ที่วัดป่าบ้านตาด26 ก.พ. 54

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย ญาณจิต, 28 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. ญาณจิต

    ญาณจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    ปาฏิหาริย์ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • o.jpg
      o.jpg
      ขนาดไฟล์:
      399.2 KB
      เปิดดู:
      865
    • t.jpg
      t.jpg
      ขนาดไฟล์:
      364.9 KB
      เปิดดู:
      702
    • d.jpg
      d.jpg
      ขนาดไฟล์:
      162.7 KB
      เปิดดู:
      843
    • c.jpg
      c.jpg
      ขนาดไฟล์:
      224.3 KB
      เปิดดู:
      674
    • b.jpg
      b.jpg
      ขนาดไฟล์:
      252.6 KB
      เปิดดู:
      709
    • a.jpg
      a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      300.2 KB
      เปิดดู:
      612
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      185 KB
      เปิดดู:
      545
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      173.6 KB
      เปิดดู:
      545
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      193.8 KB
      เปิดดู:
      535
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      319.6 KB
      เปิดดู:
      984
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      262.2 KB
      เปิดดู:
      697
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      405.6 KB
      เปิดดู:
      918
  2. ญาณจิต

    ญาณจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    ภาพเต็ม

    คุณคิดว่าไง กับภาพ ที่เห็นเหล่านี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5294.JPG
      IMG_5294.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      1,372
    • IMG_5194.JPG
      IMG_5194.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      947
    • IMG_5315.JPG
      IMG_5315.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      985
    • IMG_5300.JPG
      IMG_5300.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      673
    • IMG_5299.JPG
      IMG_5299.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      684
    • IMG_5298.JPG
      IMG_5298.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      568
    • IMG_5297.JPG
      IMG_5297.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      527
    • IMG_5296.JPG
      IMG_5296.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      588
    • IMG_5295.JPG
      IMG_5295.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.3 MB
      เปิดดู:
      648
  3. ญาณจิต

    ญาณจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    ขอยกคำพ่อแม่ครูอาจารย์ที่เคยเขียนไว้

    ทีนี้มากล่าวถึงยุคสมัยเมื่อไม่นานมานี้ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ ท่านมีความเกี่ยวข้องกับพวก “พญานาค” อยู่อย่างลึกลับ จากข้อความในหนังสือประวัติท่านพระอาจารย์มั่น ซึ่งเรียบเรียงโดย ท่านอาจารย์พระมหาบัว ญาณสัมปันโน กล่าวไว้ว่า
    ในสมัยที่ท่านพระอาจารย์มั่นออกเที่ยวแสวงวิเวกอยู่ตามป่าเขาลำเนาไพรในภาคเหนือและภาคอีสาน ตลอดจนฝั่งซ้ายแม่น้ำโขง ขณะที่ท่านพักบำเพ็ญเป็นสุขวิหารธรรมอยู่สบายในป่าในเขาที่สงัดปราศจากผู้คนทั้งกลางวันกลางคืน

    พระอาจารย์มั่นมีการติดต่อกับพวกกายทิพย์ เช่น เทวบุตร เทวธิดา อินทร์ พรหม พญานาค ครุฑ ยักษ์ กุมภัณฑ์ คนธรรพ์ วิทยาธร และภูตผีปิศาจที่มาจากที่ต่าง ๆ อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ท่านถือเป็นเรื่องธรรมดา เฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ติดต่อกับมนุษย์ชาติต่าง ๆ ในโลกนี้เพื่อผลประโยชน์ ซึ่งกันและกันท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ เล่าว่า ขณะที่ท่านกำลังแสดงธรรมอบรมพระเณรตอนกลางคืน ที่หมู่บ้านสามผง นครพนม ได้มีพญานาคอยู่แถบลำแม่น้ำสงครามได้แอบมาฟังเทศน์ท่านแทบทุกคืน โดยเฉพาะวันพระ พญานาคมาทุกคืน ถ้าไม่มาตอนท่านอบรมพระเณร พญานาคก็มาตอนดึกขณะที่ท่านเข้านั่งสมาธิภาวนา ส่วนเทวดาทั้งเบื้องบนและเบื้องล่างมีมาห่าง ๆ ไม่เหมือนอยู่ที่อุดรฯ หนองคาย


