พูดเรื่อง ผี ผี และเจ้ากรรมนายเวร กะปูจ๋า

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย interpoo, 1 มิถุนายน 2013.

  1. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,780
    [​IMG]

    เจ้ากรรมนายเวร... อีกนัยหนึ่ง... สำหรับดิฉัน... ก็ คือ วิญญาณคนที่เราไปผูกพันธ์ อาจโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เช่น คนที่เราไปฆ่าเค้าตาย ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ ... อนึ่งรวมถึง การทำแท้ง การทำให้คนนั้นๆ ตายด้วยการทำร้ายจิตใจ ได้แก่ การทำให้เค้าฆ่าตัวตาย ทำให้จิตไม่ปกติ

    เมื่อสมัยเด็กๆ ไม่เคยเชื่อเรื่องผี เลยสักนิด... แต่เด็กๆ เล็กๆ ก็เคยเห็น เงาดำๆ ที่หน้าห้องน้ำ กริ๊ดดดด ลั่นเลย... แต่ก็ไม่รู้ว่า คือ ผี หรือวิญญาณ อะไร

    แล้วก็ เริ่มมีความเชื่อมากขึ้น เมื่อ ไปเผชิญกะผี ตัวแรก คือ นักศึกษาที่ตายเพราะชนประสานงา ทำให้เค้าตายต่อหน้าดิฉัน ... ในเหตุการณ์คือ ตอนนั้น ดิฉันเรียน ปวช. กำลังจะไปสอบ วันแรก ... จำได้ว่า วันศุกร์... ก็กำลังจูงมอไซค์ออกจากบ้าน เกือบจะ 7.30 น. แล้ว ... แต่ในขณะที่กำลังจูงรถไปหน้าบ้าน ก็ ได้ยินเสียง เบรครถยนต์ มาแต่ไกล แล้วก็ เสียงผู้หญิงกริ๊ดดดดด

    แล้วเหตุการณ์ ก็ เลวร้าย เพราะ รถกระบะสีขาว (ผู้หญิงขับ) แซวรถ มาชนประสานงากะผู้หญิงนักศึกษา อย่างแรง จนร่างเค้า กระเด็น ไปไกลมาก... ตกลงมา เลือด กระอัก... และชักอย่างรุนแรง จนดิฉันจำภาพนั้นได้ติดตา เพราะเสื้อสีขาว ของนักศึกษา ที่ถูกย้อมด้วยสีเลือด มันช่างติดตาเหลือเกิน


    แต่ ไม่มีใครเข้าไปช่วย ในขณะที่ทุกคน ช๊อกกับเหตุการณ์ ที่หญิงนักศึกษาชัก บนกองเลือด และผู้หญิงในรถกระบะสีขาว ก็ ได้แค่ ร้องกริ๊ดดด กริ๊ดดดด ในรถตัวเอง... ดิฉันก็ รีบวิ่งเข้าไปบ้าน กด 191 แล้วรอ 191 ในขณะที่ทุกอย่างเหมือนจะดำเนินไปอย่างเชื่องช้าเหลือเกิน ก็มี รถสามล้อเครื่อง คันหนึ่ง บอกคนในเหตุการณ์ว่า ให้อุ้มหญิงนักศึกษา ไปส่งโรงพยาบาล ดิฉันก็เอาใจช่วยให้เค้าปลอดภัย..... เมื่อ ปอเต็กตึ้งมา ก็ ไปโรงพยาบาลแล้ว...

    หลังจากนั้น ก็ ได้ข่าว ว่า เค้าเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล แถม ทั้ง 2 คน ยังรู้จักกัน (พ่อแม่ของหญิงนักศึกษารู้จักกะหญิงรถกระบะ)

    เมื่อกลางคืน ตอน ตี 2 กว่าๆ คืนนั้น ดิฉันหิวน้ำมาก เลยมาดื่มน้ำที่ตู้เย็นชั้น 2 ที่สามารถมองเห็นหน้าบ้านได้... ปรากฏว่า ภาพที่เห็น ไม่อยากเชื่อสายตา เพราะ เป็นผู้หญิงผมยาว ใส่เสื้อสีขาว ชุดนักศึกษา กำลังเดิน (แต่เหมือนไม่เห็นก้าวเท้า) เดินไปหายไป... วนอยู่หลายรอบ... พอดูจนแน่ใจแล้ว ก็ ขนหัวลุก ตั้งแต่ หัว จน เท้า เลยละคะ เป็นครั้งแรก ที่เห็น ผี แบบเต็มตา... รีบวิ่งไปมุดผ้าห่ม พร้อมสวดมนต์ แผ่เมตตา ไปให้เค้า ก็ เป็นครั้งแรกที่เห็นผีจริงๆ

