ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฟื้นไม่ฟื้น ? ล่าสุด ICBC ธนาคารยักษ์ใหญ่ของจีนประกาศแผนอัดฉีด 1.29 แสนล้านดอลลาร์หนุนภาคอสังหาฯ !!! ขณะที่รัฐบาลเตรียมเพิ่มมาตรการกระตุ้นทางการเงินอีกท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ตึงตัว พร้อมกับดอกเบี้ย LIBOR ในลอนดอนดีดสูงสุดในรอบ 14 ปีนับตั้งแต่วิกฤตการเงินโลก !!
    #WorldMaker

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หลายเมืองใน ยูเครน แม้แต่เคียฟเมืองหลวงอยู่ในความมืด

    FB_IMG_1669297572818.jpg FB_IMG_1669297574918.jpg FB_IMG_1669297577164.jpg FB_IMG_1669297586602.jpg

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    “ฉันไม่คิดว่ามันไม่ควรที่เป็นเรื่องจริงจังสำหรับเราที่จะบอก จีน ว่าพวกเขาควรจัดระเบียบสังคมทั้งหมดของพวกเขาอย่างไร” อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ Lawrence Summers เตือนนักการเมืองสหรัฐฯ ให้มุ่งเน้นที่การสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศ แทนที่จะโจมตีประเทศอื่น

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศอนุญาตให้สามารถนำน้ำมันที่ใช้หุงต้มมาเติมยานพาหนะได้แล้ว
    FB_IMG_1669297724985.jpg
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องอนุญาตกันเป็นทางการจริงๆเพราะศูนย์บริการน้ำมันได้บริการได้

    ขณะเดียวกันเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยงหากน้ำมันบริโภคถูกนำมาเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วราคาน้ำมันบริโภคก็จะสูงขึ้น

    อยากให้ดูกรณีของประเทศเราเป็นตัวอย่างซึ่งเมื่อครั้งน้ำมันแพงเราก็เคยนำน้ำมันปาล์มมาเติมรถเป็นไบโอดีเซล

    แต่ภายหลังก็ต้องยกเลิกไปเนื่องจากน้ำมันเพื่อบริโภคขาดตลาดจากการนำไปส่งเป็นน้ำมันเพื่อเติมรถ

    ส่วนสาเหตุที่อนุญาตก็เนื่องจากความขาดแคลนน้ำมันในหน้าหนาวนี้ น้ำมันต้องถูกแต่งไปทำความร้อนจึงทำให้มีการอนุญาตดังกล่าว

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทูตไทยประจำซาอุดิฯคนแรกในรอบ ๓๒ ปี

    นายดามพ์ บุญธรรม อดีตอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ได้รับแต่งตั้งเป็นเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำซาอุดีอาระเบีย เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบถวายบังคมลา
    ไปปฏิบัติหน้าที่ ณกรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย
    FB_IMG_1669297776170.jpg FB_IMG_1669297778250.jpg FB_IMG_1669297780381.jpg
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เตรียมรับมือภูเขาไฟปะทุ
    .
    ชิลี กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการปะทุของภูเขาไฟบียาร์ริกา ภูเขาไฟที่มีพลังมากที่สุดในอเมริกาใต้
    โดยภูเขาไฟรูปนี้ยังคงมีความเคลื่อนไหว ปัจจุบันพื้นที่โดยรอบได้ประกาศสัญญาณเตือนภัยสีเหลืองเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่กล่าวว่าการปะทุไม่น่าจะมีแนวโน้มที่จะระเบิด

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คนมาเลเซีย กลัว และไม่ชอบ Anwar Ibrahim
    .
    หลายคน งง เขากำลังจะเป็นนายกไม่ใช่หรือ

    ครับ แต่สังเกตไหมแรงต้านเขาเยอะมาก แล้วเขาเองก็รวมเสียงกลุ่มการเมืองไม่ได้ทั้งๆที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1

    นั้นเพราะคนมาเลเซียบางส่วนไม่ชอบเขาจริง แล้วบางส่วนที่ว่าก็เยอะด้วย

    ทำไม?

    อันวามีแนวคิดที่ค่อนข้างก้าวหน้าในเรื่องสิทธิ เขาค่อนข้างจะไม่ค่อยเอาด้วยกับนโยบาย"ภูมิบุตรา"สังเกตจากพรรคเขาที่ปนเปหลายชนชาติ ไม่ได้มุ่งไปชนชาติใดชนชาติหนี่งแบบพรรคอื่นๆ

    นั้นทำให้คนมาเลย์ มาเลย์กลัวสิทธิ์พิเศษของพวกเขาจะหายไปแล้วถูกครอบงำโดยคนชนชาติอื่น
    ส่วนคนมาเลย์กลุ่มอื่นๆที่เป็นภูมิบุตรา เช่น ชาวเผ่าที่บอร์เนียว ก็กลัวสิทธิ์นี้เช่นกัน

    แล้วยังมีเรื่องความปนเปทางเชื้อชาติ ซึ่งคนจีนและคนอินเดียหลายคนก็ไม่ค่อยโอเคนัก หากชาวภูมิบุตราจะล้ำเข้าไป

    ประเด็นนี้ค่อนข้างอ่อนไหวมากในมาเลเซียและมีผลทำให้ มหาเธร์ยอมล้มรัฐบาลตัวเองเพื่อขวางอันวาร์เข้าสู่อำนาจเมื่อหนที่แล้ว และทำให้การเลือกตั้งหนนี้หลายคนไม่อยากเข้าร่วมกันเขา......

