นู๋ฟ้า>ใหม่!แก้วขนเหล็ก,แก้วจอมขวัญ,แก้วโป่งข่ามเถินราคาถูกที่นี่ที่เดียว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nu_fah, 23 มีนาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    เพื่อนๆอยากรู้ไหมว่าเราเกิดวันอะไร แล้วเหมาะกับแก้วอะไร??????

    แก้วกับวันเกิด

    อาทิตย์ สีแดง ปวกคำ, ปวกแดง, สุริยประภา, แก้วเข้าแก้ว
    จันทร์ สีขาว แก้วกาบ, ปวกสีต่าง ๆ, วิทูรสีน้ำผึ้ง, แก้วเข้าแก้ว, แก้วขนเหล็ก
    อังคาร สีชมพูม, ม่วงอ่อน แก้วนางขวัญ, ปวกชมพู, ปวกแดง, ทรายคำ
    พุธ สีเขียว ปวกเขียว, ปวกครั่ง, วิทูรสีน้ำผึ้ง, แก้วสีฟ้า (แรต่าง ๆ)
    พฤหัสบดี สีเหลือง, ส้ม ปวกเหลือง, ปวกแดง, ปวกครั่ง, วิทูรสีน้ำผึ้ง, แก้วสามกษัตริย์, แก้วกาบ
    ศุกร์ สีฟ้า, หมอก แก้วสีฟ้า, แก้วแรต่าง ๆ, หมอกมุงเมือง
    เสาร์ สีดำ, ม่วง แก้ววิทูรสีน้ำผึ้ง, แก้วขนเหล็ก, พรหมสามหน้า, มหานิล, นางขวัญ

    ***รู้รึยังว่าทำไมนู๋ถึงเล็งแก้ววิทูร+นางขวัญ
     
  2. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    แก้วโป่งข่ามมีคุณวิเศษดังที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่? ใครเป็นผู้ปลุกเสก?

