เรื่องเด่น ภาพจอมปลวก(ปลวกดิน) ขึ้นเป็นรูปหัวคน ..

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 3 ธันวาคม 2012.

  1. vorakan666

    vorakan666 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +64
    ศรัทธา คือความเชื่อ ปัญญา คือความรอบรู้ตามความเป็นจริง หากมีศรัทธาและปัญญาควบคู่สมบรูณ์แล้วย่อมเกิดผลดดี เป็นสัมมาทิฐิ คือความเห็นถูกต้องนั่นเอง เป็นกลาง
     
  2. kas20

    kas20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +35
    ปล่อยให้ใหญ่ถึงขนาดนี้ทำลายไม่ได้แล้ว
    เทพจอมทอง พญาจอมปลวก ฤาษีจอมปลวก แรงมากครับ ถ้าทำเค้า เค้าเอาถึงตายเลย
     
  3. namonamonamo

    namonamonamo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +367
    คุนโพสวันที่สาม ซึ่งยังไม่ออกข่าว ถ้าออกข่าวดัง คุนจะไม่เปนอันกินอันนอน
    ไม่ใช่ผีมาหลอก แต่คนจะสาละพาเฮโลๆ มาขอหวย หรือถูเลขกันเตมบ้านเลยล่ะ555

    ปล ถ้าท่านเข้าฝันแล้วท่านบอกอะไร ก็ช่วยกะซิบด้วยนะคับ
    ขอให้แม่นๆนะคับ
     
  4. vaddee

    vaddee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +443
    ดูแล้วน่ากลัวอะ ที่จริงเข้าไปอ่านหมอปลาเขาพูดมีเหตุและผลนะ สิ่งที่ควรไหวคือ พระพุทธ พระธรรม พระสงค์ จอมปลวกที่เราเห็นก็ไม่ได้ลบหลู่แต่ควรอันเชิญท่านไปสู่ภพภูมิอื่นดีกว่าจะมาสถิตจอมปลวกนี้ มีตอนหนึ่งคุณบอกว่าสวดมนต์แล้วเขารำคาญฟังแปลกๆ วิญญานหรือเทวดาจะชอบการฟังธรรม สวดมนต์ นะ ถ้าพูดตรงๆอาจเป็นสัพเวสี หรือเทวดาชั้นล่างๆ ยังมีความโลภ โกรธ หลง วนเวียนในวัฎจักร ......
     
  5. udd

    udd Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +50
    มีผู้รู้ท่านเคยบอกไว้นะ ถ้ามีจอมปลวกอยู่ใต้ถุนบ้าน หรือขึ้นในบ้าน ตอนแรกจะให้โชค แต่พอนานเข้าจะมีแต่โชคไม่ดีเข้าบ้าน ลองศึกษาถามผู้รู้ดูนะครับ เพราะคนที่บอกมาเขาเป็นหมอธรรมประจำหมู่บ้าน สื่อสารกับวิญญาณได้
     
  6. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ขอบคุณทุกคนนะคะ ....

    ... ส่วนเรื่องจะทุบไหม .. ยืนยันตรงนี้เลยคะ .. ถ้าท่านไม่ได้ทำอะไรใคร .. ดิฉันไม่ทุบแน่นอน .. ในข้อมูลบางส่วนไม่ขอกล่าวในที่นี้คะ .. เพราะเป้นห้องธรรมมะ .. ส่วนจอมปลวกนี้ดิฉันเคยฝันเห็นท่านแล้วคะ ตรงตามลักษณะบรรพบุรุษดิฉันย้อนไปร้อยกว่าปี .. แล้วการสวดมนต์นั้น คือ ตอนแรกยังไม่มีจอมปลวกขึ้น ดิฉันไปงานศพพ่อเพื่อนมาแล้วพอดีแม่เข้ามานอนด้วย ดิฉันจึงนอนข้างเตียงเท้าหันไปทางที่จอมปลวกอยู่ ง่าย ๆ คะ เท้าอยู่เหนือตรงที่จอมปลวกขึ้น จึงเกิดอาการ "ผีอำ" ดิฉันโดยบ่อยตั้งแต่เด็กจึงชินที่จะสวดมนต์ จึงได้สวดเพราะมองเห็นเป็นเงาสีดำจับขาไว้กับมือ คิดว่าผีตามมาจากวัด ก็เลยกลัว แต่ท่านไม่ได้ทำอะไรนอกจากดุเฉย ๆ