    ยิ่งวันเข้าพรรษาและวันกลางพรรษา และวันปวารณาออกพรรษาด้วยแล้ว ไม่ว่าท่านพระอาจารย์มั่นจะพักจำพรรษาอยู่ที่ไหน แม้แต่ในตัวเมือง ก็ยังมีพวกเทวดาทั้งเบื้องบนและเบื้องล่าง ชั้นใดชั้นหนึ่ง และที่ใดที่หนึ่งมาฟังธรรมเทศนาท่านมิได้ขาด เช่น ที่วัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่เป็นต้น เมื่อครั้งพระอาจารย์มั่นธุดงค์ไปบำเพ็ญเพียรอยู่ในป่าเชิงเขาใหญ่ลูกหนึ่งฝั่งไทย ทางทิศตะวันตกนครหลวงพระบาง ภูเขาลูกนี้อยู่ชายฝั่งแม่น้ำโขง

    พระอาจารย์มั่นเล่าว่า ที่ใต้เชิงเขาลูกนั้น มีเมืองพญานาคตั้งอยู่ ใหญ่โตมาก หัวหน้าพญานาคพาบริวารมาฟังธรรมของท่านเสมอ และมักมากันมากมายในบางครั้ง พวกพญานาคไม่ค่อยมีปัญหาซักถามมากเหมือนพวกเทวดา พวกเทวดาทั้งเบื้องต้นและเบื้องล่างมักมีปัญหามากพอ ๆ กัน หมายถึงปัญหาข้อสงสัยทางธรรมะ ส่วนความเลื่อมใสในธรรมะนั้นพวกพญานาคและเทวดามีความเลื่อมใสพอ ๆ กัน

    พระอาจารย์มั่นพักบำเพ็ญเพียรอยู่เชิงเขาลูกนั้นนานพอสมควร พวกพญานาคมาเยี่ยมคารวะฟังธรรมกับท่านแทบทุกคืนพวกพญานาคมาเยี่ยมคารวะท่านไม่ดึกนัก ท่านว่าอาจเป็นเพราะที่พักของท่านสงัดเงียบ ห่างไกลจากหมู่บ้านก็ได้ พวกพญานาคจึงมาเยี่ยมในราว 4-5 ทุ่ม ส่วนสถานที่อื่น ๆ พวกพญานาคมาดึกกว่านี้ก็มี เวลาขนาดนี้ก็มี พวกพญานาคตามสถานที่ต่าง ๆ มีความเคารพเลื่อมใสท่านมาก พวกเขาจัดให้บริวารพญานาคมารักษาคุ้มครองป้องกันภัยให้ท่านทั้งกลางวันกลางคืน โดยผลัดเปลี่ยนวาระกันมิได้ขาด

