ปล่อยพ้นคุกแล้ว"เล่าต๋า"-ศาลยกฟ้อง

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 3 มิถุนายน 2006.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]


    วันที่ 03 มิถุนายน พ.ศ. 2549 ปีที่ 16 ฉบับที่ 5665​

    ปล่อยพ้นคุกแล้ว"เล่าต๋า"-ศาลยกฟ้อง


    ทนายโวยช้าไป1วันญาติมารับกลับเหนือ

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ปล่อยตัว - นายเล่าต๋า แสนลี่ ที่เคยถูกกล่าวหาเป็นราชายาเสพติด ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำลาดยาว หลังศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกฟ้องในคดีจ้างวานฆ่า โดยมีบรรดาญาติพี่น้องนั่งรถตู้มารอรับเดินทางกลับบ้านที่เชียงใหม่ทันที เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ปล่อยตัวแล้ว"เล่าต๋า แสนลี่" ออกจากเรือนจำลาดยาว หลังศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้องคดีจ้างวานฆ่า แต่ต้องออกจากคุกช้าไป 1 วัน เพราะยังติดหมายอายัดตัวของบช.ปส.มาตั้งแต่ปี 46 และตร.ยังไม่ได้ทำหนังสือถอนอายัดตัว ทำเอาทนายต้องวิ่งวุ่น ก่อนเล่าต๋าจะถูกปล่อยตัว โดยมีญาติกว่า 20 คนเหมารถตู้มารอรับหน้าเรือนจำ พอพบหน้าก็โผกอดร้องไห้ เจ้าตัวยืนยันไม่ฟ้องกลับใคร ก่อนเดินทางกลับทันที

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปล่อยตัวนายเล่าต๋า แสนลี่ อายุ 70 ปี อดีตจำเลยคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น ซึ่งเล่าต๋าเป็นจำเลยที่ 4 โดยศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษายกฟ้อง จึงต้องปล่อยตัวเป็นอิสระ มีญาติพี่น้องของนายเล่าต๋าเหมารถตู้ 2 คัน เดินทางมาจากทางภาคเหนือกว่า 20 คน มารอรับที่หน้าเรือนจำ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    พ้นคุก - นายเล่าต๋า แสนลี่ ที่เคยถูกกล่าวหาเป็นราชายาเสพติด ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำลาดยาว กรุงเทพฯ หลังศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกฟ้องในคดีจ้างวานฆ่า ญาติพี่น้องนั่งรถตู้มารับกลับบ้านที่เชียงใหม่ทันที เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นายเริ่ม ชาวอ่างทอง ทนายความนายเล่าต๋า กล่าวว่า ตามที่ศาลอาญามีคำพิพากษายกฟ้องคดีที่นายเล่าต๋า เป็นจำเลยที่ 4 คดีจ้างวานฆ่า ซึ่งศาลจังหวัดฝางขอโอนย้ายคดีมาที่ศาลอาญา และมีการพิจารณาคดีในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นให้ยกฟ้องคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น ความจริงแล้วจะต้องปล่อยตัวในวันที่ 1 มิ.ย.เลย เมื่อมีหมายศาลให้ปล่อยตัว แต่ติดที่นายเล่าต๋ามีหนังสืออายัดตัวของกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) จึงไม่สามารถจะออกวันนั้นได้ แต่คดีที่ถูกอายัดตัวอยู่นั้น จากการตรวจสอบดูแล้วพบว่าเป็นคดีตั้งแต่ปี 2546 และศาลก็มีคำพิพากษายกฟ้องแล้วเช่นกัน แต่ตำรวจยังไม่ทำเรื่องมาเพิกถอนการอายัดตัว จึงไม่สามารถปล่อยตัวได้ในทันที

    นายเริ่มกล่าวต่อว่า ในวันนี้ตนได้นำเอกสารที่มีคำพิพากษาของศาลในคดีดังกล่าว ไปยื่นต่อบช.ปส. เพื่อแสดงว่าบัดนี้ศาลได้มีหมายปล่อยตัวทุกคดีที่นายเล่าต๋ามีอยู่แล้ว แต่ติดค้างที่มีหนังสืออายัดตัวไว้ของทางบช.ปส. หลังจากที่เจ้าหน้าที่บช.ปส.ตรวจสำนวนที่ตนนำไปให้ดูอย่างละเอียดประมาณ 1 ชั่วโมง จึงทำหนังสือมาแจ้งเพิกถอนหนังสืออายัดตัวแล้วส่งมาที่เรือนจำรับทราบ ความจริงกรณีมีหมายอายัดตัวนั้น เมื่อผู้ถูกอายัดตัวถูกฟ้องศาลแล้ว ตำรวจจะต้องทำหนังสือเพิกถอนทันที

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณนอกเรือนจำ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีญาตินายเล่าต๋ากว่า 20 คน มารอรับอยู่หน้าเรือนจำอย่างใจจดใจจ่อ ว่าจะปล่อยตัวเวลาใด ระหว่างนั้น ก็ทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางที่ใต้ต้นโพธิ์บริเวณลานจอดรถหน้าเรือนจำโดยใช้ไก่ต้ม 1 ตัว ให้การปล่อยตัวนายเล่าต๋าอย่ามีอุปสรรคใดๆ จนกระทั่งเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้นำนายเล่าต๋าออกมาปล่อยตัวเป็นอิสระที่หน้าเรือนจำ โดยญาติๆ ต่างแสดงความดีใจเข้าสวมกอดทันที บางคนก็ดีใจจนหลั่งน้ำตา ส่วนนายเล่าต๋ากล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า "ไม่ฟ้องกลับใครทั้งนั้น เรื่องจบแล้ว อยู่ในคุกลำบากมาก อยากกลับบ้านแล้ว" หลังจากนั้นญาติได้นำตัวนายเล่าต๋าขึ้นรถตู้ที่มารอนอกพื้นที่ควบคุม แล้วเดินทางกลับทันที

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเล่าต๋า ก่อนหน้านี้ถูกจับกุมคดีมีเฮโรอีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง และเมื่อวันที่ 16 พ.ย.48 ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้ยกฟ้องเช่นกัน แต่ยังต้องอายัดตัวไว้เพราะนายเล่าต๋ายังมีคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น ซึ่งศาลจังหวัดฝางโอนคดีมาให้ศาลอาญา ก่อนที่ศาลอุทธรณ์จะมีคำพิพากษายกฟ้องคดีจ้างวานฆ่าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา และปล่อยตัวเป็นอิสระดังกล่าว
     

แชร์หน้านี้

Loading...