เพื่อการกุศล ร่วมบูชาเหรียญหลวงพ่อลำใย เพื่องานกฐินวัดขุนทราย ปี๒๕๕๘

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย patpapong, 11 มกราคม 2015.

  1. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    [FONT=TH SarabunIT๙]ร่วมบูชาเหรียญหลวงพ่อลำใย วัดสะแก[/FONT][FONT=TH SarabunIT๙]/><?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>[/FONT]
    [FONT=TH SarabunIT๙]ในโอกาสมงคลเจริญอายุครบ ๗ รอบ ๘๔ ปี พระมหาเถระแห่งวัดสะแก พระนครศรีอยุธยา[/FONT][FONT=TH SarabunIT๙]<O:p></O:p>[/FONT]
    [FONT=TH SarabunIT๙]ปัจจัยร่วมทอดกฐินวัดขุนทราย ปี ๒๕๕๘<O:p></O:p>[/FONT]
    [FONT=TH SarabunIT๙]โดยหลวงพ่อลำใยเป็นประธานในการทอดกฐินในครั้งนี้ [/FONT][FONT=TH SarabunIT๙]<O:p></O:p>[/FONT]

    หลวงพ่อลำใย สัญญโม เป็นชาวอำเภออุทัย กรุงศรีอยุธยาโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2474 มีบิดาชื่อ หยวก มารดาชื่อ เที่ยง นามสกุล มานะชีพ และได้เข้าศึกษาที่ โรงเรียนวัดสะแก จนจบชั้นประถมปีที่ 4 จึงกลับไปช่วยงานบิดาและมารดาทำนา จนอายุครบ 20 ปี เข้ารับตรวจคัดเลือกไปเป็นทหารอยู่ที่ กรมการทหารม้าสระบุรี รับใช้ประเทศชาติอยู่ ๒ ปี เมื่อพ้นจากทหารจึงได้กลับมาช่วยงานทางบ้านทำนาต่อไป<O:p></O:p>

    และต่อมาในปี พ.ศ.2500 ได้เข้าอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ณ วัดสะแก มีพระโบราณคณิศสร ( ใหญ่ ติณสุวัณโณ ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดสี ( หลวงปู่สี ) พินทสุวัณโณ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระใบฎีกาหลาบ ธรรมสุวัณโณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า สัญญโม ทั้งพระอุปัชฌาย์และคู่สวดของท่านล้วนเป็นศิษย์สายวัดประดู่ทรงธรรม และจำพรรษาวัดสะแกมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน 57 พรรษา<O:p></O:p>

    หลวงพ่อลำใย สัญญโม เป็นพระมหาเถระที่ทรงไว้ด้วยธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ มีชีวิตอยู่อย่างสงบวิเวก สมถะ มักน้อย ถือสันโดษเป็นนิสัย ใฝ่ในการปฏิบัติธรรมและทำบุญ ไม่เคยสะสมทรัพย์สมบัติใดๆ ทั้งสิ้น ศิษยานุศิษย์และญาติโยมถวายปัจจัยหรือสิ่งใดก็นำทำบุญทั้งหมดไม่มีปัจจัยเหลือ ผลงานที่ท่านสร้างสรรค์ไว้มีมากมาย อาทิเช่น สมทบทุนสร้างอาคารโรงพยาบาลอุทัย, พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ จึงทำให้ญาติโยมและคนทั่วไปมักจะไม่ค่อยรู้จักท่าน นอกจากบรรดาศิษย์ใกล้ชิดของวัดสะแกเท่านั้น<O:p></O:p>

