พ่อท่านจรูญ อัคควัณโณ ทายาทตักศิลาเขาอ้อ พระผู้นิ่งสงบณ เขาเมืองเก่า

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย มันติลา, 18 มกราคม 2019.

  1. มันติลา

    มันติลา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +117
    ยิ่งไม่โดน ฟันไม่เข้า
    มีพี่คนนึงขอสงวนชื่อ นามสกุล มั่นใจในพุทธคุณ "ตะกรุด นะกันทั้งปวง " เป็นอย่างมากเขาติดตัวตลอดเวลา มีอยู่คืนหนึ่ง หลานชายอายุ20ปี ต้องขับมอเตอร์ไซด์ ไปส่งเพื่อนที่แถวย่านสถานบันเทิง ในเมืองอยุธยา เขาเห็นดังนั้น จึงเอาตะกรุดใส่คล้องคอให้หลาน เพราะละแวกที่จะไปนั้น มักจะมีกลุ่มวัยรุ่น หรือนักเลง ทะเลาะถึงขั้น ยิง ฟัน แทง และเป็นข่าวบ่อยมาก หลังจากนั้น หลานของพี่คนนั้น ก็ขับรถไปส่งเพื่อน ถึงจุดหมายแล้วเขาก็ขับรถกลับทันที แต่ขากลับนั้น มีวัยรุ่นทะเลาะ ตีกันอยู่พอดี หลานพี่เขา ขับรถผ่านมาวัยรุ่นก็ยิงปืนใส่ทันที เพราะนึกว่าเป็นคู่อริ ฝ่ายตรงข้าม เสียงปืนดัง ปังๆๆ หลานพี่เขาบอกว่า กระสุนเฉี่ยวหูไป ได้ยินเสียงลูกกระสุนดังเลย เขาก็ขับรถมาด้วยความตกใจ สักพักก็มีวัยรุ่นดักด้านหน้า เขาเห็นวัยรุ่นกลุ่มนี้ถือมีด สปาต้าเล่มยาวเลยทีเดียว พอขับไปถึง วัยรุ่นกลุ่มนั้นก็ ฟันด้วยมีดสปาต้าเข้าทีหลังทันที เขาก็รีบขับรถกลับบ้านทันที มาบอกน้าเพื่อให้ช่วยทำแผล แต่พอดูด้านหลังปรากฏว่า มีดฟันไม่เข้า เป็นแค่รอยมีด จ้ำๆแดง ๆแค่นั้นเอง ไม่เป็นแผลลึกเลยแม้แต่น้อย
     
  2. มันติลา

    มันติลา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +117
    ตอน คุณมีบุญนะ
    ท่านเล่าว่า สมัยก่อนเคยไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่จำเนียน สำนักสงฆ์ต้นเลียบ ซึ่งเป็นสถานที่ฝังรกหลวงปู่ทวด หลวงปู่จำเนียนรูปนี้ เป็นพระที่ได้อภิญญา รู้วาระจิต และสื่อกับหลวงปู่ทวดได้ และรู้วันตายของตัวเอง ท่านเขียนใส่กระดาษเป็นพินัยกรรมเอาไว้ว่าจะตายวันไหน พอท่านเดินทางไปถึงที่สำนักสงฆ์ต้นเลียบ หลวงพ่อจำเนียนทัก พ่อท่านมหาจรูญทันทีว่า คุณ คุณมีบุญนะ มีบุญมากๆ ย้ำหลายรอบ พ่อท่านมหาจรูญก็งง ว่ามีบุญอย่างไร หลวงปู่จำเนียนจึงเล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ทวดมาหาท่านในนิมิตและบอกว่า ให้ไปขุดเอารกของท่านที่ฝังไว้ที่ต้นเลียบ บอกจุดชัดเจน สั่งว่าให้ขุดมาแล้ว เอามาอธิษฐานจิตทำน้ำพระพุทธมนต์ หลวงปู่จำเนียนบอกว่า คุณน่ะมีบุญนะ มาช่วยกันขุด ปรากฎว่า ขุดเจอจริงๆ อยู่ในห่อผ้าขาดๆ หลังจากนั้น ท่านก็ทำน้ำมนต์ และท่านที่ได้ดื่มน้ำมนต์และประพรหมน้ำมนต์จากรกของหลวงปู่ทวดคนแรกคือ พ่อท่านมหาจรูญ คือผู้มีบุญ และมีบุญสัมพันธ์กับหลวงปู่ทวด (เพราะมีเหตุการณ์หลังจากนั้นเกี่ยวกับพ่อท่านจรูยและหลวงปู่ทวด) ถึงได้ดื่มกินเป็นคนแรก เพราะรกนี้ฝังมาเป็นร้อยๆปี ถูกขุดขึ้นมาจากพระอภิญญา และพ่อท่านจรูญก็ช่วยขุดขึ้นมา หลังจากนั้น ไม่นาน เล่ากันว่า รกของหลวงปู่ทวดบางส่วน ได้ถวายให้กับในหลวง
     
