รูปหล่อครูผึ้ง 15 นิ้วประจำตระกูลหล่อบูชา 8,000บาทมี 25 คนขึ้นไปหล่อบูชาองค์ละ 7,500 บาท (น.3)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย jarawoot, 26 กรกฎาคม 2014.

  1. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    พระคาถาพระปัจเจกโพธิ์
    “พุทธะ มะ อะ อุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม”

    เป็นพระคาถามหาลาภให้...เกิดความคล่องตัวในการทำมาหากิน พอเลี้ยงตัวรอด ท่องสวดภาวนาเป็นสมาธิจะเป็นมหาลาภใหญ่...ทำกิจการค้าขายพืชสวนไร่นา จะเจริญเพิ่มพูนผลผลิตดีมีราคากำไรงามมีกินมีเก็บมีใช้ ภาวนาจนเป็นญาณจะเป็นอภิมหาลาภใหญ่...เกิดทรัพย์สมบัติเงินทองหลั่งไหลเข้ามาเป็นเศรษฐีใหญ่ เมื่อละสังขารไปเกิดเป็น “พรหม”
    พระคาถาพระปัจเจกะโพธิ์โปรดสัตว์นี้ หลวงพ่อปาน (พระครูวิหารกิจจานุการ) วัดบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียนมาจากครูพึ่งบุญ อายุ ๙๙ ปี จังหวัดนครศรีธรรมราช (ท่านทำทานให้ขอทานครั้งละ ๑ บาท ซึ่งสมัยนั้นก๋วยเตี๋ยวข้าวแกงจานละห้าสตางค์เอง)
    ต่อมาพระคาถานี้เป็นที่แผ่หลายและมีผลดังที่ครูผึ้งได้กล่าวเอาไว้กับหลวงปู่ปาน และในสมัยหลวงฤาษีลิงดำได้ขออนุญาตต่อองค์สมเด็จและครูบาอาจารย์ เพิ่มเติมมาเป็น “คาถาเงินล้าน” สืบต่อมา….

    ด้วยตัวผมเองได้รับรู้ผลของการสวดพระคาถา “พระปัจเจกะโพธิ์ และคาถาเงินล้าน” จนสามารถบอกได้ว่า “ชีวิตความเป็นอยู่ดีมีความคล่องตัวเป็นหลัก และไม่ว่าดำเนินการจัดสร้างองค์พระหรืองานบุญต่างๆก้อจักสำเร็จไป เพียงบางครั้งช้าหรือเร็วเท่านั้น” และสิ่งสำคัญผมได้นำหมู่คณะจัดสร้าง “รูปหล่อองค์สมเด็จพ่อปัจเจกพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น” เผยแผ่พระเกียรติคุณแห่งความดีของมหาบุรุษที่เพียรสร้างหาหนทางออกจากความทุกข์ และเมตตายังโปรดสรรพสัตว์ให้ได้รับรู้สร้างกุศลเป็นเนื้อนาบุญสืบต่อไป”

    จนกระทั่ง อ.ศักดิ์ศรี ธรรมมา ได้คุยกับผมว่าต้องการที่จะสร้างรูปหล่อ “ครูผึ้ง” หน้าตัก 5 นิ้ว เพราะเคารพศรัทธาและตนเองได้ท่องพระคาถาพระปัจเจกโพธิ์ด้วย แต่จะมอบให้บุคคลที่รู้จักท่านเพื่อเผยแผ่บารมีท่าน ซึ่งผมเมื่อได้ฟังดังนั้น...เสมือนมันเชื่อมต่อสัญญาณบางประการได้ และเห็นนิมิตภาพครูผึ้งขึ้นมา...ลักษณะนั่งขัดสมาธิมือซ้ายขวาวางเป็นหัวเข่าแต่งชุดราชปะแตนนุ่งผ้าใส่ถุงเท้าดังเจ้าคนนายคนในสมัยรัชกาลที่ 5 จึงบอกว่าปั้นเลย...ปั้นขนาดหน้าตัก 15 นิ้ว และ 5 นิ้ว เรื่องปัจจัยค่อยช่วยหากัน (นับเป็นเรื่องที่แปลก...ไม่ค่อยนึกถึงท่าน แต่เมื่อถึงเวลากาลอันเหมาะที่ท่านจะสงเคราะห์ลงตัวพอดี)

