พระเก่า พระดี ปีลึก พิธีใหญ่ หลากหลายให้เลือกชมครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศุภกรกิจ, 5 กรกฎาคม 2015.

  1. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    สวัสดีครับพี่ๆทั้งหลาย ผมหวังว่าพระทั้งหมดที่ผมเอามาลงจะมีสักองค์ที่โดนใจ พี่ๆน่ะครับ ทุกองค์ผมรับประกันว่าเป็นพระแท้ ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดีเพื่อความสบายใจของพี่ๆในการเลือกชมหรือเช่าซื้อเพื่อไปบูชา ในกรณีที่พบว่าพระไม่แท้(ซึ่งหวังว่าจะไม่เกิดขึ้น)ผมต้องกราบขอโทษในความประมาทของผมและยินดีจะรับผิดชอบตามแต่ผู้บูชาไปจะเรียกร้องโดยไม่มีเงื่อนไขทุกกรณีครับ ซึ่งในเบื้องต้นถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นให้พี่ๆส่งพระคืนมา ผมจะตรวจสอบและโอนเงินคืนให้ภายใน2วันหลังจากได้รับพระคืนครับ และสุดท้ายผมยังคงรับประกันให้ตลอดชีพ เกิดวันไหนว่าไม่แท้ก็ยินดีคืนเงินให้ทุกกรณีเช่นเดิมไม่จำกัดเวลาครับ

    หากมีข้อสงสัยหรือสอบถามสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 081-355-7751 ติดต่อ ปิ่น ครับ สามารถต่อรองราคาได้โดยตรงคับถ้าลดได้ยินดีลดให้ครับ เบื่อแบ่งกันไปบูชา แต่ต้องขอรบกวนพี่ๆทุกท่านช่วยค่าส่งจำนวน 50 บาทต่อครั้งด้วยครับ ส่วนเงื่อนไขการจองขออณุญาติให้จองได้3วันครับ หลังจากนั้นผมจะลองพยายามติดต่อผู้จองให้ได้ แต่ถ้าสุดวิสัยจริงๆต้องขออณุญาติส่งต่อให้กับผู้จองคิวต่อไปโดยผมจะแจ้งก่อนล่วงหน้าเพื่อรอการติดต่อกลับอีก1วันครับ

    เลขที่บัญชี
    ศุภกร กิจอันเจริญ
    ไทยพาณิชย์
    042-262-8256
    โอนแล้วรบกวนพี่ๆแจ้งให้ผมทราบตามวิธีที่พี่ๆสะดวกได้เลยครับ เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่ง หรือโทรได้ที่เบอร์ 081-355-7751 ปิ่น ครับ
     
  2. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    โคกยายหอม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า "เนินพระ" ถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิด "พระสิบทัศน์" ของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อ หลวงพ่อเงินท่านริเริ่มจะสร้างพระอุโบสถ วัดดอนยายหอม ท่านจึงไปขุดอิฐทำรากที่บริเวณ โคกยายหอม ก็บังเอิญ พบโบราณวัตถุทางพระพุทธศาสนาอันล้ำค่ามากมาย อายุนับพันปี เช่น เสาหินแปดเหลี่ยมขนาดใหญ่,รูปปั้นกวางเหลียวหลัง,เสมาธรรมจักร (ทั้งหมดนี้ ปัจจุบันเก็บรักษาอยู่ที่วัดดอนยายหอม)   นอกจากนี้ ยังได้พบแม่พิมพ์พระเครื่อง มีพระพุทธรูป 10 องค์  อยู่ในแม่พิมพ์เดียวกัน  ต่อมาทางวัด ได้นำแม่พิมพ์นี้ไปพิมพ์พระเครื่องสำหรับแจก แล้วขนานนามพระเครื่องนั้นว่า "พระสิบทัศน์" มาจนบัดนี้

       พระสิบทัศน์นี้ จัดอยู่ในพระเครื่องชุดแรกๆที่หลวงพ่อเงิน ท่านได้สร้างเอาไว้เพื่อ แจกแก่ชาวบ้านที่มาร่วมสรางพระอุโบสถ วัดดอนยายหอม ( ประมาณ พ.ศ 2480 ) เริ่มแรก สร้างได้ราว 100 องค์ สำหรับแจกแก่ผู่ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ช่วยเหลือวัดในการสร้างพระอุโบสถ 
       ในระยะเวลาเดียวกันนั้น มีผู้นำแท่งเงินที่ขุดเจอ มาถวายหลวงพ่อเงิน คณะกรรมการวัดจึงได้นำไปใช้ทำพระชนิดต่างๆ รวมถึงพระสิบทัศน์ด้วย  