    แก้วโป่งข่ามมีพลังเร้นลับที่สามารถปรับเปลี่ยนวิถึชีวิตของผู้ที่ครอบครองจริงหรือ? โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งจะได้สัมผัสกับแก้วโป่งข่ามใหม่ ๆ มักจะเกิดความเคลือบแคลงในใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
    การที่จะรับรู้ถึงพลังของแก้วโป่งข่าม จนเกิดความเชื่อความศรัทธา ไม่ใช่ด้วยการบอกเล่าถึงเรื่องราวของผู้ที่ได้พบประสบการณ์ปาฏิหาริย์ หรือการบอกเล่าถึงคุณวิเศษต่าง ๆ แต่ต้องด้วยประสบการณ์ของผู้ที่ครอบครองเอง จึงจะสามารถบอกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิตของตน
    นับว่ายังดีที่ไม่ต้องใช้เงินเรือนหมื่นเรือนแสน ในการที่จะหาแก้วโป่งข่ามสักเม็ดมาครอบครอง ไม่ต้องใช้พิธีกรรมต่าง ๆ มากมาย ก็สามารถที่จะสัมผัสได้ถึงพลังที่แฝงอยู่ในตัวแก้วโป่งข่ามทุกเม็ด
    แก้วโป่งข่าม ก็คือหินควอทซ์ (Quartz) หรือที่เรียกกันว่า "หินเขี้ยวหนุมาน" ที่เรียกว่าหินเขี้ยวหนุมานนั้น สืบเนื่องมาจากลักษณะการก่อกำเนิดภายใต้พื้นผิวดิน ซึ่งลงตัวกันอย่างเหมาะเจาะกับรูปลักษณ์และคุณสมบัติของตัวเอง อันเปรียบได้กับเขี้ยวของ "หนุมาน" ที่ทรงอิทธิฤทธิ์
    แก้วโป่งข่าม หรือหินควอทซ์นั้น เป็นผลึกของหินปูนที่มีแร่ซิลิกาปนอยู่จำนวนมาก ซึ่งคุณสมบัติของแร่ซิลิกา คือความสามารถในการปะจุพลังงานไว้ในตัว และคายพลังงานออกมารอบ ๆ ตัวเองได้
    พลังงานที่กล่าวถึงนี้คือคลื่นพลังงานไฟฟ้าอันเกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของ "แมกม่า" ภายใต้ผิวโลก ซึ่งก่อให้เกิดสนามพลังงานซึ่งเรียกกันว่า "สนามแม่เหล็กโลก" การกระเพื่อมของสนามแม่เหล็กโลกนี้เองที่ทำการประจุและสะสมพลังงานในตัวของแก้วโป่งข
    ่าม (หรือหินควอทซ์) ซึ่งหลังจากผ่านกาลเวลานับล้าน ๆ ปี ทำให้พลังงานเหล่านี้มีมากพอที่จะกระจายออกมารอบ ๆ ตัวและเหนี่ยวนำปรับเปลียนพลังงานของสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเองได้
    ดังนั้น จึงสามารถที่จะกล่าวได้ว่า ผู้ที่ปลุกเสกแก้วโป่งข่ามก็คือ "ธรรมชาติ" นั่นเอง พลังงานจากธรรมชาติซึ่งบริสุทธิ์ ปราศจากอารมณ์ อันเปรียบเสมือนกับการปลุกเสก "พระเครื่อง" ซึ่งต้องอาศัยพลังทางจิตที่บริสุทธิ์ ปราศจากอารมณ์ที่จะมาขวางหรือกรองพลังจิตให้อ่อนแอลงได้
    เมื่ออยู่ภายใต้ผิวดิน แก้วโป่งข่ามสามารถที่จะดูดซับพลังงานจากธรรมชาติได้ ย่อมที่จะสามารถดูดซับพลังงานจากผู้ที่ครอบครองได้เช่นกัน ดังนั้นจึงเชื่อกันว่า แก้วโป่งข่ามสามารถที่จะประจุรูปแบบของชีวิต, ความคิด, เจตนารมณ์และความปรารถนาของผู้ที่เป็นเจ้าของ และเหนี่ยวนำปรับเปลี่ยนพลังงานเหล่านั้นให้กลมกลืนกัน อันมีผลในทางบำบัด ปรับเปลี่ยนสภาวะทางจิตใจ ซึ่งจะมีผลต่อเนื่องไปถึงสุขภาพ, สมาธิ และการสนองตอบต่อเจตนารมณ์ของผู้ที่ครอบครองอีกด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  3. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    ฟ้าได้อับเดตรูปเพิ่มเติมอีกรอบนะคะ..เชิญเข้าไปชมได้ในหน้า 25 เลยค่ะ...rabbit_
     
  4. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    (good)ยอดเยี่ยมเลย รูป67สุดท้าย ลืมขนาดราคารึป่าว?

    ปล.หากสมาชิกท่านใดร่วมจองแก้วโป่ง+ทำบุญให้วัดจ.เชียงราย
    พิเศษ !!!! สำหรับท่านที่ซื้อก่อนสงกรานต์ (ชุดใดก็ได้)ฟ้าจะขอมอบลูกแก้วสารพัดนึก ให้ทุกท่านเลยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  5. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    ใส่แหวนนิ้วไหน? ..บอกนิสัยได้

    นิ้วก้อย มักจะตกอยู่ในโลกของความฝันมากกว่าโลกของความเป็นจริงมีนิสัยน่ารัก แต่เก็บกด มักไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมาให้คนอื่นได้รู้ได้เห็น ในเรื่องของความรัก มักจะคล้อยตามอารมณ์ ความรู้สึกร่วมไปด้วยเสมอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น อาจจะร้องไห้เมื่อเพื่อนสนิทอกหัก หรืออาจจะกรี๊ดกร๊าดเมื่อเพื่อนมีความสุขเมื่อพบกับหนุ่มหล่อเท่ห์ เป็นคนที่จิตใจเยือกเย็น พอใจในคนรักของตัวเองไม่จุกจิกจนน่ารำคาญใจ ผู้ใดใกล้ชิดหรืออยู่ด้วยก็สบายใจ เวลาที่ชายหนุ่มได้คุยกับคุณสักพักเขาจะรู้สึกสบายใจและสนุกสาน คุณมีคุณสมบัติของลูกผู้หญิงเต็มตัวลักษณะเด่น คือ สามารถทำให้ผู้ชายรู้สึกตัวว่าอยู่ด้วยแล้วมีความสุข เป็นคนที่จริงใจกับความรักเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เคยลืมวันสำคัญ ๆ เลย ลึก ๆ แล้วเป็นคนที่โรแมนติก

