มุกดาหาร ช่วยหญิงท้องสมองตาย เพราะถูกงูกัด

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย นักว่ายน้ำ, 5 กันยายน 2012.

  1. นักว่ายน้ำ

    นักว่ายน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +666
    นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร 087-4228872
    มุกดาหาร-พบหญิงท้อง 7 เดือน ถูกงูกัด สมองตาย หมดทางเยียวยา วอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ

    หญิงท้อง 5 เดือน ถูกงู กะบะ กัด ขณะนำอาหารไปส่งให้แม่ พิษงูขึ้นสมอง ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ทัน หมดทางเยียวยา ขณะที่ครอบครัวเริ่มลำบาก เพราะขาดเสาหลัก ลูกชายอีก 2 คน ที่ยังเล็ก ขาดแม่คอยดูแลส่วนเด็กที่อยู่ในท้องยังไม่ทราบชะตากรรม

    ที่บ้านเลขที่ 72 ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร นางยุวลี ไชยทอง หรือ แป้ง อายุ 33 ปี สาวท้อง 5 เดือน นอนป่วยแบบไม่ได้สติ เนื่องจากเมื่อกว่า 2 เดือนที่แล้ว ถูกงูกะบะ กัดที่บริเวณเท้าซ้าย ขณะกำลังนำอาหารไปส่งให้ นางจันสี ไชยทอง ผู้เป็นแม่ บ้านที่อาศัยอยู่ ใกล้กันเวลาเดินไปมาระหว่างกันตามทางเท้าที่มีพงหญ้ารกรุงรังอยู่ริมทางเดิน โชคล้ายถูกงูกัด

    ซึ่งขณะนั้น นางยุวลี ไชยทอง มีอายุครรภ์ได้ 5 เดือนหลังจากถูกงูกัดก็พยายามพาตัวเองกลับมาที่บ้านเพื่อบอกกับ นาย ปรีดา อุคำพันธ์ ซึ่งเป็นสามี ว่าถูกงูกัดแต่พิษงูทำให้ นางยุวลี ไชยทอง หมดสติก่อนถึงบ้านจน นาย ปรีดา อุคำพันธ์ เห็นนางยุวลี ไชยทอง นานกับจึงเดินไปตามจึงพบ นางยุวลี ภรรยานอน หมดสติ โดยไม่ทราบสาเหตุ

    นายปรีดา อุคำพันธ์ ได้พาไปที่บ้านเช็ดตัว นาง ยุวลี ไชยทอง ก็พื้นแล้วบอกว่าถูกงู กะบะกัด นายปรีดา จึงริบนำ ตัวส่งโรงพยาบาลหนองสูง แพทย์ฉีดเซรุ่ม และให้นอนพักรักษาตัว 2 วัน แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี

    แต่ พิษงูได้กระจายไปทั่วร่างกายโดยเฉพาะสมอง แพทย์ พยาบาลได้ช่วยกันรักษาจนสุดความสามารถ โดยนอนพักรักษาอาการเป็นเวลา 1 เดือน แต่ไม่สามารถรักษาอาการได้ แพทย์ลงความเห็นว่า ผู้ป่วยมีอาการสมองตาย เนื่องจากออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ทัน

    พิษงูจึงขึ้นสมอง จึงให้นำผู้ป่วยมาพักที่บ้านโดยต้องไช้เหคื่องช่วยหายใจที่ต้องเสี่ยค้าใช้จ่ายขณะที่ครอบครัวของ นางยุวลี ไชยทอง ลำบากมาก เนื่องจากนางจันสี ซึ่งเป็นแม่ ป่วยเป็นเบาหวาน และมีอาการเครียดเพราะปีที่แล้ว พ่อ และพี่สาว เพิ่งเสียชีวิต ส่วนน้องชายก็ เป็นใบ้และมีอาการทางสมอง

    นายปรีดา อุคำพันธ์ ซึ่งเป็นสามี นาง ยุวลี ไชยทอง กล่าวว่า ตนซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป หาเช้ากินค่ำ ต้องหยุดทำงานเพื่อมาดูแล ภรรยา ครอบครัวจึงขาดรายได้ อีกทั้งลูกชายอีก 2 คน ที่ยังเล็ก ก็ต้องขาดแม่คอยดูแลจึงวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย

    ทางด้านเด็กชาย ปณุวัฒน์ ไชยทอง น้องอั้ม อายุ 9 ขวบ ลูกชายคนโตพูดถึงแม่ที่นอนป่วยว่า คิดถึงแม่อยากคุยกับแม่เหมือนแต่ก่อน พร้อมบอกว่าอยากให้แม่หายไวๆส่วนตัวน้องอั้มจะตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อเป็นกำลังใจส่งให้แม่หายส่วนลูกที่อยู่ในท้อง 7 เดือน ไม่ทราบว่าเป็นหญิง ชายโดยที่แม่มีสภาพที่แย่ลงลูกที่อยู่ในท้องแม่จะต้องได้รับผลกระทบจากพิษงูหรือไม่ยังไม่ทราบชะตากรรม

    เบื้องต้น นายราเชนทร์ ตันประพัฒน์ นายอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ได้ทำเรื่องส่งถึงสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อขอรับการช่วยเหลือแล้ว หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ นาง ยุวลี ไชยทอง หรือผู้ใจบุญช่วยนำพาไปรักษา สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์หมายเลข090-3423857 และ 082-123 8231 หรือบริจาค ที่บัญชี เลขที่ 273-2-87918-4 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หน่วยอำเภอหนองสูง ชื่อบัญชีนางจันสี ไชยทอง.

    เครดิตจากเวป http://77.nationchannel.com/video/278502/
     
  2. >น้องนาง<

    >น้องนาง< เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    787
    ค่าพลัง:
    +3,330
    วันที่ 7 / 9 / 55 เวลา 17.52 น.

    ได้โอนเิงนร่วมทำบุญจำนวน 80.55 บาทค่ะ

    โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ ^^
     
  3. pat755

    pat755 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +565
    เมื่อวานวันที่ 8 ก.ย. 55 ได้บริจาคช่วยเหลือ นางยุวลี ไชยทอง ที่ป่วยด้วยโรคสมองตาย จำนวนเงิน 500 บาทคะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้หายเป็นปกติโดยเร็วนะค่ะ
    จาก พัชรนันท์ ยิ่งชล คุณแม่ศรีอุไร ลิ่วเฉลิมวงศ์
    นายต่อพล พงศ์ทยากร
     

แชร์หน้านี้

Loading...