    ท่านไปอยู่สถานที่ใดพวกพญานาคในสถานที่นั้นมักอาราธนานิมนต์ให้ท่านพระอาจารย์มั่นอยู่ที่นั่นนาน ๆ เพื่อโปรดพวกเขา เมื่อครั้งพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ พักจำพรรษาอยู่บ้านน้ำเมา อำเภอแม่ปั๋ง เชียงใหม่ พระอาจารย์มั่นเล่าว่า ท่านต้อนรับแขกจำพวกกายทิพย์บนสวรรค์มี ท้าวสักกเทวราช เป็นหัวหน้ามาก เป็นพิเศษ แม้หน้าแล้งท่านจะหลีกเลี่ยงออกไปเที่ยววิเวกองค์เดียว อยู่ในถ้ำดอกคำ ท้าวสักกเทวราชก็พาพวกเทวดาติดตามไปเยี่ยมท่าน ซึ่งพวกเทวดามาแต่ละครั้งนี้ มากันเป็นหมื่นเป็นแสนและมาบ่อยที่สุด ถ้าพวกที่ไม่เคยมา ท้าวสักกเทวราชต้องเตือนให้พวกเขาเข้าใจวิธีฟังธรรม ก่อนที่พระอาจารย์มั่นจะแสดงให้ฟัง โดยมากพระอาจารย์มั่นท่านแสดง “เมตตาอัปปมัญญาพรหมวิหาร” ให้พวกเทวดาฟัง เพราะพวกเทวดาชอบฟังธรรมนี้มากเป็นพิเศษ พวกเทวดาชอบสถานที่อยู่ลึก ๆ เงียบสงัดห่างไกลจากมนุษย์เพราะมนุษย์มีกลิ่นเหม็นรุนแรงเหมือนซากศพ เนื่องจากมนุษย์กินอาหารประเภทเนื้อสัตว์หลายชนิดมาก ในท้องในกระเพาะมนุษย์จึงเต็มไปด้วยซากศพสัตว์ชนิดต่าง ๆ ส่งกลิ่นเหม็นกระจายออกมา ตามรูขุมขน แต่มนุษย์ด้วยกันเคยชินกลิ่นของกันและกัน เลยไม่รู้สึกว่าเหม็นเหมือนกลิ่นศพ ซึ่งผิดกับพวกเทวดามีจมูกพิเศษสัมผัสได้ว่องไวเป็นสภาวะทิพย์ จึงสามารถได้กลิ่นเหม็นเน่าซากศพ โชยออกมาจากร่างมนุษย์ได้เต็มที่ ทำให้สะอิดสะเอียนเหียนรากทนไม่ไหว ไม่ต่างอะไรกับคนเราทนไม่ได้กับกลิ่นซากศพเน่า ๆ ในโลงศพฉะนั้นแหละ

    พวกเทวดาทุกคนทุกภูมิเคารพท่านพระอาจารย์มั่นและเคารพสถานที่บำเพ็ญเพียรของท่านมาก แม้แต่ทางเดินจงกรมที่ญาติโยมชาวบ้านเอาทรายมาเกลี่ยไว้สำหรับให้พระอาจารย์มั่นเดินได้สะดวก พวกเทวดาก็ไม่กล้าผ่านทางจงกรม ต้องเดินอ้อมไปทางหัวจงกรมทุกครั้งที่มาและไปพวก “พญานาค” ก็เช่นเดียวกัน เวลาเข้ามาเยี่ยมคารวะฟังธรรมกับท่าน พวกพญานาคไม่กล้าเดินเข้าทางจงกรมเลย ต้องเดินอ้อมไปทางอื่น
    บางครั้งพญานาคใช้ให้บริวารมากราบนิมนต์พระอาจารย์มั่นในกิจบางอย่าง ให้ไปโปรดพวกพญานาค คล้ายกับมนุษย์เรามานิมนต์พระไปในงานไม่มีผิดเลย
     
  4. ญาณจิต

    ญาณจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    แถบจังหวัดอุดร และหนองคาย ตามในป่า ชายเขา และบนเขาที่ท่าน(พระอาจารย์มั่น) พักอยู่ ท่านเล่าว่าพวกเทพฯ ทั้งเบื้องบนเบื้องล่างมาเยี่ยมฟังธรรมท่านเป็นคราว ๆ ครึ่งเดือนบ้าง หนึ่งเดือนบ้างมาหนหนึ่ง ไม่บ่อยนักเหมือนจังหวัดเชียงใหม่ ท่านเคยไปพักบำเพ็ญเพียรอยู่ชายเขาฝั่งไทยตะวันตกเมืองหลวงพระบางนานพอสมควร ท่านเล่าว่าที่ได้ชายเขาลูกนั้นมีเมืองพญานาคตั้งอยู่ใหญ่โตมาก หัวหน้าพญานาคพาบริวารมาฟังธรรมท่านเสมอ และมากันมากมายในบางครั้ง