    นิ้วนาง
    เป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง หนุ่มใดที่มาใกล้ชิดเอาอกเอาใจ แต่ไม่ได้แสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา คุณจะเกลียดมาก จนไม่อยากจะเจอะเจออีกเลย แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็ชอบเห็นชายหนุ่มมากหน้าหลายตามาตามจีบ หรือ ให้ความสนใจ คุณเป็นคนที่กล้าหาญชาญชัย แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่รู้นิสัยจริง ๆ คนที่ใกล้ชิดเท่านั้น ที่จะรู้ว่าภายใต้ความรู้สึกที่เข้มแข็งนั้น คือความบอบบาง คุณเป็นคนที่ชอบคุยและก็คุยได้สนุกเสียด้วยสิ การได้โต้เถียงหรือทำตัวเหมือนดื้อรั้น คือ ความสุขจริง ๆ คุณอาจจะรู้สึกเหงาหรือไม่มีเพื่อน ถึงแม้จะผิดหวังอกหัก แต่ก็สามารถบอกกับใคร ๆ ได้ว่า ธรรมดา ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉันไม่ได้ใส่ใจด้วย ทั้งที่ลึก ๆ แล้วปวดร้าวน่าดู แต่แค่ระยะเวลาไม่นานก็จะกลับมาเฮฮาปาร์ตี้ได้เหมือนเดิม


    นิ้วกลาง
    เป็นคนที่มีจิตใจรื่นเริงแจ่มใส มีจิตนาการสูงในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ มีบทบาทมากมายในชีวิตบางทีก็ดูเงียบขรึม บางทีก็ดูร่าเริง และในบางครั้ง ก็จะทำตัวเป็นที่น่าสงสารของผู้ได้พบเห็น เป็นคนที่อ่อนโยนและเป็นผู้หญิงที่ขี้อายถ่อมตน มักจะประหม่าหรือเคอะเขินเมื่อยู่ใกล้ชายหนุ่ม นิสัยไม่มั่นใจในตัวเอง จึงกลัวไปทุกเรื่อง กลัวว่าจะสวยไม่พอ กลัวว่าหุ่นจะไม่ดี กลัวว่าจะไม่ฉลาดพอ หนุ่มใดมาจีบต้องสร้างความมั่นใจให้กับคุณโดยการพูดซ้ำบ่อย ๆ ให้รู้สึกว่าสิ่งที่มีอยู่ดีเลิศ


    นิ้วชี้
    มักจะชอบทำอะไรแปลก ๆ ที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกัน มีเสน่ห์บางอย่างในตัวที่ดึงดูดใจผู้ที่มาใกล้ชิดมีแบบฉบับการแต่งตัวเป็น ของตัวเองมีความเชื่อมั่นว่าตัวจะดูดีในชุดที่เลือกใส่เอง ไม่จำเป็นที่จะต้องไปวิ่งตามแฟชั่นให้มันเมื่อยตุ้ม รักความหรูหราแบบแปลก ๆ ไม่เหมือนใคร ยิ่งเป็นเครื่องประดับที่แปลก ๆ หายากหรือไม่เหมือนชาวบ้านด้วยแล้วเป็นอะไรที่โปรดปรานมากเลย ความเฉลียวฉลาด ความสง่างามนั้นนับว่าเป็นสาวไฮโซทรงเสน่ห์ที่มีแรงดึงดูดเพศตรงข้ามได้มาก มาย มีรสนิยมสูง หนุ่มคนใดหวังจะชวนไปทานข้าว จำไว้เลยว่าร้านข้าวแกงข้างถนนชวนได้ครั้งเดียวเท่านั้น ต่อไปคุณไม่ไปไหนมาไหนกับหนุ่มคนนี้อีก อย่าลืมว่าคุณชอบของแปลก ๆ ในความแปลกของคุณ คือ จุดอ่อน