    ในปี ๒๕๕๘ นี้ หลวงพ่อลำใย สัญญโม เจริญอายุวัฒนมงคล ๗ รอบ ๘๔ ปี และในปีเดียวกันนี้ หลวงพ่อลำไยเป็นประธานนำพาคณะศิษยานุศิษย์และญาติโยมร่วมบุญทอดกฐินวัดขุนทราย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการสร้างบุญ สร้างกุศล และสร้างบารมีครั้งยิ่งใหญ่ หลวงพ่อลำใยจึงอนุญาตให้ศิษย์สร้างเหรียญรูปเหมือนเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ดวงของท่าน และยันต์เฑาะ พุท ธะ สัง มิ และนะอุด ตามครูบาอาจารย์หลวงปู่ดู่ผู้เป็นหลวงลุง และอาจารย์สอนกรรมฐานเป็นที่สุด<O:p></O:p>

    เหรียญสร้างบารมียันต์ดวงนี้ หลวงพ่อลำใยได้อนุญาตให้นำยันต์ดวงของท่าน มาไว้ด้านหลังของเหรียญรุ่นนี้ เพื่อผู้นำไปใช้จะเจริญรุ่งเรือง เกื้อหนุนดวงชะตา มีบารมี ด้วยกุศลผลบุญกฐินที่ร่วมทำบุญกับหลวงพ่อลำใยในครั้งนี้ด้วย <O:p></O:p>
    เหรียญนี้ลักษณะและรูปแบบเป็นการสร้างด้วยความเคารพศรัทธาหลวงพ่อลำใยเป็นที่สุด โดยหลวงพ่อได้ให้คำชี้แนะ แนะนำ และบอกกล่าว โดยพิจารณาจากร่างต้นแบบเหรียญและยันต์ต่างๆ รวมทั้งยันต์ดวงที่นำมาไว้ด้านหลังเหรียญ<O:p></O:p>
    และคณะศิษย์ได้ว่าจ้างนายช่างวิระศักดิ์ แจ่มใส หรือช่างหลอด ช่างแกะบล็อคพระอันดับต้นของประเทศ เป็นผู้รังสรรค์สะบัดใบมีดลงแม่พิมพ์อย่างบรรจงปราณีต และทุกขั้นตอนอยู่ในความดูแลของหลวงพ่อลำใยใกล้ชิดโดยตลอด<O:p></O:p>


    ตามที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ว่า “คนถวายผ้ากฐิน หรือร่วมในการถวายกฐินทานครั้งหนึ่ง จะปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าก็ได้ จะปรารถนาเป็นพระอัครสาวกก็ได้ จะปรารถนาเป็น พระอรหันต์ก็ได้ ...แต่ถ้าหากว่ายังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด อานิสงส์จะให้ผลทานแก่ผู้นั้น เมื่อตายจากความเป็นคน ไปเกิดเป็นเทวดา แล้วก็จะลงมาเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ ปกครองโลก ๕๐๐ ชาติ.....บุญน้อยลงมา จะเป็นพระมหากษัตริย์ ๕๐๐ ชาติ เป็นมหาเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ เป็นอนุเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ เป็นคหบดี ๕๐๐ ชาติ<O:p></O:p>


    งานนี้จึงเป็นงานบุญครั้งสำคัญ ได้มีโอกาสร่วมบุญร่วมสร้างบารมีกับหลวงพ่อลำใย -สัญญโม วัดสะแก พระสงฆ์สุปฎิปันโนแห่งวัดสะแก ทายาทธรรมหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ <O:p></O:p>
    จึงขอเชิญชวนท่านทั้งหลายผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญบูชาเหรียญหลวงพ่อลำใย สัญญโม รุ่นสร้างบารมียันต์ดวง โดยสามารถสั่งจองได้ที่คณะศิษย์ที่เป็นกรรมการรับจองเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งไม่มีศูนย์จองตามศูนย์พระเครื่องต่างๆแต่อย่างใด รายได้ทั้งหมดหักต้นทุนการดำเนินการแล้วจะนำถวายหลวงพ่อลำใย สัญญโม ทั้งหมด เพื่อเป็นปัจจัยในการทอดกฐินวัดขุนทราย<O:p></O:p>