    ต้องรอดูจากวันนี้ เขาจะทำอะไรยังไงต่อไป

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    รัฐสภารัสเซียรับรองกฎหมายห้ามโฆษณาชวนเชื่อ LGBT ‍️‍อนาจาร และการแปลงเพศในโฆษณา หนังสือ ภาพยนตร์ และสื่อต่างๆ

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เครดิต คุณ Johny
    Gold Revaluation
    คือ การที่ ธนาคารกลาง ประกาศราคารับซื้อทองทำ (ราคา floor) คล้ายๆ กับตอนที่ระบบเงินตรามี Gold Standard นั่นแหละครับ

    - ธนาคารกลางทั่วโลก กำลังอยู่ใน mode ของการสะสมทองคำ ทุนสำรองทีเป็นทองคำของธนาคารกลางตอนนี้ อยู่ในระดับสูงสุดนับย้อนหลังไปถึงปี 1975

    - (ตรงนี้ไม่แน่ใจ แต่คาดว่าน่าจะเข้าใจถูกต้องนะครับ) ธนาคารมีทองคำเป็นทุนสำรองอย่างยาวนาน แต่การบันทึกบัญชี "น่าจะ" ถูกบันทึกเป็นราคาทุน ไม่ได้ mark to market (การ mark to market จะทำให้ทุนสำรองของธนาคารกลางอยู่ในสภาพขึ้นๆ ลงๆ ดูไม่มีเสถียรภาพ) ตามข่าวที่ถูกอ้างอิงในคลิป ธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ บอกว่าสถานะของธนาคารกลางมั่นคงมาก เพราะมีทองอยู่เยอะ และหากดูตาม "Gold revaluation Account" (น่าจะหมายถึงการเทียบราคาอ้างอิงราคาตลาด - mark to market) จะทำให้มีทุนสำรองเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20000 ล้านยูโร

    - มีอีกข่าวอ้างอิงในลิงค์ บอกว่า สมาชิกของยูโรโซน กำลังเก็บทุนสำรองเป็นทองคำ เป็นสัดส่วนกับ GDP ของประเทศตัวเอง ซึ่งอาจมองได้ว่าเป็นการเตรียมการสำหรับบางอย่าง เพื่อไม่ให้มีใครได้เปรียบเสียเปรียบหากมีการดำเนินการตามแผน

    - Gold Revaluation จะทำให้ ทุนสำรองของธนาคารกลาง ที่หลายแห่งอยู่ในสภาวะร่อแร่ กลับมาเข้มแข็งได้ทันที เช่น สมมติว่าเคยบันทึกทองคำที่ 1000 เหรียญ หากกำหนดราคาใหม่ที่ 2000 เหรียญ ก็จะสามารถลงบัญชีมีทุนสำรองทองคำเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวทันที กำไรที่เกิดขึ้นจากการ revaluation ก็เอาไปหักลบกับขาดทุนที่สะสมมาได้ทันที

    - แต่ไม่ใช่มีแต่ข้อดี Gold Revaluation ก็คือการแทรกแซงตลาด ซึ่งใน Free Market หากคุณเข้าไปสร้างเขื่อน สร้างกำแพง มันจะถูกพังลงโดยอำนาจของตลาด และนี่เป็นความเสี่ยงที่ต้องพิจารณา

    - Gold Revaluation ไม่อาจทำด้วยธนาคารกลางใด ธนาคารหนึ่ง (เพราะคุณจะถูกตลาดรุมถล่มขายให้คุณแน่ๆ - หากตั้งราคาสูงกว่าราคาตลาดมากๆ) ดังนั้นน่าจะเป็นความร่วมมือของธนาคารกลางหลายๆ แห่ง (ในคลิปอ้างอิงข่าวของยูโรโซน กล่าวคือมองว่าอาจเป็นยูโรโซนที่จะทำ แต่โดยส่วนตัวผมมองว่า ลำพังยูโรโซนก็ยังไม่พอทีจะออกมาตรการนี้โดยลำพัง)

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    "ทำไมบนถุงข้าวสาร ถึงมีรู"

    คำถามหลังไมค์จากทางบ้านครับ เค้าสงสัยว่า "ทำไมถุงข้าวสารเกือบทุกยี่ห้อ ถึงมีรู 4 จุด 8 รู ทั้งหน้าและหลังถุง ในตำแหน่งเดียวกันเลย พอซื้อมาไว้ที่บ้าน มดขึ้น เข้าไปในถุงเลยครับ ผมต้องเอาเทปใสมาแปะกันมดเข้า ไม่เข้าใจว่าทำรูขึ้นมาด้วยเหตุผลอะไรครับ !?"

    เรื่องรูบนถุงข้าวสารนี้ เคยมีการอธิบายกันไว้ สมัยที่มีข่าวเรื่อง "ข้าวถุงแจกน้ำท่วมเน่าเสีย" ซึ่งมีการชี้แจงกันไว้ว่า เหตุที่ข้าวเน่าเสียนั้น อาจจะมาจากมีน้ำเข้าถุง ระหว่างขนย้าย เพราะถุงข้าวสารจำเป็นต้องเจาะรูเพื่อระบายอากาศ (จาก https://www.thairath.co.th/business/129721)

    ซึ่งเท่าที่ลองเช็คดู ก็เป็นเรื่องจริงที่ถุงข้าวสารบรรจุขายกันนั้น จะมีรูเล็กๆ เจาะเอาไว้ โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับการจัดเรียงกองถุงข้าวสารว่า "การเจาะรู ช่วยระบายอากาศออกจากถุงสินค้า ไม่ทำให้สินค้าโค่นล้มระหว่างจัดเรียงสินค้า ไม่มีผลต่อคุณภาพข้าว" (จาก ) พูดง่ายๆ คือเป็นรูที่ช่วยระบายอากาศออก ถ้ามีการทับกันของถุงข้าวสารครับ