    แต่หลังจากนั้น ก็ เริ่มมาปรากฏให้เห็น เรื่อยๆ ทั้งในตาจิต และตาเนื้อ ซึ่งในตาเนื้อ จะไม่สามารถพูดคุย หรือได้ยินเสียงเค้าได้ นอกจากเค้าจะแสดงให้เห็น เป็นภาพในสมาธิของดิฉัน


    พอดิฉันอายุได้ 27 ปี... ซึ่งก่อนหน้านี้ ปกติจะทำบุญบ้าง แต่ไม่บ่อยนัก... ดิฉันก็ เป็น มะเร็ง ระยะ 3 ซึ่งหมอบอกว่า อยู่ได้ 3-5 ปี ...

    ตอนที่รู้ว่า เป็น มะเร็ง มันช่างเลวร้ายเหลือเกิน ทั้งแม่ ทั้งดิฉัน ร้องไห้กันแทบไม่นอน เพราะ 27 อายุมันน้อยเกินไป สำหรับชีวิตมนุษย์เรา ดิฉันก็ เริ่มแย่ลงๆ เรื่อยๆ ทั้ง ต่อมรับรู้รส ที่เสียหายจาก คีโม และการฉายแสง ที่ใบหน้า (เป็นมะเร็ง ที่โพรงจมูกขวา ผ่าตัดแล้ว ก้อนเนื้อ ใหญ่ เป็นหนอง และมีกลิ่นรุนแรง แถมปวดมาก และตอนเป็นก้อนเหมือนสิว ใช้เวลาไม่ถึง 2 เดือนที่มันจะโตเต็มจมูก จนหายใจข้างนั้นไม่ได้)

    ตอนนั้น ผมร่วง อาเจียน กินข้าวไม่ได้ และประกอบกับเป็น ธาลัสซีเมียด้วย ทำให้เกร็ดเลือดต่ำมาก จนต้องเติมเลือด ไปเรื่อยๆ ... จนมีอยู่ครั้งนึง ดิฉันหยุดหายใจ ไป ประมาณ 1 นาที เพราะหัวใจหยุดเต้น แต่ก็ ปั้มขึ้นมาได้ เมื่อฟื้นจากโคม่า ก็เริ่มเบื่อชีวิต กะ โรคภัย

    การกิน ก็ แย่ลง ... ดิฉันรู้สึกตอนนั้น ว่า ท้อแท้ใจมาก... แต่เมื่อคุยกะน้องชาย เค้าก็ แนะนำ การต่อรองกะเจ้ากรรมนายเวร... เพราะเชื่อว่า การที่เราเป็นโรคนี้ เพราะเจ้ากรรมนายเวร มีส่วนด้วย (ความเชื่อส่วนบุคคล)

    ดิฉัน จึงเริ่ม นั่งสมาธิ แบบเต็มตัวอีกครั้ง แต่เป็นเพราะดิฉันเป็นคนมีสมาธิสูงมาแต่เด็ก ทำให้การนั่งสมาธิ ง่าย สำหรับดิฉัน เมื่อต่อรองกะเจ้ากรรมนายเวรเป็นเวลา 2 เดือน สภาพดิฉันดีขึ้นเรื่อยๆ และในสมาธินั้น ดิฉันได้สัญญากะเจ้ากรรมนายเวรตัวเอง ว่า จะทำบุญ และทำความดี ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ และนำจิตสมาธิ หรือ พรสวรรค์ ของการรู้เห็นล่วงหน้า ไป ใช้ช่วยคน ... ตอนนี้ เลยเพ่งจิต ดูอนาคต ปัจจุบัน อดีต ฟรีๆ ไม่คิดค่าใช้จ่าย