    ... พระท่านหนึ่งชื่อพระอาจารย์ต๋อง ก็พระที่ท่านทักเรื่องจอมปลวกนี้แหละคะ ท่านไม่รู้จักบ้านดิฉันนะคะ ท่านก็บอกแล้วว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างไร ... สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จอมปลวกท่านชอบให้พูดเพราะ ๆ และ ห้ามด่า " โคตรแม่ " เพราะท่านเป็นโคตรแม่ดิฉันเองคะ .... และ ที่ท่านดุเพราะท่านได้เปลี่ยนตัวเองจากสัมพเวสีจนเปลี่ยนเป็นภูมิมะเทวาไปแล้ว พระท่านว่าในภพอื่นเขาก็ต้องเรียนต้องสร้างความดีเพื่อเปลี่ยนภพภูมิตนเหมือนเราที่ต้องเรียนหนังสือนี้แหละคะ .. คือ ท่านเบื่อแล้วประมาณนั้น... ส่วนตนอื่นที่ไม่ชอบเสียงสวดมนต์ดิฉันก็อันเชิญไปหมดแล้ว ... ตอนนี้สวดมนต์ก็ไม่มีปัญหาอะไรคะปกติ .. มีแต่ไม่สวดแล้วจะรู้สึกขาดอะไรไปมากกว่า

    .... ทุกวันนี้ที่ร้านก็ทำมาค้าขึ้นดีคะ .. ดิฉันกับแม่ก็เข้าใจกันดี .. สองปีแล้วนะคะที่ทุกอย่างดีขึ้นไม่มีถอยลงเลย ... และ ที่สำคัญแฟนดิฉันเขาเป็นอิสลามนะคะ แต่เขาจะชอบมองเห็นผีบ่อย ๆ มันทำให้เขาป่วยเขาจะต้องอยู่แต่ในห้องเท่านั้น เขาชอบพูดว่าข้างนอกบ้านน่ากลัวกว่าเยอะ .. อยู่ในห้องปลอดภัยกว่า .. ซึ่งก็ตรงกับพระท่านเคยบอกไว้ว่า สิ่งนี้คอยปกป้องครอบครัวดิฉัน ให้ดิฉันพยายามทำแต่ความดีอุทิศให้ท่านเหล่านั้น เพราะเมื่อท่านหมดบุญท่านก็จะไปเอง ..
    ..... ในส่วนตัวก็เชื่อตามที่พระท่านสอน .. เพราะความห่วงลูกหลาน ห่วงที่อันเป็นสมบัติของตน คนสมัยก่อนจึงนำกระดูกคนที่ตายไปฝังตามที่นา คนอีสานจะทำแบบนี้คะ .. นั้นคือ กรรมของท่านเหล่านั้น เรามิอาจไปทำอะไรได้มากหรอกคะ นอกจากเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันอย่างสันติดีกว่า ไม่ดีหรือคะ ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  7. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... แต่ถ้าเป็นเรื่องผีอื่น ๆ ก็มีเยอะคะ .. ชีวิตนี้ประสบการ์ผีเยอะมาก ๆ ไม่ใช่การมองเห็นด้วยตาเปล่านะคะ ส่วนมากจะเข้าฝันมากกว่าเวลาไปนอนแปลกที่ ซึ่งดิฉันจะไม่รู้ว่ามีอะไรเพราะไม่มีใครกล้าบอก เป็นที่รู้กันว่าดิฉันกลัวผีมาก แบบที่เขาเรียกว่า " ขี้ขึ้นหัว" พอตื่นนอนมาก็จะถามเจ้าของบ้านเลยว่าที่นี้มีอะไร และ ส่วนมากจะตรงกับที่ฝันไม่รู้คนอื่นมีประสบการณ์แบบดิฉันไหม๊ เจอแต่สภาพไม่สวยเลยจริง ๆ จนตอนนี้มีแฟนคนปัจจุบันจึงได้ปลอบใจตัวเองว่า ยังมีคนที่แย่กว่าเราอีก เพราะสภาพแฟนน่าสงสารมากเจอแต่ละครั้งป่วยกันเลยทีเดียว ..

    .. ยังคิดอยู่ว่า .. ระหว่างการมองเห็นสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นกัน กับ การที่มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้กับเจอในฝันอันไหนน่ากลัวกว่ากัน ...
     