       ต่อมา ราวๆปี พ.ศ.2496 ทางวัดจะจัดสร้างโรงเรียนประชาบาล ตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ และต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อที่ดิน ( 3 ไรเศษ ตารางวาละ 130 บาท เป็นเงิน 175,550 บาท ) ทางวัดได้สร้างพระสิบทัศน์ ( มีทั้งเนื้อดิน และเนื้อโลหะ แจกแก่ผู้มาร่วมการกุศลตั้งแต่ 100 บาท ขึ้นไป พระอื่นๆก็กำหนดมูลค่าลดหลั่นกันไป เข้าใจว่าถือขนาดพระ )และพระเครื่องอื่นๆ 

    ราวๆปี พ.ศ.2505 ทางวัดได้สร้างพระสิบทัศฯขึ้นอีกคราวหนึ่ง เป็นเนื้อโลหะ แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ คุณนายริ้ว กรรณสูตร ได้นำใบจักรของเรือรบหลวงศรีอยุธยา มาถวายหลวงพ่อเงิน ( เพื่อเป็นการแทนคุณ ที่หลวงพ่อเงินช่วยกู้เรือรบหลวงศรีอยุธยา ที่ถูกระเบิดจมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดอรุณราชวราราม คราวกบฏแมนฮัตตันที่กรุงเทพฯ ) เพื่อจะหล่อเป็นระฆัง เมื่อหล่อระฆังเสร็จแล้ว ยังเหลือเนื้อโลหะอยู่อีกส่วนหนึ่ง หลวงพ่อเงินจึงได้นำมาสร้างพระเครื่อง ( รวมถึงพระพิมพ์สิบทัศน์ด้วยส่วนหนึ่ง ) น้อยท่านนักที่จะทราบเรื่องนี้

       พ.ศ.2512 เป็นปีที่มีเสาร์5 ประกอบกับลายรดน้ำและหน้าบรรพ์โบสถ์ของวัดทรุดโทรม คณะกรรมการวัดจึงมีมติสร้าง พระสิบทัศน์ แต่หลวงพ่อเกรงว่าจะเป็นการฉวยโอกาส ท่านจึงไม่เห็นด้วย แต่ด้วยความจำเป็นและทนต่อคำเรียกร้องของลูกศิษย์ไม่ไหว ท่านจึงอนุญาตืให้จัดสร้างขึ้น มีพระสิบทัศน์และพระพุทธรูปบูชา   พระสิบทัศน์ มี 3 แบบ จัดทำอย่างละ 10,000 องค์ พระบูชา จำนวน 200 องค์ ) นอกจากนี้ยังมีพระผงจากอินเดียจำนวนหนึ่งด้วย  
       พระที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2512 นี้ กล่าวกันว่า เป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวัดดอนยายหอมเลยทีเดียว ปลุกเสกโดยคณะสงฆ์วัดดอนยายหอม (หลวงพ่อเงิน,หลวงพ่อแช่ม,หลวงพ่ออวยพร) สมกับคำที่ว่า "ชาติเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน"

       9 มีนาคม พ.ศ. 2517 ทางวัดได้สร้างพระเครื่องขึ้น ในงานทำบุญอายุ 84 ปี ( 7 รอบ ) พระราชธรรมาภรณ์ ทางวัดได้จัดสร้างพระสิบทัศน์ด้วย มีทั้งเนื้อดินผสมผงใบลานเผา และเนื้อผงพุทธคุณสีขาว อีกวาระหนึ่ง

       เมื่อหลวงพ่อเงินถึงกาลมรณะภาพไป หลวงพ่อแช่ม ก็ได้สานต่อวิชาที่หลวงพ่อเงินได้ฝากฝังไว้ หลวงพ่อแช่ม ท่านได้สร้างพระเครื่องไว้มากมาย 1 ในนั้น ก็มีพระพิมพ์สิบทัศน์ด้วย 
       ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ หลวงพ่อเงินและหลวงพ่อแช่ม ได้ละสังขารไปแล้ว แต่ก็ยังมีผู้สืบสานต่อวิชาของหลวงพ่อเงินไว้ได้เป็นอย่างดี คือ หลวงพ่อประพันธ์ ( เจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม ) และ หลวงพ่ออวยพร ( รองเจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม )  ท่านก็ได้สร้าง พระสิบทัศน์ สืบต่อมา ตำนาน "สิบทัศน์" จึงได้เล่าขานมาสู่ทุกวันนี้