    พูดถึงเรื่องเจ้ากรรมนายเวร... มันเป็นเรื่องจริง สำหรับดิฉันมาก เพราะดิฉันเคยเห็น เจ้ากรรมนายเวรของพ่อตัวเอง ก่อนเค้าจะตาย... ไม่นาน... ซึ่งดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรของพ่อ มีอยู่ 3 คนด้วยกัน ... อยู่ปลายเตียงเป็นผู้หญิง ผมสั้น หน้าผอม ใส่ชุดประมาณสมัยพ่อเป็นหนุ่ม... และอีก 2 เป็นผู้ชายไม่ใส่เสื้อ อ้วนๆ ดำๆ อยู่ข้างเตียงแต่ปลายๆ และอีกคนเป็นผู้ชายผอมสูง แต่ไม่ผอมเท่าไร ใส่ชุด ร. 2-3 เหมือนคนจีน ... ตอนดิฉันเห็น ก็ ตกใจเหมือนกัน แต่ไปบอก อาที่บ้าน ว่า เค้ามาแล้ว ... เจ้ากรรมนายเวร ที่จองพ่ออยู่ แต่ไม่ให้พ่อตายง่ายๆ เค้า... กำลังทำร้าย ให้พ่อตายช้าๆ และทรมาน... ก็เป็นจริง เพราะ หลังจากเข้าโรงบาล 1 เดือน ต้องตัดขาเพราะเป็นเบาหวาน อีก 1 เดือน แล้ว จึง ค่อยๆ เสียชีวิต เพราะ ไตวาย และติดเชื้อในกระแสเลือด... เค้าเจ็บปวด ทรมานอย่างมาก ตอนไตวาย อวัยวะภายใน บวมเหมือนจะแตก ทั้งแขนขา หน้า แม้แต่ อวัยวะเพศ... ดิฉันเห็นเค้าแล้ว สงสารมาก แต่ พยายามต่อรองกะเจ้ากรรมนายเวรของพ่อ แต่ไม่ได้ผล... เพราะเค้าแค้นมาก... จนไม่สามารถอภัยได้ ในที่สุด เค้าก็เสียชีวิตด้วยความทรมาน


    ทั้งเรื่องพี่สะใภ้ ก็ เช่นกัน ... ตอนที่ดิฉันเพ่งจิตดูพี่สะใภ้ ที่เค้า มีอาการปวดท้อง ... ปรากฏว่า เห็นเป็นสีดำ... และมองไม่เห็นอนาคตของพี่สะใภ้แล้ว.. แถมเพ่งจิตเห็น ก้อนเนื้อภายในมดลูกของเค้าเป็นสีดำหมด... เลยบอกอา (แม่สามี) ว่า เค้าเป็นมะเร็งแล้ว... (การเพ่งจิต พึ่งมาชัดเจนตอน 5 ปีก่อน) และมองไม่เห็นอนาคตเค้าแล้ว... และเราก็ เห็น เด็กผู้ชาย โตแล้ว... ยืนตาเขียวอยู่ใกล้ๆ เค้า... เหมือนเค้าโกรธมาก... เมื่อสอบถามไป ปรากฏว่า พี่สะใภ้เคยทำแท้งเมื่อ 20 ก่าปีก่อน ดิฉันจึงพยายามให้พี่ชาย ไปต่อรอง โดยการบวชให้... แต่พี่ชาย ดันไปบอกว่า ให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างน้อย 2 ปี... ซึ่งดิฉันบอกเค้าแล้วว่า ได้อย่างมาก ก็ ครึ่งปีเท่านั้น... ในที่สุด เค้าก็ เสียชีวิตหลังจากดิฉันเพ่งจิตดูเค้า ในเวลาแค่ 2 อาทิตย์ จากที่ปวดท้อง และ1 อาทิตย์หลังจากผ่าตัด (รวม 2 อาทิตย์)

    เลยอยากเตือนให้ทุกคน ตระหนักถึง เจ้ากรรมนายเวรของตัวเอง เพราะส่วนใหญ่ ทุกคน จะมีเจ้ากรรมนายเวรกันทั้งนั้น... หรือแม้แต่ สัมภเวสี ที่ตามมา... การที่ ตั้งชื่อ ลูกที่ทำแท้งนั้น ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะ เป็นการผูกจิตเข้าหากัน... ทำให้เค้าไม่ไปไหน.. เป็นสัมภเวสี ติดตามเราไป จนกว่า จะหมดอายุขัย ที่แท้จริงของเค้า เช่น เค้าจะต้องเกิดมา อายุ 60 เค้าก็ จะตามเราไปเรื่อยๆ เพราะไม่รู้จะไปไหน เพราะไม่ได้เกิด...

