ทูลกระหม่อมหญิงฯ ประทานทรัพย์ 80 ล้าน สร้าง รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 5 ตุลาคม 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทูลกระหม่อมหญิงฯ ประทานทรัพย์ 80 ล้าน สร้าง รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>5 ตุลาคม 2555 11:46 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]


    ทูลกระหม่อมหญิงฯ ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์ 80 ล้านบาท สร้าง รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ "วิทยา" สนองพระดำริ จัดหน่วยพีซียูจาก รพ.ราชวิถี เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป เล็งพัฒนาบริการผ่าตัดตาและคลินิกรักษาโรคเฉพาะทางด้วย

    วันนี้ (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีเปิดโรงพยาบาลมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี อย่างเป็นทางการ ณ อาคารโรงพยาบาลมิราเคิล ออฟไลฟ์ ถ.ศูนย์การฝึกรถไฟ เขตจตุจักร กทม.

    นายวิทยา กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของ สธ.และประชาชนชาวไทย ที่ทูลกระหม่อมฯทรงห่วงใยปัญหาสุขภาพชีวิตของประชาชน และมีพระดำริให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ สธ. และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกันจัดสร้าง รพ.มิราเคิลออฟไลฟ์ฯ ขนาด 2 ชั้น เพื่อให้การรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่กทม. และให้ความรู้ความเข้าใจ ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพโดยได้ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์ในการก่อสร้างจำนวน 80 ล้านบาท และทรงมีพระดำริให้มีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนในจุดที่ยากต่อเข้าถึงของหน่วยงานอื่นๆ อีกด้วย

    นายวิทยา กล่าวอีกว่า สธ.ได้เร่งสนองพระดำริ โดยให้โรงพยาบาลราชวิถีเป็นหน่วยงานหลักในการจัดบริการ โดยจัดบุคลากรการแพทย์ เวชภัณฑ์ ยา และเครื่องมือแพทย์ เช่น เครื่องเอ็กซเรย์ เป็นหน่วยบริการปฐมภูมิ หรือหน่วยพีซียู (Primary Care Unit : PCU) ของรพ.ราชวิถี ในการตรวจรักษาประชาชนโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่อยู่ในเขตหลักสี่ ซึ่งมีประมาณ 20,000 คนและพื้นที่ใกล้เคียงมีศักยภาพเทียบเท่าศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยโรคทั่วไป ฉีดวัคซีน ตรวจเลือดและตรวจการตั้งครรภ์ มาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาลราชวิถี หากมีผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือจำเป็นต้องรับตัวนอนโรงพยาบาล จะส่งตัวไปที่รพ.ราชวิถี ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับบริการรวดเร็วขึ้นไม่ต้องไปเข้าคิวรับบริการที่โรงพยาบาลใหญ่

    ด้าน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. กล่าวว่า ขณะนี้รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ เปิดให้บริการที่ชั้น 1 มีห้องตรวจ ห้องจ่ายยา การเงิน และแผนกเวชระเบียน โดยมีรถพยาบาลฉุกเฉินประจำที่โรงพยาบาลฯจำนวน 2 คัน มีแพทย์และบุคลากรประจำทั้งหมดรวม 9 คน เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น. ส่วนชั้น 2 อยู่ระหว่างการพัฒนาให้เป็นห้องพักผู้ป่วยเพื่อสังเกตอาการจำนวน 3 ห้อง และห้องตรวจรักษาโรคเฉพาะทาง เช่น โรคเกี่ยวกับดวงตา โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ ยังให้เป็นศูนย์บริการให้ความรู้ ความเข้าใจ ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพแก่ประชาชนที่ไปออกกำลังกายในบริเวณสวนวชิรเบญจทัศอีกด้วย



    Quality of Life - Manager Online - ทูลกระหม่อมหญิงฯ ประทานทรัพย์ 80 ล้าน สร้าง รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. phak

    phak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    473
    ค่าพลัง:
    +458
    :cool:Anumo..tana..satu..pa..jao..ka.:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...