ย้อยรอยตำนาน "พ่อขุนผาเมือง"ภาคพิเศษ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 2 ตุลาคม 2007.

  1. กินรีปักษา

    กินรีปักษา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +24
    นางมีชีวิตอยู่สามารถมองเห็นองค์อินทราด้วยตาเนื้อปัจจุบูันางอายุ32ปีอยู่สุพรรณบุรีเกิดที่โป้งนำ้ร้อนมีสัมผัสพิเศษตั่้แต่7ขวบถ้าบุคคลไดสามารถติดต่อพ่อขุนผาเมืองได้จริงโปรดติดต่อกลับมาด้วยเราต้องการความช่วยเหลือเราไม่ได้ยินเสียงเขาพูดเราอยากให้เขาหลุดจากการเวียนว่ายตายเกิดไม่ขอพันผูกไม่ขอให้ช่วยเหลือขอให้ขาดจากกันไปเราจะยอมรับชะตาของเราด้วยตัวเราการรับรึูด้วยจิตทุกข์หนักหน้เราถอนคำสาบแล้วแล้วพวกท่านถอนคำสาบเราหรือยังเกิดไกลจากถิ่นรู้อดีตก้ทุกขื์ คำพูดของนาง มม ฝ ก ม พ า ก ต บ บ ก ฝ ก ต ฝ บ ร บ ร ก น พพ ง ผ เ ต ะ น ะ ม ต ร น
     
  2. เมตต

    เมตต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +239
    อ่านแล้วรู้สึกเศร้า สะเทือนใจบอกไม่ถูก มนุษย์ช่างทำร้ายกันและกันไม่สิ้นสุด ฝ่ายพระก็พยายามสร้างบ้านสร้างเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุขพอศึกสงบก็ปลีกวิเวกสร้างบารมีทางธรรม ฝ่ายมารก็จ้องจะอวดอำนาจครอบครองความเป็นใหญ่ขึ้นแทนใช้ความโลภ โกรธ หลง เป็นที่ตั้งยอมแพ้ไม่ได้ พระท่านกว่าจะสำเร็จ นิพพานไปยากอย่างนี้นี่เองต้องรบราฆ่าฟันปกป้องตัวเองและบริวารชาติแล้วชาติเล่า พ่อต้องรับภาระหนักไม่รักพ่อแล้วจะไปรักใคร สาธุ
     
  3. นัมรว

    นัมรว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +78
    ขออนุญาตสอบถามครับ

    เท่าที่ทราบจาก การอ่านหนังสือนะครับ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ทรงมอบพระนาม กมรเตงฯ , พระขรรค์ , นาคบ่วงบากค์และอื่นๆ ให้ตั้งแต่ครั้งอภิเษกสมรสท่านพ่อขุนผาเมืองและพระแม่สิงขรเทวี และให้กมรเตง ฯ (ท่านพ่อขุนผาเมือง)เป็นตัวแทนในการบริหารบ้านเมืองต่างๆ เนื่องจากพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ทรงตั้งพระทัยบำเพ็ญเพียรสมาธิและทรงพระชรามากขึ้น ในการนี้พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ทรงมอบหมายให้ท่านพระอาจารย์ฯ เป็นที่ปรึกษาบริหารบ้านเมืองนอกเมืองพระนครยโสธรปุระ ท่านพ่อขุนผาเมืองทรงปฎิบัติหน้าที่ได้รับมอบหมายได้อย่างดีเยี่ยม (เดินทางไปว่าราชการทั้งเหนือใต้ออกตก)...

    - ท่านพ่อขุนผาเมืองนั้นทรงมอบพระนาม ศรีอินทราทิตย์ , พระขรรค์ , นาคบ่วงบากค์หรืออื่นๆให้แด่ท่านพ่อขุนบางกลางท่าว ด้วยความเต็มใจและจะมอบความเป็นกษัตรย์สุโขทัยแก่ท่าน(หลังจากร่วมกันขับไล่ขอมสะบาดลำโพลงแล้ว) โดยท่านพ่อขุนผาเมืองจะกลับไปปกครองเมืองราด(อยู่ที่ใด?)กับพระแม่สิงขรเทวีตามเดิม(อาจจะมีความคิดว่าจะไปปกครองเมืองพระนครด้วย) แต่เมื่อกลับเมืองราดไปแล้วพระแม่สิงขรเทวีทราบความเข้า จึงเกิดการเข้าพระทัยผิดระหว่างท่านทั้งสอง เนื่องจากสาเหตุการมอบพระขรรค์เป็นเรื่องใหญ่มาก... ท่านพ่อขุนผาเมืองเห็นว่าการนี้ควรหลบหน้าพระแม่สิงขรเทวีไปอยู่ที่อื่นก่อน...