    ดังนั้น ถ้าเจอรูบนถุงข้าวสาร ก็อย่าตกใจนะครับ เค้าตั้งใจทำมาแบบนั้น .. แต่การเก็บรักษาข้าวสารให้คงความสดใหม่ได้ยาวนาน ยังไงๆ ก็ควรเก็บไว้ในที่แห้ง ไม่อับชื้น ไม่ถูกแสงแดดและสารเคมี ด้วยครับ

    หรือถ้าไม่ชอบถุงข้าวสารแบบนี้ ก็อาจจะเลือกยี่ห้อที่ใช้ถุงแบบสูญญากาศ ที่เป็นแบบถุงหนาๆ ดูดอากาศออก อัดมาเป็นรูปแท่งสี่เหลี่ยมนั่นแหละครับ

    ปล. มีคอมเม้นต์เรื่อง "มอดจะเข้าถุง" กันเยอะ ..... จริงๆ แล้ว มอดไม่ได้เข้าถุงนะครับ ... ที่เราเจอมอดในถุงข้าวสารกันนั้น มันคือมีไข่ของมอดอยู่ในข้าวอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้รมควันยาฆ่ามอด มันก็จะโตขึ้นมากินข้าวได้
    FB_IMG_1669298271060.jpg
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    "ทำไมฝูงแกะ เดินเป็นวงกลม .. มันแค่เบื่อ น่ะครับ"

    น่าจะเห็นข่าวจากสำนักข่าวจีน People's Daily ที่มีการแชร์คลิปไวรัลอันนี้ ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ของฝูงแกะใหญ่ ของฟาร์มแห่งหนึ่ง ในภูมิภาคมองโกเลียใน ประเทศจีนตอนเหนือ ที่ว่ากันว่า พวกมันเดินตามกันวนเป็นวงกลมขนาดใหญ่ เป็นเวลานานกว่า 10 กว่าวัน () มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ?

    ซึ่งเรื่องนี้ สำนักข่าว People's Daily เองก็ไม่ได้บอกชัด ว่าพฤติกรรมเดินเป็นวงกลมของฝูงแกะ นั้นเกิดจากอะไร ทำให้มีคนแสดงความเห็นไปต่างๆ นานา ตั้งแต่ว่า เป็นคลิปหลอกหรือเปล่า ? ไปจนถึงเป็นลางบอกเหตุวันสิ้นโลก หรือมีเอเลี่ยนมาทำ หรือเปล่า ?

    เหตุผลนึงที่พอเป็นไปได้ ที่มีการเสนอกันคือ หรือว่า แกะจะติดเชื้อแบคทีเรียก่อโรค ที่ชื่อว่า Listeria monocytogenes ลิสทีเรีย โมโนไซโทจีเนส

    ว่ากันว่า ถ้าแกะกินอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อโรคนี้เข้าไป มันจะป่วยเป็นโรคที่เรียกว่า โรคลิสเทอริโอซิส listeriosis ที่ส่งผลกระทบต่อระบบประสาทของแกะได้ การติดเชื้อโรคนี้นั้น สามารถติดที่ก้านสมองเพียงแค่ด้านใดด้านหนึ่ง เลยทำให้หน้าของแกะเกิดอาการอัมพาตไปซีกหนึ่ง และทำให้หัวของมันเอียงไปด้วย แกะเลยเดินตัวเอียงและกลายเป็นเดินเป็นวงกลม โรคลิสเทอริโอซิสจึงได้รับชื่อเล่นว่า "โรคเดินเป็นวง circling disease" (ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://in.virbac.com/sheep-and-goat/diseases/common-cause-of-circling)

    แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะฟังดูเป็นเหตุเป็นผล แต่มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่านที่ดูวิดีโอแล้ว คิดว่ามันน่าจะเป็นเพราะสาเหตุอื่น ไม่ใช่เพราะโรคลิสเทอริโอซิส

    ตัวอย่างเช่น ศาสตราจารย์ Andrew Fisher ศาสตราจารย์ด้านการผลิตปศุสัตว์และแกะ ของมหาวิทยาลัย University of Melbourne ประเทศออสเตรเลีย ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า โรคลิสเทอริโอซิสนั้น ถ้าพบในฝูงแกะ จะพบเพียงแค่ 1-10% ของแกะในฝูงเท่านั้น ไม่ใช่เป็นกันทั้งฝูงครึ่งฝูงอย่างในคลิป และแกะแต่ละตัว ก็น่าจะมีอาการเดินเป๋ เป็นวง ที่แตกต่างกันไป มีอาการทางประสาทหลายๆ แบบ มีอาการป่วยหนัก และบางตัวก็น่าจะตายด้วย (จาก https://www.abc.net.au/news/science...stery-could-have-simple-explanation/101682672)

    อีกสมมติฐานหนึ่ง ที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อกัน คือ ฝูงแกะในคลิป น่าจะเพียงแค่มี "พฤติกรรมทำตามกัน" ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่สัตว์นั้นทำอะไรบางอย่างซ้ำๆ โดยไม่มีเป้าหมายชัดเจน มักจะเกิดจากการตอบสนองต่อความเครียด ความกังวล หรือแม้แต่ความเบื่อหน่าย มีตัวอย่างให้เห็นได้เรื่อยๆ ดังเช่น กรณีที่สัตว์ที่ถูกจับขังไว้ในกรง ในสวนสัตว์ แล้วพงกหัวขึ้นๆ ลงๆ อย่างไม่มีเหตุผล (ดูใน https://www.iflscience.com/zoo-gives-animals-mirrors-to-reflect-their-individual-personalities-65121)