    นิ้วโป้ง
    เป็นคนแปลกไม่แคร์สังคม ไม่แคร์สายตาผู้อื่นเป็นตัวของตัวเอง และเป็นแบบฉบับชองตัวเองมากที่สุด มีความเชื่อมั่นมากและมีความภูมิใจในตัวเองอยู่เงียบ กฏของสังคมไม่สามารถมาล้อมกรอบได้ ทั้งนี้เป็นเพราะมีความอิสระซ่อนเร้นอยู่มากมาย ความหลักแหลมซื่อสัตย์ตะลุยฟันผ่าไปค้นหาในสิ่งที่อยากได้ จะไม่สนใจอะไรแบบมองผ่าน ๆ ไปที่ความสนใจที่มีต่อสิ่งที่สนใจอยู่จึงมีมาก อารมณ์รุนแรงความโกรธรุนแรงกระทั่งสิ่งของเครื่องใช้ที่อยู่ใกล้มือใกล้เท้า ก็พังหมด
    อิอิ....สาวๆ ตรงกะใครมั่งมั้ยคะ...คุณผู้หญิงทั้งหลาย..


    ขอบคุณที่มา เดลินิวส์
     
  6. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    พี่ฟ้า
    -ถ้าจะใส่แหวนนู๋ชอบใส่นิ้วนางอ่ะ โดนซะ เจ็บปวดรวดร้าว ไปทั้งตัวและหัวใจ(แอบคิดไปถึงจำเลยรัก อั้มกำลังลากนู๋อยู่ ไม่เอาดีกว่าเปลี่ยนเป็นเรื่องสวรรค์เบี่ยงตอนที่เคนกำลังกระชากทำร้ายนู๋อยู่ เอาไปนั่นคิดไปได้ไงเนี่ย อิอิ เขิน)
    ทำใจไม่ได้เลย....pig_cryyแล้วคนอื่นล่ะ ชอบใส่นิ้วอะไรกันบ้าง???
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  7. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    อิอิ...พี่ฟ้าใส่นิ้วชี้ คับป๋ม เพราะชี้แล้ว เหมือนสั่งได้ไง...แต่จริงๆไม่ชอบสั่ง ทำเองดีกว่าถูกใจกว่านิ...
    - เอามาให้อ่านเพลิน อย่าซีเรียสจ้านู๋ดาจ๋า.... บางทีพี่ฟ้าก็ย้ายไปใส่นิ้วอื่นมั่งก็มี แต่นิ้วนางไม่ได้ใส่...รอออออใครบางคนน่ะนะ...วุ้ยเขิลลลล..
     
  8. anuchang

    anuchang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +12,748
    จองชุดที่ 3 เม็ดที่ 27
    ชุดที่ 7 เม็ดที่ 65,67

    และขอดูมุมอื่นของชุดที่ 4 เม็ดที่ 41
     
  9. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    เรื่องราวของตำบลเขาแก้ว
    เมื่อก่อน ต.เขาแก้ว ไม่มีเพราะหมู่บ้านในตำบลนี้ไปขึ้นกับตำบลอื่นต่อมาในราวปี พ..2484 ได้ตั้งเป็น ต.เขาแก้ว ซึ่งมีหมู่บ้านทั้งหมด 8 หมู่บ้านเหตุที่ตั้งชื่อตำบลเขาแก้ว เพราะในบริเวณที่ตั้งตำบลมีภูเขาลูกหนึ่งชื่อว่า เขาแก้ว ซึ่งหินส่วนในภูเขาแก้วเป็นจำนวนหินเขี้ยวหนุมานและแก้วโป่งข่ามและในบริเวณนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นที่อยู่ของฤาษีและในวันขึ้น 15 ค่ำจะมีแก้วสีขาวสุกใสเท่าลูกมะพร้าวเสด็จลอยออกมาให้เห็นแต่เดี๋ยวนี้ไม่ปรากฏให้เห็น ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันตั้งชื่อตำบลนี้ว่า ตำบลเขาแก้ว ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา.....;aa55;aa2
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  10. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    แก้ว หรือมณี เป็นสิ่งมีค่าและเครื่องประดับที่สำคัญ โดยถือว่าเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของจักรพรรดิราช ที่ประกอบด้วยแก้ว 7 ดวงคือ กงจักรแก้ว ช้างแก้ว ม้าแก้ว แก้วมณีโชติ นางแก้ว เศรษฐีแก้ว และเสนาแก้ว สำหรับแก้วมณีโชติ หรือมณีรัตน์นั้นมีคุณ วิเศษและพลานุภาพในการขจัดความมืด สามารถส่องแสงสว่างได้ในที่มีฝุ่นธุลีไกล 1 โยชน์ รวมทั้งสามารถส่องประกายลงไปในน้ำ หรือที่มีโคลนตมได้