    รายการวัตถุมงคล
    ๑.เหรียญทองคำ (นน.ประมาณ 23 กรัม) 35,000 บาท ตอกโค๊ต,เลข
    จำนวนสร้างตามจอง
    ๒.ชุดกรรมการกฐินอุปถัมป์ ตอกโค้ต และเลข จำนวนสร้างตามจอง 12,000 บาท
    - ได้รับเหรียญเงินลงยา /เงิน /นวโลหะ อย่างละ ๑ เหรียญ
    - ได้รับเหรียญชนวน ,ชินตะกั่ว อย่างละ ๑ เหรียญ
    - ได้รับเหรียญทองแดง ๒๐ เหรียญ/ผิวไฟ ๑๐ เหรียญ รวม ๓๕ เหรียญ
    ๓.เหรียญเงิน จำนวนสร้างตามจอง 2,000 บาท
    ๔.เหรียญนวโลหะ จำนวนสร้างตามจอง 1,000 บาท
    ๕.เหรียญทองแดงรมมันปู จำนวนสร้างตามจอง 200 บาท<O:p></O:p>
    สามารถสั่งจองตามรายการที่แจ้งไว้ทุกรายการ ซึ่งสามารถสั่งจองในเพจนี้ได้ ทุกรายการสามารถจัดส่งทางไปรษณีย์โดยต้องชำระค่าจัดส่งอีเอ็มเอส 100 บาททุกรายการ <O:p></O:p>
    ยกเว้นเหรียญทองคำงดจัดส่งทางไปรษณีย์ครับ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ<O:p></O:p>
    [FONT=TH SarabunIT๙]<O:p></O:p>[/FONT]
    [FONT=TH SarabunIT๙]<O:p></O:p>[/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _MG_7257.jpg
      _MG_7257.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.5 KB
      เปิดดู:
      504
    • _MG_7258.jpg
      _MG_7258.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      357
    • _MG_7261.jpg
      _MG_7261.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.9 KB
      เปิดดู:
      279
  2. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    ผลงานการแกะบล็อคโดยนายช่างหลอด ช่างแกะพระอันดับต้นของประเทศครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.9 KB
      เปิดดู:
      234
  3. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    หลวงพ่อลำใย พิจารณาดูเหรียญลองพิมพ์แล้ว ซึ่งท่านบอกใช้ได้ เหมือนองค์ท่านมากที่สุด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.3 KB
      เปิดดู:
      238
  4. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    หลวงพ่อดูแลทุกขั้นตอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.8 KB
      เปิดดู:
      154
  5. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    “พระในวัดคานหามคว้ามีดยาวแทงพระด้วยกันในกุฎิกลางดึก”

    เรื่องจริงจากเหตุการณ์จริงและมีตัวตนจริง ประสบการณ์จากตะกรุดมหาจักรพรรดิ์และตะกรุดมหาสะท้อนรุ่นแรกหลวงพ่อลำใย ก่ออภินิหารเกิดข่าวครึกโครมโจษจันกันไปทั่ว

    เหตุเกิดประมาณปี ๒๕๕๖ หลวงตาสม อายุเจ็ดสิบกว่าปี อาศัยจำวัดอยู่วัดคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในคืนดังกล่าวได้ให้พระลูกวัดด้วยกันชื่อพระแท็ก ซึ่งปกติมีอาการหลอนทางประสาทอยู่เนืองนิจโดยได้เข้าออกโรงหมออยู่เรื่อยไป มีอาการดีบ้าง ทรงบ้าง ทรุดบ้าง ตามอาการของโรค เพราะอาการทางประสาทที่เป็น