  8. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    น่าจะเป็นพวกเทวดาชั้นล่างๆนะคะ คุณกาลีนา น่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับพวกร่างทรง ไม่รู้ทำไม ดิฉัน รู้สึกอย่างนั้น เวลาเห็นรูปคุณ เหมือนน่าจะมีเทพอยู่ด้วย
     
  9. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    DuchessFidgette .... สาธุคะ

    ... ตามชื่อที่ใช้นี้แหละคะ .. ส่วนจะเป็นร่างทรงหรือเปล่า ดิฉันไม่เคยทรงคะ .. ไม่เคยรับขันธ์ .. กลัวคะ .. คนทักเยอะไหม๊ .. ไปที่ไหนโดนทักตลอดคะ ถ้าพวกตำหนักหรือพระก็ทักว่ามีองค์ ส่วนคนทั่วไปจะบอกว่าหน้าเหมือนแขก ตัวจริงดำคะ 55555 หน้าดุแต่ใจดีนะคะ ..
    .... แค่เคยฝันเห็นผู้หญิงแขกใส่สาหรีสีแดงบ้าง สีดำบ้าง สีขาวบ้าง ตามแต่สถานการณ์ที่เจอช่วงนั้น .. และ บูชาเจ้าแขกไว้ที่บ้านเพราะชอบว่าชอบ .. เพราะตั้งแต่เด็ก ๆ ชอบกระโปรงยาว ๆ ชอบเสียงกระดิ่ง ชอบเอาอะไรมาต่อทำเป็นผมยาว ๆ ไม่ชอบมองตัวเองในกระจกเวลากลางคืนเพราะเหมือนมองใครอีกคนหนึ่งในกระจก ไม่เคยรู้สึกว่าอยู่คนเดียวเลยทั้งที่มองไม่เห็นใคร ชอบฝันเห็นผีบ่อยมาก ๆ แต่ไม่มีใครทำอะไรเราได้ .. เคยฝันเห็นตัวเองในอดีตที่เป็นผู้ชาย รอดตายอย่างไม่น่าเชื่อนับครั้งไม่ถ้วน ( จมน้ำ 7 ครั้ง ตกจากชั้นสอง 3 ครั้ง อุบัติเหตุทางรถยนต์ เกิน 7 ครั้ง และ เกือบทุกครั้งจะมีคนเจ็บแทน หรือ รถพังซะมากกว่า มีครั้งเดียวที่มีคนตาย ) ป่วยเป็นโรคประหลาดตั้งแต่ปี 52 จนปัจจุบัน ผิวหนังอักเสบเหมือนโดนของร้อนแค่ตรงคอขึ้นไป จะลืมตัวทุกครั้งเวลาโมโหมาก ๆ และถูกห้ามให้แช่งใครโดยเฉพาะเวลาโกรธพระท่านบอกว่าจะเกิดเป็นวจีกรรมทันทีเพราะมันเป็นไปตามปากเรา ห้ามดูดวงคนอื่นด้วย ... แบบนี้เขาเรียกว่า " มีเทพอยู่ด้วย " หรือเปล่าละคะ คุณ DuchessFidgette ...

    .... เพราะถ้าคนเขามีองค์เทพกัน เขาต้องตั้งตำหนักไม่ใช่เหรอคะ ต้องพูดภาษาเทพได้ดิฉันฟังไม่รู้เรื่องเลยคะพูดไม่ได้ .. ต้องทำนายชีวิตคนได้ต้องเป็นผู้หยั่งรู้อันนี้ดิฉันก็ไม่รู้คะ ที่รู้ได้ก็แค่รู้ว่าใครมาดีไม่ดี หรือ หยั่งลึกความรู้สึกคน ซึ่งมันก็เป็นแค่จิตวิทยาที่เราเรียนกัน
    เสกโน่นเสกนี้ได้อันนี้ก็ทำไม่ได้คะ มองเห็นสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นอันนี้ก็ไม่ได้คะ ... มีแค่สิ่งที่พระท่านบอกไว้ว่า " วาจาสิทธิ์ " ซึ่งก็อยู่ที่ว่าเรามีบารมีมากแค่ไหน .. ดิฉันทำแบบคนที่เขามีองค์แล้วมีตำหนักไม่เป็นสักอย่างคะ ..