    สำหรับอัญมณีของล้านนา นั้น แยกย่อยออกเป็น 24 ดวง หากผู้ใดนำมาเป็นเครื่องประดับ ทำแหวน หรือเก็บไว้ในถุงใส่เงินทอง จะทำให้เกิดความสุข เจริญมั่งมีด้วยทรัพย์สมบัติข้าวของ ประกอบไปด้วยโชคลาภ

    แก้ววิเศษ 24 ชนิด เรียงตามลำดับ ดังนี้

    ๑. แก้วมหานิลไชยโชค
    ๒. แก้ววิฑูรย์ (ไพฑูรย์)
    ๓.แก้วนิลผักตบ
    ๔. วิฑูรย์ฝนเสน่หา
    ๕. บัวระกต (มรกต)
    ๖. สุริยประภา
    ๗. แก้วประภาชมชื่น
    ๘. วชิระเป๊กพรหมสามหน้า (เพชร)
    ๙. วิฑูรย์ขันธะ
    ๑๐.แก้วปทัมราค (ปัทมราค , ปัทมราช)
    ๑๑.จันทะแพงค่าหมื่น
    ๑๒.แก้วสุริยะ
    ๑๓.มหานิลทรายคำ
    ๑๔.แก้วพระญาอินสวร (แก้วพระอิศวร)
    ๑๕.วิฑูรย์ขนบ้งเทศไหมสน
    ๑๖.ก๊อแดงผจญปราบแพ้ศัตรู (ทับทิม)
    ๑๗.แก้วสีปะสีใสสะอาด
    ๑๘.ปทัมก่าน
    ๑๙.วิฑูรย์เทศ
    ๒๐.วิฑูรย์ผิวเผือก
    ๒๑.แก้วหมอกมุงเมือง
    ๒๒.เนระกันตี (มรกต)
    ๒๓.มธุกันตี (มรกต)
    ๒๔.อินทนิลแก้วเผือก

    ขอบคุณที่มา:เว็บไซต์เอนเนอร์จี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  11. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    การขุดค้นหาแก้ว

    ก่อนที่แก้วโป่งข่ามเม็ดหนึ่ง จะขึ้นมาประดับอยู่บนตัวเรือนแหวน หรือกำไลข้อมือ ให้สวมใส่กันสวยงาม แก้วโป่งข่ามต้องใช้เวลานับล้าน ๆ ปีในการก่อตัวขึ้นเป็นผลึกแท่งแก้ว รวมทั้งการบ่มเพาะสะสมพลังจากธรรมชาติ ล้วนต้องอาศัยกาลเวลาอันยาวนาน การรวมตัวกันของแร่ต่างชนิด ผสมผสานอย่างลงตัวกอปรขึ้นเป็นลวดลายอันวิจิตร สวยงามและมหัศจรรย์เกินกว่าการที่จะรังสรรค์ด้วยน้ำมือของมนุษย์


    [​IMG]
    นักขุดแก้วบ้านนาบ้านไร่



    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าธรรมชาติจะสรรสร้างอย่างวิจิตรพิศดารเพียงใด ก็ดูเหมือนจะสูญเปล่า หากงานปฏิมากรรมที่ต้องผ่านห้วงเวลาอันยาวนานมิได้ถูกค้นพบ ดังนั้น ขั้นตอนแรกและนับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ก็คือการขุดค้นหาแก้วโป่งข่าม

