รองปลัดยธ.เตือน!อย่าเยอะ อย่านอยด์กรณีหมูป่า ชม"บวร"แกนชุมชนสอนเด็กดูแลพระในบ้าน

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 14 กรกฎาคม 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    รองปลัดยธ.เตือน!อย่าเยอะ อย่านอยด์กรณีหมูป่า ชม"บวร"แกนชุมชนสอนเด็กดูแลพระในบ้าน


    cats3.jpg


    วันที่ 14 กรกฏาคม 2561 นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า

    "อย่าเยอะ อย่านอยด์...!!

    นับตั้งแต่ก่อตั้งประเทศไทยมาจวบจนถึงปัจจุบัน ผมไม่เคยเห็นมีกิจกรรมใดที่ทำให้คนรู้จักประเทศไทยของเราตั้งแต่ผู้นำประเทศ ผู้นำทางศาสนา ทุกวงการ จนถึงลูกเด็กเล็กแดงในทุกประเทศทั่วโลกรู้จักประเทศไทยได้มากเท่านี้

    ผมเดินทางไปทั่วโลกในนามประเทศไทยแนะนำตนเองว่า เรามาจากประเทศไทย คนก็จะถามย้อนว่า ไต้หวัน เจอหน้าก็ทักเราก่อนว่า หนีห่าว คิดว่าเราเป็นคนจีน แต่ต่อไปนี้แนะนำตนเอาว่ามาจากประเทศไทย ผมว่าเขาจะรู้จักดีจากเหตุการณ์นี้ และยังชวนเราสนทนาเหตุการณ์นี้ต่อ ทำให้เรามีโอกาสแนะนำสิ่งดีงามในประเทศของเราต่อยอดไปไเ้อีก

    รวมถึงเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์ที่ดึงเครื่องมือที่ดีที่สุดและคนที่เก่งที่สุดในโลกมารวมตัวก่อให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถอดบทเรียนและพัฒนาต่อยอดไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเพื่อช่วยมนุษยชาติโดยไม่หวังผลตอบแทน

    ยังไม่รวมถึงการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ซึ่งอาจมากไม่แตกต่างจากอุบัติด้านการท่องเที่ยวแบบพืชสวนโลก แต่ที่สำคัญคนมาจากทั่วโลก ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมทั้งของประเทศและท้องถิ่น

    เหตุการณ์ที่เกิดเป็นอุบัติภัยเป็นอุบัติเหตุมิได้เกิดจากการจงใจหรือประมาท แต่สามารถสร้างอุบัติการณ์ด้านต่างๆที่มีคุณูปการต่อท้องถิ่นประเทศและมวลมนุษยชาติในโลกนี้อย่างมหาศาล

    แค่นี้ยังไม่เป็นการสร้างคุณูปการอีกหรือ..!!

    ผมเคารพในความคิดเห็นต่างแต่ก็ขอสงวนสิทธิที่จะแสดงความเห็นและเหตุผลเพื่อชวนให้สังคมได้ตระหนักรู้และคิดรวมกัน

    การให้ประโยชน์กับเด็กถือเสียว่าเป็นการปลอบขวัญแทนการสวมกอด เหมือนผู้ใหญ่ใจดีที่เรียกขวัญกลับคืนมาก็น่าจะเป็นประโยชน์กับเด็กชุดนี้ เพราะถึงอย่างไรเขาก็ยังช่วงชั้นชีวิตที่เหลืออีกยาวนานที่จะทำประโยชน์ให้กับชุมชน สังคมและประเทศนี้ต่อไปได้อีกมากมาย"

    และโพสต์อีกว่า "บ้าน วัด โรงเรียน เป็นแก่นแกนชุมชนมาเนิ่นนาน ได้บุญสอนทักษะให้เด็กดูแลพระในบ้าน ให้ผ่องพิสุจน์

    ท่าที่ออกแบบเปลี่ยนระบบประสาทอัตโนมัติ Symp ไปสู่ Parasymp เป็นกระบวนการที่ยิ่งทำบ่อย สมดุลย์ชีวิตก็ยิ่งกลับมาเร็ว ร่างกายจะห่างโรคภัย ปวดหัว ปวดท้อง นอนหลับยาก ลูกมีความภูมิใจ แม่มีความโล่งกาย เณรน้อย นักเรียนจะไปเก็บเกี่ยวผลงานมาสร้างสื่อเพื่อบอกสังคมว่า ทำดีได้ไม่ยากเลย ขอนวัตกรรมที่มัน WOW แล้ว FC จะตามมาเยอะเอง"

    43007.jpg

    ---------
    ขอบคุณที่มา
    https://siampongsnews.blogspot.com/2018/07/blog-post_18.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...