น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง ได้ทุนการศึกษา เรียนฟรีจนจบ ป.เอก

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 11 ตุลาคม 2022.

  1. NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง ได้ทุนการศึกษา เรียนฟรีจนจบ ป.เอก



    วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมไพศาล ห์ลีละเมียร ชั้น 2 อาคาร 50 ปี เทคนิค ไทย เยอรมัน ขอนแก่น รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา มูลค่ารวม 614,100 บาท และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ นายอรรถชัย อาจอุดม



    ได้เข้าไปช่วยเหลือคนทันที แม้ตัวเองจะโดนไปด้วย โดยมีอาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วย อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น อาจารย์ประพันธ์ ยาวระ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม อาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ ชามงคลประดิษฐ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์



    อาจารย์ดวงพร ศรีปะโค รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา อาจารย์สมศักดิ์ คำมะมูล อาจารย์วัฒนา ผิวดำ อาจารย์แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี คณะผู้บริหารทั้ง 3 คณะ คณาจารย์ บุคลากรร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยาน รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน




    กล่าวขอบคุณผู้บริหาร คณาจารย์ และทุกฝ่ายที่ให้ความไว้วางใจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน การมอบทุนการศึกษาให้แก่ นายอรรชัย อาจอุดม ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเบ้าหลอมให้แก่สังคมเพื่อสร้างเยาวชนจิตอาสา สอดรับกับนโยบายของ มทร.อีสาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอัตลักษณ์มุ่งเน้นให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ Hands-on



    แต่เดิมเรามักได้ยินคำว่า เก่ง ดี มีสุข แต่ปัจจุบันนี้ความดีต้องมาก่อน คือ ดี เก่ง มีสุข ทำดีอย่างไรให้ดีในสายตาผู้อื่น หรือการเป็นคนดีโดยแท้จริง ในฐานะนักศึกษาเราสามารถทำดีได้ทุกสถานการณ์และทุกโอกาส ซึ่งความเป็นจริงของสังคม เราจะเห็นว่าคนเก่งนั้นสู้คนดีไม่ได้ ความดีในตัวบุคคลต้องอาศัยระยะเวลาในการสะสมความดี ไม่ได้ทำเพียงวันเดียวจบ



    แต่ต้องเป็นคนดีไปตลอดชีวิต และคนดีเหล่านี้สามารถนำมาฝึกฝนให้เป็นคนเก่งได้ในสาขาวิชาชีพที่ชอบเพื่อจะได้มีความสุขและแบ่งปันประสบการณ์ความสุขที่ได้รับเพื่อสร้างเบ้าหลอมที่ดีให้แก่เยาวชนต่อไป การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรเพื่อทำการศึกษาต่อที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ในระดับปริญญาตรี




    หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต วศ.บ. สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 3 ปี เทียบโอน ระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต วศ.ม. สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตร 2 ปี ระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต วศ.ด. สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ หลักสูตร 3 ปี โดย มทร.อีสาน พร้อมดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวตลอดหลักสูตร



    เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครอง และเพื่อเป็นการหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษาให้แก่นายอรรถชัย อาจอุดม ได้เรียนรู้ในสาขาวิชาตามที่สนใจ ซึ่งปัจจุบันนี้ นายอรรถชัย อาจอุดม เป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปวส. ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขางานเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี



    มีความตั้งใจที่จะเข้าศึกษาต่อที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เนื่องจากเป็นสถานศึกษาที่มีชื่อเสียง ใกล้บ้านสะดวกในการเดินทางและมีสาขาวิชาที่ตรงกับความต้องการ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการทำดีแล้วได้ดีจริง ๆ ขอแสดงความยินดีกับ น้องบาส ด้วยนะคะ




    ขอบคุณข้อมูล มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
    เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

    ที่มา

    https://newsbravo.com/post_id/229779?fbclid=IwAR1An-jW-p3ickmKrPilHGR-Ture9xSk6ndYmE2ECGqmOZpKhWWQiFiQLJI&mibextid=abRRRr
     

แชร์หน้านี้