    ดังเช่นที่ ศาสตราจารย์ Matt Bell ศาสตราจารย์และผู้อำนวยของภาควิชาเกษตรศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย Hartpury University ในประเทศอังกฤษ ได้ให้ความเห็นไว้ว่า จากคลิปนั้น แกะน่าจะเกิดความเครียดเนื่องจากอยู่ในคอกมาเป็นเวลานาน เลยทำให้แกะส่วนหนึ่งเกิดพฤติกรรมทำตามกันขึ้น ด้วยการเดินเป็นวงกลม (อารมณ์ว่าประท้วงที่ติดอยู่ในคอกมานาน ไม่ได้ออกไปไหน) และแกะตัวอื่นๆ จากที่เคยอยู่นิ่งๆ ในกลางวง ก็มาร่วมเดินเป็นเพื่อนกับแกะพวกนั้นด้วย (จาก https://www.newsweek.com/mystery-sheep-circle-china-12-days-potentially-solved-1760985)

    สรุปว่า เรื่องนี้ก็คงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ ไม่ได้ว่าจะเป็นเรื่องเอเลี่ยนหรือลางบอกเหตุร้ายวันสิ้นโลกอะไรนะครับ แค่แกะมัน "เบื่อ" ที่ติดอยู่ในคอกเท่านั้นเอง ฮะๆ

    ข้อมูลจาก https://www.iflscience.com/a-herd-o...n-eerily-walking-in-circles-for-10-days-66325
    FB_IMG_1669298335825.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สรุป"ทำไมศพจมน้ำลึก หลายวันก็ยังไม่เน่า" ว่าไม่ใช่เรื่องผิดธรรมชาติอะไรครับ หลักๆ ก็คือ ศพจะเน่าเปื่อยเร็วช้า มาจากการทำงานของเชื้อจุลินทรีย์ที่อยู่ที่ศพนั้น ไปย่อยสลายซากศพ เมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับการทำงานของพวกมัน

    ... แต่ในบริเวณน้ำลึก อุณหภูมิจะต่ำมากและมีออกซิเจนน้อยมาก เชื้อจุลินทรีย์ไม่สามารถทำงานได้ดี ร่างกายของศพจึงยังไม่เน่าเปื่อยเท่าไหร่ครับ

    หลักการนี้ ใช้อธิบายหลายๆ กรณีที่พบซากศพที่ไม่เน่าเปื่อย ซึ่งฝังหรือเก็บอยู่ในที่เย็นจัด ที่แห้งจัด ที่มีออกซิเจนน้อยมาก ที่มีสารเคมีซึ่งต้านทานการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ ฯลฯ ก็ทำให้เชื้อจุลินทรีย์ไม่ค่อยทำงานเช่นกันครับ
    ---------------------
    (รายงานข่าว) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ย. 2565 มีการยืนยันว่าพบร่างน้องมาวินแล้วในระดับน้ำความลึก 70 เมตร ในสภาพนอนหงาย ร่างไม่เน่าเปื่อย สร้างความดีใจให้กับผู้เป็นแม่ ซึ่งเดินทางไป จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. หวังว่าจะเจอร่างลูกชาย และได้เจอจริงๆ หลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เจอร่างลูกชาย

    กรณีจมน้ำเสียชีวิต หากศพจมอยู่ใต้ท้องน้ำ หรือโดนกดทับจนจมอยู่ใต้น้ำ โดยมากมักจะเน่าช้ากว่าศพที่ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เนื่องจากศพอยู่ใต้ท้องน้ำจะสัมผัสกับออกซิเจนในระดับต่ำกว่าในระดับผิวน้ำ

    ซึ่งในเรื่องนี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ ได้คลายข้อสงสัยของหลายคนอาจมองว่าการที่ร่างของน้องมาวินไม่เน่าเปื่อย เกี่ยวข้องกับสิ่งเหนือธรรมชาติ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องปกติในทางวิทยาศาสตร์

    พญ.คุณหญิงพรทิพย์ อธิบายว่า ภายหลังการเสียชีวิตมี 2 ลักษณะ คือ มีออกซิเจน กับไม่มีออกซิเจน หากศพทั่วไปสัมผัสออกซิเจน ก็จะเน่าเร็ว แต่ถ้าศพอยู่ในน้ำ ก็เท่ากับว่ามีออกซิเจนน้อยกว่า 2-4 เท่า ทำให้ศพเน่าช้า ไม่เน่าเปื่อยเหมือนกรณีน้องมาวิน หรือศพถูกฝังในดิน ยิ่งเน่าช้ามากกว่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติเหนือธรรมชาติ

    “ศพของน้องมาวินอยู่ใต้น้ำลึก มีออกซิเจนน้อย ยิ่งน้ำมีอุณหภูมิที่เย็นยิ่งชะลอการเน่าเปื่อยไปใหญ่ หรืออธิบายง่ายๆ ให้เข้าใจถ้ามีออกซิเจนมาก ศพจะเน่าเร็ว และถ้ามีออกซิเจนน้อย ศพจะเน่าช้า เป็นแบคทีเรียแอนแอโรบิคที่ไม่ใช้ออกซิเจน คนละประเภทกับแบคทีเรียแอโรบิคที่ต้องการออกซิเจน”

