ราชาบะหมี่หรือจะสู้ เทพแห่งบะหมี่ "รุ่งเรือง นางเลิ้ง"

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 4 กันยายน 2010.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ราชาบะหมี่หรือจะสู้ เทพแห่งบะหมี่ "รุ่งเรือง นางเลิ้ง"
    ที่มา ไทยรัฐ


    [​IMG]

    มาแล้วครับ... อาทิตย์นี้ผ่านการเลือกตั้ง สก. สข. คงเป็นไปตามคาดว่าคนกรุงเทพมาใช้สิทธิ์ต่ำตามเคย รู้สึกว่าเวลาในการเรียกร้องสิทธิ์ทางการเมือง ทำไมมีแต่ชาวบ้านที่เข้าใจในเรื่องประชาธิปไตย แต่ทำไมคนเมืองอย่างพวกเราไม่ใส่ใจที่จะไปดูไปแล เรื่องนี้บ้างซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวเสียจริง เอาเป็นว่าพวกเราคงต้องช่วยกันประคับประคองให้เมืองไทยไปข้างหน้า ดังความหวังของพ่อหลวง อยากเห็นคนไทยรักกัน...


    [​IMG]
    มากินกันเลย ผมได้มีโอกาสกลับไปหาของกินแถวตลาดนางเลิ้งอีกครั้ง ซึ่งความตั้งใจอยากจะกินหมี่ที่ได้ชื่อว่า "เทพของบะหมี่" มีคำกล่าวไว้ว่า "ก๋วยเตี๋ยวกวางตุ้ง ข้าวมันไก่ไหหลำ บะหมี่ฮกเกี้ยน" จะกินหมี่ให้อร่อยจะต้องเป็นของชาวจีนฮกเกี้ยน ร้านนี้เขาตีหมี่เอง อย่าไปนึกถึงพวกที่ยืดเส้นโชว์น่ะครับ อันนั้นเป็นหมี่สดและจะต้องกินเลยเมื่อทำเสร็จ ไม่ใช้สูตรของฮกเกี้ยน ชาวฮกเกี้ยนจะใช้วิธีการนวดโดยนั่งบนไม้ไผ่แล้วหาความรู้สึกของความหนืด ระหว่างแป้งกับไข่ว่าได้ที่แล้วหรือยัง ที่มีดีกว่านี้คือเครื่องเคราครบ ไม่ว่า ปู เป็ดย่าง หมูแดง ที่มากกว่านั้นอีกหมูแผ่น ที่นำหมูสับต้มเป็นแผ่นอร่อยมาก..


    [​IMG]
    มาดูกันเลยดีกว่า ผมบอกแล้วมาถึงที่ ร้านบะหมี่รุ่งเรือง ร้านนี้มีพี่วิเชียรเป็นเจ้าของกิจการรุ่นที่สองแล้วครับในเมืองไทย นับไปนับมาร้านนี้จะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี เป็นแน่ๆ เราเริ่มสั่งกันดีกกว่า ผมสั่งเต็มข้อของที่ร้าน บะหมี่แห้งหมูแดง ปี หมูสับแผ่น ตัวบะหมี่มีกรรมวิธีนวด แล้วยังมีกรรมวิธีลวกอีก เพื่อที่จะให้บะหมี่ได้ที่ รับรองรสชาติว่า จะหาหมี่อร่อยแบบนี้ได้ยากมากครับ ที่สำคัญบะหมี่ร้านนี้สามารถไปทำอี่หมี่ได้ไม่เละครับ (จะหาร้านที่ทำเป็นก็เห็นมีแต่ร้าน เลี่ยว เลียง เซ่ง กับ อาเลกราชวงศ์ เท่านั้น) ที่เหลือไม่เข้าเหลี่ยม มาจากที่สอง บะหมี่แห้งเป็ด (บะหมี่ไม่บรรยายแล้ว) มาที่เนื้อเป็ดได้นุ่มนวล ตัวหนังเป็ดกรอบได้ใจเลยครับ ที่สำคัญน้ำราดที่ลงตัวมากๆ เมื่อมาบวกกับบะหมี่แล้ว จัดมาเลย ไม่ต้องถามกันเลยครับ สำหรับใครที่ต้องการกินน้ำซุปขอได้เลยครับ น้ำซุปเข้าเหลี่ยมมากเลยครับ
    [​IMG]


    ไปมาสะดวกมากครับ ไปตลาดนางเลิ้งให้ได้ก่อนแล้วกันครับคุณพี่ คุณน้อง ไปถึงไปกลางตลาด ร้านจะอยู่ในตลาดครับแต่ออกมาทางสนามม้าหน่อย (ไม่ใช่ตลาดสดที่เขาขายของสดอยู่น่ะ) จะเป็นร้านค้าหลายห้องอยู่ครับ ที่ร้านของกินเยอะนอกจากบะหมี่ครับ ทั้งข้าวหน้าเป็ด ข้าวขาหมู ลูกชิ้นปิ้ง ปอเปี้ยสด ที่เหลือจำไม่ได้แล้วครับเยอะจริงๆ ไปไม่ถูกโทรไปเลยครับ โทร 02 281 9755 , 02 281 0862

    เรื่องและภาพโดย
    ธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)

    http://www.thairath.co.th/content/life/107152
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.7 KB
      เปิดดู:
      1,512
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      29.7 KB
      เปิดดู:
      1,339
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      33.3 KB
      เปิดดู:
      1,471
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      31.8 KB
      เปิดดู:
      1,240

แชร์หน้านี้

Loading...