    การขุดค้นหาแก้วโป่งข่าม นับว่าเป็นงานที่หนักหนาสาหัสไม่น้อย เพราะดูเหมือนกับเป็นการเสี่ยงโชค ต้องอาศัย "ดวง" กันเป็นหลัก เนื่องจากไม่มีการใช้เทคโนโลยี่ทางวิทยาศาสตร์มาช่วยในการค้นหา การเลือกพื้นที่ ๆ จะทำการขุดจึงเป็นการเลือกแบบเดาสุ่ม โดยที่ไม่ทราบว่า ที่ ๆ ตนขุดลงไปนั้น จะพบแก้วโป่งข่ามหรือไม่ และจะต้องขุดลึกลงไปเท่าใด

    ดังนั้น การ "บวงสรวง" เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา จึงเข้ามามีบทบาทอย่างสำคัญ ในการเพิ่มความหวังและกำลังใจให้กับนักค้นหาแก้ว ตามความเชื่อของท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม การบวงสรวงก็มักจะนำมาซึ่งความสมหวังให้กับนักค้นหาแก้วอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งทำให้พิธีกรรมเหล่านี้ ยังคงอยู่สืบเนื่องมานับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่แต่เฉพาะชาวบ้านเท่านั้น แม้แต่คนสมัยใหม่และผู้ที่เป็นข้าราชการระดับสูง ก็เคยได้พานพบกับเรื่องอัศจรรย์นี้ด้วยเช่นกัน


    [​IMG]
    การเข้าหุ้นค้นหาแก้ว



    ในการค้นหาแก้วโป่งข่าม นักขุดแก้วจะใช้ชะแลงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการขุด เนื่องจากบริเวณที่ขุดค้นหามักจะเป็นดินปนหิน ทำให้การขุดค่อนข้างจะยากลำบากไม่ใช่น้อย ยิ่งขุดลึกลงไปมากเท่าใด ยิ่งยากลำบากมากขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะนอกจากการขุดแล้ว ยังต้องนำเอาดินที่ขุดขึ้นมาไว้บนปากบ่ออีกด้วย

    ดังนั้นจึงมีการรวมตัวกันของนักค้นหาแก้ว 2-3 คน "เข้าหุ้น" ช่วยกันขุดค้นหา โดยการผลัดเปลี่ยนกันทำหน้าที่ขุด และนำดินขึ้นบนปากบ่อ ซึ่งหากโชคดีได้พบบ่อแก้ว ก็จะทำการแบ่ง โดยอาจจะแบ่งแก้วให้แต่ละคนเท่า ๆ กัน หรืออาจจะนำไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน ก็แล้วแต่จะตกลงกันในกลุ่ม

    อีกประการหนึ่ง ในการพบบ่อแก้วหากบังเอิญมืดเสียก่อน ก็จะต้องมีการนอนเฝ้ากัน เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ไม่ประสงค์ดี มาลักลอบขุดบ่อของตนในตอนกลางคืน ซึ่งคนประเภทชุบมือเปิบเหล่านี้ ยังคงมีแฝงตัวอยู่ทั่วไปในสังคม ไม่ว่าจะเป็นสังคมเมืองที่ศิวิไลซ์ หรือสังคมชนบทที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังมีความโอบอ้อมอารี แบ่งปันน้ำใจให้กันและกัน

    โดยปกตินักขุดค้นหาแก้ว จะทำการขุดลงไปประมาณ 3-4 เมตร หากยังไม่พบ "สายแก้ว" (แท่งแก้วเล็ก ๆ เป็นแนวลงไปในพื้นดิน) หรือเกิดอาการ "ถอดใจ" แล้วแต่ว่าอย่างไหนจะเกิดขึ้นก่อน ก็มักจะทำการย้ายบ่อ หรือเปลี่ยนที่ขุด ซึ่งเท่ากับเป็นการเริ่มนับหนึ่งใหม่ ก็ถือว่าเป็นการ "เสี่ยงดวง" อีกเช่นกัน เนื่องจากมีบ่อยครั้ง ที่มีผู้มาขุดต่อ ขุดลงไปไม่ถึงฟุตก็ได้พบบ่อแก้วก็มี แบบนี้เรียกว่า "แล้วแต่ดวง"