    ..........................................................................................
    รูปหล่อพระปักเจกพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น ปางรับถวายทานหลังจากออกนิโรธสมาบัติ ถวายประดิษฐานที่พิพิธภัณฑ์จำลองสมเด็จพระสังฆราช จ.เลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    เมื่อกำหนดจิตถามท่าน...ท่านอยู่ชั้นพรหม มีรัศมีกายเป็นประกายพรึกดั่งพระอริยะเจ้า ด้วยความที่ไม่เข้าข้างตนเอง..จึงได้คุยกับพี่ชายที่นับถือซึ่งเป็นผู้ที่ทรงมโนยิทธิ...คำตอบว่า “ใช่เมื่อท่านละสังขารท่านไปอยู่ชั้นพรหมและเป็นพรหมอริยะ ท่านบอกว่าท่านสำเร็จตอนอยู่ข้างบน” “ท่านมีบารมีพิเศษทางโลกด้านมหาลาภสูงใช่มั้ย” “ใช่ครับ” “ถ้าสร้างรูปหล่อท่านขึ้นมาให้คนสักการบูชา บารมีท่านจะสงเคราะห์ได้รวดกว่าองค์พระใช่มั้ยครับ “ “ใช่ครับ ใครสร้างไว้สักการบูชา และสวดพระคาถาพระปัจเจกโพธิ์ หรือ พระคาถาเงินล้าน จะมีผลด้านมหาลาภสูงมาก” ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ไม่นึกว่าจะฝนตกหนัก เพราะท้องฟ้าสว่างจ้ามาก พอเริ่มพิมพ์ไปหูชักอื้อ...เหมือนมีพลังงานมาห้อมล้อมในบริเวณที่นั่งพิมพ์อยู่นี้ตลอดเวลา

    ผมขอตั้งกระทู้นี้ เพื่อบอกกล่าวท่านทั้งหลาย ซึ่งเป็นลูกหลานหลวงปู่ปานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และเคารพศรัทธาต่อองค์สมเด็จพ่อพระปัจเจกพุทธเจ้า....ที่สำคัญได้สวดพระคาถาพระปัจเจกโพธิ์ หรือ พระคาถาเงินล้าน ปรารถนาที่จะได้บูชารูปหล่อ “ครูผึ้ง” ผู้ถ่ายทอดเมตตาต่อลูกหลานมาทางหลวงปู่ปาน ขนาดหน้าตัก 15 นิ้ว ไว้สักการบูชาเป็นสิริมงคลมหาลาภใหญ่แก่ตนเองและครอบครัว หรือ นำไปถวายประดิษฐานสถานที่สำคัญที่เกี่ยวเนื่องสายหลวงปู่ปานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ....
    จากการประมวลราคาค่าใช่จ่ายการปั้น เททองเหลือง และค่าถอดแม่พิมพ์ ตกองค์ละ 8,000 บาท โดยสร้างจารึกชื่อนามสกุล “ประจำตระกูล” สืบต่อไป ผมขอผู้ที่ร่วมจิตเจตนาที่จะเผยแผ่บารมีเกียรติคุณความดีของ “ครูผึ้ง” จัดสร้างในครั้งนี้ 25 คน(25 องค์) ขึ้นไปถึงจะสามารถดำเนินการจัดสร้างได้....
    ผมเตรียมวัตถุมงคลของกายสิทธิ์ที่จะบรรจุในรูปหล่อ “ครูผึ้ง” เป็นเบื้องต้นแล้วครับ 1.พระบรมธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า 2.พระธาตุพระสิวลี 3.ผงวิภูติ 4.ดินกากยายักษ์ 5.ดินใต้ที่ประดิษฐานพระพุทธบาทสี่รอย แม่ริมเมื่อ 15 ปีก่อน เป็นต้น ส่วนเนื้อชนวนหล่อหลอม 1. ชนวนหล่อพระองค์ที่ 11 สมเด็จองค์ปฐมต้นปาฏิหาริย์กายมนุษย์ 2.ชนวนหล่อสมเด็จพระปัจเจกพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น 3.ชนวนหล่อพระศรีอริยะเมตไตรย เป็นต้น

