บุญใหญ่หายาก! เชิญร่วมสร้างองค์ปฐมหน้าตัก 10 เมตร สูง 19 เมตร องค์แรกของเมืองอุตรดิตถ์

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย วรภาส, 11 ตุลาคม 2019.

  1. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    #วัดคุ้งตะเภา เตรียมสร้าง #สมเด็จองค์ปฐม หลวงพ่อใหญ่สำเภาทอง หน้าตัก 10 เมตร สูง 19 เมตร รวมฐาน องค์แรกของอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ (แบบพิมพ์วัดสระพัง)

    D6EB051F-7BD4-484C-B248-CEA09529128D.jpeg
    สมโภช 250 ปี วัดคุ้งตะเภา ⛩ ระหว่าง 16-24 พฤษภาคม 2563 (หล่อ 9 วัน 9 คืน)

    #บวชพระฟรี #งานปริวาสกรรม #ปฏิบัติธรรม #หล่อพระใหญ่สิบเมตรสิบวัน

    (บวชพระฟรี เข้าปริวาส 16 พ.ค. 63 เข้ามานัต 19 ออกอัพภาณ 25 พ.ค. 63)



    ใครอยากร่วมบุญสร้าง พระเจ้าใหญ่หน้าตัก 10 เมตร ก็ขอเชิญมาร่วมแรง ร่วมเป็นเจ้าภาพได้จ้า ยังขาดเจ้าภาพบุญอีกมากมายมหาศาลเลยจ้า ช่วงนี้พระท่านก็มัดเหล็กเตรียมสร้างฐานกัน ยังเปิดโอกาสให้ร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธาจ้า
    29D40A65-9047-4193-9FFE-EFDA6B97CCC3.png


    อานิสงส์เต็มๆ สร้างพระพุทธรูปใหญ่ถือเป็นบุญใหญ่มาก จิตเลื่อมใสตายไปเกิดเป็นเทวดาแน่นอน ...



    //เจ้าภาพทุกรายการ จองแจ้งประสงค์ไว้ก่อน พร้อมเมื่อใดจึงมาน้อมถวายสร้างพระ ก่อนพิธีสมโภชมหาพุทธาภิเษกใหญ่ในปี 2563-2564 ก็ได้จ้า❤️///