    ..... แต่ทุกวันนี้ดิฉันไม่คิดเรื่องนี้แล้วคะ ไปค้นหามาเยอะจริง ๆ ว่ามันคืออะไร ... คิดแค่ว่าถ้ามีจริงก็ดีใจคะ ว่าท่านเมตตาเรา ทำให้ดิฉันพยายามทำตัวให้ดีและความถูกต้อง เพราะชีวิตนี้เจออะไรมาเยอะจริง ๆ ไม่มีอะไรทำให้มีความสุขเท่าการทำความดีทำบุญ ดิฉันชอบไปวัดไปทำบุญสวดมนต์ และ ทุกครั้งก็ทำเผื่อทุกคนทุกท่านที่ทำให้ดิฉันมีชีวิตรอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้ ทดแทนบุญคุณ และ ชดใช้ให้แก่ทุกคนที่เราเคยทำร้ายเขาไป ..
     
  10. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    องค์เทพเนี้ยปกติจะมีแบบที่ลงทรง กับแบบมาคุ้มครองคะ ดิฉันส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องพวกเทพที่พูดภาษาเทพ แต่เชื่อเรื่องที่ถ้าคนเราเคยมีกรรมสัมพันธ์กับใครมาก่อนในชาติที่แล้วจะส่งผลให้เรากลับชาติมาเกิด และมีเหตุการณ์ที่ทำให้ ชอบ หรือ กลับเข้าไปเกี่ยวข้อง กับบุคคลที่เราเคยรู้จัก ค่ำจุนมาในชาติก่อน แต่ของคุณกาลีนะดิฉันเชื่อว่าเคย เกิดมาเกี่ยวข้อง หรือ นับถือ พวกเทพแขกมาก่อน ยิ่งมามีจอมปลวกขึ้นกลางบ้านแบบนี้มันเป็นสัญลักษณ์ บอกว่าคณ สัมผัส กับพวกเขาได้ เขาเลยมาอยู่ด้วยราศีที่เกิดก็เกี่ยวนะคะ คุณกาลีนะเกิดปีนักษัตรอะไรคะ ส่วนจะรับขันธ์ หรือไม่นั้นแล้วแต่ความสมัครใจของร่างคะ

    รับขันธ์นี้ ถ้าร่างทำไม่ได้ตามที่ รับมา จะเป็นอันตรายมากคะ บางคนถึงกับเป็นบ้าหรือตายก็มี
    แต่ที่แน่ๆดิฉันว่าคุณมีองค์เทพคุ้มครอง แต่ถ้าไม่อยากรับขันธ์ ก็นั่งสมาธิ สวมนตร์ไปตามธรรมดา นี้แหละคะ

    แต่ เรื่อง ฌาณ ในการทำนายทายทัก อะไรพวกนี้ฝึกได้คะ หรือต้องไปที่ โบสถ์ ของเทพที่เรามี อย่าง ถ้า พระแม่อุมาก็ให้ไปโบสถ์พระแม่อุมาบ่อยๆ อธิฐานขอท่านให้เปิดเนตรให้ พื่อเราจะได้มีฌาณ แต่ไม่แนะนำคะ เพราะเดี๋ยวถ้าเห็นได้ ตาทิพย์ขึ้นมาชีวิตจะปั่นป่วต้องมาเป็นร่างทรงจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  11. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ขอบคุณนะคะ คุณ DuchessFidgette ... ที่ให้ความรู้เพิ่มเติม

    .... ดิฉันเหรอคะ วันเสาร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 12 ปีมะเมียคะ .. วันไฟ เดือนไฟ ปีไฟ .. เคยเอาไปตรวจหลายที่แล้วทุกท่านยืนยันว่ามีคะ ส่วนไปไหว้นั้นดิฉันไปวัดแขกประจำที่ไปกรุงเทพ มีความสุขที่ได้ไป พูดไม่อายนะคะในใจอยากใส่ชุดแขกมากคงมีความสุขมาก ๆ แต่ไม่มีโอกาสได้ใส่แม่ไม่ชอบ ขนาดแค่ใส่กระดิ่งที่เท้าก็จะถูกดุ ทุกวันนี้ก็ปล่อยไปแล้วแต่สถานการณ์คะ ไหว้พระสวดมนต์ ไปวัดทำบุญทุกครั้งที่มีโอกาส เพราะด้วยอาชีพที่ทำด้วย แม่เคยบังคับไม่ให้ไหว้ท่านด้วยนะคะ หรือ ตอนไปช่วยเพื่อนที่ทำ "ผิดครู" จนป่วยเป็นโรคฝีสมอง ชีวิตต้องเจออะไรที่แย่มาก ๆ คะ ก็เพราะไปช่วยเพื่อนคนนี้แหละคะ จึงได้เกิดจอมปลวกนี้ขึ้นมา นอนไม่ได้กันทั้งแม่ทั้งลูกเป็นเดือนทั้งเสือ ทั้งภูต รังควาญไม่หยุดหย่อน ไม่สวดมนต์นอนไม่ได้เลยสงสารลูกมาก เพราะเขามองเห็นของพวกนั้น ก็ได้พระท่านเมตตาช่วยแนะนำทางออกให้ จนทุกวันนี้ตัดขาดเพื่อนคนนั้นไปแล้วคะ .. สุดเยียวยาสิ่งนั้นมันฝังลึกจนจะกลายเป็นตัวเขาไปแล้ว มันทำให้ดิฉันกลัวการรับขันธมากขึ้นไปอีก ... เลยอธิฐานบอกท่านไปว่า .. สุดแต่โชคชะตาที่กำหนดมา .. ท่านให้ทำไรก็จะทำ แต่ต้องไม่ใช่เรื่องไม่ดี .. ถ้าแบบนั้นเรายอมตาย!!

