รู้ไว้ใช่ว่า...., ลดความอ้วนด้วย "แตงโม"

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย phuang, 17 มีนาคม 2005.

  1. phuang

    phuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,033
    ค่าพลัง:
    +10,040
    แตงโม แตงโม แตงโม แตงโมลูกโตๆ หวาน รับประทานติดอกติดใจ อย่างพึ่งตกใจไป นึกว่า "108 เคล็ดกิน" เป็นอะไรอยู่ดีๆก็มาร้องเพลงให้ฟัง

    แหมก็อินเทรนด์กับเขาหน่อย ตอนนี้น้องจิน (จินตรา) ของเราดังเป็นพลุแตกเสียอย่างนี้ แต่ไม่ใช่ว่าจะมาเขียนเชียร์น้องจินแต่อย่างใด แค่เห็นว่าเพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ แตงโม ผลไม้ ที่ "108 เคล็ดกิน" นำมาฝากแก่แฟนนานุแฟน

    "แตงโม" ผลไม้ลูกโตสีเขียว เนื้อในสีแดง หาง่าย กินอร่อย กินแล้ว ชุ่มคอ ชื่นใจ แถมอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมายทั้ง วิตามินเอ วิตามินซี โปรแตสเซียม ไฟเบอร์ ไลโปซีนและแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยต้านมะเร็ง และรู้ไหมแตงโม 1 ถ้วยนั้น ให้พลังงานถึง 50 แคลอรี่ แต่ว่ามีไขมันนิดเดียวเพียง 0.6 กรัมเท่านั้น ถ้ารับประทานแทนอาหารเย็นมื้อหนักๆ รับรองว่าความ "อ้วน" ไม่ถามถึงแน่นอน ถึงอย่างไรถ้ารับประทานมากเกินไป ก็อาจจะทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนได้

    ฉะนั้นก่อนที่คิดจะกินอะไรใส่ลงไปกระเพาะ ต้องรู้จักคำว่าพอดี เอาแค่พออิ่ม กินแล้วให้ได้คุณค่าดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน






    <CENTER>Attached Image</CENTER>
    <TABLE class=fancyborder cellSpacing=0 cellPadding=4 width="50%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...