    พวกนาคไม่ค่อยมีปัญหามากเหมือนพวกเทวดา พวกเทวดาทั้งเบื้องบนเบื้องล่างมักมีปัญหามากพอ ๆ กัน ส่วนความเลื่อมใสในธรรมนั้นมีพอ ๆ กัน ท่านพักอยู่ชายเขาลูกนั้น พญานาคมาเยี่ยมท่านแทบทุกคืนและมีบริวารติดตามมาไม่มากนัก นอกจากจะพามาเป็นพิเศษ ถ้าวันไหนพญานาคจะพาบริวารมามาก ท่านก็ทราบได้ล่วงหน้าก่อนทุกครั้ง ท่านว่าท่านพักอยู่ที่นั้นเป็นประโยชน์แก่พวกนาคและพวกเทวดาโดยเฉพาะ ไม่ค่อยเกี่ยวกับประชาชนนัก พวกนาคมาเยี่ยมท่านไม่มาตอนดึกนัก ท่านว่าอาจจะเป็นเพราะที่ที่พักสงัดและอยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านก็ได้ พวกนาคจึงพากันมาเยี่ยมเฉพาะที่นั้นราว ๒๒?๒๓ นาฬิกา คือ ๔-๕ ทุ่ม ส่วนที่อื่น ๆ มาดึกกว่านั้นก็มี เวลาขนาดนั้นก็มี พญานาคอาราธนานิมนต์ท่านให้อยู่ที่นั่นนาน ๆ เพื่อโปรดเขา เขาเคารพเลื่อมใสท่านมาก และจัดให้บริวารมารักษาท่านทั้งกลางวันและกลางคืน โดยผลัดเปลี่ยนวาระกันมามิได้ขาด แต่เขามิได้มาอยู่ใกล้นัก อยู่ห่าง ๆ พอทราบและรักษาเหตุการณ์เกี่ยวกับท่านได้สะดวก ส่วนพวกเทพฯ โดยมากมักมาดึกกว่าพวกนาค คือ ๒๔ นาฬิกาหรือตี ๑ ตี ๒ ถ้าอยู่ในเขาห่างไกลจากหมู่บ้าน พวกเทพฯ ก็มีมาแต่วัน ราว ๒๒?๒๓ นาฬิกาอยู่บ้างจึงไม่แน่นัก แต่โดยมากนับแต่เที่ยงคืนขึ้นไป พวกเทพฯ ชอบมากันเป็นนิสัย

    เวลาท่าน (พระอาจารย์มั่น) พักอยู่ภาคอีสานบางจังหวัด ขณะท่านแสดงธรรมอบรมพระตอนดึก ๆ หน่อย ในบางคืนซึ่งเป็นกรณีพิเศษ ท่านยังสามารถทราบและมองเห็นพวกรุกขเทวดาที่พากันมาแอบฟังท่านอยู่ห่าง ๆ เพราะพวกเทพฯ ทั้งเบื้องบนเบื้องล่าง มีความเคารพพระมาก ท่านเล่าว่า เวลาพวกเทพฯ ชั้นบนลงมาจากชั้นต่าง ๆ มาฟังธรรมท่านในยามดึกสงัด จะไม่มาทางที่มีพระพักอยู่ แต่จะมาตามทางที่ว่างจากพระและพร้อมกันทำประทักษิณสามรอบขณะที่มาถึง แล้วนั่งอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เสร็จแล้วหัวหน้ากล่าวคำรายงานตัวที่พาพวกเทพฯ มาจากที่นั้น ๆ ประสงค์อยากฟังธรรมนั้น ๆ ท่านก็เริ่มทักทายพอสมควร แล้วเริ่มกำหนดจิตเพื่อธรรมที่สมควรจะแสดงแก่ชาวเทพฯ จะผุดขึ้นมา จากนั้นก็เริ่มแสดงให้ชาวเทพฯ ฟังจนเป็นที่เข้าใจ จบแล้วชาวเทพฯ พร้อมกันสาธุการสามครั้งเสียงลั่นโลกธาตุ สำหรับผู้มีหูทิพย์ได้ยินทั่วกัน ส่วนหูกะทะหูหม้อต้มหม้อแกงไม่มีทางทราบได้ตลอดไป พอจบการแสดงธรรมแล้วชาวเทพฯ พร้อมกันทำประทักษิณสามรอบ แล้วลาท่านกลับอย่างมีระเบียบสวยงาม ผิดกับชาวมนุษย์เราอยู่มาก แม้ผู้เป็นพระและผู้เป็นอาจารย์ พวกชาวเทพฯ ก็ไม่สามารถทำได้อย่างสวยงามเหมือนเขา เพราะความหยาบความละเอียดแห่งเครื่องมือคือกายต่างกันกับเขามาก พอออกไปพ้นเขตวัดหรือที่พักแล้ว ชาวเทพฯ เหล่านั้นพากันเหาะลอยขึ้นสู่อากาศเหมือนปุยนุ่นหรือสำลีเหาะปลิวขึ้นบนอากาศฉะนั้น เวลาที่ชาวเทพฯ มาก็เช่นกัน พากันเหาะลอยมาลงนอกบริเวณที่พัก แล้วเดินเข้ามาด้วยความเคารพอย่างมีระเบียบสวยงามมากและมิได้พูดคุยกันอึกทึกครึกโครมเหมือนชาวมนุษย์เราเข้าไปหาอาจารย์ที่ถือว่าเป็นที่เคารพนับถือ