    ยกตัวอย่าง คดีเจนจิรา เมื่อปี 2536 ถูกฆ่าหั่นศพนำไปทิ้งบ่อเกรอะ ผ่านไป 1 เดือนปรากฏว่าศพยังสดมากไม่เน่า เพราะลอยเหนือบ่อเกรอะ เป็นแบคทีเรียที่ต้องการออกซิเจน ถ้าไม่มีออกซิเจน ศพจะเน่าเร็ว และหากอยู่ใต้บ่อเกรอะ ศพก็จะเน่าไปทั้งหมด ซึ่งแตกต่างกันกับกรณีศพน้องมาวินที่อยู่ใต้น้ำ

    สำหรับขั้นตอนต่อไปเมื่อมีการกู้ร่างน้องมาวินขึ้นมาจากใต้น้ำ จะต้องชันสูตรศพ แต่ยากจะบอกเวลาเสียชีวิตได้ เพราะจากสภาพแวดล้อมและธรรมชาติ ทำให้ศพเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะต้องใช้ข้อมูลจากประจักษ์พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์นำมาสรุปเวลาการเสียชีวิต.

    จาก https://www.thairath.co.th/scoop/theissue/2557371

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เริ่มคลี่คลายแล้ว! สถานการณ์น้ำป่าหลากเข้าท่วม จ.ตรัง เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุด ระดับน้ำยังสูง

    วันนี้ 24 พฤศจิกายน 2565 ระดับน้ำที่ท่วมบนถนนสายตรัง-พัทลุง บริเวณบ้านละมอ ตำบลละมอ อำเภอนางโยง จังหวัดตรัง ลดระดับลงต่อเนื่อง รถเล็กสามารถวิ่งได้ตามปกติแล้ว หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา(23 พ.ย. 65) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำรับความเดือดร้อน เนื่องจากบางจุดระดับน้ำท่วมสูง

    ส่วนที่อำเภอห้วยยอด แม้หลายพื้นที่ระดับน้ำลดลงหลังฝนหยุดตกทิ้งช่วง แต่พบว่าพื้นที่หมู่ 4 และ หมู่ 10 ตำบลลำภูรา มีมวลน้ำจากอำเภอห้วยยอด ไหลเข้าท่วมในหมู่บ้าน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลัง ถูกน้ำท่วมสูง ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ คาดว่าวันนี้ หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำเติม ระดับน้ำที่ท่วมในหมู่บ้านอาจจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

    #น้ำป่า #น้ำท่วม #ตรัง #mono29 #ข่าวโมโน29 #Mono29News

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สุดมึน! แมวส้มแอบในกระเป๋าเดินทาง แต่ไม่รอดเครื่องเอกซเรย์สนามบิน

    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี ของสหรัฐฯ เผยภาพเอกซเรย์กระเป๋าใบหนึ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึง เมื่อเห็นเป็นภาพโครงร่างสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายแมวถูกซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางใบหนึ่ง

    และหลังนำกระเป๋าออกจากเครื่องเอกซเรย์ ก็ยังเห็นขนสีส้ม ๆ โผล่ออกมาจากกระเป๋าใบดังกล่าวด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการเปิดออกมา แล้วก็เป็นไปตามที่คิดเจ้าของขนสีส้มดังกล่าวก็คือน้องแมวส้มที่อยู่ในกระเป๋าเดินทาง โดยที่เจ้าของบอกว่าไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีแมวเข้าไปแอบ โดยสัณนิษฐานว่า น่าจะเป็นแมวของที่พักแห่งหนึ่งที่ตัวเขาไปเข้าพัก

    อย่างไรก็ตามหลังถูกจับได้ เจ้าหน้าที่ก็ทำการติดตามและส่งมอบเจ้าแมวส้มสุดแสบตัวนี้คืนสู่อ้อมอกผู้เป็นเจ้าของอย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าแมวตัวนี้มีชื่อว่า “สเมลส์” คาดว่าอาจจะแอบเข้าไปงีบหลับในกระเป๋าเดินทางของผู้พักอาศัย แล้วเจ้าของไม่ทันสังเกตเลยปิดกระเป๋านำมันไปด้วยทั้งอย่างนั้น

    #ข่าวโมโน29 #mononews29 #ข่าวต่างประเทศ #แมวส้ม #Cat #สนามบินสหรัฐฯ #จอห์นเอฟเคนเนดี้ #แมว #สัตว์เลี้ยง

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ชาวนาผิดหวัง! เงินประกันข้าวบางจังหวัดยังไม่เข้าบัญชี

    วันนี้ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาพิจิตร ชาวนาต่างมารอถอนเงินตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ เพราะตามรอบแจ้งว่าจะได้วันนี้ หลายคนนำสมุดบัญชีมาปรับยอดบัญชีในช่วงเช้า แต่ปรากฎว่าเงินช่วยเหลือยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชี ทำให้หลายคนผิดหวังไปตามๆกัน เพราะบางส่วนอยากได้เงินไปชำระหนี้

    เช่นเดียวกับที่ ธ.ก.ส. สาขาบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก ชาวนาทยอยเข้าตรวจสอบบัญชีตั้งแต่เช้า ยืนรอท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หลังทราบข่าวว่าวันนี้จะได้เงิน แต่หลายคนก็ต้องผิดหวัง เช็คแล้วเช็คอีกก็ยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีทั้งก้อนประกันราคา และเงินช่วยเหลือ ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ที่เริ่มมีการโอนเงินแล้ว พบชาวนาบางส่วนไปรอถอนเงิน แต่ค่อนข้างบางตา ซึ่งจากการสอบถามหลายคนที่เดินทางมาที่ ธ.ก.ส.วันนี้ ส่วนใหญ่บอกว่าไม่ทราบข่าวว่า จะมีการโอนเงินเข้ามา เพราะไม่มีการแจ้งจากผู้นำชุมชน

