกเสก แต่ให้ลองกลับไปดูได้เลยว่ายันต์ที่ใช้ประทับที่ด้านหลัง จะไม่ใช่ของวัดที่แจกแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทางภาคใต้ ภาคเหนือ หรือภาคอีสาน ไม่ใช่แน่นอน เพราะยันต์นี้อยู่ภาคกลางครับ เป็นยันต์ประจำตัวของหลวงปู่บุดดา และท่านก็ร่วมในพิธีมังคลาภิเษกนี้ด้วย.....

    ปล.พระรุ่นนี้มีหลายท่านที่ได้รับมากับมือของหลวงปู่บุดดา.. หลายๆท่านได้มาจากหลวงตาจำเนียน สำนักสงฆ์ต้นเลียบ เนื่องจากท่านได้เข้าพิธีปลุกเสกในครั้งนี้ด้วย

    พระสภาพสวยผิวเดิม หลังโรยแร่ สำหรับท่านที่มองหาอยู่เชิญได้เลยครับ สภาพสวยเดิมไม่ได้มีมาบ่อย

    พิมพ์เล็ก ปิดรายการครับ
     
  12. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จรุ่นแรก ผสมมวลสารสมเด็จวัดระฆัง อ.หมอ อภิชาติ ชินะโชติ ปี2516 ปิดรายการครับ

    อาจารย์หมออภิชาติ ชินะโชติ สร้างปี ๒๕๑๖ เพื่อแจกทหารกองพลเสือดำไปราชการสงครามที่ประเทศเวียดนาม

    อาจารย์อภิชาต ชินะโชติ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน ๒๔๗๙ ย้อนไปวัยเด็ก ท่านออกจากบ้านเพื่อที่จะไปร่ำเรียนวิชาตั้งแต่ยังใช้คำนำหน้าว่าเด็กชาย โดยการไปอาศัยพระที่วัดระฆังโฆษสิตาราม ได้รับความเมตตาจากพระในวัดให้ที่อยู่อาศัยและได้ฝากร่ำเรียนหนังสือและวิชาอาคมกับพระเกจิอาจารย์รวมไปถึงอาจารย์ฆราวาสหลายต่อหลายท่าน รวมไปถึงได้เรียนตำราการทำเบี้ยแก้ เบี้ยจั่น สาย วัดนายโรง และเรียนตำราเบี้ยแก้เพิ่มเติมกับ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วซึ่งเราต่างก็ทราบกันดีอยู่ว่าท่านสืบทอดตำรามาจากหลวงปู่บุญ ว่ากันว่า ช่วงที่ท่านหัดมาทำเบี้ยแก้ใหม่ๆ ท่านเสกชนิดที่ว่าตัวเบี้ยเดินไปเกาะผนังโบสถ์จนเป็นที่กล่าวขานของคนในย่านพรานนก ท่านทำให้คนบูชาไปมาก จนสามารถมีเงินต่อน้ำเข้าวัดระฆังได้

    ตอนที่ท่านเรียนอยู่ชั้นประถม ท่านศึกษาวิชาการทำน้ำมนต์ จนครูที่สอนหนังสือท่านไหว้วานให้ช่วยรดน้ำมนต์เพื่อปัดเป่า โดยใช้โต๊ะรองเพื่อให้ท่านได้ยืนรดน้ำมนต์ให้พ้นศีรษะเพราะตัวท่านยังเล็กกว่าครูมากนัก นั่นย่อมแสดงว่า ท่านอาจารย์อภิชาต มีความพิเศษและคงแก่เรียนมาตั้งแต่เด็กๆ

    พระสภาพผิวเดิมไม่ผ่านการใช้ครับ


     
  13. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธกาญจนพรสยามภูมิ ฝังโค้ดทองแดงตัวอุ พิธีใหญ่ ปี2539 ปิดรายการครับ

    พระพุทธกาญจนพรสยามภูมิ พระพุทธรูปประจำวันประสูติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สร้างในวโรกาสทรงครองสิริราชย์สมบัติ ๕๐ปี

