ดำน้ำชมปะการัง เกาะเต๋า นางยวน

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย boy_kmutt, 5 มิถุนายน 2012.

  1. boy_kmutt

    boy_kmutt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +227
    เกาะเต่า เป็นตำบลหนึ่งของเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยกัน สองเกาะ คือ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน อยู่ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45กิโลเมตร มีระยะห่างจาก ปากน้ำชุมพร 85 กิโลเมตร ห่างจาก อ่าวบ้านดอน จ. สุราษฎร์ธานี 120 กิโลเมตร พื้นที่เกาะเต่าเกือบทั้งหมดเป็น ภูเขา แต่มีแค่เพียง 30%ที่เป็นพื่นที่ราบทำให้ เกาะเต่าแห่งนี้มีพื้นที่โดยรวมทั้งหมด 17.96 ตารางกิโลเมตร หรือ 12,225 ไร่ กว้าง 3.4 กิโลเมตร ยาว 7.6 กิโลเมตร มีด้วยกัน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านหาดทรายรี บ้านแม่หาด โฉลกบ้านเก่า เกาะเต่าจะมีรูปคล้ายเม็ดถั่ว หรือนักท่องเที่ยวที่ไป บางคนอาจจะมองว่าเหมือนรูปเต่า เพราะว่าถ้า สังเกตจากรูปของเกาะเต่าที่เป็นลักษณะเหมือนตัวเต่า และเกาะนางยวนที่เป็นหางเต่า

    โดยรอบบริเวณของเกาะเต่าจะเว้าแหว่ง ลักษณะเป็นอ่าว ดูได้จากแผนที่เกาะเต่า ที่มีความงดงาม ไปด้วยธรรมชาติถึง 11 อ่าว 10 แหลม มีแนวปะการัง ยาวถึง 8 กิโลเมตร ให้นักท่องเที่ยว ได้ชมความงามใต้ทะเล อย่างใกล้ชิด

    นอกจากนี้ เกาะเต่ายังเป็นแหล่งดำน้ำ ที่ สวยงาม แห่ง ท้องทะเล อ่าวไทย ที่พึ่งจะเป็นที่รู้จักของ นักท่องเที่ยว ชาวไทย เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง แต่สำหรับ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ แล้ว ชื่อของ เกาะเต่า กล่าวได้ว่าเป็นสวรรค์ของการ ดำน้ำ ที่ นักดำน้ำ ทั่วโลกรู้จักดีในความงดงาม และความมีสีสันของ โลกใต้ทะเล ที่ไม่แพ้ที่แห่งใดในโลกไม่ว่าจะเป็นฝูงปลาและปะการัง

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    ปลาการ์ตูนอินเดียนแดง

    [​IMG]

    หนอนทะเล

    [​IMG]

    หอยมือเสือยักษ์

    [​IMG]

    ดงปะการังเขากวาง

    [​IMG]

    หนอนทะเล


     
  2. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...