    ส่วนที่ ธ.ก.ส. สาขาจังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศไม่ค่อยคึกคัก โดยคาดว่า บางส่วนอาจไม่ทราบว่ามีเงินเข้าบัญชีแล้วอีกทั้งตอนนี้ พื้นที่เพาะปลูกส่วนใหญ่ก็ยังถูกน้ำท่วม หากรายงานพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วม ก็จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวตามโครงการประกันรายได้นั่นเอง

    สำหรับเงินช่วยเหลือไร่ละ 1,000 บาท และประกันราคาข้าว ที่รัฐบาลอนุมัติล่าสุด ธ.ก.ส. บอกว่า จะเร่งทยอยโอนเงินเข้าบัญชีได้ภายในเดือนนี้ ซึ่งคนที่ยังไม่ได้ขอให้รอก่อน เพราะรอบวันจ่ายล็อตแรกบางพื้นที่ไม่พร้อมกัน

    #ชาวนา #นาข้าว #เงินประกันข้าว #เงินช่วยเหลือ #mono29 #ข่าวโมโน29 #Mono29News

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เหยื่อ SMS หลอกลวงสูญเป็นพันล้าน! มิจฉาชีพไม่พักกลับมาระบาดหนักอีกแล้ว
    .
    อย่าหลอกกูรู - ถึงขั้นต้องออกมาย้ำเตือนภัยกันอีกครั้ง สำหรับกลโกงมิจฉาชีพที่กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง กรณี SMS แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร “อนุมัติให้เงินกู้” ซึ่งทำให้ผู้เสียหายที่หลงเชื่อ นอกจากไม่ได้เงินแล้ว ยังต้องเสียเงินจากการโดนหลอกเอาเงินประกัน หรือเงินค่าดำเนินการอีกด้วย
    .
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในเวทีเสวนา “นักคิดดิจิทัลร่วมหาทางออกแก้ปัญหามิจฉาชีพยุค 5G” โดยสภาองค์กรของผู้บริโภค และภาคีโคแฟคประเทศไทย ได้นำเสนอปัญหาฉ้อโกงผู้บริโภคผ่าน SMS และระบบโทรศัพท์เพิ่มมากขึ้นในทุกปี มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งทำร้ายไม่เฉพาะเศรษฐกิจของประเทศ แต่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของเหยื่อ บางรายถึงขั้นล้มละลาย หรือฆ่าตัวตาย ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักยังล้าหลัง
    .
    ▪️ รองโฆษกรัฐบาลก็ได้รับ SMS อนุมัติเงินกู้ จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เช่นกัน
    .
    ล่าสุดวานนี้ (23 พ.ย. 2565) ‘พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง’ โฆษก ตร. เปิดเผยกรณี รองโฆษกรัฐบาลถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่ง SMS อนุมัติกู้เงิน รวมถึงได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน มายังสายด่วนไซเบอร์ 1441 ว่าพบ พฤติการณ์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หน่วยงานภาครัฐ หรือบริษัทที่จะให้เงินกู้ ส่งอีเมลหรือส่ง SMS หาผู้เสียหายโดยตรง ว่ามีสิทธิได้รับสินเชื่อจากธนาคารพร้อมกับลิงก์เพื่อดาวน์โหลดแอป หรือให้แอดไลน์คุยกัน
    .
    กรณีเหล่านี้นอกจากไม่ได้เงินแล้ว ยังเสียเงินโดนหลอกเอาเงินประกัน หรือเงินค่าดำเนินการจากเหยื่อ ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมาได้มีการประชาสัมพันธ์เตือนภัยเป็นระยะ แต่พบว่ายังมีคนตกเป็นเหยื่อ และล่าสุดในระยะนี้ได้กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง มักอ้างกับกลุ่มบริษัทสินเชื่อภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือกระทรวงการคลัง
    .
    ▪️ ข้อสังเกตข้อตอนหลอกลวงของมิจฉาชีพ ขอข้อมูลเชิงลึกมากจนผิดปกติ
    .
    สำหรับวิธีป้องกันตนเองไม่ให้ถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ในกรณีสามารถสังเกตได้ดังนี้

    1 - มีการขอข้อมูลเชิงลึกมากผิดปกติ เช่น เลขบัตรประชาชน, เลขบัตรเครดิต, เลขบัญชีธนาคาร, วันเดือนปีเกิด, รหัส ATM, Password รวมถึงรหัส OTP ในการทำธุรกรรม ซึ่งการทำธุรกรรมต่างๆไม่ขอข้อมูลเชิงลึกมากขนาดนี้

