ด่วน!!!###นับถอยหลังอีก1เดือนจะถึงวันสถาปนาพระกริ่งดีหลวง....เททองครั้งประวัติศาสตร์###กับพระกริ่งสัมฤทธิ์เนื้อสุดท้ายที่เหลือน้อยเเล้ว

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย jummaiford, 18 สิงหาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ด่วน!!!###นับถอยหลังอีก1เดือนจะถึงวันสถาปนาพระกริ่งดีหลวง....เททองครั้งประวัติศาสตร์###กับพร

    พระกริ่งดีหลวง.....มีความเป็นมาอย่างไร?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระกริ่งดีหลวงนับว่าเป็นพระกริ่งที่จะสถาปนาจัดสร้างเพื่อมอบตอบแทนผู้บริจาคทำบุญสร้างอนุสรณ์หลวงพ่อทวด ณ วัดดีหลวงอันเป็นวัดบ้านเกิดหลวงพ่อทวด และ เป็นวัดที่หลวงพ่อทวดบรรพชาสามเณร ดังนั้นวัดดีหลวงนี้เป็นวัดที่เรียกได้ว่าสายตรงหลวงพ่อทวดอย่างเเท้จริงและมีในพงศาวดารอีกด้วย ชัดเจน และ ถึงใจ พอไหม มิได้เขียนเพิ่มเติมเสริมเหมือนพวก ที่ ชอบเล่านิทาน หรือ เพ้อฝันไป นี่คือ อนุสรณ์สถานหลวงพ่อทวด ณ วัดสายตรงแห่งอาณาจักรศรีวิชัย ที่ถือว่าใหญ่เมื่อเทียบกับสถานที่ และ สมพระเกียรติ หลวงพ่อทวด ทุกประการ ดำริการสร้างพระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เป็นดำริ ของ ท่านเจ้าอาวาสวัดดีหลวง เอง ร่วมกับชาวบ้านดีหลวง ที่ปรารถนาอยากได้หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เพื่อเป็นอนุสรณืบ้านเกิดหลวงพ่อทวด อาจเรียกได้ว่า คืนสู่มาตุภูมิ หรือ สู่แผ่นดินเกิด คงมิไกลจากความจริงเท่าใดนัก และนี่นับว่าเป็นหลวงพ่อทวด ณ วัดสายตรงหลวงพ่อทวด ที่สร้างเพราะ ชาวบ้านต้องการ ที่ รัก ศรัทธา และผูกพันธ์ หลวงพ่อทวด อย่าง ถึงใจ ไม่ใช่จะสร้างหลวงพ่อทวดครั้งนี้เพื่อให้เกิดความโด่งดัง หามิได้ แต่ที่ทางชมรมคนรักหลวงพ่อทวดตัดสินใจปวารณาหาทุนจัดสร้างถวายเนื่องด้วย ครั้งนี้เป็นหลวงพ่อทวดที่ชาวบ้านต้องการ ชาวบ้านพร้อมที่จะเคารพและรักษารูปเคารพหลวงพ่อทวดนี้คู่กับวัดบ้านเกิดของหลวงพ่อทวดนั่นเอง มิใช่จะสร้างแบบไร้จุดประสงค์

    ความหมายเเละที่มาพระนามพระกริ่งดีหลวง

    [​IMG]



    [​IMG]

