พระกริ่ง เททอง วัดดีหลวง ฤกษ์จันทรคราส

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย jummaiford, 20 ตุลาคม 2014.

  1. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    คอยติดตามนะครับ
    พระกริ่งเททองในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ของ วัดดีหลวง
    ส่วนจะเป็นพระกริ่งพิมพ์อะไรเดี๋ยวคอยติดตามนะครับ
     
  2. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    เนื่องในโอกาส ที่ผมได้รู้จักและผูกพันกับวัดดีหลวงนานนับสิบปี ตั้งแต่สมัยผมเรียน แพทย์ ที่ภาคใต้ ผมเองรู้เลยว่า คาบสมุทรสทิงพระ เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของยุคโบราณศรีวิชัย เป็นปีนักษัตร หนึ่งใน12นักษัตร ซึ่งรวมกับเมืองพัทลุง นั่นเอง และ วัดดีหลวง เป็นวัดที่สมภารรูปแรกชื่อ สมเด็จเจ้าจวง หรือหลวงลุงจวง ลุงแท้ๆที่เป็นพระอุปปัชฌาย์ของหลวงพ่อทวดสมัยเป็นสามเณรปู สมัยที่ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ยังมีชีวิตอยู่ ตอนขณะประทับทรง ได้ทราบถึงท่านศักดิ์สิทธิ์ แห่งเขื่อน ช้างให้ ว่าคือหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดแต่ยังไม่ใคร่ทราบประวัติอะไรต่างๆ ซึ่ง ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ได้สอบถามพระน้องชายคือพระใบฎีกาขาว ซึ่งขณะนั้นพระขาวมีเพื่อนอยู่วัดตานีสโมสรและทำให้ทราบว่ามีพระของสทิงพระบอกว่า มีตำนานหลวงพ่อรูปนึงเรียกว่าสมเด็จเจ้าพะโค๊ะเหยียบน้ำทะเลจืด ซึ่งท่านอยู่ที่วัดพะโค๊ะลังกาชาติ ซึ่งเป้นวัดสำคัญหัวเมืองในสมัยนั้น และวัดดีหลวง ก็เป็นหนึ่งในวัดสำคัญที่หลวงพ่อทวดท่านเคยมาอยู่มาอาศัยและบวชเณรที่วัดนี้ แน่นอนว่าวัดนี้เกี่ยวพันกับหลวงพ่อทวดอย่างไม่ต้องสงสัย จากการที่ผมเองได้ค้นเจออัฐิธาตุหลวงพ่อทวด ที่ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ นำมาถวาย พ่อท่านลั่น วัดดีหลวง อดีตเจ้าอาวาส ผมมีดำริว่า จะสร้างพระเจดีย์หลวงพ่อทวดและอยากจะทำให้วัดดีหลวงให้สมเป็นวัดที่หลวงพ่อทวด พระในตำนานได้เคยมาอยู่ แน่นอนว่าจะเป็นการยากลำบากหากทำงานนี้อยู่คนเดียว แต่ผมเองที่ไม่กลัวเพราะรู้ว่า ตัวเองทำอะไรอยู่และไม่ได้หากินกับพระศาสนา ผมเลยตัดสินใจว่าในวาระอันเป็นมงคล ผมจึงทำการสร้างพระกริ่ง สามชนิด สามพิมพ์ดังนี้
    พระกริ่งเฉลิมพล
    พระกริ่งปวเรศ
    พระกริ่งใหญ่
    โดยที่พระกริ่งแรกที่จะออกให้สั่งจองเอาไว้คือพระกริ่งเฉลิมพล หากถามว่า พระรุ่นนี้สร้างอะไรอย่างไรจำนวนเท่าไหร่มวลสารดีหรือไม่อย่างไร ผมขออธิบายสั้นดังนี้ว่า