    ชนวนมวลสารที่สุดยอด
    ทรงพระราชทาน ปี ๒๕๓๙ เป็นพระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ ๙ ใต้ฐานมีตราสัญลักษณ์ ภปร. ด้านหลังมีตราสัญลักษณ์พิธีกาญจนาภิเษก ฝังตราอุนาโลม เนื้อทองแดง สุดยอดพิธีใหญ่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นองค์ประธาน เททองและพุทธาภิเษก ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)

    ผงพุทธคุณและโลหะชนวนศักดิ์สิทธินำมาประกอบพิธีดังนี้
    ๑.โลหะชนวนผลมงคลได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ๒.ชนวนโลหะสร้างพระ ภปร.เมื่อพ.ศ.๒๕๐๙ ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระญาณสังวร
    ๓.พระเกศาสมเด็จพระญาณสังวร
    ๔.ทองคำเปลวปิดหลวงพ่อวัดบ้านแหลม, หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร, พระพรหมเอราวัณ ,หลวงพ่อโสธร
    ๕.แผ่นโลหะ เงิน ทอง นาก ตะกั่ว ลงยันต์อักขระ โดย ลป.เหรียญ วรลาโภ, ลป.หลอด,ลพ.คูณ,พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป,ลพ.พุธ,ลพ.จำเนียร,ลป.แปลง,ลพ.อั้น อภิปโล,ลพ.พวง,ลพ.แพ
    ๖.เกศาหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    ๗.ดินเขาใหญ่สถานที่ศักดิ์
    ๘.ชานหมากครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ พ่อท่านคลิ้ง วัดศรีสุวรรณ จ.ตรัง
    ๙.ผงชนวนสร้างพระเครื่องลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ๑๐.ผงบูชาวัดพระศรีอุมาเทวี(วัดแขก)กรุงเทพ
    ๑๑.ผงปูนขาวและเศษผงมลคล ที่สร้างสมเด็จพระพุทธาจารย์โต พรหมรังสี กรุบางขุนพรหม กรุงเทพ
    ๑๒.โลหะชนวน สร้างเง๊กเซียนฮ่องเต้(พระอิศวรเทวราชเจ้า)
    ๑๓.แผ่น เงิน ทอง นาก ลงยันต์อธิษฐานจิต แผ่เมตตา ได้รับจากศรีลังกา
    ๑๔.มวลสารศักดิ์ จากวัดกัลยาณี,วัดมหินทเล ดอกไม้บูชาพระบรมธาตุเขี้ยวแก้ว ประเทศศรีลังกา
    ๑๕.ดอกไม้บูชา พระแก้มมรกด,หลวงพ่อโต,หลวงปู่มั่น,หลวงปู่ขาว,หลวงปู่เทศก์,พระสยามเทวาธิ ราช,หลวงพ่อทวด,พระสังกัจจายน์,ฮก ลก ซิ่ว,สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระปิยมหาราช,สมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราช,หลวงพ่อวัดไร่ขิง
    ๑๖.ผงว่านชนวนโลหะ จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
    ๑๗.ผงศักดิ์สิทธิ์ว่าน ๑๐๘ ชนิด เกสร ๑๐๘ ชนิดและผงอิทเจ ๑๐๘ ชนิด
    ๑๘.ผงว่านที่ใช้สร้างหลวงพ่อทวด วัดช้างให้
    ๑๙.ผงธูปบูชาจากพระพุทธมงคลมิ่งเมือง, ผงธูปศาลหลักเมือง ชุมพร, ผงธูปหน้าหลวงพ่อทวด
    ๒๐.เถ้าธูปเทียมบูชา อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี,พระธาตุหริภุญชัย วัดอภิสิทธิ์
    ๒๑.มวลสารบริสุทธิ์ จากใต้ทะเลลึก 10,000ฟุต
    ๒๒.ผงพระพุทธคุณอันศักดิ์สิทธิ์จากวัดประจำรัชกาลต่างๆจากพระพุทธรูป พระประธานอุโบสถที่มีชื่อเป็นมงคลต่างๆเช่น โต เงิน ทอง คำ มั่น คง มี ดี