    สืบเนื่องมาจากตอนเเรกที่ตั้งใจจะสร้างพระกริ่งถวายวัดดีหลวงข้าพเจ้าเองตั้งใจว่าจะสร้างถวายให้กับวัดโดยทุนในการสร้างพระจะออกโดยคนในครอบครัวของข้าพเจ้าเองเเละจะนำพระกริ่งชุดนี้มอบให้กับผู้ที่ทำบุญให้กับวัดดีหลวงข้าพเจ้าจึงนำความตั้งใจไปกราบเรียนเจ้าอาวาสวัดดีหลวงท่านเจ้าอาวาสเมตตาเเละอนุโมทนาพร้อมทั้งให้นำเรื่องดังกล่าวมาจัดการเเละมอบมวลสารอธิษฐานจิตอัญเชิญหลวงพ่อทวดหลวงลุงจวงมาปลุกเสกมวลสารตามความเชื่อของชาวดีหลวงซึ่งท่านเจ้าอาวาสเองบอกว่าหลวงลุงจวงเเละหลวงพ่อทวดพร้อมทั้งอดีตเจ้าอาวาสทุกองค์รับรู้เเล้วซึ่งยังหาพระนามพระกริ่งไม่ได้ด้วยความคิดนั้นที่ยังคิดพระนามท่านไม่ออกด้วยว่าจะสร้างเป็นทรงพระกริ่งปวเรศซึ่งอาศัยความที่ข้าพเจ้าเองศรัทธาในวังหน้าเเละสืบทราบมาว่าสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมพระยาปวเรศท่านเองเป็นเชื้อสายวังหน้าโดยตรงอีกทั้งเป็นเชื้อสายวังหน้าพระองค์เเรกเเละพระองค์เดียวที่ได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชเจ้าเเละท่านเองยังเป็นพระอุปัชฌาจารย์ของรัชกาลที่5อีกด้วยเเละท่านเองเป็นพระไทยรูปเเรกๆที่สร้างพระกริ่งที่นิยมมากที่สุดในประเทศไทยคือพระกริ่งปวเรศดังนั้นจึงอยากทำพระกริ่งรูปลักษณ์นี้ไว้เพื่อย้อนอดีตรำลึกถึงท่านไว้ด้วยเเต่ต่อมา

    ศิษย์หลวงพ่อทวด อยู่ๆฝันถึงพระเเก่ๆท่านบอกว่า
    มึงรู้มั้ยว่านี่กริ่งดีหลวง รู้มั้ยว่าเเปลว่าอะไร ไอ้โง่ข้าจะบอกมึงให้เอาบุญนี่กริ่งดีหลวง แปลว่าดีทั้งนอกดีทั้งใน ดีที่สุด ไงละ

    พระรูปที่ว่านั้นมิใช่หลวงพ่อทวดหากเเต่เป็น....หลวงลุงจวง ลุงเเท้ๆของหลวงพ่อทวดเเละเป็นพระอุปัชฌายะของหลวงพ่อทวดนั่นเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ตุลาคม 2008
  2. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    [​IMG] ความเป็นพระกริ่งดีหลวง...หนึ่งในพระกริ่งที่สืบทอดตำนานหลวงพ่อทวด
    [​IMG]
    แม้หลวงพ่อทวดในวงการพระเครื่องนับหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปี2497เป็นอันดับหนึ่ง หรือต้นตำรับของ พระเครื่องหลวงพ่อทวด ก็ตาม แต่พระกริ่งดีหลวงนี้นับได้ว่า ตั้งเเต่ยุคหลังปี2497เป็นต้นมา พระกริ่งดีหลวงนี้นับว่าเป็นครั้งเเรกๆเลยก็ว่าได้ในการรวบรวมมวลสารที่เกี่ยวกับหลวงพ่อทวดตั้งเเต่เกิดจนถึงกาลแห่งมรณภาพของท่าน หมายถึงอย่างไร???