    - ต่อมา ได้ทราบข่าว พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 สวรรคต กรุงยโสธรปุระเกิดกบฎแย่งชิงบัลลังค์ ท่านพระอาจารย์พราหมณ์ต้องลงไปปราบกบฎ(และปราบสำเร็จ)และให้พระแม่สิงขรเทวีรออยู่ที่เมืองราด ช่วงเวลาหลังจากนั้นพระแม่สิงขรเทวีมีเรื่องประดังเข้ามาในชีวิตพระองค์หลายเรื่อง ตัดสินใจชั่ววูบกระโดดลงไปในแม่น้ำ... นายทหารที่อารักขาต่า่งพากันร่ำไห้ ท่านพ่อขุนผาเมืองกลับมาก็ทรงทราบเรื่อง...ทรงเสียพระทัยยิ่งนัก

    - เมื่อหาพระศพพบจึงจัดการทำพิธีเรียบร้อยแล้ว นายทหารขอม กราบทูลให้พระองค์กลับไปครองเมืองพระนคร แต่ท่านไม่ไปให้เหตุผลหลายประการ ทั้งเรื่องสาเหตุทำให้พระแม่สิงขรเทวีกระโดดน้ำ เรื่องสายเลือดไทย ทรงไม่ไปทั้งเมืองพระนครและสุโขทัย ท่านไปไหน? และไปคนเดียวด้วย? โดยมีนัยในเรื่องไปปหาความสงบในจิตใจและไม่เกี่ยวข้องเรื่องการบริหารปกครองบ้านเมืองอีก?

    ข้อสรุป+คำุถามของผมครับ
    - ท่าน(พ่อขุนผาเมือง)ไม่ได้แย่งพระขรรค์มาแต่ประการใดเพราะพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ทรงตั้งใจมอบให้
    - ท่านเคารพนับถือพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 และพระครูพราหมณ์ ด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง เนื่องด้วยมีสัจจะและอื่นๆ
    - ท่านตั้งใจมอบพระนามศรีอินทราทิตย์และพระขรรค์ให้พ่อขุนบางกลางหาวด้วยความที่หวังจะให้คนไทยได้เป็นอิสระและอีกหลายประการและเป็นสาเหตุทำให้บาดหมางใจกับพระแม่สิงขรเทวี (ถึงแม้ท่านพ่อขุนบางกลางท่าว พ่อขุนผาเมือง แม่นางเสือง พระแม่สิงขรเทวี จะรักใคร่นับถือกันก็ตาม)
    - หลังจากพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 สวรรคต เกิดกบฎแต่ปราบได้ พระแม่สิงขรเทวีกระโดดน้ำ ท่านพ่อขุนผาเมืองก็หายไปจากประวัติศาสตร์ คำถามคือท่านไปไหนครับ (ที่เมืองพระนคร ยกพระราชโอรสองค์เล็ก(พระเจ้าขี้เรื้อน) ขึ้นเป็นกษัตริย์ หลังจากราชการนี้ก็เปลี่ยนศาสนาเป็นพราหมณ์ และกลับมาเป็นพุทธเถรวาทในช่วงปลายอาณาจักร ซึ่่งก็น่าสนใจครับว่าทำไมถึงเปลี่ยนขนาดนั้น)
    - เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในช่วงของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 จริงหรือ หรือเกิดขึ้นในช่วงพระเจ้าชัยวรมันที่ 8 กันแน่? (เพราะนักประวัติศาสตร์ชอบอ้างบันทึกของทูตจีนเรื่องที่มีการแย่งพระขรรค์ไปมอบให้พระชามาดา ซึ่งเป็นเรื่องหลังสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7)

    ตอบทีครับ

    (ส่วนตัวผมเคารพนับถือกษัตริย์วรมันและกษัตริย์ไทครับ ลูกไม่ได้มีเจตนาจวบจ้างแต่ประการใด และขออโหสิกรรมในสิ่งที่ล่วงเกินด้วยครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2012
  4. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    โอ้ย อ่านเอาสนุกแท้ๆ แต่พอเห็นรูปหลวงปู่ในโบสถ์ขนลุกทั้งตัวเลย เป็นอะไรไม่รู้ คุณมีดอนุเคราะห์หน่อย ไม่ได้ขนลุกธรรมดาด้วย กินรีปักษาถ้าสัมผัสได้ก็บอกด้วยว่าเรามีสัมพันธ์ใดกับทีวัดนี้ เคยไปนครไทยผ่านหล่มสัก หล่มเก่าด้วย แต่ไม่เคยแวะวัดนี้เลย
     