    >>>เจ้าภาพกองบุญปูนหล่อพระใหญ่<<<



    รายการเจ้าภาพสร้างพระใหญ่ สร้างบารมี

    เจ้าภาพปูนหล่อองค์พระ คิวละ 1,000 บาท



    >>>เจ้าภาพสร้างพระวรกาย ☸️(10 รายการ)<<<



    เจ้าภาพสร้างพระเกตุโมลีใหญ่☸️ (เปลวเพลิง ชีวิตรุ่งเรือง ไม่ตกอับ พบแต่ความสำเร็จ) ๑ พระองค์ = มี ๗๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างบัวพระเกตุโมลีใหญ่ ❤️(บัวเหนือพระศก ชีวิตมั่นคง สุขภาพแข็งแรง) ๑ พระองค์ = มี ๓๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างพระอุณาโลมใหญ่ (ตาทิพย์ที่สาม มีปัญญามาก ทำมาค้าขายคล่อง ว่องไวกล้าหาญ พ้นทุกข์ไว) ๑ พระองค์ = มี ๕๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างพระเนตรใหญ่ (ตา มีสายตาแจ่มใส สุขภาพแข็งแรง ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี ด้วยมีตาทิพย์บุญกุศลส่องทาง) ซ้าย-ขวา ๒ องค์ ๆ = มี ๖๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างพระนาสิก ❤️(จมูก มีสุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัย ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี ได้เจอแต่ความสุขกายใจ ร่ำรวยจนตราบเข้านิพพาน) ๑ องค์ ๆ = มี ๕๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างพระกรรณใหญ่ (หู ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี มีแต่ผู้เคารพยกย่อง เจริญในหน้าที่การงาน ก้าวหน้ากว้างไกล ติดต่อค้าขายอะไรก็ประสบผลสำเร็จ) ซ้าย-ขวา ๒ องค์ ๆ = มี ๖๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างพระโขนงใหญ่ (คิ้ว สุขภาพแข็งแรง ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี มีแต่ความสุขสบาย) ซ้าย-ขวา ๒ องค์ ๆ = มี ๒๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างเม็ดพระศกใหญ่ (ผม สุขภาพแข็งแรง ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี มีแต่ความสุขสบาย) ๑๙๙ องค์ ๆ ละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างฝ่าพระหัตถ์ใหญ่ (มือ ทำอะไรก็คล่องแคล่วว่องไว มีแต่ผู้คนช่วยเหลือ มีเงินใช้ไม่ขาดมือ สุขภาพแข็งแรง ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี มีแต่ความสุขสบาย) ซ้าย-ขวา ๒ องค์ ๆ = มี ๖๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    เจ้าภาพสร้างฝ่าพระบาทใหญ่ ❤️(เท้า ทำอะไรก็มั่นคงประสบแต่ความสำเร็จ มีแต่ผู้คนช่วยเหลืออุปถัมภ์ ร่ำรวยเงินทอง ไม่มีอับจนหนทาง สุขภาพแข็งแรง ที่ป่วยก็จะหาย ที่ลำบากก็จะดี มีแต่ความสุขสบาย) ซ้าย-ขวา ๒ องค์ ๆ = มี ๖๐ กองบุญ ๆ เจ้าภาพละ ๑,๐๐๐ บาท



    ***สมทบเป็นเจ้าภาพได้ที่บัญชี ☎️"วัดคุ้งตะเภา" ธนาคารกรุงไทย สาขาอุตรดิตถ์ เลขบัญชี 984-489- 593-6 ☎️///จากนั้นส่งข้อความมาที่เฟสบุ๊ควัดคุ้งตะเภา เพื่อประกาศอนุโมทนาต่อไป (แจ้งขอรับอนุโมทนาบัตรได้)///



    เจ้าภาพประธานทุกสาย ทางวัดจะมอบมงคลวัตถุที่ระลึก และจะจารึกชื่อใต้ฐานพระให้เทพเทวดาอนุโมทนาไปตลอดกาลนาน

    __________________________

    BF8816DF-43E3-4871-9915-A73539EC1D33.jpeg

    :: อานิสงค์การสร้างพระพุทธรูป

    ===================================================

    การสร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในกรรมฐานจัดว่าเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน (การระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์) ถ้าตายจากคนไปเกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกายสว่างไสวมาก การสร้างพระถวายด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมากเป็นคนสวย ตามที่มีบาลีว่า ...

    " พุทธะปูชา มะหาเตชะวันโต " แปลว่า " การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก "

    ===================================================

    => ในวัฏฏังคุลีชาดก กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า พระเจ้าปเสนทิโกศล ถวายนมัสการสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าแล้วทูลถามว่า “บุรุษสตรีผู้หนึ่งผู้ใด เมื่อได้สร้างพระพุทธปฏิมากร กระทำรูปเปรียบจำลองพระพุทธองค์ ขึ้นไว้ จะได้ประมาณอานิสงส์เช่นไรพระพุทธเจ้าข้า”