    มวลสารตั้งเเต่สมัยอยุธยาเป็นต้นมา อาทิ ยอดพระเจดีย์ อิฐโบราณแต่ละวัดสายตรงของท่านทั้งใน สทิงพระ ,นครศรีธรรมราช,อยุธยา เป็นต้น ซึ่งนับได้ว่ามีความอุตาสาหะสะสมรวบรวมมวลสารมาหลายปี ถูกเเล้ว ไม่ใช่ปีเดียวแต่เป็นการรวบรวมอย่างต่อเนื่อง หลายสิ่งเป็นของ ทันสมัยหลวงพ่อทวดท่าน บางอย่างมีก่อนหลวงพ่อทวดท่านเกิดอีก น่าตื่นใจดีไหม เท่านั้นยังไม่พอแม้สิ่งทั้งหลายทันหลวงพ่อทวดหากเเต่ไม่ ถึง ความเป็นตัวท่านก็กระไรอยู่ หากเเต่ครูบาอาจารย์หลายสายรับรองถึง ความถึง หรือสื่อ ถึงหลวงพ่อทวดอย่างชัดเเจ้งเลยทีเดียว และมวลสารสมัยอยุธยาว่าสำคัญแล้ว สิ่งที่สำคัญและจะขาดไม่ได้เสียทุกครั้งในการสร้างหลวงพ่อทวด นั่นก็คือดินที่พักพระศพหลวงพ่อทวดท่าน อันหมายถึงจุดที่มีน้ำเหลืองของท่านหยดสู่พื้นดินนั่นเอง ดินที่ว่านี้เเหละเคล็ดลับการสร้างหลวงพ่อทวดให้ศักดิ์สิทธิ์คนที่สืบทอดการทำหลวงพ่อทวดจะรู้จักกันดี ขาดไม่ได้เสียเลย นอกจากมวลสาร หลวงพ่อทวดทั้งสมัยท่านเองเเล้ว ยุคหลังยังมีมวลสารอาทิ ผงสร้างพระปี2497และปี2505ของท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ เกจิที่ ทุกคนใฝ่หาพระของท่าน ผงของท่านทำไมถึงศักดิ์สิทธิ์ กล่าวโดยท่านอาจารย์นองว่า พระปี2497 ผสมเถ้าที่เหลือจากการถวายเพลิงพระศพหลวงพ่อทวดสมัยอยุธยาที่อยู่ในหม้อสัมฤทธิ์ที่ขุดพบหน้าวัดช้างให้หรือที่สถูปหรือเขื่อนท่านช้างให้นั่นเอง มวลสารพระของอาจารย์ทิมที่ว่านั่นเเหละนำมาอุดฐานพระกริ่งดีหลวงชุดนี้ เป็นมวลสารการสร้างพระอาจารย์ทิม ที่ท่านมอบให้วัดดีหลวงตั้งเเต่ครั้งนั้น อาจเรียกได้ว่า พระกริ่งดีหลวง รวมบารมีของหลวงพ่อทวดแต่ละที่ที่ท่านเคยอยู่บำเพ็ญคุณความดีต่อชาติต่อเเผ่นดินเอาไว้เกือบทั้งชีวิตท่านลงสู่พระกริ่งดีหลวง...หรืออาจเรียกได้ว่าคืนสู่มาตุภูมิ

    ไม่ผิดเเม้เเต่คำเดียว พระกริ่งถิ่นกำเนิด วัดที่บวชเณรให้เด็กชายปู อดีตของพระภิกษุผู้เป็นถึงสมเด็จ นั่นคือสมเด็จเจ้าพะโค๊ะหรือสมเด็จพระราชมุณีนั่นเอง


    นับจากอดีตจนถึงปัจจุบันพระกริ่งดีหลวงนับเป็นพระกริ่งที่สร้างเเบบโบราณเททองดินไทยเเละจัดสร้างโดยวัดหลวงพ่อทวดเรียกว่าครั้งเเรกที่สร้างตามหลักเเห่งการสร้างพระกริ่งเเบบสมเด็จพระพันรัต วัดป่าเเก้ว สำนักที่หลวงพ่อทวดไปเรียนพระธรรมสมัยอยุยาและอุดมวลสารมหามงคลต่างๆที่เกี่ยวกับองค์ท่านไว้มากที่สุด

    เรียกได้ว่าพระกริ่งรุ่นนี้มีมวลสารที่ทันเเละถึง หลวงพ่อทวด อย่างมิต้องสงสัยเลย
    [​IMG]
    [​IMG]
    พระกริ่งดีหลวง......พระกริ่งรวมบารมีพระโพธิสัตว์

    พระกริ่งรุ่นนี้นอกจากมีมวลสารที่ทันเเละถึงหลวงพ่อทวดเเล้ว พระกริ่งเนื้อทองคำเเละเนื้อนวโลหะยังอัญเชิญอัฐิธาตุหรือเรียกได้ว่าธาตุขัณฑ์แท้ๆของหลวงพ่อดู่ บรรจุทุกองค์พระอาจารย์ใหญ่ของเราเหล่าลูกศิษย์เพื่อพระกริ่งดีหลวงนี้เสมือนหนึ่งครูบาอาจารย์ทั้งสองรูปคอยดูเเลรักษาเราอยู่ตลอดมีหลวงปู่ทั้งสองทีไรอุ่นใจทุกที

    <!-- / message -->[​IMG]
    ลักษณะการอุดผงพระกริ่งเเต่ละเนื้อจะเหมือนกันเเต่ของที่บรรจุต่างกันรูปข้างบนเป็นตัวอยางพระกริ่งรุ่นเก่าที่อุดผงก่อนที่จะปิดด้วยเเผ่นโลหะ