    ... ทุกวันนี้ชีวิตก็เจอแต่เรื่องแปลก ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งแฟนคนปัจจุบันด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คิดได้มากขึ้นว่า " อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ และ มีอีกหลายสิ่งที่วิทยาศสตร์พิสูจน์ไม่ได้ "
     
  12. น้องจุ๊บ

    น้องจุ๊บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +1,303
    ความเห็นตรงกันค่ะ
     
  13. shaman loseless

    shaman loseless เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +185
    ผมก็ไม่ได้สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งไม่ดี เขามีทั้งดีทั้งไม่ดี แต่ผมว่าถ้าเขาอยากช่วยเหลือเราจริงๆน่าจะเชิญออกไปอยู่นอกตัวบ้านได้ไหมอ่ะ ถ้าเขาเคยเป็นคนมาก่อนน่าจะพอรู้ได้ว่าคนเราไม่ชอบให้ปลวกขึ้นบ้านอยู่แล้ว
    จริงๆบ้านผมก็มีมหาจอมปลวกเลยล่ะใต้ดินปลวกสมัยโบราณแต่ปลวกถูกรบกวนเลยไม่สร้างจอมขึ้นมาแต่อยู่ใต้ดินแทนผมลองขุดๆดูรัศมีอาณาเขตจอมปลวกนี้น่าจะราวๆเกือบๆสองไร่ได้ แต่ถ้าเขาสร้างจอมขึ้นมาผมก็ควรจะพังจอมนั้นซะแทนที่เขาจะให้โชคเราจะกลายเป็นซวยได้ซ่อมบ้านใหม่เสียเงินเสียทอง ถ้าจะมาช่วยจริงๆ ทำไม่ไม่ออกไปอยุ่นอกบ้านล่ะผมคิดงี้น่ะ
     
  14. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    อ้อ .. ที่นี้เป็นที่เช่าคะ ปีต่อปี .. แล้วก้บอกเขาแล้วให้ย้ายไปข้างนอกคะ หรือ ไม่ก้อย่าสูงไปมากกว่านี้ ... ปีหน้าไม่รู้ว่าจะได้ต่อสัญญาไหม๊ ... จอมปลวกของคุณ 324850406021 น่าตกใจจังเลยคะ .. เคยเห็นแต่ที่วัดว่าใหญ่แล้วนะของคุณใหญ่กว่าอีก ที่วัดขึ้นเป็น โพนกว้างประมาณสามเมตรกว่าสูงสองเมตร ... มีมานานแล้วตั้งแต่ก่อนที่ตากับยายจะไปสร้างวัดป่า ..
     
  15. พรเกษม

    พรเกษม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +54
    ..ทางเหนือ กล่าวว่าจอมปลวกขึ้นกลางบ้านไม่ดี แม้แต่สร้างบ้านคร่อมจอมปลวก ยิ่งจะทำให้บ้านนั้นอยู่ไม่สุข จะถือกันมาก ๆๆๆๆๆ...แล้วแต่ความเชื่อครับ
     
  16. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ..ทางเหนือ กล่าวว่าจอมปลวกขึ้นกลางบ้านไม่ดี แม้แต่สร้างบ้านคร่อมจอมปลวก ยิ่งจะทำให้บ้านนั้นอยู่ไม่สุข จะถือกันมาก ๆๆๆๆๆ...แล้วแต่ความเชื่อครับ คุณพรเกษม