    ขอสรุปการดำเนินงานครั้งนี้นะครับ

    1.ต้องมีเจ้าภาพร่วมสร้างรูปเหมือนครูผึ้งถึง 25 คนขึ้นไป กำหนดระยะเวลาที่เจตนาประสงค์หล่อบูชาแจ้งภายในถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2557 (ถ้ามีจำนวนถึง 25 คน ขอให้ดำเนินการตามข้อที่.2)

    2.ค่าหล่อรูปเหมือน “ครูผึ้ง” เนื้อทองเหลืององค์ละ 8,000 บาท การจัดส่งมารับด้วยตนเอง โดยขอแบ่งจ่าย 4 งวด 1.งวดแรก ตกลงร่วมจัดสร้างชำระ 2,000 บาท (ภายใน 5 วัน) 2.งวดที่สองชำระ 2,000 บาท (ภายในวันที่ 5 ก.ย.57) 3.งวดที่สามชำระ 2,000 บาท (ภายในวัน 15 ต.ค.57) และ 4.งวดที่สี่ ชำระ 2,000 บาทวันรับองค์รูปเหมือน

    3.องค์รูปเหมือนครูผึ้ง จะมีป้ายชื่อท่าน และจะจารึก “นามสกุล” ของเจ้าภาพเป็นองค์ประจำตระกูล...สืบต่อไป

    4.กำหนดวันเททองวันอาทิตย์ ที่ 19 ตุลาคม 2557 ฤกษ์สิทธิโชค เวลา 09.39 น.โดยประมาณ (แจ้งให้ทราบกำหนดที่แน่นอนอีกครั้ง)

    5.การปั้นรูปเหมือนและถอดพิมพ์สมบูรณ์ ใช้เวลาประมาณ 2 เดือนโดยประมาณ และหล่อขัดแต่งเสร็จสมบูรณ์ 1 เดือน


    ผู้ที่สนใจร่วมสร้างรูปหล่อ “ครูผึ้ง” ไว้บูชา สามารถติดได้ที่ นายศรัณย์ธร ยกเชื้อ โทร.081-875-4903 ครับ


    บันทึก วันพฤหัสบดี ที่ 24 กรกฎาคม 2557
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    ขออนุญาตสำหรับรายชื่อผู้เป็นเจ้าภาพ
     
  4. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    “หลวงปู่ปานพบครูผึ้ง”

    เมื่อ พ.ศ. ๒๔๗๑ หลวงพ่อปาน พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปทุกภาคของประทศไทย ทิศเหนือได้ไปเชียงตุงของพม่า ทิศตะวันออกไปสุดภาคอีสาน และได้ขออนุญาติข้ามเขตไปในอินโดจีนของฝรั่งเศสถึงประเทศญวน ทิศใต้ได้ไปถึงปีนังของอังกฤษ

    (มองดูแล้วตนในคณะที่ไปกับหลวงพ่อ อายุ ๕๐ เศษ เหมือนจะแก่ เท่า ๆ กับทาน) เมื่ออายุท่านได้ประมาณ ๔๐ ปี ได้มีพระธุดงค์เดินธุดงค์มารูปเดียว ท่านเห็นพระรูปนั้นแล้วรู้สึกเลื่อมใสมาก จึงได้นิมนต์ให้พักอยู่เพ่อบำเพ็ญกุศล ๕ วัน ได้ปฏิบัติท่านอย่างดีเท่าที่จะทำได้ ได้เรียนกรรมฐานจากท่าน ท่านได้สอนให้เป็นอย่างดี เมื่อจะกลับท่านพูดว่า “โยมฉันจะจุดธูปอาราธนาพระ แล้วอาตมาจะมาพบทางใน แล้วท่านได้มอบพระคาถาพระปัจเจกะโพธิ์โปรดสัตว์บทนี้ให้ พร้อมทั้งอธิบายวิธีปฏิบัติ ท่านว่าทำเพียงเท่านี้พอเลี้ยงตัวรอด เงินทองของใช้ไม่ขาดมือ ถ้าปฏิบัติเป็นกรรมฐานทำให้ถึงฌานแล้วจะร่ำรวยเป็ฯเศรษฐีโยมเอาพระคาถาบทนี้ภาวนาเป็ฯกรรมฐานเถิดนะ ไม่เกิด ๒ ปี โยมจะรวยใหญ่ เงินทองจะหลั่งไหลมาเองพระคาถาบทนี้ของพระปัจเจกพุทธเจ้า ตระกูลอาตมาได้เรียนสืบต่อกันมาทุกตน ไม่มีใครจน อย่างจนก็พลเลี้ยงตัวรอด”