    หลวงตาสมผู้เมตตาจึงสงเคราะห์ให้พำนักจำวัดด้วยกันในกุฎิ ตกดึกพระแท็กมีอาการกำเริบเนื่องจากยาที่กินหมด ไม่ได้ไปหาหมอตามที่นัด จึงทำให้เกิดภาพหลอนคลุ้มคลั่งคว้ามีดปลายแหลมจ้วงแทงพระสมบนเตียงนอน หวังให้ตายคาคมมีด ใจนั้นคิดว่าผู้ร้ายจะเข้ามาทำร้ายแก

    หลวงตาสมมิทันได้ระวังตัว ปล่อยใจนอนสบายจำวัด ไม่ฉุกคิด จะโดนแทงจากเพื่อนพระด้วยกัน ทันใดนั้นปลายมีดด้ามยาวแทงเข้าด้านข้างลำตัว และตามลำตัว จนสดุ้งตื่น รีบหนีเผ่นไม่คิดชีวิต วิ่งหนีกลางดึกกลัวตาย แต่หลวงตาสมได้สติรีบหารอยแผลแต่ไม่พบ มีเพียงรอยยางบอนสามจุด เท่านั้น รีบยกมือสาธุท้วมหัว เคราะห์ดีได้ตะกรุดขลัง อาจารย์ใย หรือหลวงพ่อลำใย วัดสะแก คาดเอวไว้ตลอดจึงรอดตายมาได้จนถึงทุกวันนี้

    ท่านใดผ่านไปแถวนั้นหรือไปวัดคานหามแวะพูดคุยกับหลวงตาสม ผู้หนีตายได้ หลวงตาจะเล่านาทีชีวิตให้ฟังเหมือนเหตุการณ์มันเพิ่งเกิดเมื่อวาน แกบอกว่าน่ากลัวจริงๆ
    แต่ถ้าไปขอเช่าตะกรุดที่ห้อยนั้นคงจะยาก เพราะแกบอกว่ารอดตายมาได้ก็ด้วยตะกรุดสองดอกที่ใช้อยู่
     
  6. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    ปาฏิหาริย์แห่งองค์สมเด็จนางพญางิ้วดำ เพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งซึ่งไม่ สะดวกจะออกนามเนื่องจากเขาเป็นคนเจ้าชู้ไม่น้อยซุกชนไปทั่ว ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดกับใครแม้จะมีครอบครัวลูกเมียแล้วก็ตาม วันหนึ่งขณะที่นั่งสมาธิอยู่ในห้องพระอันเงียบกริบ เปิดแต่ไฟสลัวและแอร์เย็นฉ่ำโดยลำพัง

    ทันใดนั้นเอง ก็ได้ยินเสียงสตรีนางหนึ่งพูดขึ้นในห้องอย่างใกล้ตัวด้วยเสียงที่ไม่ดังและไม่เบา หากเป็นเสียงที่มีความไพเราะเป็นยิ่งนัก สดใส และกังวาน ราวกับระฆังเงินเนื้อดีว่า

    กำลังจะเป็นเอดส์แล้วนะ

    เจ้าตัวลืมตาขึ้นทันทีด้วยความตกใจสุดขีด หัวใจไหวระทึกอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะเขาอยู่ในห้องโดยลำพังไม่มีใคร ประตูหน้าต่างก็ล็อคลงกลอนปิดแน่นหนาดี แล้วนั่งมาร่วมชั่วโมงก็ไม่มีอะไร แต่เมื่อกี้เสียงใครพูด ?

    ทบทวนไปมาก็นึกไม่ออกว่าจะเป็นใคร ทั้งข้อความที่มาบอกก็น่ากลัวอยู่ไม่น้อย เพราะโรคนี้ใครเป็นก็ตายสถานเดียว ขณะนึกไม่ออกว่าใครพูด ก็เหลือบไปเห็นพระเครื่ององค์น้อยในมือตน ซึ่งใช้กำนั่งสมาธิ

    สมเด็จนางพญางิ้วดำ !

