'ชาวคริสต์ปินส์'แห่สักการะ'พระเยซูดำ' เชื่อล้างบาป-รักษาโรค

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 9 มกราคม 2014.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    'ชาวคริสต์ปินส์'แห่สักการะ'พระเยซูดำ' เชื่อล้างบาป-รักษาโรค


    "ชาวคริสต์ฟิลิปปินส์" นับแสนคน แห่สักการะ "พระเยซูดำ" กลางกรุงมะนิลา แทบเหยียบกันตาย เชื่อมีพลังปาฏิหาริย์ สามารถล้างบาป-รักษาโรคได้...



    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ได้มีผู้แสวงบุญชาวโรมันคาทอลิก ในประเทศฟิลิปปินส์ หลายแสนคน ออกมาสักการะขบวบแห่ปฏิมากรรม "พระเยซูดำ" หรือ Black Nazarene ในเมืองหลวงกรุงมะนิลา จนแทบเหยียบกันตาย โดยประชาชนชาวฟิลิปปินส์ต่างตะเกียกตะกายปีนขึ้นไปแตะปฏิมากรรม "พระเยซูดำ" บนขบวนแห่ที่เคลื่อนไปอย่างช้าๆ เพราะหลายคนเชื่อว่า มีพลังปาฏิหาริย์ลึกลับบางอย่าง ที่สามารถล้างบาปและรักษาโรคได้

    ด้านผู้จัดงานบอกว่า ตั้งใจจัดขบวนแห่เพื่ออวยพรและสวดมนต์ให้กับผู้ประสบภัยจากพายุ "ไห่เยี่ยน" ในช่วงเดือน พ.ย. 2556 ที่ผ่านมา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 6,000 คน



    สำหรับประเทศฟิลิปปินส์ มีประชากรที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก กว่าร้อยละ 80 ซึ่งทางตำรวจได้เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่นเดียวกับทางแพทย์และพยาบาลที่ตั้งศูนย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้รอบเส้นทางของขบวนแห่

    ทั้งนี้ ปฏิมากรรม "พระเยซูดำ" หรือ Black Nazarene เชื่อว่า มิชชันนารีชาวสเปน นำเข้ามาในประเทศฟิลิปปินส์ จากประเทศเม็กซิโก ในปี 2149 แต่ระหว่างทางเรือถูกไฟไหม้ โชคดีที่ปฏิมากรรมดังกล่าวที่ถูกไฟไหม้ ยังรอดพ้นไม่หายไปไหน จึงถูกเรียกว่า "พระเยซูดำ" หรือ Black Nazarene นับแต่นั้นมา.


    'ชาวคริสต์ปินส์'แห่สักการะ'พระเยซูดำ' เชื่อล้างบาป-รักษาโรค - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...