    องค์นี้สวยสมบูรณ์จริงๆครับ เป็นเนื้อผงพุทธคุณสีขาว หายากจริงๆครับเนื่องจากสร้างน้อย ขอให้เช่าที่ 2000 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    พระชินราชก้ามปูนี้นับเป็นพระพิมพ์ชินราชชุดแรกที่หลวงพ่อเงินสร้างขึ้น ก่อนจะได้สร้างชินราชเข่าลอยและชินราชเข่าจม จนเป็นที่โด่งดัง โดยชินราชก้ามปุนี้หลวงพ่อเงินสร้างขึ้นเพราะความประทับใจในความงามขององค์พระพุทธชินราช เมื่อครั้งท่านธุดงค์ไปกราบนมัสการสมัยยังหนุ่ม เมื่อเริ่มสร้างพระจึงได้เอามาเป็นแบบ แต่กระนั้นก็เกิดความผิดพลาด เพราะแท้จริงพระพุทธชินราชจะเป็นปางมารวิชัย แต่ชินราชก้ามปูกลับเป็นพิมพ์สมิธิ และมือที่ผสานกันนั้นได้แกะโก่งนิ้วเหมือนก้ามปู จึงทำให้ได้รับชื่อนี้มานี่เอง การสร้างเนื้อดินนี้ว่ากันว่าท่านสร้างราวปี 2484-2486 ก่อนจะมีการสร้างเป็นเหรียญหล่อมาภายหลัง โดยใช้บล็อกตัวที่สร้างเนื้อดินนี้เอง ต่อมาได้รับความนิยม ด้วยขนาดที่เล็กกว่าพระบารมีสิบทัศน์ที่หลวงพ่อเงินเคยสร้างไว้ก่อน ทำให้คนที่ไม่ชอบพระใหญ่ก็หามาติดตัว อีกทั้งชาวบ้านเรียกพากันว่าพระหมอ เนื่องจากนำไปแช่น้ำแล้วกันรักษาดีนักแล
    องค์นี้เป็นเนื้อดินยุคแรกของหลวงพ่อท่าน สภาพใช้สึก แต่ยังพอสวยครับ ขอให้เช่าที่ 1000 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    เหรียญพระพุทธ หลวงพ่อเงินวัดดอนยาบหอมออกปี 2506 เนื้ออัลปาก้าเลี่ยมเก่าน่าใช้น่าเก็บครับ
    ขอให้เช่าที่ 600 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    มมพระทวาราวดีนั่งแท่น หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม พิมพ์ใหญ่ เนื้อว่านสบู่เลือด จัดสร้าง ปี พ.ศ. 2514 เป็นพระพิมพ์ที่ได้รับความนิยม หายากมากๆของหลวงพ่อเต๋ สภาพสวยสมบูรณ์มากๆ ผิวเดิม ๆ พิมพ์คมชัดมากๆ ไม่ผ่านการใช้ รับประกันว่าเป็นของแท้แน่นอน พุทธคุณเด่นทางด้านมหาอำนาจ เมตตามหานิยม มหาเสน่ แคล้วคลาดเป็นเลิศ หลวงพ่อเต๋ เป็นที่ประจักษ์ในความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ บนบาลศาลกล่าวสิ่งใดก็ประสบผลสำเร็จดังปราถนา ค้าขายร่ำรวย จึงเป็นที่นิยมศรัทธาอย่างยิ่ง
    องค์นี้มาพร้อมใบกำกับเดิมๆจากวัดเลยครับ ขอให้เช่าที่ 1200 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    ขุนแผนองค์นี้มวลสารการจัดสร้างเป็นอาถรรพ์ยิ่งนัก เพราะสร้างจากกระ..ก ปลุกเสกโดยหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม เป็นพิมขุนแผนสะพายดาบ ซึ่งหายากมากๆครับ องค์นี้มวลสารพิเศษจริงๆครับ หลวงพ่อเมตตาปลุกเสกให้เอง เนื่องจากครอบครัวเคยเป็นกรรมการวัด น่าจะมีสร้างไม่ถึง10องค์ครับ ทางผมก็มีแค่2องค์เท่านั้น
    ขอให้เช่าที่ 1000 บาทครับ จองโดยคุณ akenarok
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2015
  7. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม หลวงพ่อพูล ชื่อนี้ประจักษ์ในฐานะพระเกจิอาจารย์อันดับแนวหน้าของประเทศไทยและนับเป็นสุดยอดพระผู้ยิ่งใหญ่ด้วยเมตตาบารมี เป็นเนื้อนาบุญอันไพศาล..... ที่ผ่านมาชีวิตของท่านอุทิศแล้วในพระพุทธศาสนา.....ด้วยแรงกายแรงใจช่วยเหลือผู้ยากไร้มิเคยขาด ที่สำคัญท่านพ้นวังวนของกิเลสและตัณหา มุ่งแผ่เมตตาธรรมโดยถ้วนหน้าแก่ทุกชีวิตที่เข้ามาพึ่งใบบุญโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ สายตาของท่านมองทุกคนด้วยความเท่าเทียม ทุกคนจึงได้รับจากการปฏิบัติจาก หลวงพ่อพูล อย่างดีมาโดยตลอด ท่านถือเป็นหนึ่งในสุดยอดพระเกจิ แห่งนครปฐมอีกองค์เช่นกัน
    องค์นี้เป็นเหรียญรูปดาวเนื้อทองฝาบาตร รับจากมือหลวงพ่อเนื่องจากนิมนต์ท่านมาทำบุญบ้านบ่อยครั้ง ขอให้เช่าที่ 500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อพูวัดไผ่ล้อม ออกปี 2510 สภาพสวยสมบูรณ์ไม่ผ่านการใช้งาน เหมาะกับเด็กและผู้หญิงห้อยครับ มี2องค์เป็นเนื้อ ทองเหลืองและทองแดง ให้เช่าที่ 500 บาท ถ้าแยกองค์ขอที่ 300 ต่อองค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4