    เป็นเนื้อพิเศษซึ่งแกะจากแก่นไม้องค์เดิมแท้ ๆ อันถือได้ว่าเป็นเนื้อเป็นหนังจากองค์ท่านจริง ๆ ชะรอยหรือนางพญางิ้วดำจะมาเตือนถึงกรรมที่เราล่วงศีลข้อกาเมฯ อยู่เป็นประจำ

    เมื่อคิดไม่ตกก็นำความไปกราบเรียนถามพระเถระผู้เป็นที่เคารพยิ่งคือ หลวงพ่อลำใย สัญญโม วัดสะแก ครั้นเล่าให้ท่านฟังยังไม่ทันจบดี ท่านก็สวนขึ้นทันทีว่า

    ใช่ เขามาจริง เขามาเตือนแก

    ทำให้เพื่อนผมขนลุกซู่ชูชัน แต่ที่น่าช็อคไปกว่านั้นคือ ท่านบอกว่า

    แกเป็นเอดส์จริง ๆ นะ ในขั้นเริ่มต้น

    เมื่อให้สัจจะสัญญาว่าจะไม่ผิดศีลข้อสามอีก หลวงพ่อก็บอกวิธีรักษาให้ ซึ่งเขาก็ซุ่มรักษาตัวโดยอาศัยบารมีหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อลำใย และสมเด็จนางพญางิ้วดำเป็นหลัก ไม่นานเท่าไร อาการที่เริ่มเป็นหลาย ๆ อย่างก็ค่อย ๆ ทุเลาลงจนหายไป เมื่อไปตรวจเลือดอีกทีก็ไม่ปรากฏว่าเป็นบวก เพื่อนคนนี้จึงให้ความเคารพในหลวงพ่อลำใยและเสด็จแม่นางพญางิ้วดำเป็นอันมาก

    ขอบพระคุณข้อเขียนของคุณรณธรรม ธาราพันธุ์
     
  7. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    หลวงพ่อลำใยเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ท่านอุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. 2500 แล้วจำพรรษาอยู่ที่วัดสะแกตลอดมา โดยมากไม่ค่อยได้ศึกษาวิทยาคุณจากหลวงปู่สี พินทสุวัณโณ สักเท่าไร เพราะไปเน้นกัมมัฏฐานและวิชาส่วนใหญ่จากหลวงปู่ดู่

    ท่านเองมีจริตที่ค่อนข้างหนักไปทาง "อยู่คง" และเจริญเตโชกสิณอยู่เนืองนิจ แม้หลวงปู่ดู่จะคอยตรวจจิตท่านและปรามอยู่เสมอ ท่านก็ยังคงแอบ ๆ ทำ

    และประวัติศาสตร์ในองค์หลวงปู่ดู่กับหลวงพ่อลำใยที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ พระหลาย ๆ รุ่นของหลวงปู่ดู่นั้น ไม่ว่าจะวัดสร้างหรือศิษย์สร้าง หลวงปู่ดู่ได้มอบให้หลวงพ่อลำใยนำไปเสกก่อนหลายครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มิใช่ว่าหลวงปู่ดู่จะละเลยไม่ได้เสกอีกแต่อย่างใด หากเป็นกุศโลบายในการตรวจสอบวิถีจิตของหลวงพ่อลำใย

    เช่น ครั้งหนึ่งที่นาวาเอกสำเภา คมสันต์ และ นาวาเอกจำเนียร ตู้จินดา ไปกราบนมัสการหลวงปู่ ก็เห็นหลวงปู่ให้ศิษย์ยกถาดบรรจุพระมอบให้หลวงพ่อลำใยนำไปเสก ผู้การทั้งสองท่านได้เห็นเพียงเท่านั้นก็ยังให้นึกแปลกใจอยู่ครามครันแต่ก็ไม่กล้าซักถามใด ๆ จนผ่านไปร่วมเดือนก็กลับไปวัดสะแกเพื่อกราบหลวงปู่ดู่อีกครั้ง ก็ช่างให้บังเอิญจริง ๆ ที่ได้เห็นหลวงพ่อลำใยยกถาดพระกลับมาถวายคืนหลวงปู่ดู่พอดี