     
  14. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จแหวกม่าน หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี ปี2521 ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อสง่าเริ่มศึกษาคาถาอาคมและอักขระเลขยันต์ มาตั้งแต่ตอนสมัยเป็นหนุ่ม ทั้งวิชาสักยันต์ รดน้ำมนต์ ครั้นเมื่อท่านได้อุปสมบท แล้วก็ยังให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องด้วยว่า แม้ไม่ใช่กิจของสงฆ์แต่ก็เป็นความนิยมของคนสมัยนั้น เพื่อให้เกิดศรัทธายึดเหนี่ยวทางจิตใจ โดยหลวงพ่อท่านได้เป็นอาจารย์สักยันต์อยู่หลายปีจนกระทั่งได้ข่าวว่า ผู้ที่ท่านสักให้ส่วนมากไปกระทำความชั่ว เป็นนักเลงเพราะฮึกเหิมลำพองในความคงกระพันของรอยสักที่หลวงพ่อสักให้ ท่านจึงได้เลิกพิธีกรรมการสักทั้งหมด เพราะเห็นว่าสิ่งนี้ไม่เกิดแก่นสารที่แท้จริง หลังจากนั้นเมื่อมีเวลาว่างท่าน ท่านได้ไปขอต่อวิชากับ หลวงปู่ดี วัดบ้านยาง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเก่งในด้านการสร้างพระปิดตามหาอุตม์ คงกระพันชาตรี,หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาลบผงอิทธิเจ ปถมัง และการเขียนยันต์ 108, หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ได้วิชามหาอุตม์, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมได้ครอบครูนะเมตตาและได้รับการสอนวิชาเจริญวิปัสสนา และท่านยังมีครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆอีกมากมาย ปฏิปทากิตติคุณและคุณธรรมของหลวงพ่อสง่า หลวงพ่อท่านจะมีเมตตาธรรมสูงส่งยิ่งนัก ท่านได้พัฒนาวัดหนองม่วง และพัฒนาคนในชุมชนวัดหนองม่วง ให้รู้จักหลักการดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข สอนให้ทุกคนรู้จักอดทน ให้หมั่นเพียรพยายามพึ่งตนเองเป็นหลัก เอาชนะใจตนเองให้ได้

    ท่านจะเน้นวิถีชีวิตอย่างชาวบ้านดั่งที่ท่านพร่ำสอนศิษย์เสมอว่า "คนเราถ้าไม่รวยก็อย่าจน ให้มีหิริโอตัปปะ ให้มีความอดทนและเพียรพยายามจะไม่อดตาย ความจนความรวย เราไม่ได้เอามาตั้งแต่เกิด แต่เราทำตัวเราให้รวย ให้จนได้ทั้งนั้น เป็นหนี้ก็เอามาให้พระแก้ เราต้องแก้ที่ต้นเหตุคือตัวเราเอง หาได้ใช้เป็น ใช้ให้น้อย หาพอเพียงก็จะไม่จน" อนิจจัง วัตสังขารา สังขารทั้งหลายไม่เที่ยง เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา หลวงพ่อสง่าท่านก็ไม่อาจพ้นจากพระพุทธพจน์บทนี้ได้ หลวงพ่อสง่าท่านได้ละสังขารลงอย่างสงบ เมื่อวังอังคาร แรม 4 ค่ำ เดือน 4 ปีวอก ตรงกับวันที่ 29 เดือนมีนาคม ปี 2547 สิริอายุรวม 78 ปี พรรษาที่ 56


     
  15. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสังกัจจายน์"เจริญลาภ" หลวงปู่บุญมี โชติปาโล วัดสระประสานสุข จ.อุบลราชธานี ปิดรายการครับ

    สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงเป็น สมเด็จสังฆราชพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตน์โกสินทร์ เสด็จสู่สวรรคาลัยเมื่อ 24 ตุลาคม 2556 ทรงมี พระชนม์ครบ 1 ศตวรรษกับ 3 สัปดาห์...

