นายกอบต."สุพจน์ งามสง่า" พุทธคุณ"พระโสธร"ช่วยหนุน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 28 ตุลาคม 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    นายกอบต."สุพจน์ งามสง่า" พุทธคุณ"พระโสธร"ช่วยหนุน

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    ศิริพงษ์ กลิ่นทวี



    [​IMG] "แขวนพระเครื่องเพราะเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ช่วยเตือนสติให้กระทำแต่ความดี และมีเมตตาต่อผู้ตกทุกข์ได้ยาก ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยโอกาส และเชื่อในพุทธคุณของพระเครื่อง ว่าจะคุ้มครองคนที่กระทำแต่ความดี และมีความกตัญญูต่อบิดามารดา"

    นี่คือความเชื่อของ "สุพจน์ งามสง่า" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขี้หนอน (อบต.โคกขี้หนอน) อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งพื้นเพเป็นคนบ้านโคกขี้หนอนโดยกำเนิด และเป็นนายกอบต.สมัยแรก

    "นายกอบต.สุพจน์" เรียนจบปริญญาตรีจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง สาขาวิศวกรรม เมื่อเรียนจบแล้วก็ได้ไปดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา หลังจากนั้นหันมาจับธุรกิจเกี่ยวกับการทำตลาดทะเลทอง อยู่ที่ใกล้แยกปากร่วมบ่อวิน จนประสบความสำเร็จ
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    หลังจากนั้นก็ได้ให้ครอบครัวดูแลธุรกิจเกี่ยวกับการตลาด และอยากที่จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดให้เจริญทัดเทียมที่อื่นๆ จึงได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อเป็นนายกอบต.โคกขี้หนอน ซึ่งประชาชนได้ให้ความไว้วางใจ เลือกเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น

    หลังจากที่ได้รับตำแหน่งก็สามารถพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลที่เล็กๆ และไม่ค่อยมีงบประมาณมากเหมือนอบต.อื่นๆ ให้เจริญรุดหน้า จนสามารถพูดได้ว่าเทียบเท่ากับอบต.อื่นๆ ซึ่งเป็นอบต.ขนาดใหญ่และมีงบประมาณมากกว่า แต่ต้องใช้เงินส่วนตัวมาช่วยสนับสนุนในการพัฒนาความเจริญในครั้งนี้

    ด้วยเป็นคนชอบธรรมะ และวัตถุมงคลประเภทพระเครื่อง "สุพจน์ งามสง่า" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขี้หนอน เล่าว่าตั้งแต่เด็กตอนอายุ 18 ปีนั้นสนใจในเรื่องพระเครื่องมาตลอด ชอบศึกษาสะสมแลกเปลี่ยนและเช่าหาพระเครื่องมาเก็บไว้ เพราะเชื่อว่าพุทธคุณมีจริง จะคุ้มครองคนที่กระทำแต่ความดีมีความกตัญญู

    "พระเครื่องที่รู้จักและศรัทธามาสมัยเด็กก็มี หลวงพ่อโสธร, พระสมเด็จวัดปากน้ำ และเมื่อทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มีกำไรจึงหันไปเช่าหาพระเครื่องหลักๆมาสะสมไว้ ซึ่งผู้ที่ช่วยดูพระเครื่องในการเช่าหามาสะสมก็คือศิลปินเพลงเพื่อชีวิต สีเผือก คนด่านเกวียน ซึ่งเป็นเพื่อนกัน และดูพระเครื่องเก่งกว่าตนเอง ซึ่งดูได้ไม่เก่งนัก"

    ส่วนพระเครื่องที่ห้อยติดกายอยู่ในตอนนี้นั้นองค์ประธานคือ หลวงพ่อโสธร เนื้อทองคำรุ่น 80 ปีกรมตำรวจ, พระสมเด็จปากน้ำรุ่นหนึ่ง 2 องค์ พระรอดลำพูน 1 องค์ พระเครื่องชุดนี้ห้อยติดตัวเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งนายกอบต.โคกขี้หนอน ซึ่งพระคู่กายชุดนี้แขวนมาประมาณ 3 ปีแล้ว

    "ก่อนออกจากบ้านเดินทางมาทำงานก็จะอาราธนาพระเครื่องคู่กายขึ้นมา และสวดมนต์ขอพรขอให้การเดินทางไปทำงานราบรื่นแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งก็ไม่เคยประสบภัยอันตรายใดๆ เลยสักครั้ง รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตาเอ็นดูตลอดมา เชื่อได้ว่าเพราะผลของการกระทำความดีช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากและด้อยโอกาส ยึดมั่นในศีลธรรม"

    ส่งผลให้พุทธคุณพระคุ้มครองตลอดมา

    ref.http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud07281049&day=2006/10/28
     

แชร์หน้านี้

Loading...