    ทันทีที่หลวงพ่อลำใยยกถาดมาถึงหลวงปู่ดู่ ท่านเพียงหันไปมองเท่านั้นก็โบกมือไล่พร้อมบอกว่า

    "ใช้ไม่ได้ เอาไปเสกใหม่ ท่านทำอย่างนี้ใครเขาจะเอาไปใช้ได้ ไปทำให้เย็น"

    หลวงพ่อลำใยก็ยกถาดกลับไปแต่โดยดี

    ผู้การทั้งสองก็ให้งงเป็นนักหนาเพราะบังเอิญได้อยู่ในเหตุการณ์สำคัญนี้ถึงสองครั้งสองคราว ครั้งนี้จึงอดถามไม่ได้ว่า "หลวงลุงครับ ทำไมถึงให้อาจารย์ใยไปเสก"

    ท่านตอบว่า "ข้าให้เขาหัดทำ"

    "แล้วทำไมหลวงลุงถึงว่าใช้ไม่ได้"

    "ก็เขาเพ่งเสียไฟลุกมาเต็มถาดอย่างนั้นใครจะเอาไปใช้ได้ ร้อนแบบนั้นก็มีแต่เรื่องน่ะสิ"

    แล้วเรื่องนี้ก็เงียบหายไปจากความทรงจำของท่านผู้การทั้งสอง เหตุการณ์นี้เกิดในราวปี พ.ศ. 2516

    ต่อมาท่านผู้การจำเนียร ตู้จินดา ได้กรุณาเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ผมก็สงสัยเป็นอย่างยิ่ง วันหนึ่งที่ได้ไปกราบหลวงพ่อลำใยที่วัดสะแก จึงได้ไปเรียนถามท่านตรง ๆ โดยเล่าเรื่องอันเป็นปฐมเหตุก่อน แล้วจึงถามว่าจริงหรือไม่อย่างไร ?

    ท่านตอบทันทีว่า "จริง"

    และเมตตาเล่าว่า "ตอนนั้นได้วิชามาเยอะ หลวงลุงท่านก็เลยเอาพระของท่านมาให้หัดเสก ข้ามันคนชอบเหนียวก็เลยเพ่งเตโชกสิณใส่ เอาซะร้อนเชียว พอยกไปท่านก็ดุน่ะสิ ให้ข้ากลับมาทำใหม่ ข้าก็เลยมาทำทางเมตตาเอาเย็นเข้าว่า พอยกกลับไปคืนทีนี้ท่านว่า ใช้ได้ ใช้ได้"

    ตอนท้ายท่านปรารภว่า เออ ผู้การทั้งสองนี่ก็ยังความจำดีนะ

    เพราะฉะนั้น หลวงพ่อลำใยจึงมิใช่ของปลอมดังที่หลายคนกล่าวหากัน แม้ว่าท่านอาจจะไม่ใช่ของดีสุดยอดอย่างที่หลาย ๆ คนต้องการ

    หลวงปู่ทองรัตน์ กันตสีโล หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร ฯลฯ ก็ล้วนแต่มีจริตนิสัยที่ค่อนข้างแปลกต่างไปจากองค์พระอาจารย์คือท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเรียบร้อยและหมดจดทุกย่างก้าว แต่สี่องค์ดังกล่าวแทบจะเรียกได้ว่าตรงกันข้าม หากที่เหมือนกันคือ...