    เมื่อต้นปี 2547...ในช่วงที่ สมเด็จพระสังฆราชฯย่างเข้า 91 พรรษา พระสงฆ์สูงอายุรูปหนึ่งเรียกตนเองว่า “พระบ้านนอก” เข้าเฝ้าฯใช้ ผ้าเช็ดลูบพระวรกายของพระองค์ฯ พร้อมท่องคาถาเบาๆแล้วก็ลากลับ...

    อริยสงฆ์รูปนี้คือ หลวงปู่บุญมี โชติปาโล หรือ “พระภาวนาวิศาลเถร” เจ้าอาวาสวัดสระประสานสุข (บ้านนาเมือง) ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี ขณะที่ย่างออกจากตำหนักฯ พระสักกอรรถ สักกอัตโถ วัดราชบพิธฯ ผู้เป็นศิษย์จะเข้าช่วยถือผ้าผืนนั้น หลวงปู่ไม่ยอมกำแน่นพร้อมสะบัดแขนออกแล้วพูดว่า...“...พระองค์ท่านมีคุณูปการต่อศาสนาอย่างยิ่งควรอยู่ต่อเพื่อเป็นสรณะแก่สงฆ์...”และ....ไม่ยอมให้ใครแตะต้องผ้าผืนนั้นเลยได้เก็บกลับไปที่อุบลฯด้วย ล่วงของกาลอีกราวๆ 2-3 เดือน “หลวงปู่บุญมี” ก็ละสังขาร รวมสิริอายุได้ 95 ปี 3 เดือน 9 วัน อายุพรรษา 74 พรรษา....

    หลวงปู่บุญมีเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตั้งแต่เป็นสามเณร เป็นศิษย์รับใช้ หลวงปู่มั่น ที่สกลนคร

    เมื่อเป็นภิกษุ....เจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) รับช่วงต่อเป็นศิษย์และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดบรมนิวาส กทม.ด้วย จากนั้นก็ได้ออกจาริกธุดงค์ไปในประเทศลาว เขมร เวียดนาม พม่าและจีน

    ถึงปี 2480 จึงกลับมาถึงอุบลราชธานี ได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดสระประสานสุข...

    หลวงปู่บุญมี...เป็นเถรในสายวิปัสสนาธุระที่เข้มขลังรูปหนึ่ง ซึ่งโด่งดังในเรื่อง แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม สยบสิ่งอัปมงคลใดๆได้ทั้งปวง ฯลฯ และชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย จำวัดอยู่ในกุฏิหลังเก่าๆจนวาระสุดท้าย...

    หลวงปู่บุญมี มีวัตถุมงคลหลายรุ่น...พระสักกอรรถฯ เล่าว่า ครั้งหนึ่งมีการจี้ปล้นรถประจำทาง โจรได้เรียกทรัพย์สินจากผู้โดยสารเรียงตัว มีคนหนึ่งซึ่งห้อยเหรียญของหลวงปู่เลี่ยมทองทั้งองค์พร้อมทั้งสร้อยคอทองคำยื่นให้ โจรชุดนั้นได้ส่งกลับคืนบอกว่า สร้อยตะกั่วนี้เอามาทำไม ทำให้รอดจากการสูญเสียทรัพย์สิน

    นายธนภณ สายะบุตร มัคนายกผู้ติดตาม พระพรหมมุณี ผช.เจ้า อาวาสวัดราชบพิธฯเป็นประจำ เล่าถึงประสบการณ์ว่า...เมื่อราวๆ 20 ปีที่ผ่านมาได้เดินทางไปพร้อมๆ กับพระธรรมกวี “วัดบวรนิเวศฯ” พระธรรมวรเมธี “วัดเทพศิรินทรฯ” พระเทพรัชมงคลเมธี “วัดสัมพันธวงฯ” พระเทพวรเมธี “วัดราชบพิธฯ” กับ พระเทพกวี “วัดราชบพิธฯ” เช่นกัน...ได้ไปเยือนหลวงปู่บุญมีที่กุฏิ

