ปิดรับบริจาค ร่วมบุญหล่อสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก30นิ้ว พร้อมทอดผ้าป่าสมทบทุนถวายพระสีวลี9องค์ 30มค.65 ณ สวนพุทธธรรมฯ

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 11 มกราคม 2022.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,787
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,594
    7569_n.jpg?_nc_cat=105&ccb=1-5&_nc_sid=ca434c&_nc_ohc=ahkdLD03fnIAX9GmG9p&_nc_ht=scontent-kut2-2.jpg
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ เททองหล่อสมเด็จองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ ปางนาคปรก หน้าตัก๓๐นิ้ว
    พร้อมทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนถวายพระสีวลีฐานพญานาคราช รวม๙องค์
    เพื่อนำไปประดิษฐานยังวัดและสำนักสงฆ์ที่ทุรกันดาร

    ประกอบพิธี ณ. สวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ บ้านหัวถนน ซอย ๒๑ ถ.โพธิ์พระยาสายเก่า ต.สนามชัย อ.เมือง สุพรรณบุรี

    กำหนดการ
    วันอาทิตย์ที่๓๐มกราคม ๒๕๖๕
    เวลา ๐๘.๐๐ น. พิธีบูชาบูรพาจารย์หลวงปู่เทพโลกอุดร และบวงสรวงเทพยดา
    เวลา ๑๓.๐๐ น. พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างพระสิวลีมหาลาภ
    เวลา๑๖.๐๐น. หลวงปู่องค์น้อยพร้อมประธานในพิธีหย่อนทองคำลงเบ้าเททองเป็นปฐมฤกษ์ ประกอบพิธีเททอง พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถาเป็นอันเสร็จพิธี

    จึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมสร้างบารมีร่วมกันในครั้งนี้ ขออาราธนาบารมีแห่งสมเด็จองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ บารมีแห่งท้าวจตุโลกบาลทั้ง ๔ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลจักรวาฬ จงอภิบาลรักษาและอำนวยพรให้ท่านผู้มิจิตศรัทธาทั้งหลาย จงเป็นผู้มีความคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้เจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ตามที่ปรารถนาทุกประการเทอญ

    เชิญบริจาคร่วมบุญทองเหลืองหล่อพระดังนี้

    -ทองเหลืองขนาดเเท่งเล็ก ๓๐๐บาท
    -ทองเหลืองขนาดเเท่งกลาง ๕๐๐บาท
    -ทองเหลืองขนาดเเท่งใหญ่ ๑,๐๐๐บาท
    หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา

    ท่านที่บริจาคเป็นประธานอุปถัมภ์ ๕,๐๐๐- ๑๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป สลักชื่อที่เเท่นหินอ่อน ซึ่งเป็นเเทนประทับของสมเด็จองค์ปฐมฯ เป็นที่ระลึกบุญสืบไป
    .................................

    ติดต่อร่วมบุญได้ที่
    พระอาจารย์ธนพล ธนพโล
    สวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่
    บ้านหัวถนน ซอยที่ 21
    ถ.โพธิ์พระยาสายเก่า หมู่
    ต.สนามชัย อ.เมือง
    จ.สุพรรณบุรี

    โอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาสุพรรณบุรี
    5912494353
    พระธนพล ธนพโล
    (SmS แจ้ง 0868032001)

    ....................................................
    หมายเหตุ

    -ท่านที่จะเดินทางมาถวายปัจจัยก่อนวันงาน กรุณาโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0868032001
    เพื่อจะได้เดินทางมาเสียเที่ยวเนื่องจากในบางวันท่านต้องออกไปประกอบศาสนกิจ
    ควรมาในเวลา10.00-16.00น

    .........................................