    2 - SMS ข้อความแจ้งเตือน เพื่อให้อัปเดต หรือให้เปลี่ยนรหัสทันที พร้อม ลิงก์ เมื่อคลิกลิงก์จะปรากฏหน้าเว็บไซต์ที่ให้กรอก Username/Password ในหน้าแรก ซึ่งผิดปกติ
    .
    ▪️ จำให้ขึ้นใจถ้อยคำ - ข้อความหลอกลวง ที่ทำให้คนนักต่อนักตกเป็นเหยื่อ
    .
    3 - ถ้าคลิกเข้าเว็บไซต์ ลิงก์ที่พาไปมักมีชื่อแปลกๆ พยายามเลียนแบบชื่อเว็บไซต์จริงของธนาคารหรือบริษัทสินเชื่อ ใช้ภาพโลโก้มาสร้างโปรไฟล์ ให้เหมือนจริง แม้กระทั่งข้อความส่งไปจะเป็นภาษาทางการเงินของทางธนาคารต่างๆ เพื่อให้ผู้เหยื่อสับสน และหลงเชื่อว่าเป็นข้อความจากธนาคารจริง ควรตรวจสอบตัวสะกดลิงก์เว็บไซต์ต่างๆ ในช่องเว็บเบราว์เซอร์ ว่าถูกต้องตรงตามจริงหรือไม่

    4 - มีข้อความชวนเชื่อว่า “กู้ง่าย ได้เร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกัน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้”
    .
    ▪️ ย้ำชัดๆ จนท.ธนาคาร ไม่ส่ง SMS แจ้งอนุมัติเงินกู้ถึงลูกค้าแบบนี้
    .
    5 - ไม่รู้ว่าผู้ส่งคือใคร เมื่อได้รับ SMS แปลกๆ ที่ส่งมาชวนกู้เงิน อย่ารีบกดลิงก์หรือกรอกข้อมูล ควรเช็กให้ชัวร์ก่อนจะได้ไม่ถูกเอาเปรียบหรือหลอกลวง

    6 - การติดต่อจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือหน่วยงานภาครัฐ หรือบริษัทที่จะให้เงินกู้ทุกครั้ง ควรตรวจสอบจากเบอร์กลางของหน่วยงานนั้นๆ เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือหน่วยงานภาครัฐ หรือบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตส่วนใหญ่ จะไม่แจ้งในลักษณะนี้
    .
    ▪️ ช่องทางตรวจสอบสถาบันการเงินที่แท้จริงก็สมัครกู้เงินออนไลน์
    .
    ดังนั้น ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนใช้ตัดสินใจใช้บริการ โดยตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาต ได้ที่

    - ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ที่ https://www.bot.or.th/app/BotLicenseCheck
    (phone) โทร. 1213

    - กระทรวงการคลังได้ที่ http://164.115.61.50/picofinance/public/
    (phone) โทร. 1359

    รวมถึงศึกษารายละเอียดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ นาโนไฟแนนซ์ และบัตรเครดิตได้ที่ https://bit.ly/3cB7vNd
    .
    #SMSอนุมัติเงินกู้ #แก๊งคอลเซนเตอร์ #มิจฉาชีพ #ภัยออนไลน์ #อย่าหลอกกูรู #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Germany: ตลาดคริสต์มาสหลายแห่งในเยอรมนีเริ่มเปิดประตูต้อนรับลูกค้าแล้ว รวมถึงตลาดคริสต์มาสที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมนี มีอายุกว่า 600 ปี ฤดูกาลของเทศกาลแห่งความสุขเริ่มขึ้นแล้ว

    ฤดูกาลเทศกาลแห่งความสุขเริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการในเยอรมนีเมื่อวานนี้ (23 พฤศจิกายน) เมื่อตลาดคริสต์มาสเก่าแก่ตามประเพณีหลายแห่งในเยอรมนี เริ่มเปิดประตูต้อนรับลูกค้านักท่องเที่ยว ด้วยไวน์และไส้กรอกเยอรมันที่มีชื่อเสียง

    ตลาดคริสต์มาสเก่าแก่ที่สุดในเยอรมนีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในเมืองเดรสเดน ก็เริ่มเปิดประตูต้อนรับลูกค้าเช่นเดียวกัน ตลาดนี้มีชื่อว่า ‘สตรีเซลมาร์คท์’ (Striezelmarkt) เปิดตลาดเป็นครั้งที่ 588 แล้วเมื่อวานนี้ หลังจากต้องปิดไปนานหลายปีเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 คาดว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้หลายล้านคนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

    ตลาดคริสต์มาสเก่าแก่ที่สุดนี้ เปิดต้อนรับลูกค้าเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1434 เป็นต้นมา หรือกว่า 600 ปีมาแล้ว

    ชาวเยอรมันจากทั่วประเทศมุ่งหน้ามายังตลาดนี้ เพื่อขอชิมเค้กผลไม้ขนาดยักษ์อันโด่งดัง ปรุงขึ้นตามสูตรเก่าแก่ตามประเพณีของแซกซอนเพียงปีละครั้งเท่านั้น ลูกค้าหลายร้อยคนยอมอดทนเข้าแถวยาวเหยียด เพื่อซื้อเค้กผลไม้ดังกล่าวซักชิ้น ผลกำไรที่ได้จากการขายเค้กผลไม้นี้ จะเข้าการกุศล

    นายกเทศมนตรีเมืองเดรสเดน ได้รับเกียรติเป็นผู้ตัดเค้กผลไม้มหึมาขนาด 2 เมตร พร้อมประกาศเปิดตลาดคริสต์มาสเก่าแก่ที่สุด อย่างเป็นทางการ

    นอกจากนี้ ผู้มาเยือนยังสามารถเพลิดเพลินกับการจิบไวน์เครื่องเทศอุ่น ๆ อีกด้วย และชมงานหัตถกรรมพีระมิดไม้คริสต์มาสที่มีชื่อเสียงของตลาดแห่งนี้

