นายกอบต.สาว"นวรัตน์ ไตรรักษ์" แขวนเดี่ยว-พระวัดปากน้ำรุ่น1

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 15 ตุลาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    นายกอบต.สาว"นวรัตน์ ไตรรักษ์" แขวนเดี่ยว-พระวัดปากน้ำรุ่น1

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    ศิริพงษ์ กลิ่นทวี



    [​IMG]



    "การแขวนพระไว้ติดตัว เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เราคิดดี กระทำแต่ความดี มีจิตใจเมตตา ยึดมั่นในคำสอนของพระพุทธองค์ เป็นหลักคุณพระ สำหรับคุ้มครองตน"

    "น.ส.นวรัตน์ ไตรรักษ์" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนหัวฬ่อ นายกอบต.หญิงคนที่สองของจังหวัดชลบุรี และเป็นนายกอบต.หญิง สมัยแรกด้วยอายุเพียง 34 ปี

    เรียนจบชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนพานทอง (ต้นสน) มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนชลกันยานุกูล โรงเรียนหญิงประจำจังหวัดชลบุรี ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้า สาขาบริหาร และจบปริญญาโท มหาวิทยาลัยบูรพา

    ภายหลังจบปริญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้า ได้บรรจุเป็นพนักงานของธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยถนนราชประสงค์ อยู่ในตัวอำเภอเมือง จ.ชลบุรี ทำงานธนาคารมาทั้งหมด 7 ปี

    กระทั่งปลายปีพ.ศ.2546 กำนันสยาม ไตรรักษ์ บิดาและเป็นกำนันตำบลดอนหัวฬ่อ ได้ขอร้องให้มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนหัวฬ่อ <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ปรากฏว่า น.ส.นวรัตน์ ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงอย่างท่วมท้นจากประชาชน ได้ดำรงตำแหน่งนายกอบต.สมใจ

    นายกอบต.หญิง ได้พัฒนาพื้นที่อบต.จนเจริญรุดหน้า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อบต.ดอนหัวฬ่อ ได้รับรางวัลการบริการจัดการที่ดี ประจำปี 2549 จากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ถือเป็นผลงานอันน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

    นายกหญิงองค์การบริหารส่วนตำบลดอนหัวฬ่อ บอกว่า พระเครื่ององค์ที่ห้อยติดตัวมาหลังจากที่เรียนจบได้ไม่นาน คือพระของขวัญวัดปากน้ำรุ่น 1 ซึ่งได้มาจากญาติผู้ใหญ่ให้เป็นของขวัญ จากการได้ศึกษาประวัติของพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสด) วัดปากน้ำภาษีเจริญ พบว่าท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่ยึดติดสิ่งใด

    ขณะเดียวกัน เมื่อครั้งยังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยหอการค้า ได้เคยบวชชีพราหมณ์ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญอีกด้วย เนื่องจากศรัทธาการปฏิบัติของพระและแม่ชีภายในวัดปากน้ำภาษีเจริญ

    หลังจากที่ได้พระของขวัญวัดปากน้ำรุ่น 1 มาห้อยคอติดตัวในช่วงที่ทำงานธนาคารอยู่ การทำงานราบรื่น ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตามาตลอด รวมทั้งในเรื่องอื่นๆ ที่ขัดข้องและติดขัด ครั้นพออธิษฐานจากพระของขวัญวัดปากน้ำรุ่น 1 ที่ห้อยคอติดตัวอยู่ปรากฏว่าผ่านไปด้วยดี

    ส่วนพระพุทธรูปที่ศรัทธานำมาบูชาไว้ที่ทำงาน คือพระแก้วมรกต พระพุทธชินราช พระหลวงพ่อโสธร เป็นต้น

    พระหลวงพ่อวัดปากน้ำ ในนามสมณศักดิ์ พระมงคลเทพมุนี (สด) หรือ หลวงพ่อวัดปากน้ำ พระของขวัญวัดปากน้ำภาษีเจริญ หลวงพ่อวัดปากน้ำ ท่านเป็นผู้สร้าง เพื่อแจกเป็นของขวัญให้กับทุกคนที่มาทำบุญให้กับวัดปากน้ำ

    ท่านได้ทำทั้งหมดสามรุ่นด้วยกัน เริ่มทำรุ่นแรก พ.ศ.2493 มีจำนวนประมาณ 84,000 องค์ มีแม่พิมพ์ทั้งหมด 10 แม่พิมพ์ด้วยกัน ขนาดขององค์พระอาจจะมีใหญ่ และเล็กกว่าบ้าง แต่ลักษณะคล้ายกันหมดทุกองค์ พระของขวัญของหลวงพ่อวัดปากน้ำรุ่น 2 เริ่มทำเมื่อ พ.ศ.2494 ด้วยแม่พิมพ์ชุดเดียวกันกับรุ่นหนึ่ง พระรุ่นนี้สร้างประมาณ 84,000 องค์ ส่วนพระของขวัญรุ่นที่ 3 ได้สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ.2499 เป็นจำนวนพระ 84,000 องค์

    พระของขวัญวัดปากน้ำรุ่นแรก หลวงพ่อได้เริ่มทำพิธีปลุกเสกตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 จนกระทั่งถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 (ครบไตรมาส) หลวงพ่อเริ่มแจกครั้งแรกเมื่อวันแรม 6 ค่ำ เดือน 11 พ.ศ.2493 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อเอง ณ อุโบสถวัดปากน้ำภาษีเจริญ

    "ตลอดเวลากว่า 6 ปีที่ได้พระของขวัญวัดปากน้ำรุ่น 1 มาแขวนติดตัว ยังไม่เคยเปลี่ยน แม้จะได้พระเครื่องดีมีชื่อเสียงหลายรุ่นจากญาติผู้ใหญ่หรือคนที่เคารพนับถือให้มา จะเก็บไว้บูชาที่บ้านหรือวางไว้ที่หิ้งบูชาที่ทำงาน" น.ส.นวรัตน์ กล่าว

    Ref.
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud06151049&day=2006/10/15
     

แชร์หน้านี้

Loading...