    ไว้จะมาคุยใหม่นะคะ ... แค่อยากเตือนเฉยๆ ... อย่าลืมทำบุญ กรวดน้ำ ให้เจ้ากรรมนายเวรของตัวเองด้วยนะคะ ... โชคดี ค่ะ


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2013
  2. Highlander

    Highlander เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +325
    อ่านเรื่องของคุณแล้วทำให้อยากทราบอนาคตของตัวเองเหมือนกันค่ะ ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสทำบุญก็จะอุทิศส่วนบุญให้เจ้ากรรมนายเวรด้วยแต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเจ้ากรรมนายเวรของดิฉันจะได้รับหรือเปล่าเพราะดิฉันนั่งสมาธิไม่เป็นค่ะ
     
  3. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,425
    ค่าพลัง:
    +35,019
    เรื่องราวน่าติดตาม..เด่วจะมาตามอ่านตอนต่อไปครับ
     
  4. piralrat

    piralrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +927
    มาเล่าอีกนะคะคุณ interpoo เรื่องราวน่าสนใจมากค่ะ
     
  5. เพชร2545

    เพชร2545 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    454
    ค่าพลัง:
    +4,248
    รออ่านค่ะคุณปู มาเล่าต่อเร็วๆนะค่ะ อย่าหายนานคิดถึงค่ะ
     
  6. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,780
    เจ้ากรรมนายเวรมีจริงค่ะ... แต่ ปูจะ แบ่งเจ้ากรรมนายเวร เป็น 3 ระยะ... คือ 1. ระยะติดตามและเริ่มปัด หมายถึง การติดตามเราไปเรื่อยๆ และเริ่มปัดโชค ปัดลาภ ปัดงาน เช่น น่าจะได้งานนี้แล้ว แน่นอน แต่กับไม่ได้แบบไม่น่าเชื่อ... ทำอะไร ก็ จะติดขัดไปหมด... เหมือนทุกอย่างมันร้ายลงไปเรื่อยๆ

    ส่วนระยะ 2 เรียกว่า ทำให้เกิดโรค ทำให้จิตใจเสื่อมถอย ทำให้คนที่เค้าอาฆาต หมดหวังในชีวิต... ระยะนี้ มีตั้งแต่ ทำให้เกิดโรคร้าย เช่น มะเร็ง เบาหวาน ไตกำเริบ อันนี้เป็น ระยะที่เริ่มเข้าใกล้มากขึ้น เริ่มจับ เริ่มทำร้าย หรือทำให้บุคคลใกล้ๆ ตัวเรา ไม่ชอบหน้าอย่างรุนแรง...ทำให้คนที่เค้าติดตาม เจ็บป่วย เจ็บปวดกะจิตใจ จนไปสู่ระยะสุดท้าย คือ ระยะที่ 3

    ระยะที่ 3 เป็น ระยะสุดท้ายแห่งความอาฆาตแค้น คือ ทำให้ป่วยตาย เป็นโรคร้ายตายโดยฉับพลัน หรือ ระยะไม่เกิน 1 ปี เค้า จะทรมาน แล้วแต่ความแค้น อาฆาต ว่า มากน้อยแค่ไหน... มีทั้งทรมานก่อน หรือไม่ก็ ตายเลย

    ถามว่า ถ้าเป็นหน้าที่การงาน เช่น ตำรวจต้องฆ่าคนร้าย หรือคนที่ทำหน้าที่ฆ่าหมู ฆ่าวัว ฆ่าไก่... เค้าผิดไหม... การฆ่าคนฆ่าสัตว์ มันผิดอยู่แล้ว... แต่ถ้าอยากหลีกเลี่ยงให้เจ้ากรรมนายเวรไม่เอาถึงชีวิต... ต้องรักษาศีล บารมี... ให้มากขึ้น มากกว่า คนปกติ การที่จิตอันเป็นบริสุทธิ์ หรือเราเทน้ำลงทราย... เทไปเรื่อยๆๆๆๆ ทรายต้องได้น้ำบ้างละ... จิตอันเป็นบริสุทธิ์ จะช่วยให้เจ้ากรรมนายเวร เห็นใจ หรือเข้าถึงจิตของเค้าได้..