    :: สมเด็จพระบรมศาสดามีพระพุทธดำรัสว่า “ดูกร มหาบพิตร ผู้เป็นมหาราชบุรุษหรือสตรีผู้ใดผู้หนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยศรัทธา เมื่อได้สร้างพระพุทธปฏิมากรไว้ในพระพุทธศาสนา พระพุทธปฏิมากรนั้น บุคคลจะสร้างด้วยดินเหนียว หรือศิลาก็ตามหรือทำด้วยโลหะแลทองแดงก็ตาม จะทำด้วยไม้ แลสังกะสี ดีบุกก็ตาม จะทำด้วยรัตนะ เงินทองก็ตาม ผู้ที่สร้างทำนั้น จักได้อานิสงส์ผลอันมากพ้นที่จะนับประมาณ การที่สร้างพระพุทธปฏิมากร หรือปฏิสังขรณ์พระพุทธรูปก็ดี เป็นประเพณีของพระพุทธเจ้าทั้งหลายซึ่งยังเวียนว่ายในวัฏฏสงสาร ครั้งเมื่อตถาคตเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ ได้เห็นนิ้วพระหัตถ์พระพุทธปฏิมากรซึ่งทำด้วยดินเหนียวหักขาดไปนิ้วหนึ่ง จึงนำเอาดินเหนียวมาปั้นทำให้เป็นบริบูรณ์เป็นปกติ แล้วทำการสักการบูชาด้วยมาลาแลของหอม ครั้งทำลายเบญจขันธ์ ก็ได้เสวยสมบัติในสวรรค์ ได้เป็นบรมกษัตริย์ในมนุษย์โลก สิ้นกาลนาน ภายหลังเมื่อโพธิสมภารพุทธการกธรรมเต็มบริบูรณ์แล้วก็ได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า” แล้วทรงเทศนาถึงอดีตชาติของพระองค์ ดังนี้

    :: ในอดีตกาล มีพ่อค้าคนหนึ่งชื่อ กุลภัทรกุมาร ไดัชักชวนพ่อค้าทั้งหลายเดินทางไปค้าขายยังต่างเมือง ระหว่างทางเขาเห็นพระพุทธปฏิมากรทำด้วยดินเหนียวองค์หนึ่ง ซึ่งประดิษฐานอยู่ในพระอาราม ในป่าชัฏ พระพุทธปฏิมากรนั้น มีนิ้วพระหัตถ์หักไปนิ้วหนึ่ง จึงเอาดินเหนียวมาขยำกับน้ำอ้อย ปั้นนิ้วพระหัตถ์พระพุทธปฏิมากรปฏิสังขรณ์ให้เต็มบริบูรณ์ทั้ง ๕ นิ้ว แล้วเอาเงิน ๕ กหาปนะ ให้หญิงทาสีคนหนึ่ง คอยปฏิบัติรักษา พระพุทธปฏิมากรนั้น และให้มูลค่าประทีป เทียน แลมาลา ของหอม สำหรับบูชาพระปฏิมากรนั้นด้วย ครั้นบูชาแล้ว จึงตั้งความปรารถนาด้วยว่า “อานิสงค์ที่ข้าพเจ้าได้ปฏิสังขรณ์นิ้วพระหัตถ์นี้ ขึ้นชื่อว่าข้าศึกศัตรูทั้งปวง อย่าให้มีเฉพาะหน้าข้าพเจ้าเลยอนึ่งขอให้ข้าพเจ้าได้ตรัสรู้เป็นสัพพัญญูพระพุทธเจ้าในอนาคตด้วยเถิด”

    :: นับแต่นั้นมา ข้าศึกศัตรูและ ร้ายทั้งหลายทั้งหลาย แม้แต่งู ตะขาบ และแมลงป่อง เป็นต้น ก็มิได้กล้ำกลายกุลภัทรกุมาร เมื่อตายไปได้เกิดเป็นเทพในสวรรค์ พวกอสูรในเทวโลกก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้ พากันหนีหมด เมื่อปฏิสนธิในครรภ์พระอัครมเหสีของพระเจ้าพาราณสี เทพบุตรซึ่งเป็นบริวารพันหนึ่งก็มาเกิดในครรภ์ของภรรยาพวกอำมาตย์ เมื่อประสูติพระกุมารแล้ว ในกาลนั้น ทั้งหลายมีช้าง แลม้าเป็นต้น แม้จะดื้อเพียงใด เมื่อพระราชกุมารยกนิ้วพระหัตถ์ชี้มาในกาลใด เหล่านั้นก็ซวนเซล้มลงพระราชกุมารจึงได้พระนามว่า “วัฏฏังคุลีราชกุมาร”