    พระกริ่งเฉลิมพล เป็นพระกริ่งสายตรงหลวงพ่อทวดเคียงคู่กับพระกริ่งบาเก็งของวัดเอี่ยมวรนุช ในสมัยอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ยังมีชีวิตอยู่จะมีเพียงสองกริ่งนี้เท่านั้น ที่ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ได้เมตตาปลุกเสกและเข้าทำเนียบพระกริ่งยอดนิยมของท่านอาจารย์ทิม ซึ่ง มาถึงปัจจุบัน คนสืบทอดการปลุกเสกหลวงพ่อทวด นับจากอาจารย์ทิม อาจารย์นองวัดทราบขาวล่วงลับไปแล้ว เห็นจะมีแต่ พ่อท่านเขียว กิตติคุโณ วัดห้วยเงาะ ปัตตานี ที่ยังสืบทอดตำนานการปลุกเสกของวัดช้างให้ ตั้งแต่ปี2497ถึงปัจจุบัน ในสมัยก่อน หลวงพ่อทวดเข้าประทับทรงอาจารย์ทิม แล้วสื่อกันทางในทราบว่า ยุคแรกท่านให้สร้างเป็นพระดินดำคือกากยายักษ์ต่อมาพระหมดและนิยม จึงมีการสื่อกับดวงวิญญาณหลวงพ่อทวด ทราบว่า หลวงพ่อท่านอยากให้ทำเป็นพระให้ลูกหลานไว้ห้อยมากกว่าเพราะว่า ไม่แตกสลาย ลูกหลานจะได้ไม่เสียใจ จึงเกิดพระโลหะรุ่นต่างๆตามมาภายหลัง ของวัดช้างให้ในยุคต่อๆมา ส่วนเรื่องพระกริ่งเฉลิมพล นั้น สร้างถวายท่านอาจารย์ทิม โดย
    พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพร หรือเสด็จองค์ชายกลาง ซึ่งมีความเคารพนับถือท่านอาจารย์ทิม เป็นผู้สร้างถวายท่านอาจารย์ทิม และวัดตาก้อง ซึ่งเสด็จพระองค์ชายกลาง รวมเสด็จองค์ชายใหญ่และเสด็จองค์ชายเล็กล้วนแล้วแต่ เป็นศิษย์เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชแพ ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ พระองค์ท่านจะสร้างพระกริ่งถวายอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ดังนั้น พระกริ่งเฉลิมพล นับว่าเป็นพระกริ่งที่พิเศษเพราะเป็นเจ้านายชั้นสูงเป็นผู้สร้าง ในยุคหลังจากยุคอาจารย์ทิม มีการสร้างพระกริ่งเฉลิมพล มากมายหลายสิบหลายร้อยรุ่นแล้ว ต่างได้รับความนิยมในสายหลวพ่อทวดอย่างยิ่ง ผมเองเห็นเป็นโอกาศดีมหามงคลจึงว่าจ้างช่างหล่อพระกริ่งที่รู้ใจนำเครื่องมือรวมทั้งหุ่นเบ้าพิมพ์ทั้งหมดสุมไฟตั้งเตาหลอมหล่อพระและทำการเททองหล่อแบบเข้าดินไทยมูลวัวแบบโบราณ และทำในพื้นแผ่นดินศักดืสิทธิ์คือ วัดดีหลวง อันเป็นวัดบ้านเกิดหรือถิ่นกำเนิดของพระมหาโพธิสัตว์ที่คนนับถือทั้งประเทศ โดยนิมนต์ พ่อท่านเขียว กิตติคุโณ เททองเดี่ยว โดยวันที่เททองเป็นวันออกพรรษา พ่อท่านเขียวเมตตาเดินทางมาจากปัตตานีถึงสทิงพระ โดยเดินทางหลังจากทำสังฆกรรมออกพรรษาเรียบร้อยตามพระธรรมวินัย มาถึงวัดดีหลวง ยามค่ำคืน เวลาประมาณทุ่มเศษ ได้ทำการเททองท่ามกลางศิษย์หลวงพ่อทวด เจริญพระคาถาพระพุทธคุณตลอดเวลาการเททองและสุมทอง ในฤกษ์ ราหูอมจันทร์ ฤกษ์จันทรคราส เสกจนคราสคลาย กลับร้ายกลายเป็นดีพลิกและหนุนดวง มนุษย์หรือจะสู้สวรรค์บันดาลคนบันดลสมปรารถนาทุกประการ