  5. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    อ่านสนุกเหมือนกัน สงสารและเห็นใจด้วยเหมือนกัน อยากรู้เหมือนกัน คุณมีด สมควรต่อเรื่องราวนะคะ ถ้ามีคอมเม้นท์ของท่านฟิล์มนรกภูมิด้วย และท่านคนบาป ยิ่งน่าสนใจ รออ่านค่ะ
     
  6. อาแป๊ะ

    อาแป๊ะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +107
    ผมขออนุญาตใช้ความคิดเห็นส่วนตัว ท่านกินรีปักษาและท่านพรทิพย์ ลองสละเวลาไปกราบพระอาจารย์พรฤทธิ์(ถ้าจำไม่ผิด) ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดหินกลิ้ง อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่านกำลังสร้างพระธาตุเกตแก้วจุฬามณีครอบปู่พระธาตุองค์เก่า น่าจะได้คำตอบที่ดีที่สุดก็ได้ครับ หากผิดพลาดประการใตผมขออโหสิกรรมกับทุกท่านที่ได้อ่านข้อความ และเจ้าของกระทู้นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  7. weruwan

    weruwan เวฬุวัน ว.มุจลินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +537
    เราขอขอบคุณสหายท่านนัก
    ที่ทำให้เราได้กลับมาอ่านรู้อีกครา
    คราก่อนปีที่แล้ว
    เรามีวาระได้สนทนาความกับนางท่านหนึ่ง
    ตาเนื้อตาในมิต่างความ
    ที่มีวาระสายใยแห่งเมืองศรีเทพแลพระชายาแห่งพระเจ้าชัยวรมัน
    แต่เราหาจำได้ว่าองค์ที่ ๔ หรือ ๗
    และปััจจุบันนางกลับมาเกิดเป็นอาจารย์สอนแถวหนองแขม
    เรามีวาสนาได้สนทนาต่อนางท่านนี้
    แลครานั้นได้สนทนาต่อพระองค์เจ้าชัยวรมัน
    ที่ยังรักนางอยู่มิรุ้คลาย
    ทำให้ชาตินี้นางหามีสามีอันใดไม่
    ได้รู้ประวัติศาตร์ที่หามีในจารึกไม่

    มาบัดเดี๋ยวนี้บางคราที่ท่านกล่าวตรงกับที่เรารู้แลท่าน
    แต่เราหาจักกลับไปเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้ไม่
    กระแสพระบารมีบางกระทู้ความท่านมาอย่างต่อเนื่อง
    ............
    บางท่านกล่าวผิดบางท่านกล่าวถูกเราไม่ขอพิพากความ
    อย่างน้อยก่อนตาหลับนิรันด์เมื่อไดหากไม่สำนึกตน
    จักพบความนั้นมาเตือนจิต
    ลูกหลานกษัตริย์เจ้าข้ารองบาทแผ่นดินเกิด
    หากมิสำนึกตน

    ............
    ขออภัยนะท่าน
    หากอักษราบางอักษราความทำให้เหล่าท่านขุ่นใจ
    เราขอใช้คำว่า
    ปัจจัตตังนะท่าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2012
  8. tanawass

    tanawass Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +37
    คนไทหล่ม ครับ
     
  9. ขุนบรม

    ขุนบรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +35
    "เฮาดีใจหลาย ที่สูทั้งหลายมาซ่อยกัน...."

    ขอพูดจาเลียนแบบ "พ่อขุนผาเมือง" ที่เห็นตรัสแต่ภาษาออกลาวๆ แต่อาจจะไม่เหมือนนะครับขออภัย

    ข้อมูลของหลายท่านที่กล่าวมา ก็มีหลายอย่างที่ รู้สึกตรงกัน อย่างน่าประหลาดใจ แต่หลายอย่าง ก็ไม่ตรงกันนะครับ

    มีเรื่องจะถามครับ

    พ่อขุนผาเมือง มีความเกี่ยวข้องกับ หนองคาย ยังไง?

    ทำไมหลายแห่ง บอกว่า พระชายา เมืองหล่ม เชื้อสายล้านช้าง และบางแห่งก็บอกมีชายาราชวงศ์ทางเหนือด้วย สงสัยท่าทางจะไปถึงยูนนานเลยแฮะ ?