    การไปขุดแก้วแต่ละครั้ง นักค้นหาแก้วจะนำเอาอาหารไปด้วย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำ ซึ่งส่วนหนึ่งสำหรับดื่มแก้กระหาย และอีกส่วนหนึ่งสำหรับล้างแก้วที่ขุดได้ เนื่องจากแก้วมักจะมีดินพอกอยู่ ต้องล้างด้วยน้ำจึงจะทราบว่าตนเองขุดได้แก้วประเภทไหน ในบางครั้งน้ำที่เตรียมไว้สำหรับล้างแก้วหมด ก็จะนำน้ำสำหรับดื่มมาล้างแก้วแทน ซึ่งหากหมด และด้วยความใจร้อน ก็จะใช้ลิ้นเลียแก้วเอาเศษดินออก ทำให้ไม่เป็นที่น่าแปลกใจนักที่พบว่า นักขุดแก้วมักจะมีเศษดินติดอยู่ตามปากเสมอเวลากลับบ้านในตอนเย็น

    ทำให้นึกถึงภาพของการดำรงชีวิตรอดแบบ "ปากกัดตีนถีบ" อย่างแท้จริง

    ขอบคุณที่มาhttp://www.pongkaam.com/
     
  12. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    ขออนุญาต อัพรูปเม็ดที่ 15 และ 41 ให้คุณ anuchang ดูค่ะ


    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG] 41)


    [​IMG] 41.) and 15.)
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] 15.) เนื้อแก้วเม็ดนี้ใสมากค่ะ.. (เม็ดนี้ คุณ anuchang จองแล้วจ้า)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  13. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อง, คุณฟ้า...
    (ไม่ใช่เพิ่งตื่น แต่เพิ่งออน)

    - พี่แก้วครับ...
    ผมไม่ได้อยู่เยื้อง รพ.ทหารผ่านศึกหรอกครับ
    แต่อยู่สถานีที่พี่ชอบดูหนังนั่นแหละ (ตอนนี้ตำรวจเดินเต็มออฟฟิศเลย 555+)
    แต่ผมเน้นไปทางทำรายการสารคดีครับ แต่ก็มีชะแว้บไปช่วยเพื่อนๆสายข่าวอยู่บ่อยๆ
    โลกกลมเน๊อะพี่แก้ว เจอญาติงาน(คล้ายๆญาติธรรม)

    - พี่ดา+ฟ้า...
    เอาบทความดีๆมาลงอีกแล้ว ขอบคุณครับ

    -พี่ดาจ๋า...
    ฟ้าอัพเดทโป่งขามแล้ว พี่ดาจะเอาเม็ดไหนก็รีบๆจองนะครับ
    เพราะผมมาแว้ว...ว..ว.ว!!! (เล็งๆไว้อีก 2-3 เม็ด ไม่รู้จะใช่เม็ดที่พี่เล็งไว้หรือเปล่า???)


    ขอไปเคลียร์งานก่อนนะครับ... ตอนนี้ถนนในกทม.ถูกปิดไปหลายสายแล้ว
    ถ้าผมกลับบ้านไม่ได้ และต้องค้างออฟฟิศ... เดี๋ยวจะมาเป็นยามเฝ้าบอร์ดให้ครับ!(ฮา)


    เห็นสาวๆพูดเรื่องสวมแหวนแล้ว ผมก็รอเหมือนกันครับ...
    แต่ไม่ได้รอสวมแหวนให้ใครนะตะเอง รอเขามาสวมให้เหมือนกัน(อ้าว!)
     