    พระกริ่งเฉลิมพล หล่อด้วยโลหะ นวโลหะสัมฤทธิ์ สร้างจำนวน500องค์

    มวลสารที่นำมาหล่อพระกริ่งเฉลิมพล


    ชนวนพระกริ่งสมัยสมเด็จพระสังฆราชแพ ถึง เจ้าคุณศรีสนธิ์
    ชนวนพระกริ่งหลวงปู่โต๊ะ
    ชนวนพระกริ่งชินบัญชร บวรวิไชยชาญ รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ
    ชนวนพระกริ่งบาเก็ง ปวเรศเพชรกลับ พ่อท่านเขียวเททอง วัดพระบรมธาตุ
    ชนวนสัมฤทธิ์โบราณ สมัยลพบุรี และเศษพระอยุธยาชำรุด น้ำหนักสามสิบกิโลกรัม
    ชนวนพระกริ่งที่สร้างเองทุกรุ่นอย่างเข้มข้น
    ชนวนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่วัดดีหลวง
    มวลสารชนวนทั้งหมดจำนวน80กิโลกรัมล้วนๆ ผสมทองแดงบริสุทธิ์ 60กิโลกรัม หลอมรวมเป็นเนื้อเดียวไม่มีเนื้อพิเศษพิสดารหรือเข้มข้นใดๆพิเศษ เรียกว่าสุดๆ นำมาเททองหล่อพระกริ่งเฉลิมพลนี้ล้วนๆ ไม่มีคำบรรยายใดๆว่าจะขลังอย่างไรเพราะ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะท่านนั่งเททองครบทุกองค์ใช้เวลาสองชั่วโมงเต็มๆ เสกทั้งเตาและเบ้าหลอมเสกทั้งหุ่นและเททองจนครบทุกองค์นพิธีชัดเจนสุดๆ เพราะว่าทำจริงๆและเสกจริงๆหลังจากเททองในฤกษ์ราหูอมจันทร์แล้ววันรุ่งขึ้นเป็น

    วันพระเจ้าเปิดโลกนำพระกริ่งทั้งหมด ไปเสกโดยพระเกจิพระภาวนาจารย์ในพระอุโบสถ วัดดีหลวง
    1 พ่อท่านแสง วัดศิลาลอย สทิงพระ สงขลา
    2 พ่อท่านมหาวรรณ วัดจะทิ้งพระ สงขลา
    3 พ่อท่านอิ้น วัดนิคมเทพา สงขลา
    4 พ่อท่านมหาอุทัย วัดดอนศาลา พัทลุง
    5 พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม พัทลุง
    6 พ่อท่าน พรหม วัดบ้านสวน พัทลุง
    7 พ่อท่านตุด สุสานคอกช้าง
    8 พ่อท่านขาว วัดพรุพ้อ


    พระเกจิที่นิมนต์มาผมเป็นคนเลือกที่จะนิมนต์ด้วยตนเองด้วยศีลาจริยวัตรอันงดงามไม่ได้ดูที่ความเข้มขลังเพียงอย่างเดียว เรียกว่าเกจิตัวจริงเสียงจริงและผมนับถือท่านทุกองค์ที่นิมนต์มา เมตตามาสวดญัติและปลุกเสกพระทั้งหมดด้วยตนเอง และในพิธีปลุกเสกไม่มีการตีฆ้องร้องป่าวไม่มีเสียงแตรสังข์อะไรทั้งสิ้น ปิดโบถส์เสกท่ามกลางความเงียบสงบจะว่าไปได้ยินแม้เสียงลมหายใจเงียบขนาดนั้น ทำแบบบ้านๆง่ายแต่แฝงด้วยความเข้มขลัง ไม่ต้องถามหรอกว่าพระรุ่นนี้ดีอย่างไร เอาเป็นว่า นี่คือตำนานหน้าหนึ่งของพระกริ่งเฉลิมพล ยุคนี้เช่นกัน

    ยังไม่ได้เขียนถึงมวลสารที่จะอุดในพระกริ่งเฉลิมพลชุดนี้ อดใจรอ รับรองว่า สำคัญและต้องดีอย่างแน่นอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0001.JPG
      IMG_0001.JPG
      ขนาดไฟล์:
      646.5 KB
      เปิดดู:
      92
    • IMG_0002.JPG
      IMG_0002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      615.2 KB
      เปิดดู:
      85
    • IMG_0004.JPG
      IMG_0004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      90
    • IMG_0013.JPG
      IMG_0013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      696.2 KB
      เปิดดู:
      76
    • IMG_0057.JPG
      IMG_0057.JPG
      ขนาดไฟล์:
      572.5 KB
      เปิดดู:
      73
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ตุลาคม 2014
  3. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ตำนาน
     
  4. Golf19

    Golf19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +245
    รอๆๆ คับ^___^
     
  5. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457

แชร์หน้านี้

Loading...