    คำว่าพระร่วง หมายถึงพระร่วงโรจนฤทธิ์ ที่เกิดก่อนพ่อขุนผาเมืองเป็นร้อยปี น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ แล้วกลับชาติมาเกิดเป็นอีกพระองค์หนึ่ง ?

    หนังสือย้อนรอยกรรมตำนานพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ท่านที่ได้อ่านเห็นตรงกันรึเปล่าครับ (แต่ก็มีหลายอย่างเขียนได้ตรงกะที่ผมรู้สึกน่ะถูกใจจริงๆ หนังสือนี้ก็เหมือนพูดถึงพ่อขุนศรีอินทราทิตย์กลับชาติมาเกิดด้วย) ?

    แล้วก็ตรงที่บอกว่า แม่นางเข็มทองมาเป็นพระศรีสุริโยทัย อันนี้ ขอท้วงนิดนึง เป็นพระชายาองค์อื่นรึเปล่าครับ ที่มาเป็นพระศรีสุริโยทัย ?

    แล้ว สิงขรเทวี ธิดากษัตริย์ขอมนั้น ไม่ใช่คนที่มาเกิดที่เชียงรายหรอกเหรอครับ ป่านนี้คงอายุ 23 แล้ว มีพรรคพวกบริวารมากจริงนะ นิสัยทะเยอทะยานเป็นผู้นำคนเก่ง คราวดีก็ดีเหลือเชื่อ นอกนั้นไม่อยากพูด เคยนึกว่าเป็นคนนั้นซะอีก ?

    แต่เรื่องพวกนี้ในเมื่อข้อมูลจากการถอดเทป หรือสัมผัสจิต หรืออะไรก็ตาม ของแต่ละท่านไม่ตรงกัน ก็คงถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนกันเฉยๆ


    ผมเองก็มีเรื่องส่วนตัวจะขอความกรุณาอยู่ ใครเป็นญาติมิตรผมในอดีตชาติมาก่อนช่วยมาเป็นญาติมิตรในชาติปัจจุบันด้วย (แต่ไม่ต้องมาระลึกนะว่าเป็นอะไร ขออย่าเป็นศัตรูก็แล้วกัน) เพราะด้วยสภาวะบางอย่างก่อนหน้านี้มาเกิดในตรงนี้รู้สึกเหมือนหนาวใจเหลือเกิน การเรียนการงานในจุดเหล่านี้ของประเทศผมก็โดนบีบออกมาเพราะเหมือนอยู่ท่ามกลางพวกอาณาจักรขอมดำกลับชาติมาเกิดที่ดวงไม่สมพงศ์อย่างร้ายแรง ที่มามีอำนาจในตำแหน่งสำคัญๆ ในพื้นที่สำคัญๆ ของประเทศ ยิ่งยุคสมัยนี้ฝ่ายซ้ายเป็นใหญ่กว่าฝ่ายขวาดวงชะตาของประเทศมันก็โหดๆ ไปในแนวๆ นั้นอยู่แล้ว พลังงานตีกระทบไม่ให้ผมออกไปไหนหรือทำอะไรได้แม้แต่มีอาชีพเลี้ยงตัวเอง อยู่ลำบากเหลือเกิน แต่ก็ถูกบีบบังคับด้วยอะไรมากมายรวมทั้งกระแสพลังจากหลายส่วนมันทำให้ผมยากที่จะออกมาจากอะไรที่อธิบายได้ยากมากมาย จึงได้แต่ขอความกรุณาใครที่มีจิตใจเป็นไท มีความศรัทธาในวิธีคิดแบบเป็นเหตุเป็นผลพิสูจน์ความจริง คือศรัทธาในปัญญาบริสุทธิ์ซื่อตรง ที่ไม่ใช่พวกปลิ้นปล้อนหรือพูดยากแบบอาณาจักรขอม ช่วยมาเอาผมออกไปหน่อย เรื่องมันยาวมากพูดไม่ไหว เมื่อวันก่อนฝันว่า มีเสียงเพลงบอก "อยู่ที่ไหน เมื่อไรจะถึง" แบบเป่าแคนมาเลย ผมก็อยากบอกว่า อยู่นี่ครับ ไม่รู้จะบอกยังไงให้ใครมารับ เอิงเงย แล้วจะไปหาที่ไหนล่ะ เรื่องทางนี้ก็มีอะไรมากมายต้องสะสาง แต่ตอนนี้ทนไม่ไหวจะไปสะสางต่อในแถวๆ ใกล้ๆ ประเทศอื่น ตามรอยเส้นทางพ่อขุนผาเมืองคราวทิ้งเมืองราดแล้ว

