ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน ” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์”

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 9 กรกฎาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b8a1e0b8aae0b881e0b8b8e0b8a5e0b899e0b8b1e0b989e0b899-e0b8aae0b8b3e0b884e0b8b1e0b88de0b984e0b889.jpg
    ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน ” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์”


    วันที่ 09 ก.ค. 2564 เวลา 13:36 น.


    โดย…อ.ต้น

    สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง วันศุกร์แบบนี้ เรามีนัดถอดรหัสชื่อนามสกุล ซึ่งศุกร์นี้มีความภูมิใจเสนอ คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คุณหญิงมีชื่อเล่น คือ หน่อย หรือที่นักข่าวมักจะเรียก คุณหญิงหน่อย ซึ่งคุณหญิงมีคุณวุฒิที่สูงและดีเยี่ยม เรียนมัธยมที่เซ็นโยเซฟ คอนแวนต์ ป.ตรีที่คณะพานิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ป.โทที่ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ป.เอก สาขาพุทธศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย

    ชีวิตครอบครัวสมรสกับ คุณสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ มีบุตรสามคน ในที่นี้รวม น้องจินนี่ ลูกสาวที่ได้ความสวยจากคุณหญิงมาเต็มประตู เห็นน้องจินนี่ทีไร หัวจิตหัวใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ กระชุ่มกระชวยขึ้นมาเป็นแถวๆ ปัจจุบันคุณหญิงมีอายุหกสิบปี

    คุณหญิงเป็นหญิงเหล็กของการเมืองไทย ได้สมญานามจากนักข่าวสายการเมือง ” สวยแต่เจ็บ ” สมญานามนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากความรู้ความสามารถ เคยเป็นส.ส.คนเดียวของพรรคพลังธรรมในเขตพื้นที่กทม. เป็นรัฐมนตรีครั้งแรกเพียงอายุ 33 ปี ที่กระทรวงคมนาคม เป็นรมช.กระทรวงมหาดไทย เมื่ออายุ 34 ปี เป็นรมว.สาธารณสุข เมื่ออายุ 40 ทำนโยบายบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือสามสิบบาทรักษาทุกโรค ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคไทยรักไทยให้เป็นผลสำเร็จ และเป็นรมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่ออายุ 44 ปี

    ที่สุดมากับดักทางการเมืองถูกตัดสิทธิทางการเมืองห้าปี เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่โดนยุบพรรค ปัจจุบันท่านเป็นประธานพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งประกาศว่ามีความพร้อมเลือกตั้ง หลังจากที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทยมาคุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จตุตถจุลจอมเกล้า หรือเรียกให้เข้าใจง่าย คือ ได้รับพระราชทานตำแหน่งคุณหญิง จากในหลวงรัชกาลที่เก้า เมื่อปีพ.ศ.2548 ด้วยวัยเพียง 44 ปี

    ทุกท่านตามผมมาดูนะครับ คุณหญิงมีชื่อนามสกุลอย่างไร จึงได้มีโอกาสสำคัญในชีวิตการทำงานและมีครอบครัวที่อบอุ่นสุดารัตน์ ได้เลขศาสตร์ 35 มีความสามารถ จัดเจนเชี่ยวชาญ คล่องแคล่วว่องไว รอบรู้หลากหลาย ละเอียดรอบคอบ กล้าเผชิญปัญหาและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีความกล้าหาญกระทั่งทำให้เกิดความขัดแย้งในงานทำงานกับบุคคลอื่น ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จ จะต้องต่อสู้ใช้ความพยายามเต็มที่ ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ค้ำชูนามสกุล เกยุราพันธุ์ ได้เลขศาสตร์ 48 เป็นคนขยัน มีความจำดีเยี่ยม ปรับตัวเก่ง รอบรู้ในการบริหารจัดการ มีโชคทางการเงินที่ดี คึกคักไม่ชอบอยู่นิ่ง ชื่อบวกนามสกุลได้เลขศาสตร์ 83 เป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักพวกพ้องเพื่อนฝูง ใจถึงกล้าหาญ มองการณ์ไกล มีความคิดที่ซับซ้อน และเฉลียวฉลาด ต้องคัดเลือกคัดกรองคนที่ร่วมงานอย่างละเอียด ชะตาชีวิตจะประสบความสุขความสำเร็จดังใจหวัง

    ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุล กับ อ.รัก วรินทร์รักษ์ ( นามปากาอ.ต้น ) นิติศาสตร์บัณฑิตม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ โทร/ไลน์ 092 – 2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ



    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.posttoday.com/life/horo/657581
     

แชร์หน้านี้

Loading...