    หลายครั้งครูบาอาจารย์เเละผู้สร้างพระหลายท่านที่รู้จักกันยังบ่นเสียดายมวลสารที่ผมเองหามาได้ยากยิ่งเเล้วผสมลงไปจำนวนมากเรียกว่าทุ่มสุดตัวเเต่หลายครั้งที่คนดูเหมือนไม่สนใจ

    จนมีนักสร้างพระชื่อดังกล่าวกับผมว่า

    ผมสังเกตว่าคนเดี๋ยวนี้สนใจมวลสารกันน้อยเอาเงินไปโฆษณาดีกว่าได้เงินเร็ว

    แต่ผมว่านั่นมันวิธีของพ่อค้า หาเงินเข้ากระเป๋า

    ส่วนเราเองเราทำด้วยใจรักทำเพื่อวัดเพื่อศาสนา ไม่ได้หาเงินเข้าตนเอง

    ดังนั้นมวลสารที่ใส่จึงอยากให้เต็มที่ทุกๆครั้งเพื่อให้คนเช่าบูชามีกำลังใจที่จะห้อยเป็นพระคู่ชีวิตเป็นพระคู่ใจไปเลยทีเดียวไม่ใช่พระสะสมซื้อขายตามสนามพระ
     
  3. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ถวายหนังสือขอจัดสร้างพระกริ่ง

    หลวงปู่ถม วัดเชิงท่า ลพบุรี

    ศิษย์สมเด็จพระสังฆราช(แพ ติสฺสเทว ) วัดสุทัศน์เทพวราราม

    หนึ่งเดียวในจังหวัดลพบุรี


    <CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER>
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG] มวลสารชิ้นส่วนพระพุทธรูปอู่ทองชำรุดและมวลสารเก่าสมัยอยุธยาที่ขุดพบที่วัดเชิงท่า ลพบุรี
    [​IMG]

    [​IMG]
    ภาพเมื่อปีก่อนๆที่หลวงพ่อถม ท่านจารตะกรุดตามสายวิชชาหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    [​IMG]
    ภาพโภคทรัพย์ เก็บไว้บูชาย่อมเป็นมหามงคล

    [​IMG]

    โถบรรจุพระบุเงินบุทองที่ค้นพบในพระเจดีย์ นำมาเป็นมวลสารในพระกริ่งอีกด้วย

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] ชิ้นส่วนสัมฤทธิ์พระปางอู่ทองแท้ๆที่ชำรุดขุดพบในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    เนื้อสัมฤทธิ์เป็นเนื้ออะไร ดีอย่างไร และมวลสารจะถึงหรือไม่????
    [​IMG]
    (rพระศรีอาริย์ วัดไลย์ ต้นแบบของพระศรีอาริย์ วัดเชิงท่า ที่หลวงพ่อถม ให้หล่อขึ้นมาแบบโบราณ )
    [​IMG]
    (พระศรีอาริย์ วัดเชิงท่า ที่หลวงพ่อถม ให้ หล่อขึ้นไว้เป็นองค์ครูประจำวัด)
    จริงๆแล้วมวลสารหลักของสัมฤทธิ์คือทองเหลืองกับทองแดงผนวกกันซึ่งจะว่าไปแล้วเนื้อสัมฤทธิ์อาจเป็นเนื้อโลหะที่ดีที่สุดและใส่มวลสารเนื้อโลหะได้เยอะที่สุดเรียกว่าใส่เนื้อโลหะมวลสารอื่นๆได้อย่างที่เรียกว่า ไม่ยั้ง คือ เต็มๆ สุดๆเลยทีเดียว ซึ่งหากไม่นับโลหะเนื้อนวโลหะที่พิเศษที่มีโลหะมีค่าอาทิทองคำ และเงินแล้ว เนื้อสัมฤทธิ์ถือได้ว่าดีที่สุด ชื่อก็บ่งชัดเจนว่าสัมฤทธิ์ สำเร็จสมปรารถนาทุกประการนั่นเอง นี่ยังไม่นับถึงความพิเศษถึงขีดสุดเมื่อจะอัญเชิญทองล้นเหลือคือทองชนวนที่หลอมจากแผ่นพระยันต์และขันลงหินทองคำเงินที่ผู้ศรัทธาบริจาคให้กับองค์พระศรีอาริย์ องค์ครูประจำวัดเชิงท่า ซึ่งหลวงพ่อถมเป็น สมภารอยู่ ซึ่งมวลสารทองชนวนที่เหลือจากการเทในครั้งนั้นถูกเก็บไว้อย่างดีและด้วยความเมตตายิ่งของ พระครูดสภณธรรมรัต หรือหลวงปู่ถม มอบมวลสารดังกล่าวให้นับร้อยๆกิโลซึ่งหมายความว่าเนื้อสัมฤทธิ์รุ่นนี้อาจเรียกได้ว่าเนื้อชนวนพระศรีอาริย์ก็ไม่ผิด และ พระศรีอาริยเมตไตร บ่ง ถึง ยุคแห่งสารพัดนึก คือสำเร็จ หรือ Utopia ดังที่เมืองนอกกล่าวว่าเป็นยุคที่จะมีต้นกัลปพฤกษ์นั่น คือ ต้นไม้สารพัดนึกนั่นเอง น่าตื่นใจดีไหม ??
     