    หลวงปู่ออกมาต้อนรับ...แล้วทักทายว่า... “นิมนต์ท่านสมเด็จ” ทำเอาสงฆ์ทั้ง 5 รูปทำหน้าเด๋อด๋ามองกันไปมา แล้วพูดแบบอ้อมแอ้มว่า “แค่เจ้าคุณนะหลวงปู่” ท่านก็บอกว่า....เออน่ะ

    หลวงปู่บุญมี เรียกเข้าไปทำพิธีในกุฏิ เมื่อแล้วเสร็จคณะจะลากลับเพราะจวนเจียนเวลาเต็มที่ หลวงปู่ทัดทานว่า “อยู่ให้พระบ้านนอกกล่อม นอนก่อนยังไงก็ไปทัน” แล้ว หลวงปู่ก็กล่อมทั้งคณะหลับสนิท ไปกว่าชั่วโมง...จึงได้ สะกิด “พระ-ธรรมกวี” กับ “พระธรรมวรเมธี” พร้อมพูดว่า ...สมเด็จตื่นได้แล้ว..!!

    ..ปัจจุบันพระธรรมกวีได้เป็น “สมเด็จพระวันรัต” พระธรรมวรเมธีเป็น “สมเด็จพระธีรญาณมุนี” พระเทพรัชมงคลเมธีเป็น “พระพรหมเมธี” พระเทพวรเมธีเป็น “พระพรหมมุนี” และพระเทพกวีเป็น “พระพรหมวิสุธาจารย์ ” ได้ย้ายสำนักจากวัดราชบพิธฯไปรับตำแหน่งที่วัดเครือวัลย์...

     
  16. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อนนท์ สำนักสงฆ์เขาพรานธูป จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้บูชา450บ.

    พระเกจิอาจารย์เรืองอาคมแห่งหัวหิน อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถเสกปลัดขิกดิ้นได้เช่นเดียวกับหลวงพ่อยิด

    ท่านเกิดในตระกูล "กล่ำเรือง" เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2471 ปีมะแม ที่บ้านนาพรม อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    เมื่ออายุ 21 ปีได้อุปสมบทที่วัดประดิษฐวนาราม(วัดนาพรม) จ.เพชรบุรีโดยมี หลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังบวชได้อยู่ปรนนิบัติ "หลวงพ่อหวล จันทสิริ" เจ้าอาวาสวัดนาพรม ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง พร้อมๆกับหลวงพ่อยิด ซึ่งหลวงพ่อหวลได้ถ่ายทอดวิชาทางด้าน สมุนไพร, วิชาทำปลัดขิก และการลงจารอักขระให้
    ทั้งนี้ หลวงพ่อหวลมีศักดิ์เป็นน้าและพระกรรมวาจาจารย์ของหลวงยิด อีกทั้งเป็นอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทถ่ายทอดวิชาทำปลัดขิกให้กับหลวงพ่อยิดจนมีชื่อเสียงโด่งดังกล่าวขานอยู่จนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

    หลวงพ่อนนท์ได้จาริกแสวงบุญอยู่นาน จึงได้กลับมาที่วัดหนองจอก ซึ่งในขณะนั้น หลวงพ่อยิดท่านมีชื่อเสียงด้านปลัดขิก และมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ด้วยความที่มั่นใจในความแก่กล้าทางวิชาคมของหลวงพ่อนนท์ และเป็นศิษย์รุ่นน้องร่วมอาจารย์เดียวกัน หลวงพ่อยิด จึงให้หลวงพ่อนนท์ช่วยลงอักขระลงบนปลัดขลิก ซึ่งการลงอักขระนี้ หลวงพ่อยิดต้องเลือกเฟ้นคนที่ไว้ใจได้ และมีความสามารถ เพื่อให้วัตถุมงคลมีความศักดิ์สิทธิ์