    ตอบคะ
    ......... อิสานก็ถือคะเรื่องนี้ .. ตอนแรกก็กลัวเช่นกันคะ .. แต่มันมี " นิมิต" สิ่งที่บอกเราว่าเราอยู่กับเขาได้ .. และดิฉันกับครอบครัวก็อยู่มาได้สองปีกว่าแล้วคะ .. ช่วงแรกก็ร้อนพอควร .. แต่ทุกวันนี้สงบและเป็นมิตรคะ
     
  17. kittenkiss_littledear

    kittenkiss_littledear Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +43
    คุณในฐานะเจ้าของบ้าน ถ้าคุณคิดว่าอยู่ร่วมกันได้และจะไม่มีปัญหา ก็น่าจะจบแล้วล่ะค่ะ ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความเชื่อส่วนตัว ขอให้คุณโชคดี พระแม่คุ้มครองค่ะ ^___^
     
  18. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    คะคุณ kittenkiss_littledear พระแม่คุ้มครองเช่นกันคะ ... ดิฉันแค่อยากเอามาแลกเปลี่ยนให้เพื่อน ๆ ในนี้ได้ดูบ้างคะ เห็นว่าแปลกดี .. นอกจากจอมปลวกก็จะมีตุ๊กแกคะ ตุ๊กแกจะชอบมาโผล่ที่เสาหัวเตียงตรงหิ้งคะ เวลาแฟนจะไม่สบาย หรือ เป็นอะไรตุ๊กแกจะมาอยู่ตรงนั้นทุกครั้ง เหมือนเป็นสัญญาณว่าให้ระวังตัว ตอนนี้แฟนกลับบ้านที่ใต้ไปเป็นสองอาทิตย์ ตุ๊กแกก้แทบไม่เห็นเลยคะ .. เป็นอาทิตย์แล้วที่ไม่มา

    ... และเวลาที่ดิฉันสวดมนต์ไหว้พระ .. ตุ๊กแกพวกนี้จะขานรับทุกครั้งบางครั้งก็ตอนเริ่มสวด ตอนกลาง ตอนท้าย .. หรือ สวดจบแล้ว ..

    ... นอกจากตุ๊กแกแล้วก็มี "งูเห่า" สมัยก่อนที่ตรงนี้เป็นร้านขายผ้ามือสอง จอมปลวกจะขึ้นสูงมากเป็นโพนประมาณเมตรครึ่ง .. เขาเจองูในกองผ้าคะ แต่ไม่ได้ฆ่าได้แค่ไล่มันไป
    .. แต่พอดิฉันมาอยู่ที่นี้ .. เคยเจอ งูเห่า แค่ครั้งเดียว .... บนเตียงนอนดิฉันเองคะ ตอนนั้นดิฉันนอนหลับเป็นช่วงสายแล้ว ดิฉันขายของกลางคืนนอนกลางวันคะ .. รู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่ตรงฝ่าเท้าเหมือนเย็น ๆ ตกใจตื่นขึ้นมามองไปตรงฝ่าเท้าที่ตั้งอยู่ เจองูตัวเท่านิ้วชี้กำลังเลื้อยตามฝ่าเท้าขึ้นไปปลายเท้า ... รีบชักเท้าออกแล้วออกไปนอกมุ้งทันที .. แต่ไม่ได้ฆ่ามันนะ เอามือไปเปิดมุ้งแล้วบอกเขาว่า "มาทางไหนไปทางนั้นเลยนะ อย่ามารบกวนกัน" แล้วเขาก็เลื้อยออกไปจากห้องคะ .. แล้วก็มีแม่บ้านเจอ งูสีดำ ตัวใหญ่พอสมควร แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร .. คนแถวนี้เขาบอกว่า "งูเจ้าที่" ..
     
  19. มหาละลวย

    มหาละลวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +717
    ได้โชคลาภบ้างรึยังครับ ถ้ามีเลขเด็ดๆอย่าลืมบอกผมบ้างนะครับ:d
     
  20. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ## ไม่เคยขอท่านคะ ขอแค่ให้ขายของดี ๆ และให้ท่านคุ้มครองเราจากสิ่งไม่ดีคะ

    วันที่ 31 ธันวาคม 2555 ช่วงเช้า จอมปลวกก็ได้ก่อตัวขึ้นมาอีก แต่ไม่ใช่ตรงที่เป็นจอมคะ เป็นด้านข้างสูงประมาณฟุตหนึ่งได้ ไม่เห็นตอนก่อตัวเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...