    อันนี้เป็นความคิดความเชื่อของปู นะคะ ... ฉะนั้น จะไม่บอกว่า ผิดหรือถูก แต่ปูทำแล้วได้ผล

    เคยเพ่งจิตดูอนาคตให้ผู้หญิงคนนึง เร็วๆ นี้ เห็นถึงเจ้ากรรมนายเวรผู้ชาย ที่กำลังเล่นงานผู้หญิงคนนี้อยู่ .. เราเห็นว่า เค้าเคยได้รับการผ่อนผันแล้ว ครั้งนึง นานมาแล้ว จึงถามพี่ชายเค้าว่า "น้องสาวเคยป่วยหนัก และหายมาแล้ว ใช่ไหม" เพราะเจ้ากรรมนายเวร เค้าผ่อนผันให้มาแล้ว... แต่ตอนนี้ เราทำให้ก็คือ การขอเค้าอีก... ให้เค้ายืดเวลาออกไป... จึงแนะนำให้พี่ชาย นั่งสมาธิ และลองสื่อจิตในสมาธิ ถึงเจ้ากรรมนายเวรของน้องสาว เป็นการสัญญาทำอะไร ที่ ใหญ่ๆ เช่น สร้างพระ สร้างโบสถ์ หรือเป็นตัวตั้งเป็นตี ของการสร้างบุญครั้งใหญ่ ไม่จำเป็นต้องเอาเงินจำนวนมาก แต่เป็น หัวแรง ในการสร้างก็ได้... และให้เค้าไปถวายพระ ถวายสังฆทาน พร้อม เขียนชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด ไว้ที่ฐานพระ เพื่อให้พระท่านไว้ในห้องพระ หรือทำกิจสงฆ์ และอธิษฐานจิตไปในองค์พระ....

    ช่วงนี้ คนโทรเยอะมาก... รับโทรศัพท์ไม่ไหวเหมือนกัน จะได้เป็นบางคน ที่เรารู้ว่า เค้ามีปัญหามาก ก็ จะรับไว้เพ่งจิต เพราะตอนนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า เริ่มพังเป็นอย่างๆ ... เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น ... ล่าสุดก็ วันนี้ แบตมอไซค์ ใช้งาน 10 เดือน เสียไปแล้ว ... ทั้งๆ ที่มันน่าจะอยู่ได้ 2-3 ปี เฮ้อ...
     
  7. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,780
    ปกติเจ้ากรรมนายเวรจะได้รับค่ะ... ยกเว้นกรณี คนอาฆาตมาก เช่น ฆ่าเค้าตายมาก่อน.. เค้าจะไม่รับ แต่ถ้าเราทำไปเรื่อยๆ ก็หวังว่า ความอาฆาตแค้น จะลดลงจากจิตอันบริสุทธิ์ ของเรา
     
  8. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,026
    ติดตามอ่านด้วยคนค่ะทำให้ได้รู้เรื่องเจ้ากรรมนายเวรได้ละเอียดมากค่ะ อนุโมทนาค่ะ
     
  9. ptt2000

    ptt2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +669
    มาติดตามด้วยอีกคนครับผม.....
     
  10. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,425
    ค่าพลัง:
    +35,019
    อืมๆ เรื่องที่ คุณ ปู มาถ่ายทอดมีประโยชน์ดี ขออนุญาตตรงนี้ช่วยเสริมบางมุมนะครับ.
    .ในกรณีที่เจ้ากรรมนายเวรที่มาจากสัตว์นะครับ..
    ถ้าเป็นเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นสัตว์ตัวเล็กๆ.จะทำให้เป็นโรคแบบชนิดเรื้อรัง
    และกินเวลานานรักษาไม่หายซักที..
    .ส่วนเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นสัตว์ใหญ่จะทำให้
    บาดเจ็บแต่ก็สามารถรักษาให้หายได้และระยะเวลาไม่นาน.เช่น แขนหัก ขาหัก ทำนองนี้

    ส่วนที่มาตรวจพบโรคร้ายแล้วตายในระยะเวลาอันสั้นคือ.เค้าไม่ยอมและจัดเต็ม.
    .พอตรงนี้หายในกรณีที่เราใช้กำลังใจตัวเองเพื่อรักษาคนนั้น ถ้าเป็นคนสนิทหรือบุคคลใกล้ชิดหรือคนที่เค้ามาขอให้เราช่วย
    หรือเป็นญาติกันก็ไม่ว่ากัน..บางครั้งถ้าสุดวิสัยจริงๆก็ควรอุเบกขารับรู้ไว้บ้าง
    เพราะคนที่ทำแบบนี้ได้มักจะมีเมตตาเป็นทุนและก็มักจะอดที่จะช่วยเหลือคนอื่นๆไม่ได้
    นอกจากงานจะงอกสำหรับคนที่รักษาแล้ว.และถ้าคนที่เราช่วยรักษา
    ก็ไม่ได้ทำความดีอะไรเพิ่มเติม.และใช้ชีวิตประมาทประกอบกับไม่ค่อย
    ใส่ใจเรื่องการทำความดีและการอุทิศส่วนกุศล.