  3. มันติลา

    มันติลา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +117
    ทดลองมนต์แคล้วคลาดที่เรียนมาจาก พ่อท่านลาภ
    สมัย ปี พ.ศ 2520กว่า พ่อท่านจรูญได้จำพรรษา อยู่ วัดป่าลิไลย์ ลำปำ พัทลุง ในวันดังกล่าว พ่อท่านจรูญ ได้เดินทางไปหา พ่อท่านลาภ วัดยางงาม เพื่อขอเรียนมนต์ วันนั้นพ่อท่านลาภได้สอนมนต์ แคล้วคลาดมาให้1บท พ่อท่านลาภบอกให้ ให้ท่านจดและท่องจนจำขึ้นใจและเดินทางกลับวัดป่าลิไลย์ เมื่อท่านมาถึงวัดป่า พ่อท่านจรูญ เห็น พวกเด็กวัดเล่นเอาลูก(บอลเล็ก)เทนนิส เล่นซัดให้ถูกตัวกันอย่างเเม่นยำ ท่านเห็นเด็กเล่นกันก็ เรียกเด็กมาแล้ว ยืนให้เด็กปากับลูกเทนนิสนั้น ให้ถูกตัวท่านให้ได้ ท่านก็ยืนนิ่งซึ่งไม่ไกลกับเด็กมากนัก พร้อมภาวนาคาถาที่พึ่งเรียนมา เด็กก็เริ่มปาหลายครั้ง ปรากฏว่า ลูกเทนนิสไม่ถูกตัวท่าน จนเด็กคนที่ปาบอกว่า "หลวงทำมนต์แล้ว หลวงทำมนต์ แล้ว" พ่อท่านจรูญ บอกเด็กคนนั้นว่า "เรายืนเฉยๆ ไม่ทำไหรที "เด็กคนนั้น พูดขึ้นอีกว่า "หลวงนี้ขลังจริง" เเละก็บอกว่าเหนื่อยแล้ว ยอมแล้ว (ปัจจุบันคนที่เป็นเด็กวัด ที่ซัดลูกเทนนิส ก็ยังมีชีวิตอยู่)
     
  4. Kainui58

    Kainui58 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +171
    สวัสดีครับ พี่มัลติลา ได้อ่านเรื่องราวของหลวงพ่อจรูญ จากคำบอกเล่าของพี่แล้วกระผมรู้สึก ศรัทธาในตัวหลวงพ่อท่านมากครับ ซึ่งกระผมเองก็เป็นคนพัทลุงโดยกำเนิด แต่ตอนนี้มาทำงานอยู่ที่ จ.สุราษฯ เพิ่งมาทราบเรื่องราวเกี่ยวกับพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่เป็นลูกหลานของชาวพัทลุงด้วยยิ่งรู้สึกปิติในดวงใจเป็นอย่างมากครับ หากมีโอกาสกลับไปพัทลุง จะไปกราบท่านเป็นลูกศิษย์ครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...