    ให้หลวงพ่อปานเรียนพระคาถา
    เมื่อพูดจบได้มอบพระคาถาให้หลวงพ่อเรียนแล้วบอกว่าได้โปรดอย่าปิดบังพระคาถาบทนี้เลย ขอได้กรุณาแจกเป็นธรรมด้วย แล้วหลวงพ่อก็หลับตาเข้าสมาธิ ท่านครูผึ้งก็หลับตาเข้าสมาธิต่างคนต่างหลับตาประมาณ ๕ นาที ก็ลืมตาขึ้นพร้อมกัน ต่างคนต่างยิ้ม เสียงท่านครูผึ้งพูดว่า “ผมดีใจด้วยที่ต่อไปเบื้องหน้าท่านจะได้ศิษย์คู่ใจ” หลวงพ่อก็หัวเราะ

    ตอบคำถามหลวงพ่อ
    หลวงพ่อถามว่า ท่านอาจารย์ทำนานนักไหม จึงจะรู้ผลอาจารย์ตอบว่า ไม่นานครับ ประมาณเดือนแรกผ่านไป เริ่มรู้ผลระยะแรกให้ผลในทางกินก่อน เช่นข้าวหุงตามธรรมดา คนกินในบ้านก็กินเท่าเดิม เพิ่มการใส่บาตร แต่ข้าวเหลือ ผมเคยต่อว่าหุงทำไมหุงมากนัก เขาบอกว่าหุงเท่าเดิน ผมจึงสั่งให้ลดจนเหลือครึ่งจำนวนพอดี
     
  5. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    เงินเริ่มเพิ่ม
    เมื่ออาหารเริ่มลดความหมดเปลือง รายได้ก็เพิ่มขึ้นในระยะ ๑ ปี ผ่านไปเรื่องการเงินเริ่มไหวตัว เงินในที่เก็บเริ่มเกินบัญชี เงินจากร้านค้ารับมานับว่าพอดี พอรุ่งขึ้นมาจรวจเงินมากกว่าจำนวนทุกที ดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะทำอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด เดี๋ยวนี้ผมทำอะไรไม่ไหว แต่ผมก็มีรายได้ทุกวันใครไปใครมา ขากลับคนนี้ให้บ้างคนนั้นให้บ้าง คิดเฉลี่ยผมมีรายได้วันละประมาณเกือบร้อยบาท พระคาถาบทนี้ศักดิ์สิทธ์มากครับ

    ทำเป็นกรรมฐาน
    หลวงพ่อได้ถามว่า ท่านอาจารย์ทำอย่างไร อาจารย์ตอบว่า ผมทำเป็นกรรมฐานเลยครับ ทำจนสว่าง หลับตาลงแล้วเกิดความสว่างขึ้น ได้เห็นพระพุทธรูปบ้าง พระสงฆ์บ้าง มีอยู่องค์หนึ่งครับจีวรสวยมากไม่เหมือนจีวรพระธรรมดา แล้วเริ่มเห็นเงิน คราวแรก ๆ เป็นจำนวนน้อย ๆ ต่อมาก็เห็นจำนวนมากตามลำดับ จนถึงกองใหญ่เหลือที่จะนับ ตอนนี้เองครับ เงินทองไหลมากันใหญ่ทำอะไรนิดทำอะไรหน่อยก็ดีไปหมด คนอื่นเขาทำขาดทุนผมลองไปบ้างก็มีกำไรดีเสียด้วย

    ของเพิ่ม
    มีเรื่องแปลกอีกครับ นอกจากเงินเพิ่มแล้ว ของก็เพิ่มอีกด้วยข้าวของที่อยู่หรือหาหาใหม่ มีบัญชีจดไว้ครบถ้วน ครั้นไปตรวจคราวใดของเกินบัญชีทุกที