    “หลวงพ่อเต้า” เป็นศิษย์เอกหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองนาม เจ้าตำรับวิชามหาอุดและคงกระพันชาตรี ผู้ทรงคุณวิเศษในการย่นระยะทาง ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมการลงอักขระเลขยันต์ การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ตลอดจนการเจริญวิปัสสนากรรมฐานจากหลวงพ่อแช่มโดยตรง หลวงพ่อแช่มรักและไว้ใจหลวงพ่อเต้ามาก ขนาดให้ทำหน้าที่ลงอักขระเลขยันต์แทน แม้ขณะนั้นหลวงพ่อเต้าจะยังบวชได้ไม่ถึง 5 พรรษา

    หลวงพ่อเป็นพระที่มีศีลาจารวัตรน่าเคารพเลื่อมใส ท่านไม่เคยติดยึดลุ่มหลงในยศถาบรรดาศักดิ์ ไม่ยึดติดในลาภสักการะ ตลอดชีวิตของท่านมีแต่การสงเคราะห์ช่วยเหลือ ให้ความร่วมมือกับหน่วยราชการและประชาชนโดยตลอด หลวงพ่อขายที่ดินอันเป็นมรดกส่วนตัวของท่านเพื่อนำเงินมาสมทบทุนสร้างอุโบสถหลังใหญ่ของวัดเกาะวังไทร ความไม่ติดยึดลุ่มหลงในยศถาบรรดาศักดิ์ของหลวงพ่อ ความมักน้อยสันโดษ ยิ่งเพิ่มพูนศรัทธาแก่ผู้เคารพนับถือทวีคูณยิ่งขึ้น สังฆสาวกของพระตถาคตรูปนี้ กราบได้ ไหว้ได้อย่างสนิทใจ

    ดวงตาของหลวงพ่อ เป็นประกายด้วยตบะเดชะแห่งมหาอำนาจ แต่เปี่ยมด้วยความเมตตา ผิวพรรณวรรณะของท่าน
    ดูแล้วผุดผ่อง มีสง่าราศีด้วยบุญบารมีทั้งๆ ที่หลวงพ่อไม่ได้สรงน้ำ แต่ไม่เคยปรากฎร่องรอยคราบเหงื่อไคลความสกปรกให้พบเห็น เป็นที่น่าอัศจรรย์นัก