    ขอบคุณที่กรุณาเอื้อเฟื้อเนื้อที่ให้ผมได้เขียน เหมือนได้คลายสิ่งที่เคยติดค้างมานาน
     
  10. Unlimited Indy

    Unlimited Indy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,228
    ค่าพลัง:
    +803
    ขอขอบคุณข้อมูลที่ดีมากครับ
     
  11. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    ช่างบังเอิญเหลือเกิน พอดีเรารู้จักกับ อดีตชาติเป็น พ่อขุนผาเมือง ปัจจุบันมาเกิดเป็นคนธรรมดาแต่มีอภิญญามาก ปัจจุบันอยู่ทางภาคเหนือ ไว้ถ้าเจอจะบอกเขาว่า คนชื่อกินรีปักษา อดีตชาติเป็น พระนางสิงขรมหาเทวี ฝากความคิดถึงมาให้ นะ ถ้าฝากเบอร์โทรกลับด้วยก็จะดี จะได้ให้ท่านโทรไปหา แต่ไม่รู้นะว่าท่านอยากโทรหรือเปล่า
     
  12. ชีวอน

    ชีวอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +763
    อืม คงไม่ใช่ อาจารย์ ประสิทธิ์ ใช่ไหม ข้าพเจ้าขอนอบน้อมแด่วีรกษัตริย์ไทยนาม กมรเต็งอัญศรีอินทรบดินทราทิตย์ ด้วยเทอ ที่ทรงกอบกู้ศักดิ์ศรีชาวไทยไว้ ไม่ให้ชาติอื่นกล้าดูถูกและหวั่นเกรง สาธุๆๆๆ
     
  13. ขุนบรม

    ขุนบรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +35
    อยากทราบว่า พญาร่วง ที่ไปสร้างเมืองเชียงใหมนี่องค์ไหนครับ พ่อขุนรามคำแหง หรือว่าพ่อขุนผาเมือง


    คุณ java108 ผมส่งข้อความไปหานะ อยากลองทายว่า ท่านผู้นั้นน่าจะอยู่จังหวัด...
     
  14. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162
  15. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    พ่อขุนผาเมือง ช่วงที่ประวัติศาสตร์หายไปนั้น ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะเคยได้รับรู้มาว่า

    ท่านบวชเป็นพระแล้ว เดินธุดงค์ลงไปยังภาคใต้ ตลอดทางที่ท่านเดินธุดงค์ไปนั้น

    ท่านได้พูดชักชวนให้คนไทยสมัยนั้นที่ยังอยู่กระจัดกระจาย ให้มีใจรักชาติ สามัคคีกัน
     
  16. กินรีปักษา

    กินรีปักษา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +24
    ปัญหาต่างๆกระจ่างด้วยธรรมไม่มีไครตอบได้ดีมากกว่าตัวเราเอง ปัจจตังจริงๆขอบคุณสำหรับความเมตตาของท่าน ขอบคุณจริงๆ
     
  17. APRIL 199

    APRIL 199 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +12
    ดีมากครับได้รู้ประวัติความเป็นมา
     
  18. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ใช่แล้วครับเรื่องเผายุ้งข้าว รู้สึกจะมีข้าวสารดำ ซึ่งเริ่มแข็งเป็นหินแล้ว จะหาพบแต่ตอนฝนตก หรือมีบุญสัมพันธ์กัน
     
  19. DHAMMAPHOL

    DHAMMAPHOL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,745
    ค่าพลัง:
    +2,105
    "พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ครับ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2012
  20. กินรีปักษา

    กินรีปักษา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +24
    ท่าท่านเกิดแล้วทำไมภาพวิณญานถึงอยู่กับเราตลอดเวลาแต่จับต้องไม่ได้และไม่ได้ยินเสียงเสียงเบาจนไม่รู้ว่าพูดว่าอย่างไรทำไมถึงมีงูอยู่อยู่ไกล้เราทุกครั้งที่เราออกจากสมาธิเรื่องบังเองหรือกรรมได ทำไมการฝึกสมาธิความโศกเศร้ามันไม่ตายไปทำไมไปวัดท่าซุงแล้วเหมือนเรามีสัญญาที่ต้องทำยากนะกว่าจะรู้หมดด้วยตัวเองยากจริงแค่เราว่างก็ว่างไม่ได้สักทีแค่ตัดก็เหมือนมันฝังเขาไปในใจจนไม่อยากจะพูดถึงมันต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...