    พวกเทพฯ ขณะฟังเทศน์มีความสำรวมดีมาก ไม่ส่ายโน่นส่ายนี่ ไม่แสดงทิฏฐิมานะออกมาให้กระทบจิตใจของผู้จะให้อรรถให้ธรรม ตามปกติก่อนหน้าพวกเทพฯ จะมาฟังเทศน์ ท่านเคยทราบไว้ก่อนเสมอเช่น เขาจะมาในราวที่สุดของสองยาม คือ ๖ ทุ่ม พอตกตอนเย็นท่านทราบไว้ก่อนแล้ว บางวันท่านคิดว่าจะมีการประชุมพระตอนเย็นก็ต้องสั่งงดในคืนวันนั้น พอขึ้นจากทางจงกรมแล้วท่านเริ่มเข้าที่ทำสมาธิภาวนา พอจวนเวลาพวกเทพฯ จะมาถึง ท่านเริ่มถอยจิตออกมารออยู่ที่ขั้นอุปจารสมาธิและส่งกระแสจิตออกไปดู ถ้ายังไม่เห็นมา ท่านก็เข้าสมาธิอีก พักอยู่พอสมควรแล้วถอยจิตออกมาอีก บางครั้งพวกเทพฯ มาถึงก่อนแล้ว บางครั้งกำลังหลั่งไหลเข้ามาในบริเวณที่พัก บางครั้งท่านก็รอคอยอยู่ขั้นอุปจารสมาธินานพอสมควร จึงเห็นพวกเทพฯ มา วันไหนที่ทราบว่าเขาจะมาดึก ๆ หน่อย ราวตี ๑ ตี ๒ หรือตี ๓ ก็มีห่าง ๆ วันเช่นนั้น พอทำความเพียรจนถึงเวลาพอสมควรแล้วท่านก็พักผ่อนจำวัด ไปตื่นเอาตอนนั้นทีเดียว แล้วเตรียมต้อนรับแขกตามเวลาที่กำหนดไว้ พวกเทพฯ ที่มาฟังเทศน์ท่านเวลาพักอยู่ทางภาคอีสานไม่ค่อยมีมาบ่อย ๆ และไม่มีมากนัก ส่วนรายที่มาแอบฟังเทศน์ท่านอยู่ห่าง ๆ ขณะที่ท่านกำลังอบรมพระนั้น พอทราบท่านก็หยุดการอบรมในเวลานั้นและสั่งพระให้เลิกประชุม สำหรับองค์ท่านก็รีบเข้าที่ทำสมาธิภาวนาเพื่อแสดงธรรมให้ชาวเทพฯ ฟังในลำดับต่อไปจนจบ พอพวกเทพฯ กลับไปแล้ว ท่านก็พักจำวัดจนกว่าถึงเวลาอันควร ก็ตื่นทำความเพียรต่อไปตามปกติที่เคยทำมาเป็นประจำ การต้อนรับชาวเทพฯ เป็นกิจของท่านโดยเฉพาะไม่ให้คลาดเคลื่อนเวลาได้เลย เพราะเขามาตามกำหนดเวลา คำสัตย์เขาถือเป็นสำคัญมาก แม้พระทำให้เคลื่อนโดยไม่มีความจำเป็นเขาก็ตำหนิติเตียน พวกเทพฯ เคารพหัวหน้ามาก คอยฟังคำสั่งและปฏิบัติตามด้วยความสนใจ พวกนี้ไม่ว่าจะมาจากชั้นบน หรือที่เป็นรุกขเทพฯ มาจากที่ต่าง ๆ ต้องมีหัวหน้าเป็นผู้นำเสมอ
     