    เหรียญนี้เป็นเหรียญที่ลูกศิษย์ภูมิใจเป็นอันมาก สภาพสวยผิวไฟแดงมากๆ ขอให้เช่าที่ 500 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    เหรียญหลวงพ่อเจริญ วัดไผ่ล้อม จ.ราชบุรี รุ่นแรก ปี 2498 เหรียญประสบการณ์อีกเหรียญหนึ่งของราชบุรี เหรียญนี้เนื้อฝาบาตรกะไหล่ทอง พิมพ์นิยม2แตก
    เป็นเหรียญที่ไม่ค่อยได้พบเห็นจริงๆครับ ฟลวงพ่อเจริญจากราชบุรี ขอให้เช่าที่ 1200 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    เหรียญถวายภัตตาหาร หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ออกวัดเชตุพน เชียงใหม่ มาพร้อมซองเดิมๆสภาพเดิมทุกอย่างครับ ขอให้เช่าที่ 300 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    พระครูเนกขัมมาภินันท์ (สุทธวงศ์ พุทธวํโส) 
    อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนตัน อ. ท่าวังผา จ. น่าน โดยสังเขป
    พระครูเนกขัมมาภินันท์ หรือ หลวงพ่อวัดดอนตัน มีนามเดิมว่า บุญทา ใจเฉลียว เกิดวันที่ 5 มกราคม 2439 
    ณ.บ้านดอนตัน ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ในวัยเยาว์ท่านได้เล่าเรียนจนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พออายุได้ 14 ปี 
    บิดานำไปฝากเป็นศิษย์วัดดอนตัน เพื่อเรียนหนังสือ อักษรธรรมล้านนา และสามารถศึกษาได้อย่างแตกฉาน เมื่อ
    อายุครบ16 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2455 ณ.วัดดอนตัน โดย พระเตวินต๊ะ วัดสบหนอง 
    ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา เป็นพระผู้ให้บรรพชา และเปลียนชื่อให้ใหม่ว่า สามเณร สุทธวงศ์ ใจเฉลียว เป็นสามเณรจน
    อายุครบบวช
    เมื่ออายุครบ 21 ปี ได้อุปสมบท ณ.พัทธสีมาวัดดอนตัน ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยพระเตวินต๊ะ วัดสบ
    หนอง ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอุปทะ วัดตาลชุม ต.ตาลชุม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระพรมทพ 
    วัดอัมพวัน ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่อ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2460 เมื่ออุปสมบทแล้วมีชื่อว่า 
    พระสุทธวงศ์ ฉายา พุทธวํโส ท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรมจนได้วุฒินักธรรมโทและสนใจศึกษา 
    ฝึกฝน ด้านพุทธาคม เวทมนต์คาถาและโหราศาสตร์อีกด้วย
    ต่อมาท่านได้อธิษฐาน สมาทานออกธุดงค์ เพื่อฝึกจิต สมาธิ ยกระดับภูมิจิตภูมิธรรม พบปะแลกเปลียนเคล็ดวิชา 
    ฝากตัวเป็นศิษย์กับครูอาจารย์หลายสำนัก ทั้งบรรพชิตและฆราวาส ท่านเคยผ่าน พิธีอาบแช่น้ำว่าน (หรือ“อาบขาง” 
    ในภาษาล้านนา ) มากถึง 7 หม้อ 7 อาจารย์ ซึ่งเป็นเคล็ดวิชาด้าน คงกระพันชาตรี ที่สืบทอดมีมาแต่โบราณกาล ท่านได้
    มุ่งมั่นฝึกฝน จนแตกฉานในด้าน เวท พุทธาคม อักขระเลขยันต์ การลงตระกรุดแบบต่างๆ ซึ่งท่านได้นำมาประยุกต์ใช้
    และสงเคราะห์แก่สาธุชนทั่วไป ด้วยเมตตาธรรมเป็นที่ตั้ง 
    ท่านปกครองวัดดอนตันนานถึง 61 ปี ได้รับการแต่งตั้ง เป็นเจ้าอาวาส เป็นเจ้าคณะตำบล เป็นพระอุปัชฌาย์ 
    จนถึงสมณศักดิ์สุดท้ายเป็น พระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นโท (รูปแรกของ คณะสงฆ์ จ. น่าน) ราชทินนามที่ 
    “ พระครูเนกขัมมาภินันท์ ”
    ท่านมรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ.2523 เวลา 20.25 น. ณ.วัดดอนตัน สิริรวมอายุได้ 85 ปี 65 พรรษา
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อวัดดอนตัน เป็นที่เคารพเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชน ทั้งใกล้ไกลรวมถึง ในแวดวงนักนิยมสะสม
    พระเครื่องฯ ที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางได้แก่ “เหรียญรูปเหมือน หลวงพ่อวัดดอนตัน รุ่นแรก ปี 2514” เฉพาะ
    พระเครื่องฯ ที่จัดสร้างรวมแล้วเกือบ 30 รุ่น (หรือ ประมาณ 45 เนื้อหา / ทรงพิมพ์ ) นอกจากนี้ยังมีพวกเครื่องราง เช่น ผ้ายันต์
    เสื้อยันต์ แบบต่างๆ ตระกรุดโทน,ตระกรุดร้อยแปด, ตระกรุดพับ, ตระกรุดชุด ชนิดต่างๆ ลูกอมเทียนชัยฯเป็นต้น. พระเครื่อง
    และเครื่องรางฯ ของหลวงพ่อวัดดอนตัน มีรูปแบบที่งดงาม คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเชิงพุทธศิลป์ และมีพุทธคุณเป็น
    ที่ประจักษ์มากด้วยประสบการณ์จนเป็นที่เล่าขานกันสืบมา แต่ด้วยวัตถุมงคลบางชนิด มีจำนวนการสร้างน้อย ณ.ปัจจุบันจึงหา
    ดูได้ยาก.
    ด้วยเมตตาธรรม บารมีธรรม วัตถุมงคลต่างๆ ที่หลวงพ่อวัดดอนตันได้เมตตาปลุกเสก ล้วนแล้วได้รับความนิยมเลื่อมใส
    ศรัทธา ก็ด้วยบารมี เกียรติคุณทั้งด้านวัตรปฎิบัติตลอดจนเวทวิทยาพุทธาคม ของ “หลวงพ่อวัดดอนตัน” สมกับเป็น 
    “ สุดยอดพระเถราจารย์ของเมืองน่านและล้านนาตะวันออก ” โดยแท้ .......
    ประสบการณ์สงครามร่มเกล้า : เมื่อก่อนผมอยู่ค่ายทหารอาผมเล่าให้ฟัง แกเป็นผู้บังคับหมู่ในส่งครามร่มเกล้า ตอนนั้นแกบอกว่า ช่วงตอนปะทะ กันเป็นเนินมีลูกหมู่แกคนหนึ่งขึ้นไปบนเนิน โดนสอยกลิ้งตกลงมา แกบอกลูกหมู่อีกคน ไปดู เพราะโดนเข้าหน้าผาก ตายแน่ ๆ พอไปพลิกดู หัวโนเท่าลุกมะนาว โดนจัง ๆ กลางหน้าผาก นึกว่าตายแล้ว เลยไปดูที่คอว่าแขวนอะไร เหรียยรุ่นแรกวัดดอนตัน ตอนนั้นองคืหลักพันต้น ๆ เดียวนี้ สวยพอประมาณ หมื่นอัพเลย...
    ส่วนเหรียญหลังงาช้างดำ ปี 18 กับ ผ้ายันต์นี่ดังมากๆ 
    เพราะตอนนั้น บูชาที่วัดช้างค้ำ ชุดละ 39 บาท วัยรุ่นแขวนกันเกร่อ
    โดยมั่นใจในพุทธคุณว่า ไม่มีอันต้องตายเพราะอุบัติเหตุแน่นอน
    สิงห์มอเตอร์ไซค์ ล้วนได้รับประสบการณ์ในเรื่องเหนียวและแคล้วคลาดจากเหรียญนี้

