รถเมตตาของหลวงตามหาบัว ... เดินทางไปผ่าตัดให้ชาวลาวที่ในป่าเขา ฟรี สาธุ

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย แดนโลกธาตุ, 28 กันยายน 2006.

  1. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    รถของหลวงตามหาบัวฯ..ผ่าต้อให้ชาวลาวอีก 25 คน

    [​IMG]

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=601 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=601>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ไม่หรูหรา แต่ภายในติดเครื่องปรับอากาศและมีเครื่องมือผ่าตัดที่ทันสมัย กำลังสร้างกุศลอันใหญ่หลวง ช่วยเหลือประชาชนลาวที่มีปัญหาโรคตาและอยู่ห่างไกล </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    คณะแพทย์จากศูนย์ปิ่นปัวและรักษาสุขภาพตาจากนครหลวงเวียงจันทน์ร่วมกับมูลนิธิช่วยเหลือคนยากจนแห่ง สปป.ลาวเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น โดยใช้รถผ่าตัดเคลื่อนที่ ที่บริจาคโดยพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว แห่งวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี

    สัปดาห์ที่ผ่านมาหน่วยผ่าตัดตาเคลื่อนที่ โดย นายแพทย์วิทูน วิสอนนะวง หัวหน้าศูนย์ปิ่นปัวฯ ได้ตรวจสุขภาพตาให้แก่ประชาชนกว่า 200 คน จาก 9 หมู่บ้าน รอบๆ เมืองโพนโฮง ซึ่งเป็นเมืองเอกของแขวงเวียงจันทน์ ในนั้นมี 25 คนที่เป็นต้อกระจก ได้รับการผ่าตัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=244 border=0><TBODY><TR align=middle><TD vAlign=top width=244>[​IMG] </TD></TR><TR align=middle><TD class=Image vAlign=baseline><CENTER>ที่แขวงสะหวันนะเขตปลายเดือนที่แล้วผ่าตัดได้ 55 ราย รวมทั้งพระสงฆ์ด้วย


    </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ตามรายงานของหนังสือพิมพ์"ประชาชน"รายวันของศูนย์กลางพรรคประชาชนปฏิวัติลาวฉบับวันอังคาร (26 ก.ย.) ประชาชนที่ไปรับการตรวจรักษาและผ่าตัดตา ยังได้รับวัตถุสิ่งของ เช่นข้าวสารขนมน้ำพืชปลากระป๋องจากมูลนิธิช่วยเหลือคนยากจนฯซึ่งเป็นสิ่งของบริจาคจากวัดป่าบ้านตาดอีกด้วย

    รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูสุ ที่ถูกดัดแปลงเป็นรถตู้ทึบติดเครื่องปรับอากาศ มูลค่ากว่า30,000ดอลลาร์สหรัฐพร้อมติดตั้งเครื่องมือทางการแพทย์ทันสมัยกับเตียงคนไข้ ถูกส่งมอบให้แก่ศูนย์ปิ่นปัวฯในวันที่5ส.ค.ที่ผ่านมาพร้อมกับสิ่งของเพื่อช่วยเหลือประชาชนลาวอีกจำนวนมาก โดยผ่านมูลนิธิช่วยเหลือคนยากจนสปป.ลาวซึ่งนำโดยนางสีสะเลียวทำมะเทวา ประธานของมูลนิธิ

    น.พ.วิทูนกล่าวว่าหลังได้รับมอบรถผ่าตัดตาเคลื่อนที่แล้วทีมงานจากศูนย์ปิ่นปัวฯ กับมูลนิธิฯได้ออกให้การตรวจรักษาผู้มีปัญหาเกี่ยวกับโรคตาในทันทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ยากไร้ และอยู่ห่างไกลจากสถานีอนามัยหรือโรงพยาบาลในท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศ

    ในสัปดาห์ปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมาคณะฯได้นำรถผ่าตัดเคลื่อนที่ไปให้บริการแก่ประชาชนใน 4ตัวเมืองแขวงสะหวันนะเขตในภาคใต้สามารถผ่าตัดต้อกระจกกับต้อเนื้อให้แก่คนไข้ได้ทั้งหมด 55 ราย ในนั้นมีพระสงฆ์รวมอยู่ด้วยจำนวน 5 รูป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นกัน

    สื่อต่างๆ ของทางการลาว อันได้แก่ สำนักข่าวสารปะเทดลาว (ขปล.) หนังสือพิมพ์ประชาชนรายวันและหนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ใหม่ของทางการนครหลวงเวียงจันทน์ต่างตีพิมพ์ข่าวและภาพเกี่ยวกับผลการผ่าตัดโรคตาครั้งนั้นอย่างกว้างขวาง พร้อมกับข่าวการนำสิ่งของบริจาคของหลวงตาฯไปมอบให้กับชาวลาวผู้ยากไร้ใน 4 เมืองดังกล่าวด้วย

    นพ.วิทูนกล่าวกับ"ผู้จัดการรายวัน"ก่อนหน้านี้ว่าปัจจุบันมีผู้ป่ายโรคตารุนแรงที่รอการผ่าตัดอยู่ทั่วประเทศราว 5,500 คน จากประชากรทั้งหมดราว 5.6 ล้านคน



    จากผู้จัดการออนไลน์
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    (i)
     

แชร์หน้านี้

Loading...