    :: เมื่อได้ครองราชย์เป็น “พระเจ้าวัฏฏังคุลีราชโพธิ ” ประกอบด้วยเมตตากรุณา ไม่เคยเบียดเบียนชีวิตใดเลย ตั้งมั่นอยู่ในศีล ในกาลนั้นพระยาร้อยเอ็ดทั้งหลายในชมพูทวีปจึงปรึกษากันจักไปชิงราชสมบัติ ของพระเจ้าวัฏฏังคุลีราช เพราะเห็นว่าพระองค์ไม่ฆ่า เลย คงได้เมืองมาโดยง่ายเมื่อยกทัพมาประชิดเมืองของพระเจ้าวัฏฏังคุลีราช พระองค์เพียงชี้นิ้วพระหัตถ์ พวกพระยาร้อยเอ็ดและเหล่าทหารก็ตกจากยานพาหนะและหกล้มระเนระนาด พระยาร้อยเอ็ดจึงสวามิภักดิ์ยอมเป็นประเทศราชของพระโพธิ สมเด็จพระทศพลจึงตรัสพระคาถาว่า บุคคลผู้สร้างพระพุทธรูปนั้น จะได้เป็นพระอินทร์ ๘ ครั้ง จะได้เป็นสมเด็จบรมจักรพรรดิ ๘๐ ชาติหรือ ๑๐๐ ชาติ จะได้เป็นพระราชานับประมาณไม่ได้ ผลแห่งการปฏิสังขรณ์ซ่อมแซมพระพุทธรูปนั้น ไม่ควรคิดว่ามีค่าเท่าใดเพราะเป็นอจินไตย ประมาณไม่ได้ บุคคลผู้ก่อสร้างพระพุทธรูปด้วยปีติเลื่อมใสแล้วจะเกิดในสวรรค์สิ้นกาลนาน ผู้ปลูกมหาโพธิ์ นรชนผู้บวชตน นรชนผู้สร้างพระปฏิมากร นรชนสามจำพวกนี้ จักได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าเที่ยงแท้.....

    ===================================================
    อานิสงส์การจัด สร้างพระพุทธรูป หรือสิ่งพิมพ์อันเกี่ยวกับ พระธรรม คำสอน เป็นกุศลดังนี้

    1. อกุศลกรรม ใน อดีตชาติ แต่ปางก่อน จะเปลี่ยนจากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นสูญ

    2. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครอง สรรพภยันตรายสลาย ปวงภัยไม่มีคนคิดร้ายไม่สำเร็จ

    3. เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติ เมื่อได้รับ ส่วนบุญ ไปแล้วก็จะเลิก จองเวร จองกรรม

    4. เหล่า ยักษ์ ผีรากษส งูพิษเสือร้าย ไม่อาจเป็นภัยอยู่ในที่ใดก็แคล้วคลาดจากภัย

    5. จิตใจสงบ ราศี ผ่องใส สุขภาพแข็งแรง กิจการงานเป็นมงคล รุ่งเรืองก้าวหน้าผู้คนนับถือ

    6. มั่นคงในคุณธรรม ความอุดมสมบูรณ์ปรากฏ (เกินความคาดฝัน) ครอบครัวสุขสันต์ วาสนายั่งยืน

    7. คำกล่าวเป็นสัจจ์ ฟ้าดินปราณี ทวยเทพ ยินดี มิตรสหายปรีดา หนี้สินจะหมดไป

    8. คนโง่สิ้นเขลา คนเจ็บหายได้ คนป่วยหายดี ความทุกข์หายเข็ญ สตรีจะได้ เกิด เป็นชายเพื่อ บวช

    9. พ้นจากมวล อกุศล เกิดใหม่บุญเกื้อหนุน มีปัญญาล้ำเลิศ บุญกุศลเรืองรอง

    10. สิ่งที่สร้างจะบังเกิดเป็น กุศลจิต แก่ทุกคนที่ได้พบเห็น เป็นเนื้อนาบุญอย่างเอนกทุกชาติของผู้สร้างที่เกิดจะได้ฟัง ธรรม จาก พระอริยะเจ้า ปัญญาในธรรมแก่กล้า สามารถได้ อภิญญาหก สำเร็จ โพธิญาณ และเข้าถึงพระนิพพาน