    เคล็ดลับ
    หลวงพ่อถามว่า มีเคล็ดลับอะไรบ้างในการเข้าออกและการเก็บเงินใช้เงินอาจารย์ตอบว่า มีครับแหม ผมเกือบลืมบอก ดีแล้วครับถามดีมาก เรื่องนำข้าวของไม่ว่าเป็นอะไร จะเป็นของกิจ ของใช้ของขายก็ดีผมทำน้ำมนต์ด้วยพระคาถาบทนี้ไว้เมื่อนำข้าวของเข้าบ้านผมเอาใบพลู ๓ ใบ จุ่มน้ำมนต์พรมของนั้น ๓ หน พรม ๑ ว่าพระคาถาหนึ่งจบ

    การนำเงินเข้าเก็บและนำออกใช้
    เมื่อนำเงินเข้าเก็บและนำเงินออกมาใช้ ให้ว่าพระคาถานี้เท่ากับจำนวนที่สวดบูชาพระเช่น ปกติสวด ๗ จบ เมื่อนำเงินเข้าเก็บก็ว่าพระคาถานี้ ๗ จบ แต่อย่านับเงินก่อน ให้จบเงินแล้วว่าพระคาถาครบจำนวนเงิน จึงนำเงินออกมานับนอกที่เก็บ คำสนทนาครูพึ่งบุญกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จบคำสนทนาของครูพึ่งบุญ กับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    ของเพิ่ม
    มีเรื่องแปลกอีกครับ นอกจากเงินเพิ่มแล้ว ของก็เพิ่มอีกด้วยข้าวของที่อยู่หรือหาหาใหม่ มีบัญชีจดไว้ครบถ้วน ครั้นไปตรวจคราวใดของเกินบัญชีทุกที

    เคล็ดลับ
    หลวงพ่อถามว่า มีเคล็ดลับอะไรบ้างในการเข้าออกและการเก็บเงินใช้เงินอาจารย์ตอบว่า มีครับแหม ผมเกือบลืมบอก ดีแล้วครับถามดีมาก เรื่องนำข้าวของไม่ว่าเป็นอะไร จะเป็นของกิจ ของใช้ของขายก็ดีผมทำน้ำมนต์ด้วยพระคาถาบทนี้ไว้เมื่อนำข้าวของเข้าบ้านผมเอาใบพลู ๓ ใบ จุ่มน้ำมนต์พรมของนั้น ๓ หน พรม ๑ ว่าพระคาถาหนึ่งจบ

    การนำเงินเข้าเก็บและนำออกใช้
    เมื่อนำเงินเข้าเก็บและนำเงินออกมาใช้ ให้ว่าพระคาถานี้เท่ากับจำนวนที่สวดบูชาพระเช่น ปกติสวด ๗ จบ เมื่อนำเงินเข้าเก็บก็ว่าพระคาถานี้ ๗ จบ แต่อย่านับเงินก่อน ให้จบเงินแล้วว่าพระคาถาครบจำนวนเงิน จึงนำเงินออกมานับนอกที่เก็บ คำสนทนาครูพึ่งบุญกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จบคำสนทนาของครูพึ่งบุญ กับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
     
  6. ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,390
    ค่าพลัง:
    +19,714
    ขอสละปัจจัยร่วมสร้างก่อน 300 บาทครับ
     
  7. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    ผลงานสามาถดูได้ที่"เวียงนาคราช คณะทานบารมี" ครับ
     
  8. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    ลงชื่อในกระทู้พลังจิตก่อนครับ...เตรียมเก็บเงินและท่องคาถาเงินล้านให้ได้วันละ30 จบหรือนึกขึ้นได้ท่องไปทั้งวันครับ ระลึกถึงองค์พระปัจเจกพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น พระปัจกเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ หลวงปู่ปาน แลัครูผึ้งเป็นที่ตั้งครับ....
     
