ปิดรับบริจาค บุญด่วน!! พรุ่งนี้ (20 มิย.63) วันพระ บอกบุญช่วยชีวิตแม่โคท้อง ณ วัดอินทาราม

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย girlinbangkok, 19 มิถุนายน 2020.

  1. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    ทำบุญช่วยชีวิตแม่วัวท้อง วัดอินทาราม.jpg

    บุญด่วน บุญใหญ่ ร่วมสละทรัพย์คนละเล็กคนละน้อย รวมพลังช่วยชีวิตแม่วัวท้องและลูกจากโรงฆ่า 4 ชีวิต ให้ได้มีชีวิตอยู่รอดปลอดภัย ไม่ต้องพรากจากกัน ในรอบวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ซึ่งตรงกับวันพระ

    เนื่องจากหลายเคสที่ผ่านมา ยังมีวัวท้อง หลายชีวิต รอความตาย มาพรากจากกัน เพราะพิษโควิดไม่เลือกว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ ต่างได้รับผลกระทบ ซึ่งวัวแม่ลูกนี้ เจ้าของขายเพราะความจนบังคับ เมื่อคลอดออกมา เขาก็จะพรากแม่ลูกจากกันในที่สุด ซึ่งเป็นกรรมที่ไม่อาจจะหลีกหนีได้ ดังนั้นทางคณะจึงขอไถ่ถอนชีวิตโค กระบือ ทั้งหมดหลายสิบตัว ซึ่งได้จองแล้วจากโรงฆ่าสัตว์บางส่วนโดยเลือกเป็นเคสตามแต่บุญกุศลนำพา หากยอดเกิน ขอพิจารณาช่วยตัวอื่นๆ ที่มีชะตากรรมเดียวกัน ยังมี หลายชีวิต ที่รอการช่วยเหลือและขยายที่ดินเขตอภัยทาน ซื้อหญ้า ต่อไป


    กำหนดการทำพิธีไถ่ชีวิตโค กระบือ

    ****วันพระ แรม 15 ค่ำ เดือน 7 ปีชวด ตรงกับวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.63 เวลา 17.09 น. ***

    ร่วมเป็นเจ้าภาพ แม่วัวราคา 20,000 บาท
    หรือสมทบทุนตามกำลังศรัทธาได้ที่ :


    ธนาคาร :: กรุงเทพ
    เลขที่บัญชี : 547-0224501
    ชื่อบัญชี : วัดอินทาราม


    ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ : ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอินทาราม โทร : 085-175-8159

    อานิสงส์จากการช่วยชีวิตสัตว์ใหญ่

    เชื่อกันว่า ชีวิตที่จะรุ่งเรืองทันตาเห็น จะต้องทำบุญไถ่ชีวิต ปล่อยโค-กระบือท้อง เพราะด้วยอานิสงส์ไถ่สัตว์ใหญ่ เขายังตั้งท้องอยู่ จิตเขาจะได้ไม่อาตฆาต ส่งผลให้เกิดอานิสงส์ ช่วยส่งผลบุญให้ กรรมจากการทำแท้งจากหนักเป็นเบาได้

    การไถ่ชีวิตโคกระบือนั้นจะได้อานิสงส์ใหญ่ เพราะถือเป็นชาติที่ใกล้มนุษย์ (หมายถึงเชื่อว่าชาติต่อไปของโคกระบือมีสิทธิ์มากที่จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์) การที่โคกระบือถูกจับเข้าโรงฆ่าสัตว์จะทำให้จิตเศร้าหมองในขณะตายจึงทำให้ชาติต่อไปเดิมมีสิทธิ์ได้มาเกิดเป็นมนุษย์จะต้องเสียโอกาสเพราะจิตเศร้าหมอง การไถ่ชีวิตโคกระบือจึงหมายถึงช่วยให้สัตว์ในอบายภูมิสามารถกลับมาเกิดเป็นมนุษย์โดยช่วยให้จิตไม่เศร้าหมองทรมานก่อนตาย

    การไถ่ชีวิตโค กระบือ คือธารน้ำใจที่หลั่งไหล เหนือกว่าสิ่งอื่นใดคือ การเป็น"ผู้ ให้" ที่ยิ่งใหญ่ คือ การชักชวนมนุษย์สำนึกในชีวิตที่เกิดมาเพื่อชดใช้กรรมแต่ชาติปางก่อน ด้วยการใช้แรงงานมิใช่เกิดมาเพื่อ "ถูกฆ่า" อันเป็นกงกรรมกงเกวียน ที่หมุนเวียนไม่รู้จบ" ไถ่ชีวิตโค กระบือให้ชีวิตเขาได้มีชีวิตอยู่รอดปลอดภัย จากโรงฆ่าสัตว์ สาธุ

    เมื่อช่วยชีวิตไถ่ โค กระบือ ออกมาเเล้ว จะทำพิธีมอบ ณ วัดอินทาราม และจะส่งไปเลี้ยง ณ คอกอภัยทานวัดอินทารามที่จังหวัดสุรินทร์ โดยมี รศ.ดร.วาสนา แก้วหล้า เป็นผู้ดูแลและนำแจกจ่ายเกษตรกร โดยทำสัญญาว่าจะไม่ฆ่าโดยในปัจจุบัน ได้ช่วยชีวิตมาทั้งหมด 264 ชีวิต แล้ว เมื่อวัวตายก็จะนำไปฝัง ทำพิธีให้ จะไม่มีการขายเอาเนื้อ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2020
  2. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    ร่วมบุญช่วยสมทบทุนไถ่ชีวิตวัวท้องในวันพระด้วยค่ะ ขอให้รอดปลอดภัยทุกตัวมีชีวิตที่มีอิสระและมีความสุขนะคะ

    ทำบุญช่วยชีวิตวัวท้องแม่ลูกวัดอินทาราม วันพระ 20 มิย 63.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...