    สร้างพระ ๑ องค์ได้อานิสงส์ ๕ กัปไม่ว่าเล็กหรือใหญ่สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง๕กัป
     
  2. Goldenkings

    Goldenkings สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2019
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +50
    ข้าพเจ้า นาย กฤตฐรัช กรณ์กิตติบุญ และครอบครัว
    ร่วมสร้างองค์ปฐมหน้าตัก 10 เมตร สูง 19 เมตร

    เจ้าภาพสร้างพระอุณาโลมใหญ่ (ตาทิพย์ที่สาม มีปัญญามาก ทำมาค้าขายคล่อง ว่องไวกล้าหาญ พ้นทุกข์ไว) ๑ พระองค์ 1 กองบุญ ๑,๐๐๐ บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • capture.png
      capture.png
      ขนาดไฟล์:
      719.3 KB
      เปิดดู:
      115
  3. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม กฤตฐรัช กรณ์กิตติบุญ และครอบครัว มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม กฤตฐรัช กรณ์กิตติบุญ และครอบครัว เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  4. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม ธีรวัจน์ สุโกศลวิสิทธิ์ มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม ธีรวัจน์ สุโกศลวิสิทธิ์ เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  5. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ความคืบหน้าการสร้างฐานรากพระประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 62 ถึงต้นเดือนตุลาคม 62 จ้า พระสงฆ์วัดคุ้งตะเภาทุกรูปร่วมมือกันสร้างพระใหญ่ เพราะเรามีทุนน้อย จึงต้องออกแรงสร้างบารมีกันเยอะ ๆ ขออนุโมทนาบุญจ้า สาธุๆ

    433BE875-974A-43E0-A787-D4DBD4E017EA.jpeg DCE2CC90-5711-468C-81D4-540A22380A47.jpeg C8241E45-6EF7-4F66-B2BC-FA3D4914A746.jpeg 99606167-B91D-456C-B49D-CEAFAAE8E17C.jpeg D31A69D3-7F2F-42EE-990F-E2385CB68B43.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. >>earth<<

    >>earth<< Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +175
    ข้าพเจ้านายธัช ขอร่วมบริจาคเงิน 10,000 บาทเพื่อสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมตามรายละเอียดด้านล่างนี้
    1. เจ้าภาพสร้างพระเกตุโมลีใหญ่ 1 กอง
    2. เจ้าภาพสร้างบัวพระเกตุโมลีใหญ่ 1 กอง
    3. เจ้าภาพสร้างพระอุณาโลมใหญ่ 1 กอง
    4. เจ้าภาพสร้างพระเนตรใหญ่ 1 กอง
    5. เจ้าภาพสร้างพระนาสิก 1 กอง
    6. เจ้าภาพสร้างพระกรรณใหญ่ 1 กอง
    7. เจ้าภาพสร้างพระโขนงใหญ่ 1 กอง
    8. เจ้าภาพสร้างเม็ดพระศกใหญ่ 1 กอง
    9. เจ้าภาพสร้างฝ่าพระหัตถ์ใหญ่ 1 กอง
    10. เจ้าภาพสร้างฝ่าพระบาทใหญ่ 1 กอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม ธัช มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม ธัช เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  8. นรินสาคร

    นรินสาคร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2017
    โพสต์:
    492
    ค่าพลัง:
    +984
    ร่วมบุญสร้างองค์ปฐมหน้าตัก 10 เมตร สูง 19 เมตร องค์แรกของเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 10 บาท ครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ
     
  9. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  10. Wheeler990

    Wheeler990 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +6,012
    กระผมพร้อมครอบครัว และญาติมิตร ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ เพื่อสมทบทุนสร้างพระประธาน ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 19 เมตร (รวมฐาน) ณ วัดคุ้งตะเภา ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