    เหรียญนี้สภาพสวยครับ ขอให้เช่าที่ 500 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    เหรียญพระพุทธชินราช ภปร. กองทัพภาคที่ ๓ สร้าง ปี พ.ศ.2517 เนื้อนวะ หลวงปู่โต๊ะเสก ประสบการณ์สูง หายากแล้วครั
    แม่ทัพภาคที่ 3 พลเอกสำราญ เป็นประธานจัดสร้าง พิธีมหาพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2517 โดยพระคณาจารย์ชื่อดังอธิษฐานจิตปลุกเสก 7 วัน 7 คืน ณ วิหารพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์, หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม ฯลฯ สภาพสวยเดิมๆเลยครับ
    ถ้าต้องการหาเหรียญดีพุทธคุณสูง เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ เป็นเหรียญดีที่มีประสบการณ์แคล้วคลาดสูงมากๆ ขอแนะนำเหรียญนี้ครับ

    ขอให้เช่าที่ 1000 บาทครับ จองโดยคุณ catper1986 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2015
  14. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    พระกริ่งหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน 2498 (หลวงปู่เผือกปลุกเสกครับ) ออกวัดบางพลีปี 2498 ปีลึกครับพิธีดีเกจิดังมากันไม่น้อย ขอให้เช่าที่ 1500 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. อ.จื่อโหย่ว

    อ.จื่อโหย่ว ซินแสฮวงจุ้ย

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,124
    จองครับ
     
  16. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    รับทราบการจองคุณ akenarok ครับ
     