    "ความบริสุทธิ์"

    ดังนั้น หลวงพ่อลำใยจะทำอย่างไรก็ไม่อาจเหมือนหลวงปู่ดู่ได้ และเชื่อว่าในโลกนี้ก็คงไม่มีวันที่ใครจะเหมือนหลวงปู่ดู่ เพราะท่านก็คือท่าน

    แต่ที่เหมือนกันคือท่านเป็นศิษย์

    ข้อเขียนคุณรณธรรม ธาราพันธุ์
    ขอประวัติพระรุ่นนี้หน่อยครับ : สนทนาตามอัธยาศัย
     
  8. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขอร่วมบุญ
    ๓.เหรียญเงิน จำนวนสร้างตามจอง 2,000 บาท จำนวน 1 เหรียญ
    ๔.เหรียญนวโลหะ จำนวนสร้างตามจอง 1,000 บาท จำนวน 1 เหรียญ
    ๕.เหรียญทองแดงรมมันปู จำนวนสร้างตามจอง 200 บาท จำนวน 3 เหรียญ
    โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ
     
  9. อนาคินร์

    อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437
    ขอร่วมทำบุญด้วยครับ เหรียญทองแดงรมมันปู 1 เหรียญครับ
     
  10. nuttalin

    nuttalin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +985
    จองเหรียญเงิน 1 เหรียญครับ
     
  11. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    ขออนุโมทนาบุญครับ
     
  12. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    สำหรับท่านที่ร่วมบุญกฐินถวายหลวงพ่อลำใย สัญญโม วัดสะแก
    สามารถโอนเข้าบัญชี
    ธนาคารกรุงไทย สาขาอยุธยาพาร์ค

    391-0-171-58-3

    นายพัฒน์ปพงษ์ สารเสวก

    สำหรับร่วมทำบุญกฐินตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 มีนาคม 2558 เท่านั้น
     
  13. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    ในฐานะผมช่วยหลวงพ่อลำใย สัญญโม ดำเนินการหาปัจจัยเพื่อสมทบกฐินวัดขุนทราย ปี 2558
    ผมพัฒน์ปพงษ์ สารเสวก รับราชการสำนักงานธนารักษ์พื้นที่พระนครศรีอยุธยา สังกัดกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ศาลากลางจังหวัดพรนะครศรีอยุธยา จึงขอนำเกียรติภูมิในชีวิตราชการเป็นการรับรองงานบุญกฐินวัดขุนทรายในครั้งนี้

    สามารถติดต่อได้ที่เบอร์087-9189868
    ยินดีและขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านอีกครั้งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    สำหรับทุกรายการที่ร่วมทำบุญ ขอความอนุเคราะห์รวมค่าจัดส่งอีเอ็มเอส 100 บาทด้วยนะครับ และเมื่อโอนเงินแล้ว หากท่านสะดวกสามารถโพสต์สลิปหรือใบโอนเงินประกอบด้วยนะครับ และทางผมจะออกใบรับจองเหรียญให้ทุกท่านเป็นหลักฐานครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    ใบหน้าหลวงพ่อชัดๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _MG_7259.jpg
      _MG_7259.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.3 KB
      เปิดดู:
      118
  16. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    แบบชัดๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _MG_7260.jpg
      _MG_7260.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.7 KB
      เปิดดู:
      166
  17. nuttalin

    nuttalin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +985
    จอง เพิ่มเหรียญทองแดงอีก 2 เหรียญ
    รวมเป็น เงิน 1 เหรียญ ทองแดง 2 เหรียญครับ
     
  18. nuttalin

    nuttalin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +985
    โอนแล้วครับ ร่วมทอดกฐินวัดขุนทราย ปี ๒๕๕๘
    โดยหลวงพ่อลำใยเป็นประธานในการทอดกฐิน
    จำนวน 2500 บาท เมื่อ 14/01/2558 เวลา 10.10 น.
    จองเหรียญเงิน 1 เหรียญ ทองแดง 2 เหรียญ
    ที่อยู่แจ้งทาง PM ครับ
     
  19. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    โมทนาคับ
     
  20. patpapong

    patpapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +241
    ใบจองลงชื่อให้แล้วคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...