  9. Hikaru999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +305
    ขอร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมสร้างรูปเหมือนครูผึ้ง เป็นคนแรกครับ
     
  10. PALA 5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +822


    การจัดสร้างรูปเหมือนครูผึ้ง หมายถึงองค์นี้ใช่หรือไม่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมสร้างรูปเหมือนครูผึ้งอีก 1 คนครับ
     
  12. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    องค์ในภาพคือ สมเด็จพ่อองค์ปฐมต้น (พระองค์ที่ 11) วัดท่าซุงครับ ชนวนหล่อองค์พ่อจะมาหล่อเป็นองค์ครูผึ้งครับ
     
  13. ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,390
    ค่าพลัง:
    +19,714
    โดยความเข้าใจส่วนตัว

    ตามที่ได้รับทราบข้อมูลมาเข้าใจว่าการบูชาองค์เทพ พรหม จะช่วยความสำเร็จได้เร็ว แต่จะเห็นว่าคณะทานบารมีไม่ได้เน้นองค์เทพตั้งแต่ต้น คณะทานบารมีจะเน้นกรรมฐาน การสร้างองค์พระ และครูบาอาจารย์เป็นพื้นฐาน เพื่อก่อร่างสร้างฐานบุญบารมี ทานบารมีให้หนุนนำจนมาพบองค์เทพ องค์ครูต่าง ๆ ที่ค่อย ๆ เข้ามาเสริม เข้ามาเกื้อหนุนในด้านทางโลกเป็นระดับ ๆ

    การสร้างรูปหล่อครูผึ้งก็มีเหตุอันควรที่สะสมมาตามที่ท่านอาจารย์ได้เมตตานำแนวทางมาตั้งแต่การสร้างองค์พระปัจเจกองค์ปฐมต้น การสร้างครูผึ้งเพื่อเผยแพร่และบูชาก็จะมีผลเกื้อกูลเกื้อหนุนพระคาถาพระปัจเจกโพธิ พระคาถาเงินล้านให้สัมฤทธิ์ผลได้เร็วและชัดเจนขึ้น ซึ่งก็ยังคงต้องสวด-ท่องคาถาเช่นเดิมไม่ให้ขาด ทำบุญทำทานอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แล้วท่านจะได้ประจักษ์แก่ตนเองในไม่ช้า
     
  14. nitigoney เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    228
    ค่าพลัง:
    +633
     
  15. nitigoney เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    228
    ค่าพลัง:
    +633
    ขนาด 5 นิ้วมีให้จองบูชาหรือเปล่าครับ
     
  16. kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    ขอร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมสร้างรูปเหมือนครูผึ้ง 1 คนด้วยครับ
     
  17. jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขนาด5นิ้วมีอีกหรือเปล่าครับ พอมีรูปครูผึ้งคร่าวๆก่อนปั้นหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
     
  18. ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,390
    ค่าพลัง:
    +19,714
    ตอนนี้ช่างปั้นกำลังขึ้นรูปครูผึ้งด้วยดินเหนียวครับ ช่างท่านนี้ทำวานแบบครูพาไปครับ ช่างจะได้รับคำอธิบายลักษณะจากท่านอาจารย์และเวลาทำแล้วแต่ครูจะดลจิตดลใจครับ แต่รับรองว่าบารมีเต็มสมบูรณ์พร้อม

    ช่วงนี้ที่ยังไม่มีรูปเคารพท่านมาบูชา ก็ขอให้ทำกรรมฐานทำทานถวายครูผึ้งท่าน แล้วสวดคาถาเงินล้านทุกวัน โดยสวดหน้าพระเช้าเย็น ให้จำนวนจบเท่ากัน (ถ้าเช้าสวด 9 จบ เญ้นก็ควรสวด 9 จบ) แล้วระหว่างวันก็สวดตามแต่จะนึกได้ไม่ต้องเครียดสบาย ๆ แล้วท่าจะเห็นผลอย่างน่าแปลกใจครับ

    พอมีรูปเคารพท่านระยะห่างก็จะใกล้ขึ้นครับ
     
  19. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    รับทราบทั้ง 3 สามท่านครับ
     
  20. jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    รูปหล่อ 5 นิ้วมีโครงการหล่อครับ แต่คงให้การปั้นรูปหล่อครูผึ้งหน้าตัก 15 นิ้วได้สัก70-80% ก่อนถึงลงมือหน้าตัก 5 นิ้วครับ
     

แชร์หน้านี้