  5. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    [​IMG]พระกริ่งเนื้อสัมฤทธิ์ชนวนหล่อพระศรีอาริย์
    จำนวนการสร้าง500องค์นอกจากเททองแบบดินไทยแท้ตามตำรับเดิมสมเด็จพระสังฆราชแพแล้วยังได้บรรจุผงอันมีมหามงคลสูงสุดดังนี้

    -ยอดพระเจดีย์สมัยอยุธยาวัดดีหลวงอันเป็นเจดีย์ที่
    หลวงพ่อทวดสร้างเองกับหลวงลุงจวง
    -ผงพระพุทธคุณว่านยาสมัยอาจารย์ทิม วัดช้างให้
    พร้อมแร่ธาตุมงคลปี2505 เสกพร้อมเกจิเขาอ้อ
    -จีวรหลวงพ่อทวดเมื่อปี2518ตอนประทับทรงที่
    ท่านอาจารย์นอง วัดทรายขาว รับรอง
    -ไม้หลักเมืองนครศรีธรรมราช
    -ไม้เสาสมเด็จโต วัดระฆัง
    -ไม้เสาวิหารหลวงวัดเจดีหลวงอายุ700ปี

    ทำบุญ3000บาท จะได้รับเป็นที่ระลึก1องค์และได้รับการจารึกชื่อเป็นที่ระลึกที่อนุสรณ์สถานหลวงพ่อทวด ณ วัดดีหลวง ด้วย



    ขอแจ้งเลขที่บัญชีให้ผู้ร่วมบุญพระกริ่งดีหลวง รับทราบ
    ชื่อบัญชี สร้างอนุสรณ์สถาน หลวงปู่ทวด วัดดีหลวงสงขลา
    เลขที่บัญชี 554-2-61438-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสงขลา



    ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

    คุณป๋อง0816901081
    ขออนุโมทนาแด่ทุก ๆ ท่าน สาธุ
    <!-- / message -->
     
  6. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]
     
  7. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]


    [​IMG]

    ผงตะไบพระกริ่งเเละพระชินราชอินโดจีน2485 ของสมเด็จพระสังฆราชเเพ รับมอบจากศิษย์ของท่านเมื่อหลายปีก่อน
    <!-- / message -->
     
  8. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    เมื่อ ด็อกเตอร์ จาก อัมเตอร์ดัม มอบ สิ่งสูงค่าให้บรรจุฐานพระกริ่งดีหลวงรุ่นนี้รุ่นเดียวเท่านั้น???

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง มอบถุงเงินที่ท่านได้รับ พ.....จาก....ซึ่งท่านเองได้รับสมัยเมื่อยังเป็นนักเรียนเมื่อเกือบ30ปีที่ผ่านมาโดยท่านเองเล็งเห็นว่าพระกริ่งดีหลวงรุ่นนี้มีเจตนาที่ดีท่านเองจึงตัดสินใจมอบของรักและเทิดทูนสุดชีวิตนี้ให้มาบรรจุฐานพระกริ่งดีหลวงนี้ทุกองค์ นับว่าเป็นสิริและมงคลอันหาที่เปรียบมิได้
    <!-- / message -->
     
  9. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ตอนนี้มีผู้จองพระกริ่งดีหลวงเนื้อสัมฤทธิ์แล้วกว่า126องค์
    <!-- / message -->
     