    .ซักพักหนึ่ง.เด่วก็กลับมาเป็นโรคพิศดารตรงอื่นๆของอวัยวะในร่างกายได้และก็จะลามไปได้เรื่อยๆ
    .ประมาณว่า ตรงนี้หายแล้ว...ดันมาเป็นที่อื่นแทน.
    ร้อยละ ๙๙.๙๘ เปอร์เซนต์ส่วนมากจะเปลี่ยนภพภูมิในอนาคตอันใกล้
    .ที่พูดมาคงช่วยเสริมเรื่อง คุณ ปู ได้นะครับ

    และคงพอเป็นแนวทางในการอุทิศส่วนกุศลเพื่อขออโหสิกรรมได้
    สำหรับทุกคนที่กำลังทำความดีและอุทิศส่วนกุศลสำหรับเรื่องทำนองนี้นะครับ

    ปล.ที่พูดมาข้างบนสำหรับในกรณีบุคคลที่เชื่อว่าเหตุส่วนหนึ่งมาเจ้ากรรมนายเวรนะครับ
     
  11. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    เจ้ากรรมนายเวรประเภทที่ให้เรามีชีวิตอยู่อย่างสุขสบาย แต่อยู่บบทุกข์ใจทรมานใจตลอด มันยิ่งทรมานไปกว่าการให้ตายไปเสียทีเดียว หลายครั้งอดอิจฉาแฟนที่มาเป็นมะเร็งตับอ่อน และก็มาถูกฆ่าตายตอนเขาพะงาบๆอยู่บนเตียง เขายังนับว่าโชคดีที่ได้ตาย แต่คนอยู่นี้ซิโชคร้ายต้องมาดูเขาตาย และทนเจ็บไปตลอดชีวิต นะคะ ดิฉันเลยคิดว่าคนเราตายไปสบายกว่าอยู่คะ
     
  12. wangwang

    wangwang เมตตาคุณณัง อะระหังเมตตา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +629
    สวัสดีครับ ขอความเห็นท่านผู้รู้ครับ กรณีของอาชีพแพทย์ที่รักษาโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
    แพทย์แผนปัจจุบัน แผนไทย แผนจีน หรือพลังจิต ฯลฯ ผมเคยทราบมาว่าอาจจะถูกเจ้า
    กรรมนายเวรของคนไข้เล่นงานได้ เนื่องจากไปขวางกรรมของคนไข้ จึงต้องหมั่นสร้างกรรม
    ดีไว้ให้มากๆ และแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทราบว่าเรื่องนี้เท็จจริงประการ
    ใดครับ ขออนุโมทนาครับ
     
  13. poopae191

    poopae191 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,872
    อนุโมทนา​สาธุคะพี่ปู​ ส่วนตัวหนูนั้นเจ้ากรรมนายเวร​เยอะ​มาก​ ก็ต้อง​ทำใจยอมรับและ​อุทิศ​บุญ​กุศล​ไปให้พวกเขาเยอะๆเวลาที่เจ้ากรรมนายเวร​เอาคืนยอมรับ​ว่า​หนักจริงๆคะต้องอาศัย​ช่วงที่เราปกติรีบทำบุญ​เพื่อผ่อนหนักให้เบาลงเพราะเวลาโดนหนักกินระยะเวลานานมากถึงกับให้เราถดถอย​ไปเลยถ้ากำลังใจ​ไม่มีต้องแย่แน่ๆสิ่งสำคัญ​ช่วงปกติ​ทำบุญ​ให้มากคะให้กับเจ้ากรรมนายเวร​หนูคิดนะคะว่าจะช่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้คะ
     
  14. direkk

    direkk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,372
    ติดตามมาอ่านด้วยคนครับ มีประโยชน์มากครับ ผมชอบ
     
  15. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,780
    ส่วนใหญ่ไม่ขวางกรรมหรอกค่ะ... มันเป็นไปตามนั้น... เช่นคนจะตาย รักษาอย่างไง ก็ ไม่รอด... นอกจากเจ้ากรรมนายเวรของเค้าจะให้รอด... (กรณีที่เจ้ากรรมนายเวรกระทำ) แต่บางอย่างเจ้ากรรมนายเวร ก็ ไม่ได้ทำอะไร แต่เป็นไปตามวาระวงเวียนชีวิต หมดลง...
     