  14. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -จันทร์ ตอนนี้พี่เล็งแต่แก้ววิทูรกับนางขวัญ อยากอื่นต้องถูกใจจิงๆๆจึงจะเล็ง...รักเดียวใจเดียวนะ อิอิ

    -ตอนนี้ปิดถนน หลายสาย สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นไปได้เย็นอย่าออกไหนเลย ถ้าไม่จำเป็น

    พี่แก้ว กลับถึงบ้านแล้วรายงานด่วน เป็นห่วงมาก
    จันทร์ด้วยรีบกลับนะ มีม็อบหลายที่ เด๋วโดนลูกหลง ....

    พี่ฟ้า เอาใจช่วยคนกทม.ด้วยจ้า....ตอนนี้เจอศึกรุมเร้าหนัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  15. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    ได้ยินว่าพี่แก้วไปช็อปปิ้งที่เดอะมอลล์อ่ะ แต่ไม่รู้สาขาไหน???
    ถ้าที่งามวงศ์วานก็คงไม่มีอะไร เพราะบ้านผมอยู่แถวนั้น
    สายรายงานมาว่ายังปลอดภัยดี...

    ขอบคุณจ้าพี่ดา... ผมก็อยากกลับครับ
    แต่ต้องเคลียร์งานต่ออีกหน่อย เสร็จแล้วจะรีบกลับเลย

    ส่วนแก้วนางขวัญ ขอให้พี่ได้โดยเร็ววัน
    เพราะถ้าพี่ได้แล้วก็ถึงคิวผมครับ อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  16. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -ห่วงว่าระหว่างทางที่พี่แก้วกลับบ้านน่ะสิ หากมีสถานการณ์รุนแรงกว่าที่เป็นอยู่ล่ะแย่เลย
    **ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองพี่แก้ว จันทร์ กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย....สาธุ
    -ขอบใจมาก น้องชายสุดเลิฟของพี่
     
  17. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    ไม่รู้ว่าบ้านพี่แก้วอยู่แถวไหนครับ???
    แต่ขอให้พี่แก้วปลอดภัย...

    ส่วนพี่ดา เตือนแต่คนอื่นเค้า... ตอนนี้พี่อยู่ไหนจ๊ะ???
    ระวังตัวด้วยนะ ขอให้ปลอดภัย
     
  18. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    อื้อฮือ....คลับคนรักแก้วเนี่ย เค้ามีความเอื้ออาทรกันดีจังค่ะ น่ารักเชียวล่ะ...
    - ท่านใดสนใจจะมาเป็นชาวคลับคนรักแก้วโป่งข่ามก็..เชิญเลยนะคะ
    - น้องดา คุณรักจันทร์ พี่แก้ว และสมาชิกชาวเว็บ ที่อยู่ในพื้นที่ กทม. และอันตรายทุกๆท่าน ไม่ต้องวิตกมากนะจ๊ะ ยังไงเราคนดี พระและเทวดา ย่อมคุ้มครองเราอยู่แล้วล่ะค่ะ...สาธุ สาธุ สาธุ
    - ฟ้าไปส่งแก้วให้คุณ anuchang มาตะกี้นี่เองค่ะ อนุโมทนาด้วยนะคะคุณ anuchang
    - หมายเลข EMS EG 6817 2590 5 TH ค่ะ มะรืนนี้ วันที่ 11 คงได้รับนะคะ
     
  19. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -พี่ฟ้า เพื่อนๆๆสมาชิก เค้าชอบให้ลงรูปหลายๆๆเวอร์ชั่น แบบพลิกซ้าย ขวา หน้า หลังเพราะเป็นภาพที่สวย งดงาม โดดเด่น สะดุดตา สะดุดใจจัง ...

    **ขออนุโมทนาบุญค่ะ คุณ anuchang**
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  20. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    จริงๆ ในเว็บบอร์ด เค้าน่าจะมีแบบโปรแกรมสร้างรูปที่เป็น 360 ํ เน๊อะ(...แน่ะ..ไปเรียกร้องเค้าอีก แค่นี้บอร์ดก็แทบแย่แล้ววววว) อิอิ...ฟ้าก็ไม่ค่อยเซียนซะด้วยอ่ะค่ะ...เอาเท่าที่ทำได้นะคะท่านผู้มีเมตตาเจ้าขา....
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...