    ตลาดคริสต์มาสเก่าแก่ที่สุดในเมืองเดรสเดนนี้ เปิดตลาดรับนักท่องเที่ยวทุกวันตั้งแต่เมื่อวานนี้ ไปจนถึงวันคริสต์มาส อีฟ คือวันที่ 24 ธันวาคมนี้ เป็นวันสุดท้าย
    ————
    ภาพ: Reuters

    #TNNWorldNews #เยอรมนี #คริสต์มาส #ตลาดคริสต์มาส
    #เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline
    ————
    อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

    ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
    Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite
    Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube
    TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทีมฟุตบอลเยอรมันบินไปฟุตบอลโลกที่กาตาร์ด้วยเครื่องบินสี LGBT

    พวกเขาถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องและเครื่องบินพร้อมทีมต้องลงจอดที่โอมาน

    -------------------------

    แต่ละประเทศมีกฏหมายของเขา ชาติยุโรป ชาติตะวันตกก็รู้เพราะเขาแจ้งก่อนแล้ว เรื่อง LGBT เรื่องสุรา ของมึนเมา หลายเรื่องเขาห้ามมันคือกฏหมายและเรื่องศาสนาของชาติมุสลิม แต่ก็จะฝืน เอาแต่สิทธิของตนเองเป็นใหญ่ ไม่เคารพกฏหมายและวิถีของชาติอื่น

    ปกติเครื่องบินทีมชาติเยอรมันนีก็ไม่มีสีสันอะไรแบบนี้ นี่น่าจะเป็นการจงใจต่อต้านเจ้าภาพฟุตบอลโลกอย่างกาตาร์มากกว่า บอลโลกครั้งนี้เสียรสชาด เสียบรรยากาศ กลายเป็นตะวันตกที่เอาสิ่งนี้มาเป็นเกมส์การเมือง เป็นฟุตบอลโลกที่สื่อตะวันตกและสื่อบริวารตะวันตกทั้งหลายต่างเสนอข่าวโจมตีกาตาร์ไปในทางลบมากมาย


    FB_IMG_1669299399066.jpg FB_IMG_1669299402078.jpg
    ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา๒๒:๓๓น.
    #Sukrit_Dmai
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    CIA วางแผนที่จะรับสมัครสายลับจากเจ้าหน้าที่รัสเซียและผู้มีอำนาจที่ไม่พอใจต่อการทำสงครามของรัสเซียต่อยูเครน

    CIA กำลังมองหาชาวรัสเซียที่ไม่พอใจกับสงครามเพื่อให้พวกเขาเป็นตัวแทน สิ่งนี้ได้รับการบอกเล่าจาก เดวิด มาร์โลว์ รองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ CIA
    The Wall Street Journal รายงาน

    “เรากำลังตามหาชาวรัสเซียทั่วโลกที่รังเกียจสิ่งนี้เช่นเดียวกับเรา เราเปิดทำการสำหรับธุรกิจ” Marlow กล่าว หน่วยงานกำลังมองหาเจ้าหน้าที่ทหาร ผู้มีอำนาจ ผู้นำที่จะสนใจเข้ามาร่วมกับเรา เขากล่าว

    สงครามในยูเครนเป็นความล้มเหลวอย่างแท้จริงสำหรับวลาดิมีร์ ปูติน ซึ่งเปิดทางให้ซีไอเอคัดเลือกชาวรัสเซียที่ไม่พอใจ มาร์โลว์กล่าว ตามที่เขาพูดประธานาธิบดีรัสเซียใช้โอกาสที่จะมีอิทธิพลต่อนาโต้และยูเครนอย่างสุรุ่ยสุร่าย

    หนังสือพิมพ์ตั้งข้อสังเกตว่ามาร์โลว์ไม่ค่อยพูดต่อสาธารณะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาพูดที่ George Mason University ในเวอร์จิเนีย Marlow แต่งตั้ง William Burns ผู้อำนวยการ CIA เป็นรองของเขาในกลางปี ๒๐๒๑ เจ้าหน้าที่รายนี้พูดภาษาอารบิกและเป็นหัวหน้าสำนักงานต่างประเทศของ CIA หลายครั้ง รวมทั้งในตะวันออกกลาง

    ---------------

    ทุกประเทศก็จะมีคนจำพวกนี้ ไม่ชอบรัฐบาลแต่จะให้ทำร้ายประเทศ ไม่เอา อีกพวกคือ ไม่ชอบรัฐบาลและอยากทำลายประเทศให้แย่ลง พวกนี้คือเป้าหมายของต่างชาติที่ต้องการนำมาใช้งาน

    ซีไอเอจะไม่ทำแบบนี้กับไทยเรา ไม่ใช่ว่าเราคือมิตรของเขาอะไรหรอก ซีไอเอไม่จำเป็นต้องเปิดรับสมัครในไทย เพราะมีคนไทยหลายคนไปขอเป็นสายลับให้ ทำงานให้จนเขาต้องคัดทิ้งไปหลายพันคน บางทีคนที่ได้เป็นอาจจ่ายใต้โต๊ะด้วยซ้ำไป ๕๕๕๕...

    ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา๐๙:๒๐น.
    #Sukrit_Dmai

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    “ ฉันเสนอให้รับรองรัฐสภายุโรปในฐานะผู้สนับสนุนความโง่เขลา”

    Maria Zakharova แสดงความเห็นแดกดันเกี่ยวกับการที่รัฐสภายุโรปยอมรับมติที่รับรองรัสเซียว่าเป็น "ผู้สนับสนุนการก่อการร้าย"

    ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา๒๑:๐๘น.
    #Sukrit_Dmai

     

แชร์หน้านี้

Loading...