  16. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,425
    ค่าพลัง:
    +35,019
    เด่วรอ คุณ ปู มาตอบก่อนนะครับ..เด่วจะมาเสริมเรื่องนี้ให้ฟัง.
    ว่าด้วยใจที่มีเมตตาเป็นทุนแล้ว..ทำอย่างไรถึงจะไม่มีผลกระทบกับตัวเรา

    ..เด่วค่อยว่ากันอีกทีถ้าถึงเวลาที่ควรจะต้องพูด
    ในส่วนที่ถามแค่เพื่อต้องการรู้.เพื่อเพิ่มความมั่นใจในสิ่งที่ตน
    เคยได้รับรู้มาบ้างแล้ว ว่าสมควรจะพูดให้ฟังอีกหรือไม่..
    และคิดว่ามีหลายๆท่านจะอธิบาย ณ จุดนี้ได้ดีด้วยครับ.

    แต่ถ้าถามไปเพื่อที่จะพัฒนาตนเองไปสู่จุดที่ปลอดภัย
    และต้องการจะช่วยเหลือคนอื่นๆ..จะสามารถขออนุญาต จขกท. และให้คำแนะนำได้ทันทีครับ..
     
  17. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,780
    วันนี้ขอพูดเรื่อง

    พลังของเจ้าที่... เจ้าที่ก็คือวิญญาณที่สะสมบารมี มาพอควร... ก็ จะมีพลังที่จะขับไล่วิญญาณ สัมภเวสี ที่มาจากข้างนอก... ไม่ให้เข้ามาอาศัย ในบ้านเรา... แต่เจ้าที่ ก็มีวันหมดพลังเช่นกัน... ถ้าคนในบ้าน ทำเรื่องไม่ดีในบ้าน เช่น เป็นโจร ขโมย คิดฆ่า มีแต่การทะเลาะเบาะแว้ง ไม่เคยทำบุญกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร หรือเจ้าที่เจ้าทาง เลย... บางบ้านใช้สถานที่นั้นๆ เป็น แหล่งค้าประเวณี มีแต่เรื่องสมสู่ทางเพศ กะ ชายที่มิใช่คู่ผัวตัวเมีย... เจ้าที่ก็อาจจะหมดพลัง


    โดยเฉพาะบ้านที่ไม่มีศาลพระภูมิเจ้าที่ หรือ ไม่มีที่ให้สิงสู่ ก็ จะเหมือนวิญญาณวนเวียน ไม่มีพลังอำนาจไล่ดวงวิญญาณอื่นๆ ออกไป

    ถ้ากรวดน้ำ ก็ อย่าลืมทำบุญกรวดน้ำให้เจ้าที่เจ้าทาง ในบ้านให้เค้ามีพลัง ปกป้องผู้คนในบ้าน ไม่ให้สัมภเวสี มาตาม ด้วยนะคะ

    เคยเพ่งจิตดูหลายๆ คน... ปูบอกเค้าได้เลยว่า "บ้านไม่มีศาลพระภูมิ" แถมตอนนี้ ไม่ค่อยได้ทำบุญกรวดน้ำให้เจ้าที่เลย... เจ้าที่อ่อนแรง จนสัมภเวสีเต็มบ้าน... คนในบ้านป่วยทุกคน... ก็ จริง เพราะไม่มีศาล และไม่ได้ทำบุญเลย... คนในบ้านเริ่มจากแม่ ป่วยผ่าตัด... ตัวคนให้เพ่งจิตก็อ่อนแอ...มีแต่โรค... ลูกก็เป็นภูมิแพ้ แบบรุนแรง... บอกเค้าว่า เริ่มต้น ด้วยการทำความสะอาดบ้าน... และเริ่มไล่วิญญาณสัมภเวสี ด้วยการนิมนต์พระ มาทำบุญบ้าน และถ้าไม่สะดวก เซ่นเจ้าที่ด้วย ธูปอย่างเดียว หรือกรวดน้ำไปด้วยก็ยิ่งดี... แล้วเค้าจะค่อยๆ ดีขึ้น ... จากวิญญาณสัมเภเวสี รบกวน... รวมถึงทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวรที่เป็นเด็กน้อย ใกล้ๆ ตัวคนถามด้วย จะดีมาก กะ ลูกเค้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2013
  18. มั่นในธรรม