  10. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ส่วนพระกริ่งเนื้อทองคำ32องค์หมดแล้วและพระกริ่งเนื้อนวโลหะ227องค์หมดแล้วเช่นกัน
     
  11. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ด่วนเลยนะครับ
     
  12. ตักศิลา

    ตักศิลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +440
    ถ้าอยากร่วมบุญด้วยแต่มีปัจจัยจำกัด ทำเท่าที่มีได้ไหมครับแล้วต้องทำอย่างไร

    อนุโมทนาสาธุ
     
  13. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ร่วมบุญตามศรัทธาได้เลยครับ
    ชื่อบัญชี สร้างอนุสรณ์สถาน หลวงปู่ทวด วัดดีหลวงสงขลา
    เลขที่บัญชี 554-2-61438-1
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสงขลา
     
  14. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  15. ตักศิลา

    ตักศิลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +440
    ขอบคุณครับพี่คนวังหน้า
     
  16. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558

    พระทองคําๆๆๆเสกด้วย โมทนาครับ
     
  17. lekso

    lekso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,802
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หมอฟอร์ด [​IMG]
    เททองพระกริ่งดีหลวง....เททองวันพ่อปีนี้
    เหตุที่เททองวันพ่อเนื่องด้วยเป็นวันมหามงคลเป็นวันพ่อหลวงของประชาชนชาวไทย งานเททองนี้ตั้งใจอย่างยิ่งว่าเป็นความดีอันบริสุทธิ์เป็นบุญที่จะถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งปีนี้นับว่าเป็นการเททองพระกริ่งที่พิเศษสุดเนื่องด้วยข้าพเจ้ากราบนิมนต์พระเดชพระคุณพระครูโสภณธรรมรัตหรือหลวงปู่ถม วัดเชิงท่า อำเภอเมือง ลพบุรี เป็นประธานเททองพระกริ่งนี้ เนื่องด้วยข้าพเจ้าได้รักและเคารพหลวงปู่มานับสิบๆปีซึ่งเป็นวัตรปฏิบัติที่งดงามและทราบความว่าท่านเองเป็นศิษย์ในสมเด็จพระสังฆราช แพ วัดสุทัศน์เทพวราราม ซึ่งหาได้ยากยิ่งที่มีศิษย์ในพระเดชพระคุณที่ยังมีชีวิตอยู่ครั้งนี้นับว่าพิเศษแท้จริงเพราะตอนนี้หลวงปู่ท่านไม่ได้รับนิมนต์จา่กใครหรือจากบุคคลภายนอกนับว่าครั้งนี้พิเศษแท้จริงและท่านเองยังกล่าวอมตวาจาอันซาบซึ้งด้วยว่า

    ฉันหนะอนุโมทนาด้วยนะ ไม่ใช่มะพร้าวห้าวมาขายสวนหรอก แต่เป็นมะพร้าวพิเศษเป็นมะพร้าวชั้นสูง อนุโมทนาด้วยนะที่จะสร้างพระกริ่งครั้งนี้ ดีจริงๆ ดีที่สุด

    พิธีนี้หากใครไปร่วมงานโปรดแต่งตัวสุภาพให้เหมาะกับไปงานมงคลไปงานวัดในพระพุทธศาสนา การแต่งตัวใดก็ตามที่ไม่สุภาพโปรดงด และใครหากมีจิตศรัทธามาร่วมงานโปรดเตรียมดอกไม้ธูปเทียนมาสักการะพระและรับมอบของมงคลรำลึก
    <!-- / message --><!-- edit note -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    แผนที่วัดเชิงท่า
    ท่าหิน
    อ.เมืองลพบุรี ลพบุรี ประเทศไทยffice[​IMG]

    http://maps.google.com/maps?hl=th&q=%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2+%E0%B8%A5%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B5&um=1&ie=UTF-8&sa=X&oi=geocode_result&resnum=1&ct=title
    <!-- / message --><!-- edit note -->
     
  18. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
  19. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  20. punyawat

    punyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +183
    [​IMG]

    อนุโมทนาครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
    _________
    "...กรรมเก่าไม่มีใครลบล้างได้ กรรมปัจจุบันจะช่วยเจ้าเอง..."

    -------------------หลวงปู่โต พรหมรังสี-------------------
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...