  5. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. ปิติธัมโม

    ปิติธัมโม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +11
    ถ้าเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ มีผู้พบเห็นมากมายล้วนเป็นสิ่งที่ดี
    หากเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระทำ ล้วนนำความเสื่อมมาให้หลวงตา
    เพราะตลอดเวลา วัตรปฎิบัติของท่านล้วนเป็นสิ่งที่ดีและงดงามอยู่แล้ว
    โดยไม่ต้องนำสิ่งล้วนฉาบฉวยมาปรุงแต่งให้เกิดขึ้น
    ขออนุโมทนา
     
  7. nontayan

    nontayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    832
    ค่าพลัง:
    +975
    อนุโมทนาสาธุ สิ่งเหนือโลกกำลังปรากฏมากขึ้นในช่วงกึ่งกลางพระพุทธศาสนา ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบย่อมพบเห็นอยู่เป็นประจำ มิได้มีความสงสัยใดๆในสิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าวครับ
     
  8. e20ehq

    e20ehq เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +770
    หลวงตาท่าน ละสังขาร ไปสู่พระนิพพานแล้ว.....
    ก็มีแต่พวกคน อย่างเราๆ นี่แหละครับ ที่ยังกิเลส หนา ปัญญาทึบ แทนที่จะตั้งใจศึกษา และเชื่อมั่นใน พระธรรมคำสั่งสอน กลับไปหลงในปาฏิหาร อะไรก็ไม่รู้ ซึ่งมันไม่ได้ช่วยให้ เราไปนิพพานได้เลย....
     
  9. chai_2009

    chai_2009 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +61
    เห็นด้วยครับ ขออนุโมทนา ครับผม
     
  10. toyhonda

    toyhonda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    545
    ค่าพลัง:
    +1,782
    งดออกความคิดเห็นสำหรับภาพข้างบนค่ะ
     
  11. ญาณจิต

    ญาณจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    ภาพวันที่ 27 ก.พ. 54
    ภาพทั้งหมดไม่มีการเพิ่มเติมเสริมแต่งใดๆทั้งสิ้นเป็นภาพที่ถ่ายออกมาแบบนี้จริงเพราะคนถ่ายกับผู้ที่นำมาลงในเว็บให้ดูเป็นคนละคันกัน เมื่อเห็นสิ่งที่แปลก ก็เลยนำมาให้ชมกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5808.JPG
      IMG_5808.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.3 MB
      เปิดดู:
      477
    • IMG_5924.JPG
      IMG_5924.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      379
    • IMG_5925.JPG
      IMG_5925.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      336
    • IMG_5939.JPG
      IMG_5939.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      365
    • IMG_5940.JPG
      IMG_5940.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      340
    • IMG_6072.JPG
      IMG_6072.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      404
    • IMG_6073.JPG
      IMG_6073.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      387
    • IMG_6074.JPG
      IMG_6074.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      441
    • IMG_6085.JPG
      IMG_6085.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      327
    • IMG_6196.JPG
      IMG_6196.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      324
    • IMG_5633.JPG
      IMG_5633.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      335
    • IMG_5634.JPG
      IMG_5634.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      307
    • IMG_5635.JPG
      IMG_5635.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      328
    • IMG_5650.JPG
      IMG_5650.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.3 MB
      เปิดดู:
      299
    • IMG_5651.JPG
      IMG_5651.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      295
    • IMG_5652.JPG
      IMG_5652.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      287
    • IMG_5653.JPG
      IMG_5653.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.3 MB
      เปิดดู:
      289
    • IMG_5654.JPG
      IMG_5654.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      290
    • IMG_5655.JPG
      IMG_5655.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      287
    • IMG_5656.JPG
      IMG_5656.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      288
    • IMG_5661.JPG
      IMG_5661.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      330
    • IMG_5662.JPG
      IMG_5662.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      347
    • IMG_5663.JPG
      IMG_5663.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      341
  12. ญาณจิต

    ญาณจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    สิ่งที่แสดงออกมามันน่าอัศจรรย์สำหรับผู้พบเห็น แต่คนเราความคิดก็แตกต่างกันไป เจตนาเพื่อนำมาให้ชมเท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5664.JPG
      IMG_5664.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      334
    • IMG_5665.JPG
      IMG_5665.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      301
    • IMG_5666.JPG
      IMG_5666.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      285
    • IMG_5667.JPG
      IMG_5667.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      288
    • IMG_5668.JPG
      IMG_5668.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      281
    • IMG_5669.JPG
      IMG_5669.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      264
    • IMG_5670.JPG
      IMG_5670.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.5 MB
      เปิดดู:
      268
    • IMG_5671.JPG
      IMG_5671.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      285
    • IMG_5672.JPG
      IMG_5672.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      278
    • IMG_5673.JPG
      IMG_5673.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      297
  13. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    เหล่าเทพ เทวดา ครุฑ นาค ทั้งหลาย พวกเขาไม่ค่อยมีโอกาสปฏิบัติธรรม โอกาสเข้าถึงนิพพานน้อยมาก เมื่อมีพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบท่านทั้งหลายเหล่านี้ ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอย จะหมั่นหาโอกาสเพื่อฟังธรรมจากท่านผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ พวกเราเหล่ามนุษย์ทั้งหลาย มีโอกาสที่จะปฏิบัติเพื่อเข้าถึงนิพพาน แต่ไม่ค่อยปฏิบัติกัน .. เสียดาย ผมขออนุโมทนา กับเพื่อนมนุษย์ผู้มุ่งปฏิบัติให้ถึงนิพพาน สาธุ..
     
  14. วันมงคล

    วันมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,303
    อนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ.
    กราบส่งหลวงตามหาบัวสู่นิพพานสาธุ.
     
  15. คนสามตา

    คนสามตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +311
    อนุโมทนา สาธุในบุญกุศลต่างๆ ที่ท่านได้สร้างไว้ดีแล้ว

    ขณะนี้พลังงานออร่าแห่งมหากุศล กำลังรวมตัวอย่างหนาแน่น ณ ที่นั้นมากมายครับ...
    หากผู้ใดได้ไปร่วม ก็จะได้รับอานิสงจากกายทิพย์ของเทพ...
    ที่มาชุมนุมกัน ณ ที่นี้เป็นเรื่องปกติื เทพเทวดาได้อานิสงค์จากมนุษย์...
    มนุษย์ได้อานิสงค์จากเทพ เป็นการแลกเปลี่ยนพลังงานในทางที่ดีมากๆ...​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      598.6 KB
      เปิดดู:
      107
  16. a-pin-ya

    a-pin-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +672
    เพราะเหตุใด จึงไม่มีเวลา พวกนี้น่าจะมีเวลา มากกว่าเรา ด้วยซ๊ำไป
     
  17. ooghost

    ooghost เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +119
    ผมว่าน่าเสียดาบนะครับ เป็นมนุษย์มีโอกาสปฏิบัติควรเร่งให้มาก

    เพราะเราอยู่ระหว่างความดีกับความชั่วสามารถสร้างกรรมได้ทั้งสองอย่าง

    ครับผม
     
  18. ooghost

    ooghost เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +119
    ฉนั้นมาเร่งทำดีกันดีกว่าครับ ^ ^

    กราบส่งหลวงตามหาบัวสู่นิพพาน ขอรับสาธุ สาธุ
     
  19. มอสเมืองชล

    มอสเมืองชล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +836
    สิ่งทั้งหลายที่ปรากฎจะมีหรือไม่มีก็อย่าได้นำมาถกเถียงเลยครับ
    ประโยชน์ที่จะได้จริง ควรหมั่นเจริญภาวนา เอาพ่อแม่ครูอาจารย์
    ที่บริสุทธิ์หลุดพ้นเป็นแบบอย่าง เอาพระธรรมคำสอนที่ท่านเมตตา
    บอกกล่าวเป็นทางพาดำเนิน
    สาธุครับ
     
  20. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    น้อมกราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์เจ้าค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...