    มั่นในธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +603
    ปีที่แล้วเคยกึ่งฝันกึ่งตื่นว่ามีผู้ชายนุ่งผ้าเตี่ยวแบบสมัยก่อนสีกลัด อยู่ปลายเตียงยืนด่าหลายคาย(ไอ้......) และกระโดดมามาบีบคอเราแน่นมาก ตอนนั้นตกใจมากได้แต่ท่องบทสวดและนึกถึงครูบาอาจารย์ให้ช่วยก็หลุดมาได้ แต่ทำให้นอนไม่หลับเลยมันเหมือนจริงมาก เฮือกขึ้นได้ใจเต้นตุ๊บตั๊บ หลังจากนั้นมาก็ไปทำบุญให้เค้า แต่ชีวิตหลังจากนั้นมาก็แย่ลงเรื่อยๆ มีปัญหาอุปสรรคเรื่องเงิน,งาน ส่วนตัวคิดว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรของตนเองอ่ะค่ะ(คิดเอง) ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าถ้าเจ้ากรรมนายเวรจะเอาจริงก็หนีไม่ได้ ต้องยอมรับไป ไม่รู้เค้าให้อภัยหรือยังแต่ไม่ทิ้งการทำบุญเรื่อยๆและอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรด้วยค่ะ เอามาเรื่องมาแชร์นะคะเล็กๆน้อยๆค่ะ รออ่านต่อค่ะ:cool:
     
  19. meephoo

    meephoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    ค่าพลัง:
    +2,133
    โมทนาสธุครบ
    เรื่องเจ้ากรรมายเวรผมเคยอธิบายในเวปมาตั้งแต่ปี 2553 มาแล้วเป็นการตอบกระทู้เพื่อนๆ ที่มีปัญหา นะครับ ซึ่งหลายท่านที่ได้อ่านแล้วได้ไปขอความช่วยเหลือ ปรากฏผลว่า ได้นำไปบอกต่อให้ผู้ตกทุกข์ได้พ้นทุกข์นับรวมโดยประมาณ พันกว่ารายแล้วครับ
    หากสนใจสอบถามผมได้ ยินดียิ่งที่ได้รับใช้บริการครับ
    โมทนาสาธุ
    ขอให้มีเมตตาและเจริญในธรรม
    ข้าพเจ้าเกิดมาต้องตาย ชีวิตไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง
     
  20. ขนมเทียน

    ขนมเทียน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +459
    ขอคำแนะนำแก้ไขด้วยค่ะคือได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดเพื่อมาดูแลพ่อกับแม่ซึ่งอายุมากแล้ว( เมื่อก่อนทำงานที่กทม.)เมื่อปีที่แล้วตะเข็บได้ขึ้นบ้านจำนวนมากยัวะเยียะทั้งบนบ้าน,ในห้องน้ำเราได้ฆ่าพวกเขาเยอะมากๆๆๆๆรวมทั้งมดด้วยค่ะมีวิธีทำบุญแบบไหนที่จะให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายเหล่านี้ลดการจองเวรจากเราเพราะจริงๆแล้วเราไม่อยากทำเลยค่ะ แต่แปลก(อันนี้คิดเอาเอง)ตอนอยู่กทม.ไม่เคยฆ่าสัตว์ตัวเล็กเลยขนาดยุงเรายังปัดเลยแต่ทำไมกลับมาบ้านเกิดแล้วมีเหตุให้จำเป็นต้องทำ..แม่บอกว่าตะเข็บไม่เคยขึ้นบ้านเลยเป็นสิบสิบปีมาแล้ว(บ้านไม้)แต่พอเรากลับมาอยู่ก้อมีเหตุการณ์แบบนี้บ้านอื่นก้อไม่มีขึ้นบ้านมีแต่บ้านเรานี่แหล่ะ. ขอคำชี้แนะด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...