    หลังจากหลวงพ่อยิดมรณภาพ หลวงพ่อนนท์ จึงออกธุดงค์ต่อและได้ร่ำเรียนศึกษาวิชา รักษากระดูก และวิชาแก้คุณไสย จากนั้นได้มาจำพรรษาที่วัดมาลัยทับใต้ และที่วัดนี้เอง ท่านได้สร้างปลัดขลิกในนามของท่านเอง เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน โดยท่านได้อยู่พัฒนาวัดมาลัยทับใต้ต่อมาอีกหลายปี จนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ จึงได้เตรียมตัว จาริกอีกครั้ง

    ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาขอให้ท่านมาอยู่เป็นประธานช่วยจัดสร้างสำนักสงฆ์เขาพรานธูป อ.หัวหิน หลวงพ่อนนท์จึงได้มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์เขาพรานธูป ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2550 เป็นต้นมา
    หลวงปู่นนเล่าให้ฟังว่า ตอนที่มาอยู่นั้น สำนักสงฆ์แห่งนี้ปลูกเป็นเพิงหมาแหงน พอหลบแดดหลบฝนได้เท่านั้น เหมือนกระท่อมชาวบ้านที่มาทำสวนทำไร่ ส่วนเครื่องใช้อื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง มีเหมือนไม่มี คือ ใช้ได้ไม่สมบูรณ์แต่ก็ต้องใช้

    ตอนที่มาอยู่สำนักสงฆ์แห่งนี้ มีเพียงแค่ย่ามกับบาตรเท่านั้น ครั้งแรกตั้งใจมาพักภาวนาไม่กี่วันก็จะไป แต่ระหว่างภาวนานั้นเกิดนิมิตว่า มีโบสถ์ มีศาลา มีกุฏิอยู่อย่างสมบูรณ์ จึงตั้งใจอยู่ต่อเพื่อสร้างเป็นวัด เริ่มจากพิมพ์ซองบอกบุญ 1,000 ใบ แจกชาวบ้านแจกไปเรื่อยๆ ไม่ได้ออกวัตถุมงคลใดๆ เมื่อลูกศิษย์รู้ข่าวก็มาช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยตามกำลังศรัทธา มีน้อยสร้างน้อย มีมากสร้างมาก สร้างไปสร้างจนเสร็จสมบูรณ์กลายเป็นวัดในระยะเวลา 6 ปี

    หลวงปู่นนท่านสามารถเสกปลัดขิกดิ้นได้เช่นเดียวกับหลวงพ่อยิด ด้วยกิตติศัพท์อันเลื่องลือ ทำให้ท่านได้รับกิจนิมนต์ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีลูกศิษย์มากมาย มีผู้คนเข้าไปกราบท่านไม่ขาดสาย ผู้คนต่างได้รับประสบการณ์ดีๆ ที่เกิดจากท่าน พระเครื่องของท่านมากมาย และเครื่องรางของท่านเป็นที่นิยมอย่างแผ่กว้างไปเรื่อยๆ ถึงต่างประเทศ


    สมเด็จรุ่นแรกหลวงปู่นนท์ สมเด็จเกศทะลุแข้งขีดรุ่นแรกผสมหยกพม่าเนื้อหามันเงาเป็นพระยุคก่อตั้งสำนักสงฆ์เขาพรานธูปใหม่

     
  17. shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,012
    ค่าพลัง:
    +6,640
    ขอจองครับ
     
  18. danaitorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2015
    โพสต์:
    332
    ค่าพลัง:
    +252
    ขอบูชาหลวงพ่อทวดหลวงปู่บุดดาพิมพ์เล็ก กับ พระสมเด็จอ.หมออภิชาติ
     
  19. ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +1,760
    โอนเรียบร้อย
     
  20. ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญรัชกาลที่5 พระบรมราชสมภพ150 ปี พ.ศ.2546 ปิดรายการครับ

    เหรียญรัชกาลที่5 บล็อกกษาปณ์ ที่ระลึกพระบรมราชสมภพ150 ปี ที่ระลึกสร้างอาคารมหาวิทยาลัย มหาจุฬาๆ กะไหล่ทอง มาพร้อมกล่องเดิมๆ



     

แชร์หน้านี้