  17. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    หลวงพ่อผินะ รุ่นแรกวัดสนมลาวครับ เหรียญนี้บล็อคประคำเม็ดนิยมครับ ปี2498 นานๆมีให้เห็นสักเหรียญ ขอให้เช่าที่ 3000 บาทครับศิษย์สายตรงเชิญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2015
  18. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    หลวงพ่อแดง หรือ พระครูสุวรรณสาธุกิจ  วัดทุ่งคอก เป็นหนึ่งในยอดพระเกจิ ของอำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี ท่านเกิด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2440  ครอบครัวเป็นชาวทุ่งคอก  หลวงพ่อแดง เมื่อตอนเป็นเด็กอายุประมาณ 13 ปี ได้เรียนวิชากับหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน  หลวงพ่อแดง ได้เข้าอุปสมบทเป็นพระเมื่ออายุได้ 20 ปี โดยมีหลวงพ่อเหนี่ยง วัดสองพี่น้อง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน เป็นพระกรรมวาจาจารย์   หลวงพ่อแดง ได้อยู่ศึกษาวิชากับหลวงพ่อโหน่ง เป็นเวลาหลายปี  พอพรรษาที่ 5 พระอาจารย์อินทร์ อดีตเจ้าอาวาส วัดทุ่งคอก ได้ลาสิขาบท ท่านจึงได้ย้ายมารับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสเป็นต้นมา  สำหรับหลวงพ่อแดง ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านวิปัสสนากรรมฐานรูปหนึ่ง และเป็นพระที่มีวิชาแก่กล้า นอกจากนี้ท่านยังเก่งด้านแพทย์โบราณในสมัยก่อน พอตอนหลังการแพทย์เจริญมากขึ้น ท่านจึงแนะนำให้ชาวบ้านไปรักษาที่โรงพยาบาล  หลวงพ่อแดง เป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในสมัยนั้น และเป็นพระอาจารย์รูปหนึ่งของหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ  นครปฐม ผู้มีชื่อเสียงด้านคงกระพัน ในยุคหลังปี 2520 หลวงพ่อแดงท่านสร้างพระเครื่องไว้หลายรุ่นเหมือนกันเช่นรูปหล่อโบราณ เหรียญ 4 รุ่นที่ทันปลุกเสก แต่ที่พบเจอบ่อยคือพระดินเผา มีหลายพิมพ์ เช่น ขุนแผน ชินราช  พระปาง สมาธิ  ตรีกาย สมเด็จ  เป็นต้น  หลวงพ่อแดง สร้างเหรียญรุ่นแรก หลังยันต์เล็ก ออกประมาณก่อนปี 2500 เรื่องปีแน่นอนผมยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน ในหนังสือหลายๆเล่มก็ให้ความเห็นแย้งกันอยู่   เอาเป็นว่าเหรียญรุ่นแรก หลังยันต์เล็ก เล่นกันแพงมากๆมานานแล้วจะกี่หมื่นต้องไปสืบจากคนพื้นที่ดูครับ  ให้ระวังเหรียญเสริม สังเกตง่ายๆคือบล็อกจะมีขี้กลาก ใช้แม่พิมพ์ด้านหน้าเหมือนรุ่นแรก แต่ด้านหลังจะเป็นยันต์ใหญ่ ถ้าเป็นรุ่นเสริมจะไม่ค่อยนิยมครับ  หลวงพ่อแดง มรณภาพเมื่ออายุได้ 70 ปี พ.ศ.2510
    เหรียญนี้เป็น รุ่นสาม พิมพ์อุงอ หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก สุพรรณบุรี นับเป็นเหรียญเต็มองค์ เพียงรุ่นเดียว ที่สร้างในสมัยหลวงพ่อมีชีวิต  เหรียญรุ่นสาม พิมพ์นี้จะมี 2 แบบคืออุงอและอุตรง ในด้านค่านิยม อุงอ ได้รับความนิยมมากกว่า เค้าว่าปั้มออกมาก่อน  อย่างไรก็แล้วแต่ พิมพ์อุตรง  ก็ได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อแดง ในเวลาไล่เลี่ยกัน  พิมพ์ไหนก็ใช้ได้  เพราะเหรียญทั้งสองพิมพ์ก็ถูกจัดอยู่ในทำเนียบของหลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก พุทธคุณเหมือนกัน เหรียญทนี้ สภาพสวยมากๆ กะไหล่ทองเต็ม ผิวแห้งเก่าธรรมชาติ น่าบูชาครับ ถ้าหวังผลด้านพุทธคุณ ขอให้เช่าที่ 1800 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ รุ่นเทพประทานพร
    รุ่นคุณพระเทพประทานพร ดร.พระมหาปรีชา หลานแท้ๆ ของหลวงพ่อคูณ เคยหอบหิ้วกันไปลำบากลำบนที่ประเทศอินเดียกับหลวงพ่อเมื่อหลายสิบปีก่อน ท่านได้ดูแลโรงเรียนพระปริยัติธรรมซึ่งอยู่ในความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อคูณอยู่ ซึ่งท่านก็มาเบิกค่าใช้จ่ายต่อหลวงพ่ออยู่เรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งหลวงพ่อก็ได้ดำริว่า ให้ท่านสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อขึ้นมา เพื่อเป็นกองทุนไว้ใช้จ่ายในเรื่องของโรงเรียนพระปริยัติธรรมที่ท่านดูแลนี้ขึ้นมา
    ดร.พระมหาปรีชา จึงได้ปรึกษากับลูกศิษย์คนสนิทก็คือ คุณโอฬาร อากาศวิภาต ให้ช่วยจัดการดำเนินการให้และได้สร้างเหรียญออกมารุ่นหนึ่ง คือ รุ่นคุณพระเทพพิทักษ์ และออกให้บูชาได้รายได้มาจำนวนเล็กน้อยไม่บรรลุวัตถุประสงค์ที่จะทำให้โรงเรียนพระปริยัติธรรมอยู่ได้ด้วยตนเอง จึงได้ทำการจัดสร้างขึ้นมาใหม่อีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งก็คือรุ่นคุณพระเทพประทานพร ซึ่งคำว่าคุณพระเทพ หมายถึง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่ท่านเสด็จมายังวัดบ้านไร่ในปีนั้น และในที่สุดรุ่นคุณพระเทพประทานพร ก็สามารถตั้งกองทุนบุญนิธิฯ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไปในด้านโรงเรียนพระปริยัติธรรมได้ต่อไปสมดังเจตนาของหลวงพ่อคูณที่ดำริไว้ทุกประการ