    จึงแจ้งมาเพื่อโปรดทราบและช่วยแชร์ข่าวต่อๆกันนะครับ

    อานิสงส์แห่งการสร้างสมเด็จองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ
    พระราชพรหมยาน หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ...กล่าวว่า...การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยากคือว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่โดยใช้บัญชีสีทองเป็นทองคำล้วนทั้งเล่มจดบันทึก (เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา)ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ต้องเป็นคนมีบุญมากและไปนิพพานได้เร็วมาก"
    หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว...กล่าวว่า.....ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน
    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา......การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้น จะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชา เท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง
    หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม กล่าวว่า..การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี"ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่า เป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย
    อานิสงส์การสร้างบันไดพญานาคราช
    การสร้างบันไดเพื่ออำนวยความสะดวก เป็นทางขึ้นลงให้กับผู้ที่ได้เดินทางมาสร้างกุศล และกราบสักการบูชา ปฏิบัติบูชาองค์หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ น้อมถวายเป็นถวายเป็นพุทธบูชา เชื่อกันว่า..อานิสงส์ผลบุญแห่งการได้สร้างและถวายบันไดนั้น ผลบุญจะอำนวยผลให้ธุรกิจการงานทางโลกมีความคล่องตัวสัมฤทธิ์ผลด้วยความรวดเร็ว,เดินทางสัญจรสะดวกปลอดภัย ประสบพบเจอกัลยาณมิตรทุกหนแห่ง ,ได้พบบัณฑิตครูบาอาจารย์ผู้ชี้นำแนะแนวทางสัมมาปฏิบัติ เจริญในมรรคมีองค์ ๘ ตลอดจนเป็นหนทางสู่การพ้นทุกข์ทั้งปวงเพราะเป็นจุดเริ่มที่ทำให้วิหารทานทั้งหลายสำเร็จได้ง่าย....
    ความหมายของบันไดพญานาคราชเชื่อกันว่า...พญานาคเป็นสะพานที่เชื่อมโลกมนุษย์กับสวรรค์ หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ โลกศักดิ์สิทธิ์ความเชื่อที่ว่า พญานาค ก็คือสะพานเชื่อมโลกมนุษย์กับสวรรค์ พบเห็นได้จากประติมากรรมโบราณกาล ตามศาสนสถานต่างๆ มักนิยมสร้างเป็น "บันไดนาค"ตามความเชื่อดังกล่าว ในตอนที่พระพุทธเจ้าเสด็จลงมาจากดาวดึงส์ก็เสด็จลงบันไดแก้วมณีสีรุ้ง ที่เทวดาเนรมิตขึ้นและมีพญานาคจำนวน 2 ตน เอาหลังหนุนบันไดไว้ หมายถึงบันไดสู่สวรรค์และนิพพาน..............................
    ขออานิสงส์ในการสร้างบันไดพญานาคในครั้งนี้จงส่งผลให้ผู้ร่วมบุญทุกๆท่านจงมีชีวิตและทรัพย์สินที่มั่นคง แข็งแรง มีฤทธิ์เดชตบะ มีทรัพย์ในดิน สินในน้ำ ได้รับความคุ้มครองให้พ้นจากภยันตรายทั้งปวงเหมือนดั่งองค์นาคราชปกป้องพระพุทธศาสนาปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงเทอญ................

    ที่มา:
     
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,787
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,594
    ขอร่วมบุญเเละอนุโมทนาบุญด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,236
    ค่าพลัง:
    +20,269
    ####ขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านลุงทุกท่านพระที่นิพพานทุกท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นสักขีพยานให้ผมเกิน100ครั้งแล้ว###โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกท่านทุกรูปทุกบุญของหลวงพี่เล็กและทุกท่านทุกรูปตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกพระที่นิพพานแล้วทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่กำลังจะนิพพานทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าและที่สำเร็จเป็นองค์พระพุทธเจ้าและอยู่ที่นิพพานแล้วทุกองค์ทุกบุญเก้าแสนล้านล้านล้านล้านล้านล้านอสงไขยกำไรแสนมหากัป+ทุกบุญทุกวันของพระสงฆ์ฆราวาสทุกบุญตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกบุญและกระผมขอทำบุญทุกบุญโดยตั้งจิตถวายเป็น"สังฆทาน"ตรงต่อองค์พระสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ หลวงพี่เล็กและพระสงฆ์วัดท่าขนุนทุกรูปขอให้ผมบุญบารมีเต็มเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอรหันต์ขั้นสูงสุดในชาตินี้ครับขอเชิญทุกท่านมาโมทนาบุญกับผมทุกบุญและขอให้ผมสำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้นจนถึงขั้นสูงสุดในชาตินี้สำเร็จปฐมฌานสมาบัติ-นิโรธสมาบัติสัญญาเวทยิตนิโรธทุกระดับทุกขั้นสำเร็จอภิญญาเล็กใหญ่อภิญญาผลสมาบัติเจโตปริยญาณ อตีตังสญาณ อนาคตังสญาณ ทิพจักษุญาณ อภิญญา5สมาบัติ8ทุกขั้นปฏิสัมภิทาญาณทั้งหมดตลอดไปตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ ขอคำว่าไม่มีไม่ได้ไม่สำเร็จทุกข์จนเจอคนพาลสันดาลหยาบ(เกิน60ครั้ง) อบายภูมิทั้งหมดจงอย่าปรากฏแก่ผมตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราช##(เกิน105ครั้ง)##ท่านปู่พระอินทร์ท่านย่าท่านแม่ศรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำจงอนุโมทนาบุญกับผมและเป็นพยานให้ผมตลอดไปตราบจนกระทั่งผมเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ครับสาธุครับขอให้ผมไม่พบไม่เจออบายภูมิทั้งหมดทั้ง4ทุกชั้นตลอดไป(ปิดอบายภูมิ) สำเร็จพระโสดาบัน--พระสกิทาคามี-พระอนาคามี-พระอรหันต์ทุกขั้นทุกระดับชั้นในชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญกับวัดท่าขนุนวัดท่าซุงทั้งหมดและโมทนาบุญกับทุกท่านทุกรูปในชาตินี้ครับขอให้ภูติผีปีศาจสัมภเวสีมนุษย์อมนุษย์ทั้งหมดศัตรูผู้คิดร้ายปองร้ายผมทั้งกายและใจทั้งมนุษย์ อมนุษย์(เกิน60ครั้งอธิษฐานคับท่านลุงพุฒิท่านลุงทุกท่านพระที่พระนิพพานทุกรูป)ทำอะไรผมไม่ได้ถ้าทำผมแม้แต่นิดเดียวคิดร้ายแม้แต่นิดเดียวขอให้รูปนามเหล่านั้นทั้งหมดแพ้ภัยทำอะไรผมไม่ได้และโดนอย่างที่ทำกับผมตลอดไปตราบจนผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญโมทนาบุญทั้งหมดครับสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 361629.jpg
      361629.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.5 KB
      เปิดดู:
      32

แชร์หน้านี้

Loading...