เรื่องเด่น "บิ๊กตู่"เผยเตรียมเยือน"ภูฏาน"มอบคู่มือสอนพระพุทธศาสนาในร.ร.

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 18 กรกฎาคม 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    "บิ๊กตู่"เผยเตรียมเยือน"ภูฏาน"มอบคู่มือสอนพระพุทธศาสนาในร.ร.

    cats3.jpg

    "บิ๊กตู่"เผยเตรียมเยือน"ภูฏาน"สัปดาห์นี้ มอบคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียน ลั่น!ภูมิใจเป็นรัฐบาลทหารต่างประเทศร่วมมือดีมาก

    วันที่ 17 ก.ค.2561 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมครม.ว่า สัปดาห์นี้ตนต้องเตรียมการไปเยือนประเทศภูฏาน ตามคำเชิญ ซึ่งมีหลายอย่างที่เป็นความร่วมมือ ทั้งนี้ตนอยากจะบอกว่า วันนี้ความร่วมมือของไทยกับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถือว่า ดีมากในระดับที่น่าพึงพอใจ

    "ในฐานะที่ผมเป็นรัฐบาลแบบนี้ ได้รับการตอบรับในเรื่องการค้า การลงทุน และความร่วมมืออีกหลายอย่าง ถือเป็นสิ่งที่ดี" นายกรัฐมนตรี กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรางานว่า การเยือนประเทศภูฏานของพล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่าง19-20 กรกฎาคม 2561 ตามคำเชิญของนายดาโช เชริง โตบเกย์ (H.E. Dasho Tshering Tobgay) นายกรัฐมนตรีประเทศภูฏาน ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมประชุมร่วมงานเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลกครั้งที่ 15 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยปาฐกถาพิเศษที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธ และเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2561

    และในการเยือนประเทศภูฏานของพล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้จะได้มอบคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียนในประเทศไทยตามความประสงค์ของนายกรัฐมนตรีประเทศภูฏาน ตามที่ได้ปรารภกับ พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) และนายเจษฏา กตเวทิน อธิบดีกรมเอเซียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ

    หลังจากนั้นกระทรวงการต่างประเทศประชุมร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยและที่ประชุมได้มีมติขอรับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยเพื่อจัดเตรียมคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียนในประเทศไทย เพื่อให้กับพลเอกประยุทธ์มอบแก่นายกฯภูฏานในคราวเดินทางไปเยือนครั้งนี้

    บัดนี้มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยได้คัดเลือกคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียนในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือหนังสือ "การจัดสาระการเรียนรู้พระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544" โดย 3 องค์กรร่วมมือกันเรียบเรียงขึ้น คือ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยโดยการใช้กรอบของพระรัตนตรัยในการเดินเรื่องของหลักสูตร


    --------------
    ขอบคุณที่มา
    https://siampongsnews.blogspot.com/2018/07/blog-post_40.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...