    โอนปัจจัยทำบุญเรียบร้อยแล้ว เข้าบัญชี วัดคุ้งตะเภา เลขที่บัญชี 9844895936 ธนาคารกรุงไทย วันที่ 27/10/19 เวลา 10.13 น. ยอดเงิน 25 บาท

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ สาธุๆ
     
  11. janjar56

    janjar56 Lucky

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2014
    โพสต์:
    500
    ค่าพลัง:
    +1,196
    ร่วมสมทบทุน ร่วมสร้างพระใหญ่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,041
    ผมขอร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม วัดคุ้งตะเภา จำนวน ๓๐ บาทครับผม

    Capture.JPG
     
  13. หมอกขาวมาวหลวง

    หมอกขาวมาวหลวง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +174
    ข้าพเจ้า นางธนกานต์ แก้วกัลยา ขอสมทบบุญสร้างพระเป็นจำนวน 99 บาท ขอให้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาตินี้เทอญ หากยังไม่ถึงเพียงใดขอคำว่าไม่มีอย่าได้ปรากฏแก่ข้าพเจ้าเทอญ
     
  14. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  15. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ

     
  16. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281

    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  17. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     
  18. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ความคืบหน้าการสร้างฐานรากพระประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม ถึงปลายเดือนตุลาคม 62 จ้า

    พระสงฆ์วัดคุ้งตะเภาทุกรูปร่วมมือกันสร้างพระใหญ่ เพราะเรามีทุนน้อย จึงต้องออกแรงสร้างบารมีกันเยอะ ๆ ขออนุโมทนาบุญจ้า สาธุๆ

    E10FE489-12A3-41B1-AB33-F64041E679CE.jpeg

    E0E24ADC-123D-41A5-AF3C-6713060CAD0C.jpeg DE032C41-B86A-4AF4-AB53-AD1F4E719EC4.jpeg A77AAF68-F89C-4282-A96D-C56D74A55A37.jpeg 8FF37F68-A58F-44AE-907D-C38D4FBE0E21.jpeg 3F764A60-BB23-4825-BE2B-4D722FF11B86.jpeg C9D83280-A5D2-49F0-A770-FAAE0BAB465F.jpeg
     
  19. Tequila

    Tequila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,733
    Please be notified of your fund transfer transaction via Krungsri Online as follows:

    Transaction Result : Success
    Type of Transaction : Fund transfer to other bank
    From Account : Mayday
    To Account : XXX-4-89593-X KHUNGTAPAO
    Bank of Destination Account : KRUNG THAI BANK PUBLIC COMPANY LTD.
    Amount (THB) : 345.00
    Fee (THB) : 0.00
    Reference No. : BAYI22033916
    Date/Time : 03/11/2019 10:32:54
     
  20. วรภาส

    วรภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,281
    สาธุ ๆ ขอเจริญพรสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณโยม มีจิตเลื่อมใสมีใจศรัทธา ตั้งกุศลจิตเจตนาอย่างสำคัญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธประธานหน้าตักสิบเมตรวัดคุ้งตะเภา เป็นกุศลยัญกิจใหญ่ที่หาทำยาก ที่ได้อานิสงส์ภพตลอดชาติตลอดกัลป์ตลอดกัลป์ ด้วยการสร้างรูปเปรียบแทนองค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าถวายไว้แก่พระศาสนา เป็นการบุญอันประกอบไปด้วยปัญญาญาณสัมปยุตโดยแท้

    ด้วยกุศลทั้งปวงนี้ ขออำนวยพรให้คุณโยม เจริญสรรพสุข สรรพสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคลชัย ประสบสิ่งอันพึงมีพึงปรารถนาทั้งปวง มีมนุษย์สมบัติ โภคสมบัติ พุทธิสาวกสมบัติ จักรพรรดิสมบัติ และอริยสมบัติคือพระนิพพาน ในอนาคตกาลอันใกล้นี้ เทอญ สาธุ ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...