    รุ่นนี้ออกปี 2536 เป็นหนึ่งใน10รุ่นที่ท่านปลุกเสกเอง ถ้าจำไม่ผิดรุ่นนี้เป็นอันดัน5ครับ ผมมี10เหรียญมาแบ่งให้พี่ๆบูชากัน มาพร้อมซองเดิมจากวัดครับขอให้เช่าที่ 700 บาทต่อเหรียญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ศุภกรกิจ

    ศุภกรกิจ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +4
    พระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน ปี 2524 ของวัดช้างไห้ให้ได้รู้จักกันซักหน่อยครับ เดิมทีพระหลวงปู่ทวดรุ่นนี้ จัดสร้างที่วัดช้างไห้ เมื่อปี 2522 และทางวัดได้ทยอยนำออกมาให้ประชาชนเช่าบูชากันจนถึงปี 2524 ทางวัดได้จัดทำกล่องใส่เพื่อให้ดูสวยงาม และด้านหน้ากล่องระบุปี พ.ศ. 2524 ไว้ด้วย ทำให้ประชาชนที่เช่าหา เรียกรุ่นนี้ตามปีกล่องคือ ปี 2524
    หลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี24 จัดเป็นเนื้อว่านรุ่น3ของวัดช้างให้

    รุ่นแรกคือ หลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี97

    รุ่นที่สองคือรุ่นพินัยกรรม

    รุ่นนี้จึงเป็นรุ่นที่สาม

    แต่หากดูจากพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ ครบสูตร รุ่นนี้จะถือเป็นรุ่นที่สองที่มีพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ พิธีดี เทียบเท่ารุ่นแรกในปี 2497 หรืออาจจะใหญ่กว่าก็ได้ ดำเนินการจัดสร้างโดยท่านพระครูอนุกูลปริยัติกิจ

    ส่วนผสมของพระรุ่นนี้ได้แก่

    1.ว่านและผงที่เหลือจากการสร้างพระเนื้อว่านปี97จำนวน1ลังใหญ่ 
    2.ดินกากยายักษ์ 
    คณาจารย์ที่เข้าร่วมพุทธาภิเษก 
    1.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง พัทลุง 
    2.หลวงพ่อวัดคลองท่อม พัทลุง 
    3.หลวงพ่อสอน วัดปิยาราม ปัตตานี 
    4.หลวงพ่อวัดโคกหมัน ปัตตานี 
    5.หลวงพ่อวัดทุ่งคา ยะหริ่ง ปัตตานี 
    6.ท่านอาจารย์นอง วัดทรายขาว ปัตตานี 
    7.หลวงพ่อดำ วัดตุยง จุดเทียนชัย 
    8.ท่านเจ้าคุณวัดนาประดู่ ดับเทียนชัย

    องค์นี้เป็นพิมใหญ่ เสียดายครับมีคำหนิตรงฐานบัว บิ่นไป ดูให้ชอบครับเพราะสวยๆเล่นหากัน10000กว่าบาท องค์นี้ผมขอให้นำไปบูชาจริงๆให้เช่าที่ 1500 บาทครับ ราคานี้ยังไงก็หาอีกไม่ได้แล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...