เรื่องเด่น ทายาทมหาเศรษฐี เผยเหตุผล ทิ้งมรดก 2 แสนล้าน ละทางโลก บวชไม่สึก

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 2 กันยายน 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    สาธุรัวๆ ทายาทมหาเศรษฐี เผยเหตุผล ทิ้งมรดก 2 แสนล้าน ละทางโลก บวชไม่สึก
    abc1.png

    เชื่อว่าหลายคนยังคงจำได้ดีกับเรื่องราวของพระชาวมาเลเซียรูปหนึ่งที่รู้สึกซาบซึ้งในรสพระธรรม จนถึงขนาดยอมทิ้งทรัพย์สมบัติมหาศาลถึง 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.85 แสนล้านบาท) เพื่อขอบวชศึกษาพระธรรมภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์

    c1.jpg

    สำหรับพระสงฆ์ชาวมาเลเซียรูปนี้ คือ พระอาจารย์สิริปัญโญ (Ajahn Siripanyo) ชื่อเดิม คือ เว็น สิริปัญโญ (Ven Siripanyo) ลูกชายคนเดียวของมหาเศรษฐี ที. อนันดา กริชนัน (Tan Sri Ananda Krishnan) ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญสุนทานชาวศรีลังกาเชื้อสายทมิฬ มหาเศรษฐีผู้นี้ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ว่ารวยเป็นอันดับ 2 ของมาเลเซียและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

    ครอบครัวนี้มีลูกสาว 2 คน และมีลูกชายเพียง 1 คน ท่าน คือ อาจารย์สิริปันโน จบการศึกษาจากประเทศอังกฤษและสามารถพูดได้ถึง 8 ภาษา โดยเมื่อประมาณเกือบ 18 ปีที่แล้ว ท่านได้เลือกที่จะอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยเป็นลูกศิษย์สายพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท) แห่งวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    c2.jpg

    และท่านไม่เคยมองย้อนกลับไป อยากใช้ชีวิตฆราวาสอีก ท่านปฏิเสธโอกาสที่จะทำงานเพื่อเข้ามาดูแลและขยายอาณาจักรทางธุรกิจของบิดา รวมถึงมรดกซึ่งมูลค่าราว 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเลือกเดินบนเส้นทางของการเจริญสมาธิภาวนาตามแนวปฏิบัติสายพระป่าของไทย

    c3.jpg

    ขณะเดียวกันเฟซบุ๊กนาม “สาขาวัดหนองป่าพง” ได้เผยแพร่ข้อมูลของพระอาจารย์สิริปันโนพร้อมรูปถ่ายยืนยัน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ จังหวัดกาญจนบุรี อันเป็นสาขาของวัดป่านานาชาติ”

    มีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในธรรม สงบเย็น และสามารถแสดงธรรมได้เป็นอย่างดี โดยเป็นลูกศิษย์สายพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท) แห่งวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    c4.jpg

    สาธุ

    c5.jpg


    ขอบคุณที่มา
    https://koidoo.com/2018/09/02/สาธุรัวๆ-ทายาทมหาเศรษฐี/
     
  2. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ขอสัก 20 ล้านได้มั้ยหลวงพี่
     

แชร์หน้านี้

Loading...